เข้าระบบอัตโนมัติ

วิชา กรงเล็บกระดูกขาว




@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-12-27 23:15:56)
คิดถึงพ่อเลยเห้อ ติดหนังจีนเรื่องนี้เพราะ พ่อนั่งดูตั้งแต่เด็ก จนโตมีเวอร์ชั่นใหม่ๆออกมาก็ดูกัน สองคนพ่อลูก รอดูในทีวีนะ 555 จนวันนี้พ่อเสียไปประมาน2 ปีแล้ว อยากให้พ่อได้ดู ภาคบ่อกี้ เวอร์ชั่นใหม่จัง คิดถึงพ่อมากๆครับ ?
Like 15
@mhongpawpiang843 (2020-05-08 16:04:04)
เหมือนผมเลยดูกับลูกชายเหมือนกันครับ ผมซื้อแผ่นดีวีดีก้อป5แผ่นปี2003ดูกันทั้งวันทั้งคืน จนเวอร์ชั่นนี้ก็ดูด้วยกันอีกจากยูทูปแล้วก็เถียงกันตลอด55
Like 1
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2020-05-09 18:49:16)
Mhong Pawpiang อ่านละยังรู้สึกสนุกแทนเลยครับ 555 เถียงสองคนพ่อลูก
Like 1
@KidkoroKnan (2025-03-25 16:39:29)
ชอบชื่อ 'ลมทมิฬคู่พิฆาต' มากกว่าชื่อ 'สองมารสลาตันดำ'
Like 1
@Chaos_Champ (2024-10-02 15:57:13)
หากตั้งเฮียงฮวงกับบ๊วยเถียวฮวงฝึกกรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิม ปะทะ เอี้ยก้วยใช้17ฝ่ามือกำสลดวิญญาณสลายนี่ก็น่าดูนะ
Like 0
@MsSuplajaa (2019-11-04 16:30:21)
ดูดาบมังกรหยก ก็สงสัยมาตลอดว่าทำไมจิวจี้เยียกฝึกวิชาจากคัมภีร์กระบี่อิงฟ้าแต่ทำไมถึงเป็นเหมือนวิชามารได้ พอมาดูคลิปนี้เลยเข้าใจขึ้นเยอะ.. ขอบคุณนะคะ เป็นกำลังใจผู้ทำคลิปต่อๆ ไป รอติดตามค่ะ ?☺
Like 5
@Chaos_Champ (2024-10-02 15:51:12)
หากกรงเล็บกระดูกขาวเก้าอิมฉบับสมบูรณ์ ปะทะ เก้ากระบี่เดียวดายขั้นสุดยอด คงจะมันส์น่าดูเลย
Like 0
@taewbounphone8012 (2024-12-30 20:10:11)
มันไม่ใช่วิชาที่ดีไปหาฟังมาดีๆนะคุณ
Like 0
@oh_aoh4927 (2020-10-27 21:07:53)
ชอบเวลาอธิบายที่มาที่ไปมากเลยค่ะ ว่ามาจากนิยายฉบับปรับปรุงนะ ส่วนอื่นขอให้ไปพิจารณากัน คือเราชอบคนที่แนะนำอะไรแบบนี้นะ ทำให้เห็นถึงว่ากระจ่างดี ค่ะ
Like 3
@yodyut (2020-10-29 13:41:25)
ขอบคุณครับ
Like 0
@บรรจงแซ่ล้อ-จ5ฃ (2024-09-08 12:13:16)
เจ็ดประหลาดกังหนำกากสุดแล้วในมังกรหยก ปราบได้แค่โจรลักเล็กขโมยน้อยเท่านั้นเอง?????
Like 0
@montatippor9457 (2019-05-09 16:24:41)
ไล่ไปให้หมดทุกวิชาเลยครับ..ของกิมย้งครับชอบๆ
Like 19
@AekachaiKhumphet (2024-06-05 19:37:19)
กรงเล็บกระดูกขาวมันจะมีเล็บยื่นยาวออกมาตอนใช้งาน แล้วจากนั้นมันจะหุบเข้าไปในนิ้วมือหรือครับ ยังกะกรงเล็บเสือเลย ???
Like 1
@ivyvalentine1030 (2019-05-09 21:52:43)
ชอบแม่นางชุดเหลืองดาบมังกรหยก​2019​ มากๆ​ งดงาม​ สวยสง่า​
Like 1
@ZzzZ-te1do (2019-05-09 23:09:14)
มาน้อยไปนิดนึง
Like 1
@SuperMouthGaia (2024-05-16 21:01:23)
รู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจเก้าอิมและกงเล็บกระดูกขาวจริงๆ นะครับ ๑ กงเล็บกระดูกขาว ไม่ดี ทำไมฝึก? กงเล็บกระดูกขาว นับเป็นวิชาต้องห้ามของเต๋า ผู้ฝึกเข้าสู่วิถีมาร ได้ง่าย แต่เด่นด้านการต่อสู้เข่นฆ่า คนที่เลือกฝึก มันเป็นคนที่ไม่ คิดอะไรอื่น นอกจากจะเอาไปเข่นฆ่าเท่านั้น ดังนั้น ในแง่การต่อสู้ จึงนับว่าไม่ธรรมดา ซึ่งก๊วยเจ๋งยึดถือคุณธรรม ขนาดจะฝึกยังต้อง ถูกหลอกให้ฝึก ดังนั้น เขาจึงไม่ใช้วิชาในคัมภีร์เก้าอิมเลย แต่เอี้ย ก้วยเป็นคนไม่ยึดติดคุณธรรม วิชาคางคกเขายังใช้เลย ทำไมไม่ ใช้กงเล็บกระดูกขาว ทั้งที่ลูกตนในสุสานโบราณ แม่นางเสื้อเหลือง ยังฝึกเลย? คำตอบชัดๆ เลยคือ เขาฝึกแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพราะมัน ล้ำลึกเกินไป นั่นเอง (ไม่ใช่ว่าทุกคนที่รู้วิชานี้ จะฝึกสำเร็จทุกคน) ๒ ฝึกเพื่อทำลายวิชา คืออะไร? อย่าลืมว่าอึ้งเซี้ยง คิดค้นวิชานี้เพื่อเอาชนะศัตรู ดังนั้น ถ้าบอกว่า ฝึกไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเอาไว้ทำลายวิชา อันนี้คิดผิดอย่าง ยิ่ง อย่างแรกต้องข้าใจก่อนว่าพื้นฐานวิชาในครึ่งแรก ปราณที่ใช้ คือ "ปราณเปลี่ยนเส้นเอ็น" วิชานี้ ถ้าฝึกสำเร็จ ใช้ต่อสู้อะไรไม่ได้ ต้องมีวิชามารมาร่วม มันจึงจะเปลี่ยนวิชามารให้เป็นวิชาเทพ แล้ว เอาไปใช้ต่อสู้ได้ วิชากงเล็บกระดูกขาว เป็นวิชาต้องห้ามของเต๋า เมื่อฝึกตามคัมภีร์นี้แล้ว จะถูกปราณเปลี่ยนเส้นเอ็น เปลี่ยนให้เป็น วิชา "หัตย์เทพยดา" ซึ่งเป็นวิชาดัชนีฮะ สามารถยิงดัชนีพร้อมกัน ได้ทั้งห้านิ้วถ้าฝึกไม่สำเร็จจะเป็นกงเล็บกระดูกขาว (วิชาต้องห้าม) ๓ หากฝึกวิชากับอึ้งเอี๊ยะซือจะเก่งกว่า อันนี้ไม่จริงครับ คัมภีร์เก้าอิมมีหลักวิชาสมบูรณ์ จนปรามาจารย์สู้ กับแทบตายเพื่อให้ได้ครอบครอง ดังนี้ มันไม่ด้อยกว่าวิชาของเขา เหล่านั้นแน่ เพียงแต่จะฝึกให้สำเร็จนั้นยาก แต่ฝึกแบบลัดเข้าทาง มาร ฝึกวิชาต้องห้ามนั้นง่าย (ง่ายแต่ไม่ดี) ปรมาจารย์ทั้งห้านั้น มี วิชาไม่สมบูรณ์ ต่างต้องการคัมภีร์เพื่อช่วยให้วิชาของตนสมบูรณ์ ขึ้น อึ้งเซี้ยงนับว่าเป็นสุดยอดปรามาจารย์ท่านหนึ่งในลัทธิเต๋า แต่ ปรามาจารย์ทั้งห้าในเรื่อง นับว่ายังด้อยกว่าอึ้งเซี้ยงมากครับ ด้วย เกิดมายุคหลัง ซึ่งวิชาขาดๆ หายๆ ไปแล้ว อิดเต็งไต้ซือฝึกดัชนีได้ นิ้วเดียวทั้งที่เดิมเป็นวิชาหกดัชนี อั้งชิดกงฝึกฝ่ามือพิชิตมังกร แต่ บางกระบวนท่าหายไปต้องคิดเสริมเอง ฯลฯ เทียบไม่ได้กับเก้าอิม ๔ ทำไมหลายคนเมิน ไม่ใช้ ไม่ฝึก นั่นเพราะเขาไม่เข้าใจความคิดของอึ้งเซี้ยงและวิชาเปลี่ยนเส้นเอ็น หลักคือ กิเลสเป็นโพธิ, ใช้โคลนเลี้ยงดอกบัว ถ้าไม่มีโคลนสกปรก ดอกบัวจะเติบโตงามได้หรือ? เช่นกัน ฝึกแต่เปลี่ยนเส้นเอ็นแต่ไม่มี วิชาสกปรกเป็นโคลนเป็นปุ๋ย แล้วจะได้ดอกบัวงามได้อย่างไร? คน ีที่ยึดคุณธรรมเกินไป อย่าง ก้วยเจ๋ง, เฮ้งเต้งเอี้ยง ไม่มีวันเข้าใจถึง ความคิดของอึ้งเซี้ยงได้ ว่าทำไม ให้ฝึกวิชามารโดยใช้ปราณชนิด นี้เป็นฐาน ที่แท้ท่านตั๊กม้อก็ใช้วิชาเปลี่ยนเส้นเอ็น ทำลายวิชามาร แล้วแปรเปลี่ยนก่อเกิด ๗๒ วิชาเส้าหลินมาก่อน อึ้งเซี้ยงแตกฉาน ในเรื่องนี้ จึงสานต่อ ทำตามท่านตั๊กม้อ เพื่อก่อเกิดวิชาใหม่จากที่ เป็นวิชามารนั่นเอง คนที่ไม่ยอมฝึก เพราะไม่เข้าใจแนวคิดนี้ครับ ปราณเปลี่ยนเส้นเอ็น เปลี่ยนวิชามาร เป็นวิชาใหม่ นี่คือ "เก้าอิม"
Like 0
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2019-05-10 08:47:24)
ในภาคหนังเวอร์ชั่นนึงมีส่วนที่จิวแปะทงเคยพูดไว้ว่า จริงๆบ๊วยเถี่ยวฮวงมันเข้าใจผิด(เนื่องจากไม่มีคนชี้แนะ) ไปตีความตามตัวอักษรเป๊ะๆ ว่าในการฝึกต้องใช้กรงเล็บเจาะกระโหลกคนให้เป้นรู แต่จริงๆแล้วไม่ต้องใช้กระโหลกคนฝึกก็ได้ ไปเจาะหินเจาะไม้เอาก็เหมือนกัน พอบ๊วยเถี่ยวฮวงมันไม่รู้เรื่องไปฝึกอย่างนั้น ก็เลยทำให้วิชานี้กลายเป็นวิชามารในสายตาชาวโลกเพราะต้องฆ่าคนมากมาย
Like 68
@ชลชัยนาคเขียว (2020-01-17 17:23:17)
ของมันแน่อีกที่บ๊วยเถี่ยวฮวงมัน คัมภีร์เล่มที่สองไม่ใช้เล่มแรกจึง ฝึกได้เข้าใจผิด
Like 3
@ปัญญาวุฒิเพ็งสุทธิ์-ฬ9ฏ (2025-02-07 22:49:52)
​ @ชลชัยนาคเขียว เล่มแรกกับเล่ม2มันต่างกันยังไงคระบ
Like 0
@premprempree-wq9kp (2024-05-11 09:54:19)
ไม่ควรแลบลิ้นเวลาพูดม้นแบระๆ
Like 0
@tommy-jd3oq (2021-03-16 19:56:09)
ที่เคยอ่านมา น่าจะเป็นฉบับเก่า กิมย้งบรรยายว่า คนเขียนคัมภีร์เก้าอิมอธิบายว่า มีวิชากำลังภายในชั้นเลิศ เมื่อฝึกถึงขั้นนิ้วจะแข่งแกร่งจนเจาะกะโหลกคนได้ง่ายเหมือนเจาะเต้าหู้ คนที่อ่านคัมภีร์ไม่ได้วิเคราะห์ให้ดี คิดว่าเป็นวิชากรงเล็บไว้เจาะกะโหลกจึงกลายเป็นกรงเล็บกระดูกขาวขึ้นมา ก้วยเจ๋ง อึ้งย้ง เอี้ยก้วยเข้าใจจึงเน้นฝึกกำลังภายใน
Like 6
@เค้กเก๊าสี (2024-05-09 15:47:00)
???
Like 0
@xiaoxinyu2663 (2019-05-10 01:12:20)
ไทเก็กก็เจ๋งน่ะครับ555 ส่วนวิชาที่ชอบที่สุดในนิยายกิมย้งก็คือ วิชา สตรีต้องหลงรัก ของ อุ้ยเสี่ยวป้อ
Like 5
@bimzxb8327 (2022-12-14 09:53:58)
ไทเฮาตัวปลอม ยังตุ๊บป่อง
Like 0
@charlieyang2530 (2024-05-03 23:14:46)
บ๊วย โดน อางเอี้ยงฮง ซัดทีเดียวตุยเลย
Like 0
@thirakawlamul6393 (2019-05-09 18:03:39)
รู้สึกว่าหาเรื่องกำลังภายในอื่นๆมาบรรยายมั่งก็ได้น่ะนอกจากมังกรหยก ฟังเพลินๆดี และจะได้ถือเป็นการแนะนำนิยายแปลกใหม่ไปด้วย
Like 4
@รุ่งโรจน์วิจิตรปัญญา-ด3ซ (2024-05-02 07:47:19)
แบบนี้ต้องเจอฝ่ามือพิชิตมังกรของเชียวฟง
Like 0
@teamzard2567 (2019-05-09 18:15:50)
ผมมีโอกาสดูมังกรหยกครั้งแรกคือภาค2(ช่อง7) ละมาดูภาค1(ช่อง3) ต้องมาไล่เรียงลำดับ งง มาก บวกกลับดูคริปช่องนี้ก็เก็ทบ้างไม่เก็ทบ้าง ไม่เคยได้อ่านนิยาย แต่ถ้านับในหนัง ผมว่าภาค2พีคสุด ตอนนี้ภาค3 ดูได้ถึงตอน 15 ละมาเจอคริปนี้ แอบเชีบร์นึกว่าแม่นางจิว จะเป็นตัวเต้งนางเอก 55 แต่ไม่เป็นไรครับ ได้ความรู้เยอะเลยขอบคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม
Like 3
@taninkrachangyos8996 (2019-06-09 22:40:19)
TEAMZARD 256 ถ้าดูดาบมังกรหยกอยู่แนะนำดูเวอร์ก่อนๆจะดีกว่าครับ เวอร์ล่าสุดรวบรัดตัดตอนออก ฉากจะซึ้งก็ไม่ซึ้ง และรีบตัดรีบจบ
Like 0
@jojoomkr4380 (2023-10-27 14:07:34)
ถ้าได้ฝึกเล่มแรกด้วยวิชานี้น่าจะชนะฝ่ามือพิชิตมังกรแต่ฝึกแค่เล่มหลังเลยไม่สมบูณย์และตาบอดด้วยเลยเสียเปรียบแต่ก็นับว่าสุดยอดวิชาหนึ่ง
Like 0
@snowflower4717 (2019-05-12 06:14:30)
ชอบๆค่ะ ขอให้ลงวิชาคัมภีร์ทานตะวันที่ตงฟางปุ๊ป้ายฝึกสำเร็จด้วยนะคะ ??????
Like 1
@Seiya555 (2023-09-27 16:35:49)
กรงเล็บดูกขาว ปะทะ กรงเล็บมังกร ใครเก่งกว่ากันคะแอด
Like 1
@captainkrist (2019-09-20 10:13:39)
ในตอนท้ายมังกรหยกภาค 1 ตอนก๊วยเจ๋งกระโดดลงไปช่วยเอ็งโกวกับคิ้วโชยยืมตกหน้าผา โยนสองคนขึ้นมาแต่ตัวเองกำลังตกลงหน้าผาไปใช้วิชาตัวเบาส่งขึ้นมาไม่ถึง ผมจำได้ว่าก๊วยเจ๋งใช้กรงเล็บเกาะหินผายึดตัวไม่ให้ตกเอาไว้ได้ ผมอ่านหนังสือมานานมาก 20ปีได้แล้วจำไม่ได้ แต่คุ้นๆว่ามี แต่ในมังกรหยกเวอชั่นจางจือหลินมีตอนนี้ด้วยครับ เวอชั่นใหม่ๆผมไม่ได้ดูไม่รู้ว่ามีหรือไม่.. นั่นคือก๊วยเจ๋งใช้กรงเล็บกระดูกขาวหรือไม่ ถ้าใช้จริงคือครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายจริงๆ..ไม่ได้ฆ่าใครแต่ไว้ช่วยชีวิต..
Like 1
@user-oi6ko9jq3z (2019-05-09 21:38:56)
บ๊วยเทียวฮวงเนี่ย วิเคราะห์ตามการต่อสู้คือเก่งมากเลยนะ อันดับต้นๆ ของยุคละ เพราะ 7 ประหลาดต้องลุมถึงชนะ (เอาจริงๆ พวก 7 ประหลาดเคยสู้ตัวๆ กับใครไหมเนี่ย รุมตลอดแล้วอวดเก่งด้วยนะ) นักพรตช้วนจินก็ต้องรุมนางนะ เท่ากับว่านางเหนือพวกนักพรตช้วนจินไปอีกขั้น ไม่แน่ว่าถ้านางไปอยู่สำนักสุสานโบราณ นางคงเก่งไม่น้อยกว่าเซียวเล่งนึ่งเลย
Like 7
@yodyut (2019-05-09 21:48:25)
พวก 7 ประหลาด แกบอกว่า ศัตรูมี 1 แกก็สู้ 7 คน ศัตรูมี 100 แกก็สู้ 7 คน
Like 5
@ยุทธศิลป-ร8ถ (2022-09-13 16:28:59)
พวก 7 ไม่ถือว่ารุม ตีกับใครก็ใช้7ไม่ว่าจะมากกว่า/น้อยกว่าครับ
Like 4
@NICK-qc2bv (2023-05-17 19:24:26)
รุม สะกดแบบนี้
Like 1
@ภิญโญต้นตระการกุล (2023-07-13 13:17:20)
ที่มันดังเพราะชื่อมันคล้ายๆปีศาจกระดูกขาวในไซอิ๋วป่ะ ไม่รู้เรื่องไหนมาก่อนมาหลัง
Like 1
@yodyut (2023-07-16 11:04:59)
ผมว่าหลายคนคุ้นชื่อกรงเล็บกระดูกขาวมากกว่าปีศาจกระดูกขาวนะ
Like 1
@วิปจิตติมาร (2019-12-23 16:04:21)
???อยากรู้เรื่อง เกี่ยวกับอึ้งเซี้ยง แล้วละ
Like 1
@vergilsprada6595 (2019-05-23 19:32:00)
กรงเล็บกระดูกขาวใช้คู่กับคัมภีร์เก้าอิมสุดยอดแบ่งเป็นฉบับหน้า หลังฝึกผิดแนวทางจะทำให้จิตใจอำมหิตจนกลายเป็นมารโดยไม่รู้ตัวเพราะฝึกตามความเข้าใจของตัวเอง คงจะมีแต่ฝ่ามือไท่เก็กของเตียซำฮง สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น และเก้าสุริยันที่สู้ใด้ ที่บอกว่าเป็นแนวทางพรตน่ะจริงเพราะแนวทางการฝึกแบบเดียวกับคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นแต่ชาวยุทธส่วนใหญ่ไม่เข้าใจหลักปรัชญาของขงจื้อฝึกแบบตามความเข้าใจของตนเองจนเป็นมาร ก็เหมือนใช้กรงเล็บมังกรคู่กับพลังระฆังทอง เพลงไม้ตีสุนัคไม่ต้องใช้กำลังภายในแต่เน้นกระบวนท่า ฝ่ามือไท้เก็กเอาหนึ่งตำลึงแลกพันชั่ง และสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรใช้คู่กับคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น วรยุทธอยู่ที่ความเข้าใจถ่องแท้ไม่ไช่การฝึกฝนแบบที่ตนเองเข้าใจ
Like 7
@lblackspacer3556 (2023-01-14 14:58:15)
วิเคราะห์ วิชาฝ่ามือเหล็กของคิ้วโชยยิ้มให้ทีครับ
Like 1
@Birdsinger99 (2019-05-09 16:51:37)
คลิปนี้ยาวเลย นั่งฟังไปลืมเวลาเลย 55
Like 3
@holy.mydream4383 (2022-11-29 03:19:25)
จิวจี้เยียกช่วยเตียบ่อกี้ตอนสู้กับกระบี่ดาบสองสัณฐาน แต่เตียบ่อกี้บอกวิธีเอาชนะกรงเล็บกระดูกขาวของจิวจี้เยี้ยกให้ฮ่วมเอี้ยว เหี้ยจริงๆ อยากตบกบาล
Like 0
@rittisaknark-aram9501 (2023-01-27 16:16:55)
ขอบคุณมากครับ ส่วนตัวชอบจิวจื้อเยี้ยก ถึงจะร้ายก็ยังชอบ 555
Like 1
@ยุทธศิลป-ร8ถ (2022-09-09 03:57:20)
วิชานี้เอาจริงมันค่อนข้างโหลนะมันหลุดออกมาทั้งฉบับเลย//โหลในที่นี้คือฅนที่ได้คัมภีร์นี้จะได้วิชานี้แทบทุกฅนเลย///มันไม่ใช่พิษ แต่เป็นเชื้อรา/เชื้อโรคมากกว่าผมว่านะ..
Like 0
@supornkovithoongij887 (2022-06-16 16:59:37)
บ้วยเถี่ยงฮวงกับเหมยเชาฟง คือคนเดียวกันหรือ/ชื่อไม่เหมือนกัน
Like 1
@KidkoroKnan (2025-03-25 16:36:27)
แล้วแต่ว่าจะอ่านแบบจีนกลางหรือแต้จิ๋ว บ๊วยเถียวฮวง แต้จิ๋ว ส่วน เหมยเช่าฟง จีนกลาง บางคนก็ชอบชื่อจีนกลางเพราะฟังแล้วดูทรงพลังน่าเกรงกลัวกว่า
Like 0
@monmon11118989 (2019-05-12 09:47:00)
ดีครับ วิเคราะห์ได้ดี มีหลายส่วนที่สงสัยเหมือนกัน อธิบายจนเข้าใจ ทำมาอีกเรื่องๆนะครับ
Like 0
@sadeesad5962 (2021-06-13 09:14:46)
ชอบการวิเคราะห์ ที่นำหลายๆภาค มาวิเคราะห์ หาเหตุผล เป็นการเรียนรู้วรรณกรรมที่ยอดเยี่ยมและสมควรเอาเป็นแบบอย่างมากๆ
Like 1
@thanapolworawattanakul353 (2022-04-25 08:12:40)
ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมจี้เยียก ไม่ต้องใช้ัหัวกระโหลกในการฝึก มาตอนนี้ก็เก็ตล่ะว่า ที่วางหัวกระโหลกไว้ 9 หัว เพื่อสร้างชื่อให้ตัวเองเฉยๆ ว่าคนตาย 9 นี้ คือฝีมือ สองผัวเมีย(ลืมฉายา)นะ
Like 1
@ยุทธศิลป-ร8ถ (2022-09-13 16:30:40)
ชื่อวิชาคือ กงเล็บกระดูกขาว9มหากาฬครับ
Like 0
@sieyanarak101 (2022-03-16 03:00:08)
แล้วถ้ากรงเล็บกระดูกขาว ปะทะ กรงเล็บมังกร วัดเส้าหลิน ใครน่าจะชนะค่ะแอด
Like 1
@frankycha_cha9561 (2019-11-28 16:46:00)
สนุกมากครับ เป็นกำลังใจให้ทำคลิปดีๆ ต่อไปครับ
Like 0
@ynaiwatanakul (2019-12-29 14:45:33)
วิเคราะห์ได้ดีมากครับ นับถือ นับถือ
Like 1
@lungmee8286 (2022-01-24 16:05:11)
เหมยเชาฟงปะทะลี้ม๊กโช้วใครเหนือกว่ากันนะ
Like 0
@tanisronsomtrakoon766 (2019-08-29 15:35:09)
ทำ คลิป วิชากรงเล็บมังกร ของเส้าหลิน บ้างสิครับ รอๆๆ
Like 3
@สําราญจิตต์สัทธา-ท9ย (2021-11-10 21:28:40)
ขอวิชา มหาเวทดูดดาว ครับ
Like 0
@ponksawatjankpai3964 (2019-05-09 17:11:11)
ผมว่าแม่นางชุดเหลืองต้องรู้เก้าอิมแบบย้อนทวนด้วยแน่นอนบวกกับเก้ากระบี่เดียวดายขั้นไร้กระบี่
Like 19
@welzer (2019-05-11 12:15:06)
น่าจะได้ฝึกเท่าที่มีในสุสานโบราณนั่นแหละครับ เพราะคำนวนอายุน่าจะรุ่นเหลนเอี๋ยก้วยแล้ว คงไม่ได้รับถ่ายทอดอะไรตรงๆจากเอี๊ยก้วยกับเซียวแหล่งนึ่งหรอก
Like 1
@ponksawatjankpai3964 (2019-05-11 13:44:03)
เก้ากระบี่เดียวดายเมื่อสำเร็จแล้วแม้เพียงมือเปล่าก็สามารถใช้แทนกระบี่ได้*#ท่านฟงชิงหยางในกระบี่เย้ยยุธจักรกล่าวกับเหล่งหูชง
Like 2
@แมงสาปในตํานาน (2019-06-24 20:11:14)
ไม่น่ารู้จักกระบี่เดียวดายนะ แต่ถ้ากระบี่สาวหยก ไม่แน่ใจ
Like 0
@jaruphatthongmee4362 (2020-07-20 08:22:01)
 @ternescer4561  เอี้ยก้วยฝึกขั้นกระบี่ไม้จบแล้วไปท่องยุทธภพกับจ้าวอินทรี หลังจากนั้นมีตอนนึงที่เอี้ยก้วยพูดว่าตนได้ฝึกสำเร็จขั้นไร้กระบี่ได้แล้วครับ
Like 0
@fleurdelys1889 (2021-11-04 21:23:56)
ถ้าวิชากรงเล็บไม่เจ๋งจริง ทำไมวันประลองที่เส้าหลิน จิวจื่อเยียกชนะหลายเจ้าสำนักฮะ
Like 0
@yodyut (2021-11-06 09:09:38)
นางไม่ได้ใช้วิชากรงเล็บนางใช้วิชาแส้
Like 1
@hunsanggoong2 (2019-05-09 17:19:15)
ขอแม่ชีมกจ้อ กับ แม่เฒ่ากิมฮวยอีกกกก
Like 3
@กันตินันท์ยุคใฝ (2021-10-23 10:51:06)
พิษของกรงเล็บกระดูกขาวเป็นพิษแบบไหน
Like 0
@เสแสร้งเสมอ (2019-05-09 19:49:46)
ถ้าบ้วยเถี่ยวฮวงไม่ตาบอด 7ประหลาดกังนั้มแพ้ราบคาบละคับ
Like 23
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-09 20:04:18)
ตอนแรกก็ไม่ได้ตาบอด แต่พวก 7ประหลาด รอบกัด เลยทําให้ตาบอด
Like 5
@yodyut (2019-05-09 20:14:01)
ก็ไอ้ที่ตาบอด ก็เพราะ 7 ประหลาด นี่แหะลครับ
Like 3
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2019-05-10 09:03:04)
ก็โดนรุมตั้ง 7 ตัวๆไหนเลยจะสู้ได้ อิอิ
Like 1
@jentinaoppo8765 (2019-12-09 20:22:37)
จรีง
Like 0
@piceCH (2019-12-21 15:26:56)
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ฝีมือดีไม่สู้กลยุทธ์ดี หากสู้กัน7-1ก็ใช่ว่าจะเอาชัยชนะได้ เพียงแสร้งถอยหนีถึงพลิกสถานการได้
Like 0
@joelzealler9302 (2020-01-01 13:19:05)
เถียงเรื่องแบบนี้เอาเวลาไปนอนเถอะ 5555
Like 0
@justinnitrous7375 (2020-02-28 07:47:55)
ใช่แล้วครับ วิชามันโหดมาก
Like 0
@กันตินันท์ยุคใฝ (2021-10-23 10:47:38)
กรงเล็บกระดูกขาว สามารถข่วรทะลุเหล็กได้ไหม
Like 0
@yodyut (2021-10-27 20:09:51)
เหล็กไม่น่าจะไหวนะ
Like 0
@มิว.ไงจะไครล่ะ (2019-05-09 21:00:05)
วิชาที่ชอบเลย กำลังใช้อยู่
Like 1
@จุฑาพึ่งวิชญาชื่น (2021-10-13 19:06:35)
กระบวนท่าคล้ายกับปอบหยิบ
Like 0
@MrKrichsy (2019-05-10 00:05:04)
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย
Like 0
@ityuuewq3855 (2021-10-05 19:44:42)
กำลังภายในฝึกยังไง ต้องใช้กำลังเงินเท่าไหร่
Like 0
@tonthunderr (2020-09-13 17:26:32)
พิษที่ว่าไม่ใช่อะไรหรอก บาดทะยักดีๆนี่เอง #เล็บดำปี๋เชียว
Like 3
@messi9189 (2021-09-21 11:52:34)
ก๊วยเจ๋งมองว่าเป็นวิชามารเลยไม่ฝึก
Like 0
@Leng-pj1wv (2019-12-15 20:10:20)
ถ้ามีการแข่งแฟนพันธุ์แท้นิยายกิมย้ง....ท่านน่าจะชนะเลิศได้ไม่ยากนะ.....
Like 6
@นราธิปมูลสวัสดิ์ (2021-09-19 17:29:26)
แม่นางเสื้อเหลืองฝึกแบบทำลาย
Like 0
@rootbeermax547 (2019-05-11 06:32:48)
คนพาคเสียงหล่อ♥️♥️♥️
Like 2
@ahjiiigdsuokbdppxghjiyfvjk6045 (2021-09-09 12:24:52)
ความคิดเราคิดว่ากงเล็กกระดูกขาวล้ำเลิศสุด
Like 0
@nattponrachmas3238 (2019-05-09 20:24:46)
ขอบคุณครับหายสงใสไปมากเลยครับ
Like 0
@เทพฤทธิ์เลิศชาญชัยกุล (2019-05-09 18:12:31)
ชอบมากครับ มีทั้งบทความจริงในหนัง เเละวิเคาะได้มีเหตุผล ถามหน่อยครับ ตอนเตียบ่อกี้สู้กับสำนักใหญ่ ทำไมเตียบ่กี้ถึงรู้วิชาของเเต่ละสำนักได้
Like 0
@nuits.8815 (2019-05-09 19:43:15)
คงเก่ง และฉลาด แถมยังมีฝีมือที่เหนือกว่ามาก เลยมองออกหมดครับ
Like 0
@welzer (2019-05-11 12:18:03)
เจี่ยซุ่นสอนครับ ตอนอยู่บนเกาะ
Like 0
@chawalitjamekornkul1215 (2021-06-10 17:19:01)
พิษของกงเล็บกระดูกขาวนี่ เชื้อบาดทะยัดอย่างน้ำลายมังกรโคโมโดหรือปล่าว
Like 0
@MorzJiez (2021-02-02 12:58:26)
พึ่งต่อเล็บมาพอดีเลย ยาวกว่าในหนังอีก 55555 ฝึกวิชาแปป
Like 1
@ฤทธีศรีชาติ (2021-06-04 19:03:41)
ปอบหยิบไงกงเล็กกระดูกขาวอาย
Like 0
@NuttSoratanon (2019-06-26 11:25:19)
สอบถามคุณยอดยุทธ ในเรื่องดาบมังกรหยก ในช่วงที่จิวจี้เยียก ได้ให้เคล็ดวิชากับ ซ่งแชจือ ได้ฝึก ผมได้ดูในหลายๆเวอชั่น บางเวอชั่นให้ฝึกกรงเล็บกระดูกขาว แต่บางเวอชั่นให้ฝึก 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร (เคล็ดวิชาที่ได้มาจากในดาบฆ่ามังกร และกระบี่อิงฟ้า) เลยอยากทราบว่าในนิยายมีระบุมั้ยครับว่า แท้จริงแล้ว ซ่งแชจือ ได้เคล็ดวิชาใดมาฝึกกันแน่
Like 1
@สิงห์โซ่ดาวอังคาร (2019-06-29 19:50:57)
มันแก้ไขนิยายกันหลายครั้งมาก ล่าสุดคงเป็นกงเล็บกระดูกขาว
Like 2
@ฤทธีศรีชาติ (2021-06-04 19:02:02)
ไม่มีวิชาหำเหล็กรึเหมือนที่มาชกมวยไทย
Like 0
@loveseries1446 (2019-05-09 20:27:50)
ทำต่อไปครับพี่รอดูอยู่สู้ๆครับพี่
Like 0
@leomobile9636 (2021-04-03 12:51:04)
อยากรู้เรื่องเกี่ยวกับ เพลง พลังดัชชนี อนุภาพแต่ล่ะอย่างในยุทธภพ ดัชนีเอกสุริยัน ของอ๋องต้วน ดัชนีเซ่งคุนของมารบูรพา ดัชนีวชิระดัชนีเด็ดบุพา ของวัดเส้าหลิน ดัชนีกระบี่หโล๊ะจร ดัชนีสัมพันใจ แต่ล่ะอย่างมีอานุภาพเเค่ใหน
Like 0
@looklovelike6867 (2020-03-15 16:16:45)
ชอบวิชานี้มากโหดดี
Like 0
@noppholb.3337 (2021-03-28 12:35:13)
ผมฝึกตั้งนาน ยังไม่มีพลังอะไรออกมา
Like 0
@แค่สายลมที่พัดผ่าน-ฮ8ร (2019-12-05 09:47:15)
ชอบ18ฝ่ามือพิชิต​มังกร​, เคลื่อนย้ายจักรวาล, 9สุริยัน​
Like 0
@apiosunandha8168 (2021-03-22 18:12:05)
อยากฝึกวิชานี้
Like 0
@034พนทกรใจบุญ (2019-05-09 18:21:48)
ทำอีกคับๆผมชอบมากๆ
Like 0
@Mekine-y2324 (2019-05-10 15:22:21)
วิชานี้ พวกก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง เอี้ยก้วย เซียวเหล่งนึ่ง ไม่ฝึกวิชานี้อาจจะเป็นเพราะว่าวิชานี้ถ้าฝึกไปเรื่อยๆหน้าจากคนจะค่อยๆเเปลเปลี่ยนกลายเป็นผี
Like 0
@คนหัวโบราณมากๆ (2021-03-11 21:16:34)
คล้ายกันกับเพลงกระบี่ปราบมารเลย เพราะสุดท้ายรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดี แต่ยังมีคนต้องการฝึกอีก.
Like 0
@banking_2112 (2019-05-09 21:50:17)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลสนุกๆนะครับ และเอากำลังใจมาให้ด้วยครับ
Like 1
@jiraruwatpea7859 (2021-03-10 00:33:27)
ผมว่าเป็นวิชาที่ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไร เป็นวิชาที่ไปในทางไม่ดีซะมากกว่าคนที่มีคำภีร์วิชานี้ ก็เลยเห็นว่าไม่ควรให้ฝึกเลยก็นำมาซ่อนใน ดาบฆ่ามังกร กับกระบี่อิงฟ้า
Like 0
@Tonson-i6u (2019-05-09 21:50:36)
ต้องขึ้นอยู่กับ ท่าน กิมย้ง แหละ เพราะท่านเป็นคนเขียน และแก้แล้ว แก้อีก แต่ท่าน จากไปแล้ว คงไม่มีโอกาสได้แก้ นิยายอีกต่อไป
Like 3
@piceCH (2021-01-12 19:35:41)
ลมทมิฬคู่พิฆาตไม่ได้น่าเกรงขามเพราะวิชากรงเล็บกระดูกขาว แต่กรงเล็บกระดูกขาวยอดเยี่ยมเพราะลมทมิฬคู่พิฆาต
Like 2
@kowsup1036 (2020-04-17 07:03:09)
16:10 เกาะดอกท้อ กับเกาะงู เกาะเดียวกันไหมครับ หลังจากอึ้งเอี๊ยะซือแล้ว เกาะดอกท้อ เป็นยังไงบ้างครับ
Like 0
@yodyut (2020-04-19 15:12:17)
คนละเกาะครับ
Like 0
@johnspeed7362 (2019-05-10 01:14:56)
ชอบครับทำอีกนะครับ
Like 1
@Kbetta2881 (2020-12-27 11:42:42)
คัมภีร์ฯถูกอึ้งย้งซ่อนไว้ในดาบฆ่ามังกร จิวจี้เยี๊ยกขโมยดาบฆ่ามังกรฝึกเองตามคำแม่ชีมิกจ้อ แต่เธอต้องพ่ายแพ้กับพลังลมปราณที่ไม่กล้าแข็ง กรงเล็บเธอก็พ่ายแพ้กับแม่นางเอี้ยเสืื้อเหลือง2009 ฝ่ามือขยี้ใจปรากฏขึ้นในเดชคัมภีร์เทวดาใช้ในการปล้นหาคัมภีร์กระปี่ปราบมาร
Like 1
@นวนฉวีสีใส (2019-05-09 20:32:14)
วิชาคงกระพันในเก้าอิมเหมือนกับคงกระพันชาตรีของไทยรึเปล่า ครับ
Like 2
@yuthasinnisaitrong8099 (2019-08-22 22:17:51)
ขออนุญาตตอบนะครับวิชาคงกรัะพันของเส้าหลิน เน้นไในทางไปเสื้อเกราะเน้นทุบจริง ตีจริง เตะจริง ตบจริง แต่จะใช้แรงไม่จริงคือจะหย่อนแรงลงมาให้รู้สึกแต่ไม่ให้มีบาดแผล ส่วน คงกระพันของไทยนั้น ผมเข้าใจเอาว่าใช้วิธีฝึกกล้ามเนื้อให้เปนมัดใหญ่โต+อาบว่านยา+การฝึกพลังจิตไปด้วยและของไทยมันมีคำว่าชาตรีด้วยซึ่งคำนี้มันคือวิชาทางเวทย์ อย่างนึง ถ้ารู้จักวิชาพวกหนุมานคลุกฝุ่นก็นั่นแหล่ะครับวิชาสายชาตรีแต่วิชานี้ก็มีวิธีจัดการอยู่เหมือนกันไม่มีวิธี/วิชาใดสมบูรณ์ 100%ดอกครัยนอกจากจะฝึกให้เปนจริงๆ มีอนันต์แต่ใช้ได้เพียงหนึ่ง กับมีหนึ่งแต่ใช้ได้นับอนันต์ อันไหนดีกว่าล่ะครับเลือกเอาเองนะ
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 05:08:48)
 @yuthasinnisaitrong8099  ของไทย เน้นการสักยันต์ท่องคาถา ไม่ต้องฝึก อิๆ
Like 0
@พงศกรกิจจา (2020-12-19 17:55:35)
ทำวิชาของเกาะดอกท้อหน่อยครับ
Like 0
@chawalitjamekornkul1215 (2020-11-23 18:18:01)
อึ้งเอียซือเองก็ได้คัมภึร์นพยมมาเฉพาะเล่มหลังเท่านั้น โดยที่แม่ของอึ้งย้งเป็นคนทึ่มึความจำเก่งมาก หลอกจิวแปะท้งว่า คำภีร์นพยมทึ่ได้มาจากเฮ้งเต้งเอี้ยง เป็นแค่วิชาธรรมดาที่มีทั่วๆไปโดยขอจิวแปะท้งอ่านคำภีร์นพยม จิวแปะท้งเองก็ไม่ไว้ใจ เลยให้แม่อึ้งยังอ่านแต่คำภีร์เล่มหลัง แม่อึ้งยังอ่านคำภีร์เพียงเที่ยวเดียวก็สามารถท่องเนื้อหาในคำภีร์เล่มหลังออกมาได้ จิวแปะท้งไม่ทราบว่า แม่อึ้งย้งเป็นคนมีความจำดี จึงเชื่อว่า คำภีร์นพยมทึ่ได้มา เป็นบันทึกวิชาทั่วไป โกธร ฉีกคำภีร์เล่มหลังทิ้ง แลัจากเกาะดอกท้อไป เมื่อจิวแปะท้งจากเกาะดอกท้อไปแล้ว อึ้งเฮียซือจึงขอให้แม่อึ้งย้งเขียนคัมภีร์นพยมขึ้นมาจากความจำที่ได้อ่านมา อึ้งเอียซือจึงได้คำภีร์นพยมแค่เล่มหลังเท่านั้น ซึ่งต่อมาก็ถูกลูกศิษย์ขโมยไป
Like 0
@blueboy8235 (2023-07-26 21:40:14)
กงเล็บหรือดัชนี ทุกแขนงล้วนต้องการกำลังภายในพอสมควร ยิ่งกำลังภายในสูง ยิ่งลึกล้ำ ตอนแรกจิวจี้เยียก เลยขอให้พระเอก ช่วยฝึกกำลังภายใน แต่กำลังภายใน ก็ยังไม่เยอะเท่าพระเอก ถ้าพระเอกใช้อานุภาพยิ่งร้ายแรง ส่วนบ๊วยเทียวฮวง ก็ฝึกอีกแบบ เหมือนว่าจะใช้ศพเด็กทารก ซึ่งกระโหลกบางกว่าผู้ใหญ่ ทำให้กงเล็บแข็งแรง แทนใช้กำลังภายใน
Like 0
@Rosereds-z5u (2019-05-09 17:57:27)
เห็นคนขอรีเควสกันเยอะ ขอมั่ง . . . อยากให้เปรียบเทียบระหว่างกรงเล็บกระดูดขาวกับวิชากระบี่ง่อไบ๊ครับ แล้วจิวจี้เยียกนี้ฝึกวิชาเพลงกระบี่ง่อไบ๊ถึงขั้นแตกฉานหรือไม่ ทำไมพอได้วิชาในกระบี่อิงฟ้าแล้วถึงไม่ใช้วิชากระบี่ง่อไบ๊ครับ? ทั้ง ๆ ที่วิชาของง่อไบ๊ก็เป็นอันดับต้น ๆ ของแผ่นดิน (ผมดูแต่ในหนังนะ นิยายไม่ได้อ่านพอมาดูคลิปนี้เลยสงสัยครับ)
Like 3
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-12 14:50:12)
จี้เยียกคงฝึกกระบี่ง้อไบ๊ไม่ถึงขั้นไหนหรอกถ้าดูฉากที่แม่ชีมิกจ้อใช้"กระบี่ทำลาย"ของง้อไบ๊ให้ลูกศิษย์ดูก็ไม่มีลูกศิษย์ฝึกกกระบี่ทำลายได้แม่แต่จี้เยียกก็ฝึกไม่ถึงจนแม่ชีมิกจ้อว่านางไม่ตั้งใจฝึก
Like 0
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-12 15:06:02)
วิชาง้อไบ๊คนที่ฝึกที่แตกฉานคงจะมีแค่ก๊วยเซียงและส่วนแม่ชีมิกจ้อคิดค้น"กระบี่ทำลาย"และที่มิกจ้อใช้ฝ่ามือซัดบ่อกี้3ครั้งตอนที่บ่อกี้ห้ามนั้นชเป็นวิชากลางของง้อไบ๊
Like 1
@Rosereds-z5u (2019-05-13 21:52:27)
ขอบคุณครับ พอดีดูในหนัง ก็คิดว่านางอยู่ง่อไบ๊ตั้งแต่เด็กพอได้คัมภีร์แล้วกำลังภายในคงเพิ่มขึ้นตามสมควร แต่ก็เห็นนางใช้แต่วิชากรงเล็บกับแส้ แต่ไม่เห็นใช้วิชากระบี่ เลยสงสัยนิดนึงในหนังก็ไม่ได้อธิบายไว้ 555+
Like 0
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-14 05:54:51)
 @Rosereds-z5u  เหมือนจี้เยียกต้องเลือกครับว่าจะใช้กรงเล็บหรือกระบี่ง้อไบ๊2วิชานี้มันใช้ร่วมกันไม่ได้เพราะกรงเล็บเป็นวิชาฝ่ามือและกรงเล็บกระดูกขาวกับแส้มังกรพิษเป็นวิชาที่อยู่ในคัมภีร์เก้าอิมครับ
Like 0
@huvv9295 (2020-11-20 10:05:21)
ถ้าบ้วยเถียวฮวงไม่ตาปอดนางก็จะเก่งกว่าก่วยเจง
Like 1
@yodyut (2020-11-21 19:35:53)
ถึงตาบอดนางก็เก่งกว่านะ ตอนนั้นที่สู้กัน
Like 0
@nuclear-s2u (2019-05-10 13:00:30)
ขอวิชาฝ่ามือภูติเร้นลับค่ะ ทำไมเก่งจัง
Like 0
@suteesuti3120 (2020-11-12 17:33:58)
แม่นางเสื้อเหลืองน่าจะฝึกส่วนที่ทำลายวิชากรงเล็บกระดูกมากกว่าซึ่งเป็นครึ่งแรกที่สำคัญยิ่ง แสดงว่าในสุสานโบราณคงสลักวิชาดีๆ(เก้าอิม)ไว้เยอะพอสมควรเหมือนกันแน่ๆ
Like 0
@bimzxb8327 (2022-12-14 09:43:54)
เห็นในจดหมายเป็นแค่กระดาษแผ่นเดียวเอง
Like 0
@xenorebirth4391 (2019-05-11 12:21:16)
ช่วยทำวิชา บันทึกฟ้าลืมรัก ของเซียวชิวจุ้ย จากเรื่อง นักสู้คะนองศึก ให้หน่อยได้ไหมครับ
Like 0
@ชอบอะไรบ้างก่อนตายบ๋อม (2019-05-09 17:11:51)
อยากถามคุณยอดยุท เรื่องกรงเล็บเทพยดาเก้าอิมแก้วิชาสุรางคนาง ถ้าเป็นกรงเล็บกระดูกขาวเเบบเร่งรัดไม่น่าที่จะแก้สตรีหยกได้ไหม๊คะ
Like 2
@nuits.8815 (2019-05-09 19:41:11)
ผมว่าวิชาสุรางคนาง น่าจะเหนือกว่ากรงเล็บกระดูกขาว แต่ก็อยู่ที่คนฝึกอยู่ดีแหละครับ
Like 0
@ชอบอะไรบ้างก่อนตายบ๋อม (2019-05-09 19:57:18)
คิดว่าอย่างนั้นเหมือนกันค่ะเฮ้งเตงเอี้ยงสลักเก้าอิมและส่วนที่มีกรงเล็บเทพยดาเก้าอิมเพื่อแก้วิชาสุรางคนาง แต่ที่ฝึกผิดแบบกรงเล็บกระดูกขาวไม่น่าแก้ทางวิชาสตรีหยกได้
Like 0
@cnpsbd14138 (2020-10-14 14:27:15)
แม่นางชุดเหลืองใช้วิชาที่ใช้แก้วิชาแส้รึป่าวคับ
Like 0
@yodyut (2020-10-18 14:22:46)
เปล่า
Like 0
@turbomaxful (2019-05-09 16:24:45)
ผู้หญิงภาคนี้ แต่หละคน โคตรน่าสงสารเลย รัก บ่อกี๋ จนต้องยอมสละ อะไรหลายๆอย่าง บางคนก็คับแค้นใจจนโหดเหี้ยมเลย
Like 38
@rinkudorinki5063 (2019-05-09 21:53:12)
ใช่ครับ เพราะถ้าใช้ถูกวิธีจะดีสุดๆ เพราะเป็นการใช้ที่สวนทางสุดท้ายน่าจะเป็นมารก็ไม่แปลก
Like 3
@snawawit1 (2019-11-28 01:16:02)
นิยายกำลังภายในอ่านไปอ่านมา หลายเหตุการณ์มีที่มาจาก "พิษรัก" ทั้งนั้น
Like 3
@panuwatbuthorntaraj2909 (2020-10-24 10:02:26)
ดูพื้นฐานด้วย บางคนมีปมด้อยกำพร้าแต่เด็ก นิสัยอารมณ์เลยไม่มั่นคง ลองคิดดูว่าชื่อ บ่อกี้ คือไม่ถือสาเพราะอะไร
Like 0
@กําพลภัยพิราบ (2019-05-09 18:23:27)
คริบนี้เห็นด้วยกับพี่เลย จิวจือเยี๊ยกใช้กงเล็บกระดูกขาวไม่กี่ครั้งจริงๆ คนใช้วิชานี้จริงๆจังๆก็คงมีแค่ศพเหล็ก ศพทองแดงเท่านั้น
Like 10
@16จีระพลดวงนิล (2019-06-24 20:30:56)
จิวจี้เยียกเป็นศิษย์ง้อไบ๊ก่อนที่มาฝึกกรงเล็บนางได้ฝึกวิชากระบี่ง้อไบ๊แล้วด้วยปัญหามันอยู่ตรงที่วิชาง้อไบ๊มีพลังเก้าเอี้ยงอยู่ด้วยแต่กรงเล็บเป็นพลังเก้าอิมนางมีพลัง2อย่างในตัวอีก ดีแล้วที่นางไม่ถึงขั้นธาตุไฟแตกแค่เข้าทางมาร
Like 1
@ppg6414 (2019-05-10 00:52:04)
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตัวละคร 梅超風 ออกเสียงว่า เหมยเชาเฟิง /เหมยเชาฟง ไม่ใช่เม่ยเช่าฟง แต้จิ๋ว ออกเสียงว่า บ๊วยเทียวฮวง อักษร梅 เป็นแซ่/สกุล หมายถึง บ๊วย หรือต้นเหมยนั่นเอง ส่วนชื่อ超風 เชาฟง ฟงหรือฮวงนั้น แปลว่าลม/พายุ เชา แปลว่า สุดขีด ซุปเปอร์ อะไรประมาณนี้ ดังนั้น ชื่อ เชาฟง ของนาง จึงมีความหมายประมาณว่า พลังลมอันสุดยอด /ซูเปอร์เฮอริเคน ส่วน ตั้งเหี้ยนฮวง 陈玄风 นั้น ภาษาจีนนกลางออกเสียงว่า เฉินเสวียนฟง 玄 แปลว่า ลึบลับ ดังนั้น 玄风 จึงแปลประมาณว่า ลมลึกลับ สองคนจึงได้ฉายา ลมทมิฬคู่พิฆาต / สองมารสลาตันทมิฬ ฯลฯ
Like 9
@yodyut (2019-05-10 08:59:34)
ขอบคุณครับ มีประโยชน์มาก
Like 1
@teerapantermkaew2812 (2019-10-22 09:48:04)
วิชามารในดวงใจ โหดเหี้ยมทรงอานุภาพ ลองคิดดูเวลาต่อสู้ต้องโดนลุมตลอด555+ ถ้าไม่เจ๋งจริงคงไม่ต้องลุม สวย+โหด
Like 9
@beer3100 (2020-08-30 02:56:27)
ธีรพันธ์ เติมแก้ว ใช่เลยๆ ชอบมากคะ
Like 1
@77びゃっこ (2019-05-09 17:08:16)
เอี้ยก๊วยอาจจะรู้ตอนหลัง จบก็ได้อันนี้เดาเพราะตระกูลเอี้ยกับก๊วยเป็นดองกันเอี้ยก๊วยแทบจะเป็นลูกก๊วยเจ๊งแบบลูกหัวแก้วหัวแหวนเลยด้วยซ้ำ555
Like 7
@mercyocean1554 (2019-05-09 19:58:55)
กรงเล็กกระดูกขาว ถ้าเทียบกับปัจจุบัน ก็คงเหมือนวิชาต่อสู้ของทหาร ควักลูกตา ต่อยลูกกระเดือก ต่อยไข่ ทุบแก้วหู คือ  ต่อให้ไม่มีความแข็งแกร่งอะไรมาก แต่มันเหมือนวิธีการต่อสู้แบบเพื่อเอาชีวิตไม่มีความปราณี มันเลยโหดโดยธรรมชาติของมันเอง ไอ้ที่ ก๋วยเจ๋ง อึ้งย้ง ไม่ใช้คงเพราะมันเป็นวิชาที่ไม่เหมาะกับผู้ผดุงคุณธรรมเช่นทั้งสองก็เป็นได้
Like 6
@ชลชัยนาคเขียว (2020-01-17 17:31:03)
แล้วจะมีไว้เพื่ออะไรแล้วอีกอย่าง ไอ้ที่ปกป้องเมืองเซียงหยางตลอด ชีวิตแต่ไม่เอามาใช้กับพวกมองโกล ที่โหดเหี้ยมข่มขืนผู้หญิงที่มาบุกเมือง เซียงหยางไม่เอาไปใช้กับพวกมันแล้ว จะมีวิชานี้เพื่ออะไร
Like 0
@Porwahh (2019-05-09 17:22:00)
เป็นวิชาฝึกแล้วเห็นผลได้เร็ว ไม่ค่อยมีใครรู้จักตอนใช้แรกๆ เลยน่ากลัวเอาไว้ขู่ได้ดี สรุปว่าเป็นสุดยอดวิชาตบเด็ก rank ต่ำกว่า 5555
Like 5
@กิตติชัยหงสา (2019-05-10 22:36:54)
วิชาฝีมือในคัมภีเก้าอิม แม้ว่าจะมีความร้ายกาจแต่ไม่ได้เหนือกว่าวิชาของ 5 ยอดคนและสำนักสุสานโบราณด้วย อันที่จริงหัวใจสำคัญของคัมภีเก้าอิมคือ ลมปราณนพยม ซึ่งอยู่ในบทสุดท้ายของคัมภีเล่มแรก เนื่องจากมีความร้ายกาจอย่างมาก อึ้งเซียงผู้แต่งคัมภีเกรงว่าถ้าคนชั่วได้ไปจะเกิดเป็นภัยร้ายได้ ท่านจึงใช้ตัวอักษรจีนเขียนเป็นภาษาสันสกฤต(เหมือนกับบทสวดมนต์ใช้ตัวอักษรไทยเขียนเป็นภาษาบาลี) เจตนาไม่ให้ใครอ่านออกได้
Like 5
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-16 18:59:26)
คิดเหมือนกันเพราะจี้เยียกให้คัมภีร์พิชิตชัยสงครามเพื่อต่อต้านทหารมองโกลนางบอกว่าอ่านไม่ออกอ่านไปก็ไม่ได้เอาไปใช้อะไร555
Like 1
@แมงสาปในตํานาน (2019-06-24 20:09:43)
วิชาจีนแบ่ง 2 อย่างคือ กำลังภายในกับกระบวนท่า เก้าอิมจินเก็งคือกำลังภวยในแนวเย็นสุดแล้ว ตรงข้ามกับเก้าเอี้ยง ร้อนสุด แต่การต่อสู้ขึ้นกับหลายอย่างเช่นกระบวนท่า ทำเล อาวุธฯ
Like 0
@16จีระพลดวงนิล (2019-06-24 20:12:12)
 @แมงสาปในตํานาน  ใช่อยู่ที่คนฝึกด้วยถ้าวิชานั้นดีแต่คนชั่วเอาไปฝึกก็เสียหาย
Like 0
@rebellion7116 (2019-06-23 18:12:36)
มันเป็นวิชาแห่งแอสซาซิน มันมีไว้เพื่อฆ่า
Like 5
@monowater3820 (2019-05-10 11:50:54)
เวอร์ชั่นเดิมเท่าที่อ่าน จริง ๆ มันเป็นวิชากรงเล็บเทพเจ้า อันเที่ยงแท้ แต่ตั้งกับบ๊วย ไม่รู้วิธีฝึกที่แท้จริง อ่านประโยคว่าพลังนิ้วแข็งแกร่ง สามารถทะลวงกะโหลกครได้ง่าย เป็นแค่คำบรรยาย แต่ทั้งสองเข้าใจผิดดันเอาไปเป็นวิธีฝึก ผลจึงทำให้วิชาเที่ยงแท้กลายเป็นวิชามาร ผมว่าคำอธิบายเก่านี้สมเหตุสมผลมากกว่าอีก
Like 4
@punnaroothsrimongkolsilp6279 (2019-05-09 16:33:02)
นักเขียนนิยายของจีนที่ดังก็มีก้มยัง กับโลกเล้งที่เป็นต้นแบบมาเป็น 10 20 ปีแล้ว
Like 3
@usydhsgshsgs3160 (2019-05-09 18:37:07)
โกวเล้ง
Like 1
@hilatchikkakul8980 (2019-05-09 22:25:00)
ไม่ครับ มัน 50 - 60 ปีแล้ว
Like 2
@sonyaluxair (2019-05-09 17:45:21)
เจ๊ บ๊วยเทียวฮวง นี่ สวยขึ้นทุกครั้งที่นำมาสร้างใหม่เลยครับ
Like 3
@taweewatsiriwanna2893 (2019-05-09 17:15:20)
เสนอข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักรด้วยนะครับ
Like 3
@TiktokZa (2019-05-10 19:09:43)
Fc ครับ
Like 3
@Mekine-y2324 (2019-05-10 15:26:58)
ถ้าเหมยเฉาฟงไม่งอนอึ้งเอี้ยะซือชีอาจจะได้เป็นเจ้าเกาะดอกท้อคนต่อไปก็ได้นะ
Like 3
@rraimairu (2019-05-12 12:02:50)
ขอเสริมแอดมินหน่อยนะครับ ผมกลับไปอ่านมังกรหยกภาค 1 อีกครั้ง จนพบว่าวิชากรงเล็บกระดูกขาวที่ศพเหล็กศพทองแดงฝึก กับฉบับที่จิวจี้เยียกฝึกน่าจะไม่ใช่ฉบับเดียวกัน ประการแรก ในนิยายบรรยายว่าศพทองแดงใช้เวลาฝึกถึง 10 กว่าปี ยังฝึกได้เพียง 8-9 ส่วนเท่านั้น ส่วนจิวจี้เยียกใช้เวลาฝึกเพียงไม่กี่เดือน ประการ 2 ในนิยายบรรยายว่าวิชากรงเล็บกระดูกขาวที่จิวจี้เยียกฝึก เป็น "หนทางลัด" ที่อึ้งย้งคิดขึ้นจากเก้าอิม ซึ่งวิชากรงเล็บกระดูกของที่สองมารสลาตันดำฝึกไม่มีคำบรรยายว่าเป็นทางลัดแต่อย่างใด (และตอนนั้นอึ้งย้งก็ยังไม่อ่านเก้าอิมด้วย) ดังนั้น วิชากรงเล็บฯของจิวจี้เยียกสมควรเป็นทางลัดของวิชากรงเล็บฯฉบับแท้จริงที่สองมารสลาตันดำฝึกเท่านั้น และ การที่ยู้เน้ยจิวคิดว่าวิชากรงเล็บฯอ่อนด้อยกว่าวิชาไท้เก็กจึงหมายถึงแค่กรงเล็บฯฉบับเร่งรัดเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงกรงเล็บฯฉบับต้นตำหรับ ส่วนวิชากรงเล็บฯ ฉบับต้นตำหรับ เป็นวิชาในส่วนของศัตรูอึ้งเซียะ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องฝึกในส่วนวิชากำลังภายในจากเล่นแรกก่อน (สองมารสลาตันดำไม่ได้คัมภร์เล่ม1 มาจึงเลือกฝึกส่วนนี้ก่อน) และวิชาในส่วนนี้ก็ไม่ใช่สุดยอดวิชาที่แท้จริงในคัมภีร์เก้าอิม ซึ่งในส่วนวิชาสุดยอดที่แท้จริงผู้ที่ได้ฝึกคือ จิวแป๊ะทง และก๊วยเจ๋ง แถมนิยายยังบรรยายว่าถ้าฝึกอย่างสมบูรณ์ความสำเร็จน่าจะเหนืออึ้งเอี๊ยะซือและอั้งชิดกงไปอีกครับ
Like 3
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-12 14:54:32)
จี้เยียกนางโชคดีตรงที่ได้คัมภีร์ทั้งสองและนางน่าจะไม่ได้ฝึกเหมือนบ๊วยเถี่ยงฮวงที่ไปเจาะกระโหลดคนมั้ง
Like 0
@rraimairu (2019-05-12 17:05:40)
 @16จีระพลดวงนิล  อันนั้นเป็นการตีความผิดๆของสองมารสลาตันเองครับ จริงๆไม่ต้องไปเจาะกระโหลกใครก็ได้ครับ
Like 1
@geng1145 (2019-06-21 21:07:57)
 @rraimairu  ในการ์ตูนวาดให้จี้เยียกไปขุดศพ ในสุสานมาฝึก ล้ำไปอิ๊ก แต่นางจะฝึกกับต้นไม้มากกว่า ในการ์ตูนนางจิกต้นไม้เป็นว่าเล่นเลย 555+
Like 0
@bimzxb8327 (2022-12-14 09:49:56)
 @rraimairu  แค่เปรียบเทียบหัวกะโหลกจะนุ่มเหมือนเต้าหู้ คนฝึกเซ่อเอง ตีความไม่เป็น
Like 0
@snawawit1 (2019-11-28 00:45:07)
คนดีๆเขาไม่ฝึกกันเพราะมันเป็นวิชาที่เหี้ยมโหด แม้พากเพียรฝึกจนสำเร็จ ต่อให้ยอดเยี่ยมร้ายกาจเพียงใด แต่มันก็มีอีกวิชาที่คิดค้นไว้แล้วเพื่อกำราบเอาชนะกรงเล็บกระดูกขาวได้ แล้วคนฉลาด/คนที่อ่านตำราทั้ง 2 ส่วนทราบดีแล้วจะเสียเวลาฝึกอย่างยากลำบากไปไย ส่วนที่น้องจิวจี้เยียกจำต้องเร่งฝึกก่อนเพราะฝึกได้เลย อัพเลเวลได้ทันที ยังไงวิชาพวกนี้มันเป็นยอดวิชากว่าของที่น้องจิวร่ำเรียนมา ส่วนการฝึกลมปราณในตำราคงค่อยๆฝึกควบคู่กันไปซึ่งกินเวลานาน จะให้ฝึกลมปราณได้เร็วมันต้องมียอดฝีมือคอยชี้แนะหรือมีพื้นฐานเดิมแน่นอยู่แล้ว เฮ้อ! นี่ตรูหลุดเข้ามาในโลกนิยายจนได้ แบบว่าโดเรม่อน wolverine มีตัวตนจริงๆ 555+?
Like 3
@sieyanarak101 (2022-03-16 03:02:38)
แล้วถ้ากรงเล็บกระดูกขาว ปะทะ กรงเล็บมังกร วัดเส้าหลิน ใครจะชนะค่ะ
Like 1
@taepanupong427 (2022-11-22 16:11:54)
 @sieyanarak101  น่าจะกรงเล็บมังกรครับ กรงเล็บกระดูกขาวไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้น
Like 1
@bimzxb8327 (2022-12-14 09:52:44)
น้องจิวทำตามคำสั่งมิกจ้อ พุ่งชนเป็นวัว น่าเป็นนายก ทำตามโพยเป๊ะๆ
Like 0
@e23ymqkuasakul49 (2019-05-09 16:12:22)
ขอบคุณครับ
Like 2
@jjddueuxjd (2019-05-10 17:36:17)
เหมือนที่แม่เฒ่าเทียนเซาสอนซีจุ้ ถ้าจะทำลายยันต์เป็นตาย ต้องรู้วิธีใช้ยนต์ก่อน ไม่มีพลังฝ่าหยินหยาง ก็จะแก้ยันต์เป็นตายไม่ได้
Like 2
@ชลชัยนาคเขียว (2019-08-15 17:33:17)
ถ้าอย่างงั้นคนที่ฝึกวิชาเก้าอิมเก้าเอี๊ยง สำเร็จแล้วฝึกวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาล ขั้นที่7ในหลักหยินหยางได้เมื่อโดนยัน เป็นตายของแม่เฒ่าเทียนซานกับซีจุ๊ เข้าไปก็สามารภถอนยันเป็นตายได้โด ยที่ไม่ต้องให้คนที่ใส่ยันเป็นแก้ให้และ อาจสามารถถอนยันเป็นให้ผู้อื่นที่โดนยันเป็นได้ด้วยสิครับเพราะหลัก วิชาทั้งสองคัมภีร์ทั้งสองวิชาเป็น หยินหยางแล้วยันเป็นตายก็แก้ด้วย หยินหยาง
Like 0
@infinite237 (2019-05-10 22:38:58)
ผู้หญิงทุกคนล้วนสำเร็จวิชานี้มาตั้งแต่เกิด สังเกตจากเวลาตบกัน และทะเลาะกันผัว ส่วนผู้ชายจะสำเร็จวิชาเท้าท่องคลื่น เวลาหนีอีโต่เมียหนีตีนและหนีตะกวด พอจะเห็นภาพเนอะ
Like 2
@warinnaparinomei1933 (2019-12-08 03:52:58)
ในเรื่องนี้ผมชอบ " เอ็งโกว " เทพเเห่งการคำนวณ ของปี 2017 ที่สุดละครับ เป็นภาคที่ผมสามารถดูวนซ้ำๆได้ เป็นสิบๆรอบ โดยไม่เบื่อ คนอะไร เเก่ เเต่สวยมากๆ (สวยกว่านางเอกอีก สำหรับผม) ภาคนั้น เจ๊เหมยเช่าฟงก็สวย แต่ผมให้ เอ็งโกว ทั้งใจ ภาคใหม่ๆ ไม่ค่อยสนุก ใส่เอฟเฟคสโลวเยอะเกินไป ดูเเล้วง่วง
Like 2
@ชลชัยนาคเขียว (2020-02-07 18:42:40)
วิชากรงเล็บกระดูกขาวเป็นวิชาที่บ๊วย เถี่ยวฮวงหรือเหมยเชาฟงเข้าใจผิด หรือตีความในเคล็ดวิชาในเก้าอิมเล่ม ที่สองเข้าใจผิดใช้หรือไม่ครับ
Like 2
@ปุ๋ยเปรม (2020-01-20 21:51:41)
พีครัปแม่นางชุดเหลือเกียวข้องกับเอี้ยก้วยหรือป่าวครัป
Like 2
@yodyut (2020-01-21 23:01:58)
ลองไปดูคลิปเก่าที่เคยลงไว้ครับ
Like 0
@ตามนั้น-อ1ภ (2020-01-11 00:39:32)
ชอบทุกคลิปที่เกี่ยวกับมังกรหยก
Like 2
@กฤษฎาภาษิต-ถ6ฑ (2019-05-09 16:41:39)
ชอบมาก
Like 1
@ยามะ-ภ5ข (2019-05-09 16:19:00)
อยากจะรู้ว่าอั้งชิกงและเฒ่าพิษ ใครเก่งกว่ากัน
Like 1
@umamikung9440 (2019-05-09 16:24:44)
เลื่อนๆคลิปดูนร้าพี่เค้าทำคลิปไว้เเล้วอ้า
Like 2
@vincentpb709 (2019-05-09 17:58:41)
เฒ่าพิษเก่งกว่าขั้นนึงครับ..เพลงไม้เท้าตีสุนัขเฒ่าพิษทำลายได้หมด...ที่ถ่ายทอดให้เอี้ยก้วย.
Like 0
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-09 20:53:32)
ภาค1ตอนกลางๆเรื่อง อั้งชิกง ชนะครับ แต่ว่า อาวเอี๊ยงฮง กลัวข่าวแพร่ ออกไป เลยใช้งูพิษรอบทําร้าย ส่วนตอนจบ ภาค1 อาวเอี๊ยงฮง ฝึกคัมภีร์9อิม แบบกลับหัว พลังภายในเพิ่มพูนเยอะ เหนือกว่า อั้งชิกง แต่พอมา ภาค2 สู้กันแบบสูสี ส่วนตอน ที่ถ่ายทอดให้ เอี้ยก้วย เป็นแค่กระบวนท่า เฉยๆ ตอนนั้นมันสู้กันจนเหนื่อย ไม่มีใครแพ้ ใครชนะ
Like 1
@เจ๊มดแดง (2019-05-09 18:02:24)
คัมภีร์ทานตะวัน กับ กระบี่ปราบมาร เกี่ยวอะไรกับคัมภีร์เก้าเอี้ยงหรือป่าวครับ
Like 1
@yodyut (2019-05-09 20:37:29)
ไม่เกี่ยวครับ
Like 0
@naifagrado9193 (2019-05-09 17:57:22)
เคยอ่านเจอว่าวิชากรงเล็บกระดูกขาว​ คือการฝึกลมปราณ​อย่างผิดวิธีของพรรคสราญ​รมณ์ (ถ้าจำไม่ผิดนะ​)​ คือคล้ายกลับไปเป็นวิชามารอีกครั้ง​ ทั้งๆที่วิชาลมปราณ​สายของพรรคสราญ​รมณ์นั้นก้าวไปถึงวิชาลมปราณ​ไร้ลักษณ์​ไร้รูปไร้ร่างไปแล้ว คือใช้ลมปราณ​สร้างภาพกรงเล็บมารขึ้นมาจนกลายเป็นภาพที่น่ากลัว​ ที่จริงแล้ว(เราคิดไปเองนะ)​ว่ามันคือการใช้พลังสร้างภาพมากไปจนเปลืองพลังมากไป​อย่างไม่มีความจำเป็นเลย​ คล้ายพัฒนาถอยหลังไปอย่างไม่ใช้ความคิดเลย​ คือฝึกตามๆกันมาอะไรประมาณนั้น​ มันเหมือนกับข้อสงสัยที่เกี่ยวกับพรรคฝามือเหล็ก ว่าจริงๆแล้ว​ ไอ้วิชาฝ่ามือเหล็กนั้น​ มันมีพลังลมปราณ​มากน้อยขนาดไหน​ เพราะข้อมูลนั้นมีน้อยมาก​ แต่(เสือก)​ดันมีภูเขารูปฝ่ามือเหล็กส่ะงั้น คือมันเป็นที่เก็บซ่อนคัมภีร์​พิชัยครามอย่างเดียวเลยหรือ​ แสดงว่าไอ้รูปภูเขาฝ่ามือ​ผู้เขียนไม่คิดจะบอกอะไรให้มากไปกว่าการเป็นที่อยู่​ของจอ​มยุทธ​ที่ไร้ฝีมือ​ คือมันก้องงนะ ที่ธรรมชาติ​ที่มีรูปร่างประหลาดกลับกลายเป็นที่เก็บของเพียงอย่างเดียว​
Like 1
@งาบมูมู่ (2019-05-09 18:13:03)
คัมภีร์เก้าอิม อึ้งเซี๊ยะเป็นคนคิด ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคสราญรมย์
Like 0
@onimaru1930 (2019-05-09 17:14:37)
วิชาเกาะท้อคือมันลึกล้ำเยอะอยู่แล้ว คนที่เป้นลูกศิษย์ก็ไม่ใช่จะมีเยอะ ความแผ่หลายในยุทธภพมันเลยน้อย จอมยุทธในใต้หล้าไม่ค่อยได้เจอ พอเอาออกมาโลดแล่น มันก็สร้างชื่อ เก่งอยู่แล้วจริงแล้วยิ่งฝึกวิชาในคัมภีร์เก้าอิมอย่างตั้งใจยิ่งอานุภาพฝีมือร้ายกาจ
Like 1
@Platinumshadow_153 (2019-05-09 17:04:16)
กรงเล็บกระดูกขาว, กรงเล็บมังกร เส้าหลิน กับ กรงเล็บอินทรีย์ อันไหนเด็ดกว่ากันแล้ว วิชากรงเล็บไหนคือหนึ่งในใต้หล้าอะครับ เพราะวิชากรงเล็บถือว่ามีน้อยมาก
Like 1
@Platinumshadow_153 (2019-05-09 19:39:41)
@Jirachote Kunjaetong ไม่ใช่ว่าฝ่ามือเหล็กลอยน้ำเป็นอันดับ 1 หรอครับ
Like 0
@Platinumshadow_153 (2019-05-09 19:55:17)
@Jirachote Kunjaetong เหมือนในหนังสือมีบอกอยู่ แต่ไม่ชัวนะครับ ส่วน 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร 17 ฝ่ามือกำสรดสลายวิญญาณ​ เป็นอันดับต้นๆของแผ่นดิน แต่พระเอกใช้
Like 0
@Platinumshadow_153 (2019-05-09 20:28:04)
@Jirachote Kunjaetong ตอนเจอราชครูจักรทองก๊วยเจ๋งไม่ได้รับมือสบายนะครับ จริงๆ รายละเอียด​ของฝ่ามือเหล็กไม่ค่อยมีมาก เลยไม่ค่อยรู้กระบวนท่าเท่าไหร่ รู้แค่ว่าซัดอึ้งย้ง 1 ฝ่ามือ ตอนสวมเกราะอ่อน อึ้งย้งเกืออบตาย แล้วคนที่ชนะแกคือ จิวแปะทง สุดท้ายแกติดตามอ๋องต้วนออกบวชนิ
Like 0
@TomNaSongkhla (2019-05-09 22:02:54)
1. ลิม มิอหักกิ่งเหมย เทียนซัว 1วิชา 2. กรงเล็บกระดูกขาว จะงงๆ เพราะว่า ....สายกรงเล็บ มันเป็นวิชาคว้าจับ ยึด ล๊อค ....เด่นของกิมย้ง น่าจะมี ....กรงเล็บมังกร กรงเล็บอินทรี และ มิอหักกิ่งเหมย ........ส่วนกรงเล็บกระดูกขาว มันทำงงตรงที่ เวลาจังหวะเจาะกระโหลกคน เหมือนมีบรรยาย (((ความกล้าแข็งพลังนิ้ว))) ....เลยไม่รู้มันอะไรกันแน่ ระหว่าง กรงเล็บ กับ ดรรชนี
Like 1
@Playlist_Video_UFO_UAP (2019-05-10 00:38:12)
ฝ่ามืออรหันต์ ของเส้าหลิน เป็นอันดับ1 วิชาแต่ละอย่าง เกิดมาจากเส้าหลินทั้งนั้น ปรมาจารย์ตั๊กม้อ เป็นคน ทําให้เกิดกําลังภายใน พูดถึง วิชา ฝ่ามืออรหันต์ และ วิชา ระฆังทองคุ้มกาย เฉียวฟง ก็ยังต้องยอมรับเลย หลวงจีนเส้าหลิน อายุ130ปี มีนามว่า ( คงหยาง ) ฉายา หลวงจีนเทวดา
Like 1
@kingriktor7066 (2021-11-08 16:24:10)
ตามที่กล่าวมาน่าจะกงเล็บมังกรนะครับแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าแตกฉานเพียง
Like 0
@boke2084 (2019-05-09 16:53:17)
คำภีทานตะวันด้วย
Like 1
@drvootichaimagsiri7112 (2019-05-09 16:48:22)
Thanks you
Like 1
@ณรงค์ศักดิ์แก้วมีจีน-ข1ผ (2019-05-09 18:58:29)
พี่มีเพจเฟซบุ๊คอะป่าวครับ
Like 1
@yodyut (2019-05-09 19:23:53)
https://www.facebook.com/ยอดยุทธ-มังกรหยก-367287527450543 มีอยู่ แต่ยังไม่ได้ลงข้อมูลอะไร เลยยังไม่โปรโมท ไว้มีเวลาจะไปทำให้ดี แต่จริงๆอยากได้แบบ พูดคุยกันมากกว่า เป็นเพจมันเหมือนว่าเป้นผมใส่ข้อมูลอย่างเดียว อาจจะต้องทำเป็น ดลุ่มเฟสบุค หรืออะไรซักอย่าง มีอะไรแนะนำได้ครับ
Like 0
@จินดาสัมพันธ์ (2019-05-09 18:48:23)
ปี 2003 ช่วงท้ายแม่นางชุดเหลืองพูดว่า "ข้าจะแสดงวิชากงเล็บกระดูกของแท้ให้ดู" อ่ะ .
Like 1
@nuits.8815 (2019-05-09 20:01:55)
ใช่แล้ว นางคงรู้หลายวิชา หรือรู้อย่างลึกซึ้งน่ะครับ
Like 0
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-12 15:01:42)
แม่นางเสื้อเหลืองฝึกวิชากรงเล็บกระดูกขาวแบบถูกต้องหรือเรียกว่า"ดรรชนีเทพเก้าจันทรา"วิชานี้ถ้าฝึกแล้วสำเร็จแต่ไม่ใช่สายมารนะ จะเป็นหนึ่งในยุทธภพ
Like 0
@geng1145 (2019-06-21 21:11:18)
 @16จีระพลดวงนิล  วิชาแก้กรงเล็บกระดูกขาวเก้ามหากาฬคือ ดรรชเทพเก้าอิม อึ้งเซียะคิดค้นขึ้นใหม่เป็นวิชาสายขาว ถ้าฝึกแบบไม่เร่งรัดจะเปลี่ยนกรงเล็บเป็นดรรชนีแทน
Like 0
@16จีระพลดวงนิล (2019-06-21 21:17:03)
 @geng1145  แต่ที่จี้เยียกฝึกเป็นฉบับที่อึ้งย้งเขียนนะแล้วใส่ในกระบี่อิงฟ้าส่วนบ๊วยเถี่ยงฮวงนางเเค่ไปขโมยคัมภรีเล่มที่2มาฝึกนะวิชากรงเล็บไม่จำเป็นต้องไปเจาะกระโหลกคนก็ได้นะแต่แค่บ๊วยเถี่ยงฮวงตีความหมายผิดไปเคนั้น
Like 2
@ติงหนึ่งค้าฟกุหลาบเงิน (2019-05-09 18:42:44)
เป็นวิชาที่ผมชอบมากตอนเล่นกับเพื่อนๆขอเอาวิชานี้แหละ555
Like 1
@มิว.ไงจะไครล่ะ (2019-07-19 02:21:03)
เช่นกันคะ ชอบเล่นอยู่ ร.ร
Like 0
@TomNaSongkhla (2019-05-09 21:49:07)
มี 1เรื่อง ที่ **คนรู้น้อยมากๆ** คือ .......นิยายกำลังภายในรุ่นแรกๆเลย แบ่งแบบนี้ 1.กำลังภายนอก 2.กำลังภายใน .........กำลังภายนอก ยุกแรกๆ คือ แนวแบกหามกระสอบข้าว ขนของหนัก มาจากกล้ามเนื้อ ......ส่วนกำลังภายในสาระไม่เคยเปลี่ยนจากยุคแรกๆ ....................เขียนกันไปเขียนกันมา คำว่า **กำลังภายนอก** จะไม่ค่อยได้เห็นในนิยายยุคหลังมา ........แต่จะเหมือนเป็นกำลังภายในหมดเลย แบ่งเป็น 1กร้าวแกร่ง 2.อ่อนหยุ่น เบสิคแค่ 2แนวทาง ........พอยิ่งเขียนๆกันไปอีก กำลังภายในยิ่งพิสดาร แตกแขนง
Like 1
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2019-05-10 09:02:07)
ใช่เลย วิชากำลังภายนอกหรือวิชากระบวนท่า มีบทบาทมากในภาคแรก เช่น ทวนสกุลเอี้ย ค่ายกลเจ็ดดาวเหนือ อาวุธลับต่างๆ มันสร้างสีสันให้ตัวละครรองๆลงมาในเรื่องได้อย่างมาก ไม่ใช่เอะอะวัดกันที่กำลังภายในอย่างเดียว นิยายยุคหลังเลยขาดเสน่ห์ลงไปเยอะ
Like 1
@ynaiwatanakul (2019-05-09 21:08:14)
คลิปนี้เนื้อแน่นจริงๆครับ ไม่เคยรู้มาก่อนครับ ขอบคุณมากที่นำเสนอให้มันสมบูรณ์ขึ้นครับ
Like 1
@jumommam2369 (2019-05-09 20:51:22)
ต้องเจอวิชาลมตดสลาตัณ
Like 1
@ชิเช่งโก้กาโมว่า (2019-05-09 20:43:01)
ชอบการวิเคาะห์มากๆๆ...มีที่มาที่ไปหักล้างหักลบ...ติดตามตลอดนะคะ..(.เสียงหล่อด้วย)อิอิ
Like 1
@nutchaloverly4606 (2019-05-10 08:39:05)
pimrut boonprasit อย่าแย่งเรานะ เรารักเขาก่อน
Like 1
@ชิเช่งโก้กาโมว่า (2019-05-10 09:13:29)
 @nutchaloverly4606  5555จร้า
Like 1
@nutchaloverly4606 (2019-05-10 10:33:40)
pimrut boonprasit 5555
Like 0
@privilegep6956 (2019-05-09 23:33:28)
อันนี้มโนเอาเองนะครับ ผมว่ากรงเล็บที่สตรีแซ่เอี้ยใช้ ไม่ตัวนางเอง หรือเจ้าสำนักสุสานโบราณสักรุ่น หรือเอี้ยก้วยเซียวเหล่งนึงไปอิมโพรไวส์มาใช้เอง แต่เขาก็ศึกษาเก้าอิมมาแล้ว เลยปรับใช้ในแนวทางที่ไม่ใช่อวิชชาไป
Like 1
@okphon372 (2019-05-10 20:36:39)
ผม ว่ารวมๆๆ กันแล้ว ถ้าพูดถึงวิชา สู้ เฉียวฟง มัยดัยสักคน
Like 1
@justinnitrous7375 (2020-02-28 08:13:04)
มันก็จริงครับ เฉียวฟงแกเป็นวิชาอยู่ไม่กี่กระบวนท่าแต่ใช้ได้ทุกท่าที่เป็นในวิชานั้น และเป็นวิชาไม่น่าเกินสามชุดวิชานะผมว่า
Like 0
@จอมยุทธใต้-พ1ฐ (2020-05-06 00:40:04)
วิชานี้ถ้าเฉียวฟงฝึก แล้วเอาดัดแปลงรวมกับฝ่ามือสยบมังกร เป็นฝ่ามือพิชิตมังกรขาว โหดและอำมหิต แน่นอน เห็นพระเอกอื่นๆชอบได้วิชาพิศดาร
Like 0
@tonthunderr (2019-05-10 14:23:53)
คลายทุกข้อสงสัยเลยทีเดียวครับ
Like 1
@มิว.ไงจะไครล่ะ (2019-05-10 12:41:29)
พี่คะๆ วิชาอะไรร้ายแรงที่สุดคะ
Like 1
@artidnootem3682 (2019-05-12 09:50:23)
อยากให้พี่ทำ. เที้ยเอ็ง มังกรหยกภาค2ครับ
Like 1
@เปาบุ้นจิ้นแห่งศาลไคฟง-ฑ5ผ (2019-05-11 20:41:31)
เฉียวฟง ,ซีจุ๊ ,ก้วยเจ๋ง ,จิวแป๊ะทง เอี๊ยก้วย ,เซียวเหล่งนึ่ง ,เล่งฮู้ชง ,ตงฟาง ใครเก่งที่สุดครับ
Like 1
@justinnitrous7375 (2020-02-28 08:18:06)
โดยส่วนตัวผมว่าเซียวฟังนะครับถ้าไม่นับรวมอ๋องน้อยแห่งต้าลี่เก่งจนแกต้องฆ่าตัวตายตอนท้ายเรื่อง//ในนี้ไม่มีอ๋อองน้อยแห่งต้าลี่จะนับรวมทำไม
Like 0
@kingriktor7066 (2021-11-08 16:25:22)
เอาตามแค่ที่กล่าวมาทั้งนั้นหมดนะครับผมให้เฉียวฟงครับ
Like 0
@sonso1204 (2019-07-01 22:20:01)
อยากทราบรายละเอียดวิชา มหาเวทดูดดาวและกระบี่หกชีพจรครับ
Like 1
@แมงสาปในตํานาน (2019-06-24 20:06:30)
กรงเล็บกระดูกขาวฝึกง่ายแก้ง่าย คล้ายฝ่ามือเหล็ก แถมฝึกดูดไอเย็นบ่อยยิ่งมีพลังเยอะ เลยฝึกกับเก้าอิม แต่บ้วยเถี่ยวฮวงไม่มีเก้าอิมเลยดูดไอเย็นจากศพ เลยทำให้ออกแนววิชามาร
Like 1
@16จีระพลดวงนิล (2019-06-24 20:34:21)
บ๊วยเถี่ยงฮวงตีความหมายวิชากรงเล็บฺผิดจะมีฉากที่บอกว่าวิชานี้ฝึกไปเหมือนครึ่งคนครึ่งผี
Like 0
@HITGIRLz (2019-11-16 23:01:31)
กรงเล็บกระดูกขาวแรงมากช่วงแรกๆในJY online
Like 1
@PeacefullypeAce (2019-09-16 00:08:47)
ไม่มีวิชามหาเวทดูดดาวหรอครับ
Like 1
@pimrapat4120 (2019-08-11 21:22:01)
อยากรู้ว่า วิชากรงเล็บกระดูกขาว-กรงเล็บเทพ เป็นวิชาเดียวกันกับที่นางพญาผมขาวใช้หรือเปล่า แต่ในเรื่องนี้ใช้ชื่อวิชาว่า กระบี่หมาป่าสวรรค์ แต่มีเล็บงอกยาวออกมาและใช้ฝ่ามือเหมือนกงเล็บกระดูกขาว
Like 1
@yodyut (2019-08-13 01:45:37)
คนละคนแต่งนะ
Like 1
@little-icebear1 (2019-07-17 12:24:11)
ทำไมในซีรี่ย์ปี 1983 ถึงเรียกว่า กรงเล็บมฤตยูครับพี่
Like 1
@bimzxb8327 (2022-12-14 10:03:47)
สงสัยกลัวถูกวิชา ลิขสิทธิ์ปิดบัญชี
Like 0
@ผู้ใหญ่เต๊ก2499 (2019-12-18 17:51:30)
พี่ครับ​ วิชา​ แมว3ขา​ นี่มันร้ายกาจขนาดไหน​เหรอ​ ไม่เคยเห็นมีคนใช้ออก​ มีแต่พูดถึง555555555555
Like 1
@นนท์กาญจน์-ป8ต (2019-12-30 15:10:48)
เป็นการดูถูกคน 三脚貓 มีวิชา แบบ งูๆ ปลาๆ แมวมี4 ขา หากเหลือ 3 ขา
Like 1
@ชวลิตแซ่ตั้น-ช3ผ (2019-12-13 22:52:17)
อยากฝึกมากเลย​ ใครช่วยสอนผมหน่อย
Like 1
@supabkitiyamas9634 (2019-11-26 14:00:42)
เป็นวิชาด้านมืด/ในคัมภีร์เก้าอิม/ไม่ส่งเสริมให้ลูกศิษย์ฝึก/เพราะเป็นวิชาฝ่ายมาร
Like 1
@ณัฐธิภัทรโอภาโพธิพัฒน์-ร6ฐ (2020-04-09 10:59:06)
ผมว่าทำไมถึงใส่วิชากรงเล็บกระดูกขาวลงไป เพราะในคำภีร์ที่แอดกล่าวว่าเล่มแรกของวิชาเป็นการฝึกลมปราณกับวิธีแก้หรือเอาชนะวิชากรงเล็บกระดูกขาวได้ เมื่อเล่มแรกเขียนวิธีชนะวิชากรงเล็บกระดูกขาวได้ถ้าไม่ลงเคล็ดลับวิชากรงเล็บกระดูกขาวไว้ แล้วคนรุ่นหลังจะรู้ว่าได้ไงว่าวิชากรงเล็บกระดูกขาวเป็นอย่างไร เพราะเล่มแรกบอกแค่วิธีแก้ ส่วนทำไมก๊วยเจ๋ง อึ้งยังเอี้ยงด้วยและเซียวเล่งนึ่งทำไม่ไม่ฝึกวิชานี้ก็เหมือนแอดพูดไว้ว่ามันไม่มีประโยชน์ แต่ทำไม่แม่นางเสื้อเหลืองฝึกเพราะนางสำเร็จวิชา9อิมเล่มแรกแล้วแตกฉานในคำภีร์ แล้วผู้ยอดยุทธมีวิชาอยู่ในมือใยไม่ลองเรียน เหมือนว่า วิชากรงเล็บกระดูกขาวเหมือนวิชามาร แต่เมื่อผู้เรียน9อิมเล่มแรกสำเร็จถึงแก่นแท้ ก็คงไม่ตกอยู่ในอำนาจของวิชามาร จึงฝึกได้ ถ้าพูดถึงหลักการฝึกวิชาแบบในนิยายนะ ผมว่าเคล็ดวิชาเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเอาชนะศัตรู และหลักจริงๆคือการฝึกลมปราณและพลังวัตร
Like 1
@pemi5702 (2020-02-03 11:10:02)
วิชามันอัมหิตพอดู
Like 1
@justinnitrous7375 (2020-02-28 08:21:01)
ไม่พอดูล่ะครับรู้สึกจะสุดในนิยายชุดนี้เลยมั้ง
Like 0
@glazerout9244 (2020-08-24 12:13:42)
แต่แพ้เตียบ่อขี้น่ะคับ
Like 1
@kimzhu5860 (2020-06-12 19:40:07)
ผมสังเกต​ในแต่ละคลิปนะครับว่า เสียงดังเบาไม่เท่ากัน ใมนคลิปนี้บันทึกเสียงค่อนข้างเบา บางคลิปเสียงดังดีได้ยินชัดเจน อยากรบกวนทีมงานช่วยดูแล​ส่วนนี้ด้วยนะครับ​ ขอบคุณ​มาก​ครับ​❤️
Like 1
@bimzxb8327 (2022-12-14 09:55:36)
น่าจะเป็นวิธีเลี่ยง ก.ม ลิขสิทธิ์
Like 0
@chawalitjamekornkul1215 (2020-05-30 10:40:11)
เท่าที่ผมจำได้ อึ่งเอี้ยซือได้คัมภีร์เก้าอินไปแค่เล่มหลังเท่านั้น คัมภีร์เล่มแรก อยู่ที่จิวแปะทงมาตลอด กล่าวคือ เมื่อจิวแปะทงได้มาที่เกาะดอกท้อพร้อมทั้งคัมภีร์เก้าอินทั้งสองเล่ม อึ่งเอี้ยซือหลอกจิวแปะทงว่า คัมภีร์เก้าอินที่จิวแปะทงมี ไม่ใช่ของจริง ถ้าจิวแปะทงไม่เชื่อ ก็เอาคัมภีร์เก้าอินแค่เล่มหนึ่ง ให้เมืยของอึ่งเอี้ยซืออ่านดูก็ได้ จิวแปะทงเอาคัมภีร์เก้าอินเล่มหลังให้เมียของอึ่งเอี้ยซืออ่านแค่รอบเดียว ก็สามารถท่องเนื้อหาในคัมภีร์ออกมาได้หมด ทำให้จิวแปะทงคิดว่า คัมภีร์เก้าอินที่ตัวเองมีอยู่ เป็นหนังสือบันทึกวิชาทั่วๆไป โดยหารู้ไม่ว่า เมียของอึ่งเอี้ยซือ มีความสามารถจดจำได้ดี เพียงอ่านคัมภีร์รอบเดียว ก็สามารถจดจำเนื้อหาได้หมด ด้วยความโกธร จึงฉีกคัมภีร์เล่มหลังทิ้ง แล้วจากเกาะดอกท้อไป และต่อมา จิวแปะทงนึกขึ้นได้ จึงยังคงเก็บรักษาคัมภีร์เก้าอินเล่มแรกไว้ ส่วนอึ่งเอี้ยซือนั้น เมื่อจิวแปะทงจากไปแล้ว ก็ให้เมีย คัดลอกคัมภีร์เก้าอินขึ้นมาใหม่ ด้วยคิดว่า กลอุบายนี้ อึ่งเอี้ยซือ จะได้ครอบครองคัมภีร์เก้าอินอย่างน้อยแค่เล่มหลัง ซึ่งต่อมา ศพเหล็กศพทองแดง ศิษย์ขออึ่งเอี้ยซือก็ขโมยเอาไป เมียของอึ่งเอี้ยซือ แม่ของอึ่งย้ง คัดลอกคัมภีร์เก้าอืนเล่มหลังขึ้นมาใหม่ ทำให้ร่างกายนางทรุดหนักลงและเสียชีวิตไป
Like 1
@thaninthongkarnkai4324 (2019-05-09 18:09:21)
สงสัยเหมือนกัน คิดว่ากรงเล็บไม่ใช่วิชาดีแต่ทำไมอยู่ในดาบกับกระบี่ได้ วันนี้ได้รับการชี้แนะ เลื่อมใสๆ18:09852562
Like 0
@pratchayasanguansak915 (2019-05-09 18:05:23)
ขนาดเพลงกระบี่ปราบมารเป็นวิชาแนวพุทธ (วัดเส้าหลิน) ยังต้องตัดหำถึงจะสำเร็จเลย
Like 0
@TomNaSongkhla (2019-05-09 21:50:35)
แนวขันที ราชสำนัก .....เส้าหลิน แค่เป็นห้องสมุดรับฝากสิครับ
Like 0
@saksitkaeomarin1537 (2019-05-09 17:44:31)
วิชาฝ่ามือพิซิตมังกร
Like 0
@holy.mydream4383 (2019-05-09 17:23:54)
โอเคมากๆๆเลยค่ะ
Like 0
@chartriedangpotichar5161 (2019-05-09 20:16:37)
ได้ความเข้าใจแจ่มแจ้งครับ ขอบคุณครับ
Like 0
@กนกวรรณบุญปลูก-ฝ1ส (2019-05-09 20:16:26)
แอดครับ ฟงชิงหยางกับจางซานฟงเนี๊ยะคับ ใช่คนเดียวกันรึป่าวคับ
Like 0
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-09 20:37:43)
ถ้าเตียซําฮง อยู่จนถึงยุค กระบี่เย้ยยุทธจักร คงอายุ 200กว่าปีครับ
Like 1
@yodyut (2019-05-09 22:01:12)
คนละคนครับ
Like 2
@ต้นธารสายคําทอน-ล7ฌ (2019-05-09 20:12:41)
พี่ชอบตอนจบดาบมังกรหยกภาคไหนสุดครับ
Like 0
@Jay.Ziling (2019-05-09 20:12:06)
ส่วนตัวชอบวิชากงเล็บกระดูกขาวมาก แต่ดูมาหลายภาคละก็สงสัย ทำไมคนที่ฝึกกงเล็บกระดูกขาวต้องใช้อาวุธประเภทแส้ด้วย หรือว่าเพราะในคำภีร์มีวิชาแส้เงินมังกรพิษด้วยเลยใช้แส้เป็นอาวุธหรอครับ เกี่ยวหรอ? แล้วจะใช้อาวุธอื่นได้ไหมครับ? ส่วนฝ่ามือขยี้ใจนี่โผล่หนังจีนกำลังภายในหลายเรื่องอยู่นะ สงสัยฮิต
Like 0
@yodyut (2019-05-09 22:09:44)
กงเล็บกระดูกขาว กับแสเงินมังกรพิษ มันอยู่ในคัมภีร์เดียวกัน และเป็นวิชาที่ฝึกได้เร็วทั้งคู่ ก็เลยฝักกัน 2 วิชานี้
Like 1
@jinyongyang (2019-05-09 20:07:21)
ไหนๆก็ทำวิชานี้แล้ว อยากขอให้แอดช่วยทำข้อมูลของวิชาเก้าอิมให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าเดิมมาจากไหน ตกอยู่ที่มือใครบ้าง ใครได้ไปกี่ส่วน เพราะผมว่าสำหรับคนไม่ได้อ่านนิยาย น่าจะรู้มากขึ้น ขอบคุณนะครับผม
Like 0
@ple1947 (2019-05-09 19:36:31)
ยังมีภาค หนึ่ง ดาบมังกรหยก ทำไม่ถึงใช้ 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรล่ะครีบ
Like 0
@PokePalm2534 (2019-05-09 19:33:54)
ผมก็จำฝังหัวจากการดูดาบมังกรหยกครั้งแรกปี 2003 เพราะจิวจี้เยียกใช้แต่กรงเล็บเท่านั้น ไม่มีใช้แส้เลยครับ
Like 0
@nuits.8815 (2019-05-09 20:00:26)
แล้วแต่ผู้กำกับ และบทละครครับ ถ้าตามหนังสือคงไม่ใช่แบบนั้น... โดยส่วนตัวผมคิดว่าจี้เยียก 2003 ดูแล้วมีเสน่ห์มากเลยครับ ชอบมาก
Like 0
@PokePalm2534 (2019-05-09 20:18:46)
ใช่ครับ
Like 0
@nutchaloverly4606 (2019-05-10 08:27:49)
Nathakij Suwannaseree เขาก็บอกอยู่ค่ะว่าในหนังสือ ใช้แส้สู้ ส่วนกรงเล็บใช้น้อยมาก
Like 0
@fskchannel3634 (2019-05-09 19:32:35)
วิชาที่ เจี๊ะพั่วเทียนฝึกคือวิชาไรคับแล้วเทียบกับวิชาในยุคก่อนๆได้ไหมคับ แล้วใครเป็นผู้คิดค้น ขอบคุณ
Like 0
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-09 20:09:39)
(เจี๊ยพั่วเทียน) สําเร็จธาตุหยิน และ หยาง ร้อนหนาว ผสานเข้าด้วยกัน และได้ฝึกคัมภีร์ อักษรลูกอ๊อด เป็นเคล็ดวิชาในอดีตกาล เมื่อหลายพันปี กล่าวไปถึง เทพ และ เซียนในอดีตกาล เป็นตัวละครที่ดวงดีที่สุด และเทพที่สุด ในบรรดานิยาย ของกิมย้ง
Like 0
@kingriktor7066 (2021-11-08 16:30:16)
วิชาที่เจ๊ยพั่วเทียนฝึกในเกาะวีระบุรุษคือพลังเทพไทเหียงเป็นวิชาของเทพและยังได้ฝึกสุดยอดวิชาของเส้าหลินอรหันต์ปราบมาร
Like 0
@พิพัตรร์ฤากิจจนา (2019-05-09 19:26:06)
เหมยเชาฟง ออกมายุทธจักรสะเทือน
Like 0
@TheMrzamurai (2019-05-09 19:04:53)
แม่นางเสื้อเหลืองใช่ เซียวเหล่งนึ่ง เปล่าครับ
Like 0
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-09 19:38:19)
เป็นตัวละครที่กิมย้ง ตั้งใจปิดไว้ครับ ปล่อยให้เป็นปริศนา รู้แค่ว่า แม่นางเสื้อเหลือง แซ่ เอี้ย ถ้าเป็นเซียวเหล่งนึ่ง ก็คงไม่สาว แล้วล่ะ จบภาค2 นางก็อายุ เกือบ40 ล่ะ ภาค3 จะถัดมาอีก 80ปี ถ้ารวมตอน ไกล้ๆจบ ก็100ปี ถ้าเซียวเล่งนึ่ง ยังมีชีวิตอยู่ อายุก็คงเกือบ 140ปี
Like 2
@yodyut (2019-05-09 20:31:40)
https://www.youtube.com/watch?v=uk_30CALVR4&t
Like 1
@ชาญวิทย์พิศสุวรรณ (2019-05-09 18:45:52)
ผมชอบครับมีรายละเอียดดีมากเลยครับอยากให้ทำเรื้องจุดเด่นของพลังเก้าเอี้ยงกับพลังเคลื้อนย้ายจักรวาดด้วยนะครับว่าวิชามีจุดเด่นยังไงบ้างครับ
Like 0
@ZzzZ-te1do (2019-05-09 23:11:54)
ตอนมังกรหยกทำไมบอกว่าไม่มีวิธีฝึกลมปราณ แต่ตอนของจี้เยียกทำไมมีฝึกลมปราณสายเย็นล่ะ
Like 0
@yodyut (2019-05-10 09:07:02)
ลมปราณมีอยู่ในเล่มแรกครับ แต่บ๊วยไม่ได้เล่มนั้นมา แต่จี้เยียกได้มา ที่สำคัญ ทั้งคู่ไม่ได้ฝึกแต่กงเล็บกระดูกขาว ในนั้นมีวิชาตั้งมากมาย เขาฝึกหลายวิชา และหลายวิชาในนั้นต้องใช้กำลังภายใน ตรงนี้ต้องอ่านแบบระวัง ไม่งั้นจะเข้าใจผิด อย่างเช่นเขาบอกว่า "บ๊วยเถียวฮวง ฝึกวิชาในคัมภีร์ได้ไม่สมบูรณ์เพราะขาดพื้นฐานกำลังภายใน" บางคนอ่านแล้วไปตีความว่านางฝึกกงเล็บกระดูกขาวไม่สมบูรณ์ จริงๆในส่วนของกงเล็บกระดูกขาวนางฝึกได้เต็มที่ เพราะวิชานั้นมันไม่ต้องใช้กำลังภายใน ไอ้ที่ว่าไม่สมบูรณ์มันคือวิชาอื่นๆ
Like 1
@dann2824 (2019-05-09 21:20:23)
เซียวเหล่งนึ่ง โดนใครเปิดซิง
Like 0
@theflukkridsada4881 (2019-05-09 21:18:34)
ขอค่ายกลตีสุนัข
Like 0
@theflukkridsada4881 (2019-05-09 21:17:22)
รอมานาน อยากรู้วิชานี้มาก
Like 0
@mr.b1423 (2019-05-09 21:09:38)
ผมว่าเหมือนออกแนววิชาเอาไว้ขู่อะครับ คือกระบวนท่ารวดเร็วทำให้ดูดุดัน คู่ต่อสู้รับมือยาก แต่พละกำลังไม่ค่อยมีเลย
Like 0
@แรงมาแรงกลับ-ไม่โกง (2019-05-10 09:07:52)
มันเป็นวิชาที่แต่ละท่าหมายเอาชีวิต โดนแค่ข่วนถากๆก็ติดพิษถึงตายได้อีก ถามว่ายังงี้น่ากลัวไหม? ถ้าไม่เก่งจริงระดับยอดฝีมือ มีกำลังภายในกล้าแข็ง ประลองกันด้วยกระบวนท่ายังไงก็ต้องกลัววิชานี้อยู่ดีครับ เพราะถ้าพลาดก็ถึงตายอ่ะ
Like 0
@ปลาวาฬทราย46 (2019-05-09 20:41:28)
วิชานี้พอตกไปถึง ภาคดาบมังกรหยกแล้ว วิชาที่แม่นางชุดเหลืองใช้ คือ วิชาแนวทางเดียวกันแต่เหนือกว่า ผมก็จำไม่ได้ว่าเคยได้ยินมาจากไหน ที่นี้ พอนึกไปถึงเกมส์ออนไลน์เก่าๆของจีนเมื่อประมาณ15-16 ปีที่แล้ว JY Online(อยากให้กลับเอามาทำมากๆ) จะมีอยู่วิชาหนึ่งชื่อ "กงเล็บเทพยาดาเก้าอิม" ซึ่งมีแนวทางคล้ายกระดูกขาว และเป็นวิชาขั้นสูงกว่า และเนื้อหาเควสก็เกี่ยวกันด้วยครับ
Like 0
@TomNaSongkhla (2019-05-09 21:52:42)
ทันเล่น JY Online ด้วยหรือครับนี่
Like 0
@ปลาวาฬทราย46 (2019-05-09 21:59:04)
 @TomNaSongkhla  555+ ดูแก่ไปเลยนะครับ ^^
Like 1
@CrazyTaey (2019-07-03 13:39:51)
วิชาที่แม่นางชุดเหลืองใช้เป็นดัชนีเทพนพเก้า เป็นวิชาแก้วิชากรงเล็บกระดูกขาวเก้ามหากาฬ คือวิชากรงเล็บกระดูกขาวเป็นวิชาซ้อมใช้วิชาหลักแก้ในคัมภีร์ 9 อิม มันไม่ไช่วิชาที่คัมภีร์ให้เอาไปใช้จริงๆ
Like 0
@Jungnubburengnong (2019-05-09 20:37:34)
ศิษย์ของเกาะดอกท้อห้ามรักหรือเปล่า จำไม่ค่อยได้เหมือนกันครับ (เลยต้องหนีออกจจากเกาะ พร้อมทั้งขโมยคัมภีร์มาดวย)
Like 0
@yodyut (2019-05-09 21:58:13)
ไม่ได้ห้ามรัก แต่ดันรักคนเดียวกันเลยเป็นปัญหา
Like 1
@justinnitrous7375 (2020-02-28 08:31:46)
 @yodyut  ดังนั้นเจ้าเกาะแกเลยตัดปัณหา ออกกฎมาห้ามรักซะเลย
Like 0
@tonym8972 (2019-05-09 20:31:24)
ในดาบมังกรหยก จื้อเยียกใช้แค่ กรงเล็บ กับแส้มังกรเงิน 2 วิชานี้ แต่ดูโคตรเก่งเลย หรือวิชาสำนักอื่นๆมันอ่อนเนี่ย
Like 0
@MetroSnailcatSK (2021-04-19 09:19:12)
ในดาบมังกรหยก จี้เยี้ยกใช้ 2 วิชานี้ บวกกับกำลังภายในเก้าอิมครับ ถ้าให้พูดตามความเห็นส่วนตัวคือ บ๊วยเทียวฮวงใช้ 2 วิชานี้ กับกำลังภายในแบบมั่วๆ ที่ตอนแรกฝึกมั่วๆ ผิดๆ จนตัวเองขาพิการด้วยซ้ำ จนมาได้เคล็ดวิชาสำนักช้วนจินจากก๊วยเจ๋งช่วยไว้ถึงหายพิการ ดังนั้น จี้เยี้ยกที่ใช้กำลังภายในเก้าอิมแบบเดียวกับที่ก๊วยเจ๋งใช้ ใช้ 2 วิชานี้ออกจึงมีอานุภาพที่ร้ายกาจกว่าบ๊วยเทียวฮวงไม่รู้กี่เท่า ชาวยุทธ์ยิ่งมีกำลังภายในที่ฝึกปรือมาจากคัมภีร์ที่ล้ำลึก กำลังภายในยิ่งสูงเท่าไหร่ยิ่งมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว สายตาที่เฉียบคมกว่ากำลังภายในธรรมดาทั่วไป
Like 0
@จักรเพชรสระศรีจันทร์ (2019-05-10 11:16:39)
ไม่ว่าจะภาคไหน แววตาของเหมยเชาฟง ก็มีแรงดึงดูดตลอด 55 ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองคนเดียวรึเปล่า
Like 0
@เทพสุรา-ธ8ป (2019-05-10 09:13:45)
พี่ช่วยทำคลิป เอี้ยก้วยหน่อยครับว่าถ้าถือกระบี่นิลดำมา จะชนะจิวแปะทงได้ไหม ส่วนตัวผมมองว่าแกชนะได้ถ้าถือกระบี่นิลดำ
Like 0
@หนวดดํามาร์แชลDทีช (2019-05-10 12:12:46)
เอี้ยก้วยมันฝึกถึงขั้น ไร้กระบี่แล้วครับ ตัวคือกระบี่ ใจคือกระบี่ หลัง16ปี มันเก่งขึ้นมากๆ ถ้าสู้ด้วยวรยุทธ ทั่วๆไป จะสูสี กับพวก 5ยอดฝีมือ แต่ถ้ามันใช้วิชา เศร้าโศรก ยากนัก ที่ใครจะสู้ได้ เวอร์ชั่น2014 จิวแปะทงโดน ยังนั่งร้องไห้เลย
Like 0
@บัณฑิตน้อยร้อยล้าน (2019-05-10 08:33:03)
ตกลง ซ่งเเชจือฝึกวิชาอะไร ฝ่ามือขยี้ใจ กงเล็บกระดูกขาว ฝ่ามือพิชิต​มังกร
Like 0
@nutchaloverly4606 (2019-05-10 08:31:30)
หายไปนานนะคะแอด นึกว่าเลิกทำคลิปไปและ5555ขำๆนะ สาระยังมีเหมือนเดิม ชอบค่ะ ติดตามตลอด
Like 0
@ยุทธนาราวิชัย (2019-05-10 04:31:01)
อยากทราบว่า ทูตขวา ทูตซ้าย ใครเก่งกว่ากัน
Like 0
@pisitrattana7471 (2019-05-10 01:40:03)
555. คิดว่า 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรรวมอยู่ในกระบี่อิงฟ้าด้วย
Like 0
@yodyut (2019-05-10 08:58:27)
มันมีจริงครับในเวอร์ชั้นเก่า แต่ฉบับปรับปรุงกิมย้งแก้ไข เอาออก
Like 1
@jakj7273 (2019-05-10 01:03:40)
ขอบคุณครับที่ช่วยไขข้อสงสัยวิชากรงเล็บกระดูกขาว
Like 0
@yuikotegawa8263 (2019-05-10 01:02:19)
แม่นางชุดเหลือง น่าจะรู้วิชาในเก้าอิมครบสมบูรณ์อยู่แล้ว แต่ที่ใช้ท่ากงเล็บกระดูกขาว ก็แค่อย่างสั่งสอนจิวจือเยียกเท่านั้น แต่ในเวอชั่น 2019 แม่นางชุดเหลืองก็เก่งเกิน ใช้ใบไม้สกัดจุดจิวจือเยียกได้ ถึงนางจะฝึกมายังไม่สมบูรณ์ แต่ฝีมือก็น่าจะระดับทูตขวา ยังโดนเล่นงานแค่ใบใม้ใบเดียว ระดับต่างกันเกิน
Like 0
@KAL4140 (2019-05-10 00:24:18)
ขอ 9 กระบี่เดียวดาย ครับ ..... สุดยอดวิชาของกิมย้งจิงไหม
Like 0
@rajjharnonong-art2166 (2019-05-10 00:24:14)
อยากทราบถึงวิชาของสี่ผู้คุมกฎเม้งก่าครับว่าใครฝึกวิชาอะไรและใครเยี่ยมยุทธที่สุด
Like 0
@TomNaSongkhla (2019-05-10 09:25:26)
รุู้แต่หลักๆของแต่ละคน คนละ1วิชา ยกเว้นมังกรเสื้อม่วง .......เวลาเรียงลำดับ ที่แน่ๆเรียงตามอายุ แต่อาจพ่วงพลังฝีมือว่าใครเหนือกว่า ....ขาว ทอง เขียว (ม่วงมาทีหลัง ใช้เหตุผลแนว Lady First เลยเป็น ม่วง ขาว ทอง เขียว อินทรีคิ้วขาว ...คิดค้นกรงเล็บอินทรี น่าจะเชียวชาญกระบี่ด้วย อาวุธคู่กายเป็น กระบี่รุ้งขาว ราชสีห์ขนทอง ...ขโมยหมัดเจ็ดทำร้าย สุดยอดวิชาคงท้ง วิชาอื่นๆคงเหมือนเซ่งคุน ...อาวุธกระบองเขี้ยวสุนัขป่า ....อีก 1วิชา ราชสีห์คำราม ค้างคาวปีกเขียว ...ฝ่ามือนุ่นน้ำแข็ง ....พร้อมวิชาตัวเบาสุดยอดที่หาชื่อไม่เจอ มังกรเสื้อม่วง ...หาชื่อวิชาไม่เจอ เจอ 2-3อย่าง คือ ดอกไม้ทองเป็นอาวุธลับ ...ท่าร่างเร็วมากคงพอๆกับแม่ชีมิกจ้อ ...กระบวนท่าผมจำแม่น 1ท่า (((ชี้ตะวันตก ฟาดตะวันออก))) ....อาวุธ ไม้เท้าประการังแดง ได้มาตอนเป็นยายเฒ่าดอกไม่ทอง
Like 1
@wutichaijidrajumnong7667 (2019-05-09 23:31:26)
เอี้ยคังก็ฝึก แต่ไม่สำเรจป่ะครับ
Like 0
@apivichjumpatip6600 (2019-05-09 23:27:05)
กรงเล็บกระดูกขาวมีกระบวนท่าอะไรบ้างครับ
Like 0
@wasulolo1591 (2019-05-09 23:15:37)
อยากทราบจริงๆว่ากงเล็บกระดูกขาวกับกงเล็บอินทรีใครจะเหนือกว่ากัน ในเรื่องดาบมังกรหยก
Like 0
@ออฟออฟ-ร2ส (2019-05-10 21:29:43)
อยากให้พี่ลองทำคริบมังกรแพรม่วง สิงโตขนทอง อินทรีคิ้วขาว ค้างคาวปีกเขียว ใครเก่งกว่ากันเเล้วเก่งระดับไหน
Like 0
@naronglith01 (2019-05-10 19:55:56)
ชอบๆ ทำอีกนะสนุกดี
Like 0
@redfiled100 (2019-05-10 19:54:53)
อยากให้กล่าวถึง​ หัตถ์​แมงมุม​หมืนพิษ
Like 0
@ผู้สนับสนุนค่าหน่วยกิต (2019-05-10 18:27:20)
วิชาของสุสานโบราณ
Like 0
@pokemongogo8808 (2019-05-10 17:01:00)
สรุปไอ้แชจือมันเรียนกรงเล็บกระดูกขาวหรอ ทำไมดูเวอร์ชั่นอื่นมันใช้ 18ฝ่ามือพิชิตมังกร งงมาก
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 05:10:27)
จริงด้วย โดน ผู้กำกับหนังจีนใหม่ๆแปลงบท กรงเล็บกระดูกขาว มันผู้หญิงใช้
Like 0
@kingriktor7066 (2021-11-08 16:32:31)
ปรับเปลี่ยนแกไขตามกิมย้งครับ
Like 0
@poltham (2019-05-10 16:21:04)
ข้องใจ เก้าอิมเดิมอยู่สุสานโบราณ หรือเกาะดอกท้อกันแน่
Like 0
@welzer (2019-05-10 17:27:08)
ยุคก่อนมังกรหยก 1 5ยอดยุทธในบู๊ลิ้ม ประลองกันเพื่อแย่งคัมภีเก้าอิม โดยคนที่ชนะคือ เฮ้งเต็งเอี้ยง ได้คัมภีไปครอบครอง เฮ้งเต็งเอี้ยง มีคู่แข่งวิชาอยู่คนนึงที่ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ ชื่อว่า ลิ้มเฉียวเอ็ง เก็บตัวคิดค้นวิชาที่ทำลายวิชาของเฮ้งเต็งเอี้ยงโดยเฉพาะในสุสานโบราณ ต่อมานางตาย เฮ้งเต็งเอี้ยงเลยเข้าไปในสุสาน เจอวิชาที่นางบันทึกไว้ เฮ้งเต็งเอี้ยงท้อแท้ใจที่แก้วิชานางไม่ได้ เลยแอบไปศึกษาคัมภีเก้าอิม แล้วก็ไปสลักวิชาที่แก้ทางนางได้(ที่เอามาจากเก้าอิม)ในสุสานโบราณ (วิชาเก้าอิมไม่ครบ มีแต่ส่วนที่ไว้ใช้แก้วิชาของสำนักสุสานโบราณ)
Like 0
@welzer (2019-05-10 17:29:04)
ส่วนเกาะดอกท้อ จิวแปะทงที่เป็นศิษน้องของเฮ้งเต็งเอี้ยง ก่อนตายเฮ้งเต็งเอี้ยงให้จิวแปะทงเอาคัมภีไปซ่อน แต่บังเอิญเจอ อี้งเอี๊ยซือกับเมีย ใช้อุบาย เพื่อเปิดอ่านเก้าอิม โดยเมียอึ้งเอี้ยซือเปิดอ่านแล้วจำทั้งหมด แล้วเอามาเขียนบันทึกใหม่
Like 0
@Mekine-y2324 (2019-05-10 15:10:39)
พี่พิมพ์คำว่ากรงเล็บกระดูกขาวผิดรึปล่าวคะ?
Like 0
@yodyut (2019-05-10 16:07:26)
ขอบคุณครับ แก้ไขละครับ
Like 1
@ทาถูทาถูไมโล (2019-05-10 13:33:32)
วิชากงเล็บกระดูกขาว หรือจะมาสู้ วิชา เล็บขบกระดูกหมา ได้เล่า เป็นไปไม่ได้ โถ่ กล้วยทอด
Like 0
@ปลาทูเรนเจอร์ (2019-05-10 12:27:22)
กรงเล็บกระดูกขาวเป็นวิชาที่สืบทอดมาจากท่านปรมาจารย์อันเลื่องชื่อค่ะ ท่านปรมาจารย์ท่านแปรสภาพกรงเล็บถึงขั้นเเข็งแกร่งสุดหยั่งแถมฟื้นฟูตนเองได้ กรงเล็บจะงอกออกมาจากหลังมือค่ะ ไม่ใช่ยืดออกมาจากเล็บเดิม ท่านชื่อ ปรมาจารย์วูฟเวอรีน กรงเล็บอดามันไทต์
Like 0
@CrazyTaey (2019-07-03 13:53:19)
ปลาทู เรนเจอร์ ผิดแล้วหละ โลแกน เกิดยุคปลายราชวงค์ชิง น่าจะฝึกจากคัมภีร์เก้าอิมที่หลงเหลือมาจากยุคดาบมังกรหยก
Like 0
@pormanutd4701 (2019-05-10 12:13:16)
ใข่ เหมย เฉาฟง มั้ย ที่เป็นเจ้าของเคล็ดวิชานี้
Like 0
@16จีระพลดวงนิล (2019-05-13 06:38:33)
ไม่ใช่แต่เป็นอาจารย์ของนางเพราะนางพาผัวไปขโมยวิชานี้มา
Like 1
@kajonpongpoopamonkaipob6153 (2019-05-10 11:57:59)
อยกให้คลิบ รวมพวกศิษย์ ของ อึ้งเอียซือ
Like 0
@silajanedragher7036 (2019-05-12 03:09:33)
ที่อยู๋ในถ้ำ ที่เซียวเล้งนึ้ง กับ เอี้ยก๊วยไม่ใช่เก้าเอ๊้ยงหรือครับ
Like 0
@Thanadech666 (2019-05-12 02:58:43)
?
Like 0
@นเรศินเรศ-ร2ฏ (2019-05-11 23:43:08)
เอาเป็นชอบครับโดนฉบับคนแสดงบิดเบือนไปหลายจุด
Like 0
@nantapatkomngok2588 (2019-05-11 19:40:15)
อยากรู้ผ่ามือขยี้ใจ
Like 0
@sailawinwin9281 (2019-05-11 15:36:42)
การประรองที่วัดเส้าลิงไหนเรี่องเก่าเมี่อ2014นางใช้จีเงี่ยกใช้วีชากงเร็บกะดุกขาวครับเรี่องเก่า
Like 0
@sailawinwin9281 (2019-05-11 15:37:45)
กูเขียนไปโม้แร่อาจไม่ทูกทั้งหมด
Like 0
@pimonpriwkhum9294 (2019-05-11 15:05:02)
มหาเวทย์ดูดดาวโหดดีที่สุดมีแต่จอมยุทพากันเกรงกลัวกันมากเป็นรองแต่คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นของเส้าหลินเท่านั้นหรืออาจจะเท่าๆกัน.
Like 0
@ไม่มีไรเลย-ถ4ฮ (2019-05-16 11:58:06)
Pimon Priwkhum มหาเวทดูดดาวเทียบไม่ติดกับของซีจุ๊กับอ๋องตวนด้วยซ้ำมหาเวทดูดดาวดูดลมปราณเยอะไปจนเป็นพิษแต่ซีจุ๊กับอ๋องต๋วนดูดยังไงก็ไม่มีผลร้ายกับตัวผู้ใช้
Like 0
@chitlookchawnar9520 (2019-05-11 14:26:31)
เยี่ยมมากครับ ... ขอเปนเรื่อง 8 เทพอสูรมังกรฟ้า บ้างครับ แต่ละวิชาร้ายกาจล้ำลึกทั้งนั้น
Like 0
@dhamma11222 (2019-05-11 08:17:36)
แต่ผมมองอีกมุมนะ ผมว่า วิชา แต่ละ วิชา มันมีดีในตัวมันเองอยู่แล้ว อยู่ที่จิตใจของผู้ฝึกมากกว่า ว่าจะพลิกวิชาที่ตนเองฝึกนั้นให้มันเป็น ขาว หรือ เป็นดำ ฉะนั้น ก็วยเจ็ง กับ อึ้งหยง จึงบันทึกลงใน กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร เพื่อให้ชนรุ่นหลัง ศึกษาและ แยกแยะ เอาเอง อีกอย่าง จุดประสงค์หลักที่บันทึกไว้ ก็เพราะเขาไม่อยากให้ วิชาที่ ปราลัมจารย์ ค้นคว้าได้แล้วต้องสูญหาย ฉะนั้นเขาจึงบันทึกลงไว้
Like 0
@admply3876 (2019-05-11 00:32:57)
สุดยอดครับ
Like 0
@sahlungngurn1 (2019-05-11 00:28:47)
ก๊วยเจ๋งใช้วิชานี้ในแนวทางที่ถูกต้อง ตอนไต่หน้าผาไปหาอิดเต็งไต้ซือครั้งหนึ่ง โดยใช้เป็นวิชาดัชนีเจาะหน้าผาไต่ขึ้นไป
Like 0
@nicholuswu9946 (2019-05-10 23:45:19)
ที่บอกว่าเก้าอิมแป๊ะกุ๊กเหยี่ยวจริงๆเป็นวิชาดรรชนีแต่บ๊วยเถี่ยวฮวงตีความแบบผิดๆเป็นกรงเล็บที่ต้องฝึกเจาะบนหัวกระโหลกอันนี้เป็นฉบับเก่าหรือเปล่าครับเคยผ่านตาในวิกิหรือข้อมูลนี้ไม่ถูกต้องครับผมสงสัยว่ามันเป็นวิชาดรรนีหรือกรงเล็บ
Like 0
@สมพร-ษ9ญ (2019-05-10 23:16:22)
คนฝึก​คัมภีร์นพเก้าแบบสมบูรณ์​ก็มีแค่จิวแปะทง
Like 0
@jambold007a (2019-07-10 23:39:42)
วิชามารชัดๆ
Like 0
@justinnitrous7375 (2020-02-28 08:25:40)
เทพมารใช้อะไรตัดสิน กระบวนยุทธ์มีไว้ใช้โชว์เท่านั้นรึ หากเช่นนั้นเราจะฝึกไปเพื่อสิ่งใดกันล่ะท่าน
Like 0
@mootookikaru5889 (2019-07-06 12:22:05)
กรงเล็บกระดูกขาวกับฝ่ามือกำตดสลดวิญญานของเอี้ยก้วยอันไหนเหนือกว่า
Like 0
@justinnitrous7375 (2020-02-28 08:06:52)
ขอตอบนะครับกงเล็บ,ฝ่ามือ, หมัด, ดัชนี เทียบชั้นกันก็เหมือนฝ่ามือกับกงเล็บ กงเล็บเหนือกว่าฝ่ามีอครับมีหลายทักษะมากกว่า แต่เอี้ยก้วยฝึกคือลมปราณเป็นกำลังภายใน /*เข้าใจว่ากำลังภายในใช้ยิงระยะไกลได้หากคิดไม่ออกก็นึกถึงเพลงกระบี่หกสายของต้วนอ๋อง นั่นแหละครับ*/ในขณะที่ฝ่ามือตีจากระยะไกลได้ โดยที่กรงเล็บเป็นอาวุธระยะประชิดตัว ผมจึงขอตัดสินโดยความเห็นส่วนตัวว่าวิชาฝ่ามือเหนือกว่าวิชากงเล็บครับเพราะมีคำว่าลมปราณในชื่อชุดวิชา
Like 0
@kingriktor7066 (2021-11-08 16:21:36)
อยู่ที่คนขึ้นอยู่กับว่าใครใช้แต่ผมให้ฝ่ามือกำตด
Like 0
@CrazyTaey (2019-07-05 16:24:04)
เปรียบแบบนี้นะ เรื่องกรงเล็บกระดูกขาว เวลาเราตีดาบทำอาวุธ กรงเล็บคือเครื่องมือตีดาบ พอเราตีดาบเสร็จ เราก็ไม่ใช้เครื่องมือนั้นแล้ว แต่ช่วงเราตีดาบไม่เสร็จ เราก็เอาฆ้อนตีดาบป้องกันตัวแทนไปพลางๆ พอได้ดาบได้อาวุธดีแล้ว แล้วก็หยุดใช้ค้อน แต่ถามว่าใช้ค้อนสู้เป็นมั๊ยก็เป็นนะ แต่ไม่ใช้แล้ว ใช้ดาบใช้หอก ธนูดีกว่า
Like 0
@khammunhthor5028 (2019-07-01 21:42:48)
ชืววิดีโอนิ้แม่นเลื่องเขืยนอัไร
Like 0
@virgoromance (2019-06-26 13:56:21)
อาจพูดแบบภาษาปากให้เข้าใจได้ว่า ปีศาจลมดำทั้งคู่ ด้วยเหตุที่หนีจากเกาะดอกท้อเร็วเกินไปเลยปรับพื้นฐานวิชาไม่เต็มหลักสูตรจากภูติบูรพา จะเห็นได้ว่าต้นเล่มตอนที่เจอกับเบ๊เง็กในดินแดนมองโกล ยังได้แอบถามเบ๊เง็กในส่วนของการปรับพื้นฐานที่ทั้งคู่ไม่สามารถเข้าใจไปหนึ่งวรรค หลังเบ๊เง็กเผลออธิบายไปโดยไม่ตั้งใจ จึงรู้ตัวว่าหลงกลโดนทั้งคู่หลอกถาม และคนเรียนวิชานี้จากบ๊วยเถียวฮวงคือเอี้ยคัง เอี้ยคังรับนางไปอยู่ในวังของกิมก๊กเพื่อขอให้นางสอนวิชานี้ให้ และเอี้ยคังใช้วิชานี้ลอบทำร้ายอึ้งย้งจนตัวเองโดนพิษของพิษประจิมที่เปื้อนอยู่บนเกราะอ่อนขนเม่นของอึ้งย้ง
Like 0
@นักรบชุดดํา-ค2ข (2019-06-10 08:16:55)
เล็บดำปี๋เลย
Like 0
@kanekitem1705 (2019-06-06 12:02:29)
ดาบมังกรหยก ปีไหนอะครับที่เอามาทำเป็นคลิปเนี้ย
Like 0
@yodyut (2019-06-06 21:03:26)
2019
Like 0
@โอ้มายดาร์ลิ่ง (2019-06-03 15:34:16)
พีคับทำคลิป เล็กเซียวหงส์ กับ ตี๋เหรินเจีย ใครเป็นนักสืบทีฉลาดกว่ากัน
Like 0
@sevensistersofpurgatory8406 (2019-05-24 16:11:37)
ที่เหมยเชาฟงเรียนวิชากรงเล็บกระดูกเก่งเพราะเรียนวิชา ดัชณีศักสิทธิ์ด้วยแหละมั้ง
Like 0
@yodyut (2019-05-25 01:56:12)
ยังไม่น่าจะได้เรียนนะผมว่า เพราะไม่เห็นใช้ออก คือถ้าเป็นวิชาดัชณีศักสิทธิ์ ก็คงไม่ต้องไปฝึกกงเล็บกระดูกขาวแล้ว
Like 0
@sevensistersofpurgatory8406 (2019-05-25 02:02:06)
สงสัยเจ้าเกาะอึ้งสอนแค่พื้นฐานละมั้งหรือไม่ได้สอนเลยละเนี่ย
Like 0
@jumpot22 (2019-05-16 12:51:42)
เอี้ยคังก็ฝึกกรงเล็บกระดูกขาว
Like 0
@jitti56 (2019-05-13 20:40:10)
ยอดเยี่ยมครับ
Like 0
@พุทธาพงศ์เกียรติธรรมลาภ (2019-05-13 20:01:06)
ถ้าตามคลิปนี้ สามารถเข้าใจได้รึเปล่าครับว่า จริง ๆ แล้ววิชาเก้าอิม เล่มที่ 1 คือวิชาเก้าอิมจริง ๆ แต่เล่มที่ 2 มีแต่วิชาอื่น ๆ ที่สามารถใช้วิชาเก้าอิมจากเล่มที่ 1 แก้ทางได้ แปลว่าถ้าฝึกวิชาเก้าอิมฝึกแค่เล่มที่ 1 ก็ถือว่าสำเร็จแล้วรึเปล่าครับ
Like 0
@yodyut (2019-05-13 22:09:09)
วิชาแก้มันก็อยู่ในเล่ม 2 นั่นแหละครับ แต่พวกบ๊วยเถียวฮวงฝึกไม่ได้
Like 0
@พุทธาพงศ์เกียรติธรรมลาภ (2019-05-13 22:12:32)
 @yodyut  อ้อแบบนี้เอง แสดงถ้าไม่ฝึกเล่ม 2 ก็ยังไม่ถือว่าสำเร็จใช่รึเปล่าครับ
Like 0
@ananrodklang2875 (2019-05-13 08:21:11)
ถือว่าเปนยอดวิชาชนิดนึงจะมีกี่คนที่รุ้จักวิธีแก้ มันคือวิชามารฝ่ายธรรมะเขามะฝึกกันยิ่งระดับปรมาจารย์ละต่อให้โดนเตมๆก้ไร้ผล
Like 0
@yodyut (2019-05-13 23:24:56)
วิธีแก้ไม่ได้มีแค่วิธีในเก้าอิม บ่อกี้ก็คิดวิธีแก้ออก โดยใช้กระบวนท่านึงในไท่เก็ก หรือวิชาแส้ของนาง ยู้เน้ยจิวก็มองออกแล้ว
Like 0
@ไก่ย่างหมูตุ๋น-ธ8ฃ (2019-05-13 01:52:25)
ขอรายละเอียดวิชา ฝ่ามือขยี้ปทุมถัน
Like 0
@pojjeeranaithanawat5741 (2019-05-13 00:27:05)
ที่แม่นางแซ่เอี้ยชนะง่ายดายเพราะฝึกวิชาทำลายมาด้วย แถมพื้นฐานลมปราณยังแน่นกว่า ไม่แปลก ถ้าจิวจี้เยียกจะแพ้ปุบปับทันทีทันใด
Like 0
@supabkitiyamas9634 (2019-11-26 13:58:00)
เป็นวิชามาร/ที่เหี้ยมโหด/และอัมมะหิต/ใช้คนเป็นๆฝึก/เจาะกระโหลก/ด้วยกรงเล็บ/ทั้ง5นิ้ว
Like 0
@gbnexofa5483 (2019-11-28 21:32:42)
บ๊วยไม้เข้าใจจริงๆ ไม่ต้องฝึกด้วยคนก็ได้หินก็ได้
Like 0
@ติงลี่-ท3ร (2019-11-23 22:59:34)
คัมภีร์ เก้าอิม (คัมภีร์นพเก้า) มีที่มาที่ไป แตกต่างกัน บ้างก้อว่า ก๊วยเซียวคิดค้น เพื่อเอามาต่อกรกับ เพลงกระบี่ ต๊กโกชิวไป๋ (ผู้แสวงพ่าย) บ้างก้อว่า คัมภีร์เก้าอิมมาจาก นิกายเม้งก่า แต่มีคนแอบอ่านและจำมาเขียนเป็นคัมภีร์ขี้น ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่า ก๊วยเซียวเป็นคนคิดค้นขึ้น ถ้าเก้าอิมเป็นของเม้งก่าจริง ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยซักคน่
Like 0
@yodyut (2019-11-24 11:18:15)
เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกว่ามีคนคิดว่าเก้าอิมก๊วยเซียงเป็นคนคิด ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเก้าอิมมีมาก่อนก๊วยเซียงเกิด มาก่อนพ่อของก๊วยเซียงเกิดด้วยซ้ำ
Like 1
@ติงลี่-ท3ร (2019-11-24 11:35:57)
 @yodyut  ท่านเข้าใจผิดละครับ ก๊วยเซียวในที่นี้ผมหมายถึง ผู้ที่เคยสู้กับต๊กโกชิวไป๋ และ เกิดพ่ายแพ้ จึงผูกอาฆาตว่า เราจะต้องเอาชนะเขาให้ได้ จึงไปฝึกวิชาบนภูเขาสูง และได้คิดค้นวิชากรงเล็บขึ้น เมื่อลงมาจะมาแก้มือ แต่หารู้ไม่เวลาผ่านไปศัตรูก้อล้มหายตายจากไปมาก จึงเกิดความเสียใจและบอกว่า ตัวข้านั้นอุตส่าห์ไปคิดค้นวิชาเพื่อที่จะมาต่อสู้กับท่านต๊กโกชิวไป๋ แต่เสียดายท่านไม่อยู่ซะแล้ว ด้วยความเสียดายจึงบันทึกวิชาที่ตนเองคิดค้นขึ้น และเป็นที่มาของ คัมภีร์เก้าอิม หรือ คัมภีร์นพเก้า
Like 0
@ติงลี่-ท3ร (2019-11-24 11:45:25)
 @yodyut  อย่างที่รู้กัน ก๊วยเซียง เป็นลูกก๊วยเจ๋ง แล้วจะทันต๊กโกชิวไป๋ได้ยังใง และ ผมจำชื่อของท่านผู้คิดค้นวิชาได้ไม่แม่น ก๊วยเซียว หรือ ก๊วยเซียงนี่แหละ แต่ที่แน่แน่ ชื่อมีคำว่าก๊วยขึ้นต้น
Like 0
@ติงลี่-ท3ร (2019-11-26 16:41:45)
 @yodyut  ครับขอแก้ไขครับ ผู้ที่คิดค้นวิชากรงเล็บขึ้นมาคือ อึ้งเซี้ย เพื่อที่จะต่อสู้กับต๊กโกชิวไป๋ และ อึ้งเซี้ย นำวิชากรงเล็บที่คิดได้มาบึนทึกเป็นคัมภีร์ ชื่อคัมภีร์มารนพเก้า
Like 0
@kingriktor7066 (2021-11-08 16:27:10)
 @ติงลี่-ท3ร  หลงชื่อหรือเปล่า?ก้วยเซียงหรืออึ้งเซี้ยะ
Like 0
@kolosolo20 (2019-11-20 14:48:23)
ถ้ามันเป็นวิชาที่กากจริงๆคงไม่ต้องคิดวิธีแก้ใส่ลงไปในเก้าอิมหรอก แต่วิชากรงเล็บกระดูกขาวเป็นวิชาที่ดีแต่วิชาเกาะดอกท้อเหนือกว่ามากเท่านั้นเอง
Like 0
@joolpanejoon4803 (2019-10-13 20:59:26)
วิชานี้มาโผล่อีกทีในดาบมังกรหยก
Like 0
@itsava8427 (2019-09-16 15:10:50)
จิวจือเยียกดูท่าจะเก่งกว่าบวยเถียวฮวง เพราะได้ฝึกทั้งกำลังภายในเล่ม1ด้วย
Like 0
@MetroSnailcatSK (2021-04-19 09:40:00)
 Weerachai Maleerak  จีเยี้ยกไม่ได้มีแค่กรงเล็บกระดูกขาวนะครับ มีกำลังภายในเก้าอิมที่มีในกระบี่อิงฟ้าด้วย ซึ่งเก้าอิมถ้าฝึกถึงขั้นจริง ก็กำลังภายในก๊วยเจ๋งดีๆ นี่เอง และฟัดกับเก้าเอี๊ยงได้สบายๆ ด้วย ผมเห็นด้วยกับเจ้าของเม้นด้านบนครับ จี้เยียกน่าจะเหนือกว่าบ๊วยเทียวฮวง ยิ่งถ้าได้ใช้เวลาฝึกพอๆ กับบ๊วยเทียวฮวงแล้ว ผมว่าเหนือกว่าแน่นอน เพราะจี้เยียกฝึกได้ 8-10 เดือนเอง แต่บ๊วยเทียวฮวงฝึกตั้งแต่ก๊วยเจ๋งเด็กยันก๊วยเจ๋งเป็นหนุ่ม
Like 0
@MetroSnailcatSK (2021-04-19 10:42:28)
 Weerachai Maleerak  https://youtu.be/TkylcJKpjP4 00:32 มีวิชาเก้าอิมอยู่แน่ๆ 00:52 ส่วนใหญ่เป็นเก้าอิม 02:12 คำสั่งเสียของอาจารย์ผู้มีพระคุณให้เรียนส่วนที่เป็นลมปราณนพยม https://youtu.be/bwLkgP6zhOk 03:42 นิยายฉบับปรับปรุง ในดาบกับกระบี่ไม่ได้มีคัมภีร์ แต่มีแผนที่ที่นำไปสู่ที่ซ่อนคัมภีร์ที่เกาะดอกท้อ
Like 0
@banking_2112 (2019-09-02 23:18:54)
กดไลค์ และเป็นกำลังใจให้ครับ คลิปสนุกมาก?
Like 0
@suntarspimthong9868 (2019-08-28 21:29:00)
ผมขอถามของเดชคัมภีร์เทวดาหน่อยนะ คืออยากรู้ว่าวิชามหาเวทย์ดูดดาวมีประโชน์ยังไงและรุนแรงขนาดไหน
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-11-29 08:21:55)
คิดว่านะ...มหาเวทดูดดาวของท่านยิ่ม น่าจะมาจาก วิชาสลายพลังของเฒ่าเต็ง(ใน8เทพ) และวิชาสลายพลัง น่าจะมาจาก ลมปราณภูตอุดรของสำนักสราญรมย?ใน8เทพ (เซียวเหยาจือเป็นอาจารย์ของเฒ่สเต็ง)ซึ่งเป็นวิชาดึงเอาลมปราณคู่ต่อสู้มาเป็นของตัวเอง แต่เพราะการฝึกแบบผิดๆถูกๆของเฒ่าเต็ง จึงได้แค่สลายพลัง แต่ไม่สามารถดูดพลังมาเป็นของตัวเองได้....ส่วนท่านยิ่ม น่าจะปรับจากวิชาสลายพลังนี่ล่ะ เพราะในนิยายก้อบอกว่า ท่านยิ่มถือเป็นอัจฉริยะแห่งยุคเช่นกัน แลัว ในเรื่องนิยาย ก้อบอกอยู่ว่า ยังไม่สมบบูรณ์ เพราะไม่สามารถหลอมรวมลมปราณให้เข้ากันได้ จึงมีผลเสียกับคนฝึก... ...ส่วนที่ว่ารุนแรงแค่ไหน. ก้อลองเทียบดูว่า ถ้าถูกดูดพลังออกจนหมด เราจะมีเรี่ยวแรงใช้เดิน ใช้ป้องกันตัวเอง หนือแม้กระทั่งหนีขณะต่อสู้มั้ย... ...อันนี้ ตามความเข้าใจจากทร่อ่านเรื่งมาอ่ะนะ...???
Like 1
@yuthasinnisaitrong8099 (2019-08-22 21:44:08)
วิชากงเล็บกระดูกขาวเป็นวิชาที่ฝึกได้จริงครับ ลองอ่านให้ละเอียด แล้วทำตามย่อมทำได้เป็นธรรมดา
Like 0
@wnh7791 (2019-08-09 05:49:09)
ก้อเก่งนะฝึกข้ามๆยังได้ขนาดนี้ ท่าฝึกแบบใช้สติก้อไม่แน่นะ ขนาดบ๊วยตาบอดนะ 7รุม1งี้ตาบอดนะ ท่าฝึกดีๆได้เป็นกรงเล็บเทพยดาหรือดัชนีเทพยดา
Like 0
@IIVII_Favsongs (2019-08-02 14:50:25)
ก็ดีนะ ใช้แทนอาวุธได้ แถมมีพิษ
Like 0
@คํามาใจนา-น1น (2019-07-26 15:37:48)
สนุกดีค่ะ
Like 0
@pramaunmahaphunghalo9510 (2019-07-17 12:32:59)
เลื่อมใสๆ
Like 0
@kunchaikongmala1486 (2019-12-24 07:59:39)
ดูเหมือน"วิชามาร?
Like 0
@แสนดี-ซ4ฉ (2019-12-21 16:47:53)
อยากรู้ว่า อิ๋งอิ๋ง กับ เตี่ยเมี่ยง ใครเก่งกว่ากัน
Like 0
@piceCH (2019-12-21 15:21:51)
วิชากรงเล็บนั้นร้ายกาจ เป็นวิชาของศัตรู เพียงแต่เป็นวิชาที่ถูกแก้ใขแล้ว หากเอาไปใช้กับคนที่ไม่ได้ฝึกวิชาเล่มแรกย่อมแก้ใขไม่ได้
Like 0
@สรรภพพุ่งวัชร (2019-12-21 14:38:38)
มันคือวิชาฝ่ามือทรายเหล็กในมวยจีนมั่ง
Like 0
@montrig4514 (2019-12-21 07:40:57)
อยากให้ช่วยทำคลิปของหลวงจีน ในหอคัมภีร์ ในเรื่องแปดเทพ ตอนที่เข้ามาหย่าศึกระหว่าง ตระกูลมู่หย่ง กับตระกูลเซียว ว่าหลวงจีนนี้เป็นใคร ทำไมเก่ง มากๆ
Like 0
@pramookthep (2019-12-03 15:49:59)
เจ็บละเนาะ
Like 0
@หนึ่งสอง-ฦ2ห (2019-12-01 23:11:43)
แสดงว่าเตียบ่อกี้ไม่ค่อยเก่ง เจอวิชานี้ยังจอดเลย
Like 0
@zentinalzero (2019-12-01 22:37:51)
กรงเล็บแปะธง
Like 0
@pongkhanchan (2019-11-29 08:46:17)
ฑูตซ้ายเอี้ยเซียวเกี่ยวข้องอะไรกับเอี้ยก๊วยไหม
Like 0
@Harrypotter-yc8xb (2019-11-26 19:21:04)
พี่ทำฝ่ามือเทพเศียรพิณ
Like 0
@anunlove4013 (2020-04-23 12:51:44)
ทำไมมันอยู่ในดาบฆ่ามังกรพร้อมกับศึก
Like 0
@princessbee7043 (2020-04-14 14:12:39)
ดูตั้งเเต่กระดูกขาว ตอนนี้ กระดูกพรุน หมดล่ะข่ะ ?
Like 0
@นายเจ็ตเป็ด (2020-03-28 17:31:25)
หนึ่งในหมวดฆ่าของวิชาเก้าอิมนั้นเอง มีต้นกำเนิดเป็นวิชามารในอดีต เห็นด้วยกะเเอดมิน ข้อดีของวิชานี้ก้น่าจะอยู่ที่ฝึกได้เร็ว เห็นผลเร็วกว่าวิชาย่อยหมวดอื่นๆของเก้าอิม???
Like 0
@สมชายดีกว่า (2020-02-29 15:28:22)
ขอดูหนังและประวัติโตะโกฉิวป้ายครับ
Like 0
@justinnitrous7375 (2020-02-28 07:39:21)
แต่ฝึกผิดก็พิการได้นะครับ เคล็ดวิชาหาได้มีเพียงเท่านั้นครับ ในนี้มันฝึกกับศพจริงจึงได้พิษไปด้วย โดยทั่วไปและส่วนตัวผมคิดว่าอาวุธที่คล่องตัวสุดคือมือเปล่าครับ
Like 0
@suraphon1 (2020-02-16 22:10:05)
จิวจื้อเยี๊ย จิตใจดีแต่โดนกดดัน เลยกลายเป็นมารไป เหมือนจ่าทหารที่เมืองไทย
Like 0
@toomtam3029 (2020-02-15 06:39:21)
โอ้ยอย่าจิกหลัง
Like 0
@thaimanza (2020-02-12 11:53:16)
สุดยอดดด กระชับมากกกกกกกกกก
Like 0
@kriengsakratanaarpha7051 (2020-02-10 07:54:14)
วิจารน์วิชากระบี่ของไซมึ้งชวยเสาะให้ฟังหน่อย
Like 0
@geebo2167 (2020-01-20 19:08:25)
ภาพเยอะๆ ตัวหนังสือน้อยๆหน่อยก็ดีนะครับ.
Like 0
@aumsuphatsorn8108 (2020-01-20 07:43:58)
ทำไงดีค่ะ สามีดิฉันมีวิชาตัวเบาและหายตัวได้ แต่ดิฉันกำลังฝึกวิชาฝ่ามือยูไลเอาไว้แล้ว
Like 0
@suntarspimthong9868 (2020-01-12 21:24:08)
เสนอความคิดนะครับทำไม่ลองทำ5วิชาหรือ10วิชาที่สุดยอดที่สุดในมังกรหยกทั้ง3ภาค
Like 0
@mungkornfreedom6931 (2020-10-11 03:43:15)
แม่นางชุดเหลืองใช้วิชากงเล็บได้ดีที่สุดใช้หรือป้าว
Like 0
@akaeat825 (2020-09-17 15:12:28)
พี่ครับทำคลิปเกี่ยวกับมังกรมังกรหยกภาคแรกให้เยอะหน่อยพี่
Like 0
@vahcharatonthaiyen7114 (2020-05-28 22:12:43)
วิชานี้มือจะแข็งดั่งเหล็ก
Like 0
@ฤดีอาวรณ์ (2020-05-25 16:37:57)
กรงเล็บกระดูกขาวไม่ต้องปรับกำลังพายในก่อน ใช้กำลังภายนอกก็พอ // บัคเควส
Like 0
@alexlo7708 (2020-05-18 05:12:02)
ผู้บัญญัติวิชากรงเล็บกระดูกขาว เคยทำโรงงาน ลูกโบว์ลิ่ง
Like 0
@pichaiangkaria3472 (2020-04-27 07:58:57)
ตอนสู้กับพระ3รูปไม่เห็นพูดถึงเลย เพราะบ่กี่ยังแพ้เลย. ฉากใหญ่นะนิ
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


เตียบ่อกี้ รอบรู้วิทยายุทธ์ มากกว่าคนอื่นๆ จริงเหรอ? [ดาบมังกรหยก]149
อึ้งย้ง คนใหม่ เปาซ่างเอิน ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน [มังกรหยก]794
อั้งฉิกกง อายุเท่าไหร่?188
ฝ่ามือรุ้งขาว ยอดวิชาจากสำนักสราญรมย์ [แปดเทพอสูรมังกรฟ้า]132
ดาบพิฆาตกลางหิมะ 070