เข้าระบบอัตโนมัติ

[Reupload] เฉียวฟง กับ ต้วนอี้ วิชาตัวเบาใครเหนือกว่ากัน?




@yodyut (2019-05-02 16:38:47)
ต้องอัพโหลดใหม่เนื่องจากคลิปเก่าติดปัญหาลิขสิทธิครับ
Like 22
@sonso1204 (2019-07-04 23:34:08)
อีกข้อนึงครับ อันนี้แค่อยากถามครับ จางซานฟง ผู้ก่อตั้งสำนักบู้ตึ้ง ในเรื่องมังกรหยกกับในเรื่องไทเก๊กจางซานฟง เนี่ยคนละประวัติกันเลย เป็นตัวละครที่แต่งขึ้นใช่ใหมครับ ไม่ใช่ประวัติจริงๆ
Like 1
@justinnitrous7375 (2020-04-22 07:04:39)
ผมว่าต้วนอวี้ไม่มีพลังภายในเต็มเปี่ยม นะ แต่แกมีวิชาประเภทนี้
Like 0
@alongkronlokeaw8730 (2020-04-22 23:18:04)
เฮ้งเต้งเอี้ยงกับต้วนอี้ ได้อยู่ตระกูลเดียวกันป่าวครับ
Like 0
@hobglr (2020-08-13 17:09:04)
ทำไมต้วนอี้ถึงมีกำลังภายในเยอะได้อะคับ
Like 0
@taepanupong427 (2022-01-27 19:34:40)
 @alongkronlokeaw8730  ตอบแทนครับ ไม่ได้อยู่ตระกูลเดียวกันครับ คนที่ตระกูลเดียวกับต้วนอี้ในยุคมังกรหยกมีเพียงต้วนตี่เฮงหรือก็คืออิดเต็งไต้ซือ ราชันย์ทักษิณครับ
Like 0
@AkkAkk-eh1lp (2020-09-21 16:07:34)
ตัวนอีไม่คิดจะเอาชนะครับแค่เดินตาม ความคิดที่จะเอาชนะ ในระยะทางเทานันเทานี่เป็นของเฉียวฟงครับ. ต้วนอี้แค่คิดติดตามไปครับให้ไกลแค่ไหนก็ตาม แต่ไม่เหนื่อย แต่ถ้าคิดจะเอาชนะละครับ เพราะตอนนี้ต้วนอี้ วิ่งแบบชิวๆ มากครับ
Like 4
@SomjatePipatporntham (2024-04-24 21:01:12)
ผมว่ากำลังภายในเฉียวฟงก็น่าจะมีมากกว่าต้วนอี้ เพียงแต่ท่าเท้าท่องคลื่นมันเป็นท่าที่ไม่กินกำลังภายในเยอะ ทำให้เมื่อแข่งไปนานๆกำลังภายในเฉียวฟงจะหมดก่อน
Like 0
@naifagrado9193 (2019-05-20 18:49:56)
จิตใจน่าจะมีส่วน​ไม่น้อย​ เคยฟังเรื่องการนั่งสมาธิของผู้หญิ​งชราอยู่หลายคน​ พวกเขาก้อจะอธิบายถึงดวงแก้วสีสวยงามลอยไปมาได้อย่างประหลาด​ นั้นอาจจะเป็นจิตฝ่ายดีไฝ่ดี​ของผู้นั่งสมาธิเองก้อได้​ ส่วนเราเคยถูกให้นั่งสมาธิตามวิชาเรียนตอนอยู่ม.4​ ผลก้อคือ​ ดวงจิตคล้ายตกลงที่ต่ำลงไปเลื่อยๆ​และก้อมืดสนิท​ทุกด้าน​จนเราเกิดความกลัว​แล้วสลัดสมาธิออกมา​ มาวิเคราะห์​ตอนนี้คือ จิตใจของเราในตอนนั้นอาจเต็มไปด้วยความรุ่นแรงเพราะ​ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ มาวิเคราะห์​กันตรงๆเลยนะ​ ถ้าเฉียวฟงมาฝึกวิชาตัวเบาท่าเท้าท่องคลื่น​อย่างเดียวกับต้วนอี้ ผลชนะก้อน่าจะอยู่กับต้วนอี้อยู่ดี​ เพราะกำลังภายในมันจะคล้อยตาม​ไปกับจิตใจ​ ที่เชื่อว่าต้วนอี้น่าจะชนะเพราะต้วนอี้มีจิตใจที่เบาสบายร่าเริง​แจ่มใส​ ผิดกับเฉียวฟงที่มีความในใจ​มากมายจนเกินไป​ เฉียวฟงอาจสามารถเปลี่ยนความแค้นเป็นพลังได้ก้อจริง​ แต่นี้แข่งความเร็วนะ ไม่ใช่ต่อสู้ถูกเนื้อต้อง​ตัว และนี้ก้อ​คือเหตุผล​
Like 1
@positivecommend7423 (2022-08-27 23:10:05)
เฉียวฟงครับ เพราะเฉียวฟงเหนือ มู่หยงใต้ ต้วนอี้อยู่แถวไหนไม่รุ
Like 0
@CrazyTaey (2019-07-05 15:02:21)
แปดเทพฯ เปิดกล้องแล้ว มีตัวอย่างออกมาแล้ว คาดว่าคงได้ดูต่อจาก มังกรหยก 2 เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะฉายปลายปีนี้
Like 5
@jjddueuxjd (2019-05-03 23:34:58)
ขอฉากเขาไท่ซาน เฉียวฟงvs มู่หยง
Like 2
@ชอบอะไรบ้างก่อนตายบ๋อม (2019-11-21 18:45:25)
ขอรายละเอียดเกี่ยวกับแม่เฒ่าทาริกาหน่อยค่ะ หรือเรื่องราวของพรรคสราญรมหน่อย รอเสมอค่ะ
Like 1
@ยุทธศิลป-ร8ถ (2022-07-04 19:58:19)
ผมเห็นแย้งนะ ประมุขฝึกมาสองสาย ขณะที่เจ้าชาย ฝึกมาเพียงวิชาตัวเบา จะอย่างไรก็สู้เพียวไม่ได้ยิ่งไปสู้ในสายวิชาตัวเบาด้วยแล้ว
Like 0
@หมูบิน-ห2ภ (2019-05-02 16:42:39)
ต้วนอี้จิงจังกับการฝึกยุธคงเป็นมหาเทพเเน่ๆ
Like 4
@IiDAYLIGHTiI (2022-08-10 16:09:31)
พื้นฐานวิชาตัวเบาของเฉียวฟงก็น่าจะมาจากเส้าหลินอีกนั่นแหละ เสียดายมีแต่วิชาบู๊ไม่มีวิชาเสริมสร้างพลังลมปราณ แต่ก็นั่นแหละ ขนาดแค่นี้ก็เก่งสุดในเรื่องแล้วมั้ง
Like 0
@jjthut4323 (2021-08-09 06:23:15)
คล้ายกรณีเซียวเหล่งนึ้งกับฝ่ามือเหล็ก *ฝึกยอดวิชาตัวเบา ในระยะใกล้กับกลางจะได้เปรียบจิวแปะทง ถ้าแข่งระยะไกลจะสู้เฒ่าทารกไม่ได้เพราะพลังฝึกปรือด้อยกว่า สรุปสองคนนี้แพ้เพราะกำลังภายในไม่ได้แพ้เฒ่าทารกที่ตัววิชา
Like 0
@themanx8451 (2021-07-17 15:19:43)
อยากรู้เรื่องของจารย์ซีจุ๊ หน่อยครับ ว่ามีพลังและเก่งขนาดไหนครับ
Like 0
@ABBIamornTHANAS (2019-05-02 17:32:27)
Reupload มาให้ดู ดูอีก ก็ยังสนุก อยู่ดี
Like 3
@narongdechsanampho9630 (2021-07-10 09:31:29)
ต้วนอี้จะออกแนวคุนชายเจ้าสำราญชิวๆกับการใช้ชีวิตไม่คิดจะชิงดีชิงเด่นกับใคร เฉียวฟง ออกแนวหนุ่มพเนจรดุดัน มุ่งมั่น จริงจัง ถ้าสู้กันจริงๆๆก็สูสีเก่งคนละแบบ อยู่ที่ว่าต้วนอี้จะจริงจังกับการต่อสู้รึเปล่า
Like 0
@sert7946 (2021-05-27 20:06:12)
ทำต้วนอี้หน่อยครีบ
Like 0
@วัลลภสุนทรกิจประไพ (2021-08-12 11:14:44)
ผมอยากถามเกี่บวกับบทประพันธ์กิมย้งใน 8 เทพอสูรมังกรฟ้า ยุค 1982 ทังเจินเยี่ยรับบทต้วนอี้ ในวิชาเท้าท่องคลื่นที่เจอในถ้ำของสำนักสราญรมย์ มีพลังวิชาดูดกำลังภายในจากผู้อื่น เราเรียกว่ามหาเวทย์ดูดดาวมั้ย ถามว่ามีตอนนึงที่ต้วนอี้โดนมู่ย่งฟู้ทำร้ายตกบ่อน้ำ เจอหญิงที่รัก และต่อมามู่ย่งฟู้แพ้จิวม่อจื้อตกบ่อเช่นเดียวกัน แต่ในเวอร์ชั่น 1996 นั้นคนตกบ่อกับเป็นจิวม่อจื้อแทนโดนมู่ย่งฟู้ทำร้าย ในบทประพันธ์นั้นใครคือคนตกดันมาแน่ครับ...ผมอยากถามคุณยอดยุทธ
Like 0
@yodyut (2021-08-12 12:17:00)
วิชาดูดกำลังภายใน ในเรื่อง 8 เทพ เรียกลมปราณภูติอุดร ส่วนมหาเวทดูดดาวมาในยุคหลังใน เรื่อง กระบี่เย้ยยุทธจักร เคยทำคลิปไว้แล้ว ส่วนตกบ่อ ตกกันหมดทั้ง 4 คน
Like 0
@oumda01 (2021-07-09 07:17:33)
อยากรู้ว่าเท้าท่องคลื่นกับเจ้าคางคาวใครเร็วกว่า
Like 0
@dann2824 (2019-05-02 18:06:23)
จัดอันดับความสวยนางเอกหน่อยพี่ ผมเป็นคนดูพวกหนังซีรี่ละครที่นางเอง ว่าสวยมั้ยอ่ะครับจัดให้ที่ขอร้องครับ
Like 1
@ms3394 (2020-09-03 01:37:06)
ขอถามครับ.. ตอนจบ​ แม่นางหวังอยู่​กับใครครับ..? เพราะชุดทำใหม่ล่าสุด​ ไม่ตรงกับของเดิมที่อยู่​กับต้วนอี้ครับ
Like 0
@yodyut (2020-09-04 00:49:04)
ชุดใหม่ทำตามฉบับที่กิมย้งปรับปรุง หลายคนไม่ชอบ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
Like 1
@ms3394 (2020-09-04 02:23:17)
 @yodyut  ตอนนี้​ กิมย้ง​เขาอายุเท่าไรครับ.. แต่งเรื่อง​ตั้งแต่​มังกร​หยก..
Like 0
@knotkuay1521 (2019-10-14 19:33:11)
พูดให้ดังๆบ้างพี่
Like 1
@yoxman8507 (2021-04-05 20:04:04)
อยากทราบชื่อเรื่อง8เทพอสูร กล่าวถึงมีใครเป็นเทพ ใครเป็นอสูร ช่วยอธิบายให้หน่อยครับ
Like 0
@snoopybeeg (2021-08-20 13:42:47)
เฉียวฟง กล้า บ้าบิ่น เที่ยงธรรม วรยุทธจัดว่าเป็นอัจริยะ ซีจุ๊ ซื่อบือ จริงใจ วรยุทธธรรมดา แตต่ดวงดีวาสนาได้ยอดคนยกวิชากับกำลังภายในให้ ต้วนอี้ กะล่อนไร้เดียงสา ใจดี วรยุธก็ดวงดีไม่แพ้ซีจุ๊ มีความอัจริยะเหมือนเฉียวฟง ถ้าสู้แบบเอาจริงต่อหน้าหญิง รับรองตบได้ทั้งยุทธภพ พลังหม้อมันรุนแรง
Like 0
@tar4702 (2021-03-18 22:45:43)
วิชาตัวเบาของต้วนอี้กับเฉียวฟงสู้ ชอลิ้วเฮียงได้ไหม
Like 0
@sornnarinonnom2987 (2019-05-02 16:46:29)
ช่วยสรุปหน่อยครับ ระหว่างต้วนอี้ กับ ค้างคาวปีกเขียว ใครเร็วกว่ากัน
Like 3
@callmeretsu3676 (2019-05-02 22:37:58)
ค้างคาวปีกเขียวไม่ได้ครึ่งต้วนอี้จ้าาาา
Like 1
@callmeretsu3676 (2019-05-02 22:39:46)
ขนาดแค่กงเล็บกระดูกขาวยังสะพรึงกัน วรยุทธยุคหลังต่างจากยุดก่อนมาก ใน8 เทพคือสูงสุดหละถ้าไม่นับอีกเรื่องอันนั้นเวอร์จนเกินสนุก
Like 1
@Playlist_Video_UFO_UAP (2019-05-03 00:46:59)
ช่างเปรียบเทียบ 555+ ค้างคาว ยังด้อยกว่า เอี้ยเซียว เอี้ยเซียว ด้อยกว่า เตียบ่กี้ บ่กี้ ถ้าไปใน มังกรหยก แค่คิ้วโชยยิ้ม จะชนะได้เปล่า ยังไม่รู้เลย เผลอๆ จะโดน บ๊วยเถี่ยวฮวง ฆ่าตาย รายนี้โหดกว่า จิวจี้เยี้ยก เพราะฝึก 9อิม มาเป็น10ปี กรงเล็บกระดูกขาว อยู่ในขั้น สุดยอด เปลี่ยน สีดํา เป็นสีขาว ได้ด้วย จิวจี้เยี้ยห พึ่งฝึกได้ไม่นาน
Like 3
@Playlist_Video_UFO_UAP (2019-05-13 16:49:05)
 @whatwhat4527  ยุคดาบมังกรหยก มันจะหลงเหลืออะไรครับ ควาย ยอดคนในยุคก่อนๆ ย่อมมีวรยุทธสูงส่งไร้เทียมทาน ยิ่งกว่าครับ ควาย วิชาตัวเบา ก็เช่นกันครับ ควาย
Like 3
@Playlist_Video_UFO_UAP (2019-05-13 16:51:27)
8เทพ กับ ดาบมังกรหยก ห่างกันตั้ง 300กว่าปีครับ ควาย
Like 2
@Playlist_Video_UFO_UAP (2019-05-13 18:03:16)
 @whatwhat4527  เห่าหอน ร้องเป็นหมาเลย สงสัยจะหัวร้อนมาก 55555+ หมาน้อย อิอิ
Like 0
@whatwhat4527 (2019-05-13 18:13:02)
 @Playlist_Video_UFO_UAP  เห้ยๆกุมาแล้วนี่ไง ไหง เงียบแบบนั้นล่ะ ถถถถ ลุงหื่น 555
Like 0
@whatwhat4527 (2019-05-13 18:25:52)
โทดอากาศไรหว่า มึงคิดว่าฝนตกทุกที่ทั่วประเทศเลยหรอ กุเห่าอะไรกุพิม มึงบ้าปะเนี่ย เห่าเป็นตัวหนังสือได้ด้วยหรอ555
Like 0
@whatwhat4527 (2019-05-13 18:29:15)
 @Playlist_Video_UFO_UAP  จุ๊ๆๆไอ้หื่น แนะนำให้ไปเรียนอนุบาลใหม่เน้นวิชาภาษาไทย
Like 0
@taninkrachangyos8996 (2019-06-16 07:11:32)
ต้วนอี้ได้ท่าเท้าที่นับว่าเป็นสุดยอดในวิชาตัวเบา ของจักรวาลกิมย้งละครับ แค่ตัววิชามันเพียวๆก็หาวิชาอื่นมาเทียบยากแล้ว ยิ่งคนใช้เป็นต้วนอี้ ที่พลังวัตรมากกว่าค้างคาวปีกเขียวเยอะมากๆ แค่ขยับตัวก็ไล่ค้างคาวปีกเขียวทันแล้ว ในฉากที่เขาเอามาลงนั่นคือต้วนอี้ที่พลังวัตรยังไม่เยอะ และเพิ่งฝึกวิชาท่าเท้าท่องคลื่นนะครับ ยังสูสีกับเฉียวฟงยอดยุทธอันดับ1ในยุคเลยนะ ค้างคาวปีกเขียวไม่มีทางไล่ทันต้วนอี้แน่นอนครับ
Like 0
@สายลมกับใบไม้ (2019-07-05 21:46:25)
 @taninkrachangyos8996  ฝันไปครับ ความจริงคือค้างคาวปีกเเขัยวเก่งกว่าต้วนอี้ครับ ขนากเตียบ่อกี้กำลังภายในเยอะกว่าค้างคาวตั้งเยอะยังตามไม่ทันเลย555 ต้วนอี้จะเอาไรมาสู้ครับ 555 (เถียงผมมาครับ แต่ผมไม่ได้อ่านน่ะ คือเม้นแล้วผ่านเลย555)ช้ำใจที่ไม่ชนะผมก็ไม่รู้จะทำไงได้ครับ คือไม่ว่างอ่านจริงๆครับ ขอโทษด้วยจร้า ฮือๆๆๆ
Like 0
@อําพลแซ่พ่าน (2020-06-27 11:04:22)
อยากทราบว่ากรงเล็บกระดูกขาวกับกรงเล็บมังกรอันไหนโหดกว่ากันครับ
Like 1
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 07:21:43)
 @อําพลแซ่พ่าน  กงเล็บมังกรน่าจะเหนือกว่าโดยหลักวิชา
Like 0
@สามารถคุณาภรณ์ (2020-04-04 10:18:05)
ทำเรื่องแปดเทพบ้างครับ....ว่าวิชาในยุคแปดเทพกับยุดต่างๆนั้นแตกต่างกันยังไงบ้างครับ
Like 0
@espada7319 (2020-10-26 20:25:22)
ต้วนอี้มันขี้เกียจฝึกยุทธถ้ามันจริงจังสักหน่อยนะ ใครจะเอามันลง
Like 0
@beelowiw5610 (2019-05-20 19:51:51)
ฟัง ๆ จากที่อ่านให้ฟังภาพในหัวมันก็เกิดขึ้นตาม ดูแล้วเหมือนเฉียวฟงวิ่งกวดเอาเป็นเอาตาย แต่ต้วนอี้วิ่งเหยาะ ๆ เฉียวฟงเป็นยอดฝีมือ วิชาอะไร ๆ ก็ต้องผ่านการฝึกมาอย่างโชกโชน ส่วนต้วนอี้ไม่เคยมีวิชงวิชาอะไรเลย เพิ่งจะมีวิชาตัวเบากะเค้าไม่ถึงปี ไม่มีใครสอน ไม่มีการฝึกอะไรทั้งนั้น แต่ทำไมมันถึงเป็นง่ายอะไรขนาดนั้นวิชานี้ พี่เฉียวกระโดดจึ๋ง ๆ อยู่ข้างบน (ในนิยายกระโดดอยู่ข้างบนหรือว่ิงแข่งด้วยกันก็ไม่รู้) แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้น ชำนาญในวรยุทธ ที่มีชั่วโมงบินมากกว่า แต่ต้วนอี้รู้แต่เคล็ดวิชาแต่เทคนิก ประสบการณ์ ยังต้องเก็บเกี่ยวอีกมาก นิยายต้องแต่งต่อไปว่า เอาเฉียวฟงมาแข่งกับต้วนอี้เวอร์ชั่นที่เก่งแล้ว ไม่รู้ดิ ส่วนตัวเชื่อในความเป็นเฉพาะทางอ่ะ คือเขาคิดมาเพื่อตรงนี้โดยเฉพาะ แต่ถ้าจะเขียนให้เฉียวฟงเก่งงงงงงง ไม่ซะหมดไม่มีเหตุมีผล มันก็ขัดใจฉิบหายเลยอ่ะครับ เออถ้าเขียนบิ้วด์มาว่าเฉียวฟงมีวิชาบาทาแปดทิศ(ที่องครักษ์จั่นใช้) หรือวิชาตัวเบาอะไรเจ๋ง ๆ ที่มีชื่อเรียกในเรื่องด้วยเหมือนกัน มันก็จะรู้สึกไม่ขัดแย้งเท่าไหร่ แต่นี้บิ้วด์ส่งให้ท้าวท่องคลื่นเห็นวิชาวิเศษซะขนาดนั้น แพ้เฉียวฟง! อะไรแบบนี้อ่ะครับ ขัดใจ ๆ 555
Like 1
@yodyut (2019-05-25 03:03:01)
ผมไม่ขัดใจแฮะ ผมว่าหลักการมันสอดคล้องกับความเป็นจริง แต่ผู้คนส่วนใหญ่ไปยึดติดกับวิชา อยากให้ลองไปดูคลิป เฉียวฟงล่าสุดที่ผมทำขึ้น จะอธิบายเรื่องนี้ไว้ส่วนหนึ่ง และจะมีอีกหลายคลิปที่ผมจะทำออกมา เพื่อยำให้คนเห็นว่า วิชามันของตาย ความเก่งมันขึ้นกับคนฝึก ต้องทำย้ำหลายๆคลิปเพื่อให้คนหลุดจากกรอบของแนวคิดว่า วิชาเป็นตัววัดทุกสิ่งทุกอย่าง
Like 0
@beelowiw5610 (2019-05-26 09:07:40)
 @yodyut  ครับ ติดตาม ๆ เล่าได้สนุกดีครับ ปล. แต่ผมก็ยังยึดติดกับวิชาอยู่นะ 555
Like 0
@nattaweebarameechai7341 (2022-05-01 22:49:10)
 @yodyut  เพิ่งมาดูย้อนหลัง เห็นด้วยกับแอดมินมากครับถ้าถามว่าระดับของวรยุทธ์หรือวิชาเนี่ยมีผลไหม ผมคิดว่ามีผลอยู่แล้วครับแต่ถ้าถามว่ามันมีผลมากไหมผมว่าไม่น่าเยอะ อยู่ที่การฝึกฝนและทักษะในการใช้วิชา และการประยุกต์ใช้จริงครับ อย่างในฉากประลองวิชาตัวเบา ถ้าตามเนื้อเรื่องนับเฉพาะวิชา ผมว่าท่าเท้าท่องคลื่นระดับสูงกว่าวิชาตัวเบาของพรรคกระยาจกนะครับ เพราะผมจำได้ว่าพรรคนี่ไม่ได้โดดเด่นในเรื่องวิชาตัวเบาจะเห็นได้ว่าลูกศิษย์พรรคนี้ นอกจากเซียวฟง อั้งชิดกงที่อาศัยการฝึกปรือของตัวเองจนพัฒนาเทียบเท่าระดับแนวหน้าของยุทธภพ แทบจะไม่มีใครโดดเด่นเลย รองลงมาก็อึ้งย้ง อึ้งย้งนี่ผมว่าใช้วิชาตัวเบาของเกาะดอกท้อมากกว่า ส่วนวิชาต่อสู้ส่วนใหญ่ใช้ไม้ตีสุนัข ลู่อู่คานี่ก็ระดับกระจอกไปเลย หรือแม้แต่ระดับผู้เฒ่ากระสอบ ก็โดนเขายำแหลก ดังนั้นเนี่ยผมว่านับวิชาตัวเบา เท้าท่องคลื่นสูงกว่า พลังวัตรต้วนยี่ก็น่าจะสูงกว่า แต่ความชำนาญ ประสบการณ์ เทียบเซียวฟงไม่ติดครับ
Like 0
@nattaweebarameechai7341 (2022-05-01 22:53:28)
แต่หลังจากเซียวฟงตาย ผมว่าระดับพลังฝีมือของซีจุ๊กับต้วนยี่ น่าจะเทียบเท่าหรือสูงกว่าไปแล้วล่ะมั้งครับ
Like 0
@beelowiw5610 (2022-05-02 11:29:29)
 @nattaweebarameechai7341  คิดไปคิดมาอีกที มันไม่ใช่เรื่องจริงง่ะ ผิดถูกมันไม่มีความเป็นจริงมาเป็นเฉลย มันอยู่ที่เรื่องจะเล่าอะไร คือปมของเรื่องมันจะเป็นอะไร ถ้าผู้เขียนจะสร้างเรื่องแวดล้อมอยู่ที่เคล็ดวิชา ก็เขียนได้ ให้ชาวยุทธทั่วทั้งแผ่นดินแก่งแย่งกันเอาเป็นเอาตาย อ่ะแต่ถ้าจะชงไปที่ตัวละครก็เขียนได้เหมือนกัน แบบโอ้โหเป็นอัจฉริยะไปซะทุกอย่าง ไม่ต้องเรียนอะไรมากก็ได้ แค่เรียนพื้นฐานนิดหน่อย ก็ต่อยอดเองได้คิดวิชาเองเลย มันก็อยู่ที่คนจะเขียน แต่สำคัญอยู่ที่ บิวด์คนอ่าน/ดู ไปทางหนึ่งแต่เล่าไปเล่ามาก็ขัดแย้ง เช่นเวลาต้วนอี้ใช้วิชาตัวเบา มันจะมีเสียง มีเอฟเฟค ดูมีความพิเศษมหัศจรรย์ แต่แพ้! เงี๊ยะ แล้วจะเชียนให้มันดูพิเศษทำไมอ่ะ อุตส่าห์ไปเจอในถ้ำเลยน้า 555
Like 0
@BoomBaam456 (2019-05-18 10:35:32)
เปรียบเทียบเหมือนนักวิ่ง 100 เมตร กับนักวิ่งมาราธอนเลยครับ 55 วิ่งระยะสั้นๆใช้กล้ามเนื้อขา ในขณะที่วิ่งระยะไกล Cardiovascular สำคัญ
Like 0
@ตอแหลไปวันๆ-ค2ฏ (2021-05-05 12:10:32)
บางเวอร์ชั่น ก็บอกว่า วิชา บาทาเหินหาว จริงๆ ต้วนอี้.ก็ยังใช้ กระบี่หกชีพจรได้ไม่เต็มที่.ตอนประทะกับ มู่หยงฟู่ เฉียวฟง ยังรำพึงว่า ถ้าต้วนอี้.ใช้ได้เต็มที่.เฉียวฟงเองก็คงรับไม่ไหว?????
Like 0
@naifagrado9193 (2020-05-22 17:59:43)
มีความเชื่อทางพุทธศาสนา​เรื่องการล้างเท้าให้พระผู้ทรงศีลที่เดินทางไกลด้วยเท้าเปล่า​(ย้ำนะต้องเท้าเปล่า)​ มีความเชื่อว่าจะได้​บารมีและพลังของท่านเข้าสู่ตัวพระที่เข้ามาล้างมานวดเท้าให้พระเถระองค์นั้น​ คงคล้ายๆกับพระเข้าวิปัสสนา​มั้ง​ คือพระที่ร​ู​้เรื่องแบบนี้ก้อจะนั่งคอยอยู่หน้าห้องพระผู้ออกจากวิปัสสนา​เอาไว้​ คือต้องการให้พระผู้ออกจากวิปัสสนา​ได้เห็นเขาเป็นคนแรก เพื่อที่จะได้ยืมพลังจิตที่ว่างเปล่าของพระผู้ออกจากวิปัสสนาเพื่อ​ของสิ่งที่ตัวเองปรานารถเอาไว้​ เขาว่าได้ผลมากและสำเร็จได้จริง​ เราก้อมาคิดในมุมกลับขึ้นมาหล่ะ​ ถ้าการไม่ใส่รองเท้าเดินไกลๆแล้วเรามาทำความสะอาดด้วยตัวเราเองมันก้อน่าจะได้พลังอะไรบ้างอย่างขึ้นมาบ้างสิ ไม่มากก้อน้อยหล่ะ อย่างน้อยมันก้อน่าจะเพิ่มภูมิต้านทานและพลังของเท้าของเราให้ดีกว่าเดิมหรือเปล่า​ คิดไปเองนะ​ ฮ่า​
Like 0
@thannermastergamer9659 (2020-12-25 22:27:34)
พี่ครับขอวิชาของต้วนอี้หน่อยครับ
Like 0
@yourins8771 (2020-05-18 14:08:30)
ต้วนอี้ดวนดื่มเหล้ากับ เฉียวฟงตอนที่เท่าไหร่ครับ
Like 0
@callmeretsu3676 (2019-05-02 22:46:07)
อันนี้เห็นต่าง วิชาที่ต้วนอี้ใช้คือวิชาตัวเบาขั้นกว่าแล้วเพียงแต่คนใช้ไม่เคยฝึกยุทธ ต่างจากเฉียวฟงที่ฝึกมาแต่เด็ก ผลจึงออกมาอย่างเห็น หากต้วนอี้ฝึกใช้จนคล่องก้ชนะได้
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-07-07 08:08:04)
ใช่คัฟ ในยุค8เทพ วิทยายุทธ ของสำนัก สราญรมย์ ถือเป็นที่สุดแล้ว เพราะรวมเอาจุดเด่นๆของทุกวิชา ทุกสำนัก มามิกซ์รวมกัน ... แค่ มือหักกิ่งเหมย กับ ดรรชนีรวมเอก ที่ซีจุ๊ได้จากแม่เฒ่า ก้อแทบกินขาดทุกคนแล้ว ท่าเท้าท่องคลื่นและลมปราณภูตอุดร ที่ต้วนอวี้ได้จากบันทึก ก้อยังขนาดนี้ .... ถ้าเรียนเต็มๆ คือ...... ......คงเป็นเทพเป็นเซียนไปแล้ว.... .....เซียวเหยาจือ แม่เฒ่า ชิวสุ่ยและ ชังไห่ ขนาดแยกกันฝึกคนละอย่าง ยังเทพได้ขนาดนั้น อ่ะนะ
Like 0
@ชลชัยนาคเขียว (2019-12-07 00:54:43)
จำเป็นหรือไม่วิชาท่าเท้าท่องคลื่น ต้องมีวิชาลมปราณกำลังภายใน ลมปราณภูตอุดรเป็นพื้นฐาน ถ้าใช้วิชาลมปราณเก้าเอี๊ยง เป็นพื้นฐานได้หรือไม่ในการฝึก ท่าเท้าท่องคลื่นหรือลมปราณกำลัง ภายในคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นเป็นพื้น ฐานฝึกวิชาท่าเท้าท่องคลื่นได้หรือไม่
Like 1
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 07:27:47)
 @ชลชัยนาคเขียว  ฝึกเปลี่ยนเส้นเอ็นได้ฝึกวิชาอะไรก็สบายครับ
Like 0
@ชลชัยนาคเขียว (2020-07-24 07:45:34)
 @กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ  ผมหมายถึงเก้าเอี๊ยงครับ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 07:53:36)
 @ชลชัยนาคเขียว  อ่ออ่านผิดแต่ตอบเหมือนเดิมครับ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 08:15:43)
 @ชลชัยนาคเขียว  ผมว่าผมว่าผมตอบถูกแล้วนะคุณถามว่าถ้าใช้ลมปราณเก้าเอี้ยงหรือเปลี่ยนเส้นเอ็นจะฝึกกระบีหกชีพจรได้ไหม...555
Like 0
@teeinkui (2020-05-10 13:49:21)
อยากให้วิเคราะ ระดับความเก่งเปรียบเทียบตัวเด่นๆ ยุค8เทพฯ เทียบกับยุคมังกรหยก1 คับ
Like 0
@AAA111818 (2019-10-14 11:21:42)
อยากให้8เทพ​รีเมคบ้าง
Like 0
@yodyut (2019-10-16 10:56:28)
เวอร์ชั่นใหม่ใกล้มาละครับ แต่ส่วนตัวผมยังไม่ถูกใจนักแสดงเท่าไหร่
Like 1
@alexreindeer3350 (2019-10-05 12:16:38)
ไม่มีใครชนะเฉียวฟงได้หรอก เลิกมโนด้วยคำว่า ถ้า ถ้า ถ้า ได้แล้วครับ มิตรสหายคอมเม้นท์ล่างๆทั้งหลาย กิมย้งเขาเขียนมาชัดเจนแล้วว่า เฉียวฟงไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับผู้ใด ยามต่อสู้กัน ขนาดโดนรุม ยังเอาชนะไม่ได้ แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วว่า ไร้เทียมทาน สกิลพระเอกขั้นสุดยอด เป็นดั่ง คุโจ โจทาโร่ ในเรื่องโจโจ้
Like 4
@ชัยชนะศรีชาย (2019-11-19 15:30:09)
ใช่ๆเซียวฟงเก่งที่สุด55
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 07:29:17)
ลูกซำซ่อนครับที่เก่งสุด
Like 0
@olanternz7000 (2023-01-24 13:15:36)
แต่ โจทาโร่ แพ้ บาทหลวงพุซซี่ นะครับ 555555 (ผมแซวเล่นนะครับ)
Like 0
@alexreindeer3350 (2023-01-24 23:34:03)
 @olanternz7000  เพราะต้องคอยช่วยลูกสาวไง ไม่งั้นจัดการได้ไปแล้ว
Like 0
@mikexhotmail (2020-03-31 13:17:33)
เมื่อต้วนอี้ตามทัน ย่อมหมายความว่าเร็วทั้งคู่ไม่ต่างกันมาก แต่หากยืนระยะเฉียวฟงย่อมพ่ายแพ้แน่นอน เพียงแต่ นักบู๊ไม่ได้ใช้วิชาตัวเบามาวิ่งแข่งกัน ขอเพียงไม่เร็วช้ากว่ากันมาก เมื่อเข้าประลองฝีมือหากใช้ออกโดยคนมีไหวพริบกว่า ก็ย่อมช่วงชิงจังหวะมีชัยได้ในเวลาสั้น
Like 3
@olanmaksalud8802 (2020-05-24 18:32:05)
เฉียวฟง เป็น พี่ใหญ่ อายุมากกว่า น่าจะมีพลังวัตร​สูงกว่านะครับ ต๋วนอี่ มีวิชานี้เอาใว้หนีอย่างเดียว วิชาต่อสู้ก็ใช้ติดๆขัดๆ กว่าจะเก่งก็ตอนใกล้จบแล้ว ผมคิดเอาเองนะไม่มีข้อมูล เดาล้วนๆ เพราะศรัทธา​ความเก่งของเฉียวฟงมากกว่า
Like 1
@วิหคเพลิงหงส์ไฟ (2020-02-19 20:47:57)
อยากรู้มานานแล้วคะ ปี2003 ในตอนจบขนาดต้วนอี้กับซีจุที่มีกำลังภายในมากกว่าเฉียวฟงแต่ทำไมหยุดมีดเฉียวฟงไม่ได้ ในนิยายมีกล่าวถึงไหมคะหรือในหนังเพิ่มฉากมา
Like 2
@veerayuttuanpanlorm870 (2020-04-11 22:55:16)
TV. เอาเวอร์ชั่น 1996 มาลง ได้โอกาศดูอีกครั้ง. อู๋หยาจือ บอกว่าสำนักหรรษา เจ้าสำนัขต้องรูปหล่อ อันนี้มีในนิยายมั้ยครับ 555 แล้วเท้าท่องคลื่นต้วนอี้ คนอื่นในสำนักนี้ไม่มีใครเป็นวิชานี้เลยเหรอครับ ติงชุนชิวเห็นก็รู้จัก หลี่ชิวสุ่ยเห็นก็รู้จัก แต่ไม่เป็นวิชานี้
Like 0
@peenajung (2020-01-07 16:48:37)
ต้วนอี้ ไม่ตั้งใจเอาชนะหรือเปล่าครับ เพราะท่าทางเดินเล่น เฮฮา ถ้าคิดเอาชนะ เฉียวฟงอาจ สู้ไม่ได้ หรือเปล่าคับ
Like 0
@Channel-ph5nq (2019-05-03 11:19:40)
เจี๊ยะพั่วเทียนถือเป็นพระเอกที่ "ดวงดีมีโชคอุปถัมภ์" มากที่สุดจากบรรดาตัวเอกในนิยายทั้งหมดของกิมย้งมากกว่าครับ เขาชะตาอาภัพเพราะถูกเลี้ยงให้โตจากแม่เลี้ยงที่เกลียดชังพ่อแม่ที่แท้จริง ไม่มีวิชาความรู้ติดตัวใดๆ ทุกอย่างในชีวิตได้มาด้วยความบังเอิญทั้งหมด ตั้งแต่ได้ป้ายประกาศิตของเจี่ยอิงแขะที่ซ่อนอยู่ในขนมทอด บรรดายอดฝีมือฆ่ากันแทบตายเพื่อแย่งชิงป้ายนี้แต่พระเอกดันได้มาเพราะความหิวโหยที่จ้องหาของกินอยู่แถวนั้น ต่อมาได้ดีเป็นประมุขพรรคก็เพราะจะถูกหลอกให้เป็น "ปิศาจตายแทน" สมาชิกพรรคพฤติกรรมอื้อฉาวของยุทธจักร ทั้งที่ถูกหลอกให้ฝึกวิชาที่จะทำลายชีวิตตนเองก็ยังรอดมาได้เพราะฝ่ามือตั้งใจสังหารของคนที่แค้นผิดตัวคิดว่าเป็นคนที่เป็นชู้กับเมียไปช่วยกระตุ้นให้เชื่อมพลังสร้างกำลังภายในเสียอย่างนั้น ที่สุดยอดแห่งความโชคดีคือความไม่รู้หนังสือแม้แต่ตัวเดียวกลับทำให้สามารถฝึกวิชาที่บรรดาสุดยอดฝีมือของแผ่นดินยังตีความไม่ได้ เพราะดันไปมองเห็นลายเส้นของอักษรเป็นเส้นทางโคจรลมปราณ ในขณะที่บรรดา "ผู้รู้ทั้งหลาย" หลงติดกับดักอักษรไปใช้หลักปรัชญาบ้าง หลักกวีบ้าง มาถกเถียงกันจนลืมกินลืมนอนและกลับบ้านไปเลย ที่จริงแล้วชื่อนิยายต้นฉบับนี้คือ "เสียเค่อสิง" ที่แปลว่า "จริยะแห่งวีรบุรุษ" ผมอ่านตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องก็ยังหาจุดเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องไม่ได้ เพราะทั้งเรื่องมีแต่เสียดสีความเห็นแก่ตัวและการเอาตัวรอดโดยไม่เลือกวิธีของบรรดาผู้คนในวงนักเลงในช่วงแรกของนิยาย และช่วงท้ายกลับไปเสียดสีเยาะเย้ยความลุ่มหลงใน "วิชาการ" ของบรรดาปราชญ์ผู้สูงส่งว่าเรียนรู้ลึกซึ้งไพศาลเสียจนมองข้ามความเรียบง่ายตรงไปตรงมาของโจทย์และคำตอบ จนกลายเป็นพวก "รู้มากยากนาน" อย่างน่าสมเพช  คือประเด็นของเรื่องนั้นลึกซึ้งดีครับ แต่ความบังเอิญจนได้ดีที่มากจนน่าเกลียดของตัวเอกนั้นไปกลบแกนของเรื่องจนหมองไปไม่ใช่น้อย เพราะความซื่อบริสุทธิ์จนโง่ของเจี๊ยะพั่วเทียนนั้น ต่อให้มีฝีมือสูงส่งแค่ไหนก็ไปเป็นตัวอย่าง "จริยะวีรบุรุษ" ไม่ได้แน่ๆ เพราะเขามีดีที่มองคนในแง่ดีและยอมเสียสละแบบคนต่ำต้อยที่ไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้วเท่านั้นเอง "แฟนานุแฟน" ที่อ่านเรื่องนี้หลังจากที่กิมย้งแต่งเรื่อง 8 เทพอสูรมังกรฟ้าถึงได้เข้าใจว่ากิมย้งหมดพลังสร้างสรรค์ไปแล้ว ยังดีที่เรื่องอื่นๆหลังจากนั้นกลับมากู้ชื่อให้จนกลายเป็นประมุขตลอดกาลของวงการผู้ประพันธ์นิยายกำลังภายใน
Like 3
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 08:21:22)
ก็เขาคิดแบบง่ายๆไม่ได้คิดอะไรเหมือนคนที่ตั้งใจจะฝึกคนที่ตั้งใจก็คิดว่ามันต้องลึกซึ้งกว่านั้นจึงมองข้ามจุดง่ายๆไปก็แค่นั้น
Like 0
@ชัยชนะศรีชาย (2019-11-19 15:38:18)
ตอนแรกต้วนอี้ฝึกวิชากระดานโต้คลื่นเอาไว้สำหรับวิ่งหนี55
Like 1
@Weizhiling (2019-12-21 10:39:35)
ต้วนอี้เขาไม่ได้จะเอาชนะไม่ใช่หรือ​ เขาแค่ทำให้ทัน​ ตอนแรกเกริ่นขึ้นแบบนี้​ แต่ทำไมสรุปว่าเฉียวฟงเหนือกว่า
Like 0
@KlongToei1 (2019-12-29 19:11:20)
ต้วนอี้กับค้างคาวปีกเขียวใครเร็วกว่ากัน
Like 0
@presents481 (2022-08-11 14:41:59)
ผมว่าถ้าเฉียวฟงไล่สเตอร์ดีๆเนี่ยปลายน่าจะไหลอยู่นะครับ
Like 0
@janesuttida1076 (2019-10-31 18:51:26)
ท่าก้าวสายฟ้า
Like 1
@sirikorn.s (2019-10-22 13:47:05)
คนชอบคิดว่า เฉียวฟง.จะตามเท้าท่องคลื่นไม่ทัน. แต่เจ้าของคลิปเคลียร์ชัดเจนครับ. ...ว่าจริงๆ ไม่น่าจะใช่ แต่ถ้าความอึดอ่ะแพ้แน่ เพราะกำลังภายในน้อยกว่า
Like 7
@sirikorn.s (2019-12-19 19:52:38)
 Weerachai Maleerak  ผมมองว่า... จะวิ่งหรือเดินทอดน่อง มันเป็นแค่ท่วงท่า แต่ต้วนอื้อนั้นปรอดโปร่งมีสมาธิ กำลังภายในโคจรได้ดังใจนึกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นั่นคือมันดีที่สุดของต้วนอื้อในช่วงเวลานั้นแล้วครับ.. ครับ. ก็ตามนิยาย กำลังภายในต้วนอื้อมีมากกว่าในระยะยาว เฉียวฟง.ยอมแพ้ แต่ถ้าไล่ฟัดกัน ความคล่องตัวและประสบการณ์ของเฉียวฟง. ทำให้ไม่ใช่ว่าตะไล่ตาม.เท้าท่องคลื่นไม่ทันครับ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ยอดวิชาที่โดดเด่น ใช้เพียงความสามารถตัวเองเป็นหลัก...
Like 3
@meequay (2019-08-04 16:17:49)
เมื่อไรจะทำซีรีย์ของ แปดเทพอสูรมังกรฟ้า เสียที (ชอบที่สุดในบรรดานิยายทั้งหมด) ถ้าจะทำขอประเดิมด้วยคำถามนี้เลยได้ไหมครับ ตอนที่ต้วนอี่สู้กับมู่หยฟู่ที่เส้าหลิน แล้วเฉียวฟงบอกว่าถ้าเป็นเค้าเองรับกระบี่หกชีพจรของต้วนอี้เพลงนั้นก็คงรับไม่ได้ ช่วยขยายความได้ไหมว่าเพราะอะไรครับ สงสัยมานานมากแล้ว เฉียวฟงพูดตามความเป็นจริงขนาดไหน หรือแค่พูดแบบชื่นชมว่ากระบวนท่านั้้นมันดีแต่เอาเข้าจริงก็รับได้ แล้วถ้าสู้กันจริงๆ เฉียวฟงอาจจะพลาดรับท่านั้นของต้วนอี่ไม่ได้ แต่ก็แค่หนึ่งท่า โดยรวมเฉียวฟงก็ยังชนะต้วนอี่อยู่ดีรึเปล่า?? จะตามมาหลอนเรื่อยๆ ถ้ายังไม่เริมซีรีย์ของแปดเทพอสูร ฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึฮึ
Like 1
@chitlookchawnar9520 (2019-08-03 11:35:44)
เฉียวฟง ฝีมือและกำลังภายในไม่ด้อยกว่าใครในแปดเทพ และ ในจักรวาลกิมย้ง แต่ด้านวิชาตัวเบาน่าจะลำดับกลางๆ อันนี้ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
Like 1
@sirikorn.s (2019-10-22 13:48:54)
กำลังภายใน เฉียวฟง.อยู่ระดับท็อป แต่น่าจะแพ้ในเรื่องไม่ต่ำกว่า 3คนครับ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 07:22:49)
 @ประเย็ดจันอังคาร  โดยเฉียงฟงถึงกับกระอักเลือดอ่ะครับ
Like 0
@คํามาใจนา-น1น (2019-07-27 18:40:37)
ต้วนอี้เก่ง.
Like 1
@sonso1204 (2019-07-01 22:40:06)
อยากทราบรายละเอียดวิชา มหาเวทดูดดาวและกระบี่หกชีพจรครับ
Like 8
@ปอนด์นครินทร์-ค8ฤ (2019-07-11 17:06:27)
ดูดดาวก็วิชาสลายพลังไง ที้อ้วนตี้กับซีจุ๋ใช้อะเเต่เเค่ ครึ่งหนึ่งนะ เพลงกระบี่6ชีพจรก็ของวัดมังกรฟ้าไง
Like 1
@vergilsprada6595 (2019-05-26 09:51:52)
กำลังภายในสูงกว่าไช่ว่าวิชาตัวเบาจะเหนือกว่า ยกตัวอย่างเมฆาสี่ก้าวของขุนพลเมฆา เร็วกว่าท่าร่างมายาของเทพอาถรรพ์สือจื่อเสวียนทั้งๆที่เทพอาอรรพ์กำลังภายในสูงกว่าในมังกรคู่สู้สิบทิศ แต่ถ้าเฉียวฟงมีท่าก้าวที่รวดเร็วกว่าท่าก้าวสำนักสราญรมย์บวกกับกำลังภายในที่สูงกว่าย่อมชนะต้วนอี้แน่นอน
Like 0
@Mcnyoz (2019-05-25 18:35:14)
ใช่ครับเห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่าเก่งไม่เก่งอยู่ที่คนใช้วิชานั้นๆ ยกตัวอย่างเฃ่นเฉียวฟง ใช้18ฝ่ามือสยบมังกร ท่าไปเทียบกับวิชาอื่น ก็ไม่ได้ดีกว่าตรงไหน แต่คนใช้คือเฉียวฟงมันเลยดูร้ายกาจ อีกคนก็มีดบินลี้คิมฮวง มีดธรรมดาแต่คนใช้เทพมันเลยน่ากลัว
Like 1
@thegiftgirl (2019-05-23 14:18:37)
- ถ้านับแค่ "วิชาตัวเบา" แน่นอนว่า จอมยุทธเฉียวฟ่ง เหนือกว่า คุณชายต้วนอี้ อย่างไม่ต้องสงสัย เพียงแต่ ต้วนอี้ มี เคล็ดวิชาเท้าท่องคลื่น จึงทำให้สามารถไล่ตาม เฉียวฟ่ง ได้ทัน - ส่วนการเทียบด้วยระยะทาง/ระยะเวลา มันจะมี "พลังวัตร" เข้ามาเกี่ยวข้อง เฉียวฟ่งซึ่งใช้พลังตนเองล้วน ๆ ส่วนต้วนอี้นั้นดูดมาจากที่อื่นได้ จึงทำให้ต้วนอี้มีพลังวัตรที่ไม่มีหมดก็ว่าได้ครับ (จะหมดก็ต่อเมื่อไม่มีให้ดูด หรือดูดไม่ได้แล้ว อิอิ)
Like 0
@Expert-Investor2024 (2019-05-17 18:02:22)
ใน 3 คน เฉียวฟง ซีจุ๊ ต้วนอวี๊ ด้านกำลังภายใน ซีจุ๊น่าจะเหนือกว่าทุกคน เพราะได้รับการถ่ายทอดมาโดยตรง ด้านวิชาฝีมือ ต้วนอวี๊ น่าจะมาอันดับ 1 แค่กระบี่ 6 ชีพจร วิชาเดียวก็ไม่ต้องกล่าวถึงวิชาอื่นๆมาเทียบแล้ว แต่ว่า ถ้าให้สู้กัน 3 คน เฉียวฟง ย่อมมาอันดับแรก ทั้งประสบการณ์ ไหวพริบปฏิภาน และที่สำคัญ เฉียวฟงมีบุคลิคลักษณะที่เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นนักสู้หรือจะบอกว่ามีพรสวรรค์ทางด้านนี้ คหสต ล้วนๆ
Like 4
@เทพสุรา-ธ8ป (2019-06-09 21:33:58)
ต้วนอี้ตอนหลังดูดกำลังภายในจิวม่อจื่อ มีบอกกำลังภายในสูงส่งที่สุดไม่มีใครเคยมี
Like 0
@taninkrachangyos8996 (2019-06-16 07:42:55)
ต้วนอี้เยอะกว่าครับ ถ้าสู้กันให้ตายไปข้างตัดเฉียวฟงออกได้เลยครับ พลังวัตรต่างกันมากันมากเกินไป ต้วนอี้ซีจุเขาพลังวัตรเกินหลัก100ปีทั้งคู่ เฉียวฟงตีไม่เข้าหรอกครับ แต่โดนสวนทีเดียวอาจถึงตายได้เลย
Like 1
@เก้าปลอกดาบแดง-ง9ฮ (2019-06-17 23:26:12)
 @taninkrachangyos8996  ต้วนอี้เดี่ยวแพ้เดี้ยวชนมู้หย่งฟู้นะคับเฉียวฟงโดนพิษยังชนะมู้หย่งฟู้18ฝ่ามือพิชตมังกรชุดนี้ปล่อยไปรั้งพลังกลับได้พูดง่ายๆใช้ได้ตลอด555เฉียวฟงมันเทพใช้วิชาธรรมดายังชนะคนเก่งๆได้เลย
Like 0
@taninkrachangyos8996 (2019-06-17 23:35:42)
 @เทพสุรา-ธ8ป  ที่แพ้คือยังไม่ได้อยากจะสู้จริงๆครับ ตามนิสัยต้วนอี้เลย แต่พอคิดที่จะฆ่าจริงๆมู่หย่งนี่ได้แต่หลบทำอะไรไม่ได้เลยนะครับ ไม่ใช่คู่มือของต้วนอี้เลยนะ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-07-07 08:38:23)
 @เก้าปลอกดาบแดง-ง9ฮ  แสดงว่า ยังไม่ได้ดูตอนที่ ฟุ ทำให้แม่ของต้วนตายสินะ หรือจะยังดูไม่ถึง หรืออาจลืมไปแล้ว.....นั่นแค่ ขนาดที่ว่า ต้วน ฟาดกระบี่6ชีพจรไปแบบไม่ได้เล็ง ฟาดแบบมั่วๆ ประมาณว่า โดนตรงไหนก้อได้...ยังทำให้ ฟุ วิ่งหางจุกตูดหนีแทบไม่ทันเลย.....นะ..???
Like 0
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-03 00:25:40)
ทําไมในยุค ดาบมังกรหยก วรยุทธมัน เสื่อมไปเยอะ จริงๆ ดูแล้วมันขัดใจ อีกทั้งยัง เราชื่นชอบ พรรคกระยาจก ในยุค8เทพ เป็นพรรคยิ่งใหญ่ อันดับ1 ในยุทธภพ มีประมุขเฉียวฟง ที่ไร้เทียมทาน จากที่ดูๆ ในดาบมังกรหยก ไม่มีใครฝึกวิชา จนถึงขั้น สุดยอดเลยสักคนเดียว..เห้อ ทหารมองโกล จะมาบุก 2หมื่น กว่าคนเอง เหตุเพราะพวก เตียบ่อกี้ ไปรวมตัวกับพวก จอมยุทธ ที่วัดเส้าหลิน พวกราชวงศ์ เลยคิดว่า จะต่อต้าน ราชวงศ์เลยสั่ง กองทัพไปบุก พวกเม้งก่า กลัวแพ้ทหาร2หมื่น เลยต้องใช้วิธีลอบฆ่าอ๋อง ยุค8เทพ ทหารเป็นแสนๆ เฉียวฟง มันยังลุยคนเดียวได้ มังกรหยก ยังพอรับได้ แต่ดาบมังกรหยก รับไม่ได้ เสื่อมไปเยอะเลย แค่กรงเล็บกระดูกขาว ยังเกือบ จะเป็นที่1 ในยุคนั้น
Like 13
@taninkrachangyos8996 (2019-06-18 22:05:46)
ดูดาบมังกรหยกแล้วขัดใจหลายอย่างครับ ขัดใจสุดคือตอนเสียวเจียวโดนพาตัวไปเปอเซียอะ ถ้าเปลี่ยนบ่อกี้เป็นเฉียวฟงนะบอกเลยเปอเซียลุกเป็นไฟแน่นอน พี่แกบุกเดี่ยวไปช่วยแน่
Like 3
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-08-15 02:36:53)
หนวดดํา มาร์แชล D ทีช 8เทพแต่งหลังมังกรหยก สะอีก แถมต้องเป็นยุคก่อนมังกรหยก ต้องเทพหน่อย ระยะห่างของช่วงเวลาเกือบ 200 สูญหายคงไม่แปลก ตามกาลเวลา ?
Like 1
@thanapolworawattanakul353 (2019-08-31 07:34:14)
เตียบ่อกี้มันใจอ่อนเกิ๊นนนน จริงๆมันสู้ได้ถ้ามันฝึกจริงจัง+ความรู้สึกอยากสู้​ แต่มันไม่อยากฆ่าใคร​ ไม่งั้นมันคงแก้แค้นให้พ่อแม่หมดล่ะ
Like 2
@lnwmetal4748 (2019-11-23 18:21:10)
 @thanapolworawattanakul353  ใช่ครับนิสัย คล้ายๆ เอี้ยก้วย ชอบมีมนุษสัมพันไม่ค่อยบุ๊
Like 2
@ชลชัยนาคเขียว (2019-12-07 00:47:23)
 @lnwmetal4748  แต่เอี้ยก้วยใช้ว่าไม่แค้นนะครับแค่มี คนหยุดไม่ให้มันแก้แค้นถ้ามันจะแก้ แค้นไม่มีใครหยุดมันได้นอกจากเซียว เหล่งนึ่งเท่านั้น
Like 1
@supakitlapbud3245 (2020-04-25 14:38:04)
บ่อกี้ใจอ่อน อ่อนโยน ไม่ใช่นักรบ วิชาที่ได้มาก้ได้มาด้วยความไม่เต็มใจ หมัดเจ็ดทำร้ายก้ถูกราชสีห์ บังคับฝึก เคลื่อนย้ายก้ฝึกนิดหน่อยเพื่อเอาตัวรอด วิชาอื่นๆก็แอบๆจำเขามาไม่มีอะไรที่ฝึกจิงจังสักอย่าง ก็ยังถือว่าเก่งนะเรียกว่ามีพรสวรรค์ไม่มีพรแสวง เฉียวฟงอยู่เส้าหลินถูกฝึกอย่างจริงจัง แล้วเปนนักรบแนวหน้าอีก เรียกว่าคือเกิดมาเป็นนักรบโดยเฉพราะ แถมตั้งใยฝึกวิชาเรียนรู้ดัดแปลงจากวิชาเส้าหลินมาเป็น18ฝ่ามือพิชิตมังกรของตัวเอง ส่วนเอี้ยก้วยก็เก่ง แต่ต้องไปฆ่าเมียมันก่อน ก้วยเจ๋ง ก็กลัวเมียไม่มีเมียตายไปล่พ?
Like 0
@เทพธิดา0-0 (2019-05-02 16:45:56)
อยากรู้อายุของแม่ชีมิกจ้อค่ะ
Like 4
@yodyut (2019-05-03 12:17:21)
ตอนที่โผลมาสู้กับกิมฮวย อายุ 44-45
Like 1
@เทพธิดา0-0 (2019-05-03 12:21:28)
 @yodyut  ขอบคุณค่ะ
Like 0
@appcenter9198 (2019-05-07 18:04:45)
มินๆ. ให้หน่อยครับ
Like 3
@เงาตะวันจันทร์ทรา (2019-05-06 23:52:41)
กำลังภายใน เฉียวฟงมันก็ไม่ได้เป็นสองรองใครหลอกครับ เฉียวฟงมันชอบถ่อมตัว เฉียวฟงยิ่งสุ้มันยิ่งอึด ยิ่งแดกเหล้านะแมร่งเทพเข้าไปอีก ความบ้าของเฉียวฟงนี่แหละเทพจัด
Like 3
@taninkrachangyos8996 (2019-06-16 07:39:48)
เป็นรองแน่นอนครับ เป็นรองทั้งต้วนอี้และซีจุ้เลย เพราะเฉียวฟงฝึกด้วยตัวเองเพียวๆ แต่ต้วนอี้กับซีตุ้ดูดพลังคนอื่นมาครับ 1คนต่อหลายคน. ยังไงพลังวัตรของหลายคนย่อมเยอะกว่าครับ ในเรื่องผมจำอายุเฉียวฟงไม่ได้แต่น่าจะไม่เกิน40พลังวัตรก็มีแค่40. แต่ต้วนอี้กับซีจุ้มันเกิน100ปีกันทั้งคู่ละครับ
Like 1
@เก้าปลอกดาบแดง-ง9ฮ (2019-06-17 23:05:37)
 @taninkrachangyos8996  18ฝ่ามือพิชิมังกรของเฉียวฟงคือวิชาสุดยอด1ในยุทธภพ (หลักวิชาฝ่ามือชุดนี้คือ) ศัตรูเข้มแข็ง เราเข้มแข็งกว่า พบแข็งกร้าว เราก็แข็งกร้าว พบอ่อนหยุน เราอ่อนหยุ่น (ซึ่งจะตรงกันข้ามกับหลักการของวัวดื้อพุ่งชนกำแพง) หมายถึงเมื่อใช้กระบวนท่าออกต่อให้มีพลังนับพันชั่งหรือหมื่นชั่ง มันมีเวลาของมันที่จะใช้พลังจนหมดสิ้นแต่วิชาชุดนี้((มีการปล่อยออกแล้วรั้งกลับ)) วิชานี้มีทั้งหมด28กระบวนท่าต่อมาเฉียวฟงเฉียวฟงได้คิดค้นดัดแปลงจนเหลือ18ท่าทำไห้อนุภาพร้ายกาจมากกว่าเดิมหลายเท่าด้วยการที่เป็นผู้มีทักษะยุทธฉลาดรอบรู้ใช้วิชาอะไรก้อเก่ง
Like 0
@taninkrachangyos8996 (2019-06-17 23:16:47)
 @เก้าปลอกดาบแดง-ง9ฮ  นั่นหลักวิชาครับ แต่กำลังภายในสู้ไม่ไหวมันก็คือไม่ไหวครับ เหมือนต้องสู้กับคนที่มีพลังเท่าตัวเองอย่างน้อย4-5คน จริงๆถ้าวัดพลังตามเนื้อเรื่องนี่ต้วนอี้กับซีจุมันจะทะลุ200-300ปีแล้วมั่งครับ มันเหมือนคนตัวเล็กสู้กับคนตัวใหญ่ หรือตัวละครเกมเวล1เจอเวล99 มันซัดเขาได้ตีเขาได้ แต่ด้วยระดับพลังที่ต่างกันมากเกินไป จึงแทบไม่ส่งผลต่อคู่ต่อสู้เลย ถ้าพลังสูสีเคล็ดวิชาอาจช่วยได้ครับ แต่ถ้ามันต่างกันเกินไปเคล็ดวิชาดีขนาดไหนมันก็ตีไม่เข้า ไม่งั้นมวยเขาจะให้แบ่งน้ำหนักตามระดับหรือครับ มวยระดับเฟเธอร์รัวเป็น10หมัด ระดับเฮฟวี่เวทนี่ไม่สะดุ้งเลยนะ แต่ถ้าสวนไปนี่เฟเธอร์กระเด็นติดเชือกเลยนะครับ
Like 0
@taninkrachangyos8996 (2019-06-17 23:33:02)
 @เก้าปลอกดาบแดง-ง9ฮ  หรือถ้าจะยกในเนื้อเรื่องมาที่จะเห็นชัดที่สุดคือตอนซีจุสู้กับติ่งชุนชิว และตอนตวนอี้สู้กับมูหย่ง ทั้งติ่งชุนชิวทั้งมูหย่งคือผู้ช่ำชองวรยุทธ ถึงไม่ใช่ระดับเฉียวฟงแต่ก็ใกล้เคียง กับซีจุและต้วนอี้ที่แทบจะไม่รู้วรยุทธเลย มีแต่พลังภายในกับวิชาที่ได้มาซึ่งก็ใช้ยังไม่คล่องทั้งคู่ ทั้งติ่งชุนชิวทั้งมู่หย่งยังโดนยำใหญ่เลยครับ สาเหตุมาจากพลังภายในที่ต่างกันมากเกินไปเพียวๆเลย แล้วตอนนั่นต้วนอี้ยังไม่ได้พลังจากจิวหม่อจื้อด้วยนะ ท้ายเรื่องที่ได้พลังตากจิวหม่อจื้อมาอีกระดับมันจะต่างกันขนาดไหนละครับ แค่ตัวเดินเรื่องเป็นเฉียวฟงเฉยๆเราถึงเห็นแต่ความเทพของเฉียวฟง
Like 0
@เก้าปลอกดาบแดง-ง9ฮ (2019-06-19 20:30:23)
 @taninkrachangyos8996  อันนั้นผมม่เถียงคับทุกอย่างแพ้ชนะยุที่ปลายปากาผู้เขียนคับไม่อยากไห้ใครแพ้ชนะหรอกคับตอนจบเฉียวฟงไม่น่าตายเลยต้วนอี้ ไปช่วยไม่ทันโดนลมปรานปลิ้วเป็นกระดาษเชียว55
Like 0
@เงาตะวันจันทร์ทรา (2019-07-05 13:14:46)
 @taninkrachangyos8996  ถ้าพลังภายในซีจุ๊กับต้วนอี้เยอะจริงแข็งแกร่งจริง ทำไมตอนเฉียวฟงจะฆ่าตัวตาย จังหวะปะทะพลังกันเพื่อจะแย่งดาบ โดนเฉียวฟงระเบิดพลังลมปราณ... ซีจุ๊ต้วนอี้..กระเด็นปริวไปเลยล่ะ555
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-07-07 08:29:09)
 @เงาตะวันจันทร์ทรา  อย่าลืมว่า ฟง ตั้งใจจะตาย และรู้ว่าน้องร่วมสาบาน มีกำลังภายในมากมายขนาดไหน ถ้าจำไม่ผิด ในนิยาย ฟง เกร็งกำลังภายในไว้ก่อนอยู่แล้ว แต่ ต้วน กับ ซี เข้าไปแบบไม่ทันตั้งตัว นะ ..... ไม่ใช่เป็นการปะทะกันแบบตั้งใจ ....และลองคิดดู ถ้าเป็นคนอื่นๆ โดดเข้าไปแล้วโดนกระแทกแบบนั้น คือ ตายตั้งแต่อยูกลางอากาศคัฟ แต่เพราะ ต้วน กับ ซี มีพลังภายในสูง จึงไม่เจ็บมากมาย..... ....ในละคร มันบรรยายไม่ได้ละเอียดเท่าในหนังสือคัฟ...???
Like 1
@จอมยุทธใต้-พ1ฐ (2019-05-02 22:17:14)
ถ้าเฉียวฟงได้ฝึกคัมภีร์ที่อาจูขโมยมาจากวัดเส้าหลินมันขนาดไหน
Like 2
@เซียวฟง-จ5ษ (2019-06-20 20:45:13)
เฉียวฟงตอนนั้นก้ออยุ่กับอาจูครับเหนคัมภีร์แต่ไม่ยอมฝึกครับ เพราะวิชาที่ตังเองมีก้อสุดยอดอยู่เล้ว
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-07-07 08:17:58)
 @เซียวฟง-จ5ษ  ไม่ใช่แค่เห็นนะ แต่เก็บไว้กะตัวเลย เพราะก่อนอาจูจะตาย นางมอบให้ ฟง เลยล่ะ แต่ ฟง ตั้งใจจะนำไปคืนวัดเส้าหลิน แต่มาทำหล่น จน ตันจือเก็บได้ และฝึกได้บางส่วน....???
Like 1
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-24 07:26:47)
มันคือคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นครับเอาตามที่นิยายเขียนไว้ดีกว่าอย่าถ้าเลยถ้ามีการบอกถ้าเฉียวฟงได้ฝึกอะไรอย่างมันก็จะมีถ้า...ไม่จบไม่จบสิ้น
Like 0
@ritesakchiangthong3132 (2019-05-02 16:40:39)
1
Like 1
@Moomaker14 (2019-05-08 23:21:30)
ต้วนอี้ มีกำลังภายในมากกว่าเฉียวฟง จริงหรือครับ ในเรื่องเฉียวฟงเก่งสุด จะมีกำลังภายในน้อยกว่าได้ยังไง หรือในเรื่องต้วนอี้เก่งสุดครับ
Like 0
@yodyut (2019-05-09 21:13:18)
เห็นมีหลายคอมเม้นแปลกใจเรื่องนี้ ผมก็เพิ่งจะรู้ว่ามีคนไม่รู้ว่าต้วนอี้กำลังภายในเยอะกว่าเฉียวฟงด้วย ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนที่เคยดูหรือเคยอ่าน ย่อมจะรู้อยู่แล้วซะอีก อีกประเด็น มีคนจำนวนมากเลยที่มักจะเข้าใจว่า กำลังภายในเป็นตัววัดทุกสิ่งทุกอย่าง ใครมีมากกว่าแปลว่าต้องเก่งกว่า ไม่รู้ทำไมถึงคิดกันแบบนั้นเหมือนกัน ถ้าแค่มีกำลังภายในคือเก่งสุด ก็ไม่ต้องฝึกวิชาอะไรกัน ฝึกกำลังภายในให้มากๆก็พอ จริงๆในเรื่องมีตัวอย่างมากมายที่คนกำลังภายในน้อยสู้คนกำลังภานในมากกว่าได้ ในคลิปต่างๆของผมก็น่าจะพูดไว้ในหลายส่วนอยู่ ลองย้อนกลับไปดูคลิป ก๊วยเจ๋งประทะกิมลุ้น ดูครับ เป็นหนึ่งในตัวอย่าง
Like 1
@taninkrachangyos8996 (2019-06-16 07:16:58)
ที่ต้วนอี้ยังสู้เฉียวฟงไม่ได้เพราะประสบการ์ณการต่อสู้ และนิสัยส่วนตัวที่ไม่ชอบต่อสู้และฝึกวิชาครับ ต้วนอี้กับซีจุ้เหนือกว่าเฉียวฟงแน่นอนครับถ้าทั้งคู่ชอบฝึกวิชา และชอบต่อสู้ แต่ด้วยตัววิชาที่ทั้งคู่มีมันค่อนข้างโกงเกินไป คนแต่งเลยแต่งให้ทั้ง2ตัวละคร(ต้วนอี้กับซีจุ) ไม่ชอบต่อสู้ ถ้าแต่งให้ทั้งคู่ชอบต่อสู้ ในเรื่องคงสู้กันแค่2คนครับ คนอื่นคงเป็นตัวประกอบไปเลย
Like 0
@taninkrachangyos8996 (2019-06-16 07:34:42)
 @yodyut  ใช่ครับกำลังภายในไม่ได้บอกว่าสู้กันจริงๆคนกำลังภายในเยอะกว่า จะชนะ แต่มันเกิดได้แค่2กรณีที่คนกำลังภายในน้อยกว่าจะชนะคนกำลังภายในมากกว่าได้ 1.กำลังภายในต่างกันไม่มาก อันนี้ไม่มีผลกับการต่อสู้เท่าไหร่ 2.กำลังภายในต่างกันมาก แต่คนที่กำลังภายในเยอะกว่า ไม่มีประสบการ์ณการต่อสู้และนิสัยส่วนตัวไม่ชอบต่อสู้ ข้อที่2นี่สำคัญครับ คนกำลังภายในเยอะกว่าย่อมได้เปรียบกว่าแน่นอน ในกรณีของเฉียวฟงกับต้วนอี้ ต้วนอี้เหนือกว่าแน่นอนครับ ถ้าสู้กันให้ตายไปข้างเฉียวฟงจะหมดแรงก่อนแน่นอนเนื่องจากพลังวัตร น้อยกว่าต้วนอี้มาก พลังวัตรของทั้งคู่ที่ต่างกันมากจะเข้ามากลบรอยโหว่ของประสบการ์ณ เฉียวฟงจะซัดต้วนอี้ได้ไม่เจ็บเท่าไหร่ เนื่องจากพลังวัตรที่ต่างกันเกินไป แต่กลับกันถ้าเฉียวฟงโดนต้วนอี้บ้าง ไม่ตายก็น่าจะสู้ต่อแทบไม่ได้เลยนะครับ ถ้านึกภาพไม่ออกผมจะยกตัวอย่างเช่นคนตัวเล็กต่อยกับคนตัวใหญ่ คนตัวเล็กรัวเป็น10หมัด คนตัวใหญ่เจ็บแน่ๆแต่ยังสู้ได้สบายๆ แต่ถ้าคนตัวเล็กโดนคนตัวใหญ่สวนคืนได้บ้างทีเดียวอาจจะสลบได้เลยนะ อีก1ตัวอย่าง ถ้าแอดเคยเล่นเกมนะ ตัวละครเวล1กับตัวละครเวล99. ให้ตัวละครเวล1โจมตีเป็น100ครั้งโดนเขาสวนมาทีเดียวก็แพ้ แต่ที่แอดยกมาก๋วยเจ๋งกับกิมลุ้นพลังวัตรมันต่างกันไม่มากไงครับ มันจะไปเป็นข้อ1ที่ผมอธิบาย แต่กรณีของเฉียวฟงกับต้วนอี้ ท้ายเรื่องมันน่าจะเป็นข้อ2ไปแล้ว พลังวัตรต้วนอี้น่าจะเกิน300ปีไปแล้ว ถ้าเทียบกับเฉียวฟงตอนท้ายเรื่อง พลังวัตรต่างกันเกือบ10เท่า สู้กันตอนนั่นเฉียวฟงตายแน่นอน และตายแบบไม่ได้สู้ถึง7วัน7คืน ตามที่นิยายจีนส่วนใหญ่ชอบเขียนด้วยครับ
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


กำลังภายในเก้าเอี๊ยง ปะทะ กำลังภายในเส้าหลิน84
ความรู้สึกหลังดู มังกรหยก 2024 EP.4, 5, 6, 7211
เมื่อ เจี่ยซุ่น อาวเอี้ยงฮง กิมลุ้น เยิ่นหว่อสิง รับบทโดยคนเดียกัน มีใครมากกว่านี้ไหม?208
สำนักง้อไบ๊ มีผู้ชายได้ด้วยเหรอ [ดาบมังกรหยก] [เซียวฮื่อยี้]41
เล่าเรื่อง มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน (หลางหยาป่าง) | Part 5/13 |0