เข้าระบบอัตโนมัติ

ความชั่วร้าย ของเหล่า ผู้คุ้มกฎ และทูตซ้ายขาว ของเม้งก่า [ดาบมังกรหยก]




@supaveethana4984 (2022-04-27 11:40:29)
เป็นเรื่องที่สะท้อนความจริงของมนุษย์ครับ ในศาสนาพุทธมีคำสอนเรื่อง อคติ 4 ประการ ได้แก่ - ฉันทาคติ คือ ลำเอียงเพราะชอบหรือรัก - โทสาคติ คือ ลำเอียงเพราะโกรธ เกลียด ชัง - โมหาคติ คือ ลำเอียงเพราะความหลง ความไม่รู้ - ภยาคติ คือ ลำเอียงเพราะกลัว ในส่วนของเม้งก่า เป็นนิกายที่รวมคนจากแหล่งต่างๆก็จะมีคนดีคนชั่วปะปนกันเหมือนสังคมโดยทั่วไป อาจจะมีคนชั่วมากหน่อยเพราะโดยภาพลักษณ์คนดีไม่ค่อยมาอยู่(มั้ง) โดยส่วนตัวเห็นว่าชั่วอย่างเปิดเผยให้คนเห็นๆยังดีกว่าแอบชั่วอยู่ภายในคราบผู้ผดุงคุณธรรม
Like 14
@เด็กวัดเรคคอร์ด (2022-04-26 15:51:53)
ท่าน อ.กิมย้ง แต่งได้ดี เข้ากับทุกยุกสมัย เกี่ยวกับ คน และสังคม เช่น ห้าขุนเขากระบี่ หรือแม้แต่งักปุ๊กคุ้ง วิญญูชนจอมปลอม สามารถนำมาเปรียบเทียบและวิเคราะห์ สังคมปัจจุบันได้ดีมากครับ .. คดีรองหัวหน้าพรรคแห่งหนึ่ง อุ้ย!
Like 27
@plein47 (2022-04-26 20:59:43)
ที่แย่สุดคือ บ่อกี้ อะไรๆ ที่แม่สั่งเสียก่อนตายแท้ๆ มันทำตรงข้าม ซะงั้น 1.มันเจ้าชู้ มันป้อล้อหญิงงามทุกคนไปซะหมด นี่อาจเป็นเหตุให้ไปๆมาๆ ปู่กิม เลยแต่งอุ้ยเสี่ยวป้อ ซะเลย 2.แค้นฆ่าบุพการี มันไม่ใส่ใจเลยแม้แต่น้อย ปล. ในไตรภาคมังกรหยก ก้วยเจ๋ง เอี้ยวก้วย รักแท้ มั่นคง อันนี้ ชอบๆๆๆ
Like 21
@ammalinsantavasy8364 (2023-09-04 10:16:29)
แต่เขาก็ไม่ได้เจ้าชู้จริงๆ
Like 1
@ปัญญาโสพันธ์กุล (2023-12-20 17:29:03)
ผู้หญิงในเรื่องมีแต่สาวสวย❤
Like 0
@N-O-N-9-1-9 (2024-02-10 16:06:17)
​@ammalinsantavasy8364 บ่อกี้เจ้าชู้จัดๆครับ เพียงแต่มันไม่ได้แสดงออกแบบโจ่งแจ้ง ไม่ว่าจะเป็น จี้เยียก เตี่ยเมี่ยง เสี่ยวเจียว มันก็อยากได้ทั้งสามคนนั่นล่ะครับ อย่างจูเก้าจิน ถ้าไม่ตายไปซะก่อน นี่ก็จะเป็นผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่บ่อกี้อยากได้เเน่นอน ตอนจบของนิยายต้นฉบับรูปแบบที่ 3 บ่อกี้ยังอาลัยอาวรณ์เพ้อหาจี้เยียกกับเสี่ยวเจียวอยู่เลย
Like 0
@ArseneLupine-g2z (2024-08-02 11:46:39)
บ่อกี่มันเป็นคนดีมากๆแค่นั้นมันไม่อยากผูกความแค้นต่อไปเรื่อยๆส่วนป้อหญิงมันไม่ได้ป้อเลยแค่เป็นคนดีมากจนผญ.หลงรักแค่นั้นเลยแค่เป็นคนไม่ชัดเจนในเรื่องของความรักแค่นั้นเลย
Like 0
@ArseneLupine-g2z (2024-08-02 11:47:35)
ในเรื่องคือบ่อกี่นี้แหละเหมาะสมกับคำว่านักบวชมากกว่าเส้าหลินอีกบ่อกี้ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นมันฆ่าคนสักคนเลย
Like 0
@kamonmeth (2022-04-26 13:52:32)
ส่วนตัวผมมองว่าหลายๆคนในนิกายเม้งก่าไม่ดีมานานระ เพียงแต่ก็เสียดายฝีมือที่มีประโยชน์ต่อการกู้ชาติ จึงมีความยินดีที่จะเชียร์ให้เตียบ่อกี้มาเป็นหัวหน้าเพื่อที่จะได้ควบคุมให้เดินสู่เส้นทางที่ถูกที่ควร แต่บางคนที่หลังจากอยู่ในการปกครองของเตียบ่อกี้แล้วยังไม่เลิกนิสัยเลวๆ ผมนึกในใจตลอดว่าไอ้คนนี้มันน่าโดนลงโทษหรือมีใครมาฆ่ามันให้ตายสักที ดูแล้วขัดใจ เช่นทูตขวา แม่เฒ่ากิมฮวย(ลูกสาวสวยพออภัยให้ได้555) . คือผมให้ความสำคัญกับคนเลวที่กลับใจมากกว่าคนที่อยู่ฝ่ายธรรมะแต่ทำเลวโหดร้ายไม่รู้จักแยกแยะ คนแบบนี้น่ากลัวกว่าเพราะมือถือสากปากถือศีล สามารถฆ่าคนเป็นผักปลาได้เช่นกันถ้าเห็นว่าคนๆนั้นเป็นเพื่อนเป็นครอบครัว(รวมถึงเด็กด้วย)กับฝ่ายอธรรมก็เหมารวมว่าคนผู้นั้นเป็นคนเล้ว . เจียซุ่นเป็นอีกคนนึงที่ผมอยากให้ตายและไม่ชอบตั้งแต่ต้นจนเกือบจบ จนถึงขั้นหมั่นไส้พระเอกที่รักมากเกิน(ขนาดจะบวชก็ยังจะไปคัดค้านอีก555) . ส่วนพระสนมผมนึกสงสารแต่แรกแล้วแต่ไม่มีประเด็นให้เอ่ยถึงก็เลยไม่ได้เอ่ยถึง แต่ในเฟสบุ๊คพวกกลุ่มหนังจีนกำลังภายใน ผมจำได้ว่าเคยเอ่ยถึงนางเหมือนกันว่าน่าสงสารไม่ได้มีส่วนอะไรกับเขาเลยต้องมาตายแถมยังมีราคีติดตัวอีก . คนส่วนมากไม่ว่าจะฝ่ายธรรมะและพรรคมาร แต่ละคนมีดีมีเลวอยู่นคนๆเดียวกัน พรรคที่ทำเลวใครๆก็จัดให้เป็นพรรคมารเพื่อจะได้ให้ใครๆรู้ว่าพรรคนี้ไม่ดีทำแต่ความเลวคนจะได้ระวังตัวและไม่หลงเชื่อเข้าข้าง แต่ที่น่ากลัวกว่าคือฝ่ายธรรมะที่ประพฤติเลวโดยอ้างคุณธรรมหรือแอบทำเลวโดยไม่มีใครรู้แถมยังเคารพยกย่อง . .มีประเด็นนึงที่ผมคาใจมานานระซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อหานะครับ ผมสงสัยว่าทำไมหลวงจีนยิ่งแก่ขนคิ้วยิ่งยาวทั้งที่ชีวิตคนจริงๆขนหนวดเคราอาจยาวได้แค่ขนคิ้วไม่เคยเห็นมีใครยาว มีแต่จะร่วงบางกว่าเดิม 555
Like 15
@yodyut (2022-04-28 20:28:24)
แต่มันเท่ดีนะ ขนคิ้วยาวๆ 555
Like 5
@rattapolbunlad1001 (2022-05-20 21:26:41)
พระสนมก็เป็นตัวละครที่ผมสงสารเหมือนกันครับ ทั้งๆที่เป็นแค่ตัวประกอบแต่ก็ถูกฑูตขวาทำแบบไร้มนุษยธรรม อาจจะเป็นเพราะเชียร์ให้เม้งก่ามีคนดีสักคนมั้ง
Like 3
@กิตติวัฒน์ไสยสุวรรณ (2022-05-04 10:46:24)
แต่ จู หยวน จาง ก็นำกำลังสาวก นิกายนี้ขับไล่มองโกล รวมประเทศน่ะครับ แต่สาวกของเม้งก่า แต่ละคนก็แสบจริงๆ ซึ่งเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์ ผู้คนจำได้ดี โดยเฉพาะ ค้างคาวปีกเขียว
Like 9
@nuchyada (2023-04-18 13:21:42)
ค้างคาวปีกเขียว =แวมไพร์ในนวนิยายจีน?
Like 1
@orawanmcauley2849 (2022-07-31 00:16:46)
คุณแอ็ดมินวิเคราะห์ดีมากเลยค่ะ ใช้เหตุใช้ผลดีจังค่ะ
Like 1
@คุณต้อมเดอน๋อน (2022-04-26 14:42:43)
มังกรเสื้อม่วงนี่จิตใจมิใช่คนจริงๆ ถึงแม้จะเป็นบทในนิยาย
Like 3
@chumpornnavapanom928 (2022-04-26 15:39:29)
?ดีชั่วล้านปะปน ผู้คนมีหลากหลาย คนชั่วก็มีตรรกะของมัน คนดีก็อาจติดดีจนกลายเป็นคนชั่วโดยไม่รู้ตัว ชั่วก็วุ่นวายดีก็ร้อนรนทนดูไม่ได้ เกิดมาใช้กรรมสายกลางประเสริฐสุด
Like 2
@Kulykulyrai (2022-05-10 04:21:59)
นุ่น วรนุช เป็นเจ้าสำนักง้อไบ๊ ???
Like 0
@เทพธิดา0-0 (2022-04-26 12:48:10)
ลองให้คนที่รักถูกฉุดไปสิเป้นเราก้แค้นนะ555 ทีมมิกจ้อ?
Like 3
@สิริมงคลอางิ (2022-04-26 12:18:17)
พระเอกโดนหลอกใช้ตลอด แต่ก็ยังไว้ใจลูกน้องตลอดเนาะ55
Like 1
@silvergreatshine4665 (2022-04-26 17:40:57)
เอี้ยเซียว ผู้ได้ซีน ประจำเวอร์ 2019 ?
Like 3
@พงศธรสรเทียม (2022-04-27 23:53:21)
ผมอาจจะแปลก ผมไม่ชอบ บ่อกี้ คือมันดูเป็นตัวละครที่ดูเป็นคนดีเกินไป ใครทำอะไรไม่ดีใส่ ก็ยังจะไปช่วยเขาอีก แถมช่วยด้วยความรู้สึกแบบว่า คุณธรรม10/10 และสุดท้ายไอ้ความที่ช่วยด้วยความรู้สึกแบบนี้ ก็พาตัวเองกับตัวเองกับพรรคพวกซวยตลอด (ลำบากน้องมินมิน ผมตามเคย ) ถ้าชอบ ผมชอบตัวละครแบบเอี้ยก้วยมากกว่า เขาไม่คนดีอะไรมาตั้งแต่ต้น แต่ก็ไม่เคย ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน แถมบ้างครั้งยัง ช่วยเหลือผู้คนรอบข้างอีกด้วย มันไม่ใช่ช่วยเพราะเป็นคุณธรรม แบบคนดีจ๋า แต่ช่วยเพราะ ณ สถานะการณ์นั้น มันต้องช่วยจริงๆ ยกตัวอย่างฉากประทับ ก็ตอนฉากไล่ล่า ล้างแค้นก๊วยพู๊ ถ้าเป็นบ่อกี้ คงอภัยให้ ตั้งแต่ฝึกเสร็จแล้ว (แค่แขนข้างเดียว ช่างมันเถอะ ) แต่เอี้ยก้วย ไม่ !!! เขาตั้งใจมาล้างแค้นเต็มที่ พอเห็น ลุงก๊วย จะตัดแขนนางก็รู้สึกใจอ่อน แต่เพราะนางหนีไปได้ ก็ตามนางต่อ จนได้เผชิญหน้ากัน เขาสับสนว่าจะทำไงดี จะปล่อยไปก็ใช่ที่ แต่จะฆ่าหรือทำร้ายนาง ก็รู้สึกผิดต่อครอบครัวก๊วย ที่เคยมีบุญคุณ กับเขา จนสุดท้ายก็ตัดสินใจได้ และเลือกที่จะปล่อยวางความแค้น มันคือตัวละครที่พัฒนาทางอารมณ์ ไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบมาตั้งแต่ต้น แต่ค่อยเรียนรู้ จนเป็นยอดคน ที่คนรัก เขามากกมายทั้งในนิยาย และโลก แห่งความเป็นจริง (ชื่นชมอ.กิมย้งครับ)
Like 13
@ฟาร์มไก่ทมิฬ (2022-05-20 21:33:01)
จริงๆๆ
Like 0
@terripble7373 (2022-05-26 21:19:38)
จริง
Like 0
@catuscornercity (2022-04-26 23:35:44)
ถ้า ความหล่อ คือ ความชั่วร้าย ข้าก็คือคนที่ชั่วร้ายที่สุด จาก เอี้ยเซียว
Like 2
@patiwatsukdang5654 (2022-04-26 20:50:39)
เขาเรียกว่าถึงร้ายก็รัก???
Like 0
@privilegep6956 (2022-04-26 12:06:42)
ซีรีย์ไม่พูดถึงรายละเอียดแม่เฒ่ากิมฮวย แต่พอฟังของแม่เฒ่ากิมฮวยแล้วรู้สึกว่าทำไมนางซาดิสม์จัง
Like 2
@V2-x2 (2022-04-26 11:37:06)
ดีครับ
Like 1
@นุสิบเก้ายอด (2022-05-06 02:39:50)
ภาพหน้าคลิปโคตรฮา 5555
Like 2
@zeroinfinityphotography1534 (2022-05-20 18:35:47)
มนุษย์ย่อมมีธรรมะ และอธรรมเป็นของตน ต่อให้คนนั้นจะอยู่ฝ่ายธรรมะหรืออธรรม
Like 1
@lekpanya1303 (2022-04-26 12:58:49)
อยากให้ทำคลิปวิเคราะห์ ตัวละครจิวจี้เยี้ย หน่อยครับว่าเป็นคนแบบไหน ทำไมไม่ได้เป็นนางเอก ทั้งที่บทเยอะมาก
Like 3
@s.m.dchannel9110 (2022-04-27 16:03:45)
ใครคือ จี้เยี้ย ??
Like 0
@lekpanya1303 (2022-04-27 16:38:14)
 @s.m.dchannel9110  คนที่ใช้กระบี่อิงฟ้าแทงพระเอก คนนั้นแหละ
Like 0
@s.m.dchannel9110 (2022-04-27 17:34:38)
 @lekpanya1303  ชื่อ จิวจี้เยี้ยก ไม่ใช่ จี้เยี้ย ปวดหัวแทนเลย อย่ารู้ลายละเอียด แต่ชื่อยังพิมผิด พระเอกชื่อ เตี่ยบ่กี้
Like 0
@champchamp8007 (2022-08-20 08:04:42)
 @s.m.dchannel9110  อยากรู้รายละเอียด ไม่ใช่อย่ารู้รายละเอียด เตียบ่อกี้ ไม่ใช่เตียบ่กี้ พิมพ์ก็ผิด ความหมายก็ผิด น่าสมเพชอย่างยิ่งที่กล้าว่าคนอื่น
Like 0
@จิรภาสภู่ธงทอง-ช8ค (2022-04-26 22:50:10)
อยากให้ทำคลิป ราชครู จิวม่อจื้อ บ้างครับ ว่าฝีมือยู่ในระดับไหนใน8เทพอสูรมังกรฟ้า
Like 1
@yodyut (2022-04-28 20:14:42)
ว่าจะเล่าเรื่องตอน จิวหมอจื้อ บุกไปวัดมังกรฟ้าอยู่ครับ
Like 0
@รณรัตท์ (2022-04-26 11:24:20)
ฮาหน้าปก
Like 6
@fiook- (2022-04-26 20:24:24)
จิง
Like 0
@ชูวงศ์ทองมาก (2022-04-26 18:51:50)
เวอร์ชั่นปี2019ตอนพระสนมตายเหมือนจะโดนเตี๋ยเมี่ยงสาปส่งด้วยซ้ำบอกว่าชอบมาให้ท่าเสด็จพี่ของนาง มีบทเพื่อถูกฆ่าแบบไม่มีใครไยดีเลยแท้ๆ (และการเห็นเอนเอียงฝ่ายผิดก็มีมากหลายเรื่องอย่างที่ไป๋ซู่เจินทำน้ำท่วมคร่าชีวิตชาวเมืองแต่เรากลับไม่ชอบหลวงจีนฟาไห่5555)
Like 1
@mhaijanwankhamkod3415 (2022-07-25 22:03:52)
ผมเข้าใจว่าเอี่ยเซียวไปขโมยกระบี่อิงฟ้ามาคือให้เงาะใบ้คนเดียวใช่ไหมไม่มีใครพูดถึงเลย...
Like 1
@yodyut (2022-07-27 08:24:53)
ซีรีย์ทำไมตรงนิยาย
Like 0
@rraimairu (2022-04-26 11:53:59)
ประเทศไทยก็มีคนยึดเอี้ยเซียวเป็นไอดอล คือข่มขืนก่อนแล้วกะว่าเดี๋ยวสมยอมเอง แต่แหมทำไมคนไม่ซาบซึ้งเค้าแบบเอี้ยเซียวมั่งเลย 555
Like 3
@yodyut (2022-04-26 11:23:30)
กลุ่มไลน์พูดคุยกันเรื่อง กำลังภายใน https://line.me/ti/g2/p7wZ8Do1YKiMOpPc0F2cuJOSfwdQwZnerIN4UQ?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default
Like 0
@yodyut (2022-04-29 01:37:17)
กด link สมัครได้เลย อยากออกเมื่อไหร่ก็กดออก อยากเข้าใหม่ก็มากด link ใหม่
Like 0
@slime5448 (2022-04-26 16:49:22)
เล่าถึง.. จูง้วนเจียง.. หน่อยสิครับ.. อยากรู้ว่าในนิยายเหมือนในซีรีย์หรือในการ์ตูนไหม???
Like 0
@yodyut (2022-04-28 20:22:09)
ไว้เดี่ยวจะทำครับ
Like 1
@LuckyGuy3s (2022-07-11 21:37:28)
ดูแต่ซี่รี่ มันไม่ได้ลงรายละเอียดว่าชั่วขนาดนี้ไง?
Like 1
@Super-2463 (2022-12-17 23:39:04)
??? จริง
Like 1
@sripibul36 (2024-11-18 18:23:46)
เปนพรรคมารที่มีแต่ตัวเทพๆ
Like 0
@buddhidev7877 (2024-04-27 02:12:50)
เลิฟอินทรีคิ้วขาวที่สุด
Like 0
@boonchairaktham992 (2022-04-26 11:29:30)
Fcคับ
Like 0
@kidsgiftnana8563 (2022-04-26 17:20:24)
ต่อให้ทำชั่วทำเลวมาแค่ไหน แต่ถ้าเข้าข้างอยู่ฝั่งเดียวกับเรา เราจะมองข้ามความเลวเห็นแต่ด้านที่เราคิดว่าดีครับ
Like 2
@superkk3079 (2022-04-26 13:29:06)
เห็นแล้วนึกถึงพรรคบัวขาวในเรื่องยอดยุทธจักรมังกรฟ้าเลยไม่รู้ว่าคนแต่งเรื่องนั้นเขาเลียนแบบเรื่องนี้ไปรึเป่ลาก็ไม่รู้?
Like 1
@vorapongjusakul5645 (2022-04-28 01:49:59)
พรรคบัวขาว น่ะของจริงครับ และจริงๆ พรรคที่ จูหยวนจางสังกัดคือพรรคบัวขาว แต่พรรคเม้งก้า ก็มีตัวตนในยุคนั่นเช่นกัน อันนี้ไม่รู้ปู่แกเล่นอ่ะ เอาจูหยวนจางมาอยู่พรรคเม้งก้า แล้วตัดพรรคบัวขาวออกไป
Like 0
@exgrawenwesh9220 (2022-04-27 21:23:52)
ลึกล้ำๆ
Like 0
@ท่านพ่อที่เคารพ (2022-04-26 16:15:57)
เอี้ยเซียวหล่อ เลยให้อภัย 555
Like 2
@SuperSpatar (2022-04-30 14:49:05)
จะมีทำคอนเท้นเกี่ยวกับผลงานของโกวเล้งบ้างไหมครับ หรือทำแต่ของกิมย้ง
Like 0
@yodyut (2022-05-01 08:25:33)
ก็ทำไปบ้าง ทั้ง เซียวฮื่อยี้ ทั้ง ทวนทมิฬ ครับ
Like 0
@holy.mydream4383 (2022-11-19 01:19:49)
คิดแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว เชียร์อีพวกลูกโจรเม้งก่า แล้วมารุมด่าแม่ชีมิ้กจ้อกัน หื้มมม
Like 0
@ฤทธีศรีชาติ (2022-07-29 06:23:52)
เอี้ยเซียวเท่ห์กว่าพระเอกเยอะ
Like 0
@meequay (2025-05-25 20:31:01)
ถ้าทูตขวามองว่า บ่อกี้ อำมหิตไม่พอ แสดงว่าทูตขวาน่าจะเห็นว่า ประมุขคนเก่าอำมหิตกำลังดี ตีความได้ว่า เอี้ยงเตียงที ก็คงไม่ใช่คนดีอะไร แต่เป็นคนอำมหิตคนนึงเลยไหม
Like 0
@yodyut (2025-05-25 21:42:43)
แน่นอนครับ ตัวหัวหน้าที่คุมพวกนี้อยู่ ต้องไม่ธรรมดา
Like 0
@mpegavchan8735 (2022-04-26 12:31:30)
แต่งให้ลูกน้องเลวมากเพื่อให้เห็นชัดว่าเตียบ่อกี้เอาอยู่หมัด
Like 0
@uranuszworldshake4710 (2022-04-26 12:39:53)
นี่ก้อคิดตั้งแต่ได้ดูว่านิกายนี้ก้อร้ายจริงๆน่ะแหละ แต่คือมีพระเอกคอยควบคุมเลยต้องเชียร์ พระเอหก้อใช่ย่อยนะ 555
Like 0
@MerBc-kj2xd (2022-05-27 02:25:06)
ในซีรี่ปี2019 ฉากที่มินมินขว้างดาบใส่ป้ายสำนักเม้งก่าเที่ยงธรรม หลังจากที่ลอบสังหารพ่อนาง ฉากนี้ผมรู้สึกมินมินนี่ดีกว่าเตียบ่อกี้อีก ยังคิดว่าเตียบ่อกี้โง่จริงๆ
Like 1
@onimaru1930 (2022-07-17 07:42:53)
ถ้ามองจากโลกแห่งความเป็นจริงนะครับคนร้ายคดีข่มขืนรึกลุ่มที่ล่วงละเมิดทางเพศน่ะ ถือเป็นกลุ่มนักโทษที่มีสถิติในการก่อเหตุซ้ำสูงที่สุดและการก่อคดี มันมักไม่ได้มาจากการจำเป็นต้องทำ รึความจำเป็นบีบคั้นในการลงมือทำผิด รึการที่ต้องทำไปเพราะสิ่งสิ่งนั้นเอามาใช้ในการดำรงชีวิต การข่มขืนมันเป็น1ในรสนิยมทางเพศในบางกรณีของคนที่ก่อคดีแบบนี้ มันจึงเป็นเหตุผลในการที่มักจะก่อเหตุซ้ำครับเพราะ การที่เราจะลงมือฉุดใครไปข่มขืน มันอยู่ที่การยับยั้งช่างใจล้วนๆเลยครับ ฆาตรกรข่มขืนนั้นในหลายที่ในโลก รวมถึง เครือEU มักจะมีการติดตามโทษของกลุ่มนักโทษพวกนี้ครับแม้จะออกมาจากคุกแล้ว เพื่อสังเกตพฤติกรรมรึควบคุมการก่อเหตุซ้ำ ส่วนตัวเลยนะเอี๊ยเซียวนี่ก็ถือเป็นโจรที่ชอบข่มขืนสาวซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เค้าจะกลับตัวได้ง่ายๆครับรึในอดีตก็ใช่ว่าจะไม่เคยทำ เพราะการข่มขืนมันไม่ใช่ความผิดแบบอื่นแต่มันอยู่ในรสนิยมที่คนปกติมักไม่ทำกัน
Like 0
@anhhung6674 (2022-04-26 11:33:07)
ทำไมคลิปนี่ไม่เป็นความคมชัด 1080p
Like 1
@yodyut (2022-04-29 01:36:12)
ส่วนใหญ่ดาบมังกรหยก 2019 จะไม่เป็น 1080p ครับ เพราะคลิปต้นฉบับที่อัดมาเพื่อทำคลิป อัดมาแบบ 720p ถ้าจะทำเป็น 1080p ก็ได้ แต่ความคมชัดก็จะเท่ากับเอา 720p มาขยาย
Like 2
@ชัยพัชร์วรโรจน์ทวีคูณ (2022-04-30 07:25:39)
ถ้าในบ้านเรา ค้างคาวของเข้าตัวเลยทำให้เป็นปอบครับ
Like 0
@jackwisc4477 (2023-07-19 22:53:44)
ไม่ได้เข้าข้างฝั่งพระเอก แยกแยะได้ แยกแยะเป็น ชั่วก็คือชั่ว เลวก็คือเลว เพียงแต่ฝ่ายธรรมะ น่าจะต้องหยิบยกมาวิพากษ์วิจารณ์กันบ้างว่าเป็นฝ่ายธรรมะจริงหรือไม่ หรืออันที่จริงก็แค่วิญญูชนจอมปลอม อ้างตัวเองเป็นธรรมะเท่านั้นเอง
Like 0
@Oshinmaru-xt6em (2022-04-26 15:01:58)
หัวคลิป ทูตซ้ายขาว
Like 0
@bbeasy1907 (2022-07-11 22:48:02)
ตัวละครธรรมมะ แย่ก็มี
Like 1
@Prachya-cp7zi (2024-08-29 10:46:23)
พวกมากลากไป !!!
Like 0
@thanapolworawattanakul353 (2022-04-27 08:03:35)
ถ้าเปรียบกะการ์ตูน One Piece พระเอก ดันเป็นโจรสลัดแต่คนดูก็ชอบเพราะด้วยความเป็นพระเอก ดังนั้นฝ่ายตรงข้ามคือทหารเรือ เลยดูกลายเป็นคนเลวโดยปริยาย จะมีตอนหนึ่ง ตอนที่ทหารเรือกำลังบุกเกาะมาจับพวกลูฟี่ ลูฟี่บอกชาวบ้านว่า ลุงแย่แล้วทหารเรือมา หนีเร็ว ลุงก็ทำหน้างง ทหารเรือมาทำไมต้องหนี ลูฟี่ก็เลยเพิ่งนึกออก เออ นั่นสิ
Like 21
@กิตติวัฒน์ไสยสุวรรณ (2022-05-04 10:41:55)
ตรงกันข้ามอีกฝ่ายก็ไฮโซจอมปลอม พฤติกรรมต่ำตมมากเช่นกันครับ ขัดกับคำนำหน้าที่สังคมเรียกไฮโซ
Like 4
@TheChampchawis (2024-02-27 15:16:45)
ผมมองมุมต่างนะเคสนี้ พระเอกเป็นโจรสลัด เพราะต่อยกองทัพเรือ ไม่ได้ปล้นใคร แต่พวกทหารเรือรับใช้เผ่ามังกรฟ้าฆ่าคนเป็นว่าเล่น
Like 0
@tonybear9192 (2022-04-26 12:27:51)
ก็จริงนะครับ เรามักจะมองข้ามสิ่งที่ไม่ดีของคนที่เป็นเพื่อนเรา ญาติเรา หรือคนที่เราชอบเรารัก เสมอ , ขอพูดถึงนิยายหน่อยครับ ส่วนตัวก็ไม่ชอบพญามังกรเสื้อม่วงอยู่แล้ว เพราะเป็นคนโหดเหี้ยมไร้เหตุผล ฆ่าเพราะ แค่อยากฆ่า , ลงมือได้แม้แต่พี่น้องตัวเอง , แต่ก็ไม่ใช่เฉพาะเม้งก้า พวก พรรคฝ่ายธรรมะก็ Here ไม่น้อยไปกว่ากัน แค่เฉพาะตอนที่ บ่อกี้แฉ ความจริง ว่า จสน หัวซานทำชั่วอะไรบ้าง และในเรื่องที่สารพัดจะก่อกรรมทำเข็ญ ดังนั้น ดูเอาสนุกพอครับ ถ้าต้องเข้าถึง แก่นแท้ของมนุษย์ ต้องมานั่ง ขบคิดอะไรมากมาย เหนื่อยครับ ดูให้เหมือนสมัยเราเด็กๆ ดูให้สนุกเหมือนตอนที่คุยโม้กับเพื่อน ผมว่าพอแล้ว ในชีวิตจริงตอนคุณเป็นผู้ใหญ่ เดี๋ยวก็ได้เจอสิ่งต่างๆมากมายเหล่านั้นเอง
Like 20
@purellzee3535 (2022-04-27 11:00:13)
เอาจริงชีวิตคนเรามันก็เป็นแบบนั้น นั้นแหละครับ นิยายที่แต่งขึ้นมันอาจดูเข็มข้นกว่าชีวิตจริง แต่เอาจริงมันเขียนเหมือนเล่าวิถีของมนุษย์ที่มีอยู่ในโลกจริงนี่แหละครับ การรวมกลุ่มทำให้เรารอดมาตลอด เมื่อรวมพวกกำลังใจจะเพิ่มขึ้น ไม่ว่าพรรคพวกตัวเองจะผิดถูกยังไงก็จะพยายามเข้าข้างไว้มองข้ามไป เพื่อจะคงไว้ซึ่งความรู้สึกมั่นคงนั้น เอาจริงคนเรามันก็เทาๆกันทั้งนั้นแค่ เทาขาว เทาดำ เทากลางๆ พรรคธรรมะ เองก็ยังมีคนเทาดำอยู่ในนั้น ต้องชมกิมย้งที่เห็นลึกถึงตรงนี้แล้วหยิบมาใช้ได้เหมาะทำเราอินเป็นพวกแม่งก้าได้ ^^
Like 10
@PiphatPitaksuntisuk (2022-04-27 02:35:48)
ซีรี่ย์ปี2018-2019 เลือกตัวละครได้ค่อนข้างดี เหมาะสมกับบท ใกล้เคียงกับความเป็นไปได้กับสิ่งที่น่าจะเป็นในเรื่องจริงๆ อีกทั้งยังให้รายละเอียดในเหตุและผลของบุญคุณความแค้น รวมไปถึงการคิดวิเคราะห์ของตัวละครแต่ละตัว โดยที่สะท้อนให้เห็นในหลักการเต๋าอย่างลึกซึ้งว่าในขาวมีดำในดำมีขาว ทุกเรื่องราวล้วนมีเหตุผลของมันแฝงอยู่เสมอ ด้วยศิลปะการถ่ายทอดเรื่องราวของผู้เขียนส่งผ่านออกมาเป็นบทละครได้อย่างชัดเจน แสดงให้เห็นว่า ในพรรคมารอาจมีผู้มีคุณธรรมแฝงอยู่ และในพรรคธรรมอาจมีคนเลวปะปน ระคนกันไป ชาวฮั่นดีๆแม้มีมาก ชาวมองโกลดีๆก็ไม่ใช่ไม่มี ชาวฮั่นที่เลวก็ไม่ต่างจากชาวมองโกลที่เลว ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับการปฏิบัติตน จางซานเฟง ถึงให้ลูกศิษย์หลานศิษย์แยกแยะดีชั่วให้ออกด้วยปัญญา มิใช่ด้วยการตีตราด้วยสังกัดพรรคฝ่าย ตัวอย่างอีกตัวละครหนึ่งคือ ซ่งชิงซู เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ซีรี่ย์ปี2018-2019 สะท้อนแง่มุมที่พอจะดูดีกว่าการเป็นตัวร้ายแบบเกรียนๆให้ออกมาดูซอพท์ลงอย่างมีเหตุมีผลมากขึ้นกว่าในเวอร์ชั่นปีอื่นๆเกือบทั้งหมด
Like 9
@MinhoNichkhun (2022-04-26 20:00:02)
ชอบที่เอาอีกมุมมองมาอธิบาย จริงๆที่คนส่วนใหญ่ชอบอาจจะไม่ได้เพราะอยู่ทีมพระเอกหรอก คืออาจจะมีส่วนแต่ไม่ทั้งหมด ดูแม่ชีมิ๊กจ้อสิ หัวจะปวด ปากบอกอยู่ฝ่ายธรรมะแต่การกระทำแต่ละอย่างคือ ถามจริ๊งงง??? เป็นคนที่ยอมหักแต่ไม่ยอมงอ ซึ่งมันผิดวิสัยของนักบวช นางเป็นแม่ชีไง ถือศีล แค่เรื่องความเมตตาก็หาไม่เจอแล้วอะ จะเอาอะไรไปเข้าข้าง? อีกส่วนคือนิยายกิมย้งมาแนวนี้หมดเลยคือตีแผ่ฝ่ายธรรมะ จงใจตีแผ่ให้คนอ่านได้คิดว่า เออฝ่ายธรรมะเนี่ยะนะ ที่ถูกปลูกฝังมาแต่เรื่องคุณธรรมความดีงามเนี่ยะ มันไม่ได้เพอร์เฟค 100% เสมอไป มันมีความด่างพร้อยในทุกๆคน ซึ่งเราว่ามันเมคเซ้นส์ ถามว่าเห็นดีเห็นงามกับการกระทำของฝ่ายอธรรมไปซะทั้งหมดไหม? มันก็ไม่ แต่ฝ่ายธรรมะก็ไม่ได้ทำถูกแบบที่ปากบอกเสมอไป ตัวบทมันส่งให้คนอ่านคนดูคิดไปทางนั้น คนเลยเทไปทางฝ่ายอธรรมกันซะหมด ขนาดหลวงจีนวัดเส้าหลินต่างๆที่ครองศีลมากี่สิบปี บางทีก็หูเบาเกิ๊นนน จนงงว่า เดี๋ยวนะ นี่คือถือศีลมาจริงๆแล้วใช่ไหม? ทำไมไม่คิดวิเคราะห์แยกแยะใดๆเลย อนูบาลสองไปบางที บทมาขนาดนี้ ใครเข้าข้างก็แปลกแล้ว เอาดีๆขนาดตัวพระเอกเองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ100% มีบกพร่องบ้าง ด่างพร้อยบ้าง เราว่ามันคือจุดนึงที่ผู้แต่งต้องการจะสื่อแหละ ว่าสุดท้ายแล้วไม่มีใครดี 100% ไม่ใช่อุดมคติ ไม่ใช่คำพูด แต่เป็นการกระทำ เพราะสุดท้ายแล้วคนดูก็รู้ว่าอะไรผิด อะไรควร อะไรไม่ควร
Like 9
@lnwzagod1144 (2024-02-06 23:07:57)

Like 0
@zunwukong (2022-11-13 17:14:54)
"มิกจ้อเนี่ยจะไปแค้นอะไรมากมาย แค่ศิษย์รักถูกฉุดไปแค่นั้นเอง" ?
Like 7
@อ.ต๋อยมนต์ดํา (2022-04-26 12:23:45)
เมื่อไหร่จะทำเรื่องระดับฝีมือ7จอมยุทธ์บู๊ตึ๊งครับ เพราะในซีรี่ย์บางเวอร์ชั่นทำให้คิดว่าระดับฝีมือ7จอมยุทธ์กากมากๆ
Like 4
@in_ui5912 (2022-04-26 13:17:17)
555
Like 0
@athrian265 (2022-04-26 12:21:18)
ปกอย่างปั่นเลยค่ะ55555 ส่วนตัวชอบดาบมังกรหยกตรงนี้เนี่ยแหละ เป็นไม่กี่เรื่องเลยที่จับพระเอกมาโยนใส่กลุ่มตัวร้ายของเรื่อง ให้เห็นฝั่งธรรมมะก็มีด้านแย่ ไม่มีเหตุผล ฝั่งพรรคมารเลวนักหนาก็มีเหตุผลของเขา ขึ้นอยู่กับคนดูจะเลือกฝั่งเอง?
Like 4
@tapenongyao6510 (2022-04-28 08:16:14)
เหมือนการเมืองประเทศเรานี่แหละ ต่อให้ฝั่งที่ตัวเองเชียจะทำแย่ ทำผิด ทำอะไรโง่ๆซ้กแค่ไหน ก็พร้อมหลับหูหลับตาเชียกันต่อไป
Like 4
@คุณาธรลิ้มปัญญาเลิศ-อ4ฟ (2022-04-26 12:48:12)
ในดีมีเลว ในเลวมีดี
Like 2
@vegitasuperseiyagod8256 (2022-04-26 14:12:33)
มันคือเรื่องจริงไม่เชื่อดูการเมืองเป็นตัวอย่างได้ ถ้าเป็นฝั่งเราขอบจะเลวชั่วแค่ไหนก็ยังอวย
Like 2
@muyong_ban13 (2022-04-26 13:40:41)
ที่คนชอบพรรคมารมากกว่าเพราะ หนังและนิยายอยู่ในช่วงที่บ่อกี้ควบคุมอยู่และพฤติกรรมชั่วๆไม่ค่อยมีให้เห็นมากแล้ว แต่ช่วงนั้นฝ่ายธรรมะกลับชั่วซะเองมากกว่าอีก แม้แต่บู๊ตึ๊งที่เหมือนดีที่สุดแล้วในทุกสำนักแต่ ซ่งแชจือก็บทเยอะ จริงๆแอด ขาดคนไปคนนึงนะ คือจูหยวนจาง พฤติกรรมชั่วๆก็เยอะนะ
Like 2
@RM-fu2nt (2022-04-27 17:00:40)
พรรคมาร คือชั่วมันยอมรับหน้าชื่นตาบานว่าชั่ว แต่พวกฝ่ายธรรมมะ จะเเอบทำชั่ว และไม่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำ โดยปกติแล้ว คนแบบว่าแอบชั่วโดยใส่หน้ากากคนดีมันน่ากลัวกว่า คนชั่วแบบเปิดหน้า
Like 1
@ซูเนโอะ00 (2022-04-26 12:53:35)
เลือกภาพปกมาได้ชั่วจิงๆ นับถือๆ
Like 1
@Apichai2 (2022-04-26 12:41:38)
บางคนก็เลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่ผู้กำกับสำเสนอมากกว่าตัวบทแท้จริง
Like 1
@youwin714 (2022-04-26 17:14:35)
สำหรับตัวผมเองชอบเจี่ยสุ่นนะครับ เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ออกจะเท่เลย แต่ก็ออกจะเป็นตัวร้ายเลยช่วงต้นเรื่อง แต่เป็นคนเดียวในเรื่องที่สามารถชนะเอาเซ่งคุนได้ ทั้งที่เสียเปรียบแทบจะทุกอย่างเลย ทั้งทางด้านวิชาและยังตาบอดอีก แต่หลายๆอย่างแกก็ทำไม่ถูกจริงๆสมควรที่เหล่าชาวยุทธ์จะตามล่า
Like 1
@moth4877 (2022-04-26 16:19:49)
ส่วนตัวทีชอบฝั่งนี้มากกว่าเพราะไม่เสแสร้งทำผิดก็ยอมรับ ไม่ใช่ทำเลยสารพัดบอกเป็นพรรคคุณธรรม
Like 1
@watch7009 (2022-04-26 15:38:00)
ผมก็เป็นคนนึงที่รู้สึกเหมือนแอดเลยครับตอนพระสนมตกหอมาตายคือน่าสงสารมากๆคืออีกนิดเดียวก็เกือบลงมาปลอดภัยแล้ว แล้วตอนหลังก็ไม่ได้มีการกล่าวถึงนางในซีรีย์อีกเลย
Like 1
@anuwa5543 (2022-04-26 15:18:33)
จิงๆเราก็ไม่ได้เข้าข้างคนพวกนี้หรอก แต่ที่เราเข้าข้างเพราะพระเอกไปอยู่กับพวกเขา เราจึงหวังว่าพวกเขาจะกลับตัวเป็นดีได้ มันเป้นความหวังของคนเข้าข้างพระเอกอ่ะครับ
Like 1
@windsurf1441 (2022-04-26 14:11:06)
ฝ่ายดีก็ใช่ย่อยเช่นนี้แม่ชีมิกจ้อ แค่อยู่พรรคมารก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนชั่วทุกคน แต่นางกลับฆ่าโดยไม่คำนึงถึงความถูกผิด รวมถึงอีก 7 สำนักใหญ่ด้วยบู๊ตึ๊งก็ยังมีคนชั่วเหมือนกันรวมถึงเส้าหลินด้วย แต่เพราะอยู่ฝ่ายดีเลยให้ดูว่าทำอะไรไม่มีความผิด เพราะอยากได้ดาบฆ่ามังกรถึงขั้นบีบให้พ่อกับแม่เตียบ่อกี้ต้องฆ่าตัวตาย
Like 1
@เซียวฟง-จ5ษ (2022-04-26 13:29:43)
ในดีมีเลว ในเลวมีดีครับ เหมือนแปดเทพเหตุการณ์ที่หมู่ตึกผู้กล้าจอมยุทธฝั่งธรรมะนับร้อยรุมเคียวฮงคนเดียวแล้วบอกกำจัดมารไม่เกี่ยงวิธี5555
Like 1
@จนกว่าเราจะพบกันอีก (2022-04-27 04:11:16)
ทุกอย่างมีดีมีร้ายจริงๆ ไม่มีใครขาวและดำ?
Like 1
@jakka3219 (2022-04-26 23:52:00)
จูหยวนจาง แม่ทัพกู้ชาติของเม้งก่า นี่ก็โครตอำมหิตเลย น่าเอามารวมด้วย
Like 1
@ศรีลัยแสงบุตร-ณ8ร (2022-04-26 22:43:36)
วิเคราะห์ออกมาสุดยอดมากเลยครับนับถือ
Like 1
@aidenvenom17 (2022-04-26 17:37:58)
ในดีมีเลวในเลวมีดีมนุษย์เป็นสีเทากันหมดทุกผู้คนแหละครับทุกๆคนล้วนมีทั้งความดีและความเลวอยู่ในตัวขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนละเลือกด้านไหน
Like 1
@peepopeepo6685 (2022-06-10 08:22:16)
ทอมแอนด์เจอรี่เลยครับ ตอนเด็กชอบเจอรี่ ตอนโตสงสารแมวทอม
Like 1
@pryapich1284 (2022-05-21 15:47:44)
สิ่งเดียวที่พอจะดึงความชั่วร้ายให้มีขอบเขตบ้างก็คือ เกียรติยศศักดิ์ศรี หรือการไม่ลงมือต่อผู้อ่อนแอกว่าอย่างพร่ำเพรื่อ มันไม่สมฐานะผู้เยี่ยมยุทธ์ ถ้าเอามาเปรียบกับเซี่ยงกัวกิมฮ้งในเรื่องฤทธิ์มีดสั้น ที่ปฏิเสธการฆ่าเด็กน้อยเล้งเซี่ยวฮุ้นนั่นก็เพราะการลงมือฆ่าเด็ก มันเป็นการถ่อมตนลดตัวเกินสมควร จอมมารร้ายที่มีศักดิ์ศรีสูงส่งจะดูน่าสะพรึงกลัวมากกว่าน่ารังเกียจ กฎข้อนี้น่าจะช่วยจำกัดความชั่วร้ายของพวกฝ่ายอธรรมได้บ้าง คุณธรรมเพียงหนึ่งเดียวที่พอจะใช้หว่านล้อมพวกสายอธรรมก็คือ เกียรติยศศักดิ์ศรีนี่แหละ
Like 1
@yodyut (2022-05-22 18:19:49)
เห็นด้วยครับ
Like 0
@pairatyimwilai4411 (2022-05-03 22:29:59)
หนังมักเป็นแบบนี้ ดูซีรีส์ Money Heist สิ เราเชียร์ฝั่งศาสตราจารย์สุดลิ่มทิ่มประตู จะดูว่าเขาขโมยอย่างไร หนียังไง ทั้ง ๆ ที่กลุ่มนี้คือโจรปล้นสิ่งต่าง ๆ ต่อให้รัฐบาลแย่ แต่คุณก็ปล้นทองคำสำรองของประเทศเลยนะ หนังโจรกรรม ขโมย ทั้งหลายแหล่ คนดูเอาใจช่วยหมดแหละ แต่คุณคือโจรนะ
Like 1
@in_ui5912 (2022-04-26 12:39:33)
เอี้ยเซียวบอกน้องกี ไม่เคยข่มขืน ฝืนใจใครนะ (ไม่รู้จริงมั้ย) หรือจะน้องกีคนแรก อันนี้ก็ไม่รู้ เจี่ยซุ่นเลวก็จริง แต่เซ่งคุณเป็นต้นเหตุ ไม่ใช่เรื่องตรรกะนะ แต่เซ่งคุนไม่เชื่อกฎเกณ ความดี สวรรค บาปบุป เพราะด้วยปสกตรงของตัวเอง ไม่ได้ไปทำเลว ทำร้ายใคร แต่ยังโดนทำร้าย ตายยกครัว ที่ฆ่าคนเยอะสุด น่าจะมิกจ้อ ศิษตัวเองยังฆ่า แผนสาวงามก็ยังใช้
Like 0
@in_ui5912 (2022-04-26 12:46:49)
กิมฮวย ทรมานหนักจริง แต่ก็ไม่ถึงตาย ผมว่าบริบทช่วงนั้น ธรรมะ อธรรม ฆ่ากันปกติ / แล้วถามจริงๆ ตอนมิจจ้อฟันดาบฆ่าคน ในใจคิด เพราะ เม้งก่าเลว หรือ เพราะแค้นเรื่องคู่รักตนเอง และจะเอาดาบเอากระบี่เพื่อชื่อเสียงสำนักมากกว่ากัน
Like 0
@in_ui5912 (2022-04-26 12:54:55)
เรื่องเชียรคนเลว ผมว่า เพราะผู้แต่ง เน้นสื่อความข้างเดียว บิดแอบหลบอีกข้าง ไม่ค่อยแสดงความชั่วร้ายของฝ่ายอธรรม ที่บ่อกี้เห็น ก็คือ ธรรมะ คุนลุ้น จะฆ่า จะต้มตัวเองกิน(ทั้งๆที่เคยช่วยชีวิตเค้าไว้) แต่อธรรม เป็นฝ่ายที่ช่วยคน ช่วยตนเองไว้ ท้ายๆ ก็ให้กี้เห็นแหละ ว่าพรรคนี้ฆ่าคนเก่ง ก็ทำให้เห็นว่าไม่ดี ให้ห้ามไว้ แต่ก็ะรรคนี้แหละ ที่ขับไล่มองโกล ช่วยชนชาติสำเร็จ ไม่ใช่กลุ่มฝั่งธรรมะ / สามสน ไม่ได้มีประเดนอะไร แค่ว่าเจี่ยซุ่น ถูกสืบสวน ตัดสินคดี หรือยอมรับผิดแบบไหนหรือยัง จึงจับขัง แล้วถ้าเส้าหลินเป็นตร คือ ได้จัดการคดีที่ตัวเองผิดแบบไหน บ้างมั้ย แล้วคดียุทธภพ ไม่จัดการเอง จะให้แจ้งความตรไทย หรือเส้าหลิน แล้วจึงจะยุติธรรมหรือ?
Like 0
@รัตนะ-5 (2022-04-26 11:37:29)
รัสเซีย vs ยูเครน + นาโต้ สู้กันไปสู้กันมา
Like 0
@รัชภูมิคุณากรวัตร (2022-04-26 11:24:25)
รอชมอยู่ครับ ชอบทุกคลิป
Like 0
@saifah3858 (2022-04-26 14:51:49)
ส่วนฝ่ายคนดีก็แย่งชิงอำนาจกันแต่ละคนก็จะค่อยๆลอกคราบออกมาเหมือนกับชีวิตจริงในประเทศไทย
Like 0
@gooinbat5094 (2022-04-26 14:17:41)
เอาคนชั่วมาช่วยชาติ ว่างั้น ฮ่า
Like 0
@IiDAYLIGHTiI (2022-04-26 13:05:08)
ฝั่งเม้งก่าเป็นอธรรมนี่เถียงไม่ได้เลย แต่ที่กิมย้งแสดงให้เห็นอีกอย่างคือ ฝ่ายธรรมะที่ชั่วร้ายใช่เล่น เรื่องอื่นไม่ค่อยแน่ใจ แต่ดาบมังกรหยกกับกระบี่ไร้เทียมทานนี่ชัดมาก
Like 0
@PokePalm2534 (2022-04-26 23:36:36)
ลุงของเตียบ่อกี้พอมีพูดถึงมั้ยครับ
Like 0
@moshino3093 (2022-04-26 22:28:41)
ฮึงเอี๊ยะอ้วง please
Like 0
@herelam112 (2022-04-26 20:26:07)
ทีมพี่สาวเสื้อเหลืองดีเลิศประเสริฐศรี
Like 0
@วิโรจน์รัตน์สาระวงษ์ (2022-04-26 20:20:52)
ก็​ถูก​แล้วแหละที่ต้องให้คนดีมาควบคุม​คนไม่ดีครับและเห็นด้วยกับคุณยอดยุทธ​
Like 0
@เรียกง้ายได้ไม่ยาก (2022-04-28 04:05:11)
คนจะดีไม่ดรมันขึ้นอยุ่ที่การกระทำของแต่ละคน ทุกคนมีความชั่วในตัวเองหมดแหละ
Like 0
@s.m.dchannel9110 (2022-04-27 16:03:20)
ยังรอ สปอยหนังจีน อยู่นะครับ
Like 0
@yodyut (2022-04-28 20:04:41)
มีโครงการจะทำอยู่ครับ
Like 1
@วิชาญพิศสุวรรณ (2022-04-27 15:43:00)
คุณวิเคราะห์ใด้ดีครับแสดงให้เห็นความจริงใด้เลยครับ
Like 0
@ChakZili (2024-12-05 23:40:50)
ความเห็นส่วนตัวคนที่เหี้ยมสุดๆของเรื่องนี้คือจูหยวนจาง เพราะขนาดไม่มีวิทยายุทธยังฆ่าคนเป็นผักปลา ยิ่งตอนได้เป็นฮ่องเต้แล้วตามประวัติศาสตร์คนที่บุกเบิกแผ่นดินมาด้วยกันยังถูกกำจัดเพียงเพราะความระแวงและกลัวว่าจะถูกชิงอำนาจ
Like 0
@NuttSoratanon (2024-07-05 16:14:32)
กิมย้งล้ำลึกครับ เล่นกับจิตใจคน เสียดสีสังคม การเมือง สังคม และคนทุกชนชั้น ดีไม่จริง ชั่วไม่สุด แต่สุดโต่งจนบ้าก็มี
Like 0
@kolatiswongsoponsiri8157 (2024-05-15 20:14:18)
ขอถามแอดครับ ทำไม 7 ศิษย์เฮ้งเตงเอี๊ยง จึงแค้นอึ๊งเอี๊ยะซือชนิดที่ต้องถึงกับต้องฆ่ากันให้ตาย ?
Like 0
@yodyut (2024-05-17 07:40:53)
เพราะเขาใจผิดว่าอึ๊งเอี๊ยะซือฆ่า จิวแป๊ะธง
Like 0
@SaltzTy746 (2024-01-17 11:04:32)
เจี่ยซุ่น ผมมองว่าตรรกะเพี๊ยนตั้งแต่เสียทุกอย่างไปน้่นแหละครับ
Like 0
@jaykobunny6416 (2023-07-28 20:20:25)
เอี้ยเซียว จำเลยรักชัดๆ
Like 0
@sudejsawdaimondlight9261 (2023-07-24 02:13:47)
เรื่องทั่วทั้งหมดของเม้งก่า เริ่มจากความเห็นแก่ตัวของเซ่งคุนล้วนๆ. ใครเคยเป็นคนยังไงต้องไปดูใน วีรบุรุษสิงโตทอง 1994 เป็นTIMELINEช่วง สัก30-40ปี ก่อนยุคเตียบ่อกี้.
Like 0
@setonixI (2024-07-05 03:10:49)
อั้นนี้เรายึดนิยาย ซึ่งเรื่องอื่นมันทำให้เพี้ยนจากความจงใจที่เขียนของผู้แต่ง
Like 1
@TheMoonho (2023-04-01 04:52:29)
เคสของเอี้ยเซียวไม่แน่ใจสะกดถูกไหม เขาฉุดไปข่มขืนอีกทั้งยังกักขังด้วยใช่ไหมครับ มองในแง่เคสที่เจอมาจะพบว่าเหยื่อบางส่วนอาจมีความเห็นใจคนร้ายหรือที่รู้จักกันดีว่าสต็อกโฮล์มซินโดรม เคสนี้น่าจะเอามาวิเคราะห์ด้วยนะ เคยดูในซีรี่ย์ไม่แน่ใจในนิยาย ประเด็นการถกเรื่องที่ว่าผู้หญิงรักเอี้ยเซียวจริงหรือไม่ก็ต้องพิจารณาในแง่ของจิตวิทยาด้วย
Like 0
@kittipon764 (2023-03-04 19:18:07)
พักเม่งก่า กับ พักมารในกระบี่เย้ยยุทธจักรมีส่วนเกี่ยวข้องกันใหมคับ
Like 0
@alonehades6326 (2022-10-19 00:33:00)
ทูตซ้าย หื่น ทูตขวา ไซโค ราชสีห์ขนทอง คลั่งอาละวาด ค้างคาวปีกเขียว เกรียน,ปากจัด อินทรีคิ้วขาว หวงลูกสาว มังกรเสื้อม่วง ชอบแอบปลอมตัวไปช้อปปิ้งของลดราคาใช้เงินเปลือง ? อันนี้เอาฮานะครับมังกรเสื้อม่วงแค่มาทำภารกิจครับไม่งั้นโดนเผาทั้งเป็นข้อหาเป็นกุมารีประจำเม้งก่าเปอร์เซียแต่ไปเสียพรหมจรรย์
Like 0
@newza7777 (2022-10-02 18:11:02)
คือที่เชียรฟั่งเลว คือเลวเเต่ไม่เเหลไงครับ ฟั่งคนดีเหมือนลุงบางคนที่บอกผมเป้นคนดี 555
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


ความชั่วร้าย ของเหล่า ผู้คุ้มกฎ และทูตซ้ายขาว ของเม้งก่า [ดาบมังกรหยก]134
รวมความ ปากหวาน ของ พระเอก ในจักรวาลมังกรหยก54
รวมนักแสดง มังกรหยก เวอร์ชั่นใหม่ 2023247
ฉาก ก๊วยเจ๋ง ปะทะฝ่ามือ กิมลุ้น ใครชนะกันแน่362
รวม ดาบฆ่ามังกร เวอร์ชั่นต่างๆ134