เข้าระบบอัตโนมัติ

วิชาที่ตกทอดมาถึงยุคดาบมังกรหยก มีอะไรบ้าง




@Blockdit (2020-02-16 18:01:46)
เสียดายวิชาดีๆบางวิชา กฎเข้มงวดเกินจนไม่มีผู้สืบทอด ทำให้วิชาขาดช่วงสูญหาย ถ้ายอมผ่อนปรนกฎลงบ้าง วิชาอาจไม่หายสาบสูญ
Like 19
@justinnitrous7375 (2020-04-17 18:53:45)
การที่กฎสำนักเข้มงวดมีเหตุผลอยู่เช่น ทำไมในสำนักเดียวกันแต่ได้ฝึกไม่เหมือนกัน เอาง่ายๆ ศิษย์ทั้งเจ็ดของเตียงซำฮงก็ฝึกได้ไม่เหมือนกัน ข้อกำหนดของบูรพาจารย์ ต้องเคารพเพราะถ้าถ่ายทอดออกไปมากๆ จะเหมือนมวยไทยในปัจจุบันที่เค้าอ่านทางออกหมด ตัววิชาจะหมดความศักดิ์สิทธิ์ในการเอาไปใช้งาน ซึ่งฅนยุคนั้นไม่มีประลองดอกครับระหว่างสำนักถ้าตีกันก็ถึงตาย ไม่ก็พิกลพิการ
Like 0
@luluhimmel6177 (2020-04-21 05:31:53)
Justin Nitrous เห็นด้วยว่า เขาจับทางมวยไทยได้หมดแล้วจนทุกวันนี้ถ้ากระดูกไม่แข็งพอโดนต่างชาติน็อคเอาได้ง่ายๆ เอาไปเผยแพร่ก็เป็นดาบสองคมเหมือนกัน สายวิชาอื่นเขาไม่ได้ถ่ายทอดให้คนต่างชาติหมดเปลือกเหมือนคนไทย
Like 0
@badboyxxx3761 (2020-05-19 00:49:48)
 @justinnitrous7375  เรื่องมวยไทยผมขอแย้งนะไม่เห็นด้วยที่มวยไทยแพ้แพ้กติกามวยไทยจริงๆหรือเปล่า? ผมยังยืนยันนะน้ำหนักเท่ากันกติกามวยไทยจริงๆนักมวยไทยแพ้ยาก
Like 1
@sieyanarak101 (2020-02-17 18:25:29)
เสียงดังฟังชัดดีค่ะ ขอแบบนี้ทุกคลิปนะค่ะแอด ชัดเจนดีค่ะ
Like 1
@TTgapZee (2020-02-16 13:43:55)
งั้นคลิปต่อไปขอเป็นวิชาที่ตกทอดมาถึงยุคกระบี่เย้ย มีอะไรบ้าง หน่อยนะแอด
Like 27
@salaithornhemasikantaka7353 (2021-04-10 19:10:37)
เก้ากระบี่เดียวดายครับ แต่เป็นตัวเคล็ดวิชากระบวนท่า ซึ่งต่างกับเอี้ยก้วยที่ฝึกแก่นแท้ของหัวใจกระบี่ไม่มีกระบวนท่า
Like 0
@คนละมุมมอง (2021-06-20 07:02:31)
อยากรู้เหมือนกัน
Like 0
@หยิบขี้หมามาดม (2020-02-16 13:43:14)
อยากให้มีคลิปเกี่ยวกับวิชาพรรคสราญรมย์ด้วยครับ
Like 27
@เงาตะวันจันทร์ทรา (2020-02-24 23:28:43)
ดันนน
Like 0
@Jungnubburengnong (2020-03-01 19:49:22)
ใช่
Like 0
@nongka1983 (2020-12-29 19:05:30)
ดันนนน
Like 0
@AranArayawattana (2020-02-16 13:44:23)
การสูญหายของวิชาอาจเกิดจากความสามารถเฉพาะตัวของผู้สืบทอดด้วยครับ เพราะแต่ละคนมีความชอบความถนัดไม่เหมือนกัน เช่น แม่นางชุดเหลืองไม่ชอบใช้อาวุธ วิชากระบี่คู่หรือวิชาของต๋กโกคิวป้ายก็เลยไม่ถนัด
Like 17
@kachainplaiyngam373 (2020-02-21 10:40:54)
มีเหตุผล
Like 0
@nuttiro (2020-09-06 15:09:08)
ยุคของเฉียงฟังนี่อยู่ยุคไหนครับ เห็นเฉียวฟงใช้ไม้ตีสุนัขกับฝ่ามือพิชิตมังกร1ครบทุกท่าได้อะครับ
Like 0
@tseeayouiforever7694 (2020-12-20 00:00:41)
 @nuttiro  ยุคแรกสุดครับ เพราะเฉียวฟงเป็นศิษรุ่น3มั้ง แต่มังกรหยก1มันรุ่น10+แล้ว
Like 0
@nologo9984 (2021-05-29 16:46:36)
วิชาของ8เทพมาก่อนครับ เฉียวฟงมาก่อนมังกรหยกครับ
Like 0
@moth4877 (2023-04-28 10:10:16)
มีบอกตรงไหนด้วยหรอว่านางไม่ชอบใช้อาวุธแค่ไม่มีโอกาสใช้ออกไม่ได้แปลว่าใช้ไม่เป็น
Like 0
@supernuch4687 (2020-02-16 23:45:10)
ขอคลิปวิชาจากยุก 8 เทพฯ ที่ตกมาถึงรุ่นหลังด้วยสิครับ
Like 5
@Gatuang19 (2020-02-16 20:35:55)
วิชาโหดๆในแปดเทพหายหมดเลย ทั้งเทพกระบี่หกชีพจร ดาวเคลื่อนดาราคล้อย และพวกวิชาสำนักสราญรมณ์
Like 4
@Ratthawee666 (2020-02-24 19:39:51)
อาจจะเป็นเพราะ8เทพแต่งทีหลัง อ.กิมย้งเลยยัดวิชาลงไปเรื่อยๆ
Like 2
@salaithornhemasikantaka7353 (2021-04-10 19:00:18)
น่าจะสูญหายหลังสงครามไต้กิมครับ กระบี่หกชีพจรต้วนอี้ก็ไม่ได้สอนให้ลูกหลาน ไม่งั้นอิดเต็งไต้ซือคงยิงกระจุยไปแล้ว ดาวเคลื่อนของมู่หยงน่าจะสิ้นสุดตั้งแต่ที่แกเป็นฮ่องเต้แคว้นเยี่ยนอยู่กับอาปี้ไปแล้วครับ ส่วนวิชาสำนักสราญรมย์ เกรงว่าอาจมีการถูกกวาดล้างจากสงครามเลยไม่ได้ปรากฎออกมา หรือซีจุ๊เห็นว่าวิชามันไม่เหมาะกับคนที่พลังไม่ถึงฝึกเลยปล่อยไว้แค่นั้น
Like 1
@jackkamer9590 (2020-09-05 22:04:26)
วิชาไม้ตีสุนัขไม่ได้หายสาบสูญ เพราะในมังกรหยกฉบับดั้งเดิมเคยเขียนไว้ว่า แม่นางแซ่เอี้ยเสื้อเหลืองนอกจากรู้จักและใช้วิชากรงเล็บกระดูกขาวได้คล่องแคล่วกว่าจิวจี้เยียกแล้ว ยังเอ่ยปากกับศิษย์พรรคกระยาจกถึงกระบวนท่าไม้เท้าตีสุนัขได้เหมือนจะรู้จักเป็นอย่างดี และเหมือนจะทิ้งข้อความเป็นนัยว่าจะถ่ายทอดวิชานี้กลับคืนให้ศิษย์พรรคกระยาจกอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่แม่นางเอี้ยรู้นั้นได้พูดเฉลยเป็นนัยว่าบรรพบุรุษของตนเคยได้รับพระคุณจากคนในพรรคกระยาจก ซึ่งน่าจะหมายถึงเอี้ยก้วยได้รับเคล็ดวิชาจากอั้งชิดกงและอึ้งย้ง แม้ในมังกรหยกจะเขียนว่าเอี้ยก้วยรู้เคล็ดบางท่าเท่านั้น แต่ในมังกรหยกภาค 3 ได้เอ่ยถึงจุดจบของตระกูลก๊วยและที่มาของกระบี่และดาบ โดยกล่าวว่าเยลูชีตายกลางสนามรบ ส่วนก๊วยพั่วลื่อบุตรชายอึ้งย้งตายบนกำแพง สองสามีภรรยาก๊วยเจ๊งอึ้งย้งเห็นจุดจบของเมือง จึงเชือดคอตายดีกว่าจะยอมจำนน เหลือแต่ก๊วยเซียงที่รับหน้าที่นำดาบและกระบี่อิงฟ้าออกมา แต่ดาบฆ่ามังกรหายสาบสูญไประหว่างหนี โดยที่มาของดาบและกระบี่เกิดจากการที่ก๊วยเจ๊งขอกระบี่เหล็กเย็นของเอี้ยก้วยมาหลอมใหม่เป็นส่วนผสมของกระบี่อิงฟ้าและดาบฆ่ามังกร จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าอึ้งย้งมีโอกาสเจอเอี้ยก้วยอีกครั้ง อึ้งย้งมีนิสัยไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์เหมือนอึ้งเอี๊ยะซือ จึงอาจตัดสินใจไม่ทำตามกฎพรรคโดยเขียนเคล็ดวิชาไม้เท้าตีสุนัขทั้งหมดให้เอี้ยก้วยไปในคราวนั้น เพราะรู้ว่าตัวเองและเยลูชีอาจไม่รอดจากการโจมตีของมองโกล ซึ่งอาจจะขอให้เมื่อถึงเวลากู้ชาติช่วยถ่ายทอดนี้กลับคืนเพื่อไม่ให้สาบสูญไปจากพรรคกระยาจก แต่หลังจากมองโกลตีเซียงเอี๊ยงแตก ศิษย์พรรคกระยาจกส่วนใหญ่ตายในสนามรบ ทำให้พรรคอ่อนแอ จนหัวหน้าพรรคกระยาจกจำใจต้องต้องยอมถูกตราหน้าว่าเป็นคนขายชาติพาคนในพรรคมารับใช้มองโกลเพื่อไม่ให้พรรคล่มรอเวลากู็ชาติในอนาคต ผลคือพรรคกระยาจกชื่อเสียงย่อยยับหมด เพราะลูกศิษย์รุ่นหลังมีคนขายชาติเข้าสังกัดเพิ่มขึ้น เอี้ยก้วยและทายาทรุ่นต่อมาจึงเห็นว่าไม่ใช่เวลาสมควรที่จะถ่ายทอดวิชาไม้ตีสุนัขกลับคืนให้ จนกระทั่งเตียบ้อกี๊รวบรวมชาวยุทธ์ทั้งหมด ทำให้คนในพรรคกระยาจกในส่วนที่เป็นผู้กล้าประกาศตัวตนว่ายังรักชาติอยู่เข้าร่วมขบวนการกู้ชาติอีกครั้ง จึงถึงเวลาที่จะถ่ายทอดวิชานี้กลับคืนให้สำนักกนี้อีกครั้ง
Like 4
@Platinumshadow_153 (2020-02-17 02:19:19)
9 กระบี่เดียวดายของต๊กโกวคิ้วป้ายควรจะตกมายังช่วงดาบมังกรหยกผ่านฝั่งหัวซาน เพราะ สมัยกระบี่เย้ย เล่งฮุ้ชงได้เรียนผ่านทางฟงชิงหยาง แต่ดูทรงในช่วงดาบมังกรหยก หัวซานไม่น่าจะเก่งมากไม่งั้นอาจจะมีทั้งลมปราณรัศมีม่วงด้วย ฝั่งช้วนจินตามประวัติศาสตร์ ช้วนจินถูกยอมรับเป็นศาสนาหนึ่งตั้งแต่สมัยท่านข่าน รวมถึงลูกศิษย์ของหวังชงหยางก็กระจายตัวไปเปิดสำนักเต๋า กิมย้งไม่น่าจะเอามาเกี่ยวพันเท่าไหร่ เพราะ มีบู๊ตึ้งที่เป็นสายเต๋าเหมือนกันเป็นตัวหลักแทน แต่โดยหลักการช้วนจินตอนสมัยราชวงศ์หยวนยังมีอยู่แค่ไม่เอ่ยถึง ถ้าพูดถึงเก้าอิมบางส่วน ต้องพูดถึงคำภีร์เหล็กที่โจวจื่อรั่วได้มา ก็ได้เก้าอิม กรงเล็บกระดูกขาว กับ วิชาแส้ที่ได้มาอีกอัน
Like 2
@สุทธิโชคปายแสง (2020-02-16 15:52:26)
ทำวิชาตกทอดของแปดเทพ-มังกรหยกด้วยน่ะครับ แต่ละวิชาเป็นมายังไง
Like 4
@archard4763 (2020-02-16 13:49:59)
เรื่องกรงเล็บกระดูกขาว ฝึกในทางลัด จากคัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง ของบ๊วยเถี่ยวฮวง #ดาบมังกรหยก2017 (เหมยเชาฟง) กับโจวจื่อรั่ว ฝึกเเนวทางเน้นอำมหิตเหมือนกัน บ๊วยเถี่ยวฮวง ฝึกโดยใช้กรงเล็บเจาะกะโหลกคน อนุภาพกรงเล็บกระดูกขาวหากฝึกฝนสำเร็จบรรลุอย่างถูกต้อง สามารถเจาะทะลุหินผาได้อย่างง่ายดาย ทว่าทำไมบ๊วยเถี่ยวฮวงดูหนักเเน่น เหนือชั้นกว่าโจวจื่อรั่ว ขนาดฝึกทางลัดเหมือนกัน คือบ๊วยเถี่ยวฮวงโดนรุมจากนักบวชช้วนจิน ตั้งค่ายกลดาวเหนือ นางตาบอด ยังรับมือได้ถึงเจ็ดคน จื่อรั่วนี่เหมือนคนละชั้นไปเลย
Like 2
@archard4763 (2020-02-16 14:12:28)
 @16จีระพลดวงนิล  จื่อรั่วฝึกเเบบเร่งรัดเพราะจะไปตีกับบ่อกี้ ไปประลองเเก้เเค้น เเต่ขนาดฝึกไม่ถึงปี มินมินโดนเข้าไปถ้าบ่อกี้ไม่ขวาง คือถึงตาย เรื่องบ๊วยเถี่ยวฮวงที่เเท้ดูเหนือชั้นกว่าทั้งที่ฝึกทางลัด ดูอึดกว่า เพราะระยะเวลาฝึกนานกว่านี่เอง เป็นเช่นนี้ ขอบใจเเม่นางที่เเถลงไข ทว่าทั้งคู่ เหมยเชาฟงฝึกทางลัดเเต่กรงเล็บกลับเป็นสีขาว จื่อรั่วสีดำ ถ้าสีขาวความหมายตามคัมภีร์นี่คือฝึกอย่างถูกต้องบรรลุ เเบบเเม่นางเเซ่เอี้ย 2009 กรงเล็บกระดูกนางสีขาว ที่จะจิกกระหม่อมโจวจื่อรั่ว
Like 1
@archard4763 (2020-02-16 14:43:12)
 @16จีระพลดวงนิล  อันนี้เเสดงว่าบ๊วยเถี่ยวฮวงฝึกบรรลุ ครบเวลาจากที่อึ้งย้งเขียน ในคัมภีร์ที่อึ้งย้งคัดลอกซ่อนในกระบี่ เลยได้เล็บขาวใช่ไหมคะ? อึ้งย้งคัดลอดมาจากต้นฉบับอีกที ?เเล้วซ่อนไว้
Like 0
@archard4763 (2020-02-16 14:44:23)
 @16จีระพลดวงนิล  อันนี้เข้าใจค่ะว่าเเม่นางเเซ่เอี้ยนางวรยุทธสูง กระดูกขาวก็เป็นของเเท้ อานุภาพมากกว่าร้ายเเรงกว่า นางจะฆ่าจื่อรั่วถ้าบ่อกี้ไม่ห้าม จื่อรั่วก็ตาย
Like 0
@TTgapZee (2020-02-16 16:23:47)
 @archard4763  เหมยเชาฟงฝึกกรบเล็บกระดูกขาวจากคัมภีร์เก้าอิมฉบับสมบูรณ์ครับ แต่ของจี้เยียกฝึกกรงเล็บกระดูกขาวจากคัมภีร์เก้าอิม(ฉบับคัดย่อ) เป็นแนวทางฝึกแบบเร่งรัดเก่งเร็วเพื่อให้รวดเร็วต่อการกู้บ้านกู้เมือง (ในนิยายบอกเป็นความคิดของอึ้งย้ง) อานุภาพความรุนแรงฉบับเร่งรัดในด้านพลังด้อยกว่าฉบับสมบูรณ์ แต่ในด้านความล้ำลึกพิศดารของกระบ่วนท่าไม่ได้ต่างจากฉบับสมบูรณ์เลย
Like 2
@archard4763 (2020-02-16 16:26:52)
 @16จีระพลดวงนิล  เเบบนั้นนี่เอง
Like 0
@archard4763 (2020-02-16 16:28:12)
 @16จีระพลดวงนิล  เเต่ของปี 2003 ฉากสู้ของจื่อรั่วตอนใช้กรงเล็บกระดูกขาว ช่วยบ่อกี้ประมือกับหลวงจีนเทพนี่เท่มาก ขัดสมาธิหมุนตัว
Like 0
@archard4763 (2020-02-16 16:31:17)
 @TTgapZee  บ๊วยเถี่ยวฮวงฝึกฉบับสมบูรณ์นี่เอง เเต่คือที่เข้าใจ ฝึกฉบับสมบูรณ์เเต่ฝึกผิดทางอำมหิต กลายเป็นวิชามาร ทั้งที่กรงเล็บกระดูกขาวไม่ใช่วิชามาร ใช่ไหมคะ สามคนใช้กรงเล็บกระดูกขาว เเม่นางเเซ่เอี้ย บรรลุถูกต้องตามเเนวทางทุกอย่าง ตามสูตรตรงเป๊ะกว่า บ๊ยวเถี่ยวฮวง,โจวจื่อรั่ว
Like 0
@archard4763 (2020-02-16 16:37:10)
 @16จีระพลดวงนิล  พลังเคลื่อนย้ายจักรวาลนี่ถ้าใช้จริงๆ บ่อกี้ลุยเดี่ยวก็เอาหลวงจีนเทพไม่ลงเหรอคะ
Like 0
@archard4763 (2020-02-16 16:49:46)
 @16จีระพลดวงนิล  ภาค 2009. ขนาดตาช่วยสู้ ว่าวรยุทธสูงกว่าผู้คุมกฏในเม้งก่าทุกคน ฮึงทีเจียยังบาดเจ็บสาหัส ตายเฉย
Like 0
@gkonlyu159 (2020-02-20 08:24:10)
มาจากเกม 9yin หมดเลย. ขอวิชา เด็ดบุปผาต่อหยก หน่อย วังบุปผา
Like 1
@โซโลโมชั่น (2020-03-15 07:56:33)
ที่ทำให้ยุคหลังไม่มีวิชาสุดยอดในอดีตตกทอดให้ฝึกไม่ใช่ว่าจะไม่มีวิชาตกทอดแต่เป็นเพราะว่าการฝึกวิชาเหล่านี้ให้สำเร็จฝึกจนครบก็ต้องใช้เวลาในการฝึกวิชากว่าจะสำเร็จ อาจารก็ตายก่อนผู้ฝึกก็แก่ชรา เพราะการฝึกสุดยอดวิชาจากยุคก่อนหน้าผู้ที่ฝึกและสำเร็จในเวลาไม่นาน ก็คือผู้ที่มีสายเลือดฝึกวิชาในตระกูลของตัวเองจะฝึกได้เร็วเงื่อนไขจากทางสายเลือด เช่น ดัชนีตระกูลต้วน ที่ยุคหลังผู้ฝึกไม่ใช่คนในสายเลือดตระกูลต้วนการฝึกจึงไม่สมบูรณ์ และอีกกรณีคือ ผู้ที่ฝึกวิชา 9 อิม มาก่อน เพราะผู้ที่ฝึกวิชา 9 อิมมาก่อนหน้าเมื่อฝึกวิชาต่างๆก็จะใช้เวลาฝึกไม่นานและสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมาถึงยุคหลัง วิชา 9 อิมได้สูญหายไป ผู้ฝึกวิชาในยุคหลังจึงไม่ฝึกกันเพราะใช้เวลาในการฝึกนาน จึงพากันหันมาคิดค้นวิชาของตัวเองขึ้นมาใช้ต่อสู่ เช่น จางซานฟงที่ คิดค้นวืชาไทเก๊ก
Like 2
@tamgood5989 (2020-02-16 21:36:42)
เรื่องวิชามังกร18ท่า ผมว่าจริงๆแล้วไม่ใช่ปัญญาไม่พอหรอกแต่พลังน่าจะไม่พอมากกว่า เพราะคนที่จะใช้วิชามังกร18ท่าได้พลังต้องมหาศาลเลย คนที่ใช้ได้โหดที่สุดน่าจะเป็นเฉียวฟง ต่อให้อั้งชิกกงเอามาใช้ก็ด้อยกว่ามากมาย ลองคิดง่ายๆว่าวิชาที่ปล่อยพลังออกไปทำลายโดยตรงก็ว่ายากแล้ว แต่มังกร18ท่านอกจากจะใช้ออกมาแล้วยังหน่วงเวลาเอาไว้ด้วย พูดง่ายๆว่าต้องบังคับพลังที่ปล่อยออกมาอีกชั้นนึง ถ้าไม่ใช่ยอดคนคงทำไม่ได้
Like 4
@kachainplaiyngam373 (2020-02-21 10:45:25)
เห็นด้วยครับ
Like 0
@nattakitnamsungneon7902 (2020-03-28 08:27:09)
เฉียวฟงระดับไหนแล้วอั้งชิกกงระดับไหน เอามาเทียบกันได้เรอะ
Like 0
@don1574 (2020-02-16 14:17:00)
ในซีรีย์มักจะมีการบอกว่า ต้องหาทายาทที่เหมาะสมจึงสอนวิชา และก็จริงคือสติปัญญาที่รับวิชาและใช้ออกเต็มอานุภาพ
Like 7
@katawutng2114 (2020-02-16 14:39:22)
อยากจะดูเรื่อง วีระบุรุษสิงโตทอง พอจะมีช่องทางไหนบ้างมั้ยครับ
Like 1
@77びゃっこ (2020-02-16 20:07:59)
กูเกิ้ลครับลองหาดูผมเคยดูผ่านๆ
Like 0
@apollo8899 (2020-02-16 14:05:04)
เจี่ยซุ้นเวอร์ชั่น2019 น่าจะใช้วิชาคางคกกับวิชาคชสารปัญญาได้นะครับ เพราะไปรับบทอาวเอี๊ยงฮง2017กับกิมลุ้นมา2014 มาแล้ว สงสัยตาบอดวรยุทธเลยหาย//อย่าด่าผมนะ
Like 27
@EHeroSilver (2020-02-16 14:07:12)
งี้ก็ใช้มหาเวทดูดดาวได้ด้วยครับ55555
Like 0
@akirakira6097 (2020-02-16 14:19:48)
ถึงว่าหายจากยุทธภพไป20ปี ไปรับบทเรื่องอื่นมานี่เอง555
Like 1
@นอน-ฌ8ฎ (2020-02-16 14:30:49)
ทูตขวา2019ก็แอบไปรับบทอ้วนง้วนอั้งเลี้ยง2017มาครับ เลยหายจากพรรคไปหลายสิบปี 555
Like 4
@9ba539 (2020-02-16 14:49:56)
 @นอน-ฌ8ฎ  หลาย 10 ปีนี่ต้องนับ 8 เทพ 2009 ที่ไปเป็นมู่หยงฟู่ด้วยป่าวครับ
Like 1
@PokePalm2534 (2020-02-16 15:23:49)
 @9ba539  มู่หยงฟู่ 2013 พอครับ ยังไม่พอเจี่ยซุ่น 2019 ไปรับบทศิษย์อึ้งเอี๊ยะซือที่ตีเหล็กสู้ลี้มกโช้วจนผ้าขาดเมื่อปี 2006 ด้วยครับ
Like 4
@thisisalsoalldecadesfault8034 (2020-02-16 18:34:04)
มิน่าละทูตขวาถึงได้รอบรู้วรยุทธมากมายทั่วแผ่นดิน ที่แท้ก็เป็นคุณชายมู่หยงนี่เอง (หอคำภีร์เต็มบ้าน) 55555
Like 4
@จิ้นหลี่-ห1ส (2020-02-16 18:43:43)
@Apollo 88 ควรเปลี่ยนฉายจากพญาราชสีห์ เป็น พญาคางคกจักรทองคำ
Like 1
@callcenter1035 (2020-02-16 18:48:33)
Apollo 88 ไม่แปลกใจเลยที่ท่านลุงอาวเอี๊ยงจะเป็นจ้าวยุทธภพในภาคแรก 5555555
Like 0
@ในวันที่ฟ้าสีเทา (2020-02-16 19:10:36)
55555 แค่กลับชาติมาเกิดมั่ง
Like 0
@ampm9100 (2020-02-16 22:15:45)
555 จักรวาลเจี่ยซุ่นกับท่านทูตขวา = จักรวาลมังกรหยก
Like 2
@PokePalm2534 (2020-02-23 20:48:24)
 @สีหมอก-ฏ9ห  ผมก็เพิ่งรู้ไม่นานเหมือนกัน แต่ย้อนกลับไปดู คือใช่เลยครับ ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนโลกผมหมุนรอบกิมย้ง เพราะก่อนหน้านี้ราชครูจักรทอง 2006 กับ อาวเอี้ยงฮง 2008 ก็เจอบ่อยในช่วง 10 กว่าปีที่แล้วด้วยครับ
Like 1
@NICK-qc2bv (2023-08-20 17:39:37)
5555555
Like 0
@pupfarm (2020-02-16 20:28:05)
18ฝามือฝึกยากต้องมีพื้นฐานกำลังที่ดี หลักสำคัญคือถ้าฝ่ามือพิชิตมังกรสมบูรณ์แล้วแพ้คนอื่นจะดูไม่ดี เลยต้องหัดกล้างกันไป อีกเหตุผลหนึ่งก๋วยเจ๋งใช้18ฝามือที่ตัวเองปรับปรุงจนเรียกได้ว่าเฉพาะทาง พอถ่ายทอดให้คนอื่นจึงเรียนรู้ยากกว่าของอั่งชิกง
Like 2
@monthaplungpapun4023 (2020-02-16 14:05:46)
สอบถามไว้คิดเล่นๆว่าถ้าวิชากระบี่​สองมือขัดแย้งของเซียวเหลงนึ่งกับวิชากระบี่คู่ที่ใช้2คนอันไหนจะเหนือกว่าคับ
Like 2
@niceandroid2727 (2020-02-16 14:11:15)
2กระบี่จากคนๆเดียว น่าจะประสานกันได้ประสิทธิภาพมากกว่าครับ
Like 1
@suteesuti3120 (2020-02-16 14:14:02)
2คนใช้ ชนะกิมลุ้นต้นๆเรื่อง เล้งนึ่งคนเดียวสู้กับกิมลุ้นกลางๆเรื่องบวกยอดฝีมืออีก8คน นางสามารถรับมือการรุมได้และข่มขวัญยอดฝีมือ ณ ตอนนั้นได้ จากหนังสือและบริบทตอนท้ายที่บุกชวนจินถ้านางไม่ตกใจที่เห็นอ้วยเกี้ย สู้กันไปอีกหน่อยลามะเฒ่าน่าจะแพ้อีกรอบ ตอนนั้นก็ไม่มีบอกชัดเจนเลยตอนโดนรุมว่านางอ่อนแรงลงด้วย
Like 1
@monthaplungpapun4023 (2020-02-16 15:29:38)
แต่พูดถึงกอมลุ้นกลางๆเรื่องฝีมือน่าจะไม่ต่างกันมากนักจากต้นเรื่อง. และอีกอย่างเซียวเหลงนึ่งก็มีฝีมือเก่งขึ้นด้วย. แต่ถ้าใช้ตอนเอี้ยกวยเก่งแล้วกับเซียวเหลงนึ่งตอนเก่ง. ผลน่าจะต่างกันออกไปของ2วิชานี้
Like 0
@monthaplungpapun4023 (2020-02-16 15:31:58)
Nice Android แต่ถ้ามองอีกแง่นึง2รุม1เลยนะคับโดยใช้วิชากระบี่เดียวกัน
Like 0
@suteesuti3120 (2020-02-16 15:57:34)
 @monthaplungpapun4023  สมมติทั้ง2คนประสานกระบี่กันท้ายเรื่องตอนทั้งคู่ต่างก็เก่งขึ้น ก็น่าจะโหดอยู่นะคะ พีคสุดของเล้งนึ่งคือรับมือการรุมของยอดฝีมือได้นี่ก็ถือว่าเก่งแล้วนะคะ จะว่าไปเหมือนเฮ้งเต็งเอี้ยงตอนประลองที่งานชุมนุมกระบี่เลย นั่นก็น่าจะตระรุมบอลเหมือนกัน
Like 1
@tanasakkeawdee45 (2020-12-08 20:39:04)
อยากรู้ว่าฝ่ามือ ภูติเร้นลับ ของมารขาวดำ กับฝ่ามือ ไอเย็น ของเจ้าสำนักซมซาน ใช่อันเดียวกันรึเปล่า เห็นมีฤทธิเย็นเหมือนกัน
Like 1
@chonlavitchz-7128 (2020-02-16 14:08:09)
สุสานโบราณ มีลิ้มเซียวเอ็ง เป็นปรมาจารย์ จนมาถึงแม่นางชุดเหลือง มีกล่าวว่าอาศัยอยู่ที่ถ้ำ งั้นแปลว่า วิชาใดที่มีอยู่ในสุสานก็ย่อมได้เรียนได้ฝึก แต่ในหนังสือไม่บอกไว้
Like 0
@chailove7948 (2021-08-16 09:12:28)
แม่นางชุดเหลืองชื่อไรครับสวยมาก
Like 0
@yodyut (2021-08-16 13:56:53)
https://www.youtube.com/watch?v=iFfk-_U-Up8&t=3s&ab_channel=yodyut
Like 1
@banking_2112 (2020-02-16 22:13:49)
แฟนคลับยอดยุธน่า ?
Like 1
@callcenter1035 (2020-02-16 19:02:00)
ที่เย่ลู่ฉีฝึกได้ไม่ครบคงเพราะโดนก๊ยวพู้ตัดแขนตามเอี๊ยก้วยมั้งครับ เจ๊แกขีโมโห เอ๊ะอะก็ตัดแขน 5555
Like 6
@ซ้ายจัดแต่ไม่ดัดจริต (2020-09-27 17:08:25)
แม่นางชุดเหลือง ใช้วิชานิ้วดรรชนีเทพของ อึ้งเอี้ยซือ ด้วยหรือป่าวครับ เหมือนเคยอ่านผ่านตา จำได้ว่า อึงเอี้ยซื้อ เคยสอนวิชานิ้งดรรชนีเทพ ให้กับ เอี้ยก้วย และ เอี้ยก้วย เคยใช้ออกตอนฆ่า ฮั่วตู ในวันเกิด ก็วยเซียง ใช้ได้ดีมาก ขนาด อึ้งเอี้ยซือ ยังเอ่ยปากชมครับ
Like 0
@yaveekrabi931 (2020-02-16 19:07:33)
รอคลิปการสืบทอดเก้ากระบี่เดียวดาย..นานเกือบปีละ
Like 1
@supholphanthumkomol8315 (2020-02-16 20:18:36)
วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้ามหากาฬของบ๊วยเถียวฮวงที่ขโมยมาจากอึ้งเฮียะซือ ตกทอดมาถึงจิวจี้เยี๊ยกและซ่งแชจือครับ ใช่ไหมครับ
Like 7
@tikonanonglektara4149 (2020-02-17 08:32:34)
จิวฝึกจากคัมภีร์ในดาบฆ่ามังกรที่นางขโมยมาจากราชสีห์ขนทองค่ะตอนที่นางวางยานอนหลับแล้วโยนความผิดให้เตี๋ยเมี่ยงค่ะ
Like 1
@kachainplaiyngam373 (2020-02-21 10:43:09)
มันเป็นการฝึกที่ผิดวิธี ใช่ใหม แม้ใยยุคแรกฝึกผิด(โขมยค้ำภีย์อาจารย์)ก็เป็นมาร ยุคจิวจี้เยียก ก็ฝึกผิด เป็นมารไป แต่แม้จะฝึกผิดวิชาก็ยังน่ากลัว
Like 4
@saikyawlwinoo1300 (2020-02-16 18:32:27)
มังกรทลายฟ้า กันศึกจอมยุทธไร้เทียม มีคำอธิบาย 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรแล้วก็ ไม่เท่าที่สำนักกับคัมภีร์เก้าอิม
Like 3
@สรัญปองแท้-ธ9อ (2020-02-23 18:12:40)
ลูกหลานของ จอมยุทธ์ อินทรีย์ ไปตกอยูในเรื่องหนึ่ง เรื่อง จอมยุทธ์ไร้เทียมทาน แต่ไม่ใช่นิยายของ กิมย้ง มีวิชาดัชนีเอกสุริยันด้วย มีสำนักง้อไบ๊ด้วย ยาจก ก็มี
Like 1
@p.msukudom5596 (2020-02-16 13:37:46)
ในคลิปนี้แฝง นักแสดงยอดเยียมในแต่ละบทตามความเห็น ของเอ็ดมิน(รึเปล่า) lol
Like 4
@hallomtfk3998 (2020-02-16 20:04:52)
แม่นางชุดเหลือง อิส ดาเบสสส
Like 0
@nattakitnamsungneon7902 (2020-03-23 00:26:43)
พี่ครับ มีความเป็นไปได้ไหมว่า จิวจี้เยียกจะใช้วิชาสองมือขัดแย้งตอนสู้กับสตรีชุดเหลือง ตอนที่ใช้แส้พร้อมกระบี่สั้น?
Like 1
@yodyut (2020-03-26 08:39:05)
ถ้าถามว่ามีความเป็นไปได้ไหม ก็ต้องตอบว่ามี เพราะคัมภีร์ในดาบกระบี่ ก็เป็นวิชาของก๊วยเจ๋ง แต่ผมว่าเป็นไปได้น้อย ในเรื่องก็ไม่ได้บอกไว้ และวิชานี้ไม่ใช่จะฝึกได้ทุกคน และการถืออาวุธ 2 มันก็เรื่องปกติ หลายคนใช้กัน ไม่ได้เป็นอะไรที่จะยืนยันได้ว่าใช้วิชา 2 มือขัดแย้ง ครับ
Like 1
@littichairattanakon7617 (2020-03-14 23:43:43)
อยากให้เอาเรื่องราวของอาจจารย์ของเฉียวเล้งนึ่งที่ว่าเป็นสาวใช้ของเล็มเฉียวเอ็งมากล่าวถึงสักคลิปบ้าง เพราะนางก็สวยและน่าจะมีความผูกพันมากกว่าที่ว่า สาวใช้นะ! แลดูนางเคารพ ตั้งอยู่ในการสืบทอดความประสงค์เนื่องจากที่เล็มเลี้ยวเอ็งและนางได้ผ่านพบเรื่องราวมาด้วยกัน นางมีความเป็นอาจารย์ที่มีน่าเลือมใสแลดูแพงทั้งภายนอกและภายใน มากกว่าที่มีการกล่าวนามนางก่อนรับเฉียวเล้งนึ่งเข้าสุสานโบราณว่า สาวใช้" อยู่นะ:) ถ้ามีการถามท่านกิมยุ้งถึงเรื่องราวของนาง กิมยุ้งน่าจะอธิบายถึงเรื่องราวของนางได้ให้น่าสนใจไม่แพ้นางเอกพระเอกของเรื่องเลยละ 55 อิอิ:) รอ รอ .....
Like 4
@RM1MS (2020-02-16 20:52:34)
ข้ามจักรวาลกันหน่อยคับ ระหว่าง เซียวฮื่อยี้อกับอุ้ยเสี่ยวป้อ ใครกะล่อนใครเจ้าปัญญามากกว่ากัน ประมุขวังบุฟผา เหย่าเหย่ ที่สำเร็จวิิชา ขั้น9 กับ เซียวเหล่งนึ่งอใครจะเก่งกว่ากัน และ เยี่ยหนานเทียน กับ เฮ้งเตงเอี้ย ถ้าดวลกระบี่กัน ใครจะชนะ
Like 0
@oldgamer8100 (2020-02-21 22:37:59)
กิมย้งเคยเขียนหรือกล่าวไว้นี่ละว่า ยอดวิชายิ่งมาถึงยุคหลังๆ พลังจะยิ่งลดทอน และอานุภาพด้อยลงครับ หลายคนที่ไม่ได้อ่านนวนิยายของกิมย้ง ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้จะไม่ค่อยรู้ตรงนี้ว่า ทำไมยอดวิชาหลังๆถึงหายไปเยอะเลย ซึ่งผมจะเรียงทามไลน์ของเรื่องแต่ละเรื่อง เอาเฉพาะดังๆที่คนไทยส่วนมากรู้จัก ดังนี้ครับ เอาซัก5เรื่องรวมมังกรหยกด้วยละกัน ยุคแรกๆ คือ แปดเทพอสูรเฉียวฟง > มังกรหยกก๊วยเจ๊งอึ้งย้ง > เอี๊ยก๊วย เซียวเหล่งนึ่ง > เตียบ่อกี้๊ >แล้วก็ไปเรื่องท้ายๆที่โด่งดังอย่าง กระบี่เย้ยยุทธจักร(เดชคัมภีร์เทวดา) เพราะงั้นจะเห็นได้ว่า วิชาเทพๆในยุคแรกๆเลยอย่าง 18ฝ่ามือ เทพกระบี่6ชีพจร อะไรพวกนี้ ตกมายุคหลังๆแทบจะสาบสูญหรืออานุภาพถดถอยลงมาก วิชาที่แปรสภาพไปแล้วเห็นได้ชัดก็คือ อย่าง วิชาเทพกระบี่6ชีพจร ที่เป็นวิชาในตำนานของคุณชายต้วนที่ใช้ถึง6ดัชนี ตกมาถึงเรื่องมังกรหยก กลายเป็น วิชา ดัชนีเอกสุริยัน ซึ่งมีแค่ อิดเต็งไต้ซือที่แตกฉาน แต่ลองสังเกตสิครับ อิดเต็งแตกฉานแค่ดัชนีเอกสุริยันต์ ก็เป็น1ใน5ยอดยุทธได้แล้ว พูดง่ายๆก็แทบจะเป็นยอดฝีมือที่หายากในยุทธภพลำดับต้นๆแล้ว(ทั้งๆที่ในแปดเทพนี่ คนใช้ดัชนีเอกสุริยันต์ได้นี่มีหลายคนมากนะในต้าหลี่)แต่อิดเต็งเก่งดัชนีเอกสุริยันตร์ยังฝีมือสูสีก้ำกึ่งอีก3คนทั้ง อาวเอี๊ยงฮง อึ้่งเอี้ยซือ อั้งชิดกง ยก เฮ้งเต็งเอี๊ยงไว้คนหนึ่ง ซึ่งประเมินฝีมือลำบากเพราะเก่งที่สุดใน5ยอดยุทธที่ประลองกันในภาคแรก แล้วก็เสียชีวิตไปก่อนแบบถูกพูดถึงว่าเป็นตำนานว่าโครตเก่ง แต่ก็ไม่ได้ประมือกับ ก๊วยเจ๋งหรือเอี๊ยก๊วยตอนที่พลังสูงสุดแล้ว เลยประเมินฝีมือลำบาก เพราะงั้นประเมินได้ว่า ยิ่งยุคหลังๆมากเท่าไร พวกจอมยุทธ์"น่าจะ"มีพลังฝีมือด้อยกว่า พวกจอมยุทธ์รุ่นแรกๆอย่างเฉียวฟง คุณชายต้วน ซีจุ๊อะไรแบบนี้ (อ้างอิงด้วยคำพูดของกิมย้งที่บอกว่า ยอดวิชายิ่งถดถอยและหายสาบสูญนะครับ แต่ก็แค่การคาดเดาของผมนะ อันนี้คุยกันเล่นๆ อย่าไปจริงจังมาก ผมแค่บอกว่า "น่าจะ" นะ มันเป็นแค่นิยายเขียนขึ้นมา เราคงไม่ต้องมานั่งดราม่าจริงจัง เพราะยังไงมนุษย์คงบินไม่ได้หรือปล่อยพลังออกมาไม่ได้แบบดราก้อนบอลหรอกนะครับ55 คงไม่มีมนุษย์คนไหนใช้18ฝ่ามือพิชิตมังกรแล้วมังกรออกมาเป็นแบบในหนังหรอกครับ!!5555อันนี้คุยกันแบบสนุกๆพอ) แต่ก็มีตัวละครลี้ลับ แบบ ต๊กโกวคิ้วป่าย ที่กิมย้งชอบพูดถึงว่า สุดจัดไม่เคยแพ้ใคร ไร้เทียมทาน อะไรแบบนี้ หรือจะ บูรพาไม่แพ้ บูรพาไร้พ่าย "ตงฟางปุ๊ป๊าย ในกระบี่เย้ยยุทธจักร(เดชคัมภีร์เทวดา) ที่โม้จัดๆแบบว่า พระเอกอย่างเหล็งฮู้ชงและสุดยอดฝีมือ รุมรวมกัน4คน ยังสู้ไม่ได้ ถ้าไม่ได้เล่เหลี่ยมเอาชนะ *คือไอ้เรื่องพลังฝีมือเนี่ย มันก็แล้วแต่ความชอบ ความเห็น เพราะ กิมย้งแกคง ไม่จับ ต๊กโกวคิ้วป่าย ที่เกิดคนละยุคกับ เฉียวฟง มาสู้กัน หรือจับ ตงฟางที่อยู่ในอีกยุค ข้ามเวลาไปหาต๊กโกวคิ้วป่ายเพื่อสู้กัน มันคงฟังดูเลอะเทอะ ไม่ใช่เจาะเวลาหาจิ๋นซีนะ!!55 หรือผมเห็นบางคนชอบถามว่า เตียบ่อกี๊ เจอกับ เอี๊ยก๊วยใครจะชนะ เตียบ้อกี๊เจอกับก๊วยเจ๋งใครจะชนะ? *คือต่างคนต่างรักต่างชอบ ต่างมีความเห็นเป็นของตนเองละครับ แต่ถ้ายึดจากคำพูดของกิมย้ง และแนวทางที่อ่านนวนิยายกิมย้งมา ถ้าต้องให้ผมตอบต้องเลือก ผมก็จะตอบว่ายอดยุทธ์ยุคแรกๆน่าจะเก่งกว่ายุคหลังๆครับ
Like 1
@supakonchangkum1417 (2023-07-12 22:57:27)
ดัชนีเอกกับกระบี่6ชีพจรคนละวิชากันนะครับแต่เป็นวิชาประจำตระกูลต้วนเหมือนกัน
Like 0
@DinosHuiCh_7361 (2020-12-02 01:02:47)
อาจารย์ ช่วยฝึกวิชาจี้จุด ให้ผมด้วย ผมจะเอามาใช้กับสาวสาว
Like 0
@rockmanzxxx (2020-02-16 23:27:48)
8เทพ มังกรหยก1-2 ดาบมังกรหยก จบแค่นี้ล่ะครับวิชาเทพๆหมดคนสืบทอด หมดยุคนี้ก็ข้ามไปยุคกระบี่เย้ยเลย หลังยุคกระบี่เย้ยมีนิยายอีก4-5เรื่องก็ไม่มีวิชาเทพๆละ ฉบับปรับปรุงนิยายกิมย้งหลายเรื่องถือว่าอยู่ในจักรวาลเดียวกันมีกล่าวถึงกัน 8เทพ มังกรหยก1-2 ดาบมังกรหยก กระบี่เย้ย เทพบุตรงูทอง อุ้ยเสี่ยวป้อ จอมใจจอมยุทธ จิ้งจอกอหังการ จิ้งจอกภูเขาหิมะ พวกนี้อยุ่ในจักรวาลเดียวกัน แต่วิชาต่างๆไม่เหลือละครับ ความเก่งของตัวละครก็ธรมดาสามัญมากๆ ตั้งแต่ยุคเทพบุตรงูทองไปจนถึงยุคจิ้งจอกภูเขาหิมมะแม้แต่คนที่เก่งที่สุดในเรื่องก็ดูธรรมดามากเมื่อเทียบกับยุคดาบมังกรหยก
Like 3
@ซ้ายจัดแต่ไม่ดัดจริต (2020-04-07 11:20:06)
วิชาดัชนีที่ แม่นางชุดเหลืองใช้ ใช่ของ อึ้งเอี้ยซือ หรือป่าวครับ
Like 0
@yodyut (2020-04-08 14:31:04)
ในเรื่องแทบไม่ได้บอกเลยนะว่านางใช้วิชาอะไร
Like 0
@kunathornlimpanyaloet8076 (2020-02-16 17:20:49)
รบกวนทำเกี่ยวกับพวกอาวุธที่ตกทอดมาบ้างและอาวุธที่ทำขึ้นใหม่ใน ดาบมังกรหยก
Like 2
@nareswow7406 (2021-10-05 21:39:33)
ทำไมแม่นางชุดเหลือง..ไม่พาบ่อกี้ไปฝึกวิชา..ในสุสานน๊า
Like 0
@wolfstudio829 (2020-10-04 23:08:49)
แอดครับในบรรณดาผู้ใช้วิชาตัวเบาที่เร็วที่สุดใช่ ค้างคาวปีกเขี้ยว รึเปล่าครับ
Like 0
@yodyut (2020-10-07 10:25:03)
ก็เป็นไปได้นะ
Like 1
@0070-h4c (2020-02-16 17:00:34)
มังกรทลายฟ้านี้มันจักรวาลเดียวกับพวกดาบมังกรหยกไหมเห็นในเรื่องมังกรทลายฟ้ามีเอ่ยชื่อเตี่ยซ่ำฮงแต่น่าจะหลายร้อยๆปี​ ตัวโกงในเรื่องก็ใช้วิชาเก้าอิมอะไรสักอย่าง
Like 2
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2020-03-20 19:04:39)
ผมดูมังกรทลายฟ้า ฉบับไม่แปล ไม่รู้ว่ามีวิชา ที่ว่า คงต้องไป ดู ฉบับไทย ไม่ทราบตอนไหน เตียซำฮง เก้าอิม
Like 0
@0070-h4c (2020-03-20 19:50:06)
 @นนท์กาญจน์-ป8ต  ผมเห็นแต่เอ่ยชื่อเตี่ยซำฮงเฉยๆครับแต่ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับวิชารึป่าว
Like 0
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2020-03-20 20:10:01)
 @0070-h4c  ไม่ทราบว่าเป็นตอนที่ ? ผมยังไม่ดูภาคไทย ดูจีน 2 เวอร์ชั่น
Like 0
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2020-03-20 22:05:09)
 @0070-h4c  ขั้นต้นนี้ ผมเข้าใจว่า คุณคงเข้าใจผิด ในเรื่อง 2 คนที่มาจากเกาะวีระบุรุษ คนหนึ่งชื่อ จาง ซัน 張三 (เดีย ซำ) คนหนึ่งชื่อ หลี่ ซื่อ 李四 (ลี้ สี่ ) ผู้แต่งเขาจงใจตั้งชื่อให้ค้องจอง เหมือนภาษาไทย.... ตามี ยายมา ตาสี .ตาสา
Like 0
@0070-h4c (2020-03-21 10:49:44)
 @นนท์กาญจน์-ป8ต  ผมดูที่เป็นซีรี่ล่าสุด2019มังกรทลายฟ้า มีจริงๆครับจำตอนไม่ได้ รู้สึกว่าใครบาดเจ็บจำไม่ได้แล้วมีคนกล่าวต่อให้ปารมจารย์เตี่ยซำฮงกลับมาเกิดก็ยังช่วยเจ้าไม่ได้​
Like 0
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2020-03-25 19:03:04)
ผมไล่ดู คาดว่า ตอนที่ 17 ถึง 19 และยาวไป ยังไม่เจอ พระเอกไปบู๊ตึ้ง แต่ก็ยังหาไม่เจอ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 22:50:13)
ยุคหลังมังกรหยกครับ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 22:53:33)
 @นนท์กาญจน์-ป8ต  ไกล้จะจบตัวร้ายประมุคพรรคสุขนิรันด์ใช้วิชาเก้าอิมสุ้กับลูกซําซ่อนครับ
Like 0
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2020-07-24 10:47:49)
 @กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ  เด่ว มีเวลาจะไปดู ตอนใกล้จบ แบบไม่พากษ์ อาจมีตัวหนังสือ 九陰真經
Like 1
@หนุ่มรถม้าเมืองรถม้า (2020-03-20 19:31:59)
วิชา.มหาเวทย์ดูดดาว.นี่อยู่ใน9อิม.ไหมครับ?
Like 0
@yodyut (2020-03-21 17:41:23)
ไม่อยู่ครับ
Like 1
@หนุ่มรถม้าเมืองรถม้า (2020-03-21 20:23:04)
 @yodyut  อ่อครับ
Like 0
@Snatthaphong (2020-04-01 08:42:17)
ขาด 九阴白骨掌 กรงเล็บกระดูกขาว ไปได้อย่างไร?
Like 0
@natthakon5666 (2020-06-09 11:54:16)
8เทพกับมังกรหยกใครเกิดก่อนกันครับ
Like 0
@จตุรพลบุญประกอบ-ฦ9ฏ (2020-10-02 13:57:22)
ที่สูญหายเพราะว่าความเห็นแก่ตัวมีมากไป ต้องเข้าใจระดับความเห็นแก่ตัว ไม่มั่วที่เหตุผลที่ใช้ เข้าใจหรือไม่เข้าใจ จะทราบที่มาของสรรพวิชา ครับผม
Like 0
@moonlover2340 (2020-02-16 14:05:07)
ผมจำได้ว่า เคยดูกระบี่เย้ยยุทธ​จักร​ น่าจะปี2014ละมั้ง​ ที่เมียของเจ้าสำนัก​ ฮั่วซาน​ ใช้กระบี่สาวหยก​ และกระบี่9เดียวดายด้วย มันถ่ายทอดกันมายังไง
Like 3
@apichaideeprasit2140 (2020-02-16 19:17:57)
Moon Lover ผมยังแอบคิดว่างักฮูหยิน น่าจะเป็นลูกหลาน เล็กบ่อซังหรือป่าว เล็กบ่อซังได้รับถ่ายทอดจากเอี้ยก้วยแล้วสืบต่อมาจนลูกหลาน
Like 0
@supadajd7995 (2020-02-21 15:10:44)
เยลู่ฉีพ้อยท์สกิลไม่พอที่จะเรียนจนครบ ก๋วยเจ๋ง กินงูมาเพิ่มพ้อยท์
Like 0
@valkyriephoenix6188 (2020-02-20 22:01:19)
พี่ครับๆอยากรู้ว่า เล็กบ่อซังกับก๊วยพู้ ใครเหนือกว่ากัน
Like 0
@yodyut (2020-02-23 10:09:15)
ตอนที่ประทะกันยังไม่รู้ผล เที้ยเอ็งมาห้ามไว้ก่อน แต่โดยรวมเหมือนก๊วยพู่จะมีเปรียบอยู่นะ เดี่ยวๆไว้เช็คละเอียดอีกทีอาจจะเอามาทำเป็นคลิป
Like 0
@khunakorncharnjamlong1702 (2021-06-10 00:29:15)
ยังมีวิชาแซ่เหล็กที่ จื่อเยียกใช้ด้วยครับ
Like 0
@maimoketengprawat8898 (2020-02-17 13:27:01)
ซือฮ่วยเล้งนี่คือเก่งแต่ยังสู่เซ่งคุนไม่ได้ แสดงว่าอยู่ในระดับ 4 โลกบาลเม้งก่ารึเปล่าครับ
Like 1
@martymcfly860 (2020-02-16 14:28:57)
ดีที่แม่นางชุดเหลืองไม่แสดงวิชาคางคก ไม่งั้นคงได้เห็นคนสวยลงไปกระดึ๊บพื้นพื้นแบบคางคก555
Like 63
@pormanutd4701 (2020-02-16 15:42:50)
คริส สนามแดง 55555
Like 3
@ในวันที่ฟ้าสีเทา (2020-02-16 19:12:05)
ภาพมโน มาในหัวทันที 55555 ท่าทางคงหมดสวย
Like 4
@ampm9100 (2020-02-16 22:16:09)
คนสวยไม่ขอฝึกค่ะ
Like 5
@apollo8899 (2020-02-17 05:29:09)
วิชานี้นี่แหล่ะที่ควรจะรีบๆหายสาบสูญไป555
Like 5
@Natto_kun (2020-02-20 17:45:31)
ผมว่าถ้าแม่นางชุดเหลืองฝึกวิชาคางคก จะมีหนุ่ม ๆ ฝึกวิชานี้กันอีกมาก และวิชานี้จะเป็นวิชาที่แพร่หลายมากในยุทธภพ
Like 4
@apollo8899 (2020-02-23 21:04:31)
@ประยุทธ จันทร์ชงชา ลองนึกภาพว่าทั้งสำนักใช้วิชานี้พร้อมกันดูสิครับ ผมว่ามันไม่เหมือนจอมยุทธแล้ว ยิ่งมีฉากฝนตกด้วยนี่หนักเลย5555
Like 4
@justinnitrous7375 (2020-04-17 18:41:49)
 @apollo8899  แต่มันจะไปเหมือนหนัง ฅนจนบางเรื่องแทนนะผมว่า
Like 0
@momentum7608 (2020-05-02 15:35:23)
 @apollo8899  แต่มันคือสุดยอดวิชาเลยนะกำลังภายในสูง555
Like 4
@ก้อนแป้ง-ษ4ส (2020-05-08 23:11:32)
ภาพลอยขึ้นมาเลยอย่างลั้น
Like 0
@trtttrtt7995 (2020-10-23 16:10:20)
อาจจะฝึกวิชาไร้กระบี่เหนือกว่ามีกระบี่ของตักโกก้อาจเป็นได้
Like 0
@poobateduanphen4198 (2020-10-27 09:29:40)
ชอบเม้นนี้ 555
Like 0
@ซันจิขาดํา-ห1ป (2020-11-02 08:01:07)
55ฮาเลยครับ
Like 0
@คนๆนึงที่ผ่านทางมา (2020-02-16 18:56:37)
สุสานโบราณ น่าจะเหลือครบที่สุดแล้ว การที่แม่นางเสื้อเหลืองปรากฏกายพร้อมคนติดตามของนาง แสดงว่านางน่าจะไม่ได้อยู่ที่สำนักแค่คนเดียว อาจจะมีทายาทรุ่นอื่นๆที่ยังเหลืออยู่ในสุสานไม่ว่าจะเป็นรุ่นป้า รุ่นตา รุ่นยาย เพราะถ้าไม่มีรุ่นเหล่านี้ แม่นางเสื้อเหลืองก็คงกำเนิดมาไม่ได้เช่นกัน ปล.กิมย้งไม่ได้กล่าวเป็นข้าพเจ้ามโนไปเอง
Like 21
@x-ray3940 (2020-02-16 13:18:27)
18 ฝ่ามือพิชิตมังกือที่บางท่าหายไปเพราะไอ้เจ๋งมันกระบือสอนคนไม่เก่ง เป็นเหตุผลที่น่าเชื่อถือ เพราะไอ้เจ๋งมันอึนทั้งเรื่อง ที่มันมีลูกได้ เพราะน้องอึ้งย้งขึ้นให้ล้วนๆ ขำๆนะ555555
Like 15
@nerochannel4333 (2020-02-16 13:43:22)
ลั่น5555
Like 2
@dragonmaejo (2020-02-16 15:39:28)
55555
Like 1
@x-ray3940 (2020-02-16 15:50:23)
 @nerochannel4333  คารวะจอมยุทธเอี้ยกับแม่นางเหล่ง ข้าน้อยเสี่ยวเจียวสาวใช้คุณชายเตียบ่อขี้เอง ดูมังกรหยกมันก็จะอินๆบ้าๆ แบบนี้แหละครับ555555
Like 0
@kamonmeth (2020-02-16 17:11:36)
ประเด็น18+นี้ที่จริงก็เคยสงสัยนะโดยเฉพาะเจาะจงคู่ของก๊วยเจ๋งกับอึ้งย๊ง ในเนื้อเรื่องทั้ง2คนไม่รู้เรื่องบนเตียงทั้งคู่เลย ดูจากคู่อื่นถึงไม่เคยมาก่อนแต่ก็รู้ได้ด้วยสัญชาตญาณ คิดดูทั้งคู่รักกันมากยอมตายแทนกันได้ ไปไหนมาไหนด้วยกันสองต่อสองถ้ามีสัญชาตญาณบ้างคงอดใจไม่ได้ ต้องมีพลาดบ้างไใ่วันใดก็วันนึงล่ะ แต่ในเวอร์ชั่นที่จูอินแสดงเป็นอึ้งย๊งฝนยุค90 เคยมีฉากนึงที่เชื่อมโยงเรื่องนี้ คือตอนที่ก๊วยเจ๋งบาดเจ็บหนักอยู่ในห้องลับ และได้เห็นเหตุการณ์ที่อึ้งเอี๊ยะซือจับให้ศิษหลายแต่งงานเข้าหอ ก๊วยเจ๋งแอบมองฉากเลิฟซีนแล้วเกิดอารมณ์จนฟุ้งซ่านจนใือจะไปจับหน้าอกย้งยี๊ แต่สติก็กลับมาเพราะโดนหนามชุดเกราะอ่อนขนเม่นทิ่ม 555 จำไม่ได้ว่าอึ้งย้งจะโกรธ ตกใจ หรือเฉยๆเพราะไม่รู้เรื่องทางนี้ แต่พูดออกมาด้วยความห่วงใยว่า พี่เจ๊งเป็นอะไรไหม เจ็บหรือเปล่า อย่าคิดฟุ้งซ่านสิ ประมาณนั้น เวอร์ชั่นนั้นเลยติดตาแค่ฉากในห้องลับมาจนทุกวันนี้แต่หาดูไม่ได้ อยากดูอีก 555 แต่ไม่รู้ในนิยายมีเอ่ยถึงไหม ถ้ามีก็คงเพราะเหตุการณ์นี้ล่ะที่จะเฉลยได้ว่าทั้งสองมีลูกได้ยังไง 555
Like 3
@x-ray3940 (2020-02-16 17:14:52)
 @kamonmeth  กระจ่างเลยครับ ไอ้พี่เจ๋งเราก็มีมุมหื่นๆ555555
Like 2
@ในวันที่ฟ้าสีเทา (2020-02-16 19:16:36)
 @kamonmeth  555555 ด้วยฉากนี้ สมัยก่อนเคยมีหนังXทำออกมา เคยดูเปปนึง ตอนนี้หาไม่เคยเจอล่ะ
Like 1
@RealLifeThailand (2020-02-16 13:32:22)
เยลู่ฉี ระดับ จิวป๋อทง ยังรับเป็นศิษย์ แถมช่วงแรกๆ ก็ฝีมือทัดเทียม หยางกั่ว จน หลี่ม่อโฉว ยังยอมรับในฝีมือว่าในสักวันข้างหน้าต้องไล่ทันตน จึงไม่น่าจะใช่เพราะ เยลู่ฉี กาก ... แต่เป็น กว๋อจิ้ง นั่นแหละที่กาก ( ขนาด ไอ้ 2 พี่น้องตระกูลอู๋ ยังสอนมันออกมาได้กากมากๆ ... เป็นได้แค่กระสอบทรายให้เขากระทืบเล่นทั้งเรื่อง )
Like 11
@EHeroSilver (2020-02-16 14:13:39)
อันนี้เห็นด้วย ใช้กับสอน ไม่เหมือนกันไม่ใช่ว่าใช้เก่งจะสอนคนอื่นให้สืบทอดได้ครบถ้วน 1.เยลูฉีไม่โง่ ออกจะโดดเด่นในรุ่นด้วยซ้ำ แถมมีเวลาเป็นสิบปี ถ้าเปลี่ยนเป็นชิกกงสอนยังไงก็ได้ครบ 2.พี่จิ้งโง่ อันนี้ก็บอกมาแต่ภาคแรกแล้ว ตัวอย่างผลผลิตก็สองพี่น้องบู๊
Like 6
@nattakitnamsungneon7902 (2020-03-28 08:25:28)
แต่สองพี่น้องบู๊ก็ไม่ได้กากสะทีเดียว ด้วยความที่อยู่ในดงยอดฝีมือก็เลยเป็นได้แค่กระสอบทราย
Like 0
@ฐิติณัชพงษ์กิติภพ (2020-02-16 14:23:24)
ที่สุดแล้ววิชาที่ตกทอดมาถึงทุกวันนี้และล้ำเลิศที่สุดคือ วิชาเปลี่ยนบทของท่านปรมาจารย์กิมย้ง หลักฐานเห็นๆสร้างแต่ละครั้งบทและความสำคัญของตัวละครเปลี่ยนทุกครั้ง ???
Like 10
@suteesuti3120 (2020-02-16 13:39:28)
มโนว่าวิชาของสำนักสุสานแท้ๆน่าจะถ่ายทอดมาครบถ้วนมากกว่าของคนอื่น(รวมถึงกระบี่ชวนจินที่สลักกระบวนท่าไว้ในสุสานด้วย) เพราะคัมภีร์หลักของสำนักก็สลักไว้ในสุสานมันไม่น่าสูญหายและ ปกติคนสำนักนี้ก็ไม่ค่อยออกท่องยุทธอยู่แล้ว เวลาว่างน่าจะฝึกวิชามากกว่าเผลอๆ(เดา)แม่นางชุดเหลืองอาจจะเรียนบางส่วนของวิชาเอี้ยก้วยมาด้วยก็ได้ใครจะรู้ วิชามันมีให้เรียนเต็มไปหมดในสุสาน ความเป็นไปได้ก็พอมีที่อาจจะรู้ทั้งสายแม่นางเล้งและก็เอี้ยก้วย ในหนังสือกล่าวถึงน้อยไปหน่อยในส่วนของวิชาแม่นางเสื้อเหลือง แต่นั่นแหละก็เดาเอา ปกติคือไม่ค่อยออกไปไหนอยู่แล้วเวลาศึกษาฝึกวิชาน่าจะเยอะดี น่าจะเรียนได้หลายวิชาอยู่ อายุนางก็เกือบ30ปีแล้ว ณ ตอนนั้นนะคะ ปล.แอดคะอยากรู้ฝีมือของเจ้าสำนักสุสานโบราณแต่ละคนจังเลยคะ
Like 8
@Yo2076 (2020-02-16 13:29:13)
วิชาเดียวที่ไม่น่าตกหล่นคือวิชาของสกุลต้วน แต่จะฝึกได้แค่ไหนก็แล้วแต่คน
Like 6
@77びゃっこ (2020-02-16 19:57:51)
ตอนจบ ภาค2โดนมองโกล ยึึดไปแล้วไม่หรอครับ วิชาน่าจะหายตั้งแต่ตอนนั้นผมว่านะ
Like 0
@Yo2076 (2020-02-16 20:22:58)
 @77びゃっこ  ผมคิดว่าไม่น่าจะหายทั้งหมด 1.ลูกหลานสกุลต้วนมีมาก 2.ไต้ซือวัดมังกรฟ้าก็เป็นวิชานี้พระมักรอดตาย 3.ย้อนกลับไปยุค8เทพ วิชานี้ถูกคัดลอกไว้โดยตกูลมู่หยงอีกชุด 4.ศิษย์ของอิคเต็งไต้ซือ ก็ถ่ายทอดมาถึงยุคดาบมังกรหยก 5.ความเป็นไปได้ที่จะไม่หายจากเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร ที่มหาเวทดูดดาวมีต้นกำเนิดมาจากลมปราณภูตอุดรของสกุลต้วน นั้นแปลว่ามีการจดบันทึกวิชาขึ้นมาใหม่(ต้วนอี้คงคัดลอกใหม่) แล้วสืบทอดมา แค่ยุคนั้นฝึกไม่สำเร็จ เหมือนสำนักชวนจินที่ยังอยู่แต่ไม่มีบท
Like 0
@nattkullav8657 (2020-02-21 12:10:20)
ตกหล่นสิ ถึงจะมีบันทึกหรือคัมภีร์ ถ้าคนรุ่นหลังฝึกได้ไม่เท่ารุ่นก่อน วิชาก็จะตกหล่นหายไป ในยุคแปดเทพฯ ดัชนีเอกสุริยันจริงๆ คือกระบี่หกชีพจรส่วนที่ตระกูลต้วนสืบทอดไว้ได้ พอถึงยุคมังกรหยก ก็หายไป เหลือแค่ดัชนีเอกสุริยัน ถึงยุคดาบมังกรหยก ถ้าลูกหลานสกุลต้วนสมัยนั้นยังมีวิชาสมบูรณ์เท่าสมัยอิดเต็ง ดัชนีเอกสุริยันสกุลจู ซึ่งเป็นสาขาศิษย์นอกสกุลคงจะไม่ได้มีชื่อเสียงเลื่องลือแน่
Like 0
@Yo2076 (2020-02-21 12:42:16)
 @nattkullav8657  ดัชนีเอกสุริยัน กับกระบี่หกชีพจร คนละวิชากันครับ แต่มีแนวการฝึกคล้ายกัน กระบี่หกชีพจรใช้กำลังภายในมากกว่า อีกทั้งคัมภีร์ถูกไต้ซือคูยงเผาทำลายไปจึงเหลือแต่ดัชนีเอกสุริยันครับ
Like 0
@nattkullav8657 (2020-02-21 13:47:23)
@เฉียวต้วนซี มิดอฟเนล ในนิยายมีบอกไว้ กระบี่หกชีพจรคือส่วนขยายของดัชนีเอกสุริยัน หรือจะพูดอีกอย่างว่าดัชนีเอกสุริยันคือกระบี่หกชีพจรฉบับตัดทอนก็ได้ ดัชนีเอกสุริยันใช้พลังจากชีพจรสายเดียว ส่วนกระบี่หกชีพจรใช้พลังจากชีพจรหกสายพร้อมกันยิงเป็นพลังกระบี่ไร้สภาพ ที่เหลือแต่คัมภีร์เก็บไว้ที่วัดมังกรฟ้าก็เพราะคนสมัยหลัง (ยกเว้นต้วนอวี้) ไม่มีใครมีกำลังภายในพอจะใช้ชีพจรได้พร้อมกันหกสาย ไต้ซือโกวย้งดัดแปลงให้ใช้คนละสายพร้อมกันหกคนก็มีปัญหาคนไม่พออีกจนต้องให้ต้วนเจี่ยเม้งที่แตกฉานดัชนีเอกสุริยันอยู่ก่อนแล้วมาบวช คนถึงครบ หลังเผาคัมภีร์หลบคิวม่อตี่ ถ้าจะเขียนคัมภีร์ใหม่อีกทีก็คงได้ เพราะผู้ฝึกอย่างน้อยก็ต้องรู้วิชาในส่วนที่ตนเองสำเร็จจนขึ้นใจ แต่เคล็ดวิชาจะตกหล่นสูญหายก็ตรงนี้แหละ
Like 0
@Yo2076 (2020-02-21 14:32:31)
 @nattkullav8657  เข้าใจครับเรื่องต้นกำเนิดวิชา แต่มันแยกออกมาแล้ว ฉนั้นจะมีแค่กระบี่หกชีพจรที่หายสาบสูญไปหรือต่อให้มีจดบันทึกขึ้นมาใหม่ก็ไม่มีใครสามารถฝึกได้ ส่วนดรรชนีเอกสุริยัน ในยุคมังกรหยก 1 และ2 ไม่น่าตกหลนเพราะใช้คำว่าฝึกได้ถึงขั้นสูงสุด ต้วนตี่เฮง เองก็ถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ซึ่งน่าจะให้ครบแต่ฝึกได้ระดับไหนก็แล้วแต่คน สรุปมายุคดาบมังกรหยกตัวเคล็ดวิชาดรรชนีเอกสุริยันยังอยู่ครบ แต่คนฝึก ฝึกไม่ได้เองมากกว่า
Like 3
@jamesps.3521 (2020-02-16 13:23:57)
อันนี้ผมขอถามนอกเรื่องจากในคลิปนะครับ คือผมสงสัยมานานเเล้วครับเรื่องกลไกล ทางลับต่างๆในหนังจีนกำลังภายในอะครับ ว่าถ้าคิดถึงความเป็นจิงมันจะทำได้หรอครับ เช่น พวกขยับถ้วย หมุนรูปปั่น เเล้วจะมีประตูลับออกมา อยากรู้เล่นๆว่า เค้าทำได้ไง ขนาดต่อให้เป็นสมัยนี้ถ้าจะทำอย่างในเรื่องยังยากเลยครับ คือ อยากรู้ว่าภายในรูปปั่น ถ้วย พวกนั้นมีกลไกลอะไร(ปล. ผมเเค่สงสัยเล่นๆน่ะครับ 555)
Like 6
@ฐิติณัชพงษ์กิติภพ (2020-02-16 13:59:52)
ทำได้ระบบเฟืองทด ระบบระหัดวิดน้ำ ระบบถ่วงน้ำหนักแบบตาช่าง หลักๆก็ทุกอย่างผสมกัน ซึ่งแจกัน ถ้วย โถ รูปปั้น ทำหน้าที่เหมือนแกนหมุนหรือก้านปั่น ที่ไทยก็จะเห็นตามงานโอทอปศูนย์ศิลปาชีพ ที่ทำจำลองเป็นของเล่นประดับกลไกไม้เล็กๆมีเฟืองไม้บ้างเฟืองทองเหลืองบ้าง
Like 2
@apollo8899 (2020-02-16 14:43:42)
เหมือนคุณเอามือหมุนวาปปิดประตูน้ำที่กั้นเขื่อนนั้นแหล่ะ ประตูกั้นน้ำทั้งหนาทั้งหนักยังขยับได้แค่เอามือหมุน
Like 1
@jamesps.3521 (2020-02-16 17:40:52)
ขอบคุนครับ
Like 0
@TheThunderia (2020-04-22 18:09:21)
ส่วนตัวเชื่อว่า แม่นางชุดเหลืองน่าจะรู้วิชาเยอะมาก แต่ในเรื่องดาบมังกรหยกนางโผล่มาแค่ช่วงสั้นๆ 2-3 ครั้งเท่านั้น น่าจะยังไม่มีโอกาสได้แสดงวิชาอะไรมากมาย วิชาที่ไม่ได้ถูกเอ่ยถึงในภาคของดาบมังกรหยก อาจไม่ได้แปลว่าถ่ายทอดมาไม่ถึงแม่นางชุดเหลืองเพียงเพราะว่านางไม่ได้แสดงให้ดู ในหนังอีกเรื่องที่ชื่อ ศึกชิงจ้าวยุทธจักร ซึ่งเป็นเหมือนการนำเสนออีกด้านของดาบมังกรหยก จะเน้นไปทางเรื่องราวที่มาที่ไปของแผ่นป้ายอัคคีทั้ง4 ที่ในหนังเรียกว่า “จามรเพลิง” ที่ฑูตจากทางฝั่งชมพูทวีปนำมาจงหยวน แต่เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าเรื่องราวจะตรงตามบทประพันธ์แค่ไหน หรือจะมีส่วนเสริมตามจินตนาการของผู้กำกับแค่ไหน เรื่องนี้ได้กล่าวถึงแม่นางชุดเหลืองด้วย ซึ่งในเรื่องนี้เวอร์ชั่นภาคไทยเรียกแม่นางชุดเหลืองว่า “แม่นางมธุรส” ในหนังได้ฉายไปถึงที่พักของแม่นางมธุรสซึ่งมีลักษณะเป็นถ้ำศิลาคล้ายสำนักสุสานโบราณ ด้านในมีห้องตำรา ซึ่งเก็บรวบรวมตำราต่างๆไว้เยอะมาก หนึ่งในตำราที่ถูกเอ่ยชื่อที่ถูกเก็บในห้องตำราของแม่นางชุดเหลือคือตำรา 18 ฝ่ามือสยบมังกร ส่วนแม่นางชุดเหลือจะฝึกรึเปล่านั้นไม่รู้ แต่นางมีตำราแน่นอน (ถ้าหนังเรื่องนี้สามารถใช้อ้างอิงได้) ในเมื่อ 18 ฝ่ามือสยบมังกร ซึ่งสืบทอดมาจากเฉียวฟง เฒ่าขอทาน ก๊วยเจ๋ง ยังสืบทอดมาจนถึงแม่นางชุดเหลืองได้ แปลว่าหลังจากที่หนังยุคของเอี้ยงก้วยจบ แต่อึ้งเอี๊ยะซือ ก้วยเจ๋ง อึ้งย้ง เอี้ยก้วย เซียวเหล่งนึ่ง ก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้กันก่อนที่แต่ละคนจะตายจากไปแล้วผ่านมาถึงยุคดาบมังกรหยก คำภีร์หลายวิชาเลยมาโผล่อยู่ในห้องสมุดของแม่นางชุดเหลือง
Like 6
@AranArayawattana (2020-02-16 13:34:38)
วิชาอิจฉาตาร้อน วิชามักใหญ่ใฝ่สูง วิชาคลั่งอำนาจ(อันนี้ตกทอดมาถึงไอ้ตูบยุคปัจจุบัน)
Like 4
@pormanutd4701 (2020-02-16 15:43:41)
Aran Gallery 5555
Like 0
@slum425 (2020-02-17 03:43:43)
จอมยุทธตูบสะท้านสภา
Like 1
@thotsaphonkhetchung626 (2020-02-16 14:31:53)
ดัชนีศักสิทธิเหมือนแม่นางชุดใช้ด้วยนะ
Like 4
@ม๊ะเตเต๊ะโคยซัมแมน (2020-02-16 13:17:21)
สวัสดีครับแอดขอเรื่องแปดเทพหน่อยครับขอเกี่ยวกับซีจุ๊ครับ
Like 3
@ณรงค์ศักดิ์แก้วมีจีน-ข1ผ (2020-02-16 13:21:26)
ปริศนามีมากมายในนิยายกิมย้ง
Like 3
@nurutofc2395 (2020-02-16 14:22:00)
ปริศนามันไม่ได้มีเยอะอะไรมากมายหรอก กิมย้งแต่งเองลืมเอง พอกลับไปแก้ก็แก้ไม่หมด
Like 1
@talokcafe (2020-02-16 20:40:54)
เหมือนในดาบมังกรหยกแทบจะไม่ได้เน้นวิชาอะไรมากเหมือนมังกรหยกทั้ง2ภาคก่อนใช่มั้ยคะ อย่างเอี้ยก๊วย เท่าที่ฟังได้รับถ่ายทอดวิชามาเยอะมาก! ?? ในดาบมังกรหยกกล่าวถึงวิชาน้อยมาก
Like 3
@boonchonrattamankongjit2120 (2020-02-17 15:34:25)
ผมอยากให้คุณช่วย​ เล่าบูลิ้้ม​ เรื่องต่าง​ เพราะเสียงของคุณเล่าได้​มีอารมณ์​
Like 3
@mr.b1423 (2020-02-17 00:17:19)
วิชาคางคกจบแค่ที่เอี้ยก้วยพอแล้วครับ อย่าให้แม่นางชุดเหลืองเป็นเลย นึกสภาพก็ขำแล้ว 5555555
Like 3
@jessica002fong6 (2020-04-09 09:00:21)
กงเล็บกระดูกขาว ของบ๊วยเทียวเอ็ง ที่จิวจื้อเยียกฝึก
Like 3
@superkk3079 (2020-02-16 13:56:28)
พวกลูกหลานเอี้ยก้วยน่าจะได้สืบทอดมาหมดนะแต่อาจมีข้อห้ามไม่ให้ใช้ออกมามากกว่า
Like 2
@suteesuti3120 (2020-02-16 14:33:07)
คิดเหมือนกันคะ ในเมื่อวิชาหลักก็สลักในสุสานมันจะหายได้ยังไง แถมคนสำนักนี้ก็ไม่ค่อยออกไปท่องยุทธอยู่แล้ว เท่ากับว่าว่างๆคนในสำนักก็ฝึกวิชากันแหละ แต่ในหนังสือไม่บรรยายอะไรเพิ่มสักนิดเลยนี่แหละคะ
Like 0
@zabonia901 (2020-02-16 13:24:03)
ส่วนตัวเราคิดว่ากรณีซือฮ้วยเล้งที่เรียนได้ไม่ครบ ไม่น่าจะมาจากก๊วยเจ๋งถ่ายทอดให้ได้ไม่ครบ เราว่าอาจจะเพราะปัจจัยทางการเมืองแหละ อย่างที่รู้ๆกันว่าศึกที่สู้กับมองโกที่ผ่านมาบ้านเมืองทั่วทุกแคว้นต่างได้รับความเสียหายกันทั่ว ดังนั้นสำนักที่เป็นอันดับต้นๆน่าจะร่วมมือร่วมใจกันฟื้นฟูบ้านเมืองเป็นหลักมากกว่า ไหนจะเรื่องเศรษฐกิจ ไหนจะต้องคอยระวังมองโกอีก อย่างเรื่องเศรษฐกิจเนี่ยกว่าจะฟื้นฟูให้กลับมาได้ก็น่าจะกินเวลานานอยู่นะ
Like 2
@fskchannel3634 (2020-02-16 16:03:23)
ขอวิชาฝ่ามือที่รุนแรงที่สุดหน่อยครับ
Like 2
@KOTNOTEATH (2020-02-16 17:47:40)
บอกไม่ได้หรอกครับ แล้วแต่ใครใช้ออก ขนาดฝ่ามืออรหันต์หนึ่งในสุดยอดวิชาเส้าหลิน ยังเจอเฉียวฟงใช้หมัดยาวของไท่โจวที่เป็นวิชาทั่วไปสยบได้เลย
Like 1
@chochang5620 (2020-02-16 20:36:42)
น่าจะ18ฝ่ามือลูบคลำของใต้เท้าอุ้ยค่ะ
Like 3
@fskchannel3634 (2020-02-17 21:47:59)
 @chochang5620  อันนั้นน่าจะจริงคับ
Like 0
@apichaideeprasit2140 (2020-02-16 19:19:29)
18 ฝ่ามือพิชิตมังกรนี้ผมเห็นสืบทอดมาจนถึงยุค เจาะเวลาหาจิ้นซี
Like 2
@KOTNOTEATH (2020-02-17 18:39:32)
จริงๆแล้วจิ๋นซีอยู่ก่อนยุคเฉียวฟงประมาณพันปีครับ
Like 0
@ฒ.เต่า (2020-03-27 14:02:55)
55+มันเป็นมุกของอีตาเซี่ยงเส้าหลง
Like 0
@Natto_kun (2020-02-16 18:47:27)
เอี้ยก้วยกับเหล่งนึ่ง รูปคนละเวอร์ชั่นกันเนอะ แต่ถ้าจับมาคู่กัน คน 90 คงฟินน่าดู ^^
Like 2
@rraimairu (2020-02-17 15:31:56)
เหตุผลหนึ่งที่วิชา 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรสืบทอดมาได้ไม่ครบถ้วนน่าจะมาจากเรื่อง "กำลังภายใน" ในภาค 3 นิยายบรรยายไว้ว่า "ซือฮ้วยเล้งเพราะคร่ำเคร่งฝึกเพลงฝ่ามือชุดนี้ ปรากฎว่ากำลังภายในไม่ปะติดปะต่อ เป็นเหตุให้ร่างท่อนบนเป็นอัมพาต.." ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็คล้ายๆกับเอี้ยงเต้งเทียน(ประมุขเม้งก่า) และอดีตประมุขรุ่นก่อนๆ ที่คร่ำเคร่งฝึกวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลอย่างไรก็ไม่สำเร็จ และหลายคนก็บาดเจ็บล้มตายจากการฝึก เนื่องจากเหตุผลเดียวคือ "กำลังภายในไม่เพียงพอ สำหรับก๊วยเจ๋งแล้ว นอกจากจะมีนิสัยที่พ้องกับวิชาแล้ว ด้านกำลังภายในยังถือว่ามีพื้นฐานสุดยอดวิชากำลังภายอย่าง "เก้าอิม" ดังนั้นก๊วยเจ๋งจึงฝึกวิชาต่างๆสำเร็จได้ไม่ยาก (ในภาค 2 นิยายบอกว่าก๊วยเจ๋งสำเร็จวิชาจากเกาะดอกท้อด้วย) ซึ่งก็คล้ายๆกับกรณีบ่อกี้ ที่มีพื้นฐานกำลังภายในเก้าเอี้ยง จึงสามารถสำเร็จวิชาต่างๆได้ง่ายดายครับ
Like 2
@rraimairu (2020-02-18 13:23:49)
ได้ฟังแอดมินไลฟ์สด ทำให้นึกขึ้นได้ว่า ก๊วยเจ๋งสำเร็จฝ่ามือพิชิตมังกรทั้ง 18 ท่า ตั้งแต่ยังไม่ได้ฝึกเก้าอิมจริงๆด้วย และตอนนั้นก๊วยเจ๋งก็ยังไม่ถือว่ากำลังภายในลึกล้ำมากมายจริงๆเมื่อเทียบกับเยลู่ฉี ดังนั้นเหตุผลที่เยลู่ฉีฝึกไม่สำเร็จทั้งหมดทุกท่าไม่น่าจะเกี่ยวกับด้านกำลังภายใน สำหรับซือฮ้วยเล้ง อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับกำลังภายในรึป่าว เพราะจากคำบรรยายมันก็เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับกำลังภายใน ซึ่งถ้าเกี่ยวข้องแสดงว่ากำลังภายในในยุคดาบมังกรหยกอ่อนด้อยลงมากๆ
Like 0
@supakonchangkum1417 (2023-07-12 22:54:09)
ก๋วยเจ๋งได้รับการฝึกอย่างถูกวิธีครับส่วนคนอื่นได้ดูแค่ในตำราไม่มีแนวทางปฎิบัติที่ถูกต้อง
Like 0
@rraimairu (2023-07-12 22:57:15)
 @supakonchangkum1417  18 ฝ่ามือพิชิตมังกรถ่ายทอดจากปากสู่ปากครับ
Like 0
@newnong9200 (2020-02-17 13:31:16)
เอี้ยกล้วกับเตียบ่อกี้ใคเก่งกว่ากัน
Like 2
@jukethong-aree4625 (2020-02-17 10:06:19)
ก๊วยเจ๋งใช้จริง​ ​ไม่​กี่กระบวนท่าที่ใช้บ่อยๆ
Like 2
@ชาญชัยสุขใจ-ป5ฐ (2020-02-19 14:27:23)
วิชาที่สืบทอดค่อนข้างยาวนาน หน้าจะวิชาคางคงมั้ง เหนตัวโกง จากเรื่อง คนเล็กหมัดเทวดา ยังใช้อยู่เลยอย่างโหด555
Like 2
@nologo9984 (2021-05-29 16:43:03)
ใช่ๆ จำได้ๆ
Like 0
@อนิรุทร์บุญศรี (2020-02-18 09:25:17)
สวัสดีอีกคำรบครับ แอดมินผู้มีศิลป์ในการเล่าเรื่อง มีอะไรที่ดีในยุทธจักรมังกรหยก ก็ว่าไปยาวๆเลยครับดีต่อใจ...
Like 2
@ไม่กล้าจีบดอกฟ้า (2020-09-16 22:18:20)
น่าจะทำภาคของแม่นางเสื้อเหลือง ใครเห็นด้วยครับ
Like 2
@taweesaksaksak3975 (2020-05-15 08:27:45)
ยิ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามากเท่าไหร่ หนังจันกำลังภายในก็น่าดูมากยิ่งขึ้น ทำให้ลืมเทคนิคเก่าๆไปเลยนะ
Like 2
@kirtaya380 (2020-02-16 13:09:05)
ตระกูลจู กะบู๊ ดันเปนคนไม่ดี
Like 1
@janienote5953 (2020-02-16 13:01:22)
สวัสดีคะ มาส่งกำลังใจและขอบคุณคะ ติดตามตลอดคะ
Like 1
@คํามาใจนา-น1น (2020-02-16 14:00:41)
ชอบพระเอก.หล่อดี น่ะ
Like 1
@anhhung6674 (2020-02-16 16:43:56)
ชอบมากตอนที่ผ่านมาที่มินมินเรียกเสี่ยวเจียวว่ากระต่ายน้อย
Like 1
@kamonmeth (2020-02-16 16:41:15)
ว่าแต่วิชาค่ายกระบี่ดาวเหนือจะถือว่าเป็นการสืบทอดจากสำนักช๊วนจินที่ตกทอดมาสู่บู๊ตึ๊งหรือไม่ หรือมันคนละชื่อวิชากัน
Like 1
@เทพทัตถวิลไทย (2020-02-16 16:02:51)
ขอนอกเรื่องนะครับ​ 1อยากรู้จักยุคของเล็กเซียวหงส์​ 2​อยากรู้จัก4ยอดมือปราบ​ ในมือปราบพยายมครับ
Like 1
@KOTNOTEATH (2020-02-16 17:31:11)
ช่องนี้เน้นของกิมย้ง คงไม่ง่ายที่จะลงคลิปโกวเล้งมาอ่าครับ
Like 1
@prozwego474 (2020-02-16 15:53:55)
วิชาเส้าหลินล่ะครับ
Like 1
@ks2r209 (2020-12-22 11:06:32)
ใช่ครับ รู้สึกจะได้รับการถ่ายทอดมายุคเฉียวฟงนี่ละ
Like 1
@wittayainteang5738 (2020-02-16 15:26:54)
ส่วนตัวชอบวิชานพเก้า 555
Like 1
@beben794 (2020-02-16 14:42:53)
วิชาจ่ากระสุนคลั่งถือเป็นหนึ่งในใต้หล้าตอนนี้ถ้าธาตุไฟไม่เค้าแทรก
Like 1
@masochism7578 (2020-02-16 20:32:29)
แท้จริงแล้ว วิชาฝ่ามือ ของ เอี้ยก้วยชื่อฝ่ามืออะไรกันแน่ มีกี่ท่าอะไรบ้าง #ใต้หล้า ไร้สุนัข
Like 1
@ในวันที่ฟ้าสีเทา (2020-02-16 19:10:12)
วิชากระบี่ดรุณีหยก เอี้ยก้วย ส่งตำราให้ แม่นางเล็กกับเทียเอ็งฝึก
Like 1
@supakonchangkum1417 (2023-07-12 23:04:44)
ซึ่งก็หายไปเลยนะมันอยู่ในเรื่องกระบี่ใจพิสุทธิ์รึป่าวไม่เคยดูเลย
Like 0
@หนึ่งบาทขาดตัว (2020-02-16 19:03:44)
้เยรูฉีเห็นแต่ใช้เพลงกระบี่ช่วงชีงก่า​
Like 1
@sleptlife (2020-02-16 17:46:07)
อยากคนแต่งเรื่องให้มีจักรวาลมังกรหยกเข้ามาอีกจัง 4 5 ภาคแยกไรงี้
Like 1
@catsslave8860 (2020-02-16 17:11:56)
ราชสีห์คำรามที่เจี่ยซุ่นใช้ไม่ใช่วิชาของเอี้ยก้วยหรอครับ
Like 1
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2020-05-03 19:48:43)
ราชสีห์คำราม.虎嘯 มังกรกระหึ่ม...龙吟 ล้วนเป็นวิชา เด่น..ของสำนัก เส้าหลิน 少林寺
Like 0
@พิพัฒน์นัติพันธ์ (2020-02-17 14:02:54)
วิชาฝ่ามือพิชิตมังกรนั้นถ้าค่า INT สูงไปจะเรียนใด้ไม่ดีครับ เยลู่ฉีอัพ INTเกินเลยเรียนครบทุกท่าไม่ใด้
Like 1
@piyaratlukboon5943 (2020-04-01 03:04:19)
พิพัฒน์ นัติพันธ์ วิชานี้ท้าวอั้งบอกเป็นสายstrนิ
Like 0
@เฮ็ดไปเฮ็ดมา (2020-02-17 03:56:45)
ต้วนอี้ เป็นอะไร กับ อิเตงไต้ซือ
Like 1
@KOTNOTEATH (2020-02-17 18:41:12)
บรรพบุรุษครับ
Like 1
@เฮ็ดไปเฮ็ดมา (2020-02-17 19:15:46)
 @KOTNOTEATH  ขอบคุนคับ
Like 0
@KOTNOTEATH (2020-02-17 19:20:15)
อิดเต็ง มีชื่อจริงว่า ต้วนตี่เฮง เป็นทายาทรุ่นหลังต้วนอี้ครับ
Like 0
@chutimavara7228 (2020-02-16 23:13:45)
เตียบ่อกี้ ตอนช่วยเม้งก่า ขณะต่อสู้ใช้วิชาบันไดเมฆ ใช่มั๊ย?
Like 1
@nologo9984 (2021-05-29 16:42:30)
มันก้วิชาจองบู๊ตึงครับ ของจางซานฟงครับ
Like 0
@absolutezero217 (2020-02-16 22:48:15)
ถ้าก้วยเจ๊งมันไม่กั๊กวิชา ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่เกิดขึ้นหรอก เพราะโล้วอู่คา ก็เรียนไม่ครบ18ฝ่ามือเหมือนกัน เพราะก๊วยเจ๊งไม่สอน สุดท้ายโดนฮั่วตูฆ่าตาย #เพราะอั่งชิกงเคยให้ก๋วยเจ๊งสาบานว่าห้ามถ่ายทอดวิชานี้ให้คนอื่น
Like 1
@nakonphong7116 (2020-02-16 22:31:03)
แมวสามขา อยากรู้ เห็นเตียวเมี่ยงพูดถึง อีกเรื่องนางเอกเรื่อง จอมนางเหนือบัลลังก็ใช้
Like 1
@อรรถพลประทุมทอง-ฝ3ง (2020-03-14 16:36:04)
ถ้าเป็นวิชา18ผ่ามือพิชิตมังกรตนที่ใช้ได้แข็งแกร่งที่สุดผมว่าเป็น เฉียวฟง
Like 1
@thanachatnanachannel1143 (2020-02-27 15:39:08)
อยากดูเอี้ยก้วยภาค2ต่อจากเวอร์ชั่นช่อง 7หาดูได้ที่ไหนครับสมาชิกท่านใดรู้รบกวนฝากลิงค์ไว้ด้วยครับ
Like 1
@โบตั่นน่ะค้าบ (2020-02-22 08:12:46)
ถ้าเตียบ่กี้ฝึกเก้าอิมสำเร็จด้วยจะไร้ผู้ต่อต้านก๊วยเจ๋งเอี้ยก๊วยก็ไม่ใช้คู่ต่อสู้
Like 1
@supakonchangkum1417 (2023-07-12 23:10:10)
ไม่จำเป็นเพราะเอี้ยก้วยบอกว่าวิชาต่างค่ายต่างสำนักล้วนมีจุดเด่นและจุดอ่อนไม่วิชาที่จะเก่งที่สุดขอแค่หาจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ได้ต่อให้เก่งเทพแค่ไหนก็มีสิทธิ์แพ้​ ซึ่งเอี้ยก้วยเป็นคนที่มองหาจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ได้เก่งมาก
Like 0
@sarahcorte9857 (2020-02-22 07:54:36)
เทคนิคถ่ายทำหนังสมัยนี้ มีคอมพิวเตอร์ช่วยแต่กลับรู้สึกเป็นหนังแฟนตาซีมากกว่า หนังกำลังภายใน เอฟเฟคเวอร์เกิ้น ไม่ชอบสักเรื่องเดียว
Like 1
@iviixmatus41 (2020-06-19 14:06:03)
มังกรหยก2017 ลองดูครับท่วงการแบบการผสมเอฟเฟคดีสุดละ
Like 0
@NarutoFanClub009 (2020-02-19 20:29:14)
ถ้าคิดในแง่ของวิชาการเรียนการสอนในวิชาปกติ มันจะมีทุกรุ่นทุกที่ ที่ จะมีรุ่น ๆ หนึ่ง ช่วงเวลาหนึ่งที่ มีคนเก่งๆ ออกมา แล้วคิดท่าเอง จนเก่ง และก็จะมีพวกหัวดีดีเรียนไว แต่ก้ดันไม่มีลูก หรือ ลุกศิษย์ หรือ พวกเก่งแต่ไม่แสดงตัวและ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับคนอื่น ถ้าจะเอาไปเปรียบเทียบ การเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน ครูเก่ง ๆ เดี๋ยวหายากแล้วจริงๆ วิชาเลย ศูนย์หายไป แต่ ก็อาจจะมีคนเก่งๆ ยังไม่เป้นครู หรือครูเก่งแต่ไม่แสดงตัวออกมา วิชา = คน = การเรียนรู้ = การถ่ายทอด สู่ยุคหลัง คนเก่งๆส่วนใหญ่ มักจะ ต้องเรียนวิชา จากพวกเก่งๆ ก่อนแล้วถึงจะ คิดค้นวิชาตัวเองได้ แต่มันก้มีพวกที่คิดค้นวิชาตัวเองได้เลยแล้วไปเรียนวิชาจากคนเก่งๆ อีก จนเก่งแบบสุดๆ คนแบบนี้มีอยู่ แต่หาได้ยากยิ่งนัก ครูจะหาศิษย์ดี นั้นว่ายากแล้ว แต่ ลูกศิษย์จะหาครูดีนั้นยิ่งยากกว่า
Like 1
@mhaijanwankhamkod3415 (2020-02-17 21:10:38)
อยากรู้ในอนาจักรมังกรหยก.พระเอกคนไหนได้รู้ชาเยอะสุด..
Like 1
@puttapong2pn (2020-06-02 22:46:32)
แม่นางชุดเหลืองออกแล้วใช้วิชาคางคก คงฮาน่าดู
Like 1
@Kiss-tf1ek (2020-04-30 22:52:15)
แม่นางชุดเหลือง ใช้9อิมได้เก่งมาก ผมยังคาใจ เกือบ10ปี ไม่รู้ว่าฝึกถึงขั้นไหน
Like 1
@JoseJ-g2y (2021-03-18 08:17:40)
ฝ่ามือพิชิตมังกร ต้องใช้กำลังภายในเยอะ สังเกตได้ว่าคนที่ฝึกได้ครับจะเป็นคนที่มีกำลังภายในเยอะทั้งนั้น
Like 1
@gonchawanchannel7874 (2020-10-16 15:25:32)
กรงเล็บกระดูกขาว
Like 1
@ammalinsantavasy8364 (2023-12-10 12:04:54)
อันนี้ไม่รู้น่ะว่าแอดพลาดเองหรือเป็นเพราะเเอดไม่ค่อยอ่านดูเกี่ยวกับง้อไบ๊มันมีหลายวิชาที่ก๊วยเซียงคิดขึ้นเองโดยเอามาจากประสบการที่ได้พบเจอและบางวิชาก็เป็นแนวประสบกับวิชาที่นางเรียนมาจากอาจารย์หลายคนดังนั้นพวกง้อไบ๊ไม่ค่อยมีใครใช้ก็ไม่แปกเพราะมันคือวิชาที่ก๊วยเซียงคิดขึ้นใหม่และตั้งชื่อใหม่มันไม่ใช่แบบที่เรียนมาเต็มไม่งั้นสำนักง้อไบ๊ก็จะขึ้นชื่อว่ามีแต่วิชาที่เรียนแบบและไม่มีวิชาประจำสำนักเป็นของตัวเองครับ
Like 1
@ammalinsantavasy8364 (2023-09-01 15:19:00)
แอดครับทำคลิปอันนี้หน่อยลมปานไหนควรเรียนมากที่สุดไม่ใช่แค่เก้าอิมกับเก้าเอี้ยงนะครับมีอีกลมปาน1ของสำนักที่ว่าเก่งๆแต่หายสาปสูญไปแล้วเก่งกว่าเส้าหลินอีกผมพูดมาแค่นี้แอดคงพอเดาออกแล้ว
Like 1
@vita.2381 (2022-08-28 17:55:09)
แอด ทำคลิปให้หน่อยครับ ในจักรวาลมังกรหยกทั้งหมดมีใครบ้างที่สามารถคลายจุดได้ด้วยตนเอง
Like 1
@yodyut (2022-08-31 00:50:04)
จริงๆใครก็คล่ยจุดได้ มันขึ้นกับว่าใครจี้จุด
Like 1
@panggo8782 (2021-10-05 16:02:21)
วิชาราชสีห์คำรามตกทอดมาถึงเจ๊สี่ แห่งตรอกเล้าหมู ผู้พิชิตแก็งค์ขวานซิ่ง555
Like 1
@ลาเต้-จ6ท (2020-02-16 13:01:18)
?????
Like 0
@suntarspimthong9868 (2020-02-16 14:06:40)
น่าลองทำคลิปนี้บ้างนะครับถ้าเพลงกระบี่6ชีพจรขั้นสุดยอดมาเจอหมัด7ทำร้ายขั้นสุดยอดใครจะชนะผมว่าน่าสนนะ
Like 0
@kempettoa6232 (2020-02-16 15:01:57)
เทียบกันไม่ติดครับ กระบี่ 6 ชีพจรนี่เลยขั้นเทพไปแล้ว ดัชนีเอกสุริยันยังเทียบไม่ได้เลย
Like 1
@suttichaisaetang3026 (2020-02-16 13:51:06)
ขอถามอะไรหน่อยครับไม้เท้าสีเขียวที่แม่นางเสื้อเหลืองถือมาด้วยนั้นใช่ไม้เท้าตีสุนัขป่าวครับ
Like 0
@Tharadol4850 (2020-02-16 13:34:42)
720
Like 0
@dimention81 (2020-02-16 17:08:15)
ราชันย์ต้วน(อิดเต็ง)​กับต้วนอี๋(สกุลต้วน)​มีความเกี่ยวข้องกันมั้ยครับ ?
Like 0
@ปลาวาฬทราย46 (2020-02-16 17:46:34)
มีแน่นอนครับ เพราะเป็นทายาทของราชวงค์ต้าหลี่เหมือนกัน แต่ระยะเวลาก็ห่างกันหลายร้อยปีเลย จากการยิง 6 นิ้ว เหลือมาแค่นิ้วเดียว แต่จริงๆแล้วมันเป็นความคับขันแหละครับ จากคน 6คน ยิงกันคนละนิ้ว แต่ต้องถ่ายทอดรวมไปที่ต้วนอี้คนเดียว
Like 1
@KOTNOTEATH (2020-02-16 17:51:05)
อิดเต็ง มีชื่อจริงว่า ต้วนตี่เฮง เป็นทายาทรุ่นหลังต้วนอี้ครับ
Like 1
@dimention81 (2020-02-17 16:57:20)
ขอบคุณครับ ?
Like 0
@KOTNOTEATH (2020-02-17 18:26:21)
จริงๆถ้าว่ากันตามตรง หลายๆวิชาในเรื่องแปดเทพเป็นวิชาที่น่าสงสาร เพราะเรื่องถูกแต่งขึ้นทีหลัง จึงมีการตั้งวิชาขึ้นใช้กับเรื่องนี้ แล้วพอดูตามเวลาเลยกลายเป็นว่าหลายๆวิชาต้องสาบสูญไป ตัวอย่างที่ชัดเจนก็วิชาดรรชนีของตระกูลต้วนนี่แหละ ในยุคมังกรหยกมีดรรชนีมีชื่ออย่างเอกสุริยัน แต่พอไปยุคแปดเทพกลับมีดรรชนีที่โคตรเทพและฝึกใช้ยากยิ่งกว่าอย่างกระบี่หกชีพจร แล้วก็มีต้วนอี้ที่ไปยืนจำคัมภีร์ก่อนมันจะถูกทำลาย แล้วกลายเป็นคนเดียวที่ใช้วิชานี้ได้ด้วยตัวคนเดียวกลายเป็นวิชาประจำตัวไป
Like 1
@somkanenatanan4505 (2020-02-16 16:31:52)
เห็นช่อง 9 จะมีกระบี่เย้ยฯมาฉายครับ
Like 0
@tongtengs (2020-02-16 19:56:50)
ปีไหนครับ
Like 0
@somkanenatanan4505 (2020-02-16 20:00:09)
 @tongtengs  ไม่รู้เหมือนกันครับ วันพฤหัส ศุกร์ประมาณบ่ายสอง เริ่มสัปดาห์หน้ามั้งต้องลองตามดูอีกทีครับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2020-02-17 21:42:45)
ถ้าเป็น กระบี่เย้ยฯ2018 ก้อต้องทำใจ(ไม่)นิดนึงนะคัฟ....เพราะ ออกทะไปไกลมาก(มากกว่า2014อีก) หาทางกลับไม่เจอ ดีไม่ดี ไปติดเกาะกลางทะเลที่มีฉลามล้อมรอบอีก....????????
Like 1
@wittayainteang5738 (2020-02-16 15:20:32)
สอนครบ แต่เขาฝึกได้แค่ 14 ท่า
Like 0
@NZA_Channel.1 (2020-02-16 15:08:49)
พลังไหมฟ้า
Like 0
@tanes5999 (2020-02-16 14:06:40)
จะด่าว่า ไอ้ก๊วยเจ๋งโง่ ก็บอกมาเหอะ
Like 0
@georgebest6109 (2020-02-16 19:40:23)
ไม้เท้าตีประยุด
Like 0
@podrider4979 (2020-02-17 18:23:49)
ไม้เท้าตีสุนักลูกพรรคทุกคนได้ฝึกไม่ใช่หรือ
Like 0
@KOTNOTEATH (2020-02-17 18:47:04)
เฉพาะหัวหน้าพรรคและว่าที่หัวหน้าครับ https://youtu.be/Yva41R5phwI
Like 0
@linn5832 (2020-02-17 16:22:09)
กรงเล็บ กระดูกขาว
Like 0
@weer6343 (2020-02-17 13:05:34)
กรงเล็บกระดูกขาวหายไปไหน
Like 0
@macasmessi310 (2020-02-17 10:20:33)
ส่วนคิดว่าความเป็นไปได้และมีมูลหากผู้แต่งยังไม่ตายก่อนน่าจะเขียนต่อดีกว่านี้ วิชาของพรรคต่างๆที่เอี้ยก้วยได้เรียนรู้มาทุกวิชาทุกสำนัก โดยเฉพาะไม้เท้าตีสุนัข คงมีบันทึกหมดในสุสานโบราณทาญาติตะกูลเอี้ยคงได้เรียนแน่นอนแต่อาจจะถ่ายทอดให้พรรคกระยาจกหรือไม่อันนี้คงแล้วแต่ดุลพินิจหรือความสามารถของหัวหน้าพรรคกระยาจกในปัจจุบัน ก๊วยเจ๋งยังพอใจแค่ฝ่ามือสยบมังกร แม่นางชุดเหลืองส่วนตังผมว่านางเก่งแน่นอนมีความรู้วิชาเยอะทุกสำนัก ผมว่าหลังจากที่หมดรุ่นก๊วยเซียนไปคงมีคำสั่งเสียของหัวหน้าพรรคกระยาจกทุกรุ่นให้ไปเรียนวิชาที่สุสานโบราณแน่ๆเพราะตระกูลเอี้ยไม่ได้ออกจากจงน้ามแน่ คนในตระกูลเอี้ยคงรอถ่ายทอดให้พรรคกระยาจกทุกรุ่น ไม่เช่นนั้นแม่นางชุดเหลืองคงไม่ว่ายวายให้บ่อกี้ดูแลพรรคกระยาจกด้วยเป็นแน่
Like 0
@dometinwong4463 (2020-03-10 20:23:30)
เห็นจ้าวอิงจื่อทีไรใจบางทุกที
Like 0
@บุศรินทร์ทองหล่อ (2020-02-25 13:47:40)
ปล.แอดมินครับช่วยไขความกระจ่างของวิชาใหมฟ้าของบู้ตึ้งว่าใครคิดค้นและใครได้ฝึกสำร็จบ้างขอบคุณครับ
Like 0
@เงาตะวันจันทร์ทรา (2020-02-24 23:32:15)
หลวงจีนเทพคงหยางกวาดลานวัดนี่ รุ่นๆเดียว กับ อู๋หย่าจือ แม่เฒ่าเทียนซานไหม คิดว่าเคย ปะมือกันหรือเปล่า
Like 0
@langmy8174 (2020-02-20 01:22:42)
จะหาอ่านนิยายมังกรหยกได้ทีไหม่ครับพีบอกผมหม่อยนะพีครับ
Like 0
@yodyut (2020-02-20 09:22:32)
siamintershop.com
Like 0
@นายเกรียงไกรกุลวิเชียร (2020-02-17 19:16:52)
เดาว่าเยลู่ฉี น่าเป็นพวกถนัดสายอาวุธ ถนัดใช้วิชากระบองตีสุนัขคล่องกว่าวิชาฝ่ามือ ทั้งๆที่เจ้าตัวอาจได้รับถ่ายทอดจากก๋วยเจ๋งครบทุกท่า แต่ตัวเองไม่เน้นฝึกฝ่ามือ เพราะใช้อาวุธก็ชนะฝ่ายตรงข้ามได้แล้ว
Like 0
@วันชัยแสนหลวง-ท9ฅ (2020-04-21 21:42:58)
เคลื่อนย้ายจารกระวาร
Like 0
@justinnitrous7375 (2020-04-17 18:58:22)
วิชาที่แม่นางชุดเหลืองได้รับน่าจะเป็นวิชาที่อยู่ในสุสานโบราณทั้งหมดครับ
Like 0
@tinthiwaty4825 (2020-04-14 19:17:35)
ชอบนะ
Like 0
@rbrb6546 (2020-04-12 01:07:37)
อยากรู้ว่า ยุคของ อั่งชิกง หัวหน้าพักกะยาจก กับ เฉียงฟง ใครมาก่อนใคร ครับ 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร อั่งชิกง กับ เฉียวฟง ใครใช้ก่อนใคร ครับ
Like 0
@montreebunchan3804 (2020-11-08 23:10:42)
เฉียวฟงมาก่อนปู่อั้งครับ แถมตอนปู่อั้ง วิชาฝ่ามือเหลือ 15 ท่าด้วย เป็นปู่แกคิดเพิ่มอีก 3 ท่า เลยครบ 18 ท่า
Like 0
@ไพศาลรอดเจริญสุข-ฤ5ถ (2020-04-10 23:35:02)
แล้วกงเล็บกระดูกขาวล่ะ
Like 0
@ฒ.เต่า (2020-03-27 14:07:27)
วิชายุคนี้มันถดถอยเพราะมีเมียน้อยเลยไม่มีเวลา
Like 0
@นายเจ็ตเป็ด (2020-03-26 00:19:13)
แม่นางชุดเหลืองน่าจะมีวิชาเยอะมาก เเค่ไม่ได้โชว์
Like 0
@somkiartjanthi5186 (2020-03-23 10:51:42)
กรงเล็บกระดูกขาวล่ะคับ
Like 0
@tonstonez9938 (2020-03-20 10:33:41)
สุสานโบรานของสาวชุดเหลืองมี 9อิมสบับเต็มสลักไว้บนกำแพงไม่ใช่เหรอ มันน่าจะถ่ายทอดให้สาวชุดเหลืองอยู่นา หรือผมจำผิด
Like 0
@phuritatchaiyakham5622 (2020-03-18 17:54:26)
กรงเล็บกระดูกขาวไง ของลมทมิฬคู่พิฆาต บ๊วยเถียวฮวง จิวจี้เยียกก้ใช้ ไหนจะฝ่ามือขยี้ใจ ที่เจ้าสำนักจิวให้ซ่งไปฝึกอีก
Like 0
@ธัญเทพทุมสิงห์-ว5ภ (2020-03-18 17:01:20)
อยากทราบว่า ฝ่ามือเหล็กลอยน้ำ กับวิชาฝ่ามือภูติเล้นลับวิชาไหนมีความร้ายกาจกว่ากันคับเเอด
Like 0
@angerjemsful (2021-06-23 01:47:04)
ฝ่ามือเหล็ก ร้ายกาจกว่า เพราะหลักวิชาเท่าเทียมกับสี่ยอดยุทธ์
Like 0
@RaynaAki (2020-03-18 01:52:15)
แล้วทำไมวิชากระบี่ของตั๊กโกถึงตกไปอยู่กับสำนักของหลิวหูซงได้ละ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2020-05-25 02:59:50)
เหมือนว่า ต๊กโกว ไม่มีศิษย์นะ แค่ถ่ายทอดให้คนที่เหมาะสม...ฟงชิงหยาง ก้อน่าจะเป็น1ในนั้น และ ฟงชิงหยาง เป็นคนของหัวซานเช่นเดียวกับ ชง แต่ อยู่ฝ่ายกระบี่อ่ะนะ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-23 22:55:59)
ไม่ปรากฎว่าฟงชิงหยางได้เรียนวิชานี้มาอย่างไรครับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2020-07-23 23:12:20)
 @กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ  จากที่อ่านมา และเท่าที่จำได้....ท่านฟง บอก ชง ว่า ท่านได้รับการถ่ายทอดเพลงกระบี่ชุดนี้ จากผู้อาวุโสท่านนึง ตอนแรกท่านคงไม่รู้ว่า นี่คือเพลงกระบี่เก้าเดียวดาย...ต่อมาหลังจากฝึกเรื่อยๆจึงทราบ เพราะเห็นอานุภาพและตามคำร่ำลือ....อะไรประมาณนี้ล่ะ.....แต่ ท่านฟง ไม่ถ่ายทอดให้ศิษย์โดยตรง.... ....ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วย....ไม่ำด้อ่านมาเกือบ20ปีแล้วคัฟ...????
Like 0
@RaynaAki (2020-07-24 02:45:47)
ดูจากที่ตั๊กโกไม่เคยมีศิษย์แต่ทิ้งวิชาไว้จนก๊วยเจ๊งมาเจอแล้วสืบทอดไปจนส่งต่อจนถึงยุคของฟงชินหยางรึเปล่าเหมือนตอนสอนหมัดให้เจ้าสำนักบู้ตึ้งตอนเด็กแบบถูกใจใครก็สอนวิชาให้โดยไม่บอกว่าวิชาอะไรเพราะถ้ารู้ว่าเรียนวิชาอะไรอยู่ยุทธภพคงสั่นสะเทือนแน่ๆเพราะวิชากระบี่พิชิตมารยังทำให้วุ่นวายขนาดนั้นคงทำให้ฟงชินหยางเร้นกายไม่ยุ่งเกี่ยวกับยุทธภพอีกจนมาเจอหลิวหูชง
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 06:08:23)
 @RaynaAki  เอี้ยก้วยครับที่มาเจอ
Like 0
@ทวีผลบัวทิน (2020-03-17 22:56:16)
เฒ่าทารกจิ้วแปะธง
Like 0
@บ่าวเมืองเหนือ-ธ1ร (2020-03-17 11:19:46)
ผมก็เป็นวิชานะ​ วิชาเสกเด็กเข้าท้องงะ
Like 0
@kritsanaphongsubsirithada9629 (2020-07-17 22:08:10)
ไต่บันไดเมฆ ก๊วยเจ๋งก็ใช้เตียบ่อกี้ก็ใช้ วิชาเดียวกันป่าวครับ
Like 0
@yodyut (2020-07-20 18:19:05)
คนละวิชานะ แต่ชื่อมันคล้ายๆกัน
Like 1
@kritsanaphongsubsirithada9629 (2020-07-20 18:31:24)
 @yodyut  ขอบคุณครับ
Like 0
@panavitmarg1605 (2020-06-24 11:51:09)
ถามหน่อยคือผมมีความรู้สึกไปเองและสงสัยไปเองว่าฝ่ามือมังกรของเฉียวฟงมีพลังทำลายล้างสูงกว่าคนอื่นๆที่ฝึกไม่ทราบว่าเป็นแบบนี้จริงๆหรือผมคิดไปเองอธิบายทีครับ
Like 0
@Takeoff004 (2020-06-06 05:02:31)
พูดถึงฝ่ามือพิชิตมังกร ไม่ใช่ว่าก๊วยเจ๋งสอนให้เยลุชีไม่ครบ แต่มันเหลือแค่14ท่าตั้งแต่มาถึงยุคอั้งชิกกงแล้ว(ไม่แน่ใจว่า14หรือ16 บ้างก็ว่าเหลือมาแค่ครึ่งเดียว) อั้งชิกกงจึงคิดเพิ่มเองเพื่อให้ครบ18ท่า แล้วถ่ายทอดแก่ก๊วยเจ๋งในภายหลัง ดังนั้นถ้าจะพูดจริงๆฝ่ามือพิชิตมังกรที่สมบูรณ์ครบ18ท่าแบบดั้งเดิมจริงๆมีเพียงเฉียวฟงเท่านั้นที่สำเร็จยุทธ์โดยสมบูรณ์(รวมถึงประมุขพรรคกระยาจกคนที่2ซึ่งเป็นคนถ่ายทอดให้เฉียวฟงโดยตรงด้วย) ปล.เฉียวฟงเป็นประมุขพรรคกระยาจกคนที่3 และหากข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัย เหตุเพราะหลังๆไม่ค่อยได้ทบทวนติดตามซักเท่าไหร่ ก็ในเมื่อกระบี่ยังยิ้มเยาะเย้ยยุทธจักร แล้วใยข้าต้องยึดติดในบู๊ลิ้มเล่า
Like 0
@Suphakorn001 (2020-05-26 18:03:31)
เห็นด้วยที่แก้บทประพันธ์ไม่ให้ซ่งแชจือใช้ 18 ฝ่ามือได้
Like 0
@kunnapoj (2020-05-25 11:15:03)
แล้วกงเล็บกระดูกขาว? หรือว่าไม่นับเพราะจารึกอยู่ในดาบคับ
Like 0
@yodyut (2020-05-27 10:33:37)
นับไปแล้ว มันเป็นหนึ่งในวิชาที่อยู่ใน เก้าอิม
Like 1
@KasidisC (2020-05-24 22:47:04)
เส้าหลินน่าจะเหลือเยอะอยู่นะ
Like 0
@skynamesrt5735 (2020-05-21 07:07:49)
แม่นางเสื้อเหลืองใช้วิชาดีชนีศักดิ์สิทธิ์ของเกาะดอกท้อที่วัดเซ้าหลินไงตอนที่ช่วยเตี้ยบ่อกี้
Like 0
@qzzrtv8055 (2020-05-18 22:35:05)
ของอึ้งเอี๊ยะซือ พี่ลืมบ๊วยเถี่ยวฮวงคับ
Like 0
@จะเด็ดสองแคว (2020-05-09 13:37:09)
ไต่บันไดเมฆ เห็นภาคแรก ภาคสองจำไม่ได้ และมีมาต่อในดาบมังกรหยก ผมเข้าใจถูกไหม
Like 0
@Neotopire (2020-05-05 12:08:53)
เรียงวิชาตั้งแต่ยุคแปดเทพจนถึงยุคสุดท้ายว่ามีวิชาไหนเกิดและจบตรงไหนได้ป่ะครับ
Like 0
@EinSteinAngels (2020-04-27 21:38:36)
สมองก๊วยเจ๋ง55555
Like 0
@TumHoneyBee (2020-04-26 08:16:19)
ภาคดาบมังกรหยก ปี 2003 นั้น 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร คัมภีร์ 9 อิม และตำราพิชัยยุทธ เก็บอยู่ใน กระบี่อิงฟ้า และดาบฆ่ามังกร จิวจื้อเยี้ยก ได้เอาให้ซ่งแชจือ ได้ฝึก และใช้ครับ แต่ภาค 2019 เป็น กงเล็บกระดูกขาว อย่างเดียวครับ
Like 0
@hoknuttawat1093 (2020-04-22 20:48:36)
เอี้ยก้วยนี่สหวิชาจริงๆ
Like 0
@salaithornhemasikantaka7353 (2021-04-10 18:55:24)
ฉบับเก่าทำได้ดีกว่ามากเลยและมีเหตุผลสอดรับกับชื่อดาบฆ่ามังกรที่ลงตัวด้วย เพราะก๊วยเจ๋งเอาสิบแปดฝ่ามือสยบมังกรใส่ในดาบ ทำให้ดาบชื่อว่า ฆ่ามังกร แถมตอนแชจิอเอามาใช้ถึงกับสร้างความตะลึงให้ทุกคน แต่ก็ถูกเตียบ่อกี้กับหยูเหน่ยจิวอ่านทางออกและรู้วิธีแก้ แต่หลังรีไรท์ใหม่ไปปรับให้แชจือใช้เก้าอิมแทนซะงั้น
Like 0
@yodyut (2021-04-13 18:08:10)
ฉบับของใครแปลครับ ที่มีฝ่ามือพิชิตมังกร จะไปหามาอ่านดู
Like 0
@salaithornhemasikantaka7353 (2021-04-13 19:37:14)
 @yodyut  รุ่นก่อนที่จะมีการรีไรท์ครับ ผมจำไม่ได้ว่าใครแปล เพราะมันเก่ามากและผมอ่านในห้องสมุดของมหาวิทยาลัย เวอร์ชั่นนั้นยังให้แชจือใช้สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรซึ่งก๊วยเจ๋งใส่เอาไว้ และในหนัง 2003 ก็ยังยึดตามนี้ครับ
Like 0
@พากล้ามไปเที่ยว (2021-03-18 19:16:11)
พลังคางคก ตกทอดถึงเทพอัคคีเมฆา
Like 0
@jakj7273 (2021-03-06 13:11:57)
ลืม กรงเล็บกระดูกขาว ได้ไงครับ
Like 0
@yodyut (2021-03-14 00:45:43)
ไม่ได้ลืมนี่ครับ มันก็อยู่ในเก้าอิม
Like 1
@tktostao2350 (2021-03-05 19:22:49)
เหมือนแม่นางชุดเหลืองจะใช้วิชาที่เอี้ยก้วยได้จากอึ้งเอี้ยซื้อตอนดีดใบไม้ใส่จิวจี้เยียกที่วัดเส้าหลินด้วยนะ
Like 0
@yodyut (2021-03-14 00:56:50)
อันนั้นเฉพาะในซีรีย์เวอร์ชั้น 2019
Like 0
@อดุลย์อังกูลพัฒนาสุข (2021-03-01 22:43:07)
ที่เยลู่ฉีฝึกได้ไม่ครบสิบเเปดท่าอาจเป็นเพราะว่าผลังภายในไม่ลึกล้ำพอเเละตำเเหน่งหัวหน้าพรรคทำให้ไม่มีเวลาฝึกฝนเพราะภาระกิจมากมาย
Like 0
@ปัทมาชื่นยง-ฅ7น (2021-02-03 01:26:48)
กรงเล็บกระดูกขาวมาเต็มๆ
Like 0
@romsreypichygyipojoo6u587 (2021-01-14 15:11:11)
กรงเล็บกระดูกขาวระคับ
Like 0
@deveillekis (2020-12-11 19:54:55)
ชุดเหลืองดีด เหมือนท่าดีดสน
Like 0
@jdtube4421 (2020-11-07 22:38:30)
๒ น่า ค้างคาว เบน
Like 0
@jdtube4421 (2020-11-07 22:35:17)
อันนี้เอาไว้ดูเพื่อความบันเทิง
Like 0
@Patsurapum (2020-11-01 12:16:45)
ค่ายกล7ดาว ของบู๊ตึง ก็มาจากฉวนจินนะครับผมว่า
Like 0
@yodyut (2020-11-05 12:46:39)
ทำคลิปอธิบายไว้แล้วครับ
Like 0
@ยืนยังเซคัฟ (2020-10-25 18:44:41)
ทำมัยวิชาของอาวเอี้ยงฮงถึงโผล่มาในเรื่องคนเล็กหมัดเทวดาคัฟ
Like 0
@yodyut (2020-10-29 14:14:37)
วิชาของใครๆก็ไปโผลนิ เขาตั้งใจใส่เข้าไป
Like 1
@khunakorncharnjamlong1702 (2021-06-10 00:27:24)
เรื่องนั้นอย่าว่าแต่วิชาคางคกของอาวเอี้ยงฮงเลยครับที่โผล่มา... ขนาด เอี้ยก้วย กับเซียวเหล่งนึ่งนังโผล่มาทั้ง 2 คนเลย
Like 0
@kritsana7316 (2020-10-03 18:41:44)
ศิษสำนักฉวนจินส่วนมากจะอ่อนครับ
Like 0
@yodyut (2020-10-07 10:45:59)
จิวแป๊ะทงไม่อ่อนนะ
Like 0
@kritsana7316 (2020-10-11 19:21:06)
 @yodyut  ใช่ ผมบอกว่าส่วนมาก
Like 0
@จตุรพลบุญประกอบ-ฦ9ฏ (2020-10-02 14:09:55)
ถ้าในยุคนี้ สุดยอดฝีมือที่สุดในสี่ คือใคร ขอชี้แจงแถลงไข ทั้งหมดปรมาจารย์ บูรพาไม่แพ้ ที่แน่ๆอีโก้หลาย อ๋องทักษิณ อารมณ์ศิลปิน มั่วแต่ฟินกับบ้านเมืองและรักแท้ พิษประจิม มัวแต่ลิ้ม อยากจะชิมความไร้พ่าย ด้วยพัฒนาความสามารถตน ไม่สนวิธีที่ใช้ แต่ฉลาดน้อยกว่าใคร ปิดกั้นจินตนาการในการพัฒนาความสามารถที่ใช้ และด้อยการอธิบาย สอนศิษย์ สงสัยความเป็นพิษ ลูกศิษย์หรือลูกน้องคงเข้าใจผิดไป ถ้าแสดงให้ดูถึงเข้าใจ ตอนแก่ใกล้ตายถึงเข้าใจความหมาย คำว่าน้ำใจนักสู้ นำไปสู่ความไร้พ่าย กว่าจะนึกได้ ถ้าเป็นช่วงชิงชัย คงโดนฝ่ามือนอนหงาย ยาจกอุดร มากน้ำใจในการให้ ทั้งมันส์ทั้งฮาในการใช้ชีวิตตามหลักการฟ้า เข้าใจวิชาและพื้นฐานความเป็นมนุษย์ ที่สุดในยุคนี้ มากน้ำใจเข้าใจในห้วงเวลา ตามอายุของมนุษย์ที่มี แบ่งปันความสามารถที่มี ไหนลองแก้ผ้า แก้ท่าที่ใช้ให้ประทับใจในวิถี กว่าจะนึกได้ตายคาอกดีกว่าน้ำตาย หัวเราะร่าเหมือนข้าสมัยเยาว์วัย จนขาดใจตายด้วยความแฮปปี้ ประมาณนี้ครับผม จตุรพล บุญประกอบ (ซ่งหลงจอร์จ)
Like 0
@NICK-qc2bv (2023-08-20 17:35:24)
เยลู่ฉีฝีมือไม่ได้เรื่อง ตอนภาคสองก็ไม่ได้ฝีมือดีเด่อะไร
Like 0
@chakkrituampin7106 (2023-07-31 19:24:23)
เคล็ดวิชาที่ซ่อนอยู่ในดาบปราบมังกรและกระบี่อิงฟ้าที่จิวจี้ยี้ฝึกคือกงเล็บกระดูกขาวเหตุใดจึงเป็นวิชามาร
Like 0
@yodyut (2023-08-02 02:15:26)
วิชา กรงเล็บกระดูกขาว https://www.youtube.com/watch?v=m4H6mFp4U38&ab_channel=yodyut
Like 0
@Mojidesux (2022-09-08 06:28:48)
วิชากรงเล็บกระดูกขาวที่จิวจี้เยียกใช้ วิชานอกรีตที่อยู่ในเก้าอิม
Like 0
@supaporntan2548 (2022-08-28 16:05:14)
ถ้าแม่นางชุดเหลือง ใช้พลังคากคก ท่าทางหน้าตาคงดูไม่จืด หมดกันภาพพจน์ 55
Like 0
@thanapolworawattanakul353 (2022-04-25 07:40:00)
ใครอยากเห็นแม่นางชุดเหลือง ใช้พลังคางคกบ้าง
Like 0
@eakgiggigeak1262 (2022-03-28 23:09:04)
2 มือขัดแย้งมีมาถึงเนื่องจิ้งจอกภูเขาหิมะด้วย
Like 0
@thekop.5997 (2021-11-16 23:30:45)
กรงเล็บกระดูกขาว.
Like 0
@สําราญจิตต์สัทธา-ท9ย (2021-11-12 13:37:05)
กงเล็บกระดูกขาว เป็นวิชาที่สามารถเรียนลัดได้ ซึ่งผู้เรียนยุทธมีเวลาไม่มาก
Like 0
@7oriko (2021-10-05 10:03:15)
กิมย้ง แกคนเขียนไปเขียนมาแล้วเพลินกับวิชาต่างๆมันเยอะเกินแล้วแกก็หลงๆลืม เลยคิดใหม่ชะเลยง่ายดีจบๆ
Like 0
@เดึกแลวัว (2021-08-11 19:04:45)
ถ้าแม่นางชุดเหลืองตอนสุ้คลายถ้าเอียก้วยนะ
Like 0
@ololololololoolo (2021-08-03 20:57:31)
มีวิชาของ พวกหลวงจีนเส้าหลิน ด้วยครับ เช่น พลังวชิระคงกะพัน ที่ ตอน 6 สำนักใหญ่ บุก เม้งก่า แล้ว พวกสำนักคงท้ง ใช้ หมัด7ทำร้าย ต่อย เตียบ่อกี้
Like 0
@yodyut (2021-08-05 12:32:11)
จะว่าไป ของเส้าหลินน่าจะอยู่ยาวตลอด เพราะ 72 วิชาของเส้าหลินอยู่ยาวมาในทุกเรื่อง
Like 1
@aitthiphonthanompan532 (2021-06-21 07:00:23)
ชวนจินก่า กับ บู้ตึ้ง คือสำนักเดียวกันไหมหรือเกี่ยงข้องกันไหมคับ งง
Like 0
@yodyut (2021-06-21 12:07:03)
https://www.youtube.com/watch?v=u59YYnfdH20&t=2s
Like 0
@อนุชาเปรมปรีดา-ศ4ธ (2021-06-18 22:52:17)
กรงเล็บกระดูกขาว
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


รีวิว ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ The Blood of Youth ซีรีส์สุดมันส์ แนวผองเพื่อนผจญภัย163
แจ้งข่าว หาญท้าชะตาฟ้าปริศนายุทธจักร ภาค 2 เปิดกล้องถ่ายทำ ดาราชุดเดิมเพียบ181
เอี้ยง้วย ประมุขวังบุปผา จากเรื่อง เซียวฮื่อยี้62
สปอย หาญท้าชะตาฟ้าปริศนายุทธจักร ภาค 2 EP 785
วิชาฝ่ามือพิชิตมังกร ของ เฉียวฟง ใช้กี่ครั้ง ใช้กับใคร มีท่าอะไรบ้าง206