เข้าระบบอัตโนมัติ

กิมลุ้น กับ จิวแป๊ะทง ใครเก่งกว่ากัน




@kowsup1036 (2018-12-04 07:37:00)
เพลงหมัดของกิมลุ้นเน้นพลังมาเป็นอันดับแรก การปะทะตรงๆควรเลี่ยง ด้วยประสบการของจิวแปะทง แล้วมีเทคนิคการต่อสู้ที่มากกว่า ถึงแม้ว่าตนเองพลังเทียบเท่าไม่ได้ แต่มีเครื่องมือดีกว่า สุดท้ายระยะยาว จิวแปะทงก็ต้องชนะอยู่ดี คนนึงใช้ขวานสับตรงๆใช้แรงเยอะ อีกคนใช้เลื่อยค่อยๆสีค่อยๆตัดไป ออกแรงเท่ากัน เลื่อยย่อม ตัดได้เยอะกว่า เช่นนั้นแหละ
Like 24
@OdbKojo (2025-05-18 22:27:03)
?
Like 0
@blackheartsolitary4658 (2018-11-22 05:58:45)
เฒ่าทารกนี่รักสนุก ตีไปเล่นไปยังหาผู้ชนะเขายากเลย เป็นหนึ่งในตัวละครที่ชอบมาก เพราะเก่งและอัจฉริยะมากจริงๆ ถ้าจิวแป๊ะหลงไหลในการฝึกยุทธ์ให้ได้แบบคางคกหรือลามะจักรทอง คงไปไกลได้อีก แต่สุดท้ายก็ยังมองว่าถ้าเฮ้งไม่ตายก่อนและฝึกเก้าอิมก็น่าจะนำศิษย์น้องได้
Like 8
@OdbKojo (2025-05-18 22:19:47)
?
Like 1
@s.wutkeng1694 (2018-11-21 15:25:45)
วิชากิมลุ้น เป็นมรรคาสายแกร่งกร้าว ส่วน วิชาของจิว เป็นมรรคาสายอ่อนเยียบหยุ่น การใช้ก็ต่างกัน ถ้าบอกว่าวิชาฝ่ามือกิมลุ้นมีกำลังมากกว่า ก้แน่นอน เพราะกิมลุ้น เป็นมรรคาสายนั้น แต่ถ้าบอกว่าเก่งกว่าจิวนั้น ผมไม่เห็นด้วย จิวนั้นเน้นไหลลื่น ไม่ปะทะ เน้ว่างเปล่า เพื่อเติมเต็ม หากสู้กันจริง ต้องหลายพันท่า ซึ่งคนนึงต้องใช้กำลังเต็มที่ อีก คนใช้กำลังพียงเล็กน้อย คิดว่ากิมลุ้นสู้จิวไม่ได้แน่นอน
Like 28
@ttb902 (2018-11-24 19:51:32)
จิวแปะทงแค่ยังไม่รู้วิชาที่กิลุ้นใช้ เลยไม่กล้าผีผาม แต่ถ้าสู้กันนานไปจิวแปะทงได้เปลียบแน่นอนครับ
Like 2
@pakpumnitipateep8552 (2018-11-24 19:58:25)
ผมเคยอ่านนะจางซันฟงเคยบอกว่า อ่อนหยุ่นไม่ได้เหนือกว่าแข็งกร้าวและแข็งกร้าวก้อไม่ได้เหนือกว่าอ่อนหยุ่น เวลาตั้งรับใช้อ่อนหยุ่นตั้งรับแต่เวลาเผด็จศึกคู่ต่อสู้ใช้ความแข็งกร้าวเข้าเผด็จศึกอ่อนหยุ่นแข็งกร้าวร่วมผสานนี่คือสุดยอดวิชาแล้วไม่มีใครเหนือกว่าใคร ท่านเตียซำฮง เคยกล่าวไว้
Like 6
@maimoketengprawat8898 (2019-11-01 15:08:47)
คำนวณบุคคลให้เสมอครับ ได้แต่คำนวณจากวิชาที่ทั้งสองคนใช้ วิชานาคคชสารฯ ของกิมลุ้นเป็นวิชาที่ใช้กำลังภายในเยอะ แต่วิชาสูญจำรัสของจิวแป๊ะทงกลับไม่ต้องลงแรงเลย ถ้าสู้กันเป็นพันกระบวนถ้า จิวแป๊ะทงน่าจะเหนือกว่าครับ
Like 34
@wisanubourpuan7801 (2025-03-13 18:32:42)
แกไม่ใช้เกาอิมเลยหรอครับ
Like 0
@วรายุทธ์เกาะกลาง (2024-10-12 15:43:56)
จิวครับเก่งสุดๆ สู้เล่นๆตัวเทพๆยังส่ายหน้า
Like 1
@skth-rc1hg (2024-11-17 15:11:55)
จริงๆจิวแป๊ะธงเก่งสุดในเรื่องครับ ด้วยสำเร็จวิชาเก้าอิม แต่ได้สัญญาไว้ว่าจะไม่ใช้วิชานี้
Like 0
@eatingeaster2190 (2019-03-03 20:00:31)
จิวแป๊ะธงมันเหนือกว่าถึงสามขั้น แต่มีนิสัยขี้เล่นไม่จริงจัง เลยไม่ชนะกิมลุ้นสักที ต้องมีอีกสองคนมารุมช่วย
Like 18
@jjthut4323 (2021-02-17 06:53:28)
ไม่มีบอกในนิยายเลยว่าจิวแป๊ะธงเหนือกว่า3ขั้น(ตอนตรงผาที่ไปหาเอี้ยก้วย)
Like 2
@atichatkoomthaew2430 (2021-05-03 01:13:03)
ในนิยาย กิมลุ้น ต้องใช้กลอุบายมาหลอกให้จิวแป๊ะทงโดนแมงมุมพิษกัด ขนาดจิวแป๊ะทงโดนพิษแล้วยังไม่กล้าบุกเข้าไปในถ้ำเพราะหวาดหวั่นในพลังของจิวแป๊ะทง (ใช่เปล่าหว่า จำไม่แม่น ?)
Like 2
@worapongladavan3174 (2024-11-05 06:29:57)
ไม่เคยเห็นเฒ่าทารกสู้กับคนเก่งๆอย่างจริงจังสักที
Like 0
@kimzhu5860 (2021-06-18 14:49:09)
จากที่ฟังสะท้อนว่าจิวแป๊ะทงนอกจากมีกำลัง​ภายใน​สูงส่ง​ แต่ที่สุดยอดอีกอย่างคือความชาญฉลาด​ และประสบการณ์ของเขา แม้กิมลุ้นจะพัฒนาฝีมือ​ขึ้นไป​ ยังยากที่จะรู้ผลว่าใครเหนือกว่าใครในท้ายสุด
Like 3
@rozenmaidenz (2024-11-04 17:49:22)
จากที่กิมลุ้นบอก"หากสู้กันตัวต่อ หาเกรงกลัวผู้ใด" แสดงว่าไม่มีโอกาสแพ้แน่นอน จิวแป๊ะธงยังยอมรับเลยว่าเอาชนะไม่ได้ มีออกแค่หน้าเสมอกับแพ้ ดูได้จากบรรทัดต่อมา จิวแป๊ะตอบกลับ "มิผิด วันนี้พวกเราไม่ได้มาร่วมชุมนุมวิจารณืกระบี่ ผู้ใดคิดต่อสู้กับท่านตัวต่อตัว"
Like 0
@yodyut (2024-11-04 18:29:29)
ไม่เกรงกลัวอาจไม่ได้หมายถึงสู้แล้วชนะนะ
Like 1
@หนุ่มเมืองเหนือ-ฟ6น (2018-11-21 06:31:22)
กิมลุ้นน่าจะชนะ ตามนิยายพลังแกร่งกล้ารุนแรงดีครับ(ชอบๆ) ส่วนจิวแปะทง เล่นมากกว่าสู้อ่ะครับ กำลังสู้ๆอยู่ หยุดเฉย แบบจริงๆจังๆหน่อยก็ไม่ได้ ??
Like 3
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2018-11-21 08:52:08)
เห็นด้วยครับ ว่าจิวนี่ประมือคือจะเล่นมากกว่าสู้ ถ้าไม่เล่นน่าจะโหดกว่านี้ได้อีก
Like 1
@savetvong940 (2018-11-24 22:51:15)
จิวเหนือกว่า แต่ขี้เล่น เจอวิชาแปลกๆก็จะขอเรียนด้วย
Like 0
@ธนพลพันธุ์รุ่งโรจน์ (2018-11-24 23:31:20)
จิวแปะทงพลังยุทธสูงกว่าแต่จิวแปะทงถ้าใช้สองมือขัดแย้งหาคนสู้ใด้ยากเพาะจะเทากับมีจิวแปะทงสองคน แต่จิวใช้สองมือขัดแย้งฝึกวิชาอยางเดียว
Like 0
@ธนพลพันธุ์รุ่งโรจน์ (2019-04-01 15:12:07)
Weerachai Maleerak ในจิ้งจอกภูเขาหิมถ้าสำเร็จจะใช่พลังใด้10ส่วนคับทังสองวิชา ในจิ่จอกภูเขาหิมะ จะเอาไปใช้กับสุดยอดวิชากระบี่กับสุดยอดวิชาดาบ แต่ผมไม่แน่ใจว่าผู้แต่งเดียวกับหรือไม่แต่มีการพูดถึงตัวละครเดียวกัน คือ ก๊วยเจ๋ง และก๊วยเซียง เกียวกับ กระบี่อิงฟ้า และดาบฆ่ามังกรด้วยจรึงตีเป็นจักรวาลเดียวกันคับ
Like 0
@ธนพลพันธุ์รุ่งโรจน์ (2019-04-02 19:35:38)
Weerachai Maleerak สองมือขัดแย้ง นับเป็นสุดยอดวิชาอันพิสดารบัญญัติโดยจิวแป๊ะทง วิชานี้หากฝึกปรือสำเร็จสามารถแยกจิตเป็นสอง ใช้วิชามือซ้าย ขวากระบวนท่าแตกต่างกัน กลับกายเป็นคนสองคนพลังฝีมือรุดหน้าเท่าตัว เคล็ดลับวิชาอยู่ที่แยกจิตเป็นสองมือขวาวาดสี่เหลี่ยมมือซ้ายวาดวงกลม ไม่อาจสำเร็จเสร็จสมแต่วิชาสองมือขัดแย้งตรงข้ามกับหลักดังกล่าว อันนี้เป็นคำบรรยายวิชาของผู้เขียนมังกรหยกภาค2คับ ก็ไม่ต่างกับในจิ้งจอกภูเขาหิมะนะคับหรือผมอ่านผิดเรื่อง
Like 0
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-08-17 01:12:32)
ดูง่ายๆ ราชครู สู้กับฝ่ามือเหล็กลอยน้ำ รู้ผลใช้เวลาตั้ง 1วัน1คืน แต่ปู่จิว ไล่เตะ ฝ่ามือเหล็กลอยน้ำอย่างกะไล่เตะหมา. ??
Like 0
@คุณชายใหญ่-ฟ9ย (2019-11-20 03:03:11)
เท่าทีดูการวิเคราะห์ในคลิป เละได้ดูซีรีย์มาบ้าง ผมว่าจิ๋วเปะทงเหมือนจะเหนือกว่านิดๆแต่ไม่ได้หมายถึงว่าจะชนะราชครูจักรทองนะเพราะหารต่อสู้จริงแล้วมันต้องใช้สติปัญญาวิเคราะห์ความได้เปรียบเสียเปรียบเละหากลยุทธ์ทีจะเอาชนะอีกฝ่าย
Like 4
@หนุ่มสารคามน้ําบ่เอา (2020-08-27 19:48:22)
ตั้งแต่ภาค ก๊วยเจ๋ง ตั้งแต่ตอนที่ที่ถูกอึ้งเอี๊ยะซือขังไว้ที่เกาะดอกท้อ ก็ไม่เคยพบการแสดงฝีมือของจิวแป๊ะทงอย่างจริงจัง แต่น่าจะมีช่วงหนึ่งแม้จิวแป๊ะทงจะเล่นไล่จับคิ้วชอยิ้ม แต่ดูลักษณะ ฝีมือห่างกันเหมือนฟ้ากับดิน ทั้งๆที่ จอมสุดไร้เทียมทานช่วงนั้น นอกจาก มารบูระพา ราชันทักษิณ พิษปัจจิม และยาจกอุดรแล้ว ก็ยังมี ฝ่ามือเหล็กลอยน้ำคิ้วชอยิ้มอีกคน (หากไม่พิจารณาถึงความขี้ขลาดของเขาแล้ว ฝีมือก็สูงส่งไม่ด้อยกว่า สี่คนแรกเท่าไหร่ เลย) แม้แต่ต่อมาจิวแป๊ะทง ต่อสู้กับเอี้ยก้วย ก็ยังไม่ได้เอาจริง จนจบภาคเอี๊ยก้วยก็ยังไม่สามารถหยั่งถึงฝีมือของจิวแป๊ะทงจริงๆได้
Like 2
@JomyoutTailar (2024-08-20 17:22:57)
เฒ่าทารกจิวเปะทงเป็นคนๆเดียวกันหรอ
Like 0
@yodyut (2024-08-20 22:39:15)
คนเดียวกับครับ
Like 0
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2018-11-21 00:30:32)
เป็นไงบอกแล้ว นี่จิวแค่ใช้หมัดว่างเปล่า กิมลุ้นยังชนะไม่ได้ นี่ยังไม่ได้ใช้สองมือขัดแย้งเลยด้วยซ้ำ (มีชื่อเราติดออกคลิปด้วย ไอ้คนนั้นมันตอบคอมเม้นท์เราเลยติดมา 555+) ไม่รู้ในเก้าอิมมีวิชาฝีมืออะไรบ้าง แต่อย่างน้อยๆถ้าจิวแปะทง เอากงเล็บกระดูกขาวมาใช้ + กะหมัดว่างเปล่า มาใช้กะสองมือขัดแย้ง เชื่อว่าน่าจะทำให้น่ากัวพิลึก อันนึงเป็นวิชาที่เกรี้ยวกราดหมายปลิดชีวิต อีกอันเป็นวิชาอ่อนไหวพิศดาร ใช้ผสมกันคงสุดยอด
Like 4
@aorkwilaionly1942 (2019-07-02 11:44:59)
หลัง 16 ปีก็ชัดเจนว่าพลังภายในกิมลุ้นแข็งกร้าวรุนแรงสูงสุด แต่พลังภายในสูงสุดไม่ได้หมายความว่าจะชนะได้เสมอไป
Like 5
@วิหคเพลิงหงส์ไฟ (2021-06-08 22:33:24)
ถ้ากำลังภายในสูงสุดในเรื่องคงเป็นพวก5ทิศและจิวแปะทง เพราะอายุมากกว่ากิมลุ้น แต่ถ้ากำลังภายในแข็งกร้าวรุนแรงตามที่ในเรื่องเอ่ยถึง มี อั่งชิกง ก๋วยเจ๋ง เอี้ยก้วย และน่าจะรวมกิมลุ้นไปด้วย
Like 0
@sumpraiyapop (2024-07-16 11:49:21)
สรุปแล้วกิมลุ้นรับมือทั้งสองคนไม่ได้แน่นอน แต่ถ้าดวลกันตัวต่อตัวผลแพ้ชนะก็บอกยาก
Like 0
@เกษตรกรหัดใหม่กับทนายอั๋น (2021-09-27 10:24:14)
ส่วนตัวผมว่าเฮียจิวเหนือกว่าครับ ทั้งมันสมองและกำลังฝีมือ
Like 1
@ไพรัชฤทธิ์บํารุง (2024-06-28 12:14:37)
ถ้าจิวแป๊ะทงใช้วิชาเก้าอิมก็ไม่มีใครสู้ได้
Like 0
@yodyut (2024-07-06 06:18:21)
ตอนสู้กับเอี้ยก้วยเขาก็ใช้เก้าอิมสู้
Like 0
@sagacanon8 (2018-11-21 02:35:19)
ฉากที่จิวแป๊ะทงต่อสู้แบบเอาจริงเอาจังแทบนับครั้งได้ ผมว่าปู่จิวแกนี่แหละฝีมืออันดับ1ในใจผม
Like 13
@bblackoja9782 (2020-05-02 14:06:12)
ใช่ติดแบบเล่นส่วนมาก
Like 1
@สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ (2020-07-10 23:16:34)
ใช่ๆ​ ถ้าให้ผมเลือกเป็นลูกศิษย์​ผม​เลือก​จิวแป๊ะธง
Like 2
@panuwitkangka3490 (2020-07-11 15:35:29)
จริงครับ เฒ่าทารกนี้แหละ อันดับ1สำหรับผม ทั้งตลกทั้งเก่ง
Like 1
@nvcsadingman (2020-09-12 21:02:28)
จิวแกเกรียนครับ
Like 0
@สมบูณ-อ6ฟ (2024-06-20 23:16:22)
จิวแป๊ธงเก่งมาก แต่ชอบเล่นเฒ่าทารก???ชอบๆ
Like 1
@varovarunyoo1720 (2021-06-08 14:45:46)
ผู้แต่ง แฝงเน้นคุณธรรม .นำ ฝีมือ...สุดท้าย ธรรมมะ ย่อม ชนะ อธรรม..เสมอ..แต่คนชั่วอยู่ดี เหมือนจะมีสุข แต่สุดท้ายจุดจบย่อมมา...อยู่เหมือนจะรอด..ได้แค่ลุ้นนานๆ เอาใจ คนอ่านทั้งหลาย..เท่านั้นเอง
Like 0
@KhainuiPennum (2024-05-12 16:01:05)
อยากรู้ง่าเอ็งโกวเก่งขนาดไหน
Like 0
@บ้านมีสุขปท (2018-11-21 13:14:10)
เอาเป็นว่าสู้กันใครตายก่อนดีกว่า ถ้าตายทั้งคู่ เชื่อมะว่าจิวแปะทงต้องฟื้นแน่555
Like 7
@จุ้ดจู๋-ธ7พ (2021-08-11 12:12:51)
งง ถ้าตายห่าทั้งคู่ไปแล้ว จิวแปะทงจะฟื้นขึ้นมาอีกได้ยังไง ฟื้นขึ้นมาหาพ่อมึงหรอ5555
Like 0
@อนุชิตจันทเกศ (2024-05-10 18:58:56)
เฒ่าทารกยังไม่ใช้วิชาเก้าอิมยังสูสี
Like 0
@momominimissu17 (2018-11-21 09:37:19)
พี่ขอถามหน่อย เตียซำฮงเกิดทันเอี๊ยก้วยมั้ย
Like 1
@chaieyk1039 (2018-11-21 10:30:57)
ลองหาอ่านบทเริ่มต้น นิยายดาบมังกรหยกดูครับ ตอนนั้นก๊วยเซียงลูกสาวคนรองของก๊วยเจ๋ง ออกติดตามหาพี่เอี้ยก้วยด้วยความคิดถึงคนึงหา จนได้พบปู่เตียตอนเป็นสามเณรนัอยด้วยครับ
Like 2
@momominimissu17 (2018-11-21 10:39:52)
จะลองไปหาดูนะเพราะส่วนใหญ่ดูแต่ในละคร
Like 0
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2018-11-23 08:35:58)
จากภาคแรกถึงภาคสาม ห่างกันประมาน100ปี เพราะงั้นเอี้ยก๊วยกะเตียซำฮงต้องทันกันอยู่ครับ
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-23 23:41:12)
 @momominimissu17  ละครเนื้อหาไม่ครบ
Like 0
@chetth (2018-11-25 02:25:16)
เอี้ยก้วยได้สอนเพลงหมัดให้เตียกุนป้อ(เตียซำฮง)ไปหมัดสองหมัดอยู่นะ
Like 0
@bixer19 (2023-12-28 22:53:01)
ต่อให้เฒ่าทารกจะติงต๊อง แต่อย่าลืมว่าเป็น nerd ด้านเคล็ดลับวิชาต่างๆนะครับ ไม่ใช่แค่รู้แต่ฝึกจนสำเร็จด้วย ดังนั้นเรื่องเทคนิคการต่อสู้ไม่มีทางเป็นรองกิมลุ้น แถมจิวแป๊ะทงเป็น 1 ในไม่กี่คนที่สำเร็จคัมภีร์นพเก้าครบสองเล่มนะครับ คนที่สำเร็จแบบจริงๆมีแค่ก๊วยเจ๋งกับจิวแป๊ะทงนะครับ กิมลุ้นที่สำเร็จวิชาไม่มีทางจะคว่ำลงง่ายๆ จิวแป๊ะทงนี่กลางอิทธิฤทธิ์คนที่สองเลยนะครับทำเป็นเล่นไปเห็นต๊องๆแบบนี้
Like 0
@taradmobile331 (2019-02-26 02:16:07)
อีกเรื่องก็สุดยอดสนุกวรยุทธและยอดอาวุธ#เรื่องเพ็คห่วยเกี่ยม(กระบี่เลือดเขียว)หรือเรารูจักในชื่อกะบี่งูทองผมว่าสนุกหนึ่งในสิบของกิ้มย้ง
Like 4
@nongnoy4067 (2023-09-20 07:16:14)
จิวแปะทงสำเร็จคัมภีร์เก้าอิมทั้งสองเล่ม ถ้าสู้กันเอาตายเสร็จพี่จิวแน่นอน
Like 0
@OdbKojo (2025-05-18 22:18:48)
?
Like 1
@france98. (2021-04-19 08:32:03)
อันนี้เวอร์ชั่นไหนครับน่าดูครับ
Like 0
@yodyut (2021-04-20 18:12:20)
2014
Like 1
@ในวันที่ฟ้าสีเทา (2020-01-20 22:57:39)
เหนด้วยอย่างยิ่งล่ะ จิวเหนือกว่า การต่อสู้ของจิวแต่ล่ะครั้ง มันเล่นตลอดไม่เคยสู้จิงจัง ยิ่งพอเจอคู่ต่อสู้ใช้วิชาแปลก พี่จิวก็อยากจะกราบขอเรียนด้วย เจอเอี้ยก้วยปล่อย17ฝ่ามือกำตด ยังทำไรพี่จิวไม่ได้ เอี้ยก้วยบอกเองว่าไม่สามารถชนะพี่จิวได้ กิ้มลุ้นแพ้เอี้ยก้วย เอี้ยก้วยไม่ชนะพี่จิว แล้วพี่จิวจะแพ้กิ้มลุ้นได้ไง
Like 16
@ชลชัยนาคเขียว (2020-12-31 23:10:23)
แต่อยากรู้จริงๆถ้าจิวแปะทงใช้มือ เดียวสู้กับเอี้ยก้วยหลัง16ปีตอนที่ เอี้ยก้วยไปหาจิวแปะทงเรื่องจิ้งจอก เก้าหางตอนนั้นเอาก๊วยเซียงไปด้วย อยากจริงจะสู้เอี้ยก้วยมือเดียวแถมใช้ ฝ่ามือกำสลดวิญญาณสลายได้อยากจะ แพ้เหมือนตอนที่ถูกขังบนเกาะดอกท้อ ที่ใช้มือเดียวสู้กับอึ้งเอี๊ยะซือจะแตกต่าง กันอย่างไรที่ใช้มือเดียวสู้กับเอี้ยก้วยกับ การเคยใช้มือเดียวสู้กับอึ้งเอี๊ยะซือ
Like 0
@danuthongtan-gu7jc (2024-06-16 13:17:44)
กำตด?
Like 0
@blueboy8235 (2023-05-08 03:28:47)
หมัดสูญจำรัสคือมาไง เป็นวิชาแบบไหน พูดถึงพลังนาคาคชสาร เหนือกว่าแนวแข็งกร้าว ถ้าปะทะตรงๆ จิวแปะถงน่าจะแพ้ แต่การต่อสู้แพ้ชนะ ไม่ใช่แค่เรื่องของกำลัง มันมีมากกว่านั้น สรุปคือสูสีกัน
Like 0
@chanantornsuksawatt3665 (2021-07-07 19:20:21)
พี่จิวสายฮาน่ะ 555
Like 0
@suriyakakaew4253 (2023-04-11 22:14:53)
สูสี กะ ดู๋ดี๋
Like 0
@chawalitsaelim5327 (2022-12-06 06:08:10)
ในนิยายกิมลุ้นทำอะไรจิวไม่ได้เลย จิวยังไม่ได้เต็มที่ด้วยซ้ำ กิมลุ้นจะไปชนะตรงไหน
Like 0
@100xsuccessful (2024-07-30 13:35:21)
ย้อนมาดูคลิป ก็ยังได้สนุกครับ
Like 0
@วิทลูกอีสานใต้ (2020-01-22 17:03:25)
กิมลุ้นสู้แบบโง่ๆใช้กำลังป่าเถื่อนใร้สมองใหนจะสู้ยอดฝีมือตงง้วนได้ จิวแป่ะธงเป็นคนขี่เล่นไม่ชอบเ อาจริงเอาจังชนะคะค้านใครเลยดูเป็นลูกไล่กิมลุ้น แต่ความจริง กิมลุ้นมาที่ตงง้วน คงถูกชาวยุทตงง้วนฆ่าตายหลายรอบแล้วโง่ๆแบบนั้น
Like 1
@k2a6nok (2022-11-12 18:38:55)
อย่าลืมว่าจิวแป๊ะทงสุดยอดอยู่แล้วแถมได้ฝึกเก้าอิมมาตั้งแต่เอี้ยก้วยยังไม่เกิดเลยแถมจิวแป๊ะทงคลั่งไคล่การฝึกวิชาฝีมือในนิยายเคยบรรยายไว้ เราต้องนึกซิว่าฝึกเก้าอิมสำเร็จก่อนเอี้ยก้วยเกิดการฝึกปรือยิ่งสูงส่งแค่ไหนแถมเป็นวิชาแนวเดียวกันกับชวนจินอีกด้วยและยังได้คิดค้นสองมือขัดแย้งและหมัดศูนย์จำรัตรอีก เอี้ยก้วยรุ่นหลังจิวแป๊ะทงถึงสามรุ่นยังล้มกิมลุ้นได้เลยในนิยายไม่ได้พูดถึงแถมการฝึกปรือของกิมลุ้นกับจิวแป๊ะทงซึ้งสูงวัยกว่ากิมลุ้นเกือบยี่สิบปีก็ไม่ได้พูดถึง แต่ตอนก๋วยเจ็งกับกิมลุ้นมักชอบเอาเรื่องอายุการฝึกปรือฝีมือมาเปรียบกันเสมอ เหมือนจะด้อยค่าก๋วยเจ็งกับห้าสุดยอดฝีมือ
Like 0
@yodyut (2022-11-14 12:43:01)
จิวแป๊ะทงกับเอี้ยก้วย มีโอกาสได้เทียบฝีมือกันโดยตรงแล้ว จึงไม่ต้องเอาอย่างอื่นมาเทียบเคียง ส่วนจิวแป๊ะทงมีกำลังภายในมากกว่ากิมลุ้น ตรงนี้ผมเคยนำเสนอไปแล้ว
Like 0
@สํานักงานเจาะประเด็นข้อเท็จจริ (2022-10-30 15:09:44)
ถ้ากงจักร​ ฯ​ ฝึกถึงขั้น​ 13​ ยุ่งแน่
Like 0
@วัชราคําภานุช-ฐ8ฦ (2021-11-25 22:00:41)
ฟังมานานอยากรู้ใคร เก่งจริงๆ
Like 0
@ชีวิตข้าฟ้าลิขิต-ธ8ญ (2019-03-14 00:19:32)
รีมกโช้ว สวยสุดเสียดายแต่งงานทหารไปแล้ว555
Like 0
@สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ (2019-11-17 21:16:45)
มาดูภาคใหม่ล่าสุดดิเอ็งโกอย่างแจ่มเลย
Like 0
@kobthailand2619 (2022-10-06 10:52:32)
เอี้ยก้วยกับจิวแป๊ะทงใครเก่งกว่า
Like 0
@AingPun2208 (2023-03-23 23:00:17)
น่าจะพอๆกันครับแต่ถ้ายืดเยื้อน่าจะเสร็จเอี้ยก้วยเพราะหนุ่มกว่า
Like 0
@thanakankris6859 (2018-11-28 21:02:43)
อยากทราบจุดจบของก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ในช่วงปลายของมังกรหยก2น่ะครับ คือในนิยายระบุชัดเจนเลยมั้ยครับ ว่าทั้งสองคนฆ่าตัวตายที่กำแพงเมืองเซียงเอี้ยงเพราะเมืองแตก แล้วสิริรวมอายุของทั้งคู่ก่อนจบชีวิตลงนี่อายุประมาณเท่าไรครับ???
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:26:59)
เมืองเซียงเอี้ยง ถูกตีแตก โดยกุบไลข่าน เมื่อ 15 ปีให้หลังจาก หลังจากศึกครั้งแรก ที่หมงเคอข่านพ่ายแพ้ตายในสนามรบ
Like 0
@kobha9953 (2022-09-19 20:54:34)
พลังฝีมือพอๆ กัน ต่อสู้กัน ร้อยกว่าท่าก็ไม่อาจตัดสิน แต่ถ้าสู้กันอย่างยาวนาน คนที่พลังมากกว่าย่อมชนะ และ ถ้าตัดสินกันที่ชืงความได้เปรียบพลิกแพลง คนที่มีประสบการณ์กว่าย่อมชนะ ซึ่งดูแล้ว ราชครู ไม่อาจชนะจิว ได้เลย เว้นแต่ใช่เล่ห์กลเข้าสู้เพียงเท่านั้น
Like 0
@wanidawanida2604 (2018-11-21 00:12:45)
ขอเกี่ยวกับ กระบี่เย้ยยุทธจักร ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
Like 0
@oumda01 (2022-06-04 19:47:18)
กิ้มลุ้นตอนสำเร็จวิชานาคาคตสารชั้น10เก่งแค่ไหน
Like 0
@varit6606 (2019-06-02 18:02:07)
ขอชื่อหนังหน่อยค่ะ ของคลิปนี้
Like 0
@yodyut (2019-06-03 06:59:34)
มังกรหยก 2015
Like 0
@varit6606 (2019-06-03 10:08:28)
 @yodyut  ขอบคุณค่ะ
Like 0
@อํานาจพลชํานิ-ล1ฆ (2022-06-04 09:25:52)
แต่สุดท้ายก้อแพ้เอี้ยก้วยถุกไหมครับ
Like 0
@yodyut (2022-06-05 04:46:07)
หมายถึงใครครับ ถ้ากิมลุ้นแพ้เอี้ยก้วย ส่วนจิวแป๊ะทงไม่แพ้
Like 0
@อํานาจพลชํานิ-ล1ฆ (2022-06-05 15:53:13)
กิมลิ้นครับ
Like 0
@kitsadachaiyakool1039 (2022-04-03 16:43:25)
ขอรายละเอียดวิชาของกิมลุ้นหน่อยคับ มันดูเท่จิงๆ??
Like 1
@พานิชกรานกวาด (2024-09-02 02:13:00)
เก่งไม่เก่งไม่รู้ แต่ จิวแปะทง แก่ใส่เดี่ยวได้หมดเพราะแกรักสนุก แต่ถ้าสู้แล้วดูถ้าจะเสียเปรียบแกก็ชิ่ง(เคยทิ้งก๋วยเจ้งออกบ่อย เจ็งนี้หน้าซืดเลยชุลมุนกันแป็บเดียวหันมาอีกที ท่านพี่หายซะงั้น?)เพราะอะไรแกถึงทำแบบนั้น ก็เพราะแกเห็นเป็นเรื่องสนุกนะซิ เก่งแค่ไหนเจอแกปั่นประสาทซะหน่อย เห็นสติแตกทุกคน?
Like 0
@phamolsangchan2553 (2019-03-19 20:29:36)
ยากรู้ วิชา อ๋องต้วน พี่ ลงให้ดูหน่อย
Like 3
@ไผ่ไร้กอ-ฝ7ฐ (2022-03-20 01:21:50)
กิมลุ้ใช้วิชาของ พรรคประชาธิปด
Like 0
@Cha_-mf1eh (2022-03-13 20:30:34)
????
Like 0
@artit7389 (2018-11-20 23:59:59)
ผมว่าคุณลองทำประวัติตัวละคร พรรค สำนัก หรืออธิบายชื่อตัวละครในแต่ละเวอร์ชั่น เพราะคนเดียวเรียกได้หลายชื่อ เช่นยุคผมดูหรืออ่านใหม่ ๆ เรียกกิมลุ้น ว่าจ้าวธรรมจักรทอง อะไรประมาณนี้ หรืออธิบายพร้อมหาภาพมาประกอบการบรรยาย จะได้อรรถรสมาก เช่นบรรยายนิกายเม้งก่า ใครก่อตั้ง มีใครเป็นสมาชิกบ้าง คนที่ไม่ค่อยดูหนังจีน พอรู้ประวัติแล้วจะทำให้อยากดูขึ้น #ผมดูช่องคุณแล้วทำให้ผมอยากกลับมาท่องยุทธจักรอีกครั้ง
Like 18
@bestmagiccccc (2018-11-21 21:42:21)
เห็นด้วยครับ ทำแยกเป็นประวัติตัวละครก็ดีนะ เอาให้ละเอียด ไม่ตกหล่น จะตอบโจทย์ปมถกเถียงกันไปเรื่อยๆได้ด้วย แต่ผมว่าน่าจะยาวอยู่นะ ถ้าตัดมาคลิปๆนึง
Like 1
@bankchumphon4191 (2019-03-12 00:55:46)
ไช่เลยคับ
Like 0
@paulboon1443 (2019-04-10 22:34:22)
กิม แปลว่าทอง กิมลุ้นก็น่าจะแปลว่า จักรทอง กิมลุ้นก๊กซือ ก็ ราชครูจักรทอง หรือลามะจักรทอง ต้นฉบับจีนชอบใช้คำสี่พยางค์ พยางค์หนึ่งก็มีความหมายหนึ่งคำ แต่พอบรรยายไทยชอบใช้คำเปลือง ใส่โน่นนี่จนเป็นลิเก เช่น ท่า เกี่ยงเล้งต่อฉั้ง พบมังกรกลางทุ่ง เป็น มังกรผงาดกลางพนา ไปโน่น
Like 0
@panupong6820 (2022-01-20 22:15:40)
หนังเรื่องอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ
Like 1
@yodyut (2022-01-20 23:26:02)
มังกรหยกครับ ภาค 2
Like 1
@ลุงวัฒน์ (2022-01-09 22:42:39)
หลายคนคิดว่า จิวแปะทงชอบเล่นไม่จริงจังการต่อสู้ เมื่อสู้นานไปอาจเพลึ้ยงพล้ำ แต่...ผมคิดต่าง อย่าลืมจิวแปะทงสมองไม่ธรรมดาถึงจะดูติงต๊อง แต่ก็เป็นผู้คิดค้นวิชาสำคัญๆและพิศดาร อย่างวิชาที่สอนให้เซียวเล่งนึ่ง
Like 4
@gammygamer5855 (2018-11-24 23:04:31)
พี่ครับ เซียงฟง เป็นอะไรกับ อั้งชิกง ทำไมใช้ฝ่ามือเหมือนกัน 18ฝ่ามือพิชิตมังกร
Like 0
@khondeepko4880 (2018-11-25 22:58:37)
ประมุขพรรคกระยาจกครับ แต่เซียวฟง เหมือนเป็นร่นแรกๆ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:29:37)
เฉียวฟงประมุขพรรครุ่น3อั้งชิกงประมุขพรรครุ่น18ครับ
Like 0
@ศุภชัยปลื้มจิตต์ (2021-12-17 16:23:36)
อยากรุ้ว่าจิวแป๊ะทงกับจัาวค้างคาวปีกเขียววิชาตัวเบาใครเหนือกว่ากัน
Like 0
@กฤษฎาวรรณะ-ฅ7ฌ (2023-07-27 06:44:20)
??
Like 0
@ซามิลฮุสเซน (2019-03-08 23:23:06)
ในคลิปเป็นเวอร์ชั่น ปีไหนครับ
Like 0
@yodyut (2019-03-10 08:38:20)
2015
Like 0
@joolpanejoon4803 (2019-10-14 05:15:29)
จิวแปะทงเหนือกว่า
Like 2
@Nguyen-jx6ki (2021-11-20 16:55:49)
จิวแป๊ะธง​ เก่งที่สุดละมั้ยผมว่ายุค2เนี่ย​
Like 0
@รวมมิตรนางเอกจีน (2018-12-05 21:06:28)
ตึ้นจื่อกง จากเรื่อง กระบี่เซี่ยเซี่ยvsเอี้ยก้วย
Like 2
@cxxx9756 (2021-11-07 13:23:13)
อ่านนานมากๆแล้วของจำลอง พิศนาคะแปล เท่าที่จำได้ตอนจบภาค2มีการกล่าวชัดเจนว่าจิวแป๊ะทงฝีมือเหนือกว่าอึ้งเอ๊ยะซือกับหลวงจีนอิ๋ดเต็งอยู่3ส่วน ส่วนราชครูไม่ได้บอกไว้ชัดเจนว่าเทียบกับพวกนี้เป็นอย่างไง แต่ราชครูหลังฝึกวิชาสำเร็จได้ต่อสู้กับฝ่ามือเหล็กคิ้วเชยยิ่มที่เป็นหลวงจีน ใช้เวลา3วัน3คืนถึงชนะ ในภาคแรกคิ้วเชยยิ่มฝีมือเป็นรองคนอื่น ถ้าราชครูถูกพวกนี้รุม2ต่อหนึ่งยังไงก็แพ้
Like 0
@mangoodman8155 (2019-03-21 22:15:48)
เท่าที่ตีความ สูงต่ำไม่ชัดเจน สุดท้ายคงวัดด้วยแนววิชา แต่ส่วนตัวคิดว่า ฝีมือไม่ห่างกันเกินหนึ่งขั้น ระหว่าง 5 จอมยุทธกับ กิมลุ้น
Like 0
@Pimhugechenlong (2018-11-21 00:16:56)
ขอบคุณที่ทำคลิปนะคะ ชอบมากเลยค่ะ ชอบภาคก๋วยเจ๋งอึ้งย้ง ขออีกเยอะๆเลยนะคะ
Like 1
@shiroeloghorizon398 (2021-10-23 14:15:24)
เรื่องที่เอามาทำคริปดูได้จากไหนครับ
Like 0
@yodyut (2021-10-27 19:42:50)
ยูทูปมีครับ มังกรหยก 2
Like 0
@jiwpeathongjiwpeathong4271 (2018-11-21 23:21:51)
พี่ชอบจิวแปะทง เพราะมันคือฉายาพี่เพื่อนตั้งให้มายี่สิบกว่าปีแล้ว
Like 0
@AgearofR (2021-10-18 22:33:02)
2 คนนี้เห็นอยู่ว่าเก่งพอๆกัน จะเถียงกันไปทำไมหว่า กุละงง ใจพวกมึง 5555
Like 0
@Gkk2003 (2021-10-10 15:29:02)
ราชครูจักรทองกับราชาทักษิณกับมันบูรพาใครเก่งกว่ากัน
Like 0
@jjjqqq3439 (2023-05-21 19:26:07)
ส่วนตัวผมให้ เจียเป๊ทงก่อน16ปีครับ ส่วนหลัง16ปี ผมให้กินลุ้นเหนือกว่านิดหน่อยครับ พอปะทะกันครั้งแรกถึงขั้นเจียเป๊ทงไม่กล้าใช้ความแข็งมาปะทะต่อ ถ้าสุ้กัน1-1จริงๆ ไปหลายร้อยกระบวนท่า ยังไง กินลุ้นก็น่าจะไหวแน่นอน
Like 0
@phavatkittipoonsuk6778 (2020-05-29 16:44:28)
จิวแป๊ะทงไม่นอมผิดคำสาบานกับเฮ้งเต็งเอี๊ยง จึงไม่ยอมใช้วิชาในคัมภีร์เก้าอิม ถ้าผมจำไม่ผิดจิวแป๊ะทงเป็นคนเดียวในเรื่องที่เรียนจบครบหลักสูตรนะ ถ้าไม่นับเรื่องนี้ แล้วจิวแป๊ะทงฝึกฝนอย่างต่อเนื่องจนเชี่ยวชาญแตกฉานผมว่าน่าจะเหนือกว่ากิมลุ้นไม่ต่ำกว่าครึ่งขั้นนะคับ
Like 0
@id46058239 (2021-10-08 23:07:46)
ป๋าจิว แอบอ่านคำพีนพเก้า
Like 0
@yutthanasawangsri2202 (2021-10-06 17:10:56)
จิวแป๊ะทงน่าจะเหนือกว่าครับ แต่จะแพ้ก็แพ้เล่ห์เหลี่ยมนี่แหล่ะครับ ชอบโดนหลอกประจำ
Like 0
@popup5393 (2021-11-04 22:02:01)
เคยอ่านสมัยมัธยม ผมรู้สึกว่าเจตนาผู้เขียนจะบอกว่าวรยุทธของราชครูจักรทองสูงที่สุด แล้วตอนสองรุมหนึ่งน่าจะมีอยู่จริงๆ ส่วนราชครูจักรทองก็ดูไม่ได้คิดว่าตนจะแพ้ ก็ยังสู้ได้นะ แต่พออึงเอี๊ยะสือมา แกถึงตัดใจยอมแพ้ ก็ประมาณนี้ ถ้าจำผิดขออภัย (เวลาต่อสู้กัน เเพ้ชนะดูหลายอย่าง ไม่ได้ดูที่วรยุทธหรือกำลังภายในเท่านั้น)
Like 0
@yodyut (2021-11-06 09:09:03)
แก้คิดว่าจะแพ้สิครับถึงได้พยายามหนี
Like 0
@popup5393 (2021-11-06 09:52:20)
 @yodyut  2ต่อ1 พอสู้ได้ แต่ถ้า3ต่อ1แกบอกไม่ไหว ใช่รึป่าวครับ
Like 0
@yodyut (2021-11-07 22:41:27)
แกจะหนีตั้งแต่เจออึ้งย้งคนเดียวแล้ว คือไม่ได้กลัวอึ้งย้งนะ แต่ถ้าจิวแป๊ะทงมาช่วยอีกคน จะกลายเป็นโดนรุม ภูมิประเทศแบบนี้รอดยาก
Like 1
@สิทธิพลใจบุญ-ฉ9ธ (2019-02-12 01:21:09)
+1 เก่งพอกันหมดอะครับ แต่เฮี้ยก้วยมาแรงแซงทางโค้งจริงๆ จิ้วแปะทงเก่งกว่าแต่ติดเล่นครับ
Like 2
@ร.อ.จอห์นใบเล่ห์ (2021-10-06 16:20:23)
จิวแป๊ะทงเหนือกว่าอยู่แล้ว ราชครูเจ้าเลห์พูดไปเรื่อย ตอนสู้กันคิดแต่จะหนีมากกว่า??????
Like 0
@hehaparty (2021-10-04 16:30:00)
ถ้าก่อนตาย ถ่ายทอดกำลังภายใน+วิชา ให้ก๊วยเซียง จะเป็นอะไรที่หล่อมาก 555
Like 0
@gobop2872 (2021-08-03 18:35:54)
อันนี้จริงที่ชนะเฒ่าคนนี้ยากวัดฝีมืออาจสู่สี แต่วัดที่สติต้องยอมรับเฒ่าคนนี้เดาใจยาก แล้วก็ไม่เคยคิดจะเอาชนะใคร มักชอบเล่นสนุกไปวันๆ ยกตัวอย่างยอมทุกอย่างเพื่อเล่งนึ่งสอนวิธีเลี้ยงผึ้งเรียกผึ้ง ไม่ชอบอึ่งย้งเพราะนางชอบเอาปัญญาชนะเฒ่าผู้นี้เสมอ แต่ก็รักอึ้งย้งเพราะตอนติดเกาะดอกท้อก็มีอี้งยงที่เป็นเพื่อนเล่นด้วยเพราะสองฝ่ามือขัดแย้งมีสอนให้3คนใช่ไหมไม่แน่ใจก็อึ้งยงคือ1ใน3คนที่ว่าแต่อึ่งยงฉลาดเกินเลยเรียนไม่ได้????
Like 0
@wn5940 (2022-05-08 13:33:58)
ใช่ครับ 3คน อึงย้ง ก๊วยเจ๋ง เซียวเล่งนึ้ง วิชานี้คนฝึกสำเร็จ ในหัวมักว่างเปล่า จิตใจสงบถึงฝึกได้
Like 0
@kittipongwichian5890 (2025-02-25 23:09:31)
 @wn5940 อึ้งย้งฝึกไม่ได้นะ2มือขัดแย้ง ในยุทธภพก็มี4คน จิวแปะทงคนคิด สอนไห้ก้วยเจ๋ง สอนไห้เซียวเหล่งนึ่ง อีกคนจิวไม่ได้สอนแต่ก็ทำได้แต่ไม่สมบูรเท่าจิวคือ ฮ่อจกเต๋า
Like 0
@phanpunta8034 (2019-03-12 07:02:01)
ถ้าฝีมือจิวแปะทง กำลังภายในกับแผนการความชั่วร้ายในใจราชครูดีกว่า
Like 1
@sarunlim214 (2018-11-26 05:49:30)
แต่มารบูรพา มาทีเดียวกิมลุ้นก็แพ้เลย
Like 3
@apsornrojwattana4058 (2021-09-13 12:11:06)
ผมว่าจิวแป๊ะทงน่าจะเก่งกว่ากิมลุ้นตอนที่ยังไม่ได้ฝึกถึงขั้น10ครับ
Like 1
@คํามาใจนา-น1น (2019-07-30 15:24:44)
สนุกดีนะ
Like 2
@messi9189 (2021-09-12 06:46:20)
สายวิชาสู้ตาจิวไม่ได้หรอก เป็นทั้งรุกและรับ แถมสองมือใช้สองวิชา ส่วนกิมลุ้นสู้นานๆมีเหนื่อยแน่ถ้าชนะไม่ได้ เหมือนตอนก๊วยเจ่งไปตัดต้นไม้ ใช้ฝ่ามือพิชิตมังกรนานๆแรงมันก็หมด แต่ถ้าสู้ด้วยสมองก็ไม่แน่ ตาจิวติดเล่น
Like 0
@เรียกดิแบงค์ (2018-11-21 12:21:42)
พีี่คับในคริปมาจากภาคไหน
Like 0
@joys2joys231 (2018-11-26 08:46:11)
Manop Chomtrinok ภาค3เอี้ยก้วย 2013
Like 0
@sakthaopoable (2021-09-01 17:29:36)
ด้วยความที่ จิวแป๊ะทง เป็นตัวเด่นขวัญใจมหาชน เลยมีเครดิตเหนือกว่า แต่ผมให้กิมลุ้นนะ ถ้าต่อสู้ชนิดเอาเป็นเอาตาย ประสบการณ์ของราชครูเหนือกว่าเยอะ ขณะที่เฒ่าทารกเอาแต่เล่นซะมาก
Like 0
@nnara-ok4wu (2019-03-08 12:28:40)
กิมลุ้นใช้วิชานาคคชสารย่อมต้องทุ่มเทใช้อย่างสุดกำลัง แต่จิวแปะทงใช้หมัดสูญจำรัสไม่สินเปลื่องพลังแต่อย่างใด หากสู้กันนานไปจิวแปะทงย่อมได้เปรียบแน่นอน
Like 34
@kozoon5919 (2020-05-07 04:54:50)
จิวแปะทงมีฝีมือลึกล้ำแต่ชอบเล่นไม่เอาจริงในการต่อสู้กับผู้ใด
Like 32
@sieyanarak101 (2021-06-27 10:21:23)
ช่ายๆ เขาจะเน้นฮามากก่านะ
Like 2
@rainoschneider9796 (2018-11-21 08:12:33)
จิวแป๊ะทง จบภาค 2 คือ คนที่เก่งที่สุดในเรื่องแล้ว กิมลุ้น ก้วยเจ๋ง เอ้ยก้วย ย่อมด้อยกว่า แต่ปู่จิว มักติดเล่น แล้วที่เขาไร้รักน่ะ แค่ประมือประปราย วัดไรได้ไม่มาก ในหนังทำซะเว่อ 3 คนรุ่ม กิมลุ้น เอาไม่ลง อย่างมั่ว ถ้าสู้ไปนานๆ พวกนี้เก่งพอๆ กันหมด อยู่ที่จังหวะใครพลาดใครเผลอก่อน
Like 10
@rraimairu (2018-11-21 15:10:03)
จิวแป๊ะทงเก่งระดับท็อปในเรื่องอันนี้จริงครับ แต่ถ้าบอกว่าเหนือกว่าเอี้ยก้วยคงไม่ใช่แล้วครับ 2 คนนี้เคยสู้กันแล้ว และผลก็คือสูสีกันครับ
Like 1
@rainoschneider9796 (2018-11-21 17:11:39)
 @rraimairu  สู้แค่ไม่กี่กระบวนท่าเองครับ แล้วจากปากคนเขียน จิวเหนือกว่า 4 ทิศอยู่ตั้ง 3 ส่วน ตอนสู้กับเอี้ยก้วยนั้นคนอ่านจริงๆ ก็รู้แหละว่า จิวแป๊ะทงนั้นไม่ได้เอาจริงเลย -*- แถมตอนแรกๆ ยังโดนก้วยเซียงหลอกให้ใช้มือเดียวไปสู้กับเอี่้ยก้วยด้วย และอีกเหตุผลคือ จิวนั้นอยากเห็น 17 ฝ่ามือทั้งชุด พี่แกไม่ได้อยากชนะ อยากสู้ให้ครบเฉยๆ
Like 3
@rraimairu (2018-11-21 18:59:43)
 @rainoschneider9796  เรื่องนี้เห็นคนเข้าใจผิดกันเยอะมาก ลองหาอ่านในพันทิปส่วนมากก็คิดแบบคุณคือจิวแป๊ะทงใช้มือเดียวบ้าง ไม่เอาจริงบ้าง ซึ่งถ้าอ่านนิยายจริงๆ เนื้อเรื่องจะระบุชัดเจนครับ ว่า 1. ตอนแรกสู้กันสูสี 2. จิวแป๊ะทงใช้สองมือขัดแย้งเริ่มได้เปรียบ 3.ก้วยเชียงพูดจนจิวแป๊ะทงใช้มือเดียว 4.เอี้ยก้วยเริ่มโมโหเพราะจิวแป๊ะทงใช้มือเดียวเหมือนเป็นการดูถูก เอี้ยก้วยเลยเริ่มใช้หัดรันทดฯเริ่มเป็นฝ่ายได้เปรียบบ้าง 5.จิวแป๊ะทงใช้มือเดียวเริ่มรับมือลำบากมากขึ้นสุดท้ายจิวแป๊ะทงต้องใช้สองมือขัดแย้งอีกครั้งถึงรับมือเอี้ยก้วยได้ 7.สรุปตอนปะทะกันครั้งสุดท้ายจิวแป๊ะทงใช้สองมือขัดแย้งเสมอกับเอี้ยก้วยใช้หัดรันทดฯ ซึ่งตอนนั้นเอี้ยก้วยคิดในใจว่าถ้าจะสู้กันให้รู้แพ้รู้ชนะกับจิวแป๊ะทงอาจจะต้องสู้กันถึงตายแบบอาวเอี้ยงฮงกับอั้งชิดกงซึ่งไม่มีความจำเป็นเลย ส่วนจิวแป๊ะทงนั้นสนใจกระบวนท่าที่เหลือของวิชาหัดรันทดฯ จึงตื้อต่อสู้ไม่หยุดแต่เอี้ยก้วยก็ไม่ยอมใช้ออกมาสุดท้ายจิวแป๊ะทงบีบเอี้ยก้วยให้ใช้กระบวนท่าที่เหลือออกมาไม่ได้ถึงกับคุกเข่าขอร้อง เอี้ยก้วยเลยแสดงกระบวนท่าที่เหลือออกมาให้ดู จากบทบรรยายในนิยายค่อนข้างชัดเจนว่าสู้กันไม่น้อย ยังไม่รู้ผลและทั้งคู่งัดไม้ตายออกมาใช้กันแล้ว ถ้าจะให้รู้ผลอาจต้องมีคนตาย อย่างนี้ผมถือว่าค่อยข้างชัดเจนว่าสูสี แถมให้อีกนิดว่าในบทบรรยายยังระบุไว้อีกว่าจิวแป๊ะทงแก่แล้วยิ่งสู้เรี่ยวแรงยิ่งหมดซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นเอี้ยก้วยยังมีภาษีดีกว่าด้วยซ้ำครับ
Like 10
@rainoschneider9796 (2018-11-21 19:16:20)
 @rraimairu  เอี้ยก้วยใช้ฝ่ามือรันทดตอนจิวใช้มือเดียวตั้งแต่กระบวนท่า 1 แต่กระบวนท่าที่ 4 ของ ฝ่ามือรันทด คงจะรับมือยาก เลยต้องใช้ 2 แขน + ขัดแย้ง แต่ฝ่ามือกระบวนท่าอื่นอีก 3 ชุดจิวก็รับได้ด้วยมือเดียว เพราะงั้นพึ่งลองไป 4 กระบวนท่าเอง และฝ่ามือพระเอกก็ มีอันที่รับยาก และง่าย ผสมกันอยู่ ตามนี้จะบอกว่าสูสีไหมก็สูสี แต่ถ้า จิวแป๊ะทง จัดเต็มแต่แรกล่ะ อยากเอาชนะล่ะ ? คงไม่ใช้มือเดียวรับบางกระบวนท่าอยู่หรอกครับ และแถมให้อีกว่า ผู้เขียนบอกไว้ จิวแป๊ะทง กินสมุนไพรดีๆ มากมาย จนตอนหลังผมกลับมาดกดำ และเรี่ยวแรงเท่ากับตอนวัยหนุ่ม.... [นี่เราอ่านเหมือนกันป่าว]
Like 1
@rraimairu (2018-11-21 19:46:08)
 @rainoschneider9796  คือถ้าจะถกกันด้วยตรรกะนี้ มันก็จะย้อนเข้าตัวอยู่ดีครับ ถ้าอ้างว่าจิวแป๊ะทงใช้มือเดียวยังรับหัดรันทดฯกระบวนท่าแรกๆของเอี้ยก้วยได้อยู่ มันจะต่างอะไรกับตอนจิวแป๊ะทงใช้สองมือขัดแย้งตอนแรกแต่เอี้ยก้วยยังไม่ใช่หัดรับทดฯแล้วยังรับมือได้หละครับ หรือตอนนั้นเอี้ยก้วยแพ้แล้ว?? จะเห็นว่าจิวแป๊ะทงช่วงแรกรับมือได้ก็จริงครับแต่เริ่มกินแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกระบวนท่าหัดรันทดฯของเอี้ยก้วยมันยิ่งใช้ต่อเนื่องอานุภาพยิ่งรุนแรงยิ่งรับมือยากจะเห็นได้จากตอนที่เอี้ยก้วยใช้หัดรันทดกับกิมลุ้นเหตุการณ์ก็คล้ายๆกันแหละครับ สรุปรับมือได้จริงครับแต่กินแรงขึ้นเรื่อยๆ(เหมือนกันทั้งคู่) ส่วนเรื่องที่จิวแป๊ะทงยิ่งแก่ผมยิ่งดกดำอันนี้ผมก็อ่านเจอครับ แต่คำบรรยายที่จิวแป๊ะทงแก่แล้วเรี่ยวแรงเริ่มตกมันก็มีครับและเป็นเหตุการณ์ตอนสู้กับเอี้ยก้วยนี่แหละครับ ยกมาให้อ่านนะครับ "ทั้งสองพัวพันการต่อสู้อีกร่วมครึ่งชั่วยาม จิวแป๊ะทงอย่างไรก็สูงวัย เลือดลมทรุดโทรมลงมากแล้ว รู้สึกกำลังภายในไม่กล้าแข็งดังแรกเริ่ม" ชัดเจนนะครับ
Like 2
@rainoschneider9796 (2018-11-21 20:26:00)
 @rraimairu  ก็อย่างที่ผมบอกวิชามันมีทั้งรับมือยากและง่ายแล้วแต่กระบวนท่า ตอนแรกที่สู้กัน บางทีกระบวนท่าอื่นของเอี้ยก้วยยังรับมือยากกว่าหัดรันทดท่าอ่อนๆ ก็ได้นิครับจริงไหม และจิวแป๊ะทงก็ใช้มือเดียวเอง ก่อนที่ก้วยเซียงจะบอกซะอีก จนเอี้ยก้วยโกรธว่าใช้มือเดียวเหมือนดูถูกถึงใช้ 17 รันทด และผมก็ไม่ได้บอกว่าเอี้ยก้วยแพ้ซักหน่อย -*- ความหมายของผมคือ จิวแป๊ะทงสู้ไม่ได้อยากบุก สู้เพื่อศึกษากระบวนท่ามากกว่า เลยใช้ 2 มือขัดแย้งแค่บางจังหวะเพื่อรับสกิลของเอี้ยก้วย ผมเลยยังมองว่าจิวแป๊ะทงไม่ได้ตั้งใจเอาชนะ แบบใช้ทุกอย่างที่มีเข้าสู้ ส่วนอย่างหลังผมมองว่าเป็นเรื่องกำลังภายในมากกว่าครับ ไม่ใช่เรี่ยวแรง กำลังภายใน ถึงกำลังภายในจะลดลง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าแพ้นิครับ ขนาดกิมลุ้นกำลังภายในมากกว่าก็ไม่เห็นจะทำอะไร จิวแป๊ะทงได้ อันนี้ผมยกให้ กิมลุ้นสูงสุด > เอี้ยก้วย = ก้วยเจ๋ง > จิวแป๊ะทง กำลังภายในไม่ใช่ส่วนที่จะตัดสินได้ 100% สำหรับผมจิวแป๊ะทงไม่แพ้แน่ๆ แต่จะเสมอหรือชนะอันนี้ก็ไม่รู้เพราะปู่แกสู้ไม่ค่อยจริงจัง ผมยังถือหางวิชา 2 มือขัดแย้งว่าถ้าใช้เต็มที่ย่อมได้เปรียบกว่ามหาศาล ยิ่งกับคนแขนเดียวด้วยยิ่งแล้วใหญ่ เพราะเห็นตัวอย่างมาจาก เซียวเล่งนึ่งมาแล้วเวลาใช้ 2 มืดขัดแย้งแบบเต็มที่ก็เหนือกว่าคนที่ช้วนจินรวมไปถึงฝ่ายมองโกลชัดเจนแม้กำลังภายในจะด้อยกว่ากิมลุ้นก็ตาม
Like 0
@rraimairu (2018-11-21 20:50:19)
 @rainoschneider9796  ผมคิดว่าผมได้ตอบทุกประเด็นชัดเจนแล้วนะครับดังนั้นจะไม่ขอกล่าวซ้ำ ส่วนที่ว่าจิวแป๊ะทงจะเอาจริงหรือทำเป็นเป็นเล่น เรื่องนี้เป็นปกติของจิวแป๊ะทงมาตลอดแหละครับคือปู่แกจิตใจเป็นเด็กเล่นสนุก แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ สู้เล่นๆแบบนี้ หลังจากฝึกเก้าอิม(แบบไม่ตั้งใจ) แกก็เหนือกว่าคนอื่นมาตลอด เช่น กับอึ้งเอี๊ยะซือ ฮิ้วเชยยิ่ม ก็มีแต่กับเอี้ยก้วยนี่แหละที่สู้กันเต็มๆแล้วไม่รู้ผล แกทุ่มสุดตัวบีบให้เอี้ยก้วยแสดงกระบวนท่าหัดรันทดฯที่เหลือยังทำไม่ได้เลย ความหมายของผมคือจิวแป๊ะทงตั้งแต่ฝึกเก้าอิมมาไม่เคยสู้จนอับจนหนทางเท่านี้มาก่อนคือไม่ได้เปรียบเอี้ยก้วยเลย และสู้ไปเรื่อยๆก็แรงหมดก่อนเอี้ยก้วยจนถึงกับจะโขกหัวคำนับขอร้องเอี้ยก้วยกันเลยทีเดียว อย่างนี้ผมให้สูสีคงไม่เกินเลยไปนะครับ และจากคำบรรยายที่ผมได้ยกเรื่องเรี่ยวแรงมาแล้ว ผมมองตรงข้ามกับคุณชัดเจนว่า งานนี้ถ้าสู้ต่อเอี้ยก้วยมีแต่จะไม่แพ้ครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะเสมอหรือชนะเท่านั้นเองครับ
Like 4
@rainoschneider9796 (2018-11-22 12:57:54)
​ @rraimairu  ครับ ข้อมูลที่ยกมาก็ชัดเจนครับ แต่ความติดเราต่างกันบ้างบางจุดก็ไม่เป็นไร ผมก็ยินดีที่ได้ถกกับคนมีเหตุผล
Like 0
@namkun78 (2018-11-24 07:17:21)
 @rraimairu  channel นี้เค้าเคยทำวิดีโอ เกี่ยวกับ เอี้ยก้วย กับ จิวแป๊ะทงว่าใครเก่งกว่า ลองไปหาดูนะคับ
Like 0
@rraimairu (2018-11-24 13:11:25)
 @namkun78  มีแต่เอี้ยก้วย vs กิมลุ้น กับ จิวแป๊ะทง vs กิมลุ้น นี่แหละครับ
Like 0
@ttb902 (2018-11-24 20:03:40)
 @rraimairu  เค้าเขียนมาให้จิวแปะทงเหนืกว่ายอดฝีมือทั้งหมดแล้วครับ ทางด้านวรยุทธ แต่จะให้จิวแป๊ะทงด้อยกว่าทางด้านสติปัญญาหรือความขี้เล่นของจิวแป๊ะทง
Like 0
@rraimairu (2018-11-24 20:36:19)
 @ttb902  อ้างอิงจากตรงไหนละครับว่าจิวแป๊ะทงเหนือกว่าทุกคน แต่ที่ผมอ้างอิงคือจากนิยาย "อินทรีจ้าวยุทธจักร"แปลโดย ว. ณ เมืองลุง ฉากต่อสู้ระหว่าง เอี้ยก้วย กับ จิวแป๊ะทง ก็อย่างที่ผมยกมาแล้ว สุดท้ายเอี้ยก้วยคำนึงในใจว่าถ้าจะรู้แพ้รู้ชนะกันจะต้องถึงขั้นวัดกันที่กำลังภายใน ซึ่งอาจจะต้องมีคนเสียชีวิตหรือเสียชีวิตทั้งคู่จึงเห็นว่าไม่จำเป็น ส่วนจิวแป๊ะทงอยากเห็นกระบวนท่าที่เหลือของเอี้ยก้วยพยามทำทุกอย่างก็ไม่สามารถบีบให้เอี้ยก้วยแสดงออกมาได้แถมยิ่งสู้กำลังภายในก็หมดก่อนเอี้ยก้วย ผมมองไม่ออกว่าตรงไหนที่แสดงว่าจิวแป๊ะทงเหนือกว่าเอี้ยก้วยเลยครับ นี่ยังไม่นับสกิลกระบี่หนักซึ่งถ้าเอี้ยก้วยใช้จะยิ่งโหดกว่านี้ อย่างที่เอี้ยก้วยคำนึงในใจตอนสู้กับกิมลุ้นท้ายเรื่องว่าถ้าเอากระบี่หนักมาด้วยคงไม่ต้องลำบากขนาดนี้
Like 3
@namkun78 (2018-11-25 07:24:36)
 @rraimairu  ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นคลิปใครเก่งสุดใน มังกรหยกไรประมาณนี้ เหตุผลอ้างอิง น่าเชื่อถืออยู่
Like 0
@rraimairu (2018-11-25 10:47:16)
 @namkun78  ถ้าเป็น channel นี้ ผมเห็นมีทั้งหมด 12 คลิป ไม่มีคลิปไหนที่บอกว่าใครเก่งที่สุดในมังกรหยกนะครับ แต่ผมเคยเห็นคลิปจัดอันดับยอดยุทธมังกรหยกทั้ง 3 ภาคซึ่งเป็นคลิปของจีนอยู่ ซึ่งผมคิดว่าก็จัดตามความคิดของคนทำคลิปไม่ได้อ้างอิงอะไรครับ
Like 0
@IWaApT (2018-12-07 21:08:27)
จิวแป๊ะทงในมังกรหยก2ฝีมือเหนือล้ำที่สุดละเอี้ยก๋วยยังเป็นรอง
Like 0
@rraimairu (2018-12-07 21:34:57)
 @IWaApT  อยากให้บอกเหตุผล และอ้างอิงด้วยครับว่าทำไมถึงคิดอย่างนั้น ผมยกเหตุการณ์ที่อ้างอิงจากในนิยายจริงๆขึ้นมาว่ามีบทบรรยายายที่แสดงให้เห็นว่าเอี้ยก้วยกับจิวแป๊ะทงมีระดับฝีมือพอๆกัน ถ้ามีคิดว่าไม่ใช่ อยากให้ยกเหตุผลหรือคำอ้างอิงในนิยายขึ้นมาด้วยจะดีมากครับ
Like 1
@IWaApT (2018-12-07 21:38:06)
 @rraimairu  อ่านนิยายเอาครับ
Like 0
@rraimairu (2018-12-07 21:57:32)
​ @IWaApT  ผมก็อ่านครับ แล้วก็ยกตอนที่เอี้ยก้วยกับจิวแป๊ะทงสู้กันขึ้นมาอ้างอิงด้วย ผลคือเสมอกัน และผมมั่นใจว่าไม่มีบทบรรยายไหนในนิยายมังกรหยกที่บอกว่าจิวแป๊ะทงเก่งที่สุดครับ
Like 1
@IWaApT (2018-12-07 22:59:26)
 @rraimairu  หากเอ่ยถึงความสูงเยี่ยมของฝีมือ แม้แต่อึ้งเอี๊ยะซือ อิดเต็งไต้ซือสำนึกตนว่าอ่อนด้อยกว่าจิวแป๊ะทงอยู่สามส่วน
Like 0
@rraimairu (2018-12-07 23:24:08)
 @IWaApT  ใช่ครับประโยคนี้ผมก็เคยยกมาแสดงในความคิดเห็นอันอื่นในคลิปนี้มาแล้วเช่นกัน (มีคนถามว่าอึ้งเอี๊ยะซือจะชนะจิวแป๊ะทงได้มั้ย) ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าจิวแป๊ะทงเหนือกว่า อึ้งเอี๊ยะซือ และอิดเต็งไต้ซือ แล้วเกี่ยวอะไรกับเอี้ยก้วยครับ? ในเมื่อก็มีเหตุการณ์ที่จิวแป๊ะทงได้สู้กับเอี้ยก้วยแล้วผลก็คือเสมอกัน อย่างนั้นมันก็ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนตัวก็คิดว่าจิวแป๊ะทงก็คือหนึ่งในตัวละครที่เก่งที่สุดในมังกรหยก แต่! ก็ไม่ได้เหนือกว่าเอี้ยก้วย (ไม่ใช้กระบี่หนัก) สรุปคนที่น่าจะเก่งที่สุดในเรื่องคือ จิวแป๊ะทงกับเอี้ยก้วย เคียงคู่ครับ
Like 1
@IWaApT (2018-12-07 23:48:52)
 @rraimairu  เอี้ยก้วยเคยประลองกับอึ้งเอี้ยะซือแล้วผลออกมาสูสีไงครับ
Like 0
@rraimairu (2018-12-08 00:04:58)
 @IWaApT  เหตุการณ์นี้น่าสนใจนะครับ เอี้ยก้วยสู้เสมอจิวแป๊ะทง และยังมีบทบรรยายว่าหัดรัดทดฯเสมอกับดัชนีของอึ้งเอี๊ยะซือด้วย และก็ยังมีบทบรรยายว่าอึ้งเอี๊ยะซือด้อยกว่าจิวแป๊ะทง 3 ส่วน ดังนั้นจึงดูขัดแย้งกัน แต่ถ้ามาดูรายละเอียดการต่อสู้จริงๆแล้ว การต่อสู้ระหว่างเอี้ยก้วยกับจิวแป๊ะทงค่อยข้างชัดเจนและเคลียร์ว่าสูสีกันแน่ๆ ถ้าจะรู้แพ้รู้ชนะต้องถึงขั้นวัดกันที่กำลังภายในซึ่งถือว่าเป็นการเอาชีวิตเข้าแลกกัน แต่พอมาดูการประลองของเอี้ยก้วยกับอึ้งเอี๊ยะซือ จะเห็นว่าทั้งคู่ไม่ได้ประมือกันโดยตรงด้วยซ้ำแต่ซัดฝ่ามือผ่านพวกนีมอซิง (เป็นตัวกลาง) นับว่าเป็นการหยั่งฝีมือกันเฉยๆ ผมว่าแทบไม่นับเป็นการประลองฝีมือด้วยซ้ำครับ
Like 1
@rainoschneider9796 (2018-12-08 00:44:16)
 @rraimairu  อันนี้ตามความคิดผมนะ ตอนปะทะกับ มารอึ้ง ผมว่าก็เอาจริงทั้งคู่แหละ รู้สึกจะมีเขียนไว้ว่า เอี้ยก้วย รีดพลังฝ่ามือจนสุด เพื่ออยากให้มารอึ้งชี้แนะ [เอาจริง] ก็ทำให้ฝ่ามือเทพกระบี่บุพผาร่วง ต้านไม่ไหว จนต้องเปลี่ยนเป็นดัชนีศักดิ์สิทธิ์ จึงพอต้านได้ แต่ก็นั้นแหละ สู้กันแค่แปปเดียวเอง ถ้ายาวกว่านี้ผมคิดว่าเอี้ยก้วยชนะได้แน่ๆ เพราะฝ่ามือเอี้ยก้วยเน้นพลิกแพลง พิศดาร และอึ้งเอี้ยซื่อไม่มีลูกเล่นอื่นแล้วที่จะมารับมือฝ่ามือชุดนี้ได้นอกจากดัชนีศักดิ์สิทธิวิชาเดียว อีก 2 เหตุผลคือ ฝ่ามือชุดนี้ของเอี้ยก้วย มีส่วนวิชาดัชนีศักดิ์สิทธิ์อยู่ด้วยที่เอี้ยก้วยเอาไปรวมๆ ไว้ใน 17 ฝ่ามือ [อารมณ์แบบว่าเอาวิชาที่เค้าสอนมาทำให้ดีกว่าเดิม] มันต้องดีกว่าละมั้ง และกำลังภายใน อึ้งเอี้ยซือเป็นคนเดียวที่ผมคิดว่า กำลังภายในน้อยที่สุดใน 4 ทิศ และเป็นคนเดียวที่ไม่ได้เรียนเก้าอิมเลย กำลังภายในน่าจะด้อยกว่าเอี้ยก้วยพอสมควร
Like 0
@IWaApT (2018-12-08 10:02:14)
 @rraimairu  ที่ท่านพิมพ์มาก็มีเหตุผลแต่ถ้าวิเคราะห์ดีๆจิวแป้ะทงเหนืออยู่กว่าครึ่งขั้นหรือหนึ่งขั้นนะครับ
Like 0
@pakpumnitipateep8552 (2019-01-01 14:53:48)
ถ้างั้นตัดประเด็นที่จิวแปะทงเก่งสุดออกไปเลยเพราะจิวแปะทงกับกิมลุ้นสูสีกัน แต่เอี้ยก้วยชนะกิมลุ้นขาดลอย ฝ่ามืออันดับ1แห่งแผ่นดิน กำสลดวิญญาณสลาย เอี้ยก้วยเก่งสุด
Like 1
@cathardcoregamers824 (2019-03-29 06:03:18)
ในนิยายก็มีบทให้อ่านแต่อ่านไม่แตกคิดไปเองเนี่ยน่ากลัวกว่าวิทยายุทธอีก
Like 0
@โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ (2019-03-30 13:37:25)
ถ้าเอาจริงๆ สมมุลถ้าใช้วิชาเก้าอิม สองขัดแย้ง ไม่มีใครสู้ได้แน่นอน แพ้คนเดียว อึงยง 5555
Like 0
@rraimairu (2019-03-30 13:41:58)
 @โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ  ในนิยายระบุเอาไว้ครับ ว่าสูสีกันถ้าจะรู้แพ้รู้ชนะต้องวัดกันที่กำลังภายในแบบอั้งชิดกงสู้กับฮาวเอี้ยงฮง ซึ่งอาจถึงตาย อันนี้คือนิยายระบุ ไม่ใช่มโนเอาเอง ลองไปหานิยายอ่านดูก่อน ถ้าไม่อยากโชว์โง่นะครับ
Like 1
@โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ (2019-03-30 13:48:34)
 @rraimairu  ขนาดโดนนรุม ยังแถ 555 โง่แล้วอวดฉลาด ในนิยายตัวเอกมันต้องให้เสมออยู่จะได้มีสีสันไม่เสียเครดิตตัวระคร ลองวิเคราะห์ดีๆ วิชาในคำภี9อิม โหดสุด ในมังกรหยกแล้วมั้ง ขนาดใช้วิชาอ่อนรับท่าวิชาโหดๆใส่เต้มหมดแล้ว ยังรับมือได้สบายๆเลย สองมือขัดแย้ง เท่ากับมี2คนแล้ว ถ้าใช้วิชาคำภีนกเก้าได้นะ คิดสิคิด วิเคราะห์สมมุล วิชาที่มีอยุ่ถ้าใช้ถ้าสู้กันยันตายนะ ยังไงภาษีก้เหนือกว่าอยุ่ละ โง่ควาย
Like 0
@rraimairu (2019-03-30 13:50:32)
 @โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ  เอาเนื้อหานิยายมาแย้งสิครับ เถียงแบบนี้เถียงเป็นเด็กเลย
Like 1
@rraimairu (2019-03-30 14:13:46)
 @โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ  ในนิยายจิวแป๊ะทงใช้สองมือขัดแย้งและวิชาในเก้าอิมสู้กับหัดรันทนฯของเอี้ยก้วยแล้วนะครับ สรุปคือทำอะไรกันไม่ได้ นี่คือตามนิยาย ถ้าคุณจะแย้งเท่ากับคุณแย้งผู้แต่งเอง ผมก็ไม่รู้ว่าคุณเคยอ่านนิยายรึป่าว เพราะอ้างอิงเหมือนคนไม่รู้อะไรเลย
Like 1
@nattakitsompong237 (2019-03-30 18:52:17)
เอาแบบตีความจากในนิยายนะครับ เอี้ยก๊วยกะปู่จิว บทบรรยายเอียงไปทางเอี้ยก้วยมากกว่า ส่วนกิมลุ้นกับอีก3ปู่ ผมคิดว่าทางผู้แต่งไม่ต้องการชี้ชัดลงไปในขณะนั้นมากกว่าครับ ว่าใครเหนือกว่าใครแน่ ให้ผู้อ่านจินตนาการเอาเอง นี่คือเสน่ห์ของผู้แต่งเขา ถ้าความเห็นส่วนตัวผมก็คงต้องยกให้พระเอกเขาละครับ
Like 1
@โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ (2019-03-31 06:33:59)
 @rraimairu  หมายถึง วิเคราะห์ สมมุล อ่านให้เต็มๆไอโง่
Like 0
@rraimairu (2019-03-31 07:33:41)
 @โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ  555 สมมุล แปลว่า? ภาษาไทยไม่แข็งแรงหรอ นั่นเองเลยอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง วิเคราะห์จากวิชาแบบที่คุณว่าหรอ? ในนิยายไม่มีบอกตอนไหนว่าเก้าอิม+สองมือขัดแย้งจะเหนือกว่าเพลงกระบี่หนักของอสูรกระบี่ แล้วผมก็ไม่รู้จะเอามาวิเคราะห์ให้มั่วทำไม ในเมื่อจิวแป๊ะทงกับเอี้ยก้วยเคยสู้กันตรงๆอยู่แล้ว และผลก็คือสูสีอย่างที่ผมบอกไป แถมจิวแป๊ะทงหมดแรงเอาก่อนด้วย คู่นี้ถ้าต้องแลกชีวิตกันจริงๆก็พอจะเดาผลได้ ส่วนมากที่มั่วๆแบบคุณคือเอาวิชามาวิเคราะห์นี่แหละ วิชาดี วิชาเยอะไม่ได้แปลว่าจะเก่งกว่าคนฝึกวิชาเดียว ดูอย่างมู่หยงฝู่เป็นวิชาแทบทั้งแผ่นดินยังเทียบไม่ได้กับเฉียวฟงที่ใช้วิชาเดียวหากินทั้งเรื่องไม่ได้เลย ตัวเอี้ยก้วยเองก็เป็นตัวละครที่ฝึกสุดยอดวิชามาเยอะมากๆ แต่ไม่ได้ฝึกอย่างแตกฉานทำให้ตอนแรกไม่สามารถขึ้นมาเป็นยอดฝีมือได้ แต่หลังจากบรรลุวิชากระหนักก็ใช้วิชาเดียวนี่แหละก็แทบไม่มีคู่มือแล้วขาดแค่เรื่องกำลังภายในที่อาจยังไม่เท่าตัวท๊อปๆ แต่หลัง 16 ปี เอี้ยก้วยทั้งด้านกำลังภายในและวิชาฝีมือไม่เป็นรองใครในแผ่นดินแน่นอนครับ
Like 1
@โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ (2019-04-14 07:50:15)
 @rraimairu เห่าไรเยอะแยะ ไม่พูดเยอะเจ้บคอ
Like 0
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-08-17 01:09:05)
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 555 มึงอะโง่
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:39:07)
 @โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ  อันนี้คุณก็ยังไม่รุ้จริงยังรู้ไม่สุดก็ไปเถียงเขาแค่เก้าอิมโหดสุดนี่ก็ไม่ใช่ล่ะครับ
Like 0
@artquantmindproject2116 (2018-11-20 23:45:30)
แอดเป็นเจ้าของเวปยอดยุทสมัยก่อนปะ ที่เพจหน้าเหลืองๆหน่อยๆเก่าๆ
Like 8
@yodyut (2018-11-20 23:51:20)
ใช่ครับ
Like 2
@artquantmindproject2116 (2018-11-20 23:52:52)
ตั้งแต่ปี 47 48 เลยมั้ง
Like 0
@ธนพลพันธุ์รุ่งโรจน์ (2018-11-21 01:43:46)
yodyut แล้วยังทำต่อหรือป่าวคับ
Like 0
@inlaen8193 (2018-11-25 07:03:08)
ใช่ผมเคยอ่านแอดมินทำไมเสียงดูหนุ่มจัง ผมอ่านมาหลายปีๆ แล้ว ไม่น่าเชื่อคนทำเว็บจะเสียงเหมือนวัยรุ่นเลย อิอิ
Like 0
@จะอ่านทําไม-พ6ฅ (2018-11-29 14:13:52)
55555
Like 0
@สุกฤษฏิ์เอี่ยมอาษา-ภ2น (2019-03-13 19:53:44)
เดาอายุแอดมีนยากกว่าเดาอายุอึ้งเอี๊ยซือซะอีก ???
Like 0
@LOVELOVE-ik7kj (2019-04-22 19:24:41)
เมือ่ก่อนเคยสมัครเป็นสมาชิกเว็บยอดยุทธเหมือนกัน
Like 0
@เซียนกระบี่อี้จับซาา (2019-04-18 08:36:34)
ผมว่าสู้​ ประยุท​ ม่ได้รอก​ ไหนจะวิชา​ ม.44​ ผ่ามือเขย่ง​ พลังความมั่นคง​ และอีกมากมาย
Like 8
@alexlo7708 (2020-05-18 03:56:39)
ยังแพ้ให้วิชามารแดงของทักสิน แล้วก็กรงเล็บขุดกระดูกขาวของช่อ
Like 0
@sarawut9608 (2020-05-16 13:16:06)
ช่วงชีวิตสุดท้ายของกิมลุ้นก็น่าสงสาร ช่วยลูกศิษย์จนตัวเองตาย
Like 8
@เชนพนัญเชิง-ฤ7น (2021-06-28 20:12:29)
มึงบ้าไปแล้ว
Like 0
@สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ (2020-07-10 23:24:01)
ผมว่าถ้าพี่จิวเอาจริงวัดกันนานๆพี่จิวชนะแน่เลยครับ​ ถ้าให้ผมเลือกเป็นศิษย์​ผมเลือกพี่จิวเลยเพราะน่าจะเก่งที่สุดในยอดฝีมือละ
Like 7
@กําพลภัยพิราบ (2018-11-21 08:57:14)
ทำคริบเฉียวฟงVsแม่เฒ่าดาริกาพรรคสราญรมณ์บ้างสิอยากรู้ว่าใครเก่งกว่ากัน
Like 6
@iradap.3033 (2018-11-23 16:46:59)
เดานะยังไงก็เวซียวฟงชนะแน่ๆ ฝ่ามือพิชิตมังกรร้ายกาจจริง แค่วิชาเดียวสยบได้ทุกคน^^
Like 0
@วิหคเพลิงหงส์ไฟ (2018-11-23 23:12:28)
 @iradap.3033  เราว่าแม่เฒ่าที่พลังสมบูรณ์น่าจะเหนือกว่า เพราะหลีชิวสุ่ยที่มีวรยุทธน่าจะสูงกว่ามู่หยงฟู่เล็กน้อย ยังบอกว่าหากแม่เฒ่าฟื้นพลัง นางจะไม่ใช่คู่ต่อกรในทันที ส่วนนี้เราว่ามีน้ำหนักเพราะหลี่ชิวสุ่ยโดนจับกรีดหน้า แสดงว่าฝีมือต้องห่างกันมาก
Like 2
@iradap.3033 (2018-11-23 23:34:58)
 @วิหคเพลิงหงส์ไฟ  เราสาวกพรรคสราญรมย์เลยนะ พรรคสราญรมย์เจ๋งจริงๆ แต่แม่เฒ่าไม่มีตอนปะทะกับใครเก่งๆเลยนะ มู่หยงฟู่เจอเซียวฟงนี่ มู่หยงฟู่อ่อนเลยนะคะ
Like 1
@dylancarter633 (2018-11-24 01:38:37)
ผมว่าเฉียวฟงต้านให้ได้ซักครึ่งชั่วยาม ก็น่าจะชนะ อีกฝ่ายก็อายุเยอะแล้ว แม่เฒ่านี้ฝีมือจริงๆ เหนือกว่าหลี่ชิวสุ่ยอีกนะ ผมว่าสูสีเฉียวฟง
Like 0
@dylancarter633 (2018-11-24 12:33:03)
ผมว่า กิมลุ้น กับ โหยวตั้นจือ นี้ ต่างกันนะครับ คนนึง ในบทบรรยาย มันไม่ได้เหนือกว่า ส่วน โหยวตั้นจือนี้เหนือกว่าค่อนข้างชัดเจน ในบทบรรยาย เฉียวฟงสู้ไม่ค่อยจะไหว ชนะมาได้เพราะสกิลพระเอกล้วนๆ จริงๆ กำลังย่ำแย่แล้วจริงๆ สวนแม่เฒ่า จิงๆผมว่า ก็น่าจะเหนือกว่านั้นละ
Like 0
@ธนพลพันธุ์รุ่งโรจน์ (2018-11-24 23:25:55)
ผมว่าแม่เฒา
Like 0
@yothininthamara4472 (2018-11-25 18:19:22)
เฉียวฟงชนะแน่ครับ สยบทั้งแผ่นดิน ยามเอาจริงนะ
Like 0
@chulalakkeawraksa3463 (2018-11-26 01:07:21)
เฉียวฟงเป็นผู้ทักษะยุทย์บวกกับกำลังภายในฝ่ามือที่รุนแรงจึงยากที่จะแพ้ใครได้ขนาดหลวงจีนกวาดลานยังยอมรับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 04:20:11)
ไม่ว่าจะเป็น แม่เฒ่า ชิงสุ่ย หรือ ชางไห่ ทุกนาง ชนะเฉียวฟงได้หมดล่ะ ....สาวกสำนักสราญรมย์...???
Like 0
@jeabuk7118 (2018-11-27 08:42:23)
คนเขียนนิยายเขาบรรยายไว้ชัดแล้วนะ เฉียวฟงผุ้มีทักษะยุทธ์ ก้คือถ้าคิดจะสุ้กับใครก้ชนะหมดฝึกวิชาอะไรก้เหนือกว่าทุกคนก้คล้ายกับมีพรสวรรค์พลิกเอาชนะได้แม้.จะมีวรรยุทด้อยกว่า.ก้คือสกิลพระเอกแหละครับ..ชนะทุกคนในเรื่องเลยย
Like 1
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-27 22:06:25)
 Weerachai Maleerak  เอิ่มมม...บอกไม่ถูกอ่ะนะ...แต่ไม่ขอข้องเกี่ยวกะเต็งชุนชิว(ในนิยายบรรยายไว้โคตรเลว แต่ในซีรี่ส์ กลายเป็นกึ่งตัวตลกเลย??)
Like 0
@rainoschneider9796 (2018-11-30 04:44:17)
ส่วนตัว วัดวรยุทธ์ แม่เฒ่า วรยุทธ์ดีกว่า แต่สู้กันจริงๆ ผมว่า เฉียงฟง ชนะ -.- เพราะพี่เฉียวเป็นตัวละครที่กิ้มย้งชอบที่สุด และ ตอนซัดฝ่ามือเต็มๆ ใส่หลวงจีนกวาดลานนี่ กระดูกหักเลย ขนาดอีกฝ่ายปราณไปถึงระดับไร้รูปแล้ว ให้คนอื่นมาซัดหลวงจีนกวาดลานคงทำไม่ได้เท่าเฉียงฟงละมั้ง
Like 1
@IWaApT (2018-12-07 21:02:36)
แม่เฒ่าถ้าวรยุทธฟื้นฟู​ครบเฉียวฟงมาอีกสองคนก็ไม่น่าจะใช่คู่มือ
Like 0
@joeieie8671 (2019-03-02 12:18:39)
ไม่เกิน5กระบวนท่า เฉียวฟงกลับบ้านเก่าครับ 55
Like 0
@กําพลภัยพิราบ (2019-05-01 23:36:23)
ในนิยายบอกว่าวิชาพรรคสราญรมณ์ฝึกสำเร็จไม่แก่ไม่ตาย วรยุทธใต้หล้าแเพ้ทางพรรคสราญรมณ์
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:50:02)
 @กําพลภัยพิราบ  แต่ อู๋หยาจื่อ ก็ยังแก่ตาย จนต้องหาคนมาสืบทอดรับพลังไป วิชายุทธุ์ใดๆ ฝึกไปถึงสุดปลายทาง นั่นหมายถึงหลุดพ้นความเป็นมนุษย์ วิชาสายเต๋า มุ่งฝึกตนจนกลายเป็นเซียน วิชาสายพุทธ ฝึกให้สำเร็จเป็นพุทธะ ไม่มีจริง ไม่มีใครทำได้ซักกะราย
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:43:13)
 @alexlo7708  ผมว่าอาจจะเสมอนะครับสกิลเฉียวฟงนี้เกิดมาเพื่อเป็นนักสู้โดนแท้จริง
Like 0
@alexlo7708 (2020-07-23 21:59:32)
 Weerachai Maleerak  " ขนาดจิวหมอจื้อใช้พลังไร้ลักษณ์ฟาดออกเป็นตะข่ายไร้สภาพแล้วพาต้วนยี่หนี พลังตาข่ายที่ทิ้งไว้ หลวงจีน5คนใช้ดรรชนีเอกสุริยันขั้น4ยิงสุดกำลังยังกระแทกหลวงจีนพวกนั้นกระอักไปตามกัน เฉียวฟงยังทำแบบนี้ไม่ได้เลย " เฉียวฟง ไม่มีวิชานี้ครับ แต่ฝ่ามือสยบมังกรของเฉียวฟง อัด จิวหมอจื้อ กระอักเลือด
Like 0
@alexlo7708 (2020-07-24 04:59:00)
 Weerachai Maleerak  แล้วจิวหมอจื้อ สู้ไต้ซือคูหยง เจ้าอาวาสวัดมังกรฟ้า ได้รึปล่าว
Like 0
@alexlo7708 (2020-07-24 20:05:28)
 Weerachai Maleerak  นี่เราอ่านจากการ์ตูน ญี่ปุ่นใช่มั๊ยเนี่ย ไม่ใช่ตัวนิยายจริงของกิมย้ง ใช่รึปล่าว ในภาษาจีน ไม่มีเซน น่พ เซน เป็นคำญี่ปุ่น ที่ยืมมาจากจีน คือ คำว่า ฌาณ
Like 0
@bdstudio2836 (2018-11-21 08:11:18)
อยากให้พูดถึงที่มาของเกาะดอกท้อครับ เรื่องราวของประมุขอึ้ง ด้วยคร้าบ
Like 6
@loveyouloveme1686 (2020-07-21 11:09:24)
ต้องไปดู..คัมภีร์มารนพเก้า..
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:21:04)
มารบูรพาเป็นผู้ก่อตั้งและมีลูกคืออึ้งยังครับ
Like 0
@loveyouloveme1686 (2020-07-23 21:24:38)
 @กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ  มีสองผัวเมีย.และมีลูกสาวอีกคนเป็นเจ้าของเกาะดอกท้อก่อน.มารบูรพา.แล้วครอบครัวนี้.ตายหมด..มารบูรพา.ถึงได้เป็นเจ้าของเกาะดอกท้อ..
Like 0
@phanpunta8034 (2019-03-12 16:24:53)
วิชาที่ร้ายกาจที่สุดในโลกคือเล่ห์ร้ายในจิตใจและแผนการอันชั่วร้าย
Like 6
@4x4wizard (2020-05-08 12:26:24)
เฒ่าทารก เก่งที่สุดในใจผม ตั้งแต่ยุคหมีเซี้ย เด็กๆชอบทุกคน
Like 5
@ไม่ได้ลืมแต่ไม่ได้จํา (2019-03-31 14:18:37)
จิวแป้ะทงน่ะมีทีเด็ดตรง ใช้มีซ้ายขวาได้ เท่ากันเพราะงั้นสู้กับใคร แพ้ยาก
Like 4
@ต่อแม็กซ์ซิม-ฌ6ฅ (2019-11-08 12:53:14)
เอาตรงๆนะครับ กิมลุ้นฝึกจริงจัง16ปี แต่16ปีนี้เฮียจิวทำตัวชิวๆเป็นผู้ชายลั้นลา แต่ถ้าเฮียแก่ฝึกจริงจัง16ปีเหมือนๆกันบ้างละครับ คำตอบมันชัดอยู่แล้ว
Like 4
@สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ (2019-11-17 21:14:52)
ในเรื่องมังกรหยกผมชอบเฮียแกมากที่สุดเลย
Like 1
@ต่อแม็กซ์ซิม-ฌ6ฅ (2019-11-17 23:30:05)
 @สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ  เอียแกแนวฮาๆครับ
Like 2
@Masamasso (2020-06-19 00:25:07)
ผมว่าถ้าจริงจังตลอด ซึ่งขัดกับนิสัยแก พลังปฝึกปรืออาจไม่ก้าวกน้าเท่าฝึกตามอารมณ์แกก็ได้ เหมือนเด็กถ้าโตในสภาวะกดดัน ไอคิวจะต่ำกว่าสภาวะปกติ แต่จิวแกโกงอยู่แล้ว ขนาดไม่มีอัไรเล่น เอาสองมือมาตีกันเอง ยังพัฒนากบายเป็นหนึ่งในวิชาที่โกงโครตๆอย่างสองมือพันตู แถมยังมีวิชาว่างเปล่ามาอีก แต่ผมไม่ชอบจิว แกทำเล่นจนเสียเรื่อง ใส่ร้ายก๊วยเจ๋งสนุกๆ จนสุดท้ายทำลุงอั้งเสียวรยุทธ์ ทำอาวเอี้ยงโคกขาหัก ซึ่ฃสองเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อนอีกหลายอย่างตามมาเป็นลำดับเลย
Like 2
@welzer (2018-11-21 00:50:22)
วิชาคชสารมี 13 ขั้นเน้นลมปราณล้วนๆ กิมลุ้นที่เป็นอัจฉริยะยังฝึกได้แค่ขั้น 10 คนคิดวิชานี่เก่งขนาดไหนเนี่ย
Like 3
@nattakitsompong237 (2019-03-30 18:35:52)
วิชาคชสารไม่ใช่ฝึกยากครับ เพียงแต่มันใช้เวลามากเกินไป จึงไม่ค่อยมีใครฝึก และการฝึกถึงขั้นสูงสุดนั้นแทบไม่มีคนฝึกได้เพราะแต่ละขั้นจะใช้เวลาทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะแก่ตายซะก่อน แต่เท่าที่ปรากฏก็โหดมากแล้ว
Like 0
@thorengkapop1578 (2019-04-13 21:46:44)
ถ้าบ่อกี้ไปฝึก คงใช้เวลาไม่นาน เหมือนฝึกเคลื่อนย้ายจักรวาล
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:14:40)
เป็นวิชาของพวกลามะทิเบต
Like 0
@nongkhun20 (2018-11-26 16:30:48)
ถ้าดูมังกรหยกมานาน หนือติดตามมานานจะรู้ว่าจิ่มเปะทง เก่งกว่าแน่นอน 1ใน4ผู้ยอดยุทธ ในมังกรหยก
Like 3
@ติงลี่-ท3ร (2019-12-21 22:05:13)
เก่งเพราะได้ก๊วยเจ๋งมีคำภีร์เก้าอิมที่ได้มาจากบ๊วยเทียวฮวง ทำให้ฝึกได้สมบูรณ์ และก๊วยเจ๋งได้อิดเต็งใต้ซือแปลคัมภีร์จากภาษาบาลีให้ทำให้ฝีมือรุดหน้าอย่างรวดเร็ว
Like 0
@trinjitratanawat2605 (2019-03-14 10:27:03)
พี่จิวเก่งสุดในภาคแล้วตั้งแต่มีสองมือขัดแย้งและวิชาเก้าอิมแกก็ยังไม่ใช้ออกมาเต็มที่เลย
Like 3
@โมฮาเหม็ดซาลาห์-ล2ฝ (2019-03-30 13:20:20)
ใช้วิชา ชิลๆ 55
Like 1
@ชัยยศหนุ่มแม่กลองยูฯ (2020-05-16 14:52:18)
จิวแปะทงก็เก่งนะ​ แต่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม​ เจอตัวร้ายๆเก่งๆก็อาจแพ้ได้​ แต่ข้อดีของจิวแปะทงคือ​ มีความอึด​ คือ​ ไม่ค่อยเจ็บตัวมากเวลาต่อสู้​ พอสู้ไม่ได่ก็เผ่นก่อนล่ะ​ และเป็นคนที่หนีเก่งมากๆ​ ฮาดีด้วย555
Like 3
@yingpholnueng1465 (2020-05-03 13:42:59)
บางคนดูเเค่ชีรีย์ไม่เคยอ่านในนิยายคับข้อมูลไม่มีคิดเองทั้งนั้น
Like 3
@วทัญญูเรืองหอม (2020-05-04 18:33:31)
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
Like 0
@วรานนท์รัตนชุม (2020-10-10 18:22:37)
เห็นด้วยครับ
Like 0
@จอมยุทธไร้นาม-ห4ฑ (2020-07-24 17:35:20)
จิวแป๊ะทงฝีมือเทียบเทียม 4 สุดยอดของยุทธภพ จะให้มาแพ้กิมลุ้นเป็นไปไม่ได้
Like 3
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-02-08 15:49:12)
จิวแป๊ะทงเหนือกว่าทุกคนในยุคแล้วครับ ที่พอจะสู้เสมอมีแต่เอี้ยก้วยที่ไม่ถือนิลดำมา ถ้าถือนิลดำในยุคนั่นก็ไม่มีใครสู้เอี้ยก้วยได้
Like 1
@komsiam3258 (2021-07-23 10:24:51)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ไม่ถือเก่งกว่าครับ ไร้รูปเหนือรูป ไร้เกระบวนท่าเหนือกระบวนท่า ไม่มีคือมี มีคือไม่มี
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 12:12:49)
 @komsiam3258  นี่มันนิยายกำลังภายในครับ ไม่ใช้นิยายเทพเชียน จะไร้รูปอะไรทคำว่าไร้กระบวนท่าหมายถึงพลิกแพลงกระบวนท่าไม่ช้ำกัน
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 12:54:25)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ใครบอกนิยายเทพเซียน? ที่ไร้รูปไม่ใช่หมายถึงพลิกแพลงเพียงอย่างเดียว มันรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ด้วยโดยไม่เคยมีใครพบเจอมาก่อน เล่นหมากล้อมใหมครับไปดูที่ระบบ AI ทำไว้ได้ตบแชมป์โลกซะย่อยยับ มันเหนือความคาดหมายของมนุษย์ หลักการที่เคยมีมาถูกหักล้างไปหมด นั่นแหละไร้รูปที่ผมพูดถึง ตอนนี้จีนยุติAIไปแล้ว55
Like 0
@ccmobile116 (2021-06-29 22:02:30)
จิวแปะธงไม่สู้กับใครจริงจังหรอก แค่จะหาเพื่อนเล่นสนุกไปงั้นๆเอง ถ้าเอาจริงเอาจังใครรือจะสู้ได้ นี่แค่หยอกๆเล่นๆสนุกไปวันๆเอง55555
Like 3
@noi223manoi8 (2018-11-25 21:30:15)
จิวเป๊ะทงชนะใสๆเพราะจิวแป๊ะทงมีวิชาสองมือสู้กันเองเหมือนมีจิวแป๊ะทงสองคน
Like 2
@cakekyo (2019-12-02 08:49:35)
กำลังภายในที่ปล่อยออกมาก็หาร2อยู่ดี
Like 0
@อาดุลย์-ย1ฤ (2021-03-28 12:15:57)
ถ้าจิวแปะทงใช้วิชาเก้าอิมก็น่าจะชนะ
Like 0
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2018-11-24 02:57:14)
ขอบคุณที่แนะนำข้อมูลของสองคนนี้ผมรอคำตอบมานานละขอบคุณมากผมชอบพีจิวเพราะพี่จิวเล่นไปหมดเลยดูเหมือนสู้ไม่ได้ในใจผมคิดว่าต้องชนะแน่นอน555
Like 2
@สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ (2020-07-10 23:20:11)
ใช่ๆ
Like 1
@cakekyo (2020-01-21 14:21:40)
จิวน่าจะเก่งกว่าขั้นนึงพอพอกับเอี้ยก้วย. วิชาสองมือโหดขึ้นแต่ไม่ใช่เท่ากับ2คน เพราะพลังวัตรก็ต้องแบ่งเป็นสอง ถ้าจะเอาโหดคูณสอง ต้อง เทพนักรบนรกภูมิละ คนละเรื่องละ555
Like 2
@wiroet23borihan66 (2020-04-30 10:27:57)
ราชครูเก่งที่สุด แต่เอี้ยก๊วยมีท่าไม้ตาย
Like 2
@rraimairu (2018-11-21 00:01:00)
เอาจริงๆผมว่าคู่นี้ก็สูสีนั้นแหละ แต่ถ้าไปดูกูรูทั้งหลายในพันทิปมักจะไม่ให้เครดิตกิมลุ้นเท่าไหร่ แถมมองว่าด้อยกว่าก้วยเจ๋ง หรือยอดฝีมือ 4 ทิศทั้งหลายด้วยซ้ำ
Like 1
@สมบุญธัญญเจริญ-ภ8ท (2018-11-25 11:13:05)
ชอบมังกรหยกมากความคิดเห็นส่วนตัวนะคนที่น่าจะเก่งที่สุดน่าจะเป็นก๊วยเจ๋งแต่ภาคเอี้ยก้วยนี้ก๊วยเจ๋งแทบไม่มีบทบาทเลยเสียดายนะตอนกิมลุ้นสำเร็จวิชาก็ไม่ได้ปะทะกันกัยก๊วยเจ๋งเพราะฝ่ามือวิชาของทั้งคู่เป็นแนวกล้าแข็งแต่ตอนดูภาคที่ไป่เปียวเล่นแค่ปะทะกันเล็กน้อยก๊วยเจ๋งสู้ไม่ได้จนเอี้ยก้วยแทรกเข้ามาปะทะแทนซึ่งจริงๆแล้วน่าจะมีฉากให้ก๊วยเจ๋งอยู่ดีๆก็ได้วิชาพิศดารมาฝึกเพราะเป็นพระเอกภาคแรกคือตัวเอกของเรื่องทั้งก๊วยเจ๋งกับเอี้ยก้วยต้องทีฉากปะทะกันบ้างเพื่อให้มังกรหยกสมบรูณ์แบบยิ่งขึ้นอีก
Like 1
@7HANAWAT98 (2018-11-23 23:58:01)
สู้จริง 1-1 ต้องกิมลุ้น ฝีมืออาจจะสูสี แต่สมอง และความเจ้าเล่ห์ กิมลุ้นชนะขาด
Like 1
@shoguna532 (2019-03-01 22:44:35)
1-1 ไม่มีใครสู้กิมลุ้นได้ ที่ตายเพราะห่วงก๊วยเซียง
Like 1
@CrazyTaey (2019-06-29 11:29:34)
มหาจอมยุทธจากมังกรหยกภาคแรกสู้ไม่เอาจริงทั้งนั้น ส่วนพวกแนวๆกิมลุ้นนี่เอาจริงแต่แรก คือ กิมลุ้นแค่ของเล่นของพวกเขา
Like 1
@สมจิตรประเสริฐสิทธิ์สุข (2019-06-26 18:44:26)
ก๋วยเจ๋ง เอี้ยกล้วย เตียบ่อกี้ ใครเก่งกว่ากัน
Like 1
@siewsavayvannachanh1416 (2019-06-05 10:59:52)
เอี้ยก้วย vs เตียบ่อกี้ ใครเก่งกว่ากัน
Like 1
@pumrrrrgta (2019-09-13 20:28:14)
อันนี้ผมว่าเทียบยากพอสมควรเลยครับ
Like 0
@lnwfirebladesp4798 (2019-11-04 14:37:15)
น่าจะเอี้ยก้วยนะผมว่า
Like 0
@lnwfirebladesp4798 (2019-11-04 14:40:03)
สังเกตุได้จาก ว่า เกิดก่อน ย่อมเก่งกว่า เช่น เฉียวฟง ต๊กโก คิ้วป้าย
Like 0
@Sington-u2c (2020-03-28 16:27:37)
สูสีครับ เเต่สกิลฟื้นฟูกำลังภายในูของบ่อกี้มีเยอะกว่าครับ
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:39:16)
บ่อกี้ ฝึกกำลังภายในตามแบบ เส้าหลินแท้ ได้สำเร็จ ส่วนเอี๊ยก้วย ผสมผสานเอาจากหลายความรู้ แล้วมาเพิ่มหนักๆเอาด้วยการควบกระบี่หนักของต๊กโกว ถ้าวัดที่พลัง บ่อกี้ น่าจะเหนือกว่า
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:35:36)
เอี้ยก้วยเหนือกว่าครับ
Like 0
@zmaoom1398 (2019-04-15 22:34:31)
จิวแปะทงเก่งกว่า
Like 1
@คุณชายตื่นสาย-ฒ9ว (2019-04-15 10:34:27)
ขอแสดงความเห็นตามที่ช่องคุณอธิบายนะครับ ถ้าแบบนี้ก็แสดงว่า จิวแป๊ะทง เหนือกว่ากิมลุ้นก๊กซือ ก็เหนือกว่า ก๊วยเจ๋ง นี่หลังจากฝึกวิชา นาคาคชสารแล้ว ถูกต้องมั้ยครับ? ถ้าอย่างนั้น เอี้ยก้วยกับ เซียวเหล่งนึ่ง ก็ยิ่งเก่งกว่าก้วยเจ๋งเข้าไปใหญ่ นี่พูดถึงตอนท้ายๆเรื่องแล้วนะ ไหนว่าก้วยเจ๋งเรียนยอดวิชามาครบสุดแล้วไง ถูกต้องไม๊! ช่วยวิเคราะห์ให้อีกทีได้ไม๊ครับ
Like 1
@NkNk-wm3qb (2019-06-24 17:05:51)
เอี้ยก้วย เก่งกว่าอยู่แล้วครับ ฝึกสุดยอดวิชาก็จริง แต่ ก้วยเจ่งไม่ได้ฉลาด เหมือน เอี้ยก้วย สะหน่อยแต่ไม่ได้เหนือกว่า แบบสุดๆอะไร แค่นิดหน่อย เค้าเอาหนังสือมาอางอิงก็ถูกแล้วนิ
Like 1
@อาดุลย์-ย1ฤ (2021-03-28 12:46:40)
น่าจะสูสีกัน เพราะภาค2นี่ ก๊วยเจ๋งน่าจะสำเร็จวิชาเก้าอิมมาแล้ว
Like 0
@instarmiracle7679 (2019-04-12 03:22:28)
อยากให้ทำคลิปว่าใครมีกำลังภายในมากที่สุดในมังกรหยกครับ
Like 1
@เทพสุรา-ธ8ป (2019-07-06 16:44:35)
หน้าจะเอี้ยก้วยครับ อืดเต๋งบอกว่าเอี้ยก้วยกำลังภายในสูงกว่าตน แถมยังบอกว่าสูงจนที่ยอดฝีมือใดจะเทืยบเทืยมไม่รู้ว่าฝืกมาได้อย่างไง
Like 3
@pumrrrrgta (2019-09-13 20:30:27)
เตียบ่อกี้ก็เป็นตัวละครที่เข้าข่ายว่ากำลังภายในสูงมากๆ เพราะสำเร็จ เก้าสุริยัน + พลังเคลื่อนย้ายจักรวาล ขั้น 7(เลย6ไปนิดๆ) ถือว่ากำลังภายในของเตียบ่อกี้สูงเกินยุคมากๆ แต่ก็เทียบยากกับเอี้ยก้วยที่สำเร็จเพลงดาบไม้พุผังเหมือนกัน
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2019-09-14 10:10:12)
 @pumrrrrgta  เพลงดาบไม้พุผังไม่มีครับ แต่แต่นิลดำ . ผมจะบอกให้นะครับกิมลุ้นก่อน16ปีกำลังภายในสูงกว่าก๊วยเจ๋ง หลัง16ปีกิมลุ้นฝึกวิชากำลังภายใน ในนิยายบรรยายว่าฝีมือเพี่มเท่าตัว กำลังภายในเหนือก๊วยเจ๋งไปมากแล้ว .ต่อมาก๊วยเจ๋งเอี้ยก๊วยเคยบอกว่า กักเอี้ยง กำลังภายในละดับอืดเต๋งและก๊วยเจ๋ง เตียบ่อกี้ก็ละดับเดืยวก๊วยเจ๋ง อืดเต๋ง .แต่อืดเต๋งมาเจอเอี้ยก้วยยังยอมรับว่ากำลังภายในสูงกว่าตัวเองมาก และแปลกใจไม่รู้ว่าเอี้ยก้วยฝืกมาได้ยังไง . และมีตอนที่กิมลุ้นปะทะ กระบี่กลับจักเอี้ยก้วยกำลังภายในละดับเดียวกัน
Like 0
@pumrrrrgta (2019-09-14 13:52:14)
 @เทพสุรา-ธ8ป  อันนี้มีข้อมูลช่วงไหนที่บอกว่าเตียบ่อกี้กำลังภายในประมาณก๊วยเจ๋งหรือครับ ขอความรู้หน่อยครับ
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2019-09-14 17:36:43)
 @pumrrrrgta  ช่วงที่เอี้ยก๊วยเจอกับกักเอี๊ยงครับ เอี้ยก้วยบอกกักเอี้ยงวิชาตัวเบาสู้ตนกับเหล่งนึ้งไม่ได้ แต่กำลังภายในละดับบุงก๊วยและอึดเต๋ง . และมีตอนที่เตียชำฮงบอกว่าเตียบ่อกี้ กำลังภายในละดับกักเอี้ยงและก๊วยเจ๋ง
Like 0
@pumrrrrgta (2019-09-14 20:39:13)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ขอบคุณมากครับผม
Like 0
@สายลมกับใบไม้ (2021-10-16 05:44:40)
 @เทพสุรา-ธ8ป  แค่คำพูดที่เปรียบเทียบกับคนที่อยู่กันคนละยุคมันเทียบไม่ได้ครับ เอาจริงๆเตียบ่อกี้เหนือกว่าเอี้ยก้วยครับในด้านกำลังภายใน
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-16 05:49:49)
 @สายลมกับใบไม้  จะคนละยุคยังไง กักเอื้ยงก็ฝืกเก้าเอื้ยงสำเร็จ ฝืกหลายสิบปี .. นี่ยืดจากนิยาย . เตียชำฮงบอกเตียบ่อกี้ กักเอี้ยง .ก้วยเจ๋งระดับเดียวกันหมด .
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-16 05:51:11)
 @สายลมกับใบไม้    "เอี้ยก้วยส่งเสืยงกู่ ติดต่อกันเป็นเวลายาวนาน ถึงร่วมชั่วหม้อข้าวเดือด มีเพืยงไม่มีเค้าจะเบาบางลงเท่านั้น กลับยิ่งนานยิ่งแกร่งกร้าวรุนแรง อิดต็งไต้ชือฟังแล้วอดนับถือไม่ได้ รู้สืกเสียงกู่นี้ออกจะแกร่งกร้าวรุนแรงเกินไป ที่ใช้มิใช้พลังความร้อนบริสุทธิ์ของกำลังภายใน แต่ตอนท่านอยู่ในวัยฉกรรจ์ ยังไม่มีกำลังภายในกล้าแข็งสมบุรณ์เทืยบเท่านี้ ตอนนี้สูงวัยพละกำลังเสื่อมโทรม ย่อมยิ่งไม่อาททัดเทืยมได้ ท่านรู้สืกประหลาดใจ กำลังภายในที่กราดเกรื้ยวเข็มแข็งหนักแน่นยืนนานของเอี้ยก้วยนี้ มิใช่ยอดฝีมือใดในแผ่นดินสามารถทัดเทืยม ไม่ทราบฝืกได้อย่างไรกัน เรื่องเอี้ยก้วยฝืกกำลังภายในกับมรสุมรทะเลอืดเต็งไม่ล่วงรู้เลย" "วิชาตัวเบาของหลวงจีนรูปนี้ ไม่แน่จะเหนือกว่าเรากับเล้งยี้ แต่ยังฉุดบุนุษหนุ่มอีกผู้หนื่ง ถึงกับวิ่งตามหน้าผาไหล่เขาด้วยความรวดเร็วปานเหินบิน ความลืกล้ำของกำลังภายใน ต้องทัดเทืยมกับอืดเต็งไต้ชือ ก้วยแป๊ะได้ทีเดียว แต่ไฉนในยุทธจักรไม่เคยได้ยินผู้คนกล่าวขวัญถึงบุคคนเช่นนี้เลย"
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-16 05:54:35)
 @สายลมกับใบไม้  "พริบตานั้น เตียชำฮงรู้สืกว่าพลังสายนี้กล้าแข็งสมบุรณ์ แม้ไม่ลืกล้ำเท่ากับพลังการฝืกปรือของท่านเอง แต่ทั้งไพศาลทั้งต่อเนื่อง ไม่มีวันหยุดยั้งขาดตอน ไม่มีสันสิ้นสุดยุติ ยามตื่นตระหนก เพ่งตามองหน้าเตียบ่อกี้ เห็นแววตา เตียบ่อกี้ไม่เปล่งประกาย แต่แฝงความสุกใสนวลใยชั้นหนื่ง แสดงว่าพลังการฝืกปรือบรรลุถึงขั้นสุดยอด ในบุคคนที่ท่านพบพาน มีแต่กักเอี้ยงไต้ชือผู้เป็นชือแป๋ของท่าน ก๊วยเจ๋งไต้เฮืยบที่มีความสำเร็จถึงชั้นนี้ ส่วนยอดคนยุคปัจจุบัน นอกจากท่านเองแล้ว นืกไม่ออกว่า ยังมีบุคคนที่สอง ที่บรรลุถึงขอบเขดชั้นนี้" นี่ไงเตียชำฮงจัดให้เตียบ่อกี้ระดับเดียวก้วยเจ๋ง .แม้จะไม่ลืกล้ำเท่าเตียชำฮงแต่ก็ต่อเนื่องไม่ขาดตอน .เขายกย่องการฟื้นตัวกำลังภายในเตียบ่อกี้ ก้วยเจ๋ง กักเอี้ยงที่เรียนเก้าอิมเก้าเอื้ยงมาครบ .แต่ด้านความลืกล้ำยังสู้เตียชำฮง .กิมลุ้น .เอี้ยก้วย จิงแปะทงไม่ได้ .เพราะในนิยายบอกหลายครั้งว่าพวกนี่กำลังภายในสูงกว่าก้วยเจ๋ง ..
Like 0
@สายลมกับใบไม้ (2021-10-18 17:48:05)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ที่เตียซำฮงพูดแบบนั้นเพราะให้เกีรติผู้คนรุ่นก่อนครับ เอาจริงๆเอี้ยก้วยพลังภายในสู้เตียบ่อกี้ไม่ได้หรอกครับ แต่กระบวนท่าเพลงกาบเพลงหมัดน่าจะพอๆกัน แต่ถ้าสู้กันจริงๆก็สู้เตียบ่อกี้ไม่ได้อยู่ดี
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-18 18:35:22)
 @สายลมกับใบไม้  เตียชำฮงจะให้เกืรติทำไหม เตียชำฮงคิดในใจไม่ได้พูดกับใคร .สิ่งที่คิดในใจเชื่อได้สุดละ . ในนนิยายมังกรหยก2 ก็มีบอกกักเอื้ยงที่ฝืกเก้าเอี้ยงจนแก่ลมปราณระดับ อืดเต็ง ก้วยเจ๋ง . แต่ก้วยเจ๋วเป็นรองกิมลุ้น .กิมลุ้นเป็นรองจิวแปะทงอีกที . ส่วนเอี้ยก้วยเหนืออืดเต็ง .เอี้ยก้วยเหนือกิมลุ้นอีกที จะมาบอกเตียบ่ กี้เหนือเอี้ยก้วยยยังไง .
Like 1
@สายลมกับใบไม้ (2021-10-19 01:12:02)
 @เทพสุรา-ธ8ป  เตียซำฮงเป็นผู้ที่มีความถ่อมตนมากๆครับทั้งคำพูดและความคิด เตียบ่อกี้เป็นหลานศิษย์ของตนจะเอาไปเปรียบว่าเก่งกว่าคนรุ่นก่อนที่ตนนับถือได้อย่างไรครับ เอาง่ายๆแค่เก้าเอี้ยงที่ว่าเหนือกว่าเก้าอิมซึ่งเตียบ่อกี้ฝึกสำเหร็จบวกเคลื่อนย้ายจักรวาร กับเอี้ยก้วยที่ฝึกเก้าอิมแค่บางส่วน กับจิวแปะทงที่ฝึกแบบไม่ตั้งใจ เปรียบเทียบแบบนี้ครับจะเห็นว่าเตียบ่อกี้เหนือกว่าเอี้ยก้วยเเละจิวแปะทง ส่วนจิวแปะทงน่าจะเหนีอกว่าเอี้ยก้วยนิดหน่อยครับ ต้องเปรียบเเบเป็นกลางครับไม่ใช่ชอบใครแล้วมาเถียงว่าเก่งกว่าโน้นนี่นั้น555 ส่วนตัวผมชอบเซียวฟงครับ แต่จะเก่งแค่ไหนผมไม่สนครับ ชอบก็คือชอบครับ สรุปคือเตียบ่อกี้เก่งกว่าเอี้ยก้วยแน่นอนครับ
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-19 01:35:15)
 @สายลมกับใบไม้  ตอนที่เตียชำฮงเจอ .เตียบ่อกี้ตอนแรก .ตอนนั้นเตียชำฮงยังไม่รู้ว่าเป็นเตียบ่อกี้ . ดั่งนั่นจะมาบอกเตียชำฮงไม่คิดเอาเตียบ่อกี้ไปบอกว่าเหนือกว่าพวกก้วยเจ๋งยังไง . ส่วนเก้าอิมเก้าเเอื้ยงใครบอกคุณว่าฝืกเก้าเอื้ยงแล้วกำลังภายในสูงกว่าเก้าอิม . และเคลื่อนย้ายจักรวาลมันไม่ได้เพี่มกำลังภายใน . และวิชาลมปราณ มีแค่เก้าอิมเก้เอื้ยง ว่างั้นที่สุดยอด .กิมลุ้นฝืกวิชาปัญญาครรชสารถึงแค่ขั้น10เอง กำลังภายในยังสูงกว่ากักเอื้ยง ก้งยเจ๋ง .กักเอื้ยงอาจารเตียชำฮง ฝืกเก้าเอื้ยงสำเร็จก็ระดับก้วยเจ๋งเตียบ่อกี้เอง ตรงนี่มีในนิยาย . และคุณบอกต้อวเป็นกลาง พอดีผมยิบนิยายมาคุย .ถ้าคุณมีตอนไหนของนิยายบอกเตียบ่อกี้กำลังภายในสูงกว่าพวก ก้วยเจ๋ง กักเอื้ยงเอานิยายมาคุยกัน ไม่ใช้มโนเอาเอง . และเก้าอิมเอี้ยก้วยไม่ได้ฝืกส่วนลมปราณ .แต่เอี้ยก้วยฝืกลมปราณในเตียวหยกเย็น ฝืก1ปีเท่ากับคนทั่วไปฝืก10ปี เพราะเตียงหยกเย็น .และกินดีงูวิเศษทุกวัน . เลือกฝืกเพลงกระบี่หนักในน้ำป่า . ในทะเล .กำลังภายในเลยสูงกว่าอืดเต็ง .กิมลุ้น . ชื่งกิมลุ้นก็สูงกว่าก้วยเจ๋งแล้ว และตรรกระที่บอกจิวแปะทง เอี้ยก้วยได้วิชาเก้าอิมไปไม่ครบต้องอ่อนกว่าคนอื่น ตรรกระอะไร .วิชาสุดยอดมีแค่เก้าอิมหรือ .งง วิชากิมลุ้นส่วนกำลัภงายในถ้าฝืกสำเร็จเหนือเก้าอิมเก้าเอื้ยงไม่รู้กี่เท่า . และตรรกระได้วิชาเยอะกว่อีกคนต้อวเก่วกว่าอีกคนคิดอะไร .ศิษก้วยเจ๋ง2คนได้สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร ดรรชนีเอกยังกากเลย . วิชามันอยู่ที่คนฝืกเป็นหลักและอยู่ที่กิมย้ง . ต้องยืดคำบรรยายจากนิยาย ไม่ใช้คิดเอาเองว่าคนนี่ได้วิชานี่ไปเยอะกว่าอีกคนต้องเก่งกว่าอีกคน . และคุณรู้ไหม เอี้ยก้วยจิวแปะทงมีวิชามากมายแค่ไหน . เขาไม่ฝืกเก้าอิมเขาก็เก่งอยู่ดี .เอี้ยก้วยแทบไม่ได้ใช้วิชาในเก้าอิมเลย
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-19 01:36:29)
 @สายลมกับใบไม้   "กิมลุ้นกกชือความจริงมีพละกำลังมากกกว่าก้วยเจ๋ง พลังฝีมือก็ลืกล้ำแต่เพลงฝ่ามือวิชาการต่อสู้กลับสู้ไม่ได้ ก้วยเจ๋งถอยร่นตามสภาวะสลายพลังอันดุดันของศัตรู เพื่อไม่รับบาดเจ็บ ส่วนกิมลุ้นก๊กชือดื้อรั้นชอบเอาชัย รับกระบวนท่านี้อย่างหักโหม กล้ำกลืนอาการปลวดแปลบที่ทรวงอก ยืนหยัดกับที่ไม่เคื่อนไหว" "นี่เป็นการประฝ่ามือคำรบสองของสุดยอดฝีมือแห่งยุคทั้งสอง ก้วยเจ๋งลอยตัวอยู่กลางอากาศ ไม่สามารถหยิบยืมพลัง จืงพลิกตัวตีลังกาตามสภาวะฝ่ามือของฝ่ายตรงข้ามครื่งรอบ ทิ้งตัวลงยังด้านหลัง กิมลุ้นก๊กชือกลับยืนหยัดกับที่เดีม ร่างไม่โอนเอน เท้าไม่เคลื่อนที่ คล้ายไม่มีเรื่องราวใด ฮักไต้ทง ชุนปุกยี่และชาวประมงเตียมชังล้วนล่วงรู้ขีดความสามารถของก้วยเจ๋ง พอเห็นเช้นนั้นบังเกีดความตื่นตระหนกยิ่ง เห็นว่าลามะรูปนี่มีพลังฝีมือลืกล้ำสุดหยั่งคาดจริงๆ ชื้งความจริงก้วยเจ๋งถอยร่นไปด้านหลังสามารถสลายพลังฝ่ามือของศัตรูนับเป็นวิถีทางอันถูกต้องของการต่อสู้ ส่วนกิมลุ้นก๊กชือถูกเอี้ยก้วยก่อกวนรู้สืกเสื่อมเสีนหน้า ต้องการกู้หน้ากลับคืน รับพลังฝ่ามือก้วยเจ๋งตรงๆ กลับสูญเสียพลังลมปราณมากหลาย มาตรแม้นดูจากเปลือกนอกเป็นฝ่ายมีเปรืยบแท้ที่จริงกลับเสยเปรืยบ ทั้งสองล้วนเป็นสุดยอดฝีมือแห่งยุค ภายในหลายสิบกระบวนท่ายากที่จะพิสูจน์ความเหลื่อมล้ำต่ำสูง กิมลุ้นก๊กชือฝีนใจช่วงชิงเป็นฝ่ายมีเปรืยบในกระบวนท่าเดียว " "กิมลุ้นก๊กชือกับก๊วยเจ๋ง ความจริงมีพลังฝีมือคู่คี่ก้ำกื่ง ก้วยเจ๋งแม้ได้รับประสบการณ์พิสดาลมากหลาย แต่กิมลุ้นก๊กชือมีอายุสูงวัยกว่ายี่สิบปีเท่ากับมีพลังการฝืกปรือมากกว่ายี่สิบปี หากทั้งสองต่อสู้กันตัวต่อตัว ต้องดำเนีนถึงพะนกระบวนท่า ค่อยพิสูจน์ผลแพ้ชนะ ยามนี่เพี่มเชียวเชียงจือกับนีมอชิงอีกคนสมควรเอาชัยได้ไม่ยากนัก"
Like 1
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-19 01:52:47)
 @สายลมกับใบไม้  "สิบกว่าปีนี้ กิมลุ้นหมกตัวในมงโกลคร่ำเคร่งฝืกปรือหลักวิชาปัญญาบารมีมังกรกุญชร ชื่งเป็นสุดยอดวิชาพิทักษ์กฎของนิยายบิจง ปัญญาบารมี มังกรกุญชรนี้ แบ่งออกเป็น สิบสามชั้นชั้นแรกพลังต่ำต้อยง่ายดาย แม้เป็นคนโง่เขาเบาปัญญาเพียงได้รับถ่ายทอด ในปีสองปีก็สามารถฝืกสำเร็จ ชั้นที่สองลืกชื้งกว่าชั้นหนื่งอีกเท่าตัว ต้องเป็นเวลาสามสี่ปีจื่งสำเร็จ ชั้นที่สามลืกชื่งกว่าชั้นที่สองอีกเท่าตัว ต้องกินเวลาเจ็ดแปดปีจื่งสำเร็จ การฝืกให้คืบหน้า ต้องเป็นในระยะเวลาเช่นนี้เสมอ ยิ่งถึงชั้นหลังๆ ยิ่งคืบหน้าเชื่องช้า จวบจนถึงชั้นที่ห้า คิดฝืกปรือให้ลืกชื้งอีกชั้นหนื่ง มักต้องผ่านการคร่ำเคร่งฝืกปรือกว่าสามสิบปี ในนิกายบิจง มีหลวงจีนอริยะก่อเกิดทุกยุคสมัย แต่วิชาปัญญาบามีมังกรกุญชรสิบสามชั้นนี้ ยังไม่มีรูปใดสามารถฝืกถึงชั้นที่สิบเลย หลักการวิชานี้ต้องฝืกตามขั้นตอนทีละขั้น ที่จริงต้องมีหนทางฝืกสำเร็จได้แน่ แต่คนผู้นั่นต้องมีอายุยืนยาวเป็นพันปี ในที่สุดก็ฝืกถึงชั้นสิบสามได้ แต่วัยของคนมีจำกัด หลวงจีนอาวุโสสูงสุดของนิกายบิจง ทุ่มเทเวลาฝืกชั่วนาตาปี อย่างมากก็ฝืกถึงชั้นที่เจ็ดแปดก็สิ้นอายุขัยอสัญกรรมไป กิมลุ้นนับเป็นยอดอัจฉริยะ ที่มีพรสวรรค์ จริงๆการทุ่มเทเวลาคร่ำเคร่งฝืกปรือ มีความรุดหน้ารวดเร็วเหนือธรรมดา ถึงกับฝืกทะลุชั้นที่เก้าอันยากเข็ญได้ ตอนนี้อยู่ในระดับชั้นที่สิบแล้ว นับได้ว่าพลิกประวัติการณ์สร้างประวัติศาสตร์จริงๆ แม่ไม่อาจบอกว่าไม่มีอีกแล้วในอนาคต แต่ก็ไม่เคยมีตัวอย่างในอดีดเลย จากคัมภีร์ปัญญาบารมีมังกรกุญชรบอกไว้ แต่ละฝ่ามือในตอนนี่ มีพลังของสิบมังกรสิบกุญชรรวมกัน หลวงจีนเจ้าเล่ห์ทราบคิดจะฝืกให้รุดหน้ากว่านี้ ชาตินี้ไม่มีหวังอยู่แล้ว ทั้งยังเชื่อมั่น ในแผ่นดินต้องไม่มีผู้ใดต่อต้านรับมือได้ แม้จะพยายามฝืกถึงชั้นที่สิบเอ็ด ก็เป็นการเกินจำป็น เมื่อกาลกระโน่น ท่ายพ่ายแพ้ในกระบี่เอี้ยก้วยกะบเชียวเหล่งนื้ง ถือเป็นความอัปยศอดสูที่สุดในชีวิดตอนนี้มีพลังฝีมือรุดหน้ากว่าเดิมเท่าตัว ฉวยโอกาจทีกษ้ตริย์มงโกลทรงคุมทัพออกสงครามเอง ติดตามทัพลงมาสู่ใต้ หมายจะใช้สองฝ่ามือพิชิตเอี้ยก้วยเชียวเหล่งนื่ง ให้สะท้านสะเทือนทั้วแผ่นดิน และก็ล้างแค้นล้างอายในกาลก่อนด้วย" วิชานี่จะฝืกสำเร็จถึงขั้นที่13 ต้องใช้เวลาหลายพันปี กิมลุ้นสำเร็จขั้น9 เรี่มขั้น10ก็กำลังภายในสูงกว่าก้วยเจ๋ง เตียบ่อกี้แล้ว ..สำเร็จแต่ละขั้นกำลงังภายในเพี่มเท่าตัว ลองคิดดูถ้าสำเร็จขั้น13กำลังภายในสูงกว่าเก้าอิมเก้าเอื้ยงกี่เท่า . 10-11=2เท่า 11-12=4 12-13= 8เท่า .แบ้วคุณยังคิดว่าลมปราณเก้าเอื้ยงคือสุดยอดของวิชาอีกไหมนะ ...
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-19 02:09:58)
 @สายลมกับใบไม้  "เพลงดาบกระบี่สองสัณฐานทั้งตรงและย้อนทวนของสำนักฮั้วชัวคุนลุ้น คิดค้นคำนวณจากตำราฮ่อโต้วลกจือของจีน และตำเแหน่งโป็ยข่วยของเทพเจ้าฮกฮีบุ้นอ๋อง หากศืกษาถึงขั้นลืกล้ำ เปรียบกับวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลแดนไชฮกยังทรงอานุภาพยิ่วกว่า" "เตียบ่อกี้เอยเตียบ่อกี้ เจ้าออกจะดูแคลนผู้กล้าทั้งแผ่นดินไปนับแต่นี้ควรจดจำคำ ผู้ผยองต้องพ่ายแพ้ จนขื้นใจ ทราบได้อย่างไรว่าในโลกไม่มีวิชาฝีมือที่ร้ายกาจกว่าวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาล ไม่มีกำลังภายในที่ลืกล้ำกว่าลมปราณนวภพ ควรจดจำว่าเหนือฟ้ามีฟ้า เหนือคนมีคน"
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-19 02:11:59)
 @สายลมกับใบไม้  "เตียบ่อกี้ทราบว่า นี่เป็นพลังลมปราณสุดเย็นของสามทูตเปอร์เชียสะสมที่จุดๆหนื่ง ถ่ายทอดผ่านประกาศิต ฝ่าแนวป้องกันเข้ามา ชื่งความจริงใช้พลังาดเย็นจู่โจมแกร่งกร้าว ไม่แน่ว่าโค่นทำลายลมปราณนวภพได้ เพียงแต่ลมปราณนวภพกระจายอยู่ทั่วสรรพางค์กาย พลังความเย็นนี้กลับเล็กละเอียดดุจเส้นผม ชำแรกชอนไชอย่างที่ยากจะระวังป้องกันได้ คล้ายกับคชสารแม้มีลักษณะใหญ่โตสตรีและเด็กทารกสามารถใช้เข็มปักดอกไม้แทงทะลุผิวหนังเข้ามาพลังความเย็นพอเข้าสู่ร่าง ก็สิ้นสูญสลาย แต่การทิ่มแทงนี้กลับสร้างความปวดแปลบจับใจ" "เตียบ่อกี้ทราบว่า หากยืนประจันต่อไป พลังความเย็นที่คล้ายเข็มปลายแหลมของฝ่ายตรงข้าม จะทิ่มแทงเข้ามาครั้งแล้วครั้งเล่าในที่สุดเขาไม่อาจทนทานรับได้" "เราจะใช้หมัดเจ็ดทำร้ายต่อยใส่สตรีนางนั้น เราพอแผ่พุ่งพลังให้ท่านละทิ้งดาบพิฆาตมังกร" นี่ไงเตียบ่อกี้แพ้จนต้องให้เจี่ยชุ่นเข้ามาช่วย ตอนหลังก็หนีไปหลบในถ้ำ
Like 0
@สายลมกับใบไม้ (2021-10-20 05:47:02)
 @เทพสุรา-ธ8ป  เอาจริงๆวัดกันตอนจบน่ะ ในยุคดาบมังกรหยกเตียบ่อกี้เก่งที่สุดครับ ในยุคมังกรหยก2จิวแปะทงเก่งสุด ในยุคมังกรหยก1อาวเอี้ยงฮงเก่งสุด ในยุคแปดเทพหลวงจีนกวาดลานวัดเก่งสุด ถ้านับโดยรวมทุกยุคผมให้หลวงจีนกวาดลานเก่งสุด ส่วนเตียบ่อกี้เก่งกว่าเอี้ยก้วย ประมาณนี้ครับ
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-10-20 05:54:55)
 @สายลมกับใบไม้  เดียว จิวแปะทงมังกรหยก2ยังมีเอี้ยก้วย แถมเอี้ยก้วยใช้แค่วิชารองก็เสมอ จิวแปะทงแล้ว เจอแค่วิชาฝ่ามือวิชารองก็เสมอกันสู้กัน600 700กระบวนท่าจิวแปะทงแก่ลมปราณไม่กล้าแข็งเหมือนตอนแรกเลยยอมแพ้ .แต่ถือว่าเสมอกันถ้ถ้าเจอวิชารองเอี้ยก้วย . ส่วนมังกรหยก1อาวเอื้ยงฮงเก่งสุด แบบคุณว่า . แต่มังกรหยก3 เตียชำฮงกำลังภายในสูงวกว่าเตียบ่อกี้ แตกฉานพลังฝีมือไม่เป็นรองเตียบ่อกี้แน่ๆ . และคุณตอนแรกถ้าไม้บอกเตียบ่อกี้กำลังภายในสูงกว่าพวกก้วยเจ๋ง เอี้ยก้วยผมคงไม่ตอบ แต่เห็นบอกเตียบ่อกี้กำลังภายในสูงกว่าพวกนี่ทังที่ไม่เคยมีในนิยายผมเลยตอบ
Like 0
@paulboon1443 (2019-04-10 22:28:14)
ในการ์ตูนใช้คำว่า มังกรคชสาร แถมภาพประกอบเป็นมังกรแบบฝรั่งตัวหนึ่งกับช้างตัวหนึ่ง
Like 1
@suntarspimthong9868 (2020-02-08 21:15:41)
คือเสนอความคิดนะครับคือจิวแป๊ะทงกับอึ้งเอี๊ยะซือสู้กันมีบ้างแต่มันไม่ค่อยเต็มที่คือผมอยากให้ลองทำคลิปถ้า2คนนี้สู้กันใครจะชนะหรือใครเหนือกว่าใคร
Like 1
@AingPun2208 (2020-05-02 03:55:54)
ตอนที่มารบูรพา​จับเฒ่าทารกขังไว้ที่เกาะดอกท้อตอนนั้นมารบูรพา​เหนือกว่าอยู่ขึ้นนึงครับแต่พอจิวแปะทงได้ฝึกสองมือขัดแย้งกับวิชาในคัมภีร์​เก้าอิมในนิยายบอกไว้ว่าจิวแปะทงเหนือกว่ามารบูรพา3ส่วนถ้าสู้กันมารบูรพาสู้จิวแปะทงไม่ได้
Like 0
@keyworldlock (2020-01-31 23:31:34)
ภาคนี้แปลก ช่วยทำคลิปหน่อย 1 ทำไมมารบูรพา รักกับลูกศิษย์ ในหนังสือมีป่ะ ทำไมภาคนี้ ระเอียดมาก จนรู้สึก เหมือน ไม่เคยดู
Like 1
@yodyut (2020-02-01 15:18:54)
1. ก็ลูกศิษสวย จริงๆในเวอร์ชั้นดั่งเดิมไม่มี แต่กิมย้งผู้แต่ง ได้เพิ่มส่วนนี้เข้าไปในนิยาย 2. ภาคนี้นอกจากละเอียดแล้ว บางอย่างก็เพิ่มเติมมาจากนิยาย โดยเฉพาะเรื่องราวความรักของตัวละครต่างๆ ก็เลยไม่แปลกที่ดูแล้วบางฉากเหมือนไม่เคยดูมาจากเวอร์ชั่นอื่นๆ
Like 1
@keyworldlock (2020-02-01 15:23:33)
 @yodyut  ขอบคุณครับ
Like 0
@เกรียงภพธนชัยสิทธิ์ (2019-12-25 18:07:13)
ตรรกความคิดว่ายิ่งอยุ่นานยิ่งเก่ง​ อาจใช้ไม่ได้นะ​ อาจเป็นว่าแก่แล้วพละกำลังลดลงหรือเปล่า​ เหมือนนักกีฬา​ จิว อึ้ง​ อิดเตง​ อาจแก่เกินไปเลยจุดพีคไปแล้ว
Like 1
@yodyut (2019-12-25 18:36:40)
พละกำลังเสื่อมถอย แต่กำลังภายในเพิ่มพูดครับ ตรรกะของกิมย้งเป็นแบบนี้
Like 1
@MrTongtom (2019-11-01 09:34:51)
ตอนสู้กลับราชครูตอนท้ายๆผมว่าจิวแป๊ะทงยังไม่เอาจริงเดี๋ยวใช้วิชานั้นเดี๋ยวใช้วิชานี้......ทดลองวิชาแต่ละสำนักที่ตัวเองคิดค้นและดัดแปลงไปเรื่อย......มีทางเดียวที่จะให้เอาจริงคือ..จับเองโกว... เอามีดจ่อคอไว้..แล้วบังคับให้จิวแปะทงสู้เต็มที่..ไม่อย่างนั้น..จะปาดคอ...คือถ้าไม่ขู่แบบนี้.ไม่เห็นเอาจริงสักที
Like 1
@กรรนะกนกดร (2020-04-29 20:50:41)
ถ้าเฮี้ยก๋วยแขนไม่ขาดนี้เทพสุดๆ อย่ามาแถ่ต่อนะ ถ้าไม่ขาดก็จะไม่เจอยอดวิชา ผมหมายถึงได้ทั้งยอดวิชา และแขนไม่ขาด คิดค้นวิชาใหม่
Like 0
@yutarmalivanh8199 (2019-10-05 07:54:05)
กิมลุ้นเก่งสุด.ไม่ต้องสงใส.วิชานาคดชะสารเป็นสุดยอดวิชาที่ร้ายแรงที่สุด
Like 1
@พงษ์ศักดิ์เจียระแม (2021-12-07 12:03:32)
จริงครับถ้าถึงขั้นสิบสามนี่ไม่น่ามีใครเอาชนะได้เลยในทั้งหมด
Like 0
@พงษ์ศักดิ์เจียระแม (2021-12-07 12:04:01)
แต่คนมีอายุจำกัดเลยไปไม่ถุึงขั้นเฉยๆ
Like 0
@นทีไปมาน (2019-10-03 12:06:12)
เป็นธรรมดานะ กิมลุ้ย กับ กิมย้ง มันแซ่กิมเหมือนกัน ต้องอวยกันหน่อย
Like 1
@pormanutd4701 (2019-12-27 15:39:57)
นที ไปมาน 55555
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:18:21)
กิมย้ง เป็นชื่อฉายา ไม่ใช่ชื่อจริง
Like 0
@kozoon5919 (2020-05-07 04:57:47)
อึ้งเอี๊ยซือนี่ไม่ต้องพูดถึง...แค่ใช้วิชาเสียงขลุ่ยก็พอแล้ว.
Like 1
@nikomchanel7240 (2020-05-02 18:18:11)
แปะทงมันขี้เล่นสุ้ไม่จริงจัง
Like 1
@justinnitrous7375 (2020-04-23 09:07:49)
พูดกัน มันก็พูดได้แต่จะตีกันจริงๆ มันก็อีกเรื่องนึง
Like 1
@somkiatunsamrong1840 (2021-03-07 12:32:46)
คงจะคิดแทนผู้แต่งไม่ได้เขาแต่งยังไงก็ต้องเป็นแบบนั้นอิอิ
Like 1
@nerochannel4333 (2020-08-19 11:42:25)
อยากให้ลองเปรียบเทียบพลังฝีมือจิวแปะทงกับเอี้ยก้วยใครเหนือกว่ากันแน่
Like 1
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-02-08 15:50:55)
ถ้ามือเปล่าดูเหมือนจะสูสี ถ้าต่างคนต่างใช้อาวุธแน่นอนว่าเอี้ยก้วยนิลดำอันดับหนึ่ง
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 10:28:21)
 @เทพสุรา-ธ8ป  มีเหนือนิลดำ คือไร้รูปนะ ทุกอย่างที่ไร้รูป ไร้กระบวนท่าจะเหนือกว่าเสมอ
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 12:11:11)
 @komsiam3258  ต้องไปทำคงามเข้าใจคำว่าไร้กระบวนท่าเหนือมีกระบวนท่าใหม่แล้ว เอี้ยก้วยฝืกวิชาถึงกระบี่ไม้ ต๊กโกวก็เหมือนกันแต่ไพ่ตายของทังสองคือกระบี่นิลดำ
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 13:03:05)
 @เทพสุรา-ธ8ป  แสดงว่าไม่เข้าใจที่ผมสื่อ ผมจะบอกว่าไร้รูปมันเหนือกว่า เพราะจากพลิกแพลงและเกิดขึ้นใหม่ แล้วอีกอย่างมันไม่มีไม้ตายอะไรกันหรอกที่มีคือความรู้ความสามารถ ความถนัดชำนาญของแต่ละคน เหมือนหมากล้อมที่ระบบ AI มาหักล้างแนวความคิดของมนุษย์นั่นแหละ ถ้ารู้จักหรือเล่นเป็นมันจะเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากๆสำหรับAI
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 13:54:01)
 @komsiam3258  ในนิยายของกิมย้งมีใครฝืดวิชาถึงขั้นไร้รูปครับ ผมจะบอกนะครับคำว่าไร้กระบี่เหนือมีกระบี่คุณเคยได้ยินมาใหม? ผมหมายถึงวิชาของเอี้ยก้วยเพลงกระบี่นิลดำคืออันดับหนื่ง คุณจะบอกไร้รูปเหนือกว่าแต่นิยายกิมย้งไม่เคยมีใครฝืกวิชาแบบพวกเทพชูชันนะครับ มันมีแต่กำลังภายในที่ก็พอมีพลังแต่ไม่ได้เวอ์แบบพวกฟงหวิน และในนิยายกิมย้ง ไพ่ตายของต๊กโกวคือเพลงกระบี่นิลดำอันนี้มีในนิยายบอก
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 14:05:59)
 @เทพสุรา-ธ8ป  สุดท้ายก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี แต่คนที่ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คงจะเป็นเตียซำฮง เพราะวิชาไทเก็ก กับกระบี่ไทเก็ก คำว่าเหนือกว่าไม่ได้แปลว่ามีพลังเวอร์ชนาดนั้น อย่าตัดสินเพียงแค่กำลังภายใน
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 14:10:37)
 @komsiam3258  ในนิยายของกิมย้งมีแค่กำลังภายในกลับกระบวนท่า ไม่ได้ถอดจิตไปสู้เก้ากระบี่ต๊กโกวยังมีหลัก ไร้กระบี่เหนือมีกระบี่เลย
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 14:34:42)
 @เทพสุรา-ธ8ป  มโนไปถอดจิตอีกไปเถอะครับไปไกลละผมว่า การต่อสู้มีองค์ประกอบมากกว่ากำลังภายในกับกระบวนท่านะ กำลังภายในมีแข็งมีอ่อน ไกล้ไกล มีร้อนมีเย็น การขับเคลื่อนการใช้ออกที่ต่างกัน อาวุธก็มี ยาว สั้น แข็ง อ่อน รวมถึงสติปัญญา และสถานการณ์ คิดไปได้ยังไงถอดจิต
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 14:43:57)
 @komsiam3258  ครับ แล้วที่คุณยกมาไร้ รูปมันเกี่ยวไรกลับวิชากำลังภายใน และอาวุศ กำลังภายในจะแข็งจะอ่อน มันก็อยู่ในหมวดกำลังภายใน อาวุศ มันก็คือเคื่องช่วย มันก็อยู่ในกมวดกระบวนท่าอยู่ดี แล้วคุณยกมาบอกเหนือนิลดำคือไร้รูป คืออะไรครับบอกมา แบบในนิยายกิมยิงนะไม่ใช่โยงไปai อะไรไปแบบไม่อยู่ในนิยาย และไทยเก็กที่คุณยกมาตอนที่เตียชำฮงสอนบ่อกี้ก็เป็นแค่สำนืกกระบี่ พวกเอี้ยเชียว ฮืงเทืยนเจี่ยต่างเข้าใจหลักการนี่ คุณบอกไร้รูปไร้กระบวนท่าจะเหนือกว่า ผมถามกลับ ไร้กระบวนท่าในความคิดคุณคือยังไง ไร้รูปยังไม่ต้อง
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 14:48:48)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ไม่ต้องเข้าใจดีแล้ว
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 14:58:40)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ไม่ได้เชื่อมโยงอะไรแต่เปรียบเทียบให้เห็นภาพ ผมก็ไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ว่าในนิยายหรือนอกนิยาย ผมบอกแค่ว่าไร้รูปเหนือกว่าแต่ไม่ต้องถึงขั้นถอดจิตนะ แล้วอีกอย่างพิมพ์ให้ถูกๆหน่อยก็ได้ครับไม่ต้องรีบร้อน คนเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกัน เว้นไว้ในฐานะที่ไม่เข้าใจ ขออภัยเจ้าของคอมเมนท์แรกไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 15:09:18)
 @komsiam3258  เราคุยถึงนิยายกิมย้ง ถ้ายกภาพมาน่าจะเอามาจากนิยายนะครับ ตกลงแล้วตอบได้ยังครับ ที่ไร้กระบวนท่าเหนือมีกระบวนท่าในความคิดคุณเป็นยังไงแต่ขอยกมาจากนิยายนะ
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 15:11:09)
 @komsiam3258  ลองอ่านดูผมก็คิดตามนี่http://www.yodyut.com/67/ไร้กระบี่เหนือกว่ามีกระบี่
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 17:17:24)
 @komsiam3258 ไร้กระบวนท่าเหนือมีกระบนท่าก็ไปทำความเข้าใจใหม่ดีดี https://youtu.be/cr-lt64E4-w
Like 0
@komsiam3258 (2021-07-23 17:28:35)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ไม่จำเป็นต้องศึกษาเพราะไม่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต รับชมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น จะบอกให้คนแปลแต่ละคนยังไม่เหมือนกันเลย หวังว่าคงเข้าใจประโยคที่กล่าวมานี้
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-23 18:54:44)
 @komsiam3258  แล้วคุณมาบอกทำไหมครับ ว่าไร้รูป หรือไร้กระบวนท่าเหนือกว่าเพลงกระบี่นิลดำ งงกลับคุณถ้าไม่สนใจแล้วมาตอบเม้นคนอื่น
Like 0
@kirtaya380 (2018-11-21 14:50:02)
ทำไมพลังนาคาคชสารร้ายกาจขนาดนี้ ก่อนนี้ไปอยุ่ไหนมา อยากทราบว่าใครคิดค้นมาแต่สมัยไหนครับ
Like 0
@หมูบิน-ห2ภ (2018-11-24 20:24:30)
มันมาจากมงโก้ นะครับ ไม่ได้มาจากตงง้วน
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:19:00)
วิชาพุทธ สายทิเบต เป็นวิชาของพวกลามะขั้นสูง
Like 0
@dadkawhom (2018-11-21 13:25:20)
เอาจริงๆ ก๊วยเจ๋ง กับ เอี้ยก้วย ใครเก่งสุดตอนท้ายภาค2
Like 0
@chaiiwat1617 (2018-11-21 17:45:37)
ก๋วยเจ๋งครับ ถ้าเอาจริงๆแบบไม่ยั้ง
Like 0
@rraimairu (2018-11-21 20:59:34)
เอี้ยก้วยครับ ก๋วยเจ๋งสู้เสมอฮาวเอี้ยงฮง และกิมลุ้น(ก่อน 16ปี) ส่วนเอี้ยก้วยเหนือกว่ากิมลุ้นทั้งก่อน 16 และหลัง 16 ปี
Like 2
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2018-11-23 08:37:33)
ก๋วยเจ๋งไม่ค่อยได้พัฒนาอะไรแล้วครับ คงยุ่งกะภารกิจรักษาบ้านเมือง เอี้ยก๊วยเก่งกว่าแน่
Like 1
@dylancarter633 (2018-11-24 01:57:05)
จิงๆ ต้อง บวกออฟชั่นกระบี่นิลดำด้วยสิครับ ยังไงถ้าใช้กระบี่นี้โกงกว่าเห็นๆอะ เอาจริงเอี้ยก้วย หลังเจอเซียวเหล่งนึงแล้ว ยังสู้ได้เหนือกว่ากิมลุ้นขั้น 10อีก ก๊วยเจ๊งเป็นตัวละครที่ กิมย้ง แกไม่เขียนให้ชนะใครเลย แปลก ทั้งกิมลุ้น โดยเฉพาะต้นเรื่องอาวเอี้ยงฮง นั้นอัดกันจนบาดเจ็บพอกันทั้งคู่ แกไม่ชอบก๊วยเจ๊งเหรอ - -
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:35:02)
 @dylancarter633  ก็มันเป็นวิชาที่เขาใึกมาก็ต้องใช้แต่มีแขนเดียวถือว่าต่อให้นะ
Like 0
@pimnapatnornnoy5760 (2018-11-21 02:22:33)
ฝีมือน่าจะพอๆกัน แต่ถ้าสู้จริงๆตัวๆ เอาเป็นตายผมว่ากิมลุ้นน่าจะมีวิธีชนะ ดูจากเล่ห์เหลี่ยม เฒ่าทารก สู้แบบซื่อเกินไป เลยเคยแพ้ทั้ง อึ้งเยี่ยซือ ทั้งเอี้ยก้วยก็เกือบ แพ้ด้วย แกกลัวอึ้งย้งมากเพราะเรื่องนี้
Like 0
@EkRatana (2018-11-21 01:03:54)
มันเป็นฉากที่จะบรรยายว่าตอนนี้กิมลุ้นเก่งขึ้นแค่ไหน เพราะก่อนนี้เทียบกับระดับยอดยุทธตงง้วนไม่ได้ แต่มาสู้อีกทีหลัง 16ปี ต้องเปรียบให้เห็นว่า ฝั่งตงง้วนเจองานหนักละ
Like 0
@บุญญารัตน์คุ้มศักดิ์ (2018-11-21 01:02:02)
ทำไมไม่เอาตัวอย่างหนังปี 2006 ดีที่สุดเเล้ว 2014 เหมือนหนังก๊อปเกรดบี
Like 0
@chetth (2018-11-25 02:18:30)
2014 ตอนแรกผมก็อคติเรื่องนางเอกเลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่พอได้มาดูแบบจริงจังก็พบว่าถ่ายทอดเนื้อเรื่องตรงกับหนังสือกว่า แม้กระทั่งความคิดของตัวละคร ที่เมื่อก่อนจะยืนทำหน้านิ่งๆหรือชะเง้อเฉยๆไม่รู้ว่าตัวละครคิดอะไรอยู่ (เช่นฉากเอี้ยก้วยไปช่วยเยลุกฉี) แต่เวอร์ชัน 2014 กลับทำได้ดีอย่างหมดจดครับ
Like 0
@patiputjunthong6533 (2018-11-25 09:15:03)
2014สนุกกว่า2006สู้กันมีแต่เสียงดาบก๊วยเจ๊งหาความหล่อไมาเจอ
Like 0
@p.s8446 (2018-11-21 00:35:30)
สิ่งที่สงสัยอีกอย่างครับ อันนี้จำไม่ได้ แต่ตอนประมือกัน จำได้ลางๆว่าจิวแปะทงยังไม่ได้ใช้แม้กระทั่งสองมือขัดแย้งด้วยซ้ำ แอดว่าตรงนี้ปู่กิมเนิฟจิวแปะทงเอาไว้ไม่ให้ใช้เพิ้อให้บทมันเดินต่อไปได้แบบไม่น่าเกลียดรึเปล่า ส่วนตัวผมคิดว่าจิวแปะทงน่าจะเป็นต่ออยู่มากถ้ามีสองมือขัดแย้งเข้ามาด้วยนะ
Like 0
@rainoschneider9796 (2018-11-21 08:14:37)
Pakatas Srichai โดนเนิฟ ตามระเบียบ เพราะถ้าปู่จิวชนะ เอ้ยก้วยคงไม่ได้โชว์ฮ่าๆ ก้วยเจ๋ง จิแป๊ะทง โดนเนิฟ 2 มือขัดแย้งทั้งคู่
Like 0
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2018-11-21 08:57:12)
ผมก็บอกงี้แหละในคลิปก่อน ว่าจิวแปะทงแกประมือก็คือเล่นหนุกหนานไปวันๆ ไม่ได้คิดจะเอาจริงเอาจังอะไร ไม่มีหรอกที่คิดจะใช้วิชาเต็มที่เพื่อเอาชนะเด็ดขาด ยื้อๆไปให้หนุกหนาน เบื่อก็เลิกเหนื่อยก็เลิก คู่ต่อสู้ลงมือจริงจังมากแกก็เลิก 555+ อันนี้ผมว่าไม่ได้เนิฟ แต่นี่คือนิสัยและบุคลิกของตัวละครตัวนี้ครับ นี่รับมือกิมลุ้นพลังคชสารขั้น10 ยังใช้แค่ฝ่ามือว่างเปล่า สองมือขัดแย้งก็ไม่ใช้ เก้าอิมก็ไม่ได้ใช้ ถ้าแกเป็นบ้าแบบอาวเอี้ยงลงมือเต็มที่เพราะความคลั่งจะน่ากลัวขนาดไหน
Like 1
@อาดุลย์-ย1ฤ (2021-03-28 12:26:44)
ถ้าลุงจิวใช้เก้าอิม กิมลุ้นคงสู้ไม่ได้
Like 0
@kkk7175-v3c (2018-11-25 17:16:14)
กำลังภายในกิมลุ้นเป็นสายธรรมะ ลื่นไหลแข็งแกร่ง 16ปีหลัง กิมลุ้นกับเอี้ยก้วยฝึกหนัก คนอื่นมีภารกิจ เหมือนจิวม้อจือ สายธรรมะๆจะค่อยๆสะสมเห็นผลสูงสุดตอนท้าย
Like 0
@สิงห์โซ่ดาวอังคาร (2018-11-25 11:50:54)
ต้องดูกิมลุ้นช่วงปลายเรื่อง หรือ ต้นเรื่อง
Like 0
@ดาดฟ้าแดนสยาม (2018-11-25 09:06:18)
กิมลุ้นเก่งกว่าทุกคนตอนจบเก่งกว่าเอี้ยก้วยเพียงแต่ว่าเอี้ยก๊วยเป็นพระเอกเลยตายไม่ได้หุหุ
Like 0
@กรรนะกนกดร (2020-04-29 20:55:47)
ลองมันไม่แขนขาดและก็ได้ยอดวิชา คิ้วป้าย คิดค้นวิชามาเองแบบแขนไม่ขาด ได้มันแน่
Like 1
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:32:43)
เอี้ยก้วยเหนือกว่าครับ
Like 0
@gpxdamon150gr2 (2018-11-25 03:37:24)
ฝ่ามือพิชิตมังกรVSฝ่ามือยูไล ใครเหนือกว่า
Like 0
@surasaknarksrisuk5417 (2019-03-09 23:02:55)
ฝ่ามือยูไล
Like 1
@PowAsura (2018-11-25 00:55:44)
ช่วยทำคลิปประวัติ ตั้กม้อไห้หน่อยสิคับ วิชาปราน อะไรแบบนี้
Like 0
@Alexvolavong (2018-11-22 23:10:38)
ขอความคิดเห็นหน่อย ระหว่าง”เฉียวฟง” กับ “ก๋วยเจ๋ง” ใครเก่งกว่ากันครับ?
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-23 16:55:59)
ก๋วยเจ๋ง วิชาอาจจะเยอะกว่า แต่เซียวฟงแค่ฝ่ามือพิชิตมังกรชนะแทบทุกคน แล้วยุค8เทพพลังของวิชาน่ากลัวมาก แต่ละคนพลังภายในเทพมากๆ จริงๆไม่อยากให้เทียบกันค่ะมันคนละยุคไม่มีตัวเทียบนอกจากเดาล้วนๆ
Like 0
@dylancarter633 (2018-11-24 02:06:25)
เฉียวฟง นี้อย่างโหด มัดรวมมาทั้งเอี้ยก้วย ก๊วยเจ๊ง ต่อให้ใช้กระบี่นิลดำด้วย ผมว่า เฉียวฟงก็ไหว คือ ฉากที่แกฟาดฝ่ามือใส่เต็งชุนชิว มันโหด เกินคนบ้าอะไรฟาดฝ่าไกลเป็น 15วา
Like 0
@ttb902 (2018-11-24 20:12:19)
สองคนนี้ไม่จำเป็นต้องเทียบหลอกครับเพราะมันคนละยุคกันแต่ถ้าอยู่ในยุคเดียวกันทั้งสองคนมีคุณธรรมสูงทั้งคู่ น่าจะได้เป็นพี่น้องร่วมสาบานกันมากกว่า
Like 0
@Alexvolavong (2018-11-25 02:23:20)
เเล้วถ้า ‘ก๋วยเจ๋ง’ กับ ‘เอี้ยก้วย’ ใครจะชนะ
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-28 00:34:01)
 @Alexvolavong  ก๋วยเจ่งแน่ๆค่ะ ก๋วยเจ่งเก่งมากๆนะคะ หลายๆคนว่าก๋วยเจ่งโง่ อันนี้ขอค้านนะคะ ก๋วยเจ่งเป็นคนซื่อค่ะ ขยัน อดทน มีคุณธรรมสูง ถ้าก๋วยเจ่งโง่เรียนวิชาต่างไม่สำเร็จหรอกค่ะ
Like 0
@p0ngzz (2019-12-09 19:34:55)
 @iradap.3033  ลองไปอ่านดีๆครับ เฉียวฟงไม่ไช้ มี18ฝ่ามือ ที่เก่งเพราะว่า เก่งด้านก็อปปี้ครับ มีพรสวรค์ เอาวิชาคนอื่นในการต่อสู้เอามาไช้แล้ววิชาก็เหนือยกว่า2เท่า เลยทำไห้เก่งสุด เก่งอาจชนะ คนกวาดลานวีดได้เลย
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:55:08)
ตอนเฉียวฟง ช่วยมู่หยงฟู่ ออกมาจากการโดนรุมยิงด้วยพลังดัชนีสุริยัน ของอ๋องต้วน 2 คนพี่น้อง กับอีก1ดัชนีเทพของไต้ซือที่ต้าหลี่ เฉียวฟง ยังรอดมาได้ อ๋องต้วนแค่คนเดียว ก็เท่ากับราชันย์ทักษิณคนนึง นี่มีถึง 3 คน ยังเอาเฉียวฟงไม่อยู่
Like 0
@pupfarm (2018-11-22 22:45:00)
ปกติฉากนี้ถ้าอั่งชิกง อยู่คงจบง่ายๆ
Like 0
@surapongtemsuwanpanij8099 (2018-11-22 15:42:14)
ฉบับดังเดิมคนเขียนรีบเขียนด้วย​ ฉบับที่ใหม่หรือเก่าครับ​ แปดเทพอสูรมังกรฟ้ายังมีการเปลี่ยนแปลงเลยนะครับ​ กิมลุ้น​น่าเหนือจิวแปะทงนะครับ​ ฉบับดับแปลงจำได้​ว่ากิมลุ้นมีโรดด้วยนะครับ​ เห็นบอกใกล้จะตายก็เลยอยากพิสูจน์​เป็นยอดยุทธ​หรือเปล่า​ เอี้ยกล้วยตอนจบกล่าวยกย่อง​กิมลุ้น​เลยนะครับ​ หรืออาจเข้าใจผิดไปเองครับ​ อิอิ
Like 0
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-08-17 00:50:41)
Surapong Temsuwanpanij มังกรหยกเขียนก่อนแปดเทพ ?
Like 1
@บุรุษหน้าหยก (2018-11-22 10:14:34)
จิวแปะทงสังเกตุดูเวลาสู้ไม่เคยเอาจริงเอาจังมีแต่เล่นถ้าสู้จริงๆจังๆกิมลุ้นคงสู้ไม่ไหว
Like 0
@wipasboonprakong9604 (2018-11-21 20:29:44)
แล้วมารบูรพามีสิทธิ์ชนะจิวแป๊ะทงไหมครับ
Like 0
@wipasboonprakong9604 (2018-11-22 19:44:40)
 วิทวัส ยืนยงเลิศสวัสดิ์  แต่ก็ไม่เคยเห็นมารบูรพาแพ้ใครนะครับ
Like 0
@rraimairu (2018-11-22 20:24:15)
 @wipasboonprakong9604  แพ้สิครับ แพ้จิวแป๊ะทงนี่แหละที่เกาะดอกท้อตอนจิวแป๊ะทงฝึกเก้าอิมสำเร็จใหม่ๆ และในตอนท้ายภาค 2 ทั้งอึ้งเอ๊ยะซือและอิตเต็งไต้ซือต่างยอมรับว่าด้อยกว่าจิวแป๊ะทงอยู่ 3 ส่วนครับ
Like 1
@wipasboonprakong9604 (2018-11-22 20:28:02)
 @rraimairu  แต่ก็ไม่เคยสู้กันจริงๆสู้กันจริงๆต้องอาศัยส่วนประกอบอีกหลายอย่างเช่นพลังแฝงประกอบกับจิวไม่ค่อยเต็มด้วย
Like 0
@rraimairu (2018-11-22 20:54:35)
 @wipasboonprakong9604  ขอยกบทบรรยายในนิยายช่วงท้ายภาค 2 ตอนจัดอันดับยอดยุทธที่ยอดเขาฮั่วซัว (รอบ2) มานะครับ "ผู้คนทั้งหลายต่างต้องงุนงงไป หากบอกถึงความกล้าแข็งของพลังฝีมือ อึ้งเอ๊ยะซือ อิดเต็งไต้ซือ ต่างยอมรับยังด้อยกว่าจิวแป๊ะทงอีกสามส่วน..." อันนี้เป็นคำบรรยายจากผู้แต่งไม่ได้เป็นการคิดไปเองของตัวละครใดๆ ดังนั้นผมคิดว่าน่าจะเชื่อถือได้มากที่สุดแล้วครับ
Like 0
@pupfarm (2018-11-22 22:42:22)
มีบรรยายไว้ไม่ใช่หรอครับ ตอนกิมลุ้นจะหนี มีคนดีด หินมาแต่ไกล กิมลุ้นเอาจักรขึ้นบังไว้ คิดในใจว่าผู้นี้ก้ไม่ได้ด่อยกว่าสองคนที่ปะทะ
Like 0
@dylancarter633 (2018-11-24 01:55:14)
ผมว่าท้ายเรื่อง สู้กันสุดท้ายมันก็ต้องมาปะทะลมปรานกันต่อ จะพากันตายหมดซะเปล่า ฝีมือไม่ได้เหนือกว่า แบบห่างชั้น
Like 0
@ttb902 (2018-11-24 20:19:27)
 @wipasboonprakong9604  ทำไมจะไม่เคยแพ้ครับ ตอนสู้กับเฒ่าพิษไงมารบูรพาแพ้เห็น ตอนเฒ่าพิษฝึกวิชาเก้าอิมแบบมั่วจนเป็นบ้า
Like 0
@ด้าออ-ฮ6ว (2018-11-21 17:24:07)
พี่คับทําคลิปเเนะนําซี่รีย์จีนกําลังภายในหน่อย
Like 0
@Mekine-y2324 (2018-11-21 16:40:43)
ลี้มกโช้ว กับ ตงฟางปุ๊ป้าย ใครเก่งกว่ากัน
Like 0
@ttb902 (2018-11-24 20:15:19)
ถ้าเรื่องเก่งผมว่าตงฟางเก่งกว่า แต่ถ้าเรื่องโหดผมว่าลีมกโช้วโหดกว่า
Like 0
@patissongkroh2796 (2018-11-27 19:36:09)
ต้องเจ๊ตงฟางอยู่แล้ว สำเร็จคัมภีร์ทานตะวัน ลี้มกโช้วอาจจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ด้วยซ้ำ
Like 0
@taradmobile331 (2019-02-26 02:00:23)
ในตอนที่ฝึกวิชาตำราคชสารสำเร็จราชครูจักรทองกิมลุ้นเหนือกว่าตอนที่จับตัวก๊วยเซียงมีอิเต็งใต้ซืออึ้งยงซาโกยังสู้เอาชนะไม่ได้ต้องพีชีพอินทรียักษ์ไปตัวหนึ่งอีกตัวพุ่งชนหุบเขาฆ่าตัวตาย ที่สุดอึ่งเอี้ยซือมาอีกคนราชครูจักรทองจึงยอมแพ้เพราะรู้ตัวว่าถ้าสู้กับเหล่ายอดฝีมือแห่งยุคเหล่านี้อย่างไรก็แพ้จึงยอมจำนนให้เฒ่าทารกจี้จุด
Like 0
@ณรงค์ศักดิ์แก้วมีจีน-ข1ผ (2019-02-20 20:17:46)
โจวป๋อทง
Like 0
@สุภาพบุรุษสุดหล่อ-ฮ6ฆ (2019-11-17 21:19:50)
พิสเฒ่าถ้าไม่อยากตายยอมก้มหัวให้ข่าชะโดยดี​ จิ้วแปะทงกล่าวไว้ในภาคล่าสุด
Like 0
@jameboye7210 (2019-02-10 13:07:41)
จิวแปะทง มีวิชาคัมภีช์เก้าอิมเก่งสุด
Like 0
@kguojing6050 (2018-12-29 11:25:50)
เปรียบเทียบ เตียบ่อกี้ VS แม่นางเสื้อเหลือง ให้หน่อย
Like 0
@loveyouloveme1686 (2020-07-21 11:18:52)
แม่นางเสื้อเหลืองเก่งกว่า
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:33:03)
แม่นางเสื้อแดงเก่งกว่า
Like 0
@kguojing6050 (2020-07-23 23:20:31)
 @กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ  เด๋วจะทุบให้เตี้ยเท่าเด็ก ป.1 เลย
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 06:06:25)
 @kguojing6050  555ฝีมือน่าไกล้เคึยงหรือไม่ก็เหนือกว่าเตียบ่กี้ครับ
Like 0
@u-tisthaminkaew2847 (2018-12-09 19:14:45)
สรุปกิมลุ้นนี่ภาค2เปนราซครูจักทองนี่เองงั้นคงไม่ต้องไปดูภาค1ละสรุปเนื้อหาคล้ายกันต่างแค่คนแสดง
Like 0
@ชิเช่งโก้กาโมว่า (2018-12-09 08:14:07)
ช่วยหาข้อมูล...ผุ้หญิงชุดเหลือง...ในดาบมังกรหยกด้วยน้าาาา
Like 0
@game-nf3mu (2018-12-02 21:46:47)
บัวขาวพี่บัวขาวชนะแน่ทั้งหมด
Like 0
@จะอ่านทําไม-พ6ฅ (2018-11-29 14:12:04)
นี้มันจักรทองนี้หว่า
Like 0
@taweenunsang6643 (2018-11-29 07:56:48)
กิมลุ้นช่วงแรกไม่เก่งมาก,แต่พอสำเร็จวิชาพลัง,คชสารขั้นสุงสุดเก่งขึ้นมาก,,ถ้าตัวต่อตัวเก่งสุด,,ที่แพ้ก็เพราะโดนรุม,,จอมยุทธฝ่ายธรรมมะ รุมกินโต๊ะ,ผู้ที่ชาวยุทธบอกว่าเป็นฝ่ายอธรรม,,ใครกันล่ะ,,ฝ่ายอธรรม,,ฝ่ายธรรมมะ,,,
Like 0
@nattakitsompong237 (2019-03-30 18:55:03)
ไม่ได้ฝึกถึงขั้นสูงสุดครับ ถึงขั้น10(หรือ11นะ ลืม 55) สูงสุด13ขั้น แต่ในทางปฏิบัติแทบจะไม่มีใครทำได้ เพราะแก่ตายกันหมด
Like 0
@autjapol (2018-11-28 18:04:32)
ระหว่างฟงชิงหยางกับตงฟางปุป้ายใครเหนือกว่ากันครับ
Like 0
@peerawatphompan2188 (2018-11-29 18:44:34)
autjapol ตงฟางอยู่แล้วแหละ ก็เหมือนนักมวยแก่ๆ ตีกับคนหนุ่มไม่เป็นมวยนั่นแหละ คนแก่พละกำลังจะสู้ได้นานเท่าไรเชียว
Like 0
@rainoschneider9796 (2019-04-14 19:43:54)
ตงฟางกำลังพีค ครับ สู้จริงๆ ตงฟางน่าจะมา
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:31:43)
พอๆกันครับแต่ฟังชิงหยางอาจะเหนือกว่านิดหน่อยเพราะเพราะฝึกฝนมานานต่างจากตงฟางที่พึ่งสำเร็จวิชา
Like 0
@wallaceboss7843 (2018-11-27 15:54:23)
จิวม่อจื้อสามารถสู้กับใครในมังกรหยกได้บ้างครับ
Like 0
@dylancarter633 (2018-11-28 17:30:06)
ผมว่าชนะทุกคน จิวมอจื้อนี้อย่างโหดอะครับ บรรยายไว้แบบลึกล้ำมากๆ ถ้าเอี้ยก้วยใช้กระบี่หนักน่าจะพอยันได้ แต่ผมก็ยังถือข้างจิวมอจื้ออยู๋ดี
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:36:22)
จิวหมอจื้อ ฝึกวิชาเส้าหลินได้มากมาย แถมยังสำเร็จกระบี่6ชีพจรนิ้วก้อยด้วย ดัชนีสุริยันอ๋องต้วน ยังเป็นรองกระบี่ 6 ชีพจร
Like 0
@wallaceboss7843 (2018-11-27 15:52:41)
จิวแป๊ะทงVS จางซานฟง ใครจะเก่งกว่ากันครับ
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:29:22)
แป๊ะทง จางซานฟง รู้ 9 สุริยันไม่ครบ แต่หมัดไท้เก๊ก อาจบังเอิญเป็นวิชาแนวเดียวกับ หมัดสูญจำรัส เพราะพวกเป็นสายเต๋า เหมือนกัน
Like 0
@wallaceboss7843 (2018-11-27 15:49:51)
ถ้าราชครูกิมลุ้นvs ราชสีห์ขนทองเจี่ยซุ่น จะเป็นยังไงบ้างครับ
Like 0
@peerawatphompan2188 (2018-11-29 18:46:45)
Bossny Yuddhana เจี่ยซุน ยังไม่ถือว่าเป็นยอดฝีมือขนาดนั้น คงห่างชั้นกันเยอะอยู่
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:33:00)
เจี่ยซุ่น มีหมัด 7 ทำร้าย ของสำนักคงท้ง แต่ยังต่อยทำอะไรไต้ซือเส้าหลิน ที่มีพลังวชิระคุมครองตนไม่ได้
Like 0
@IiDAYLIGHTiI (2018-11-27 14:30:16)
ดูแล้วอยากอ่านขึ้นมาเลย
Like 0
@rung999 (2018-11-26 16:10:38)
จิวแปะทงติดตลกเยอะไป คนเลยนึกว่าไม่เก่งมากมาย
Like 0
@goodluck-zb3dx (2020-03-22 21:28:45)
ใช่บทบาทเขาเน้นไปทางตลกแต่ฝีมือก็ถือว่าใกล้เคียงกันและไม่ได้สู้กันจริงจังอะไร
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-30 18:02:03)
เสียอย่างเดียวจิวแป๊ะทงไม่เต็มสติไม่ค่อยดีนึกจะแพ้ก็แพ้
Like 0
@NuttSoratanon (2019-06-27 11:11:32)
ผมว่าท่านจิว แกชอบเล่นสนุกมากกว่าครับ แกสู้ตามอารมณ์แก นึกอยากสู้ก็สู้ ไม่อยากก็ไม่อยาก แกทำเป็นเล่นไปหมดทุกอย่าง ถ้าเทียบฝีมือจริงๆ คงสู้กับใครและหาจุดแพ้ชนะยาก เพราะแกอารมณ์แปรปรวน 55+ แต่คนนึงที่ท่านจิว เคยยอมแพ้ และยอมโอนอ่อนผ่อนตาม ก็ต้องอึ้งย้งเนี่ยแหละ ยอมตลอดๆ เพราะอึ้งย้งรู้ทันวิถีท่านจิว 555+ แต่อีกคนที่ผมคิดว่าน่าจะเก่งกว่าท่านจิว ก็คือเอี๊ยก้วยครับ ฉลาดแกมโกงรู้ทันพอๆกัน
Like 0
@vincentpb709 (2019-03-29 10:19:07)
กิมลุ้นเหนือกว่าจิวแป๊ะทง เพราะกิมลุ้นพูดเองว่าถ้าพวกท่านสู้กับข้า ตัวต่อตัว ท่านไม่ใช่คู่ต่อสู้กับข้าแน่...ตอนแย่งเนื้อตอนนั้นกิ้มลุ้นยังไม่ได้ฝึกปัญญาคชสาร..แต่ตอนหลังที่ฝึกสำเร็จแล้วที่อยู่ตอนหน้าผาที่ก้วยเซียงหล่นไปในหน้าผา...ตอนนั้นกิ้มลุ้นเก่งกว่าจิวแป๊ะทงแล้วครับ แต่ยังแพ้ เอี้ยก้วยอยู่ขั้นนึง.อย่างที่รู้ๆกันจิวแป๊ะทงแม้จะเก่งมีพรสวรรค์คิดค้นวิชาเองได้...แต่จิวแป๊ะทงนั้นบ้าๆบ่อๆไงครับไม่ฝึกฝนแบบจริงจังเพราะนานๆเข้าก็อยากไปเล่นแบบเด็กๆแล้วครับ..ขาดการฝึกฝนจริงจังแบบผู้ที่มีพรสวรรค์คนอื่นๆ
Like 0
@papam4600 (2019-04-15 16:48:12)
ถ้าฝึกจริงๆจังๆอาจจะเก่งกว่าเอี้ยก้วยอีกอันนี้ผมมโนเอา
Like 0
@cathardcoregamers824 (2019-03-29 06:07:42)
ในนิยายมันก็มีเขียนบอกเป็นแนวว่าใครถนัดอะไรด้อยอะไรบลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่คนแต่งเองก็อิงบางเรื่อวจนมีจุดที่ไม่ค่อยจะชัดเจนแล้วขัดกันเองบทส่งซะน่ารักส่วนไอเรื่องตามหัวข้อเนี่ยอ่านให้จบแบบคิดตามเหตุผลจะไม่มีปัญหาแน่นอน แล้วไม่ตกยกประโยคจากบทไหนมานะอ่านจบแล้ว....
Like 0
@kajonpongpoopamonkaipob6153 (2019-03-18 18:57:53)
ทำคลิบ หน่อยครับ ว่าทำไม กิมลุ้น ถึงอยากได้ ก๊วยเซียง เป็นลูกศิษ
Like 0
@yodyut (2019-03-20 00:08:36)
ไว้จำทำให้ครับ
Like 0
@นิชา-ฐ9ส (2019-03-30 12:33:36)
เพราะก้วยเชียงฉลาดหลักแหลมถ้าได้เป็นศิษย์ก็จะทำให้ชื่อเสียงราชครูกิมลุ้นโด่งดังแน่นอน
Like 2
@alexlo7708 (2020-05-18 03:25:08)
เดิมกิมลุ้น มีศิษย์ 2 คน คนนึงซื้อสัตย์ แต่โง่ปัญญาทึบ สอนได้แต่วิชาพื้นๆ อีกคนเป็นคนเจ้าเล่ห์ ยามอาจารย์มีภัย พวกหนีหาย ราชครู จึงผิดหวังในตัวลูกศิษย์ทั้งสอง
Like 0
@subinbinraman524 (2019-03-11 22:12:06)
หนักมึง
Like 0
@kongnongyao5728 (2019-03-11 15:44:43)
กิมลุ้น ตบ ฮิ้วโชยยิ้ม ต้องใช้เวลา1วัน จิวแปะทง ไล่เตะ ยังกะเด็กน้อย
Like 0
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-08-17 00:37:25)
kong nongyao จิงๆ ร้องหยั่งหมา แถมรับฝ่ามือ แทนเมีย เต็มๆ ยังยืนยิ้มและไล่เตะ ไล่เตะข้ามวันข้ามคืนด้วย โครตเกรียน 555
Like 0
@BlackPawGaming (2019-03-10 21:03:00)
จริงๆ กิมย้ง ตั้งใจให้พลังปัญญาคชสาร นี่เทพที่สุดในเรื่องนะครับ
Like 0
@pratchayasanguansak915 (2019-03-09 16:20:49)
หลวงจีนนิรนาม (8 เทพอสูร) กับต๊กโกคิ้วไป่ ใครเก่งกว่ากัน
Like 0
@กรรนะกนกดร (2020-04-29 20:48:17)
เด่นคนละด้าน หลวงพี่เด่นเรื่องกำลังภายภาคหน้า โกคิ้วนี้ พิสดาร บานตะไท
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 21:25:51)
ต้องหลวงจีน13กระบวนอยู่แล้วครับ
Like 0
@thenetotopable (2019-03-05 23:41:17)
แอ็ดพูดเร็วอะผมฟังไม่ทัน
Like 0
@yodyut (2019-03-06 01:07:22)
จริงๆผมไม่ใช่คนพูดเร็ว แต่ถ้าพูดปกติคลิปมันจะยาวอ่ะครับ ซึ่งคลิปยาวคนจะไม่ค่อยอยากดู ถ้าจะให้ตัดเนื้อหา ทุกคลิปที่ผมทำนี่ก็ตัดเนื้อหามาเยอะแล้ว มันมีอีกวิธีคือปรับความเร็วเป็น 0.75 น่าจะพอได้ครับ
Like 0
@Nutttt-gb8xp (2019-08-29 23:30:01)
อ่านนิยาย คนเขียนเก่งครับ ในหนังแล้วแต่คนวาดคนพากษ์ครับ
Like 0
@moonny2526 (2019-05-15 22:46:08)
ถามเรื่องกิมลุ้นหน่อย ที่ว่าจะถ่ายถอดพลังปัญญาคชสาร ให้แก่ภูตน้อยบูรพา ก๋วยเซ้ง สรุปได้ถ่ายถอดหรือไม่ ก่อนที่จะตายให้เรียกว่าอาจารย์ แล้ววิชานี้มันปรากฎในมังกรหยกภาคถัดมาหรือเปล่า หรือหายสาบสูญไปเลย
Like 0
@yodyut (2019-05-15 22:59:06)
คงไม่ได้ถ่ายทอดครับ เพราะไม่ได้มีพูดถึง และไม่น่าจะถ่ายทอดได้ด้วย เพราะวิชาน้ใช้เวลฃาฝึกนานโขเลย คือวิชานี้มันไม่ได้ยาก แต่มันติดที่เวลา
Like 1
@andylue.6534 (2019-04-17 12:48:35)
อยากดูอุ้งเอียซือปะทะก๋วยเจ๋งใครเก่งกว่ากันครับ
Like 0
@tedgame1506 (2019-07-07 17:48:14)
ก๋วยเจ๋งชนะตอนจบภาคเเรกอะ
Like 0
@chaiwatduangsri6149 (2019-12-30 15:58:24)
Ted Game ชนะการปะลอง กติกา อึ้งย้ง เป็นคนตั้งครับ ถ้ารับ ได้ 300 กระบวนท่า ถือว่า ก๊วยเจ๋ง ชนะ สรุป 300 กระบวนท่า เอาไม่ลง แต่ถ้าสู้ยาวๆ ก๊วยเจ๋งยังเป็นรอง มารบูรพา ครับ
Like 0
@อาดุลย์-ย1ฤ (2021-03-28 12:10:54)
ตอนจบภาคแรกถืออึ้งเอี๊ยซือเหนือกว่าก็ว ยเจ๋ง ถ้าภาค2ก้วยเจ๋งน่าจะเหนือกว่า ภาค2ก๊วยเจ๋งเหนือกว่าอาวเอี้ยงฮง
Like 0
@ปณิธานสารสิทธิ์-จ6บ (2019-04-09 22:48:30)
เห็นด้วยครับ
Like 0
@redsdavil (2019-04-07 04:14:58)
คนที่เล่นเป็นกิมลุ้น คือ คนที่เล่นเป็น เจี่ยซุ่น ใน ดาบมังกรหยก 2019 ป่าวคับ
Like 0
@yodyut (2019-04-10 01:06:43)
และก็เล่นเป็น อ้าวเอี้ยงฮงใน มังกรยก 1 ด้วย
Like 0
@muftee4737 (2019-04-01 03:43:03)
1-1ราชครูก็ไม่แน่ว่าจะเก่งสุดนะสู้กับเอี๊ยก๊วยยังได้แค่สูสีเลยแถมยังไม่ได้ใช้วิชาทั้งหมดที่ และยังไม่ได้สู้กับก๊วยเจ๋งที่วิชาฝ่ามือสูงกว่าเอี๊ยก๊วยด้วยจะมาบอกราชครูเก่งสุดในเรื่องอันนี้มั่วล่ะ
Like 0
@เมฆสิทธิ์พญายักษ์ (2019-03-31 17:15:16)
พลังหยดน้ำตาของเอี้ยก่วย..ชื่อวิชาอะไรคัฟเคยใช้ต่อสู้กับใครบ้าง
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-30 18:04:54)
แน่ๆอึ้งเอียะซืออ่ะเอากิมลุ้นอยู่แน่เพราะมารบูรพารู้จักพลิกแพลงกระบวนท่าและจินตนาการอันสูงล้ำ
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-31 14:47:48)
 Weerachai Maleerak  แต่ยังไงอึ้งเอี๊ยะซือก็รู้จักพลิกแพลงและคิดค้นวิทยายุทธใหม่ๆได้ด้านกำลังภายในอาจจะด้อยกว่าจิวแปะทงกว่า3ส่วนแต่ในแง่ความหลากหลายของวิชาและกระบวนท่า มารบูรพาดีกว่าเยอะไม่งั้นตอนประลองกับเอี้ยก้วยจะเสมอกันเหรอ
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-31 14:48:40)
 Weerachai Maleerak  ผมว่ามารบูรพาเหนือกว่าอิดเต็งไต้ซือนะ
Like 1
@wipasboonprakong5785 (2019-03-31 18:13:17)
 Weerachai Maleerak  ทำไมแลดูอึ้งเอียะซือมีบารมีมากกว่าอิดเต็งไต้ซือละครับ พลังวัตรอึ้งเอี๊ยะซือสู้ก๊วยเจ๋งไม่ได้เหรอครับ
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-31 19:28:45)
 Weerachai Maleerak  แต่ก๊วยเจ๋งกว่าจะเก่งก็ภาค2แล้ว ถ้านับตอนพีคสุดๆระหว่างก๊วยเจ๋งกับเอี้ยก้วยใครเก่งกว่ากันครับ
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-31 19:34:41)
 Weerachai Maleerak  แต่ภาค2ผมว่าอึ้งเอี๊ยะซือเหนือกว่านะเพราะอิดเต็งไต้ซือบวชแล้วฝีมือคงไม่พัฒนาเท่าไหร่เทียบกับอีก3ยอดฝีมือไม่ได้ที่ต่างพัฒนาไปมาก
Like 0
@wipasboonprakong5785 (2019-03-31 19:55:57)
 Weerachai Maleerak  แล้วเอี้ยก้วยกับก๊วยเจ๋งนับตอนพีคๆ ใครเก่งกว่ากันครับ
Like 0
@พระนุมาศศรีสุวรรณ (2020-01-14 20:04:12)
ในความคิดผมน้ะ ไม่ว่าวรยุทเก่งแค่ใหน อย่างก๋วยเจ๋งโง่อิ้มทื้มชื่อไม่ทันคน ถ้าไม่มีอึ้งย้งปัญญาฉลาดแก้เกมช่วยใว่ป่านนี่โดนพิษโง่นานแล่ว อีกอย่างในเรื่องดาบมังกรหยก บ่กี้เก่งก้อจริงดวงดีใด้ฝึกวิชาพลังนพเก้ารึเก้าเอี้ยนสามารถรักษาตนใด้อีกอย่างใด้มีวิชาแพทติดตัวจากหมอเทวดาสามารถรุ้วิทีแก้ปัญหาอาการบาดเจ็บคนใด้ ต่อมาก้อใด้สำเหร็จวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลถึงขั้นที่7 เหนือกว่าคนใต้หล้า แต่ก้อ แพ้มิ่นมินยุดี นางฉลาดเล่เหลี่ยมแพรวพราว รุ้ทันคนวางกับดักเอาพิษสู้ก้อตายห่าหมดแล่ว
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:37:22)
มินมิน ก็ยังแพ้มารยาของจื๊อเยียบ
Like 0
@suthirattlimchaiyawat7619 (2020-01-09 07:33:41)
ห่าง 3 ส่วนจาก10 หรือ 3/100
Like 0
@kitsadakaiyawong39 (2019-12-09 20:16:50)
กิมลุ้นแรงกว่าแต่ชัดไม่โดน เอ้ยก้วยแค่ปะทะฝ่าแรกยังบอกฝึกมา16ปียังห่างกิมลุ้น กิมลุ้นตายเพราะลูกศิษบอกไห้โดนเหวตายจึงนั่งไห้ไฟเผา
Like 0
@กุลชาติบุญกระจาย-ง9ศ (2019-12-05 10:57:38)
ในมังกรหยกโอวเอี้ยงฮก อั้งชิดกงและอึ่งเอี้ยงชื่อยอมรับแล้วว่า ถ้าเฒ่าทารกเอาจริงไม่มีผู้ได้ชนะได้และอาจตายกันหมด ส่วนนักบุญจักรทองตอนใกล้จะจบยังสู้เฒ่าทารกไม่ได้ และเฒ่าทารกก็ไม่ได้มีผลกะแผนการณ์ของตนเท่าไหร่ ส่วนอิดเติงไต้ชือเข้ามาก็แค่มายิงขู่เพราะนักบวชจักรทองไปฆ่าคิ้วโชยยิ้มก่อน และนักบวชจักรทองก่อนหนีก็แค่พูดว่าสองยอดฝีมือรวมกันยังไม่สามารถอาจจับตัวเขาได้ ก่อนโดยดัชนีเด็ดบุปผาของอึ่งเอี้ยงชื่อดีดไป ส่วนทั้ง3ยอดฝีมือไม่ยอมเอาจิง เพราะไม่ยังอยากโดนคนอื่นว่ารังแกเด็ก นักบวชจักรทองสู้แค่เสมอคิ่วซู่กี้เอง
Like 0
@thekop3658 (2019-11-19 02:14:30)
จิวแปะทงเก่งที่สุดในมังกรหยก รองลงมาก็เอี้ยก้วย และกิมลุ้น
Like 0
@tanapattangwe4019 (2019-11-09 21:44:46)
จิวก่งยุคับพี่
Like 0
@prinyasuktong5356 (2019-11-08 21:26:26)
กิมลุ้นกะปรมาจารย์ตั๊กม้อ ใครเหนือกว่ากันครับ
Like 0
@nonerts1907 (2020-02-02 22:22:49)
Prinya Suktong ถามมาได้
Like 0
@prinyasuktong5356 (2020-02-03 15:02:07)
 @nonerts1907  ตกลงถามไม่ได้??
Like 0
@nonerts1907 (2020-02-06 15:47:36)
Prinya Suktong ok ok ขอโทษล่ะกันครับ ตั๊กม้อเป็นพระอรหันต์ กิมลุ้นเป็นแค่คนธรรมดา จะเอาอะไรไปสู้ครับ? ขอถามกลับหน่อย อีกอย่างนะครับ ตั๊กม้อเกิดก่อน กิมลุ้นเป็น 1000ปีโน้นมั้ง กิมย้งบอกว่าวรยุทธเสื่อมตามกาลเวลา ต่อให้5ยอดฝีมือในมังกรหยกมาลุมก็ยังไม่ชนะเลยมั้ง
Like 0
@prinyasuktong5356 (2020-02-07 22:24:45)
 @nonerts1907  555ตามนั้นครับ
Like 0
@中国-w6e (2020-07-06 12:51:16)
กิมลุ้นราชครูจักรทองสำเร็จวิชาคชสารขั้น10ถ้าสู้กับก๋วยเจ๋งแล้วก๋วยเจ๋งจะสามารถรับได้แค่ไหนนี้คือสิ่งที่อยากรู้มากๆ
Like 0
@เกียรติศักดิ์ชาสงวน-ฝ7ณ (2020-06-06 07:47:49)
เหล่งนึ่ง....เป็นลูกสาวของใคร??? รึว่าเป็นลูกสาวเจ้าสำนักผมคิดว่าเป็นเช่นนั้นใครคิดว่าเช่นไร
Like 0
@kozoon5919 (2020-05-07 04:53:17)
กิมลุ้นเป็นวิชาแข็งใช้พละกำลัง...จะเอาชนะจิวแปะทง..อึ้งเอี้ยซือยาก
Like 0
@แอนรอย-ษ9ฒ (2020-05-04 12:01:58)
ราชครูคนนี้ใช่คนที่แพ้ 18ฝ่ามือพิชิตมังกรเฉียวฟงป่าว555
Like 0
@chotipongchurat (2020-05-06 21:31:39)
จิวหมอจื่อ ป่าวครับ 555
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 03:23:11)
คนนี้ ราชครู ของกุบไลข่านมงโกล ส่วนที่แพ้ให้เฉียวฟง เป็นราชครูของทิเบต เวลาเกิดก่อนราวร้อยปี แต่ถ้าราชครูกิมลุ้น มาเจอเฉียวฟง ก็คงมีสภาพไม่ต่างกัน
Like 0
@แอนรอย-ษ9ฒ (2020-05-18 10:25:37)
5555 ใช่แล้วสหาย 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร คือวิชาที่สุดยอด 5555 ของข้าเอง5555 5555 บ้าแล้วข้านิ 55555 5555
Like 0
@สมบุญธัญญเจริญ-ภ8ท (2020-04-30 22:20:25)
เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบมังกรหยกทันได้ดูยุคไป่เปียวกับหมีเซียะความคิดเห็นส่วนตัวนะได้ดูทั้งหนังทางทีวีทั้งอ่านหนังสือเรื่องนี้เริ่มที่จิวแปะทงก่อนได้สำเร็จวิชาคัมภีร์เก้าเอี้ยงโดยไม่รู้ตัวซึ่งผู้แต่งได้บอกว่าเฒ่าฒารกเหนือล้ำกว่าใครในแผ่นดินไร้คู่ต่อสู้แต่พอมาปะทะกับเอี้ยก้วยซึ่งได้สำเร็จเพลงยุทธในอดีตไร้ผู้ต่อต้านของตักโกคิ้วป้ายไหงพ่ายแพ้แบบง่ายดายเหลือเกินช๊อตนี้ขัดแย้งแน่ๆจริงอยู่พระเอกต้องเก่งกว่าอยู่แล้วแต่จิวแปะทงก็สำเร็จวิชาคัมภีร์เก้าอิมซึ่ง5สุดยอดฝีมือช่วงชิงกันแบบสนุกอย่างน้อยผู้แต่งก็น่าจะให้ออกหน้าเสมอกันมาดูที่ตัวละครอีกคนคือราชครูกิมลุ้นซึ่งช่วงแรกที่ปะทะกับก๊วยเจ๋งพ่ายแพ้แน่ๆและมีอีกฉากที่รุมก๊วยเจ๋งแต่ไม่สามารถเอาชัยได้หลังจากนั้นก็กลับไปฝึกฝ่ามือคชสารถึง16ปีจนสำเร็จถคงขั้นสูงสุดทำให้ราชครูทะนงกับพลังยุทธของตัวเองจุดนี้ผู้แต่งก็ยกย่องเกินพอมาปะทะกับจิวแปะทงซึ่งสู้ไปเล่นไปไม่ค่อยคิดจะเอาจริงเอาจังเท่าไหร่แต่เจตนาของผู้เขียนน่าจะบอกว่าราชครูเหนือกว่าช๊อตนี้ก็ย้อนแย้งพอสมควรส่วนปะทะกับอิตเต็งใต้ซือในหนังสือที่ผู้เขียนบอกว่าถ้าปะทะกันนานๆอิตเต็งเสียเปรียบแน่ๆเนื่องจากความชราภาพช๊อตนี้เห็นด้วยเนื่องจากราชันทักษิณไม่ได้ฝึกฝนเพลงยุทธเลยส่วนมารบรูพาถ้าสู้กับกิมลุ้นบทแค่บอกว่ากิมลุ้นถ้าสู่กันตัวๆเค้าไม่กลัวใครแต่ช๊อตนี้อึ่งเอียะซือออกท่องไปทั่วแถมคิดค้นเพลงยุทธด้วยตัวเองคือหน้าจะเหนือล้ำขึ้นไปอีกเยอะช๊อตนี่ถ้าผู้แต่งจงใจให้แพ้มันก็ย้อนแย้งอีกสรุป3ยอดฝีมือในแผ่นดินตงง้วนสู้วิชาฝ่ามือคชสารขั้น10ของราชครูซึ่งฝึกสำเร็จไม่ได้ถ้ามองกันตามผู้เขียนไม่แน่ใจจะบอกว่าเพลงยุทธทางแถบมงโกลเหนือกว่าแต่เอี้ยก้วยซึ่งในตอนจบสู้ราชครูไม่ได้แต่มาชนะเพราะเพลงยุทธไร้ใจน่าเสียดายที่พระเอกอีกคนของเรื่องแทบเป็นตัวประกอบเลยคือก้วยเจ๋งซึ่งใช้ชิวิตตัวเองปกป้องแผ่นดินเกิดต่อสู้กับมองโกลผู้เขียนน่าจะเพิ่มเติมให้บังเอิญไปเจอเคล็ดวิชาที่สามารถต่อกรกับเอี้ยก๊วยได้โดยไม่เป็นรองเพราะท้ายสุดอึ้งย้งมาปรับฉายาใหม่ทั้ง5ทิศฉากแบบนี้ผู้เขียนก็น่าให้ทั้งหมดได้ปะลองกันมังกรหยกน่าจะสนุกสนานเพิ่มขึ้นอีกเพราะผู้ฝึกเพลงยุทธลึกๆแล้วเมื่อฝึกมาก็อยากจะทดลองวิชาของตัวเองทั้งนั้น
Like 0
@paradornkongthin5555 (2020-04-29 11:22:12)
เป็นราชครูเสร็จ มาเป็นราชสีห์ต่ออีก นับถือๆ
Like 0
@กรรนะกนกดร (2020-04-29 20:45:31)
ก่อนจะราชครู ก็เป็น เยิลเวอสิงมาก่อนละ สุดท้ายมาบรรลุธรรม เลิกเป็นคนชั่วเลย
Like 1
@วานรถลาลม (2020-05-02 21:23:43)
555ต่อให้ลอกคราบยังไง พวกท่านก็ยังจำกันได้ ข้าน้อยนับถือๆ
Like 1
@aommobile5709 (2020-04-28 22:35:44)
จิวเหมือนผู้เฒ่าเต่า ซ่อนพลังภายในไว้
Like 0
@สมชายดีกว่า (2020-03-04 20:10:28)
ฝีมือจิวแป๊ะทงเหนือกว่าแต่กำลังภายในยกให้กิมลุ้น
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-02-08 15:52:45)
ผมว่าพอๆกันครับ แต่ผมยกให้เอี้ยก้วยอันดับหนึ่ง
Like 0
@อดิศักดิ์วงค์ตั้นหิน (2020-02-15 10:07:01)
เกาะวีระบุรุษเป็นเรื่องอะไรเเล้วคับ
Like 0
@yodyut (2020-02-16 09:44:38)
มังกรทลายฟ้า
Like 0
@ดีพร้อมโรจน์รังสิกุล (2020-02-11 20:20:34)
เฒ่าจิวชนะเพราะยังไม่ได้วิชา2มือคัดแย้ง
Like 0
@startmipadaf7786 (2021-06-25 20:55:56)
สูได้แต่สู้เอี้ยก้วยไม่ได้
Like 0
@สราวุธชัยเจริญ (2021-06-19 10:28:33)
จิวหมอจื่อกับกิ้มลุ้นใครเหนือกว่าเป็นราชครูเหมือนกัน
Like 0
@sutheeinkaew9212 (2021-04-15 12:58:06)
เก่งแค่ไหนก้แพ้มวยไทย 555
Like 0
@ไซมึ้งชวยเซาะ (2021-04-06 19:54:45)
จิวแปะทงเอาชนะยอดฝีมือคนไหนได้บ้าง
Like 0
@squiddy-game (2021-07-17 02:49:12)
ไม่ได้เลย เพราะมันสู้ละมันไม่เอาชนะเค้า จะชนะมันก็กวนส้นตีนติดเล่น แต่เหมือนมันจะเคยบอกว่า สำหรับมะนอ่ะใครก็ได้ ยกเว้นอึ้งย้ง เพราะเจออึ้งย้งทีไรมันไปไม่เป็น
Like 1
@eudh1767 (2021-03-20 09:44:46)
ศิษย์พี่เป็นที่1แล้วศิษย์น้องจะเป็นที่2ได้อย่างไรลองคิดดูสิครับพี่น้องเสียชื่อช้วนจินหมดครับ
Like 0
@อนุชาสิริมาดกุล (2021-03-02 22:32:14)
จิวแปะทงกับเฮียก๊วยไครเหนือกว่าครับ
Like 0
@รัตนะเมตไตร-ฅ4ฦ (2021-01-25 03:38:02)
ที่จริงถ้าคนรู้จริงจะรู้ว่า,เป็น"อาวเอื้ยงฮง"ปลอมตัวมามีวิชาคางคก,อบๆๆๆๆ,
Like 0
@Hrenomachi (2021-01-11 12:32:32)
เเต่ผมว่าจิวเเปะทงชนะ เพราะ จิวเเปะทงมี9อิม เเละวิชาของสํานักเเละยังมีที่ฝึกไว้ที่เกาะดอกท้อ ชนะเเน่ เเต่จิวเเปะทงติดเล่น เลยไม่ได้ประมือจิงๆสักที
Like 0
@อนุชิตจันทเกศ (2020-12-31 10:35:27)
จิวแป๊ะทงสำเร็จวิชาในคัมภีร์ 9 อิมหรือป่าว
Like 0
@yodyut (2021-01-03 09:35:53)
สำเร็จอยู่นะ แต่ไม่ได้ในส่วนเป็นอีกภาษา
Like 1
@ไม่รู้เด้-ฏ4ฒ (2020-12-15 12:37:46)
พี่จิ๋วแพ้ก็ไม่ใครสู้ไอเปรตจักรได้แล้วละถ้าเป็นแบบนั้น ? หนังมันแค่ทำฉากอวยจักรทองเฉยๆ
Like 0
@radg4099 (2020-11-21 07:38:12)
ภาค1ภาค2 จิวแป๊ะทงเก่งที่สุดครับ
Like 0
@vkhj1676 (2020-09-10 07:47:28)
อ่านนิยายอรรถรสเลิศล้ำ ดื่มด่ำใต้เงาอักขรา อ่อนโยนกับเงาจันทรา อหังการ์ใต้อุทัย555
Like 0
@karnsuwansawang9433 (2021-08-29 10:07:25)
จิวแป๊ะทงกับกิมลุ้นใครจะแน่กว่ากันนั้นไม่รู้แต่คนที่แน่กว่าสองคนนี้ยังมีอยู่ * กิมเล้ง * ครับ
Like 0
@prasitstar0 (2021-07-29 06:09:40)
กิมลุ้นกับ จิวแปะทง สู้กันจริงๆ จังๆ ด้วยความเจ้าเล่ห์ของกิมลุ้น หลายร้อยกระบวนท่า จิวแปะทงที่ซื่อๆ ไม่ทันเล่ห์คงต้องพ่ายแพ้แน่
Like 0
@nittayanittaya9621 (2021-07-18 19:11:48)
จิวแปะทงเก่งกว่าไตรคปัญญาอ่อนมากโง่ด้วยเกกะวะรำคาณ.?
Like 0
@boontrongkajonklinmala4144 (2021-07-16 17:31:08)
จิวแปะทงเก่งสุด
Like 0
@สันต์ภทรธาราคุณ-ฦ3ษ (2021-06-27 18:00:51)
ท่านจิว
Like 0
@startmipadaf7786 (2021-06-25 20:59:03)
สุดยอดเอี่ยงกวย
Like 0
@startmipadaf7786 (2021-06-27 09:56:44)
ถ้าสู้กับเอี้ยงก้วยคงสู้ไม่ใด้เพราะว่าสำเร็จวิชากำโลดสลายวิญญานแล้ว
Like 0
@startmipadaf7786 (2021-06-25 20:57:58)
ภาค3สามไม่กล่าวถึงเอี้ยงก๊วย
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


เห็นด้วยหรือไม่ กับการตัดสินใจของ อาจู [แปดเทพอสูรมังกรฟ้า]63
ไทม์ไลน์ ของมังกรหยกทั้ง 3 ภาค551
ดาบพิฆาตกลางหิมะ 040
ตอบคอมเม้น เตียซำฮง vs เฮ้งเต็งเอีียง, มกเนี่ยมชื้อรักเอี้ยคัง57
ดาบมังกรหยก 2019 ตรงไหนไม่ตรงนิยายบ้าง [Part 1]120