เข้าระบบอัตโนมัติ

จักรวาลของกิมย้ง มีเรื่องอะไรบ้าง ดูเรื่องไหนก่อนดี




@yodyut (2019-09-22 22:25:44)
ใครส่งสัยเรื่องว่า เดชมารคัมภีร์มารนพเก้า หายไปไหน ให้ไปดูได้ที่คลิปนี้ครับ https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s
Like 20
@channel-hb9rv (2020-02-11 08:58:51)
พี่ครับ วิชาเก้ากระบี่เดียวดาย ในยุคสมัยของมังกรหยกใครเป็นผู้สืบทอดครับ
Like 1
@ประดิพัทธ์อ่อนป็อก-ฤ1ฑ (2020-06-02 12:29:36)
ใช่ๆคัมภีร์นพเก้าหายไปใหน
Like 1
@Cha_-mf1eh (2020-07-13 19:50:23)
สวัสดีครับพี่
Like 1
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-07-21 17:21:37)
 @channel-hb9rv  เอี้ยก้วยครับแต่ได้เรียนแค่เค็ดลมปราณ
Like 1
@ekkchaipombanyat1879 (2020-08-17 01:32:08)
ก่อนยุคอุยเสี้นวป้อ ก็จอมดาบงูทองครับ
Like 0
@กอล์ฟนะจ๊ะ-ฮ1ฎ (2020-08-17 07:40:56)
 @channel-hb9rv  เรียนเพลงกระบี่ขั้นสูงของโต๊กโกวคือ กระบี่นิลดำ กระบี่ไม้ และ ไร้กระบี่ คือที่สุดของเก้ากระบี่ซึ่งเอี้ยก้วยเรียนส่วนนี้
Like 0
@nieonieo2314 (2020-08-23 19:17:58)
 @channel-hb9rv  สมัยมังกรหยก ก็คือเอี้ยก้วยไง เพราะในกระบี่เย้ยยุทธจักรบอกไว้ว่า เก้ากระบี่เดียวดาย ต๊กโกวคิ้วป้าย เป็นผู้คิดค้น
Like 1
@channel-hb9rv (2020-08-23 19:28:52)
 @nieonieo2314  น่ารักครับ..เอ้ย ขอบคุณครับ
Like 0
@FocusplusPassion (2021-08-05 18:13:23)
 @channel-hb9rv  ไม่มีใครสืบทอดครับมันเป็นพลอตโฮลของเรื่อง เพราะกระบี่เย้ยมันแต่งหลังมังกรหยก ทีนี้กิมย้งเขาใส่9เคล็ดเดียวดายเข้ามาโดยใช้อาวุโสต๊กโกเป็นคนคิดวิชา ในยุคมังกรหยกเลยไม่ได้กล่าวถึง9เคล็ดเดียวดาย ซึ่งอาจมองได้ว่าเป็นวิชาที่บัญญัติไว้คนละที่เอี้ยก้วยเลยไม่เจอ หรือยังไงอันนี้ก็แล้วแต่คนอ่านจะจินตนาการ
Like 0
@ikuy2230 (2021-09-06 13:42:57)
หาดูจนจบทั้ง5เรื่องแลเวครับ ใน5เรื่องนี่ชอบ กระบี่เย้ยยุทธจักรมากที่สุด อธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ แต่รู้สึกอินกับหนังมาก มีทุกอารมณ์ แนะนำเลยเรื่องนี้ ตอนต้นเรื่องแรกๆดูไม่ค่อยย่าสรใจเท้าไรอต่ดูใาเรื่อยๆอล้ว นี่แหละสุดยอด ในสิ่งที่ผมหาดูมาเลย ทั้งแต่ผมดูมา เรื่องนี้ผมให้อัยดับ1เลย และคิดว่าไม่มีใครแต่งหนังออกมาได้ดีกว่าอีกแล้ว
Like 2
@yodyut (2021-09-07 00:07:33)
อยากทราบว่าดูเวอร์ชั่นของปีไหนครับ
Like 1
@ikuy2230 (2021-09-08 03:19:25)
 @yodyut  แปดเทพอสูรมังกรฟ้ากับกระบี่เย้ยยุทธจักรของปี 2013ครับ
Like 1
@ikuy2230 (2021-09-08 03:23:20)
@yodyut  ส่วนมังกรหยก1 2 ของปี 2014และดาบมังกรหยก อันนี้ผมไม่ทราบว่าปีไหน ผมดูจากยูทูป ดาบมังกรหยกจากช่อง 9 MCOT chanal ครับ
Like 1
@ikuy2230 (2021-09-08 03:25:26)
 @yodyut  ส่วนเรื่องอื่นของกิมย้งผมยังไม่ได้ดูเพราะไม่รู้ว่าจะดูของปีไหนดี ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ นอกจาก5เรื่องนี้แล้วเรื่องไหนยังสนึดอีกคร้บ
Like 0
@taewbounphone8012 (2024-12-18 16:00:53)
เอามาสิบเรื่องเลยได้ไหมถึงมันจะดังแค่หกเรื่องนี้แต่ก็อยากให้พี่เอามาเล่าให้ฟังทั้งหมดถึงมันไม่ดังแต่บางทีเราก็อยากที่จะไปหาดูเอง
Like 0
@yodyut (2024-12-22 12:44:53)
เล่าไปหลายเรื่องละครับ กะว่าจะเล่าให้ครบ
Like 0
@yokhot (2024-09-10 13:57:18)
ผมพึ่งดูกระบี่ไร้เทียมทานไป คนละจักรวาลซะงั้น
Like 0
@allnewubont2958 (2024-08-13 21:05:55)
เดชคัมภี/8 เทพ/มังกรหยก 1/2/3 ดูแล้วค่ะ ชอบๆค่ะ
Like 0
@auttapornsaisuwan4566 (2019-06-17 23:11:34)
อ่านมาหมดสนุกทุกเรื่อง จนรู้ศัพย์ภาษาจีนด้วยเรื่องแรกมังมรหยกก๋วยเจ๋งเป็นหนังก็ดูไป่เปียวเล่นและหมีเซี๋ย
Like 1
@rxty8392 (2019-03-18 23:23:23)
ตงฟางเวอร์ชั่น 2013 นี่น่ารักมากก 555
Like 18
@หรินทร์เพชรหวล (2021-05-23 20:27:51)
ชอบนางมาก ลุ้นสุดๆ อยากให้นางคู่กับ เล็งฮู่ชง แบบว่า นางมารกลับใจ เหมือนกับ นางมารเตี่ยเมี่ยง
Like 1
@bugbo6003 (2024-08-13 21:49:04)
เวอร์ชั่นนี้นางเหนือกว่าตัวเด่นๆเกือบทุกคน
Like 0
@chumniduangtep6064 (2024-02-13 08:42:29)
ขอมังกรทะลายฟ้าครับ
Like 0
@นทีไปมาน (2019-03-01 22:00:20)
นิยายที่ผมชอบ ๑.ละเลงเลือด ๒.เพชฌฆาตหน้าหยก ๓.จอมยุทธ์ปาฏีหาริย์ ๔. วีรบุรุษปาฏีหาริย์ ๕.กระบี่จอมภพ ๖.วีรบุรุษสยบมาร โดย เฉพาะจอมยุทธ์ปาฏีหาริย์ กับ วีรบุรุษปาฏีหาริย์นั้น พระเอกเก่งขั้นสุดยอด สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้เหมือนเครื่องบินเอฟสิบหก
Like 3
@กฤษณะทองอําพล (2023-04-07 02:04:43)
นิยายที่ผมชอบก็คล้ายฯกัน 1ละเลงเลือด 2พญามารเงิน(กระบี่โลหิตทิ้งรอย) 3บันฑิตนิลกาฬ 4นักฆ่าทะนง 5กระบี่จอมภพ 6มือมารล่าวิญญาน
Like 0
@KHAMMAN69 (2023-03-28 22:49:36)
จัด10อันดับ คนที่เก่งที่สุดใน จักรวาลกิมย้งหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
Like 1
@lilithgab4474 (2019-12-11 09:58:43)
ฟังทุกวันเลย แอดเริ่มติดแอดละเนี้ย555 ติ่งนิยายจีน
Like 0
@sagacanon8 (2018-11-13 07:52:39)
ผมว่าแปดเทพนี่มันส์สุดและสนุกสุดไม่ควรอ่านเรื่องแรกตามความคิดผม.... มังกรทลายฟ้า มังกรหยกภาค1 มังกรหยกภาค2 ดาบมังกรหยก แปดเทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร เพ็กฮ้วยเกี่ยม จอมใจจอมยุทธ จิ้งจอกภูเขาหิมะ จิ้งจอกอหังการ อุ้ยเสี่ยวป้อ
Like 8
@นทีไปมาน (2019-03-01 22:09:03)
มันน่าแปลกนะ ตอนแปดเทพ ยังมีพรรคกระยาจกอยู่เลย แต่พอถึงยุค กระบี่เย้ย กลับไม่เอ่ยถึงพรรคกระยาจกแล้ว
Like 0
@OngChy (2019-12-17 01:39:52)
 @นทีไปมาน  แปลกตรงไหนครับ ยุค8เทพมันเกิดก่อนยุคกระบี่เย้ยกี่ร้อยปี พรรคกระยาจกมันเริ่มเสื่อมลงตั้งแต่ปลายมังกรหยก2แล้ว เพราะไม่มีประมุขที่เก่งๆพอจะสร้างชื่อต่อได้ พอไปถึงยุคกระบี่นี่คงหายไปแล้วก็ไม่แปลก
Like 0
@daidai3164 (2023-02-06 11:41:43)
เรื่องแรกที่อ่าน สยบพญามาร เริ่มอ่าน พ ศ 2522 เรียน ม 1
Like 0
@AcesDSX (2020-05-29 21:20:40)
ชอบ มักรหยก 2017 ดาบมังกร2019 คุณภาพดีมาก กระบี่เย้ยดูภาคไหนดีครับ
Like 2
@จํานงนวลศรี-จ5ส (2020-12-18 02:45:17)
ผมดู กระบี่เย้ยยุทธจักร ปี 2013คับ ภาพสวยพระเอก เหล็งฮูซง แสดงดี นางเอกน่ารักคับ
Like 0
@daidai3164 (2023-02-06 11:39:41)
มึให้ยืมอ่าน ใหม
Like 0
@ก.ไก่ก้าวฟ้า (2018-11-12 21:17:50)
ตอนเด็กกูก็รอดู ไหนวะมังกรหยกมันจะออกมาพ่นไฟตอนไหน ชิบหายทั้งเรื่องไม่มีมังกรซักตัว แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ก็เหมือนกัน กูก็นึกว่า เทพจะรบกับอสูร ที่ไหนได้ ไม่มีซักฉากเสรด หลอกกูดู
Like 59
@naphritejade2248 (2018-11-15 10:03:19)
ก.ไก่ ก้าวฟ้า 55555 อันนี้ดี
Like 1
@Mkks001 (2018-11-16 22:33:40)
55555
Like 1
@JessieLingardinho (2018-11-16 22:59:29)
555
Like 1
@pichet6622 (2018-11-30 21:20:28)
จริงครับ เห็นด้วย คนตั้งชื่อเรื่อง มันหลอกกันชัดๆ ดูตั้งนาน ไม่เห็นมังกรสักตัว แม้แต่ ไส้เดือน ? ? ?
Like 1
@bataphonbataphon2544 (2018-12-09 20:16:37)
ก.ไก่ ก้าวฟ้า เหมือนกูเด๊ะ
Like 1
@kimsengmelo9382 (2019-01-01 14:44:37)
ตรูก็นึกเหมือนกัน นึกว่า 8 แปด ต้องไปโค่นล้ม อสูรมังกรฟ้า ให้ได้
Like 2
@inlaen8193 (2019-02-03 08:33:20)
จริงๆกิ้มย้งตั้งใจจะสร้าง4หยิน4หยาง คือผช.4คนหญิง4คน เป็นตัวเอกของเรื้อง
Like 2
@mkhazard (2019-02-13 21:39:44)
เออ ใช่ๆ ตอนได้ยินแปดเทพฯครั้งแรก นึกว่าจะมีเหาะบนเมฆตีกัน แบบเห้งเจีย นาจา เลเซอร์จิ้วๆ
Like 1
@MickyPinky99 (2019-03-24 05:56:03)
ดูเดชเซียวฮื้อยี้เพราะ พระเอกหล่อได้ป่ะ ภาคที่ พี่เต๊ะคนไทยเล่นกับหลินจื้ออิง
Like 0
@tosapolkumtalob1540 (2019-07-03 19:14:15)
แต่ก็ดูใช่ป่ะ555
Like 0
@Kiattisak_Lerm (2019-08-08 08:40:01)
เหมือนกันตอนนั้น ดาบมังกรหยก เด็กๆรีบนอนแต่หัวค่ำ ตื่นมาดูเที่ยงคืน ไม่เห็นสักตัว
Like 0
@nooneshouldknowme206 (2019-10-01 15:55:48)
ผิดที่คนตั้งชื่อไทยล้วนๆ
Like 1
@ALOChanel (2020-03-04 09:46:29)
555
Like 0
@theravadaofbuddhism (2022-11-02 09:43:39)
ยอดยุทธทั้งหลายต่างมีวิชากำลังภายในไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับผู้ปฏิบัติธรรมที่ฝึกสมาธิ ฝึกฌานให้จิตมีกำลัง ฝึกสติให้รู้เท่าทันกิเลส ไม่ต่างกับการมีวิชาตัวเบา และมีอาวุธคือปัญญา การแย่งชิงคัมภีร์หรืออาวุธวิเศษเพื่อความเป็นผู้ไร้เทียมทาน จึงไม่ต่างกับสำนักปฏิบัติธรรมที่มีแนวทางของตน มีปรมาจารย์เจ้าสำนักที่บรรลุวิชาขั้นสูง การบรรลุ "เจโตวิมุตติ" คือที่สุดของยอดยุทธใน "จักรวาลกิมย้ง" ซึ่งมีกำลังของฌานในระดับเอกอุ สะท้อนให้เห็นในตัวละครที่วิวัฒนาการเป็นลำดับ มีตัวละครไม่กี่ตัวที่บรรลุ "ปัญญาวิมุตติ" คือเหนือกว่ายอดยุทธคนอื่น สื่อด้วยการตายแล้วลืมตาอย่าง "เฉียวฟง" อย่าง "ตงฟางปุ๊ป้าย" ในตอนจบ หมายความว่าการตายนั้นเป็นการตายของ "อัตตา" การลืมตาหมายถึง "การตื่น" จากความฝัน หลุดพ้นจากยุทธภพอันเป็น "สังสารวัฏ" ความเป็น "เฉียวฟง" ความเป็น "ตงฟางปุ๊ป้าย" คืออัตตาที่ครอบงำให้มีความเป็นตัวตน เฉกเช่นเดียวกับความเป็นเรา ความเป็นบุคคลในความคิดของเรา ประกอบด้วย "อุปาทาน 4" จึงโต้เถียงกันในสื่อโซเชี่ยลด้วยชื่อใดๆ มันก็ไม่ต่างกับยุทธภพ ซึ่งต่างก็เป็นจริงเป็นจังแบ่งแยกสำนัก แบ่งธรรมะกับอธรรมตามแต่ความเชื่อของตน มีตัวตนในโลกออนไลน์ คิดว่าตัวเองดีหรือเก่งอย่างจอมยุทธเช่นกัน "ดูละครให้ย้อนดูตัว" จึงเป็นคติเตือนใจได้ดี ถ้าคุณตื่นมาจากความคิด ความฝันได้ ย่อมเหนือกว่าจอมยุทธในโซเชี่ยล วาง ความเป็น "เฉียวฟง" วางความเป็น "ตงฟางปุ๊ป้าย" คือวาง "อัตตา" รู้ว่าตัวตนที่เป็นเราก็แค่ตัวละครที่เราสวมบทบาท เห็นความแตกแยกที่เกิดขึ้นในยุทธภพว่าไร้สาระ เห็นโลกความจริงเป็นภาพมายาที่ล่อลวง ให้เรารัก ให้เราเกลียด จนต้องห้ำหั่นเชือดเฉือนกันอย่างเอาเป็นเอาตาย แม้แต่พวกนักปฎิบัติ พวกบ้าธรรมะ ก็หลงคิด หลงปรุงแต่งไม่ต่างกับตัวละครใน "จักรวาลกิมย้ง" บรรลุเจโตวิมุตติแล้วก็ก่อตั้งสำนักสอนลูกศิษย์ผิดๆถูกๆ จะหาที่บรรลุปัญญาวิมุตติจริงๆแทบไม่เจอ ทะเลาะด่าทอกันในโลกออนไลน์ แสดงตัวตนอันยึดมั่น "อัตตา" อวดเก่ง อวดรู้ เป็นวิญญูชนจอมปลอมก็มี เป็นศิษย์ปลายแถวก็มาก กระทำตนไม่ต่างกับนิยายที่ท่านกิมย้งแต่งไว้ เป็นอย่างตัวละครเช่น แม่ชีมิ้กจ้อ เยี่ยปู้ฉิน อาวเอี๊ยงฮง ฯลฯ และลิ่วล้อ เป็นพวกมือถือสากปากถือศีล อ้างคัมภีร์ เก่งแต่ปาก หาได้บรรลุธรรมของจริง หาได้มีจิตใจที่สูงส่งอย่างยอดยุทธตัวจริง บทสรุปของบทความนี้คือการเห็นตัวตนในใจเราเอง มันเป็นแค่ตัวละครที่เราคิดในหัว สวมบทบาทเพื่อใช้แสดงไม่ต่างกับที่เห็นในภาพยนตร์
Like 0
@ทวีผลบัวทิน (2018-12-06 09:42:17)
หลินชิงเสีย..หลี่เหลียงเจี่ย..เดชคำภีร์เทวาดา
Like 0
@imyourvenus6001 (2019-03-10 01:45:03)
ถ้าดูหนังจะมีทามไลน์แยกย่อยด้วยนะคะ ถ้าเอาจริงๆจะ เริ่มจากหนังจอเงินเลยช่วงประลองยุทธละนักพรตกลางชนะอันนี้จำชื่อเรื่องไม่ได้ ตามด้วยเรื่อง เดชมารคัมภีนพเก้า มังกรหยก1 มังกรหยก2 จางซานฟง(ก่อตั้งบู้ตึ้ง) ละก็สิงโตทองไรสักอย่างเรื่องของเจี่ยซุนเล่าเกี่ยวกับลัทธิเม่งก่าและความแค้นเกี่ยวกับเซ่งคุน ละตามด้วยดาบมังกรหยก คนรุ่นเก่าๆที่ดูทันจะเข้าใจทามไลนืนี้มาก
Like 3
@somsom8815 (2022-08-12 21:19:42)
เดชมารคำภีรนพเก้า
Like 0
@KoBnoii001 (2018-11-08 18:07:13)
ติดตามครับ ชอบฟังมากครับ
Like 0
@บุญอารยะเมตตรัยโย (2022-01-26 12:36:15)
ก่อานแปดเทพอสูรมังกรฟ้า ยังมีสมัยนิ้วสุริยัน ต้วน
Like 0
@bpkfriday7007 (2018-11-16 14:25:57)
ชอบ เฉียวฟง ที่สุดอะ โครตเทพ 18ฝ่ามือตบเด็ก
Like 2
@chawalitjamekornkul1215 (2021-12-08 00:19:24)
ลืม เพ็กฮ่วยเกี่ยม เนื้อเรื่อปลายราชวงศ์หมิ่งไปได้อย่างไร เพียงแต่กิมย้งแต่เรื่องนี้ขึ้นมาแล้ว ยังไม่ดัง กิมย้งเริ่มมาดังเมื่อแต่งเรื่องต่อไปคือ มังกรหยก จอมยุทธอินทรีย์ กระบี่อิงฟ้าดาบฆ่ามังกร แปดเทพอสูร กระบี่เย้ยยุทธจักร และ อุ้ยเสี่ยวป้อตามลำดับ มังกรหยก จอมยุทธอินทรีย์ กระบีฟ้าดาบฆ่ามังกร นับได้ว่า เป็นงานไตรภาค ส่วนเหลื่อ ก็ไม่ค่อยเกียวพันกันมากนัก อย่างมังกรหบก ก็ไม่มีเนื้อหาอะไรไปอ้างจากแปดเทพอสูร เพราะกิมย้งแต่งมังกรหยกก่อน แปดเทพอสูรแม้จะแต่งทีหลัง ก็ไม่อาจไปอ้างอิงเนื้อหาในมังกรหยกได้้ เพราะทั้งสองเรื่อง กิมย้งแต่งอิงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ และแปดเทพอสูรก็ไปอิงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่มังกรหยกอ้างอิง เรื่องแปดเทพอสูร จึงแยกอ่านได้ กระบี่่เย้ยยุทธจักร ก็ไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ช่วงใด แต่สภาพแวดล้อมทางสังคมมันเป็นสมัยราชวงศ์หมิง ส่วนอุ้ยเสี่ยวป้อ แน่นอน อิงเหตุการสมัยจักรพรรรดิคังซี ราชวงศ์ชิง ทั้งสองเรื่องจึงไม่มีอะไรไปอ้างอิงงานไตรภาคมังกรหยก แยกอ่านได้ สรุป ทุกเรื่อง แยกอ่านก่อนหลังได้ ยกเว้นงานไตรภาคมังกรหยก ควรอ่านต่อเนื่องกัน
Like 0
@Cha_-mf1eh (2021-11-25 21:14:37)
ทำไมเสียงตอนนี้พี่ดูหนุ่มจังอิอิอิ
Like 1
@คํารณพรรคพล (2019-08-02 04:54:55)
ชอบนะครับพี่.ตามต่อไป.
Like 0
@คํามาใจนา-น1น (2019-07-31 09:44:35)
นิยายจีน.อ่านสนุกดีค่ะ
Like 0
@wasinseakoy3733 (2021-10-06 23:48:22)
ใครเจอ คลิป ดูเวอร์ไหนบ้าง ไปหาไม่เห็น 6:30
Like 0
@yodyut (2021-10-07 08:43:27)
https://www.youtube.com/watch?v=4udvW0l3wFg https://www.youtube.com/watch?v=Unl6d69hA94&t=230s https://www.youtube.com/watch?v=TyNBEu4I7iE&t=36s
Like 1
@wasinseakoy3733 (2021-10-07 09:32:26)
ขอบคุณครับ
Like 0
@ewehhth5258 (2018-12-08 13:40:33)
หนังที่ชอบที่สุดคือ 8เทพอสูรมังกรฟ้า เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ได้เห็นมังกรแบบเต็มตาแต่เสียดาย,เฉียวฟง(คนที่มี 18ฝ่ามือพิชิตมังกรนั่นแหละ)ตาย,จริงๆก็มีนางเอกนะแต่ก็โดน 18ฝ่ามือพิชิตมังกรฆ่าตายเพราะพระเอกจะฆ่าต้วนเจิ้นฉุน(พ่อมันนั้นแหละ)เลยจะชดเชยความผิดแทนพ่อมันเลยปลอมตัวเป็นต้วนเจิ้นฉุน
Like 2
@nopdonkoomee6983 (2020-06-04 20:20:23)
สะเทือนใจมาก
Like 0
@watcharathamkaew5717 (2021-09-10 04:48:41)
กะบี่ไร้เทียมทานด้วย
Like 0
@jedibenz-tv41 (2018-11-14 22:47:59)
ดูเกือบหมดละครับ..ตัวละครหลักจำได้หมด
Like 0
@moo_allblack (2018-11-18 15:39:36)
ให้อ่านนิยายกิมย้ง แต่บอกว่าอุ้ยเสี่ยวป้อไม่ต้องอ่านก็ได้ ทั้งที่อุ้ยเสี่ยวป้อเป็นนิยายเรื่องที่นักวิจารณ์ต่างบอกว่าดีที่สุดตกผลึกที่สุดของกิมย้งแล้ว ช่างน่าขันยิ่งนัก
Like 0
@LungHangNaja (2020-01-11 18:35:10)
อยากให้ทำเรื่อง มังกรทลายฟ้า บ้างคับ
Like 1
@มูฮัมหมัดหมานระโต๊ะ (2021-09-04 13:22:29)
ขอบคุณครับ
Like 0
@krisssuwan9356 (2019-06-19 13:42:01)
เจอแล้ว ขอบคุณมากนะครับ ??????
Like 0
@เกร็ดความรู้1 (2021-09-02 23:34:15)
2.57 มังกรหยกปีไหนครีบ ในภาพนะครับ
Like 0
@yodyut (2021-09-03 11:25:51)
ดาบมังกรหยก 2009
Like 0
@SAMSUNG5ify (2018-11-05 15:25:27)
เอี้ยก้วยเก็บกดมีเมียคนเดียว เลยกลับชาติมาเกิดเป็นอุ้ยเสี่ยวป้อ55
Like 22
@เจียะป้าบ่อสื่อ-ฦ2ฅ (2018-11-09 17:28:46)
มีเหตุผลตามสมควร
Like 5
@อรรถพลเเสงสว่าง-ฒ2ษ (2019-03-13 16:54:02)
มีคนเดียวก็ไม่ว่าดันโดนคนอื่นเปิดซิงเมียก่อนนีดิ5555
Like 2
@AAA111818 (2019-10-14 12:06:49)
เข้่าใจว่าทุกคนมีเมียคนเดียวนะ
Like 0
@savepiceisoon6937 (2021-08-07 02:49:28)
ขอบคุณครับ ผมเริ่มดูจากดาบมังกรหยกก่อนเพราะชอบนางเอก หามานานแล้วว่าต้องตามดูของกิมย้งยังไง
Like 0
@ทวีผลบัวทิน (2018-11-10 21:44:28)
สุดยอดครับกิมย้ง..มังกรหยก
Like 0
@Mojidesux (2021-08-04 07:18:36)
ดาบมังกรหยก นางเอกชื่อ มินมิน ใช่ปะครับ
Like 0
@yodyut (2021-08-05 12:23:01)
ครับ
Like 0
@นทีไปมาน (2019-03-01 21:54:57)
จิวจื้อเยียก เกี่ยวข้องอะไรกับ จิวแป๊ะทง(เห็นแซ่จิวเหมือนกัน)
Like 4
@คณะขี้ตูดเหงามาก (2021-07-30 14:47:41)
ดูหมดทุกเรื่องแล้วแถมเรื่องละสามรอบ
Like 0
@suchartprakobgeaw5076 (2019-01-07 20:26:01)
ผมชอบองค์หญิง มิน มิน ในภาค กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร ภาคล่าสุด น่ารักสุ้ด
Like 0
@rd254 (2019-01-25 20:56:23)
ภาคล่าสุดนั่น 2007 ไม่น่ารักมาก เท่า ภาค2003หรอก ตอนนี้ที่จีนกำลังถ่ายดาบมังกรหยก 2018/2019อยู่ รอดูว่าจะได้ชมแบบซับไทยเมื่อไหร่ ภาคนี้ตัวละครหญิงแจ่มๆเพียบ ขนาดแม่ชีมิกจ้อยังสวยxเลย
Like 1
@suchartprakobgeaw5076 (2019-01-25 21:15:49)
ผมชอบแนวนี้คับน้ารักทะลึ่งๆอิอิ
Like 0
@JuLounge (2021-07-02 08:57:02)
แล้วที่ผมเข้าใจว่า ภาค2 อึ้งเอี๊ยซือ เป็นพระเอกละครับ ภาค1 ที่มีคนเก่ง4ทิศคนที่ตรงกลางเก่งสุด อันนี้มันภาคไหน?
Like 0
@yodyut (2021-07-04 09:41:34)
https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s&t=88s&ab_channel=yodyut
Like 0
@เวฟหลอนน-ฌ2ข (2019-01-20 03:31:46)
ดูมาหมดเเล้ว เหลือแต่อุ้ยเสียวป้อ ดูได้ครึงเรื่องแล้วก้เบื่อเลยเลิกดูมัน
Like 0
@boonchonrattamankongjit2120 (2021-06-26 16:39:24)
ถ้าอ่านอุ้ยเสี่ยวป้อ ผมชอบอ่านเทพกระบี่งูทองก่อนเพราะมันมีเจ้าหญิงฉางผิง กับ2ผัวเมียหมัดอะไรลืมเเล้วที่ลูกเค้าป่วย
Like 0
@benjaminsnooker8117 (2019-04-21 08:44:39)
อุ้ยเสี่ยวป้อ คือ ที่หนึ่ง บทสรุป ของมนุษย์ มีขาวๆดำๆ
Like 5
@noty2518 (2021-06-16 17:37:26)
อุ้ยเสี่ยวป้อ ฟินตรง มันมีเมียหลายคนนี้แหระ ชอบสุดๆ
Like 0
@นทีไปมาน (2019-10-04 12:47:57)
แปดเทพ มังกรหยก กระบี่เย้ย ดูซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเอียน
Like 0
@TheTops98 (2021-06-14 23:56:20)
สอบถาม มังกรหยกศึกสองเจ้ายุทธจักร ครับ ภาคที่ อิดเต็งไต้ซือ, อั้งฉิกกง, จิวแป๊ะทง และก็แม่เฒ่า ยังหนุ่มๆสาวๆกันอยู่เลยอะครับ
Like 0
@yodyut (2021-06-15 14:21:45)
เป็นเวอร์ชั่นที่ผู้กำกับแต่งขึ้นเอง https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s
Like 0
@TheTops98 (2021-06-15 17:16:40)
ขอบคุณครับ
Like 0
@ewehhth5258 (2018-12-08 13:34:35)
ดูหมดแล้วยกเว้น,อุ้ยเสี่ยวป้อ(ดูก่อนมาดูคลิปนี้อีก)
Like 0
@AcmeBoy23645 (2021-06-08 20:43:55)
กระบี่เย้ยยุทธจักร ผู้รู้ท่านหนึ่งได้บอกว่า ตงฟางปุ๊ป้าย ได้รับแรงบันดาลใจจาก นักการเมืองคนหนึ่งสมัยปฏิวัติจีน ที่เป็นผู้นำที่มีอำนาจมาก แต่ต้องพังเพราะคนรัก เป็นนิยายที่เสียดสีสังคมการเมืองการปกครอง ที่ไม่ว่าจะประเทศไหนเวลาไหน ก็จะมีคนอย่างเหล้งฮู้ชง, ยิ่มอั้วเกี่ย, งักปุ๊กคุ้ง, ตงฟางปุ๊ป้าย, จ้อแหน้เซี้ยง ทุกครั้งไป
Like 0
@Supachai6395Inthapong (2019-05-13 15:01:33)
มังกรหยกภาค อึ้งเอี้ยซือ ก็มีนะ ก่อนภาคแรกก๋วยเจ๋งอีก
Like 2
@suriyathongchet8146 (2020-06-29 21:10:02)
มันมีภาคมารบูรพา กับเจ้าหญิงกิม ที่เป็นพ่อแม่อึ้งย้งด้วยนะ ที่เดวิดเจียงแสดงเป็นอึ้งเอี๊ยซือ แต่ไม่รู้ว่าเป็นของกิมย้งแต่งหรือคนทำซีรี่สทำขึ้นมา เคยดูตอนเด็กๆ
Like 1
@เลิศจักขณ์อัครเดชเวชวานิช (2023-03-25 03:25:37)
หาเวอร์ชั่นนี้เหมือนกัน เคยดูช่อง3ตอนเด็ก
Like 0
@bugbo6003 (2024-08-13 21:50:52)
ตอนนี้เหมือนมาฉายช่อง tvb แล้ว แต่เรื่องนี้กิมย้งไม่ได้แต่ง
Like 0
@mixtr (2021-03-11 17:52:38)
ขอบคุณครับ ใครไม่รู้ก็งงจริงๆนะ มังกรหยกมีหลายภาค กับสร้างบ่อย เลยงงไปหมด 5555
Like 0
@tornakhon7418 (2021-04-02 21:24:04)
แปดเทพก็สนุกนะ ตอนอ่านการ์ตูนวางแทบไม่ลง ดาบมังกรหยก. ่านการ์ตูนละอยากปาทิ้ง กะลังตามอ่านนิยายอยู่ครับ
Like 0
@unknowunknow6896 (2021-03-09 03:05:01)
งง กับความลับในดาบมังกรหยก ทำไมก๊วยเจ๊งหรืออึ้งย้ง ใส่กรงเล็บกระดูกขาว เข้าไป ในดาบทำไมไม่ใส่คำถีร์9อิ้ม
Like 0
@otrustme (2020-08-03 01:29:47)
มังกรหยก2014 ประทับใจสุดๆ เซียวเหล่งนึ่ง ยังประทับใจสุดๆ และไม่รู้จะมีเรื่องใหนมาแทนได้เลย
Like 3
@sapheeidaraninf1121 (2020-12-27 04:08:53)
นางเอกชื่อมินมิน
Like 0
@sdingboy (2019-01-23 22:04:09)
ชอบแม่นางตงฟางปุ๊ป้าย..
Like 0
@rd254 (2019-01-25 20:53:01)
ไม่รู้จะเรียกว่าหล่อหรือสวย ?
Like 0
@พี่มาร์คน้องมิว-พ8ฐ (2020-11-24 18:14:57)
จุดกำเนิดผมเฉียวฟง
Like 0
@tantheoneandonly (2019-01-30 16:59:17)
อยากดูหมดเลยย​ ควรจะดูเวอชั่นไหนครับ​
Like 0
@สวัสดีครับประเทศไทย (2020-10-28 02:47:05)
เชียวฟงนี่รุ่นก่อนหรือหลังก๊วยเจ๋งครับ
Like 0
@อภิเชษฐ์ศรีจะบก-ฏ5น (2020-10-28 07:19:33)
ก่อนครับ ประมุคพรรคกระยาจกคนที่3 ยุคอึ้งย้ง 18-19
Like 0
@Laksanaree97 (2020-05-22 22:28:47)
มีเพิ่ลแนะนำให้ดู มังกรหยก 1 มังกรหยก 2 ดาบมังกรหยก ตอนนี้กำลังดู 8เทพอสูรมังกรฟ้า ทุกเรื่องหนุกน๊าเอฟเฟ็คสุดยอด สถานที่ถ่ายทำก้สวย
Like 0
@silvergold4679 (2020-10-14 15:13:59)
มีหนังจีนที่รวมจักรวาลแบบอเวเจอร์บ้างไหม เหล่าจอมยุทธ์รวมตัวกันน่าจะสนุก
Like 0
@yodyut (2020-10-18 14:22:33)
น่าสนใจนะ
Like 0
@srelampatapamasdozoyoroshi4028 (2020-09-14 21:45:25)
กระบี่ไร้เทียมทาน มันหายไปไหน!! ใครแต่ง?? ทำไมไม่เอามาทำ version ใหม่ครับ?
Like 1
@yodyut (2020-09-18 09:48:47)
อีงเอ็ง เป็นคนแต่ง ที่ไม่ทำน่าจะเพราะ มันมีความไม่สมบูรณ์ในหลายๆอย่าง
Like 0
@nacare1099 (2018-12-13 16:47:28)
ดูหมด ชอบหมดเลย
Like 0
@coocxo (2019-03-28 15:20:10)
เรื่องไรบ้างไม่รุ้แต่ผมชอบอยุ้สองเรื่อง กระบี่เย้ยยุทร์จักร กับ มังกรหยก
Like 2
@nieonieo2314 (2020-08-23 19:22:47)
ทำไมพี่ทำแต่เรื่องของกิมย้งล่ะ อย่างโกวเล้ง หวงอี้ อะไรงี้ไม่ทำบ้างเหรอ
Like 0
@yodyut (2020-08-24 16:49:33)
อย่างแรก คนนิยมน้อยกว่า อย่างที่ 2 คือหลายเรื่องผมก็ไม่ได้อ่าน
Like 0
@nieonieo2314 (2020-08-24 17:37:38)
 @yodyut  555 ค่ะ หนูอ่านเรื่องแรกคือ จอมเสเพลชายแดน ชอบเอี๊ยบไคมากๆ เลยตามอ่านงานของเขาอยู่บ้างนิดหน่อย ส่วนหวงอี้ก็ อ่านแต่มังกรคู่สู้สิบทิศเท่านั้นเอง
Like 0
@AAA111818 (2019-10-14 12:02:58)
ตอนนี้ดูตามซีรี่ย์​ ทุกภาคกล่าวถึงงักฮุยบ่อย​ เลยคิดว่าดูงักฮุยก่อน 1.งักฮุย​ 2.หยก1​ 3.หยก2 4.ดาบ​มังกรหยก
Like 1
@นุเหลาฆ้อง (2020-08-17 21:47:24)
แล้วจิ้งจอกภูเขาหิมะใครแต่งครับ
Like 0
@ทวีผลบัวทิน (2019-12-20 10:41:07)
แปดเทพอสูรมังกรฟ้า..มังกรหยก..ดาบมังกรหยก..
Like 0
@loveallhot1 (2020-08-07 19:16:22)
นอกจาก5เรื่องนี้แล้วยังมีเรื่องไหนที่เป็นกำลังภายในบ้างครับ
Like 0
@yodyut (2020-08-10 06:46:27)
จริงๆส่วนใหญ่ก็กำลังภายในนะ แต่ไม่ดังเท่า
Like 0
@as1452436 (2019-04-11 09:51:12)
ขอความแตกต่างของฝ่ามือสยบมังกร​ ของ​ แปดเทพอสูร​กับมังกรหยกหน่อยคับ​ อันไหนควรมาก่อนมาหลัง
Like 0
@as1452436 (2019-04-12 14:02:23)
งั้นอ่านแปดเทพ​อสูร​ก่อนมังกรหยกถูกไหม​ จะได้รู้ต้นกำเนิดวิชาต่างๆในมังกร​หยก
Like 0
@อัศวพลบรรเทาพิษ (2020-07-08 15:28:38)
เสียงเหมือนคนทำคลิปเกมศึกชิงปราสาท
Like 2
@Markmarketing1995 (2018-11-09 16:14:06)
อยากให้เล่าเรื่อง ก้วยเซียง กับ เตียซ้ำฮง ครับ
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-12 20:28:04)
เพื่อนกัน^^
Like 0
@jarksaga (2018-12-01 07:37:58)
ก้วยเซียงลืมเอี้ยก้วยไม่ได้ เลยท่องยุทธภพ ไปเจอเตียซ้ำฮงที่ยังเป็นเณร ที่วัดเส้าหลิน เตียซ้ำฮงโชว์เทพในวัดจนโดนไล่ล่าจากทางเส้าหลิน(เพราะไม่ได้อนุญาติให้ฝึกวิชา) เลยหนีมากับอาจารย์ เตียซำฮง ก้วยเซียง อาจารย์บาดเจ็บท่องเคล็ด เก้าเอี้ยง ให้เตีย กับ ก้วย ฟังก่อนตาย เตียเรียนมาก่อนจำได้มากกว่า มาก่อตั้ง สำนักบู้ตึ้ง ก้วยเซียงหัวดีแต่ฟังครั้งเดียวจำได้น้อยกว่า มาก่อตั้งสำนัก ง้อไบ้ ตอนหลังเตียบ่อกี้ไปเจอคำภีร์ เก้าเอี้ยงฉบับเต็ม เลยฝึกได้ครบส่วน ผมอ่านมาจากการ์ตูนนะ 555555555
Like 0
@ikuy2230 (2021-09-04 23:17:15)
ขอสอบถามครับ ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับมังกรหยก ใครคือคนที่เก่งที่สุดครับ 1.จิวแปะทง 2.นักพรตเตีย(ที่เป็นเจ้าสำนักบูตึ้ง) 3.นักบวชที่ชนะเสียวฟงได้(จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ในเรื่อง แปดเทพอสูร ตอนที่เสียวฟงกับพ่อของเสียงฟง ตามฆ่า มู่ยงฟู่กับพ่อมูยงฟู่ ในวัดเส้าหลิน )
Like 1
@yodyut (2021-09-07 00:46:47)
ถ้าเอาที่มีโผลมาในเรื่อง ไม่นับตัวที่เป็นตำนาน มีความเป็นไปได้สูงว่า นักบวชที่ชนะเสียวฟง (หลวงจีนกวาดลาน) น่าจะเก่งสุด
Like 0
@hoknuttawat1093 (2019-05-10 07:20:45)
สำหรับผมชอบแปดเทพ กับมังกรหยกคับ
Like 0
@3by2youRreal (2019-05-17 14:10:24)
เเปดเทพ สนุกสู้ ดาบมังกรหยกได้ไหมครับ เพราะดาบนี่สุด วิชายุทธ เยอะมากชอบครับ
Like 0
@prapatlaosong630 (2020-06-10 18:33:03)
สึกจอมยุทไร้เทียมทางเกี่ยวกับมังกรหยกอย่างไรครับทำไหมสึกจอมยุทไร้เทียมพุดถึงก้วยเจ่งเเละอึ้งยงด้วยครับมังกรหยกภาค1ด้วยครับ
Like 0
@yodyut (2020-06-14 15:36:10)
ไม่แน่ใจครับ น่าจะเป็นคนอื่นแต่งเพิ่ม
Like 0
@ADDPOND (2020-05-30 13:06:40)
แล้วฝ่ามือสยบมังกรของ เชียวฟง มาถึง อั้งชิกง ได้ยังไงครับ เมื่อเชียวฟงตายโดยไม่มีลูกศิษย์
Like 0
@เดวิลแมน-ผ2จ (2023-05-12 11:12:54)
???
Like 0
@lnwSTTK (2019-05-22 21:05:09)
แปดเทพอสูรมังกรฟ้า เฉียวฟงเป็นคนที่ใช้ฝ่ามือพิชิตมังกรได้โหดสุดล่ะตั้งแต่ดูมา มายุคมังกรหยกเน้นท่าสวยแต่พลังทำลายสู้ยุคเฉี่ยวฟงไม่ได้เลย
Like 5
@Suphakorn001 (2020-05-26 18:13:39)
ที่ต้องดูเลยก็มี มังกรหยก1 มังกรหยก2 ดาบมังกรหยก 8 เทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร อุ้ยเสี่ยวป้อ ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ค่อยสนุก
Like 0
@theravadaofbuddhism (2022-11-02 09:42:16)
"จักรวาลกิมย้ง" เป็นนิยายกำลังภายในที่ประพันธ์โดยท่านกิมย้ง ซึ่งมีตัวละครแต่ละเรื่องเชื่อมโยงถึงกัน ในด้านวิทยายุทธและยุคสมัยตามประวัติศาสตร์ ถ้ารวมทั้งหมดให้เป็นเรื่องเดียวกัน ย่อมไม่ต่างกับมหากาพย์รามยณะที่คนไทยเรียกว่า "รามเกียรติ์" ตัวละครที่มีฤทธิ์เดชเกินมนุษย์เป็นเทพเป็นอสูร เช่นเดียวกับเรื่อง "แปดเทพอสูรมังกรฟ้า" ล้วนแต่มีความสามารถที่ไม่อาจพบเจอได้ในโลกความจริง จะว่าเป็นโลกในจินตนากาลของผู้แต่งบวกกับเหตุการณ์ในอดีตก็พอได้ แต่ถ้าคุณสนใจศึกษาพระไตรปิฎกหรือเคยรู้เรื่องราวชาดกอย่าง "พระเวสสันดร" ย่อมเห็นความคล้ายคลึงกันในเรื่อง "ตัวตน" มีลักษณะที่มาจากสังขาร 3 แบบของมนุษย์คือ 1. เกิดตัวตนโดยปุญญาภิสังขาร (เทพ) 2. เกิดตัวตนโดยอปุญญาภิสังขาร (อสูร) 3. เกิดตัวตนโดยอเนญชาภิสังขาร (พรหม) เป็นตัวละครแต่ละตัวที่ทำให้มีนิสัยใจคอแตกต่างกัน คือตัวตนที่ถูกปรุงแต่งด้วยกุศล อกุศล และความไม่ปรุงแต่งทั้งกุศลและอกุศล ทั้งตัวตัวตนที่เป็นรูปธรรมและตัวตนที่เป็นนามธรรม ปรากฎเป็นตัวละครอย่างมีเหตุมีผล มีพัฒนาการเปลี่ยนไปตามเวลา ถ้าจะพูดให้ตรงประเด็นก็คือเรื่องราวที่เราดูนั้นเป็นจักรวาลนามธรรม ซึ่งเป็นตัวตนโลกภายในอันอิงอาสัยกับตัวตนภายนอก เหมือนเป็นอุปมาอุปมัยให้เห็นจิตหรือวิญญาณ แสดงบทบาทตามที่ผู้ประพันธ์สื่อถึงคำสอนของศาสนา มากกว่าบอกเล่าแบบนักประวัติศาสตร์ ที่ฉายภาพโลกภายนอกกับตัวตนอันเป็นเพียงรูปธรรม ความพิสดารของจิตหรือวิญญาณตามความเชื่อของแต่ละศาสนา จึงหมายถึงตัวตนภายในมนุษย์ที่ปรากฏในมิติจักรวาล (space) และมิติเวลา (time) คนละอันกับที่อยู่นอกตัวเรา การตีความ "จักรวาลพระไตรปิฎก" ว่าตัวตนที่เรียกแตกต่างกันคือ เทพ เทวดา นางฟ้า เกิดโดยจิตเป็นกุศลคือปุญญาภิสังขาร เดรัจฉาน เปรต อสุรกาย สัตว์นรก เกิดด้วยจิตอกุศลคืออปุญญาภิสังขาร การแบ่งแยกฝ่ายธรรมะกับฝ่ายอธรรม จึงดูที่การกระทำอันมาจากจิตใจ ต่างก็มีความเป็นเทพเป็นอสูรอยู่ในตัวคนเดียว ไม่มีใครดีหรือชั่ว 100% ฝ่ายธรรมะทำชั่วช้าก็มี ฝ่ายอธรรมทำดีก็มี ใน "จักรวาลกิมย้ง" และ "จักรวาลพระไตรปิฎก" ล้วนบอกถึงที่มาที่ไปจากความปรุงแต่งที่เรียกว่า "สังขาร 3" ดังกล่าวมานั่นเอง จากการดูหนังจีนเพื่อความบันเทิง คุณอาจได้สาระที่ผู้แต่งใส่ไว้จนเกิดปัญญาเห็นสัจธรรม เห็นความไม่เที่ยง ความทุกข์บีบคั้น และการไม่เป็นดั่งใจต้องการ ในชีวิตจริงดุจเดียวกัน
Like 0
@panuchairoengsukpipattana7403 (2019-05-29 08:40:39)
ไม่มีเรื่องไหนที่เกี่ยวกับเรื่องของ ตกโกวคิ้วป้าย โดยตรงเลยหรือครับ
Like 0
@yodyut (2019-05-29 16:46:53)
มีครับ
Like 1
@panuchairoengsukpipattana7403 (2019-05-29 16:51:18)
นิยายเรื่องไหนหรือครับ น่าสนใจมากๆครับ
Like 0
@2apr261 (2019-07-08 13:27:35)
อยากให้เล่า ความเก่งกาจของพระเอกเทพกระบี่งูทองหน่อยครับ
Like 0
@chatreechumpoo3576 (2019-07-10 21:39:45)
พระเอกตกเขาแล้วไปเจอกระบี่กับคำภี
Like 1
@olanmaksalud8802 (2020-05-15 08:16:07)
8เทพอสูรมังกรฟ้า เชื่อมกับมังกรหยกยังไงครับ? ฝ่ามือสยบมังกรของเฉียวฟง มีใครสืบทอดไหม?
Like 0
@ikuy2230 (2021-09-04 23:10:22)
18ฝ่ามือพิชิตมังกร สืบทอดมาจาก ประมุขพรรคขอทาน คนที่1 สืบทอมาทุกรุ่น แต่ที่มีสิ้นสุด ที่ให้ดู คือก๊วยเจ๋ง
Like 1
@TODSAPONWONGKASEM (2020-05-14 12:19:10)
วิชาในเรื่องไหนสุดยอดกว่ากันครัย
Like 0
@กีรติเมรียา (2020-03-24 10:09:26)
พี่ครับขอถามหน่อยว่าตัวละครที่ชื่อโต๊โกคิวป้าย อยู่ในยุคไหนครับ
Like 0
@yodyut (2020-03-26 08:13:01)
ต๊กโกวคิ้วป้าย มีพูดถึงอยู่ใน 2 เรื่องคือ มังกรหยกภาค 2 กับ กระบี่เย้ยยุทธจักร
Like 0
@suthalee8394 (2018-11-10 14:25:48)
Timeline ตามประวัติศาตร์จริง เทียบกับนิยายของ กิมย้ง กระบี่นางพญา - ชุนชิว ไม่รู้ช่วงเวลา แปดเทพอสูรมังกรฟ้า - ซ่ง เจ๋อจง มังกรหยก 1 - ซ่ง หนิงจง มังกรหยก 2 - ซ่ง ลี่จง ดาบมังกรหยก - หยวน ฮุ่ยจง กระบี่เย้ยยุทธจักร - หมิง ไม่รู้ช่วงเวลา มังกรทลายฟ้า - หมิง ไม่รู้ช่วงเวลา เทพบุตรงูทอง - หมิง ฉงเจิน อุ้ยเสี่ยวป้อ - ชิง คังซี จอมใจจอมยุทธ - ชิง เฉียนหลง จิ้งจอกอหังการ - ชิง เฉียนหลง จิ้งจอกภูเขาหิมะ - ชิง เฉียนหลง ดาบอวงเอียตอ - ชิง ไม่รู้ช่วงเวลา เทพธิดาม้าขาว - น่าจะชิง ไม่รู้ช่วงเวลา กระบี่ใจพิสุทธิ์ - ไม่รู้ช่วงเวลา ประวัติศาตร์จีนในยุคต่าง ๆ 1. ราชวงศ์เซี่ย(Xia) 2. ราชวงศ์ซาง(Shang) 3. ราชวงศ์โจว(Zhou) 4. ราชวงศ์โจวตะวันตก(ซีโจว : Xi Zhou) 5. ราชวงศ์โจวตะวันออกและยุคชุนชิว , จ้านกว๋อ 5.1. ราชวงศ์โจวตะวันออก(ตงโจว : Dong Zhou) 5.2. ยุคชุนชิว(ชุนชิวสือไต้ : Chun qiu shi dai) 5.3. ยุคจ้านกว๋อ(จ้านกว๋อสือไต้ : Zhan guo shi dai) 6. ราชวงศ์ฉิน(Qin) 7. ราชวงศ์ฮั่น(Han) 7.1. ราชวงศ์ฮั่นตะวันตก(ซีฮั่น : Xi han) 7.2. ราชวงศ์ฮั่นตะวันออก(ตงฮั่น : Dong Han) 8. ยุคสามก๊ก(ซานกว๋อ : San guo) 8.1. แคว้นเว่ย(Wei) 8.2. แคว้นสู่(Shu) 8.3. แคว้นอู๋(Wu) 9. ราชวงศ์จิ้นและราชวงศ์เหนือใต้ 9.1. ราชวงศ์จิ้นตะวันตก(ซีจิ้น : Xi Jin) 9.2. ราชวงศ์จิ้นตะวันออก(ตงจิ้น : Dong Jin) 9.3. ราชวงศ์ใต้(หนานฉาว : Nan chao) 9.4. ยุคสิบหกแคว้น(สือลิ่วกว๋อ : Shi liu guo) 9.5. ราชวงศ์เหนือ(เป่ยฉาว : Bei chao) 10. ราชวงศ์สุย(Sui) 11. ราชวงศ์ถัง(Tang) 12. ยุคห้าราชวงศ์สิบแว่นแคว้น(อู่ไต้สือกั๋วสือไต้ : Wu dai shi guo shi dai) 12.1. ห้าราชวงศ์(อู่ไต้ : Wu dai) 12.2. สิบแว่นแคว้น(สือกว๋อ : Shi guo) 13. ราชวงศ์ซ่ง เหลียว จิน 13.1. เหลียว(Liao) 13.2. ราชวงศ์ซ่ง(Song) 13.2.1. ราชวงศ์ซ่งเหนือ(เป่ยซ่ง : Bei Song) 13.2.2. ราชวงศ์ซ่งใต้(หนานซ่ง : Nan song) 13.3. ราชวงศ์จิน(Jin) 14. ราชวงศ์ซีเซี่ย(Xi Xia) 15. ราชวงศ์เหยวียน(Yuan) 16. ราชวงศ์หมิง(Ming) 17. ราชวงศ์ชิง(Qing)
Like 160
@iradap.3033 (2018-11-12 20:22:29)
ความโหดของวิชาจะไล่ลงมาตามลำดับ
Like 6
@superkk3079 (2018-11-12 20:45:31)
เทพบุตรงูทองใช่ตอนที่หมิงใกล้จะล่มหรือเปล่าครับ?
Like 4
@iradap.3033 (2018-11-12 20:48:54)
 @superkk3079  เทพบุตรงูทอง - หมิง ฉงเจิน
Like 3
@suthalee8394 (2018-11-12 21:45:34)
 @superkk3079  ใช่ครับ เอาลิ้งค์ไหมผมมีเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของ TVB
Like 6
@tc.k2065 (2018-11-14 09:51:28)
ข้าน้อยขอคาราวะด้วยขนมจีบ2ลูก
Like 5
@napaphonritmahun2104 (2018-11-15 00:44:08)
ผมอยากทราบยุคของคัทภีร์มารนพเก้ามันอยู่ในช้วงไหนครับช่วยอธิบายหน่อยครับมันนานมากแล้วไม่ค่อยมีคนนึกถึงเลยครับเสียดายมากๆ
Like 3
@superkk3079 (2018-11-15 00:50:03)
 @suthalee8394  อยากได้ครับแปะลิ้งให้ผมหน่อยครับขอบคุณครับ
Like 1
@superkk3079 (2018-11-15 01:15:09)
 @napaphonritmahun2104  น่าจะยุคต้าซ่งตอนหลังจากยุคแปดเทพราวๆร้อยปี(อีกละ)คนคิดค้นคือแม่ทัพอึ้งเซี้ยง(แซ่เหมือนอึ้งเอี๊ยะซือแต่ไม่เกี่ยวข้องกัน)เป็นวิชาที่เเก้ทางวิชามาร(พรรคจรัต)เคล็ดฝึกกำลังภายในอึ้งเซี้ยงค้นพบว่ามีสุดยอดเคลดพลังลมปราณีซ่อนอยู่ในคัมภีร์เต๋าเฮียแกเลยเอามายำรวมกันกลายเป็นคัมภีร์มารนพเก้าวิชาเอกที่เราๆได้ผ่านหูผ่านตามาที่ชื่อกงเล็บกระดูกขาวที่จริงเป็นวิชาดรรชณีแต่ถ้าใครเล่นทางลัดฝึกๆไปจะกลายเป็นว่าฝึกวิชากงเล็บแทนอึ้งเซี้ยงหมกมุ่นฝึกวิชานี้จนไม่รู้ว่าตัวเองแก่ตัวไปแล้วศัตรูก็ล้มหายตายจากไปหมดฝึกสำเร็จได้ก็ไม่รู้จะเอาไปไฟท์กะใครคัมภีร์นี้ใครตีความในคัมภีร์ไม่ได้พลังภายในไม่ถึงขั้นฝึกมั่วๆไปเท่ากับทำร้ายตัวเอง
Like 6
@nongcatdy (2018-11-16 14:18:33)
มีเรื่องหนึ่งที่ ตัวเอกน่าจะผู้หญิง ใช้ไม้ไผ่ชนะดาบจริง แล้วถูกยกย่องเป็นคนที่เก่งที่สุด ชื่อเรื่องอะไรหรอครับผมจำได้แค่นี้ อยากดูให้จบ ดูรอบก่อนแค่นิดเดียวเอง ไม่มีเวลาดู
Like 2
@iradap.3033 (2018-11-16 14:43:10)
 @napaphonritmahun2104  ไม่ใช่กิมย้งแต่งค่ะเลยไม่นับรวมเดี๋ยวมันจะมั่วกันค่ะ
Like 0
@วีระเกราะแก้ว (2018-11-17 16:49:43)
Sutha Lee แลัวภาคมารนพเก้าล่ะ ภาคมารบูรพา พ่อของอึ่งหยง
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-17 17:00:18)
 @วีระเกราะแก้ว  อย่าเอามารวมกันค่ะ คนแต่งคนละกัน ถ้ารวมกันแล้วมั่วไปหมดค่ะ
Like 1
@kuikui12341234 (2018-11-17 20:07:21)
ยุคมองโกล. คือหยวน. หรือเหยวียน. ราชวงศ์ที่15 หรือครับ. พึ่งรู้มี จินกับซี่เซี่ยก่อนอีก. นึกว่าซ่งแล้วมาหยวนเลย
Like 1
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:24:44)
 @nongcatdy  เรื่อง กระบี่นางพญา คัฟ เคยนำมาทำเป็นละครครั้งเดียว นางเอกชื่อ อาแช แสดงโดย หลี่ไซ่ฟ่ง พระเอกชื่อ ลี่หลาง แสดงโดย เยี่ยหัว....ลองๆเซิร์ชดูคัฟ มีแต่เพลงไตเติ้ล ....นี่ก้อหวังมากๆๆๆๆๆว่า จะมีคนนำมาลงให้ดูอีก เพราะชอบนักแสดงสาว หลี่ไซ่ฟ่งมากๆ...???
Like 3
@hamdeewaeasea4365 (2018-12-15 18:22:28)
สุดยอดคับ แปะคลิ้ง ให้ผมน่อยนะคับผมจะไล่ดูตั้งแต่ยุกแรก เลย ชอบหนังจีนแบบนี้มากๆครับ
Like 1
@Thum1988 (2019-01-01 15:56:29)
 @suthalee8394  เดชคัมภีร์นพเก้าด้วยครับ
Like 0
@rongridtchatto7051 (2019-01-18 15:02:51)
ไซซีอยู่ช่วงใหนของชุนชิว อาแชกระบี่นางพญาก็อยู่ร่วมสมัยกันแหล่ะครับ
Like 1
@นนทกาญจน์-ฌ5ฉ (2019-01-21 22:14:31)
อาแช เกิดประมาณ ก่อนมี ค ศ. ใกล้ๆ 500 ก็ประมาณ พศ ไม่ถึง ร้อย
Like 1
@inlaen8193 (2019-02-03 08:32:31)
พิมว่า เพ็กห้วยเกี้ยม เทพบุตรงูทอง หนังกำลีงภายใน
Like 1
@นนทกาญจน์-ฌ5ฉ (2019-02-03 10:03:39)
 @nongcatdy  กระบี่นางพญา นางเอก ชื่อ อาแช ใส่เสื้อสีเขียว
Like 1
@นนทกาญจน์-ฌ5ฉ (2019-02-03 10:12:33)
 @kuikui12341234  ความจริง. ราชวงศ์ ซ่ง ประเทศข้างๆมี ซีเซี่ย และประเทศ ไต่กิม (ประเทศของพ่อเอี้ยคัง ) และประเทศ มองโกล ( แม่ ก๊วยเจ๊ง ไปอยู่) ต่อมา มองโกล รวบรวมทุกราชวงค์เป็น. ราชวงค์ หยวน ส้อง หรือ ซ่ง ล่มสลายท้ายสุดก็กลายเป็น หยวน
Like 1
@นทีไปมาน (2019-03-01 22:03:49)
ทุกวิชาที่ท่านว่ามาแพ้มวยไทยหมด 555
Like 0
@นทีไปมาน (2019-03-24 18:12:24)
เก่งแค่ไหน ยุคสมัยสงครามโลก แพ้ทหารญี่ปุ่นหมด ถูกญี่ปุ่นบุกรุกประเทศ ถ้าเก่งจริง ทำไมไม่งัดวิทยายุทธเหล่านั้นมาสู้กับทหารญี่ปุ่น ที่ผมเขียนแบบนี้ ไม่ใช่จะกวนนะ แค่อยากจะบอกว่า ความเก่งกาจที่ว่านั้น มันแค่ความเพ้อฝัน มันไม่เคยมีอยู่จริง อย่างมวยไทยของนายขนมต้มเนี่ยะ ยังจะพอมีความจริงอยู่บ้าง เพราะสามาถเอาชนะข้าศึกทหารพม่าได้ เคยเห็นคนมาแสดงมวยไชยา ในรายการทีวี ลีลายอดเยี่ยมสวยงามมาก
Like 0
@Joanna-mk1fm (2019-07-08 23:42:22)
https://th.wikipedia.org/wiki/กิมย้ง
Like 0
@baskpchannel (2019-07-18 22:44:13)
เคยไปออกรายการแฟนพันธุ์แท้นิยายกำลั้งภายในป่าวครับเนี้ยละเอียดหยิบเลยนับถือๆๆ
Like 1
@Joanna-mk1fm (2019-07-18 22:52:41)
 @baskpchannel  ก๊อฟมาไงยากอะไร
Like 0
@Ken-bl5ww (2019-12-29 00:49:18)
ตอนแรกผมคิดว่าไทม์ไลน์ของ 雪山飞狐 จิ้งจอกภูเจาหิมะ มาก่อนยุคของอุ้ยเสี่ยวป้อ
Like 0
@dekbankhamin9438 (2020-02-15 14:54:45)
 @nongcatdy  อาแชมั้งครับ
Like 0
@dekbankhamin9438 (2020-02-15 14:58:34)
 @นทีไปมาน  ผมชอบ วิชาต่อสู้ของไทยเรานะ แต่ ผมว่ายังแพ้ทาง พวก MMA อยู่นา
Like 0
@koone2011 (2020-05-30 22:16:18)
จิ้งจอกภูเขาหิมะ มีวิชาสองมือขัดแย้ง เหลือรอด ถ้าตกโกวคิ้วป้าย ปะ กระบี่กับ อาแช น่าจะมันน่ะ
Like 0
@poojingwin1 (2018-11-07 23:25:18)
แปดเทพฯไม่ชอบตัวละครอี่อาจื่อที่สุด มันน่ารำคาญมากกกก
Like 11
@Markreddevil (2018-11-12 21:43:23)
++++
Like 1
@lordwasawattee (2018-11-13 10:07:52)
อันนี้ต้องโทษ เฮียฟงเค้านะ555
Like 3
@naphritejade2248 (2018-11-15 09:58:47)
poo jingwin เห็นด้วยๆ
Like 2
@normalone7278 (2018-12-14 19:20:09)
สงสารอาจูมาก ตายเพราะความเข้าใจผิด เฮียฟงงี่เง่า
Like 1
@poojingwin1 (2018-12-15 00:43:42)
Muang Boonnam เฮียแกความแค้นบังใจ เลยไม่ยั้งคิด ฆ่าสาวสวยน่ารักตายซะงั้น
Like 0
@novapaloma1728 (2019-02-28 23:39:06)
ตัวข้า ลี้คิมฮวง ฉายา มีดบินไม่พลาดเป้า จากเรื่อง ฤทธิ์มีดสั้น แวะมาทักทาย และขออำลาไปท่องยุทธภพต่อ....?
Like 8
@ChyYo.V (2019-04-19 19:03:41)
ขขขค
Like 0
@ยาหยีที่รัก-บ7ช (2019-08-13 15:01:06)
เอ่อออ..ชอบเร่องนี้พระเอกหล่อ ชื่อไรนะ
Like 0
@ช้างสยามยูไนเต็ด (2019-05-06 21:57:05)
ควรใช้ คำว่า ยุทธจักร มากกว่า จักรวาล
Like 8
@iceeve7915 (2018-11-13 21:05:01)
ตัวละคร โต๊กโกคิ้วป้าย มีใน มังกรหยกสอง กับ กระบี่เย้ยยุทธจักร ตอนฝึกกับฟงชิงหยาง เค้ารับมาจากโตกโกคิ้วป้ายตัวเป็นๆ ส่วน ที่เอี้ยก้วยฝึก เป็นสถานที่ล้างโต๊กโกคิ้วป้ายตายนานแล้ว จริงๆกระบี่เย้ยยุทธจักน่าจะมาก่อนมังกรหยก เคยฟังจาก เซียนจริงๆเค้าจัดลำดับเหตุการณ์ได้ละเอียดกว่านี้
Like 5
@libragirl3405 (2018-11-14 12:26:42)
เป็นคนละคนนะคะ ต๊กโกวคิ้วป้ายสมัยราชวงศ์ซ้องเก่ากว่าตงฟางปุ๊ป้ายคนสมัยราชวงศ์หมิง
Like 0
@naphritejade2248 (2018-11-15 10:02:35)
ยอดขวัญ อารคร ถูกครับ มาก่อน เอี้ยก๋วยนานโข้
Like 1
@JessieLingardinho (2018-11-16 22:58:13)
วิชา9กระบี่เดียวดายของเล่งฮู่ชงใช่หรือมีความเกี่ยวข้องกับวิชากระบี่ของเอี้ยก้วยมั้ยครับ
Like 1
@แสนดี-ซ4ฉ (2018-11-17 01:36:28)
เขาลำดับถูกแล้วค่ะ 8เทพ มา มังกรหยก1 ก้วยเจ๋ง มา เอี้ยก้วย มาดาบมังกรหยก มา กระบี่เย้ย
Like 1
@rawizkorn1987 (2018-11-20 00:29:45)
 @JessieLingardinho  เกี่ยวข้อง เพราะมาจาก กระบี่อสูร เหมือนกัน วิชาเค้าบัญญัติไว้
Like 1
@JessieLingardinho (2018-11-20 00:36:19)
 @rawizkorn1987  คือวิชาเดียวกันหน่ะหรอ
Like 0
@rawizkorn1987 (2018-11-20 01:25:10)
 @JessieLingardinho  ต๊กโกวคิ้วป่าย นะ ฉายากระบี่อสูร คิด วิชากระบี่ มา 4 ตัว หลักๆเท่าที่จำได้นะ ชุด 9 กระบี่เดียวดาย ที่ฟงชิงหยาง สอนให้เล้งฮูช้ง กับ ที่เอี้ยก้วย ลงยังไปเหว สถานที่ ที่ต๊กโกวคิ้วป่ายเคยฝึกและอยู่กับอินทรีย์ ยันวาระสุดท้าย สรุป มาจากคนเดียวกัน ไม่ใช่วิชาเดียวกัน แต่เป็นวิชา คิดค้นขั้นต่อ งงมั้ย 55
Like 0
@iceeve7915 (2018-11-26 17:03:03)
ตัวอวตาลอย่าง อึ่งเสียง โต๊กโกคิ้วป้าย หาที่แน่นอนไม่ได้ เคยอ่านกะทู้นึง ว่าเขามาสู้กันระหว่าง เก้าอิมกับ กระบี่เดียวดาย เพลงกระบี่แข็งแก่งอีกคนพลังภายในแข็งแก่ง ผลเสมอ กันต่างฝ่ายต่างบาดเจ็บ แยกย้ายกันไป โต๊กโกคิ้วป้ายคิด ท่าสุดท้ายขึ้นมา น่าจะชื่อท่าทำลายปราน อะไรสักอย่าง เพื่อทำลายพลังปานของอึงเสียง ส่วนอึ้งเสียงก็คิดวิชากรงเล็บกระดูกขาวเพื่อใช้ทำลายเพลงกระบี่ของโต๊กโกคิ้วป้าย แต่อึ่งเสียงมีศัตรูเยอะบวกกับบาดเจ็บจึงโดนฆ่าตายไปสะก่อน อันนี้ไม่ไม่รุ้ที่มา
Like 1
@rawizkorn1987 (2018-11-26 17:19:33)
 @iceeve7915  อันนั้นลูกศิษย์ปู่กิมย้ง เอาไปแต่งเสริมนะ ตามพันทิปนะ
Like 0
@pikapikaza606 (2019-01-27 22:18:50)
โต๊กโกวคิ้วป้าย เกิดก่อนยุคสมัยของมังกรหยกภาคเอี๊ยก้วยครับ เคยมีการเดาว่าประมาณ 80-100 ปีครับ ซึ่งสมัยของเอี้ยก้วย เป็นยุคปลายราชวงศ์ซ้อง หรือ ราชวงศ์ซ่ง เอี้ยก้วยได้เรียนวิชาจากการสอนของนกอินทรีย์ที่เป็นนกของโต๊กโกว และใช้อาวุธของโต๊กโกว จึงได้เรียนรู้ในส่วนของพลัง ส่วน ในยุคของเล่งฮู่ชง นั่นเป็นช่วงราชวงศ์หมิงครับ (ถ้าถามว่าทำไมถึงบอกว่าเป็นราชวงศ์หมิง เพราะวัฒนะธรรมที่ใส่ไปในชุดต่าง ๆ รวมถึงประเพณี ที่สำคัญ สำนักบู๊ตึ๊ง มีผู้นำเป็น นักพรต ชงซี แล้วครับ คนแรกของพรรคคือ จางซานฟง หรือเตียซำฮง ทั้งในนิยายและในโลกความจริงก็คือเขาครับ ดังนั้น ไม่มีหัวหน้าสำนักคนอื่นที่เกิดก่อน เตียซำฮง อยู่แล้วครับ และเตียซำฮง อยู่ใน มังกรหยกภาคเตียบ่อกี้ครับ ดังนั้นเตียบ่อกี้ก็เกิดก่อนครับ) ฉนั้น ราชวงศ์ หมิงเกิดหลังยุคซ้อง ของเอี้ยก้วย ครับ ฟงชิงหยาง พบเจอ คัมภีร์ กระบวนท่า 9 กระบี่เดียวดายครับไม่เคยได้เจอ โต๊กโกว และถือว่าได้เคล็ดลับกระบวนท่า เท่ากับ เอี้ยก้วย ก็เหมือนได้รับสืบทอดสายพลัง ส่วน ฟงชิงหยาง ก็ได้รับสืบทอดสายกระบวนท่า จุดบรรจบของหนังเรื่อง กระบี่เย้ยยุทธฯ ที่เขาว่ากันว่ามันแทบไม่มีอะไรเกี่ยวกับมังกรหยกเลย แต่มีแค่จุดนี้จริง ๆ ที่เชื่อมกับมังกรหยก คือ วิชาของโต๊กโกวคิ้วป้าย สรุปนะครับ โต๊กโกวคิ้วป้าย ---> ก๊วยเจ๋ง ---> เอี้ยก้วย (สามคนนี้เรียงตามลำดับ อยู่ในยุคปลายซ้อง) หลังจากนั้นก็ ---> เตียบ่อกี้ (อยู่ปลายราชวงศ์หยวน เพราะมีจูหยวนจางปฐมกษัตริย์หมิงโผล่มาในเรื่อง) ---> สุดท้าย กระบี่เย้ยยุทธจักร ทิ้งท้าย เพราะอยู่ในราชวงศ์ หมิง
Like 0
@ApichartBird (2019-02-04 14:00:24)
 @pikapikaza606  แสดงว่านกอินทรีอายุร้อยกว่าปี โอ้ว
Like 0
@mkhazard (2019-02-13 21:52:01)
เอี้ยก้วยมันแกะวิชาดิบๆตามเบาะแสที่เหลือ แต่สายกระบี่ของฟงชิงหยางรับเคล็ดวิชามาเลย แถมเป็นวิชายุคขาดพลังภายใน เหลือแต่กระบวนท่าล้วนๆ ซึ่งต๊กโกวคิ้วป่ายมาสำเร็จทีหลัง คือรุ่นๆดาบไม้ - กิ่งไผ่ เป็นฉบับแทบบริบูรณ์เลย ... ส่วนพี่ก้วยจบฉบับบ้าพลังหนุ่มคะนองแบกดุ้นไปทุบชาวบ้าน ... ก็นะ ถ้าเดียวดายแสวงพ่าย จะไร้ลูกศิษย์ คงน่าเสียดายแย่ น่าเศร้าที่เกิดผิดยุค...
Like 0
@นทีไปมาน (2019-03-01 22:20:24)
หลวงจีนกวาดลานวัด ต๊กโกคิ้วป้าย ฟงชินหยาง และ แม่นางสื้อเหลือง เป็นเพียงตัวละครพิเศษ ที่ผู้เขียนนิยายใส่เข้าไป เพื่อแก้ไข ปมบางอย่าง ที่คนเขียนผูกไว้แล้วแก้ไม่ได้ เพราะถ้าแก้แล้ว มันก็ไมาสมเหตุผลับที่ตนเอง เขียนวางเงื่อนไขไว้ ตัวอย่างเช่น ตเตียบ่อกี้ รับปากกับจิวจื้อเยียกแล้ว ทำให้เตียบ่อกี้ทำอะไรจิวจื้อเยียกไม่ได้เลย ผู้เขียนก็สร้างตัวละครพิเศษ อย่างแม่นางเสื้อเหลืองขึ้นมา เพื่อให้จัดการกับจิวจื้อเยียกแทน เป็นการไขปมที่ตัวเองเป็นคนผูกไว้ แล้วก็ให้คนอ่านเดาเอาว่า แม่นางเสื้อเหลือง เกี่ยวข้องกับสุสานโบราณ หรืออย่างกรณีท่านฟงชินหยาง ก็เป็นตัวละครพิเศษ ที่ผู้เขียนสร้างขึ้น เพื่อมาช่วยให้เล่งฮู้ชง มีฝือมือเก่งขึ้น เพราะอาจารย์ตัวเองก็ทรยศแล้ว แล้วใครจะสอนให้เล่งฮู้ชงเก่งได้ กต้องสร้างตัวละครพิเศษชึ้นมาเพื่อช่วยพระเอก พอช่วยพระเอกเสร็จแล้ว ก็หายไป ไม่โผล่เข้ามามีบทบาทกับเนื้อเรื่องอีก
Like 0
@จิตดวงเดียวท่องเที่ยวไป (2019-06-01 08:59:50)
สุดท้ายมาจบที่ต๊กโกบ่อเต็กซึ่งมาเสียท่าพ่ายให้กับฮุ้นปวยเอี้ยงครับ โดนพลังไหมฟ้าเข้าไป ซึ่งวิชาไหมฟ้านี้คิดค้นโดยเตียบ่อกี้แล้วนำไปถ่ายทอดให้บู๊ตึ้งเพื่อตอบแทนอาจารย์ปู่ 555 อันนี้โยงแบบขำๆนะครับ
Like 0
@pormanutd4701 (2019-04-08 08:33:55)
ชอบแต่มังกรหยก ดาบมังกรหยก กระบี่เย้ยยุทธจักร เรื่องอื่นไม่สนใจ
Like 4
@กระบี่ผีเสื้อดาวตก (2020-02-15 03:45:09)
แนะนำ แปดเทพอสูรมังกรฟ้าครับ
Like 0
@thanawitchariyahdechkusol8176 (2019-04-03 18:32:26)
ตงฟางไม่ใช่นางเอกกระบี่เย้ยนะครับต้องอิ๋งๆสิ
Like 4
@shiningslayer7254 (2019-12-24 15:03:09)
อุ้ยเสี่ยวป้อมันต่อจากมังกรหยกยังไง มันมีวิชาที่ตกทอดมาจากมังกรหยกหรอ
Like 4
@สักวันนึงต้องได้รักกัน (2018-11-07 17:27:33)
ผมงงยุอย่างนึ่งคือ8เทพอสูรมังกร ฟ้ามันคือจุดเริ่มต้นของมังกรหยกแต่ทำมัยใน8เทพมังกรฟ้ามันมีวัดเส้าหลินแต่ในมังกรยุภาค1 และ2ไม่มีและไม่มีใครพุดถึงเลยคับ
Like 3
@hoseman5334 (2018-11-08 07:00:16)
เพราะพรรคหรือสำนักต่างๆมีความรุ่งเรืองในแต่ละยุคไม่เท่ากันมังกรหยกนั้นเกิดยุคซ่งใต้ซึ่งตอนนั้นวัดเส้าหลินน่าจะอยู่ในภาคเหนือของจีนซึ่งตอนนั้นถูกยึดโดยพวกกิมก๊กคนแต่งต้องการแฝงเรื่องการรักชาติเลยไม่ได้กล่าวถึง ถามว่ามีสาขาวัดเส้าหลินทางใต้จีนมั้ยมีครับแต่เรื่องวรยุทธคงไม่โดดเด่นเท่าสาขาใหญ่ หลักๆคือเรื่องนี้ต้องการสื่อถึงเรื่องชนชาติจีนฮั่นรักชาติต่อต้านพวกชนเผ่านอกด่านเลยเน้นตัวละครอิงกับยุคที่เกิดขึ้น
Like 2
@iampeerawat (2018-11-10 01:12:51)
เพราะว่า 8 เทพฯเกิดก่อน แต่ว่าเขียนทีหลังครับ ตอนแกเขียนมังกรหยกเลยไม่ได้มีวัดเส้าหลิน
Like 1
@cathardcoregamers824 (2018-11-13 04:19:49)
เพราะกิมย้งบางช่วงจะไม่อ้างวัดเส้าหลินครับแต่มีในเนื้อเรื่องของเอี้ยก้วยที่มีวัดเส้าหลินอยู่เล็กน้อย
Like 0
@sagacanon8 (2018-11-13 07:55:13)
แต่เข้าสู่เนื้อเรื่องของดาบมังกรหยกแล้วมีวัดเส้าหลินเต็มๆ
Like 0
@yojiyojina4421 (2018-11-14 15:30:32)
ถ้าจำไม่ผิด 8เทพเป็นภาค4ของมังกรหยกป่าว หรือยังไง
Like 0
@naphritejade2248 (2018-11-15 10:01:36)
เชนรักแบม รักแบมมาก มีครับ แต่คนเเต่ง ไม่ได้ให้ความสำคัญ รึจับมาใส่ในละครของภาคนั่นๆ
Like 0
@kuikui12341234 (2018-11-17 20:21:46)
มังกรหยกมีพูดถึงนะ ตอนวันเกิดก๊วยเซียงมีหลวงจีนที่เอาตุ๊กตาดินเผามาให้. ที่ปั้นเป็นกระบวนท่าเดินลมปรานของวัดเส้าหลิน. ซึ่งตุ๊กตานี้ตกทอด มาถึงพระเอกในเรื่อง มังกรทลายฟ้า(น่าจะจัดเป็นมังกรหยกภาคหก555) และหลังจากเอี้ยก้วยไปกับเซียวเล่งนึ่ง. ก้วยเซียงออกตามหาเอี้ยก้วยและท่องยุทรภพ. ก็ไปวัดเส้าหลินไปเจอเตี้ยซำฮงตอนเด็ก. มีเรี่องราวจนคำภีร์เก้าเอี้ยงหาย. เตี้ยซำหงมาก่อตั้งสำนักบู้ตึ่ง. ก้วยเซียงมาก่อตั้งสำนักง้อใบ้. ต่อมาเตี้ยบอกี้มาเจอคำภีร์เก้าเอี้ยงใน เรื่องดาบมังกรหยก(มังกรหยกภาค3)
Like 0
@moth4877 (2018-11-17 20:22:37)
 @yojiyojina4421  แต่งทีหลังแต่เหตุการณ์เกิดก่อนครับ
Like 0
@bataphonbataphon2544 (2018-12-09 20:09:56)
moth siwakorn แต่งทีหลังเลยใส่รายละเอียดเรื่องวัดเส้าหลินไงส่วนสองเรื่องก่อนหน้าเหตุการณ์มันเกิดทีหลังแต่ว่าแต่งไปก่อนแล้วๆตอนนั้นยังไม่ได้คิดใส่รายละเอียดเรื่องวัดเส้าหลินไง
Like 0
@mkhazard (2019-02-13 22:00:17)
ราชันย์แดนใต้ บวชวัดไหน?
Like 0
@shonpatpiengpho725 (2018-11-13 01:47:53)
ขอแสดงความเสียใจของการจากไปของกิมย้งเมื่อไม่กี่วันมานี้ ในวัย90กว่าๆ เขาจะเขียนนิยายอิงกับคำภ๊ร์เต๋าตลอด ล้วนตามทัศนะเต๋ารู้สีกเขาจะยกย่องยอดคนจิวแปะทง บรรลุเต๋าได้มากสุดจนกลายเป็นทารก หรือ เจ้าแม่เทียนซาน จนอายุยืนย้อนกลับเป็นเด็ก จนอายุเกือบร้อยกันทุกคน รวมทั้งปรมาจารย์จางซันฟง ร้องกว่าปี ส่วนตัวกิมย้งก็รักษาเต๋าได้ดีทีเดียว ได้90กว่าๆนี่แหละ ส่วนสถิตคนอายุยืนทีสุดของจึน ก็คือ 265ปี ก็รักษาเต๋า แต่คนไทยไม่เลื่อมใสเอาเสียเลย เพราะเต่าลึกลับเกินเข้าใจในหมู่คนไทยและเข้าใจผิดเป็นส่วนมาก รวมทั้งผู้แปลคำภีร์เต๋าเป็นไทยก็ไม่เข้าใจเอาเสียเลย(เพราะยังไม่ละอุปทานการยึดมั่นถือมั่นนั่นเอง) แต่มีผุ๋หนึ่งก็แปลคำต่อคำได้ดีไม่จินตนาการจนเพี้ยนโดยแปลจากภาษาจีน (วิธีการหลุดพ้นขั้นสูง) แล้วมาต่อด้วยคำสอนของพระพุทธเจ้าว่าท่านพยายมสื่ออะไรหรือต้องการบอกชาวโลก ทั้งสองท่านไม่แตกต่างกันเลย เสียแต่สังคยณากัน จนเพี้ยน เต่าเองก็ต่อเติมในยุคขงจื่อจนเพี้ยนบ้างและบางส่วนก็สูญหายมาหลายพันปีแล้ว แล้วคนจีนก็มาเติมแต่ง ว่ามีบรรลุเต๋าขั้นสูงสุดเป็นเซียนได้ เช่นโป๋ยเซียน อาจจะเป็นขั้นอุดมคติจนซึมซับลงในวัฒนธรรมจีน ในอดีตเคยปฎิบัติกันจริงจังในยุคสมัยก่อนจึงหลุดพ้นกันมามากพอสมควรเช่น ท่านจี้กง หรือแม้แต่ท่านตั๊กม้อก็บรรลุได้สูงยิ่งท่านอายุไขได้150ปี
Like 3
@สุชาติจุลรัตนาภรณ์ (2018-11-13 23:52:59)
shonpat piengpho ญ
Like 0
@shonpatpiengpho725 (2018-11-14 20:00:20)
เมื่อมองแตกต่างก็สิ้นความเป็นกลาง คนๆไหนยุคไหนๆคนใดๆไม่แตกต่างไม่มีเขาไม่มีเราสูญตา ล้วนอนัตุา@Peggy Patcharapa
Like 0
@superkk3079 (2018-11-15 00:42:15)
คนที้ตรัสรไดู้้เหมือนพระพุทธเจ้ามีอยู่มากมายแต่คนที่นำสัจธรรมที่ตรัสรู้ได้มาเผยแพร่ให้ผู้คนได้รับรู้เพื่อเป็นแนวทางพ้นทุกข์คือพระพุทธเจ้าของเรานั่นเองส่วนพี่ไทยเราส่วนใหญ่เขาชอบเต๋าเตงโต๊ดตำ่สี่เอี่ยวอะไรทำนองนั้น
Like 0
@puyfbt (2018-11-17 20:17:19)
ความรู้สึกผมตอนนี้คนที่ตรัสรู้ในหลักธรรมของพระพุทธองค์นั้นคงจะไม่มีแล้วครับเพราะตอนนี้พุทธศาสนาเราเริ่มจะหายไปเรื่อยๆแล้วครับนั้นเพราะเราชาวพุทธเองที่เข้าใจในหลักคำสอนผิดๆเราต่างแพ้จิตรที่มันเป็นอนัตตาอยู่แล้วหลงในรูปและนามจนแยกไม่ออกทั้งที่พุทธองค์ก็ทรงเตือนเราแล้วครับว่าเข้าสู่ปี2500ปีเราทุกคนก็จะเข้าใจในหลักคำสอนผิด การเคารพรูปมากกว่าหลักปฏิบัติ สร้างวัดวาอารามเยอะๆมากกว่าสร้างคุณงามความดี ทำบุญด้วยเงินทองมากว่าทำบุญด้วยใจเราก็ก้าวเขาสู่กับดักของพยามารเบื่องต้นแล้วครับ
Like 1
@bataphonbataphon2544 (2018-12-09 20:13:37)
shonpat piengpho การบรรลุหรือหลุดพ้นในคติของคัมภีร์เต๋านี่มันหมายถึงอะไรครับใช่ความหมายเดียวกันกับการหลุดพ้นของพระพุทธศาสนาไหม แล้วคนที่ยึดถือคติเต๋านี่จะอายุยืนเหรอ
Like 0
@bataphonbataphon2544 (2018-12-09 20:15:08)
shonpat piengpho เต๋ามันคืออะไรเหรอ หลักปฏิบัติของเต๋าคืออะไร
Like 0
@bataphonbataphon2544 (2018-12-09 20:15:48)
shonpat piengpho เคยได้ยินมานานแล้วคำว่าลัทธิเต๋า
Like 0
@uchihasasuke1109 (2019-01-09 12:52:49)
เต๋าไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย แค่คนบางกลุ่มนำมาทำให้ยุ่งยากอย่างเช่น พิธีกรรม การปฏิบัติตัว เอาจริงๆเต๋า คือธรรมชาติ ความว่างเปล่า ไม่มี ไม่ยึดติด เกิดจากดินก็ต้องกลับสู่ดิน ก็เหมือนพุทธคือปล่อยวาง อย่าไปถืออะไรให้มากถือตามขงจื้อ ส่วนตามสำนักมั่วซั่วก็มาก
Like 0
@uchihasasuke1109 (2019-01-09 12:55:15)
สุดยอดของความเป็นเซียนคือเป็นเซียนโดยที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ว่าใครจะทำได้ รัก โลภ โกรธ หลง กิเลศ ยุคนี้ยิ่งยาก
Like 0
@BoyBoy-qp3cb (2018-11-10 13:22:58)
ดูนิยายกิมย้งนะ ต้องศึกษาประวัติศาสตร์ชาติจีนด้วย
Like 3
@inlaen8193 (2019-01-06 03:49:13)
ดาบมังกรหยก ปี2000แนะนำช่องนี้เลยครับ https://youtu.be/Q9csK-qE5hs
Like 3
@huge4456 (2019-05-21 17:50:30)
มังกรทลายฟ้าก็สนุกดีนะครับ
Like 3
@julongnoipn5970 (2019-05-10 19:09:03)
จบจากของกิมย้งแนะนำของหวงอี้ครับ แต่ไม่ควรอ่านของหวงอี้ก่อนเพราะจะทำให้ของนักเขียนอื่นลดความสนุกไปเยอะ
Like 3
@ไอ้มดเขียวบินเดี่ยวพันลี้ (2020-03-06 20:04:06)
ถูกต้องครับ โดยเฉพาะ เจาะเวลาหาฉินซีนี่แหวกแนวมากแต่ก็ทำได้ดีมากเช่นกัน แต่ผมชอบ เทพมารสะท้านภพ มากกว่าโดยเฉพาะ หานป๋อ
Like 1
@bertillealthusser8049 (2018-11-14 17:02:18)
เวอร์ชั่นหลังๆพระเอกมันอ้อนแอ้นเกิน ดูไม่เหมือนจอมยุทธ
Like 2
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:25:22)
เอออออ...อันนี้จริง ถึงจริงที่สุด....แถมบุคลิกไม่ตรงตามนิยายเลย....555
Like 1
@mameaw4359 (2018-11-14 01:55:25)
8 เทพอสูรมังกรฟ้า ชอบสุด คือ ช่วงที่มี หูซิงหยุน กับ หลี่ชิวสุ่ย
Like 2
@iradap.3033 (2018-11-16 14:44:44)
ต้วนอี้เทพสุดเเล้วค่ะ
Like 1
@chakornch.5294 (2018-11-18 19:38:34)
ชอบ ต้วนอี้ สู้กับ มู่หยงฟู่ ใช้กระบี่หกชีพจรแบบมั่วๆแต่โหด
Like 1
@mameaw4359 (2018-11-19 04:05:37)
สนุก คราบ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:02:16)
 @mameaw4359  ถ้าเป็นหนังที่ หลินชิงเสีย กงลี่ และจางเหมี่ยนแสดงล่ะก้อนะ เป็นการตีความของ ผกก.ฉีเคอะ ที่เกี่ยวกับพรรคสราญรมย์ โดยยังมีเค้าโครงของ8เทพฯอยู่คัฟ...จริงๆ ในนิยายของกิมย้ง ไม่ได้กล่าวถึงละเอียดขนาดนี้...??
Like 1
@mameaw4359 (2018-11-25 23:43:30)
ผม รู้จัก เรื่องนี้ ครั้งแรก ก็เพราะ เวอร์ชั่น ฉีเคอะ นี่แหละ คราบ 5555
Like 0
@manasch5713 (2018-11-23 17:11:57)
มังกรหยกสองหนุกมาก
Like 2
@mrkimhanth3602 (2018-11-22 20:09:31)
นางเอก มินๆ เตี่ยงเมียง ชื่อ เจี้ยจิ้งเหวน
Like 2
@aminohalee7628 (2018-12-27 15:57:50)
ใช่ๆๆดาบมังกรหยก ภาค3 ชอบที่สุดคือภาค 3
Like 1
@บ่มีสิทธ์เหมื่อย (2019-01-16 09:36:14)
ถ้าข้อมูลไม่แน่พอ ไม่ควรทำคลิปลักษณนี้น่ะคับ มันเป็นการสร้าง ความเชื่อผิดๆ ให้กับคนที่ยังไม่รู้ ควรไปศึกษาให้มากกว่านี้น่ะคับ เสริมให้คอมเม้นล่างน่ะคับ กระบี่นางพญา อยู่ในยุค ฉุนชิว 506 ปีก่อนคริสตกาล
Like 2
@bassadao (2019-03-29 15:34:33)
ก่อนดาบมังกรหยกมีอีกภาค ภาคบุรุษสิงโตทอง เจี่ยซุ่นเป็นพระเอก
Like 2
@ปรีชาชื่นชม-ท7ภ (2019-03-13 18:13:51)
ดูหมดแล้วสนุกทุกเรื่องครับ
Like 2
@PpAsit (2019-10-18 23:40:30)
หากดูหมดทุกเรื่องแล้ว มีเรื่องไหนที่แนะนำอีกไหม ผู้อาวุโสโปรดชี้แนะ
Like 2
@samsungjseven6885 (2019-12-31 15:12:16)
เดชคัมภีร์เทวดายืนหนึ่งตงฟางปุ๊ป้ายฉบับหลินชิงเสีย
Like 2
@tawatchaijoomwanta8109 (2020-03-22 09:38:24)
ผม..ว่าควรอ่านแปดเทพอสูรมังกรฟ้า เพราะเป็นยุคต้นๆก่อนมังกรหยก
Like 2
@ALOChanel (2020-03-04 09:46:03)
มังกรหยกภาค1. จอมยุทธผู้โง่งม มังกรหยกภาค2. เจ้าถ่ายทอดน้ำพิสุตเข้ามาในตัวข้า ดาบมังกรหยก. ผู้โชคดีแห่งยุค กระบี่เย้ยยุทธจักร ผู้โง่เง่าในความรัก
Like 2
@sutheeinkaew9212 (2018-11-06 21:04:35)
คัมภีเก้าอิง กับ คัมภีทานตะวัน อะไรมันสุดยอดวิชากว่ากัน
Like 1
@golfdieve7141 (2018-11-10 15:28:49)
ส่วนตัวคิดว่าเก้าอิมจินเก็งนะครับ
Like 1
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:07:02)
ถ้าคัมภีร์ทานตะวันที่ตงฟางในกระบี่เย๊ยฝึก สุ้เก้าอิมไม่ได้แน่นอนครับ เพราะตงฟางแค่จดจำลอกมาแค่บางส่วน ไม่ครบสมบูรณ์
Like 0
@sutheeinkaew9212 (2018-11-12 19:14:46)
 @งาบมูมู่  อันนั้นมันคัมภีปราบมารรึเปล่า ตัดคัมภีทานตะวันแค่บางส่วน
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:29:24)
 @sutheeinkaew9212  คัมภีร์ทานตะวันของจริงอยุ่เส้าหลินครับ แต่ทั้ง2คัมภัร์มีส่วนต่างกันนิดหน่อยตรงทานตะวันจะมีสุตรยาลับ หนวดร่วง เสียงเปลี่ยนหรือเรียกง่ายๆก็บาคุมฮอร์โมน แต่งักปุีกคุ้งที่ฝึกไม่มียาตัวนี้ ก้เลยเป็นอย่างที่เห็นครับ อ้างอิงจากฉบับแปลของท่าน น.นพรัตน์นะครับ
Like 0
@worawitfaxman7900 (2018-11-14 22:24:24)
ส่งวิชาจากเกาะวีระบุรุษไป
Like 0
@bataphonbataphon2544 (2018-12-09 19:56:21)
แล้วสรุปฉบับสมบูรณ์อันไหนมันเก่งกว่ากัน
Like 0
@peerapiyachattaroj6139 (2018-11-01 10:01:11)
มังกรทลายฟ้าหายไปไหน
Like 1
@yodyut (2018-11-01 12:26:09)
จากในภาพ อยู่อันที่ 12 ครับ
Like 0
@anusaksaduckdee6678 (2018-11-13 21:49:38)
จอมยุทใร้เทียมทานอีกเรื่องที่ขาดไป
Like 1
@ZaZa-ri8we (2018-11-18 01:47:04)
เรื่องที่2 น่าจะเรื่อง คัมภีร์มารนกพเก้า
Like 1
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 22:55:22)
คัมภีร์มารนพเก้า กิมย้ง ไม่ได้แต่งคัฟ เป็นการเขียนบทขึ้นเองใหม่ ในลักษณะคล้ายๆว่า จะคาดเดาที่มาของคัมภีร์ และกล่าวรวมไปถึงอึ้งเอียะซือกับอาวเอี้ยงฮงด้สย... ซึ่งเหมือนๆกับศึกสองเจ้ายุทธจักร(มั้งนะจำไม่แม่น)ที่กล่าวถึงอ๋องต้วนจือเฮง อั้งชิกง กับจิวแป๊ะทง ... ซึ่งทั้ง5คน จะคล้ายๆเป็นผู้เยี่ยมยุทธ ที่ถูกกล่าวถึงใน มังกรหยกภาคก๊วยเจ๋งและเอี้ยก้วยคัฟ...
Like 1
@KkKo-xw5tb (2018-11-17 20:00:36)
พี่ๆแนะนำหนังจีนกำลังภายในให้ดูหน่อยครับ แบบเป้นซีรี่
Like 1
@กันแท็กซี่หัวใจไทย-ห2อ (2018-12-21 02:12:08)
กระบี่อิงฟ้าดาบฆ่ามังกรอภิมหาสนุกเลย
Like 1
@ExyLoft (2018-11-17 04:31:20)
4:54 เรื่องอะไรหรอครับพอดีผมไม่ได้ดูหนังแนวนี้เลย
Like 1
@yodyut (2018-11-17 19:27:33)
อันนั้นกระบี่เย้ย
Like 1
@ExyLoft (2018-11-17 19:33:13)
yodyut ขอบคุณครับ
Like 0
@pichet6622 (2018-11-30 21:13:39)
ที่จริง " เดชคัมภีร์เทวดา " เป็นเพียงตอนนึงของกระบี่เย้ยยุทธจักร ซึ่งเป็นเรื่องของเคร็ดวิชาทานตะวัน เท่านั้นครับ เจ้าของลิขสิทธิ์เขาเอามาขยายออก เพื่อทำออกมาเพื่อฉายเป็นภาพยนตร์ และซีรี่ย์ เท่านั้น พอได้รับความนิยม ถึงเขียนเป็นหนังสือทีหลัง ซึ่งกิมย้งไม่ได้เป็นคนแต่งตอนที่ขยายออกมานี้ แต่บริษัทของไต้หวัน ผู้ถือลิขสิทธิ์ จ้างทีมงานมาช่วยกันแต่งโดยอิงเหตุการณ์การปราบกบฏในสมัยนั้นมาครับ
Like 1
@ฟหกด.าสว-ฉ4ร (2018-11-21 07:56:47)
มีภาคเสริมอีกนะ ถึงจะไม่ใช่กิมย้งแต่งแต่มันส์เนื้อเรื่องเชื่อมกัน เป็นประวัติของแต่ละคน 1 ภาคคัมภีร์นพเก้า เฮ้งเต็งเอี้ยง https://www.google.co.th/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://m.youtube.com/watch%3Fv%3D5vXpsWQb6mk&ved=2ahUKEwj06pyJouTeAhUDi3AKHehUA4oQjjgwA3oECAkQAQ&usg=AOvVaw0XRN0zjzbLyDac1nxLqP0l 2 ภาคเดชมารคัมภีร์นพเก้า https://www.google.co.th/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://m.youtube.com/watch%3Fv%3D7czR_7VQl4Y&ved=0ahUKEwijocCSo-TeAhUHp48KHWvvDcYQ_-MBCJQBMBI&usg=AOvVaw0Xh3fTQTRWud3SANKuAitv 3 ตอน ศึกสองจ้าวยุทธจักร https://www.google.co.th/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.watchlakorn.in/%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25A8%25E0%25B8%25B6%25E0%25B8%25812%25E0%25B8%2588%25E0%25B9%2589%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%2598%25E0%25B8%2588%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%25881%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%258822%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25992560-video-188309&ved=0ahUKEwi1vou4o-TeAhUdSI8KHRW7AvUQo7QBCCgwAg&usg=AOvVaw3G-I-lPN-gYLvC69RGs7rS ??????
Like 1
@itnew (2018-12-23 18:22:00)
อ่าวเคยดูมาทุกเรื่องมีแต่เรื่องที่ชอบแต่ไม่รุ้ว่าคนเเต่งคนเดียวพึ่งรุ้
Like 1
@ฉลามเหมียว (2018-12-15 12:25:41)
พี่ครับ8เทพมันไม่ได้ดูก่อนมังกรหยกหรอครับตอนที่ผมดูเป็นหนังจำได้ว่าเฉียวฟงมาก่อนอั้งฉิกกง(ผมไม่เคยอ่านในหนังสือเลยไม่รู้ว่าหนังกับหนังสือมันไม่ตรงกันหรอ)
Like 1
@dexter1077 (2018-12-25 21:43:24)
แปดเทพอสูรเนื้อเรื่องเป็นเหตุการที่เกิดก่อนมังกรหยก แต่เป็นนิยายที่กิมย้งเขียนขึ้นหลังมังกรหยกจ้า
Like 1
@นนทกาญจน์-ฌ5ฉ (2019-01-21 22:25:38)
 @dexter1077  ถูกต้อง เกิดก่อน แต่แต่งตอนมังกรหยกดังแล้ว
Like 0
@rd254 (2019-01-25 20:49:25)
มังกรหยกแต่งขึ้นก่อน8เทพ แต่ยุคในเนื้อเรื่องของ8เทพเกิดก่อนมังกรหยก ที่@เขาแนะก็ถือว่าไม่ถูกและไม่ผิด 8เทพกับชุดมังกรหยก 2เรื่องนี้อ่านก่อนหลังได้หมดเพราะเนื้อมีส่วนที่ต่อกันนิดเดียว
Like 0
@mkhazard (2019-02-13 21:57:00)
เหมือนอารมณ์ช่วงนั้นแกอยากโม้สะบัดอัดกระจุย ให้ต่างจากนิยายยุคก่อน แต่ละวิชานี่ อื้อหือ
Like 0
@มนตรีแซ่โซ่ง-ฅ4ณ (2018-12-13 08:44:48)
มังกรหยกภาคแรกไม่ใช่คำภีนพเก้าหลอคับ
Like 1
@jirasakkanyulai2767 (2020-05-25 03:14:42)
เดชมารคัมภีร์นพเก้า เป็นภาคแยกคัฟ..คือ แต่งขึ้นเพื่อให้รู้ที่มาของคัมภีร์นพเก้า และ ไม่ใช่ อ.กิมแต่ง .. แต่เป็นคนที่ได้รับอนุญาติจาก อ. กิม คัฟ
Like 1
@มนตรีแซ่โซ่ง-ฅ4ณ (2020-05-25 06:02:20)
 @jirasakkanyulai2767  ขอบคุณมากๆเลยคับ
Like 0
@apaiizaposzonie8345 (2019-03-02 21:46:17)
อยากรู้เรื่องของลูก ของเอี่ยก๊วย ที่มาในตอนดาบมังกรหยกที่ยับยั่งจิวจี้เยี่ย
Like 1
@loveyouloveme1686 (2019-05-03 12:50:59)
แม่นางเสื้อเหลือง.คือ..รุ่นเหลนของเอื้ยก้วยจ้า
Like 0
@taradmobile331 (2019-02-28 00:34:43)
ผมชอบแทบทุกเรื่องที่ชอบสุดๆรองจากมังกรหยกก็เรื่องศเพ็กห่วเกี่ยม(กะบี่เลือดเขียว)ผมอ่านเป็นหลาย10จบรองมาก็8เทพอสูนมังกรฟ้า#แต่หงุดกงิดที่ต้วนวี่มันมีสุดยอดวิชามันไม่ฝึกให้เก่งด้วยจิตใจที่อ่อนโยนที่สุดพ่อแม่ตายจึงได้เก่ง ถามว่าดูเรื่องไหนก่อนบอกได้เลยสมัยก่อนที่นี่.นพรัตแปล100เรืองกำลังฝายในของโก้วเล้งเล่มไหนมาผมต้องไปซื้อก่อน ตั้งแต่เล่มแรกเรื่องหลักโลหิต.นักสู้ทรนง.แส้สบัดเลือด.การเขียนคือส่วนใหญการเขียนของกิ้มย้งพระเอกจะมีวาสนาในคราเคราะคือจะพบสุดยอดวิชาโดยบังเอิญสนุกทุกเรื่องครับ
Like 1
@กฤษณะทองอําพล (2023-04-07 01:58:36)
เรื่องหลักโลหิตเป็นผลงานของตั้งแซฮุ้นไม่ใช่โกวเล้งครับ.นนพรัตย์เป็นผู้แปล.แส้สบัดเลือดก็ไม่ใช่ผลงานของโกวเล้ง
Like 0
@PlantariumBKK (2019-04-06 22:02:02)
อยากให้ทำคลิป ว่าใครเก่งสุดในจักรวาลกิมย้ง
Like 1
@sawanyakonsamniang4054 (2019-03-29 09:18:43)
อยากรู้ว่าเอี้ยเซียวรู้จักเเม่นางเสื้อเหลืองไม๊
Like 1
@สัมฤทธิ์เหร็นเหร๊ะ (2019-05-17 16:33:32)
เอิงเอี้ยซือมีดีอะรัยม่น่าติด5ยุทธเลย
Like 1
@suthonpilananukul9582 (2019-09-20 11:39:13)
กำลังภายในไงครับ หาคนเทียบยาก
Like 0
@teerawatnew5313 (2019-04-25 17:53:48)
เอี้ยก้วยตายตอนไหน และก้วยเจ๋งไปเอากระบี่นิลดำมาหลอมตอนไหนคับ?
Like 1
@thanapolworawattanakul353 (2019-08-27 18:38:39)
ในนิยายมะมีบอกว่าตายตอนไหน​ คาดว่าคงตายในสุสานโบราณเพราะไม่ยุ่งเกี่ยวกะยุทธภพ​ กระบี่นิลดำมาหลอมตอนช่วงหลังจากได้กระบี่มาจากเอี้ยก้วย คาดว่าเป็นช่วงที่น่าจะกำลังพ่ายมองโกล​ และอยากเก็บให้คนรุ่นหลัง
Like 0
@piceCH (2019-06-20 15:55:40)
ดรรชนีเอกสุริยันต์ด้อยกว่าดรรชนีหกชีพจรหลายขั้นนัก เสียดาย ต้วนอี้เรียนเพียงผิวเผินไม่ทันได้เก่งกาจ(เฉียวฟงยังยอมรับว่าอาจจะรับไม่ได้) ถ้าผ่านมาถึงภาคต่อคงสนุก ถ้าผมเป็น กิมย้ง คงจะแต่งเทพดรรชนี เพิ่มขึ้นอีกเรื่อง
Like 1
@เดียวดาย-บ2ท (2019-06-20 02:13:05)
ผมเคยดูซีรี่ย์เรื่องหนึ่งของจีน เหมือนจะเป็นภาคต่อจากมังกรหยก เป็นภาคที่สี่ เรื่องนี้ตัวหลักๆเด่นๆจะเป็นลูกหลานของเอี้ยก้วย และมีสำพันกับสำนักง้อไบ๊ ยุคนี้จะห่างจากลูกมังกรหยก400ปี แต่ไม่ทราบว่าใครประพันธ์ขึ้นมา เนื้อเรื่องถือว่าสนุกใช้ได้
Like 1
@eatingeaster2190 (2019-06-09 15:24:37)
แนะนำให้อ่านแมร่งให้หมด
Like 1
@นทีไปมาน (2019-10-04 12:52:48)
ดูมังกรหยก ไม่ชอบที่ก๊วยเจ๋งดันไปอยู่มองโกล ดูมองกรหยกภาค2 ไม่ชอบที่เซียวเหล่งหนึ่งถูกข่มขืน แล้วก็ต้องพลัดพรากกับเอี้ยก้วยเป็นสิบๆปี ดูแปดเทพ ไม่ชอบที่เฉียวฟงถูกใส่ร้าย ดูกระบี่เย้ย ไม่ชอบที่แรกๆ พระเอกแทบปางตาย กว่าจะเก่งขึ้นมาได้ ถูกอาจารย์ของตนเองใส่ร้าย
Like 1
@nooneshouldknowme206 (2019-10-01 16:01:28)
พระเอกของกิมย้งเเกมีข้อตำหนิอยู่ในตัวกันหมดทุกคน (อันนี้เเกตั้งใจเเน่ๆ) ก๊วยเจ๋งทึ่มเกิน , เอี้ยก้วย... ก็นะ , เตียบ่อกี้ก็โคตรจะคนดี , อุ้ยเสี่ยวป้อก็ใจไม่ฝักใฝ่วิทยายุทธ , ต้วนอี้ก็ไม่ตั้งใจฝึกวิชา เวรกรรม 555
Like 1
@thuwanonstseayang8677 (2019-08-23 21:43:23)
พี่ครับเรื่องศึกจอมยุทธ์ไร้เทียมทานเนี้ยพระเอกเกี่ยวอะไรกับเอี้ยก้วยครับ
Like 1
@vipmobile9957 (2020-01-05 01:50:48)
วรยุุทธของเจียะพั่วเทียนน่าจะเก่งสุดในจักรวาลกิมยง
Like 1
@kaembum6038 (2020-01-03 21:04:49)
นาทีที่ 4:55 - 5:04 คือเรื่องอะไรค่ะ อยากไปหาดูค่ะ รบกวนด้วยนะคะ
Like 1
@nlm9997 (2020-01-04 11:49:25)
Kaem Bum นั่นนะสิ ไม่เคยเห็นผ่านตา ดูมาก้ไม่น้อยนะ
Like 1
@kaembum6038 (2020-01-04 12:13:53)
 @nlm9997  นั่นสิค่ะ รอคนมาตอบ ว่าเรื่องอะไร อยากดูค่ะ ?
Like 1
@nlm9997 (2020-01-04 13:36:16)
Kaem Bum เหมือนกันคับ555
Like 0
@kaembum6038 (2020-01-06 11:38:14)
 @nlm9997  น่าจะเป็น กระบี่เย้ยยุทธจักร 2013นะคะ
Like 2
@nlm9997 (2020-01-06 11:54:10)
อ่อสืบมาแล้วหรอคับ ขอบคุณค้าบบบบ♡♡
Like 0
@firstime911 (2019-12-13 15:59:00)
แล้วถ้านอกเหนือจาก 5เรือ่งนี้มีไรสนุกอีกบ้งไหมครับ ขอบคุณคับ
Like 1
@สุดเขตแดนแห่งรัก (2018-10-30 17:29:41)
ติดตามแล้วนะครับ
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-09 23:13:55)
ทำไมไม่อ่าน8เทพอสูรมังกรฟ้าก่อน??
Like 0
@lm3itz719 (2018-11-14 03:07:54)
กระบี่เย้ยยุทธจักร เหตุการณ์เกิดก่อนมังกรหยกไม่ใช่หรอ
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-14 08:48:32)
 @lm3itz719  หลังค่ะ
Like 0
@manatpongbouyket2869 (2018-11-09 22:56:41)
ลิ้มเซียวเอง สู้กับ มารบูรภา
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-12 20:29:07)
ลิ้มเซียวเองชนะจิ55
Like 0
@manatpongbouyket2869 (2018-11-09 22:56:13)
อยากรู้ วรยุทธ ของ ลิมเซียวเอ็ง
Like 0
@yodyut (2018-11-10 10:38:25)
ลิมเฉียวเอ็ง ก็พอๆกับ เฮ้งเต้งเอี้ยง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะอยู่ ครับ
Like 0
@manatpongbouyket2869 (2018-11-10 10:55:43)
อยากให้ลอง เอามาวัดกับ มาร บูรพาบ้างครับ
Like 0
@4601177171 (2018-11-12 19:15:44)
มารบูรพาแพ้ค่ะ
Like 0
@kenyo19942 (2018-11-09 13:49:00)
อักษรกระบี่ไปไหน มังกรทยานฟ้าละเก็บครบๆหน่อย กระบี่นางพญาก็ลืม
Like 0
@buggybuggy7718 (2018-11-12 14:26:07)
Watit Deenbnine ต้นคลิปมีบอกทุกเรื่องครับ แต่ที่แนะนำคือเรื่องที่ดังมากๆ
Like 1
@chaiwatduangtongsook9016 (2018-11-09 07:00:05)
8เทพแต่งหลังสุดแต่ปีพ.ฺศเกิดก่อนยุคมังกรหยก
Like 0
@อดิศักดิ์วงค์ตั้นหิน (2018-11-08 12:16:55)
ตอนเริ่มคลิป เรื่องอะไรคับ
Like 0
@bwee8454 (2018-11-08 05:12:43)
ชอบพี่มากๆ ทำอีกเรื่อยๆนะครับ
Like 0
@คุณสายมังคะ (2018-11-07 19:50:22)
หนังสือมังกรหยก ภาค 2 ศึกเทพอินทรีย์ มีกี่เล่มจบคะ และปัจุบันราคาเท่าไหร่แล้วคะ ?
Like 0
@darthkdidokasumi5173 (2018-11-08 05:19:16)
ผมเคยมีหนังสือการ์ตูนมี21เล่มจบครับ
Like 1
@คุณสายมังคะ (2018-11-09 11:33:02)
 @darthkdidokasumi5173  สุดยอดค่ะ
Like 0
@miyukibestweifu6977 (2018-11-09 11:48:35)
Lcไทยมี6เล่มครับใช้ชื่อว่า"เอี้ยก่วยเจ้าอินทรี"ของทางsiam inter comic
Like 1
@คุณสายมังคะ (2018-11-09 11:53:55)
 @miyukibestweifu6977  ขอบคุณมากค่ะ
Like 0
@ธนพลพันธุ์รุ่งโรจน์ (2018-11-07 09:32:15)
มีจิ่งจอกภูเขาหิมะ อีเรื่องคับ
Like 0
@wiroet23borihan66 (2018-11-07 06:41:36)
มึงต้องอ่านตามยุคของวิทยายุทธสิไอ้บ้า เกิดในช่วงใหน
Like 0
@hjvvvcc5955 (2018-11-07 01:13:39)
หนังที่บรรยายมานี้ของกิมย้งชอบทุกเรื่องเลยโดยเฉพราะบทประพันธิ์ ของกิมย้งติดตามทุกเรื่อง
Like 0
@dornlava36 (2018-11-05 00:00:15)
แล้วต๊กโกวคิ้วป้าย อยู่ในยุคไหน ฟงชิงหยาง ที่สอนเล่งฮู้ชง อายุเท่าไหร่ ?
Like 0
@yodyut (2018-11-05 08:37:53)
ต๊กโกว ในหนังสือ เอี้ยก้วยคาดว่าผู้อวุโสท่านนี้อยู่ในยุคซัก 60-70 ปีก่อน ส่วนฟงชินหยางในเรื่องน่าจะไม่ได้บอกอายุไว้
Like 1
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:17:29)
ต๊กโกวึิ้วป่าย ปุ่กิมย้งไม่ได้ระบุครับ ว่ามีชีวิตช่วงไหน มีแต่นักอ่านคาดเดากันเอาเองว่าอยุ่หลังยุค8เทพ-แต่ก่อนมังกรหยก1
Like 1
@drvootichaimagsiri7112 (2018-11-02 12:58:42)
Thanks you
Like 0
@shonpatpiengpho725 (2018-11-13 01:56:41)
ขอแก้หน่อย เตียซำฮงครับไม่ใช่จางซันฟงเนอะ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:04:43)
คนเดียวกันคัฟ แต่อ่านออกเสียงคนละสำเนียงกันเฉยๆคัฟ...??
Like 0
@kanviwatvanichkul2651 (2018-11-13 00:24:41)
เจี๋ยผั่วเทียน จริยบุรุษ มังกรทลายฟ้า น่าจะเก่งสุดในพระเอกทั้งหมด
Like 0
@montreesakulsirisuk1877 (2018-11-12 23:08:07)
มังกรหยก. ชอบมากโดยเฉพาะก้วยเจ๋งอึ้งย้ง
Like 0
@JiMMY-if3hj (2018-11-12 22:22:53)
นี่แหละที่ตามหา น่าจะทำตั้งแต่ 7 ปีที่แล้วนะ อิอิ
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:09:13)
แต่ผมดันเริ่มอ่านอุ้ยเสี่ยป้อก่อน>>> ดาบมังกรหยกแล้วก็โดดไป8เทพ 5555 มั่วไปอีก
Like 0
@jakkametkraiwong6508 (2018-11-12 18:23:18)
ชอบ8เทพอสูรมังกรฟ้าที่สุด ส่วนตัวละครที่ชอบที่สุดของกิมย้งคือตงฟางปุป้าย(เวอชั่นผู้หญิงนะ ถ้าเวอชั่นต้นฉบับดั้งเดิมจริงๆตงฟางเป็นกระเทย)
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:10:05)
ตามนิยาย ตงฟางก็แค่กระเทยเฒ่าแก่ๆ แต่ในหนังทำซะสวยปิ้งเลย 555
Like 0
@jakkametkraiwong6508 (2018-11-12 19:16:47)
 @งาบมูมู่  เราดูเวอชั่นที่เป็นซีรีย์เวอชั่นผู้หญิงตงฟางน่ารักมากกกกก แถมบทนางโคตรน่าสงสาร ดูแล้วเกลียดฝ่ายธรรมะสุดๆเลย 555
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:31:22)
 @jakkametkraiwong6508  ผมดูแค่หลิน ชิงเสีย สวยมากกกก
Like 0
@jakkametkraiwong6508 (2018-11-12 19:40:37)
 @งาบมูมู่  ?
Like 0
@sawongchomphu2902 (2018-11-12 12:05:10)
ให้ข้อมูลมั่วๆ
Like 0
@user-nc7sj6lg3c (2018-11-13 03:45:40)
ตรงไหนบ้าง?
Like 0
@moo_allblack (2018-11-18 15:47:21)
ppk 1982 อุ้ยเสี่ยวป้อเป็นนิยายที่ดีที่สุดของกิมย้ง รวมทุกอย่างตกผลึกทุกอย่าง แต่กลับแนะนำไม่ต้องอ่าน โคตรตลก ถ้าคุณบอกชอบกิมย้งแต่บอกไม่ต้องอ่านอุ้ยเสี่ยวป้อหรือยังไม่เคยอ่าน ก็อย่าพูดเลยว่าชอบกิมย้ง
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:47:41)
 @moo_allblack  คนทำคลิป อาจสื่อแค่ว่า เรื่องที่มีความเกี่ยวเนื่องกันมากที่สุดมั้งคัฟ ซึ่งเค้าก้อพูดถูกนะ ทุกเรื่องที่ยกมา มีตัวละครที่กล่าวอ้างถึงกัน ... ส่วนอุ้ยเสี่ยวป้อ เดียวเค้าคงทำคลิปออกมาอีกมั้งนะ...??
Like 0
@moo_allblack (2018-11-25 23:58:47)
Jirasak Kanyulai วรยุทธทุกอย่างในอุ้ยเสี่ยวป้อ เนื้อเรื่องทุกอย่างมีความเกี่ยวข้องเป็นจักรวาลเดียวกันครับ แค่ว่าเป็นสมัยแมนจูเลยดูเหมือนไม่เกี่ยวกัน เอาแค่ตัวอย่างเดียว วิชาตัวเบาที่อุ้ยเสี่ยวป้อคือวิชาเดียวกับของต้วนอี้ใน8เทพ ถ้าบอกเป็นแฟนนิยายกิมย้งแล้วไม่เคยอ่านอุ้ยเสี่ยวป้อ ก็เหมือนบอกชอบffแต่ไม่เคยเล่นff7
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:14:02)
 @moo_allblack  ที่พูดมา ก้อใช่คัฟ แต่อย่าลืมดูหัวข้อคลิปคัฟ เค้าทำเรื่องที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน(อาจบอกว่าใกล้ชิดเลย)ในมังกรหยกคัฟ...ไม่ว่ากันนะ??...อีกอย่าง เสี่ยวป้อ แต่งเป็นเรื่องสุดท้าย การที่จะนำวรยุทธมาจากเรื่องใดบ้าง ก้อ คงแล้วแต่ อ.กิม เค้าล่ะ...???
Like 0
@dexter1077 (2018-12-25 22:50:50)
อุ้ยเสี่ยวป้อเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องมาจากเพ็กฮ่วยเกี้ยมกระบี่เลือดเขียว หรือเทพบุตรงูทอง ตัวละครบางตัวก็มีทั้งสองเรื่อง เช่นองค์หญิงเก้าลั่งหรือ(ฉางผิง แม่ชีแขนเดียว)ฮ่อทิชิ้ว(ฮ่อตะขอเหล็ก)สามพ่อแม่ลูกตะกูลกุยที่บุกวังหลวง และยังมีลูกชายของหลี่เหยียนที่ตามล่าพ่อของอาเคอ ส่วนพ่อของอาเคอก็คือจ้าวชาวงอ๋องที่ยึดอำนาจฮ่องเต้ฉงเจินจากเรื่องเพ็กฮ่วยเกี้ยม ยังมีเสื้อเกราะของอุ้ยเสี่ยวป้อก็คือเสื้อเกราะของพระเอกจากเรื่องเพ็กฮ่วยเกี้ยม
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-12-25 23:46:16)
 @dexter1077  ใช่แระคัฟ ป้อ มีความต่อเนื่องจาก เพ็ก ที่ใกล้เคียงที่สุด แน่นอนว่า อาจเกี่ยวพันถึงเรื่องอื่นอยู่บ้าง แต่คงจะห่างๆมาก .....ต้องเข้าใจคนทำคลิปเนาะว่า ถ้าทำมายาวๆคนก้อบ่น....เลยทำสั้นๆเลือกเอาที่ไล่ลี่ยกัน และต่อเนื่องกันมากที่สุด....??????
Like 0
@คนติดดินคนหัวท่า (2020-08-16 23:26:26)
 @jirasakkanyulai2767  อ๋องตวนและตวนอี้คือคนเดียวกันหรือเปล่า
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2020-08-16 23:39:34)
 @คนติดดินคนหัวท่า  ไม่ใช่คัฟ....อ๋องต้วน เป็นน้องชายฮ่องเต้ต้าลี่ และ เป็น พ่อของต้านอวี้ ...คัฟ...???
Like 0
@sawongchomphu2902 (2018-11-12 12:04:43)
มังกรหยก ภาค คัมภีร์นพเก้าหายไปไหน
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:14:39)
เค้านับแค่นิยายครับ ไม่นับจากภาพยนต์หรือการ์ตูน
Like 1
@sawongchomphu2902 (2018-11-12 19:17:30)
ครับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:43:52)
 @sawongchomphu2902  เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาใหม่(ไม่ใช่ อ.กิมแต่งนะ)เพื่อบอกที่มาของตัวละครคัฟ
Like 0
@หมูเลี้ยงเด็กจร้า (2018-11-12 10:27:34)
ขาดภาคของ อึ้งเอี๊ยะซือ เรื่องของมารบูรพาพ่อของอึ้งย้ง ไปอีกภาค เห็น เดวิดเจียง เล่นอยู่ครั้งเดียว
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:08:10)
อันนั้นมันภาพยนต์ครับ
Like 1
@puttanapolasit2023 (2018-11-13 13:15:23)
หมูเลี้ยงเด็ก จร้า ดูเหมือนภาคนี้กิมบยังอาจไม่ได้แต่งเอง เหมือนทีมงานผู้สร้างเขาต่อยอดออกมา เห็นภาคนี้แล้วนึกถึงหนัง star wars ที่ทำแยกย่อยเน้นตัวละครบางตัวที่ไม่ใช่ตัวพระเอกนางเอกในภาคมังกรหยกเดิม ( แถมอึ้งเอี๊ยะชึอได้ประมือกับหลวงจีนเส้าหลินอีก ซึ่งมังกรหยกภาค 1 และ 2 ไม่มีการกล่าวถึงวัดเส้าหลินเลย
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:40:09)
 @งาบมูมู่  ไม่ใช่ภาพยนต์คัฟ เป็นซีรี่ส์นี่ล่ะ เดวิด เจียง แสดงคู่กับ เหลียงเพ่ยหลิงคัฟ
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-25 23:55:38)
 @jirasakkanyulai2767  ภาคนี้ปุ่กิมย้งเขียนบทหรือเปล่าล่ะครับ ถ้าไม่ใช่ ถือว่าไม่นับทั้งหมด
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:30:19)
 @งาบมูมู่  ทราบคัฟ ว่าไม่ใช่ อ.กิมแต่ง แต่ ที่คุณบอกว่า เป็นภาพยนต์น่ะ มันไม่ใช่คัฟ เค้าให้ใครก้อไม่รุ้ แต่งขึ้นแล้วทำเป็นละคร(ไม่ใช่ภาพยนต์)....ถ้าตามหัวข้อคลิป คือมันไม่ใช่ของ อ.กิม แต่งคัฟ...ไม่ว่ากันนะ...???
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:35:18)
 @งาบมูมู่  อ้ออออ...เค้ายังให้ใครก้อไม่รุ้ แต่งเรื่อง กระบี่มารต๊กโกว(หวงเย่อหัวแสดง) ศึก2จ้าวยุทธจักร(เจิ้งอวี้เจี้ยนเป็นอ๋องต้วนจือเฮง และ เว่ยจุ้นเจี๋ยเป็น อั้งชิกง) ขึ้นมาอีก แม้จะเกี่ยวเนื่องกับมังกรหยก แต่ก้อไม่ใช่ อ.กิมแต่งคัฟ...เข้าใจตรงกันเนาะ...???
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-26 00:38:18)
 @jirasakkanyulai2767  ได้อ่านหัวคลิปป่าวครับ ถ้าอ่านคงไม่น่าทะลึ่งตอบเวอร์ชั่นอื่นได้นะครับ ถ้าอ่านยังไม่เข้าใจ กรุณาอ่านซ้ำใหม่อีกหลายๆรอบครับ จนกว่าจะเข้าใจ okนะ
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-26 00:39:57)
 @jirasakkanyulai2767  ย้ำอีกครั้งนะครับ จักวาลกิมย้ง เพราะฉะนั้นถ้าอันไหนไม่ใช่กิมย้งแต่ง ไม่นับครับ เข้าใจตรงกันนะ หวังว่าคงไม่แถไปอีกนะครับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:48:32)
 @งาบมูมู่  "อันนั้นมันภาพยนต์ครับ" นั่นเป็นคำตอบ ที่คุณพิมพ์ตอบกลับเจ้าของเม้นต์ใช่มั้ยคัฟ...แล้วผม มาแย้งคำตอบคุณแค่ว่า มันก้อเป็นซีรี่ส์ เป็นละครแค่นั้น จริงๆ ไม่เกี่ยวกับคลิปเลย...สำหรับเรื่องคลิป ผมเข้าใจความหมายที่คนทำคลิปจะสื่อคัฟ ....ไม่ได้แถคัฟ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-26 00:54:20)
 @งาบมูมู่  อ้อออ ... แล้วอ่านที่ผมพิมพ์ให้ดีๆคัฟ..."ให้ใครก้อไม่รุ้แต่งขึ้นมา"....ผมไม่ได้ทะลึ่งตอบ ผมชี้แจงเป็นปมๆไปนะคัฟ ถ้าจะบอกว่า "ทำความเข้าใจ" หรือว่า "อ่านซ้ำๆ" ....คงไม่ใช่ผมแล้วล่ะนะ....ผมดูแม้กระทั่งปกคลิปคัฟ
Like 0
@กิตติภูมิโทนทอง (2018-11-12 03:55:32)
8เทพอสูร มีองค์ชายต้วน โผล่มา มังกรหยกตัวเดียว
Like 0
@ตํารา-ญ8ฒ (2018-11-12 21:28:48)
คนละคนกันครับ นั้่นไม่ใช่ต้วนอี้แต่เป็นลูกหลานตระกุลต้วน
Like 0
@jarksaga (2018-12-01 07:39:42)
นครต้าหลี่ เป็นรัฐอิสระครับ ผู้ปกครองเป็นตระกูลต้วน https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88
Like 0
@jarksaga (2018-12-01 07:42:07)
ใน 8เทพ ต้วนอี้ ใช้วิชาดัชนีได้ทั้ง 10 นิ้ว แต่พอมาถึงยุคมังกรหยก ต้วนอ๋องเหลือแค่ อัชนีเอก (นิ้วเดียว)
Like 0
@MsThelovebug (2018-11-11 17:42:43)
เจี๊ยะพั่วเทียน จากเรื่องมังกรทลายฟ้า / เนื้อเรื่องธรรมดา ไม่สนุกเท่าไร ฉากบู้ไม่เยอะ อาแช จากเรื่องกระบี่นางพญา / เนื้อเรื่องสนุก ตัวเองเป็นผู้หญิง ฉากบู้เยอะ กระบี่เย้ยยุทธจักร / บรูพาไม่แพ้ ปรากฏตัวไม่กี่หน้า และตัวจริงในวรรณกรรม คือกระเทยควาย
Like 0
@iradap.3033 (2018-11-12 20:25:13)
อาแช เก่งที่สุดแล้ว^^
Like 0
@JessieLingardinho (2018-11-16 23:27:50)
มังกรทลายฟ้าไม่หนุกหรอว่าจะหาอ่านเห็นเขาบอกว่าพระเอกเทพสุดในนิยายกิมย้ง
Like 0
@MC-ul4df (2018-11-11 12:26:27)
มังกรหยก ผมแนะนำให้ดู ภาคคำภีร์นพเก้า เพราะผมดูแล้วน่าจะไล่เรียงได้ดีคับ เพราะพ่อของอึ้งย้ง คือเจ้าบูรพา อยุ่ที่เกาะดอกท้อ พอจบภาคนี้ผมก็จะไปดูมังกรหยก ภาค1 แล้วถึงจะไล่ไปภาค2-3
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:19:03)
ภาคอื่น ไม่ว่าจะเป็นภาพยนต์หรือการ์ตูน จะไม่นับรวมครับ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างผิดเพี้ยนไปค่อนข้างมาก
Like 1
@puttanapolasit2023 (2018-11-13 13:20:27)
พันธุ์ดุ คลาสสิค ผมคิดว่า ภาคนี้เป็นเหมือนภาคต่อยอดออกมาจากภาคเดิม ไม่แน่ใจว่ากิมย้งเขียนเองหรือเป็นทีมงานผู้สร้าง แถมอึ้งเอี๊ยะซึอยังได้ประมือกับหลวงจีนเส้าหลินอีก แต่มังกรหยก 1 (ก๊วยเจ๋ง - อึ้งย้ง)กับภาค 2 (เอี้ยก้วย -เซียวเหล่งนึ่ง)ไม่มีวัดเส้าหลินมาเอี่ยวในเนี้อเรื่องเลย
Like 0
@thanachotbunsopha2243 (2018-11-11 05:54:28)
อยากทราบประวัติรายระเอียดของจอมยุทธหญิงเสื้อเหลืองในเรื่องดาบมังกรหยก ว่ามีทีไป ีี่ที่มาอย่างไรครับ
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:13:57)
ปุ่กิมย้งไม่ได้ระบุละเอียดมากครับ ให้ผู้อ่านจินตนาการกันเอาเอง มีเพียงแค่โค๊ดบอกแค่ว่า หลังหุบเขาจงน้ำ ในสุสานโบราณ คุ่รักเจ้าอินทรีย์สาปสุญจากยุทธภพ บางคนก็คิดว่าแม่นางเสื้อเหลืองอาจเป็นเซียวเหล่งนึ่ง ที่นอนเตียงหยกทำให้ไม่แก่ บางคนก็คิดว่าเป็นลูกหลานเอี้ยก๊วย แล้วแต่มุมมองแต่ละท่านครับ
Like 0
@โกลาหล-ว9ฅ (2018-11-10 05:16:08)
ต่อจาก !! ":แปดเทพอสูรมังกรฟ้า" คือ "เดชมารคัมภีร์นพเก้า" นะครับ ( ยอดยุทธทั้งห้าทิศตอนหนุ่มๆ )
Like 0
@yodyut (2018-11-10 10:16:34)
นั่นไม่ใช่เรื่องที่กิมย้งแต่งครับ
Like 1
@โกลาหล-ว9ฅ (2018-11-10 19:24:33)
แต่ก็อิงเรื่องราวมาจากวรรณกรรมชิ้นเอกของ มังกรหยก ของกิมย้ง นะครับ จะได้รู้เรื่องราว คร่าวๆ ในยุคนั้น
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 19:16:00)
นับแค่นิยายครับ ภาพยนต์หรือการ์ตูน มันแต่งบทเพิ่มเติมไปเละเทะมาก
Like 0
@โกลาหล-ว9ฅ (2018-11-12 20:05:25)
​ @งาบมูมู่  เละเทะตรงไหน ฉากไหน ช่วยอธิบาย.......ขอบคุณครับ ผมจะรอนะ
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 20:30:13)
 @โกลาหล-ว9ฅ  ง่ายๆครับ ปู่กิมย้งไม่ได้เขียน แล้วปุ่กิมก็ไม่ได้ยกลิขสิทธิ์ให้ใครเขียนด้วย เพราะฉะนั้นการนำหนังหรือการ์ตูนมาเทียบกับนิยายมันจึงทำไม่ได้ เพราะคนเขียนบทกับคนเขียนนิยายเป็นคนละคนกันครับ คอนิยายจีนถึงได้ไม่นับรวมนิยายกับภาพยนต์หรือการ์ตูน ให้เป็นเรื่องเดียวกัน ถึงแม้ชื่อตัวละครหรือเส้นเรื่องจะเป็นชื่อเดียวกับนิยายก็ตาม เอาง่ายๆท่านเคยดูภาพยนต์เรื่อง อุ้ยเสี่ยวป้อฉบับภาพยนต์ที่โจงชิงฉือแสดงได้ใหมอ่ะครับ เนื้อเรื่องหลักๆอาจจะคล้ายๆแต่รายละเอียดปลีกย่อย ออกทะเลไปเละเทะเลยครับ แต่ก้เข้าใจที่คนเขียนบทภาพยนต์ที่ปรับแต่งเนื้อเรื่องก็เพราะต้องการให้หนังสนุก
Like 0
@โกลาหล-ว9ฅ (2018-11-12 22:23:39)
 @งาบมูมู่  ที่ผม ูู^^ดูและอ่าน^^ !! ไม่ใช่การ์ตูน หรือภาพยนต์นะครับ เป็น "ซีรีส์" 42 ตอน และเป็นหนังสือ 4 เล่ม เป็นเรื่องราวช่วง"กิมก๊ก"เรืองอำนาจ และมีเรื่องราวของ "คัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง" เกิดขึ้นในยุทธภพจนยุทธภพวุ่นวาย จนเฮ้งเตงเอี้ยง" เห็นว่า"คัมภีร์เก้าอิม"เป็นภัยต่อยุทธภพ จึงการละงับการนองเลือด จึงเข้าไปพัวพันกับเหตุการ ยอดยุทธทั้งห้า (ตอนหนุ่มๆ) แย่งชิง"คัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง" ที่ประลองยุทธประลองยุทธที่หัวซาน ใครชนะก็จะได้ "คัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง" สุดท้าย"เฮ้งเตงเอี้ยง"ชนะ แต่"เฮ้งเตงเอี้ยง"ไม่ได้ฝึกและห้ามศิษย์ทุกคนฝึก แต่ความชนของ "จิวแป๊ะทง" ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ก็ได้แอบขโมย"คัมภีร์" ออกมา จนโดน"อึ้งเอี๊ยะซือ " ใช่แผนเล่นเกมส์ต่างๆ เพื่อให้ภรรยาเป็นคนดู และโกหกว่าคัมภีร์เป็นของปลอบ จนแม่ของ"อึ้งย้ง" เปิดดูและ "จดจำคัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง" ได้ทั้งหมด สุดท้าย"จิวแป๊ะทง" ก็ทำลาย"คัมภีร์"ทิ้ง แต่แม่ของอึ้งย้งเขียนขึ้นมาใหม่ แต่ต้องแลกด้วยชีวิตเพราะเนื้อหาใน"คัมภีร์"มันเกินที่ผู้ไม่มีวรยุทธจะรับไว้ ทำให้"อึ้งเอี๊ยะซือ "เสียใจและไม่ยอมฝึกวิชาใน"คัมภีร์" และสั่งห้ามศิษย์ทุกคนฝึก จนสุดท้าย ตั้งเฮี้ยงฮวงและบ๊วยเถี่ยวฮวงขโมยคัมภีร์ไป จบ ต่อภาค ^^ก๊วยเจ๋ง^^
Like 0
@งาบมูมู่ (2018-11-12 22:45:11)
 @โกลาหล-ว9ฅ  เป็นหนังสือที่ปุ่กิมย้งเขียนหรือเปล่าล่ะครับ ถ้าไม่ใช่ก็จะไม่ควรนับครับ
Like 0
@โกลาหล-ว9ฅ (2018-11-12 23:01:48)
 @งาบมูมู่  เขียนโดย หวัง ยุกตัก แต่ได้รับการแนะนำจาก กิมย้ง
Like 0
@akesiripunyathanakij8482 (2018-11-09 23:59:58)
อ่าว เข้าใจว่ามังกรหยกมาก่อน 8 เทพฯ นะนี่ เข้าใจผิดมาตลอดสินะครับ คิดว่าอั้งชิดกง มาก่อน เฉียงฟง ซะอีก
Like 0
@กิตติภูมิโทนทอง (2018-11-12 03:59:53)
เฉียวฟงเป็นยาจกรุ่นที่4 อั้งชิกงเป็นยาจกรุ่นที่17
Like 1
@libragirl3405 (2018-11-15 11:41:37)
คนมักเข้าใจผิดว่าต๊กโกวคิ้วป้าย ในมังกรหยกเป็นคนเดียวกับตงฟางปุ๊ป้าย จริงๆ คนละคนและคนละสมัยเลย ต๊กโกวเป็นจอมยุทธชายที่เก่งกล้าสามารถ ชำนาญกระบี่จนถึงสภาวะไร้กระบี่สมัยเขาไม่มีคนเก่งทัดเทียมได้ ตงฟาง สมัยราชวงศ์หมิง (หลังต๊กโกวหลายร้อยปี) เป็นจอมมารผู้ชายที่ฝึกจนจะกลายเป็นหญิง ประมาณกระเทย แต่คนสร้างมักออกทะเลเอานักแสดงหญิงมาแสดงแล้วชูจนเด่นกว่าพระเอกไป
Like 0
@morichanel (2018-12-11 09:26:08)
ต๊กโก แค่เรื่องเล่า
Like 0
@femasogredy6739 (2018-11-15 11:06:50)
วิทยายุทธ วรยุทธ หรือวิชาต่างๆในนวนิยายของกิมย้ง กิมย้งเป็นคนคิดขึ้นมาเองหรือมีคนคิดค้นไว้อยู่แล้วและกิมย้งเอามาเป็นแรงบันดาลใจครับ
Like 0
@yodyut (2018-11-15 23:33:04)
มีทุกแบบครับ มีทั้งคิดมาเอง มีทั้งเป็นวิชาที่มีอยู่แล้ว แล้วเอาชื่อวิชามาแต่งเสริม เช่นวิชา ไท่เก็ก
Like 0
@naphritejade2248 (2018-11-15 09:57:52)
แล้วภาค คัมภีร์ มารนพเก้า สมัย รุ่น ปรมจารย์ จัดเป็นชุดของมังกรหยกไหมคับ
Like 0
@yodyut (2018-11-15 23:34:07)
อันนั้นกิมย้งไม่ได้แต่งครับ
Like 1
@naphritejade2248 (2018-11-15 23:45:51)
ผมเคยดู ผ่านๆ ภาคประลองยุทธ์ เพื่อชิงคัมภีร์ นี้ไป แสดงว่า กิมย้ง แต่งมังกรหยกโดยอิงเรื่องราวของคนอื่นแต่งมาก่อนแล้วใช้ไหมคับ ( ภาคที่ มีอิ้งเอี้ยซือ ด้วย มีแม่ของอึ้งยง ด้วย )
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:56:35)
 @naphritejade2248  ไม่ใช่คัฟ คนเขียนบทละคร เขียนขึ้นมาคัฟ โดยอิงจากงานเขียนหลักของ อ.กิม คัฟ ... เหมือนเป็นการบอกเล่าที่มาของตัวละครคัฟ
Like 0
@worawitfaxman7900 (2018-11-14 22:22:34)
มังกรทลายฟ้าด้วยครับแนะนำ พระเอกแม่งเก่งสุดในจักรวาลกิมย้ง
Like 0
@ภาคภูมิพงษ์ศิริปรีดา-ฉ6ฟ (2018-11-14 22:17:45)
อยากรู้เรื่องตกโกคิวป้ายเห็นมีวิชาดาบเกือบทุกเรื่องเลยครับ
Like 0
@กีรติเมรียา (2018-11-14 16:55:29)
มั่วมาก เสียหายหมด
Like 0
@morphat4467 (2018-11-15 10:27:02)
กีรติ เมรียา ยังไงท่าน มั่วตรงไหน รบกวนอธิบาย จะได้ไปถูกแนวทาง
Like 0
@กีรติเมรียา (2018-11-18 15:27:08)
 @morphat4467  ขอโทษด้วยนะครับ บางคำพูดที่พิมออกไป ถ้าจะอ่านมังกรหยกให้เข้าใจ ในความคิดผมนะ เริ่มจาก 8เทพ ต่อจากนั้นต้องเริ่มจาก มารนพเก้า จะอธิบายถึง5จอมยุทธ์ในมักกรหยก เเละมาก๊วยเจ๋ง อิ้งยง /เย้ยก๊วย เล้งนึ่ง /เตี่ยบ่อกี่ เตี่ยวเมี้ยง พี่มีอะไรเพิ่มเติมบอกด้วยครับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:54:10)
 @กีรติเมรียา  เอิ่มมม...5จอมยุทธ ในมังกรหยก รวมถึง กระบี่มารต๊กโกว อ.กิม ไม่ได้แต่งเล่ารายละเอียดมากคัฟ...ที่เห็นมีเป็นละครนั้น คือ คนเขียนบทแต่งขึ้นเพื่อบอกที่มาของตัวละครโดยอิงจากนิยายหลักของ อ.กิม คัฟ...???
Like 0
@gojack811 (2018-11-14 16:07:26)
บูรพาไร้พ่ายตงฟางปุ๊ปาย จำได้ ดูหมดแล้ว มังกรหยก 1-2 ดาบมังกรหยก ตอนนี้ที่มาดูคือลำดับความในสมองใหม่
Like 0
@winsaewa7242 (2018-11-14 04:14:24)
ชอบๆทั้งนั้นเลย
Like 0
@mastertex1 (2018-11-14 00:35:46)
ดาบมังกรหยกนางเอกชื่อเตียวเมียง
Like 0
@แสนดี-ซ4ฉ (2018-11-17 01:34:13)
แต่เราเคยดู เวอร์ชั่น โจวไห่เม่ย เล่นเป็น จิวจี้เยียก ตอนเด็ก คิดว่านางคือนางเอก
Like 0
@mastertex1 (2019-11-26 12:44:28)
 @แสนดี-ซ4ฉ  ดาบมังกรหยก เตี่ยวเมียง นางเอกครับ แต่บทจีวจีเยีย เด่นกว่า เหมือนเดชคัมภีร์เทวดา เล้งฮู้ชง กับ อิงอิ๋ง เอาจริงแล้วตงฟางปุ๊ป้ายเด่นกว่า อิงอิ่ง แตเวอร์ชั่นฮ่องกงของ tvb 1996 ตงฟางปุ๊ป้ายไม่เด่นเท่าที่ควร(ชอบเวอร์ชั่น tvb1996 ที่สุดที่เคยดูมา)
Like 0
@แสนดี-ซ4ฉ (2019-11-26 13:08:18)
 @mastertex1  เรา รู้ค่ะ เตี่ยเมี่ยง นางเอก แต่เวอร์ชั่น ของโจไห่เม่ย นางกลบเตี่ยเมี่ยงเลย ส่วนเดชคัมภีร์ เราก็ดูของ 1996 ตงฟางไม่เด่น พอมาหลังๆอะไรก็ไม่รู้เด่นมาแซงอิ๋งอิ๋ง ทั้งที่ตามบทนิยาย ออกมาไม่กี่ฉากแถมยังเป็นกะเทยแก่ เราก็ชอบเวอร์ชั่น 1996
Like 1
@mastertex1 (2019-11-26 13:22:13)
 @แสนดี-ซ4ฉ  ดาบมังกรหยกผมว่ากี่เวอร์ชั่น จิวจี้เยียกก็เด่นกว่า เตี่ยวเมียงนะ ดูมาทุกเวอร์ชั่นเหมือนกันเตียวเมี้ยงดอปทุกเวอร์ชั่นเลย
Like 0
@mancom583 (2018-11-14 00:08:15)
จอมยุทรตั้งต้นจบเรื่อง ไม่คิดจะอาบกันเลยหรือ
Like 0
@Channel-bv5ei (2018-11-13 10:16:55)
เทพบุตรงูทองกับมังกรหยก ผมนี่ไม่หลับไม่นอนเลย??
Like 0
@lordwasawattee (2018-11-13 10:05:52)
เปรียบ จางซานฟง กับ ฟงชิงหยางทีครับ และสกิลตัวร้ายของมังกรหยกทั้ง 3ภาคทีครับ
Like 0
@Agenda007 (2018-11-16 10:21:39)
จางซานฟง เฮ้งเต็งเอี้ยง กับ มารกระบี่ต๊กโกชิวป้าย ดีกว่าครับ ฟงชิงหยางยุคหลัง น่าจะเทียบ 3คนนี้ไม่ติด
Like 0
@cathardcoregamers824 (2018-11-13 04:25:13)
ถ้าชอบแนวอิงการเมืองต้องกระบี่เย้ยยุทธจักรมีบทที่ด่าซะน่ารักเชียว
Like 0
@user-nc7sj6lg3c (2018-11-13 03:43:55)
จะมีครอสโอเวอร์กับจัสติสหลีกป่าวครับ?
Like 0
@rawizkorn1987 (2018-11-20 00:31:13)
อาลัยยิ่งปู่กิมย้ง
Like 0
@korakotkaewcharoen4602 (2018-11-18 10:44:13)
ถ้าได้ดูมังกรหยกภาคพิเศษ​ วีระบุรุษสิงโตทอง​ ก่อนดูดาบมังกรหยกจะดีมากเล​ย​ บอกสาเหตุของเรื่องราวต่างๆ
Like 0
@itisakthirarueangsit7749 (2018-11-17 22:33:03)
RIP
Like 0
@jrpdigital5020 (2018-11-17 21:42:07)
เรื่องอื่น ผมไม่มั่นใจ แต่ถ้า อุ้ยเสี่ยวป้อ ผมมีในใจภาคเดียว "ข้าไม่ได้อวดโม้ เพื่อนข้าหัวโตเยอะแยะ ไม่แพะรับบาปของท่าน ทุกคนล้วนเป็นหยกชั้นดี มิใช่อวดดี แต่เพื่อนข้ามีเยอะแยะ มีทั้งแปะ มีทั้งเจ็ก แม้ข้าตัวเล็ก แต่ใจข้าใหญ่" (อาจมีขาดเคลื่อนบ้าง) แต่แต่จำตั้งแต่ 13 ตอนนี้จะ 30 ละ =___=
Like 0
@ปุนปุนปุน-ฦ2ท (2018-11-21 21:06:47)
จำได้ว่าก่อนมีก้วยเจ๋งผมว่ามีพระเอกชื่อเซี้ยะซิมก่อนนะไม่รุใช่รึเปล่าต่อมาก็เป็นมารบูรพาอึ้งเอี้ยะซือแล้วถึงมาเป็นก้วยเจ๋งใครจำได้ช่วยบอกที
Like 0
@บอยมาเอง (2018-11-17 19:05:23)
ดาบมังกรหยกยังมีคนที่ภาพ2คือเมียของเอ๋ยก้วยมันมียุตอนหนึ่งที่ไปช่วยพักยาจกตอนนั้งเมียของ
Like 0
@บอยมาเอง (2018-11-17 18:59:38)
ที่เอามาผมดูมาหมดละ
Like 0
@rachaithongyou3334 (2018-11-17 07:45:43)
ฉากในหนังการต่อสู้เวอร์ไปหน่อย ฝ่ามือเวลาฟาดออกไปเป็นระเบิดรุนแรงมาก วิชาตัวเบามันเล่นเหาะได้เลย เกินกว่ากิมย้ง เขียน
Like 0
@JessieLingardinho (2018-11-16 23:10:36)
ชอบเนื้อเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักรที่สุดได้คำสอนเยอะมากๆจากเรื่องนี้ ส่วนตัวละครหลักชอบก๊วยเจ๋งในมังกรหยกที่สุด ก๊วยเจ๋งสอนให้เราเป็นดีแม้จะถูกมองว่าโง่เง่าในบางครั้งแต่แทบทุกคนในเรื่องก็รักในความดีของเขาทั้งสิ้นและสอนว่าความขยันหมั่นเพียรจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอนแม้คุณจะเรียนรู้ช้ากว่าคนอื่นเพียงใดก็ตาม
Like 0
@Mkks001 (2018-11-16 22:31:59)
ยังไม่เคยดูครับภาค3
Like 0
@papaponnopapp7688 (2018-11-16 21:54:27)
3:32 เล่งฮู้ชง -ตงฟาง omg เยิ่นอิ๋งอิ๋งล่ะ สายyก็มาได้จิ้นกัน
Like 0
@i-saanhunter463 (2018-11-16 21:00:57)
หลังๆทำออกมาไม่ค่อยดีเลย เอาเด็กมาแต่งตัวเป็นแก่ดูไม่เนียนเสียหนังหมด หนังเนื้อหาดีอยู่แล้ว แต่ทำไมยิ่งทำยิ่งเละ
Like 0
@simnayong1389 (2018-11-16 13:49:35)
มังกรหยก ใครดูเกิน2รอบเหมือนผมบ้าง
Like 0
@แสนดี-ซ4ฉ (2018-11-17 01:30:38)
ดูมาหลายเวอร์ชั่นแล้วค่ะ ตั้งแต่ หลิวเต๋อหัว เป็น เอี้ยก้วย มา กู่เทียนเล่อ มา เวอร์ชั่น เหล่งนึ่งชุดดำ มา เวอร์ชั่นสิงคโปร์ มา หวงเสี่ยวหมิง หลิวอี้เฟย มา เฉินเซียว
Like 1
@dexter1077 (2018-12-25 22:13:43)
ดูรอยเดียวแต่ดูทุกเวอร์ชั่น
Like 0
@NikSiwat (2018-11-16 09:20:00)
คิดว่ากระบี่เย้ยมาเรื่องแรกหรือถัดจาก 8 เทพ ซะอีก // ตอนแรกที่ผมคิดแบบนั้นเพราะ 8 เทพ พรรคกระยาจกเพิ่งก่อตั้ง แต่หางจากมังกรหยกค่อนข้างนานมากเพราะหัวหน้าพรรคมาถึงรุ่น 19 เลย อย่างน้อยก็น่าจะเป็นร้อยปี ทีนี้ในกระบี่เย้ยมี 9 กระบี่ต๊กโกว มังกรหยก 2 เอี๊ยก๊วยเพิ่งจะมาสืบทอด การสืบทอดมันก็น่าจะต้องมาทีหลังใช่ป่ะครับ คิดว่าอาจจะหลัง 8 เทพ คือระหว่าง 8 เทพกับมังกรหยกน่าจะมียอดฝีมือถูกฆ่าตายไปเยอะมาก ทำให้หลายๆวิชาเกือบสูญหาย แถมวิชาดูดดาวก็มีเอ่ยถึงในกระบี่เย้ยกับ 8 เทพ เพราะช่องว่างนี้เลยทำให้คิดไปเองครับ 55555 **นี่คิดส่วนตัวในฐานะคนไม่เคยอ่านนิยายล้วนๆ คือโยงกันมั่วๆเลยครับ ^^"
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:24:02)
กระบี่ต๊กโกวที่เอี้ยก้วยฝึก ได้จากสุสานและฝึกกับนกคัฟ ...ส่วนในกระบี่เย้ย ชง ได้ฝึกกับฟงชิงหยางซึ่งได้รับถ่ายทอดน่าจะโดยตรงหรือชี้แนะจากทายาท(มั้งนะ)....ส่วน มหาเวทย์ดูดดาว เป็นส่วนที่ดัดแปลงมาจากวิชาสลายพลังของเต็งชุนชิวซึ่งเต็งชุนชิวก้อดัดแปลง(หรือลักจำ)มาจากลมปราณภูตอุดรอีกที....โดยเรียงเป็น ...ลมปราณภูตอุดร(สมบูรณ์ที่สุด ต้วนอวี้ได้ไป)--->วิชาสลายพลัง(เต็งชุนชิวจำมาดัดแปลงแบบผิดๆถูกๆ)--->มหาเวทย์ดูดดาว(ยิ่มหว่อสิงดัดแปลงจากวิชาสลายพลังอีกทีเพื่อให้เข้ากับตัวเอง)....งงมะ....??????
Like 0
@แพนเค้กเกรซแพทมิชา (2018-11-16 05:52:00)
นางเอก มังกรหยก3 เตี่ยงเมี่ยง
Like 0
@kongvue1727 (2018-11-16 04:01:19)
พี่ เตียบ่อกี้ เป็นลูก ของใคร ครับ ?
Like 0
@boybadboy5880 (2018-11-16 17:30:16)
เตี่ยชุ่ยซัว มั้งครับ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:59:03)
ลูกของเตียซุ่ยซัวศิษย์บู๊ตึ๊ง กับ ฮึงซู่ซู่ ลูกสาวฮึงเทียเจี่ยของพรรคมารคัฟ
Like 0
@wancahloemwongainpor848 (2018-12-12 10:47:44)
ต้องบอกเลยส่วนตัวชอบหนัง จีนกำลังภายในมาก ชอบดูนางเอกแต่ละเรื่อง เด็ดๆ ทั้งนั้น น่าโดนมากแต่ละคน 555 =,.=
Like 0
@morichanel (2018-12-11 09:19:38)
แถมให้อีกเรื่องของกิมย้ง คือ จิ้งจอกภูเขาหิมะ
Like 0
@limbothefateofchaos1780 (2018-12-06 21:51:17)
อยากให้ทำคลิปแบบเรื่องไหนใช้อะไรอ้างอิงถึงรู้ว่าอยู่ช่วงไหนครับ แบบทำไมอันนี้มาก่อนทำไมอันนี้มาหลัง . แบบเคยเจอคนเถียงกันว่า กระบี่เย้ย มันข้อมูลน้อยเกินไปที่จะสรุปว่าอยู่หมิง
Like 0
@rattaponjantasarakul1957 (2020-01-03 23:29:22)
คร่าวๆคือในนิยายดาบมังกรหยกพึ่งเกิดสำนักบู๊ตึ้งและกำลังขับไล่มองโกลก่อนเปลื่ยนเป็นราชวงค์หมิง กระบี่เย้ยไม่ได้กล่าวถึงว่ายุคไหน แต่มีสำนักบู๊ตึ้งแล้ว ก็เลยคาดว่าน่าจะอยู่ในยุคหมิง
Like 0
@ทวีผลบัวทิน (2018-12-06 09:39:05)
แปดเทพอสุงมังกรฟ้า
Like 0
@เสี่ยนนท์อานนท์ (2018-12-01 22:42:47)
รู้จักมักกรหยก. รู้จักกิมย้ง (เพราะ หลิวอี้เฟย#)
Like 0
@naverzero6614 (2018-11-30 12:12:59)
ทำเรื่องโกวเล้ง
Like 0
@suptarsriapai1535 (2018-11-28 22:14:42)
ชอบสุดก็ดาบมังกรหยกนี่ล่ะมินมินน่ารัก
Like 0
@ประวัติปอวัง (2018-11-28 12:46:04)
แล้วมีมังกรหยก2019ไหมครับ
Like 0
@เทพ3วิ (2018-11-26 09:53:30)
ทำไมดาบมังกรหยกปี 2003 ถึงใช้พ่อพระเอกมาแสดงเป็นพระเอกล่ะ. งง
Like 0
@077399078 (2018-11-23 22:16:41)
ผมเป็แฟนซีรีย์ของกิมย้งครับเลยอยากจะลองเรียงดูครับเอาตามเนื้อเรื่องนะครับไม่เอาตอนแต่งและบางเรื่องอาจไม่ใช่ของกิมย้งะคร 1 แปดเทพอสูรมังกรฟ้า 2 กระบี่มารต๊กโกวคิ้วป้าย 3 มังกรหยกตอนเฮ้งเต็งเอี๊ยง 4 มังกรหยกตอนศึกสองเจ้ายุทธ์ 5 มังกรหยกตอนมารคัมภีร์นพเก้า 6 มังกรหยกภาค1 7 มังกรหยกภาค2 8 จางซันฟง(เตียซำฮง) 9 มังกรหยกภาค3 10 กระบี่เย้ยยุทธจักร (ทั้งหมดที่ว่ายังหาดูได้ครับ)
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2018-11-25 23:10:19)
ตามนั้นเลยคัฟ เรียงถูกเลย เพียงแต่ เฮ้งเต็งเอี๊ยง ศึกสองเจ้ายุทธจักร กับ เดชมารคัมภีร์นพเก้า น่าจะเป็นเรื่องคาบเกี่ยวช่วงเวลาเดียวกันรึใกล้เคียงกันคัฟ...???
Like 0
@คู่หูสุดป่วน-ญ5ฉ (2018-11-22 19:32:12)
ในเเปดเทพอั่งชิกงมะนตายเเล้วนิเฉียวฟงเป็นปะมุข
Like 0
@pjaewchanel6828 (2018-11-28 00:54:49)
เฉียวฟงเป็นประมุขพรรคกระยาจกคนที8 อั่งชิกงเป็นลำดับทั่21
Like 0
@pongch3161 (2018-11-20 16:06:25)
ผมว่าต้องอ่านแปดเทพอสูรมังกรฟ้าก่อน
Like 0
@virachatchanmeeshon4340 (2018-11-20 13:00:15)
ก่อนเตียบ่อกี้ มีอีกเรืองที เตียชวยซั่ว เป็นพ่อของ เตียบ่อกี้ แต่ผมจำชือดรืองไม่ได้
Like 0
@dexter1077 (2018-12-25 22:06:55)
มันก็เรื่องเดียวกันจ้า มังกรหยก กระบี่อิงฟ้าดาบฆ่ามังกร นิยายเรื่องนี้จะแบ่งออกเป็นสามช่วง ช่วงแรกเป็นเรื่องราวของ ก๊วยเซียง กับเตียซำโฮง ใช้เนื้อที่ของเรื่องไป 10 % ช่วงที่สอง เป็นเรื่องราวของเตียชุ้ยซัวกับอึงซู่ซู่ ใช้เนื้อที่ของเรื่องไป 20% ช่วงที่สามใช้เนื้อที่70% คือเรื่องราวของ เตียบ่อกี้กับเหล่าสาวๆของเขา
Like 0
@ก๊อตจิ-ฮ2ภ (2019-01-28 09:40:16)
ภาค 2 สนุกสุด
Like 0
@ท่าเยอะทีวี (2019-01-18 14:08:41)
ภาคต่อดาบมังกรหยกรุ่นหลานเอี้ยก้วยคือ ศึกจอมยุทธไร้เทียมทาน หาดูเลย
Like 0
@เพนหกวิถี-ฝ5จ (2019-01-12 06:35:01)
ชอบ8เทพอสูรมังกรฟ้าแต่อ่านกาตูนร์มันกว่าดูหนัง อ่อ ขอถามหน่อย ฟงอวิ๋นนี่เกี่ยวกันมะ
Like 0
@บาวไขนิหลวง (2019-01-11 18:45:26)
555ดูหมดตั้งเเต่ปี2558
Like 0
@nuttaphongnartphayphan7647 (2019-01-09 21:29:19)
นึกว่ามังกรหยกมีสามภาคซะอีก ภาคแรกถ้าจำไม่ผิด ศึกคำภีนพเก้า รุ่น เฮ้งเต็งเอี้ยง อึ้งเอี้ยซือ อิดเต็ง อาวเอี้ยงฮง อั้งชิกง ตอนหนุ่ม ภาคสอง ก๋วยเจ๋ง อึ้งย้ง ภาคสาม เอี้ยก้วยเซียวเหล่งนึ่ง ถ้าผิดพลาดต้องขออภัยนะคับแค่เคยดูมาเฉยๆ
Like 0
@nattkullav8657 (2019-07-18 08:56:20)
ภาคศึกคัมภีร์นพเก้า โขมยเอาชื่อตัวละครของกิมย้งไปแต่ง ไม่นับรวมจ้า เขาจะนับภาคก้วยเจ๋งเป็นภาคแรก ต่อด้วยภาคเอี้ยก้วย มีภาคเตียบ่อกี้เป็นภาคสาม ก็ตามในคลิปนี้แหละ
Like 0
@kajonpongpoopamonkaipob6153 (2019-01-09 20:55:47)
มันมี สมัยรุ่นพ่อแม่อึ้งย้ง ด้วยนะ มังกรหยก ตอน ศึกคัมภีร์มารนพเก้า ผมเคยดู ตอนที่ เดวิด เจียง แสดงเป็น อึ้งเอี้ยซือ
Like 0
@rd254 (2019-01-25 20:54:07)
ชุดมังกรหยกจิงๆมี 5 เรื่อง ไม่ใช่แค่3 ตามคลิป
Like 0
@Thum1988 (2019-01-01 15:58:55)
เดชคัมภีร์นพเก้า หายไปไหนครับ จุดเริ่มต้นของ5ยอดจอมยุทธเลยน่ะครับ กลางอิทธิฤทธิ์ พิษประจิม ยาจกอุดร มารบูรพาย์ ฮ๋องทักษิณ. งงว่าทำไมไม่มี
Like 0
@yodyut (2019-01-22 08:29:01)
นั่นไม่ใช่ของกิมย้งแต่งครับ เรื่องที่ผู้อื่นแต่งเสริมขึ้นมาเอง มีเยอะครับ ทั้งเดชคัมภีร์นพเก้า ศึกสองเจ้ายุทธจักร มารกระบี่ต๊กโกว พวกนี้เป้นเวอร์ชั้นซีรี่ที่แต่งเพิ่มขึ้นมาเอง
Like 0
@sethapongsethakarun303 (2018-12-25 20:28:08)
ไม่ทราบว่ามีใครพอจะมี link ดูกระบี่ฟ้าดาบมังกร เวอชั่นปี 2000 บ้างมั้ยครับ
Like 0
@inlaen8193 (2019-01-06 03:45:16)
Watch "Episode.10 The Heaven Sword And The Dragon2000 Hd ตอนที่10" on Tune.pk https://tune.pk/video/7501884/episode10-the-heaven-sword-and-the-dragon2000-hd-ตอนที่10
Like 0
@inlaen8193 (2019-01-06 03:45:30)
ลองหาดูช่องของคนนี้
Like 0
@inlaen8193 (2019-01-06 03:46:46)
AOKI SAMU SAMU AOKi เค้ามีครบทุกตอน แต่แชแนลไม่รุ้หายไปไหน
Like 0
@sethapongsethakarun303 (2019-01-06 09:30:38)
ขอบคุณคับ
Like 0
@rkiatti5547 (2018-12-25 02:40:05)
ภาคที่พ่ออึ้งย้งเป็นพระเอกล่ะครับ
Like 0
@loveisjapan6624 (2018-12-24 20:09:27)
จิวแปะทงกับเก้ากระบี่โตะโกเก่งสุดในเรื่อง
Like 0
@กันแท็กซี่หัวใจไทย-ห2อ (2018-12-21 02:16:24)
ขอบังอาจเฉลยเลย ก็แล้วกันนะครับนางเอกเรื่องดาบมังกรหยกก็คือมิ้นมิน เป็นนิยาย ผลงานของกิมย้งที่ชอบที่สุดก็คือเรื่อง ดาบมังกรหยก จริงๆแล้วดูมาทั้งหมดที่เล่ามา ครับ
Like 0
@สิริโภชน์บัวศร (2019-03-11 11:18:50)
หลังแปดเทพอสูรมังกรฟ้า ทำไมไม่มาเดชคัมภีย์นพเก้าก่อนล่ะ จะได้รู้ความเป็นมาของการช่วงชิงคัมภีย์นพเก้าก่อนจะมาถึงมังกรหยกภาค 1
Like 0
@darkangelsofcaliban (2019-03-31 22:05:29)
ภาคมารคัมภีร์นพเก้านี่ผมไม่แน่ใจว่าออกเป็นนิยายรึเปล่านะครับ แต่ข้อมูลเยอะมาก ฮะภาคนั้น
Like 0
@ตุลไกร (2019-03-07 18:22:31)
แล้วคัมภีร์นพเก้าละใครแต่ง ที่เดวิดเจียง แสดง
Like 0
@yodyut (2019-03-08 05:23:07)
ไม่ใช่กิมย้งแต่งครับ เรื่องที่คนอื่นเอาโครงเรื่องของกิมย้งมาแต่งเพื่มมีหลายเรื่องเลย เดชคัมภีร์นพเก้าเป็นหนึ่งในนั้น
Like 0
@chelsea9865 (2019-03-05 23:25:54)
ผมรอคลิปที่บอกช่วงท้ายๆ ที่ว่าจะแนะนำว่าจะดูเวอรชั่นไหนอยุ่นะครับ ปล. แต่แปดเทพ ผมยังไงก็ชอบภาคปี94สุดละ เซียวฟง เทห่มากที่สุดในจักรวาล กิมยง แล้ว55สำหรับเราผม
Like 0
@eatingeaster2190 (2019-03-03 12:56:08)
กระบี่เย้ยมาไม่ใช่อยู่ตรงรอยต่อระหว่าง แปดเทพ กะ มังกรหยกหรอกเหรอ แรกๆผมก็คิดว่ามันอยู่ช่วงถัดจากดาบมังกรหยกเหมือนกัน แต่จำได้ว่าไปหาข้อมูล ปรากฎว่ามันอยู่ช่วงรอยต่อนะ ถึงยุคดาบมังกรหยก 9กระบี่ก็หายสาบสูญแล้วครับ
Like 0
@yodyut (2019-03-04 02:18:32)
กระบี่เย้ยฯ เนื้อเรื่องไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ จึงกำหนดเวลาแน่นอนไม่ได้ว่าอยู่ช่วงไหน แต่ที่แน่นอนก็คือวรยุทธใน กระบี่เย้ยฯ ด้อยกว่าใน มังกรหยกมาก ตามกฎ วรยุทธจะเสื่อมถอยเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นมันจึงควรเป็นเรื่องที่เกิดหลังยุคมังกรหยกนานหลายสิบปี จริงๆก็ยังมีเหตุผลอื่นๆอีกตามที่เขาวิเคราะห์กันมา ส่วนใหญ่ผมก็เห็นว่าสรุปตรงกันนะว่าอยู่แถวๆนี้ถ้าเรียงตามเวลาของประวัติศาสตร์
Like 0
@saksitkum6319 (2019-03-02 13:01:52)
เพ็กฮ้วยเกี่ยม กระบี่งูทอง มาก่อนอุ้ยเสี่ยวป้อ
Like 0
@ประเวทย์สุวรรณวัฒน์-ง5ฑ (2019-03-02 09:48:20)
ถ้าจำไม่ผิดเรื่องที่ได้รับความนิยมนำมาจัดทำใหม่แทบทุกปี​ คือมีการรีเมคมากที่สุด​ มีการพูดถึงน่าจะมากที่สุดด้วย​ น่าจะเป็นอุ้ยเสี่ยวป้อนะ​ เรื่องนี้ มีการจัดทำหลายครั้งมากที่สุด​ หลังๆนี่ถ้าอยากรู้นางเอกจีนคนไหนกำลัง เป็นที่นิยมนี่เรื่องนี้เลยบอกได้​ นางเอกพระเอกไม่ดังจริงไม่ได้เล่นนะ​
Like 0
@นทีไปมาน (2019-03-01 21:46:49)
แปดเทพอสูรมังกรฟ้านี่มีใครบ้าง ถ้าให้จัดตามความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่า ตัวละครในเรื่องนี่ ที่จัดเป็นแปดเทะอสูรมังกรฟ้า น่าจะหมายถึง ๑.เฉียวฟง ๒.ต้วนอี้ ๓.ซีจุ๊ ๔.หัวหน้าพี่ใหญ่ของสี่คนโฉด ๕.ชำง่อจือ ๖.เต็งชุนชิว ๗.ประมุขจวง ๘.มู่หยงฟู่ ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่านะ แต่จัดตามตัวละครที่มีบทบาทสำคัญๆ
Like 0
@panrak100 (2019-02-25 19:43:16)
บทเข้าใจผิด ทำไมโง่ยิ่งกว่าควาย ไอ้หนังกำลังภายในทั้งหลายเนี่ย
Like 0
@iceya2135 (2019-04-01 20:19:43)
ขายตูดไหมครับ เห็นหน้าแล้วอยากอัดถั่วดำ อิอิ
Like 0
@nippitpiromrak1569 (2019-02-23 14:38:44)
มังกรหยก2 หาลิ้งค์ดูที่ต่อจากมังกรหยก1ที่ช่อง3เอามาฉาย
Like 0
@strauss8849 (2019-02-20 13:32:12)
ภาคเก่าๆหน้าดูชิบหาย
Like 0
@อาป๋ารื่น (2019-02-16 07:56:05)
มังกรหยกภาค 1 พากย์โง่ชิบหาย
Like 0
@chacha8753 (2019-02-14 13:03:27)
วินาทีที่45. หนังเรื่องอะไรครับ..คุ้นๆ
Like 0
@thanapon1020 (2019-02-06 10:42:32)
ผมเข้าใจผิดมาตั้งนานนึกว่ากระบี่เย้ยยุทธจักรนี่ก่อน8เทพ เพราะเห็น9กระบี่เดียวดายของฟงชิงหยางสืบทอดมาจากต๊กโกคิ้วป้ายแล้วมาเล่งหู้ชง เพราะมาถึงตอนเอี้ยก้วยได้หายสาบสูญแล้ว แล้วก็คิดว่ามหาเวทย์ดูดดาวเหยิ่นหว่อสิงเป็นคนคิดค้นแล้วสืบต่อมาจนถึง8เทพอสูร
Like 0
@tomjung2472 (2019-04-10 20:35:32)
อุ้ยเสียวป้อ คืออันดับ1ในใจ ชอบมาก
Like 0
@tiddinchannel2351 (2019-04-11 23:10:31)
ชอบเพราะมีเมียเยอะใช่ป่ะ
Like 0
@รักเป็นแต่ตัวเอง (2019-04-10 02:49:35)
ดูทุกเรื่องเเต่ดูมังกรหยกภาคเเรกไม่ได้ไม่ค่อยถูกจริต555
Like 0
@miyukibestweifu6977 (2019-04-04 20:00:49)
ใครจะอ่านดาบมังกรหยกบอกเลยอย่าไปสนใจคนมาก่อนกูเจ็บปวดเพราะจี้เยียกมามากละ
Like 0
@DistancUnity (2019-04-02 14:37:23)
ในหนังเรื่อง ashes of time มีตัวละครที่มีสองเพศตัวนึง ผมนึกว่าคือตงฟางฟุป้ายซะอีก แต่ถ้าดูจากไทม์ไลน์แล้วก็ไม่น่าใช่สินะครับ
Like 0
@missmarnita (2019-03-30 01:04:45)
อยาก ทราบ วรยุทธพรรคสำราญครับ
Like 0
@maitheerak (2019-03-28 22:56:25)
5.04 เรื่องอะไรคะ และที่เห็นนั่นเป็นตัวละครตัวไหน หน้าตาคล้ายเอี้ยก้วยเลย
Like 0
@yodyut (2019-03-29 00:13:20)
กระบี่เย้ยครับ
Like 0
@auttapornsaisuwan4566 (2019-03-23 23:55:32)
ที่คุณแจงมาแานมาหมดมังกรหยกสามภาคมาอ่านแปดเทพอสูรแต่คนมีวิชาที่เด่นกันออกไปผมชอบวิชาตัวเบาและวิชาดรรชนีย์ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นวิชาที่ตงฟางปุยป้ายใช้จมาอ่านและดูหนังเดชคัมภีร์เทวดายิ่งสนุกเวลาใช้วิชาต่อสู้นึกถึงในหนังสือเวลาอ่านอ่สนมาเรื่อยเช่าอ่านที่มีการแปลจาก วณ.เมืองลุงหรือ น.นพรัตน์ชอบสำนวนจีนมากจนเข้ายุคนิยายกำลังภายในคลั่งกันทั้งเมืองจอมโจรจอมใจ ชอลิ้วเหียงสนุกมาก ฤทธิหมัดสะทานบู๊ลิ้มมาจนถึงหนังลงหนังสือพืมพ์ไทยรัฐกระบี่ไร้เทียบทานพยัคร์ลำพองฤทธิดาบวงพระจันทร์
Like 0
@amon8065 (2019-03-22 22:07:16)
แล้วคำภีร์มารนพเก้าเป็นมายังไงผมเคยดูไม่เห็นใครพูดถึงเลยครับผมงงตอบด้วยนะครับอยากรู้มากขอบคุณ
Like 0
@yodyut (2019-03-22 22:37:40)
เรื่อง เดชมารคัมภีร์นพเก้า ทำไมไม่เห็นมีใน 15 นิยายของกิมย้ง? https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s
Like 0
@น้ํานะจ๊ะ-ร7ฬ (2019-03-22 21:42:01)
คำภีร์นพเก้ากำเนิดเฮงเต็กเอี้ยงหายไปไหน. เพราะนายเรียง แบบบางคนเขามาดูมังกรหยกเขางงไงเฮงเต็กเอี้ยงคือใครมารบูรภามาได้ไง
Like 0
@yodyut (2019-03-22 22:19:47)
เรื่อง เดชมารคัมภีร์นพเก้า ทำไมไม่เห็นมีใน 15 นิยายของกิมย้ง? https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s
Like 0
@ในวันที่ฟ้าสีเทา (2019-03-20 23:27:28)
เรื่องที่5 เพ็กฮ่วยเกี้ยม เรื่องที่6 อุ้ยเสี่ยวป้อ เรื่องที่7 จิ้งจอกภูเขาหิมะ
Like 0
@สรวิศน้อยมา (2019-03-18 20:07:03)
แล้วมังกรหยกภาคที่หลิวอี้เฟ้ยเล่นนี้ภาคไหนครับ
Like 0
@yodyut (2019-03-20 00:06:03)
หลิวอี้เฟยมีเล่น 8 เทพ กับ มังกรหยก 2 ครับ
Like 0
@สรวิศน้อยมา (2019-03-20 11:14:22)
ขอบคุณครับ
Like 0
@ซีโบเฮซัมดุย (2019-03-13 01:19:31)
มีเรื่องราวของลูกเอี่ยก้วยบ้างไหมเห็นออกมาในดาบมังกรหยกตอนจบนิดนึง
Like 0
@จิระพงศ์คงกระพันธ์ (2019-03-13 13:38:49)
นั่นรุ่นหลานแล้ว ไม่ใช่ลูกเอี้ยก้วย
Like 0
@lnwSTTK (2019-05-22 21:07:14)
ห่างกัน 100 ปีคงไม่น่าใช่รุ่นลูก
Like 0
@chaisitphatcharasit1315 (2019-05-26 21:09:06)
แล้วเรื่องตอนที่พวกอึ้งเอี๊ยะซือหนุ่มๆนี้เรื่องไรครับ เป็นผลงานของกิมย้งด้วยหรือปล่าว
Like 0
@yodyut (2019-05-27 05:27:27)
ลองดูคลิปอื่นๆในช่องครับ
Like 1
@silasilasuksaby9319 (2019-05-22 10:45:52)
เพ็กห้วยเกี้ยมเทพบุตรงูทองก็สนุก
Like 0
@จักรินถิรธีรธรรม (2019-05-19 19:53:06)
แล้วหนังเรื่อง เดชมารคัมภีร์นพเก้าละหายไปไหน ทำมัยไม่เอามาเรียงด้วย
Like 0
@yodyut (2019-05-19 22:10:56)
ขอถามนิดนึงครับ เวลาจบคลิปมันจะมีคลิปแนะนำขึ้นมา ไม่ทราบว่าดูในมือถือมันขึ้นมาหรือเปล่าครับ ผมใส่คลิปเรื่องมารนพเก้าไว้ท้ายคลิป เพื่อให้ไปดูต่อ แต่เห็นหลายคนยังถามถึง เลยอยากรู้ว่าเพราะอะไร
Like 0
@dhshxbcjdjsjx5344 (2019-05-11 00:11:42)
ผมดูหนังมังกรหยกจบวันนี่เลย
Like 0
@jetsadachaiwokbud9210 (2019-05-01 23:00:30)
ดาบมังกรหยก ควรดู เวอร์ชั้นใหนดีครับ ขอ ทวง รึ ผมหาไม่เจอ เกียวกับคลิป แนะนำ เวอร์ชั้น หนัง ช่วง ท้ายคลิปนี้ครับ
Like 0
@loveyouloveme1686 (2019-05-03 12:48:27)
ดาบมังกรหยก..ดู เวอชั่น2003 เลยจ้า สนุก...
Like 2
@yodyut (2019-05-03 12:50:59)
ดาบมังกรหยก มี เวอร์ชั้น 2003 กับ 2019 ที่น่าดูครับ ณ. เวลานี้ถ้าจะเลือกดูผมว่าดูของใหม่ 2019 ไปเลยดีกว่า แต่ว่ามันยังไม่มีพากย์ไทยนะ
Like 1
@loveyouloveme1686 (2019-05-03 12:54:16)
 @yodyut  ช่ายๆๆเราดูแล้ว..ก็สนุกดี..เรียนภาษาจีนไปในตัวด้วย.อิอิ
Like 1
@jetsadachaiwokbud9210 (2019-05-03 14:00:45)
ขอบคุณครับ ใหนๆ ก็ถามละ ..แล้วกระบี่เย้ยยุทธจักร ละครับ ดู เวอร์ชั่น ใหนดี
Like 1
@loveyouloveme1686 (2019-05-03 14:06:30)
 @jetsadachaiwokbud9210  กระบี่เย้ยยุทธจักรเราดู เวอชั่นปี2013จ้า...ตงฟางน่ารัก ตัวละครแสดงดีทุกคนจ้า
Like 2
@lechevalier8722 (2019-05-01 20:49:32)
ดาบมังกรหยก นางเอกชื่อ เตี่ยเมี่ยงใช่ไหมครับ
Like 0
@loveyouloveme1686 (2019-05-03 12:50:11)
ช่ายจ้า..อีกชื่อคือ..มินมิน
Like 1
@พันธวุฒิเส็งดอนไพร-ช4ซ (2019-04-28 00:51:46)
9กระบี่เดียวดาย เหนือกว่าเพลงกระบี่ปราบมารแบบสมบูรณ์ หรือป่าวครับ
Like 0
@zxcgamer-by3us (2019-04-27 17:59:37)
เดชมารคำภีนพเก้า
Like 0
@nopdonkoomee6983 (2020-06-04 20:24:48)
ใครคือผู้แต่งคับ
Like 0
@supatpaiboonleesakul286 (2019-04-21 15:56:22)
เรื่องกระบี่เย้ยตอนเด็กๆนี้พอเนื้อเรื่องเฉลยปมปริศนาต่างๆนี้ เด็กๆถึงกับเหว๋อเลยถือเป็นเรื่องหักมุมเรื่องแรกๆที่เจอเลย ส่วนพ่อแม่นะเหรอชิวมากไม่รู้ดูไปกี่เวอร์ชั่น
Like 0
@chitkkenn1984 (2019-04-18 23:00:38)
แปดแนทอสูรยันฟ้า... ช่างก๊วยในตำนาน... หนูอยากอึ้ง.... น้องเมียพันธ์X มังกรเต็มเรื่อง....มีลิงค์ !
Like 0
@moo2514 (2019-07-23 11:30:06)
ระหว่าง กิ้มย้ง กะ โกวเล้ง แอดมีคลิป เกี่ยวกับ ผลงาน หรือ แนวการเขียนนิยาย ของทั้ง 2 คนมั๊ยครับ เช่น การได้รับความนิยมการยอมรับ เป็นต้น
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-12-28 00:47:34)
อ่านงานของทั้ง2ท่าน บอกได้ว่าแทบจะคนละแนว... อ.กิม ตัวเอก จะแบบ รักเดียว มั่นคง อิงประวัติศาตร์นิดๆ จบแบบมีบทสรุป(สมหวังหรือผิดหวัง ก้อตามแต่) ...ส่วน โกว จะออกแนวสืบสวนสอบสวน ตัวเอกจะออกแนวเจ้าชู้ มี ผญ.มาพัวพันเยอะ (ได้สาวไปเรื่อยๆ อย่าง ชอ หรือ เล็ก) คอเหล้า มิตรสหาย ที่มาที่ไปลึกลับ บทสรุป บางทีก้อค้างคาให้มโนไปเอง....เท่าาที่เคยอ่านมาอ่ะนะ
Like 0
@chatreechumpoo3576 (2019-07-10 21:36:50)
กระบี่งูทอง ก่อน อุ้ยเสี่ยวป้อครับ เพราะ น้องสาวของของฮ้องเต้ใน กระบี่งูทองคือ แม่ชีแขนเดียว กระบี่งูทองคือราชวงหมิง ที่ราชวงชิงแย่งไป ในเรื่องอุ้ยเสี่ยวป้อจึงมีคำว่า ต้านชิงกู้หมิง
Like 0
@johnconnerccs (2019-07-10 00:01:46)
ผมนี่ต้องไปฝึก วิทยายุทรเพราะมัวกร หยก หลังบ้าน
Like 0
@Joanna-mk1fm (2019-07-08 23:42:35)
https://th.wikipedia.org/wiki/กิมย้ง
Like 0
@jackgrd (2019-07-07 18:35:18)
มังกรหยกภาคสิงโต​ทองต้องอ่านก่อนดาบมังกรหยกรึป่าว
Like 0
@ncpheromancetic5751 (2019-06-30 09:19:11)
มีเวปอ่านฟรีมั้ยคะพี่
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2019-07-04 05:19:24)
ตามด้วยคน....ที่เคยซื้อไว้ โดนไฟไหม้หมดแล้ววววว....อยากอ่านอีก แต่ สู้ราคาหนังสือแบบใหม่ไม่ไหวอ่ะ....???
Like 0
@อรพินอมรสันต์-ง3ว (2019-06-27 17:36:00)
ดูทุกเรื่องแล้วมีอีกไหม
Like 0
@แสนดี-ซ4ฉ (2019-06-26 08:15:20)
เราดู กระบี่เย้ย เวอร์ชั่น 1996 จำได้แต่ อิ๋งอิ๋ง หรือธิดาเทพ ตงฟางไม่เด่นเหมือน 2013
Like 0
@วีนัสบัวพรหม (2019-06-23 20:18:27)
เมื่อไหร่ จูเชียนภาค2. จะออกมาสักที หรือเขาไม่ทำแล้ว.
Like 0
@prinyasaiwong5963 (2019-06-08 10:40:28)
กิมย้งได้รับการยอมรับเป็นปรมาจารย์ด้านนิยายกำลังภายใน ทุกคนต่างชื่นชมในความสามารถผลิตนิยายที่มีคุณภาพออกมามากมายหลายเรื่อง แต่ยังไม่เคยเห็นใครกล่าวถึง จุดอ่อนที่ไม่สมเหตุผลที่ระดับกิมย้งไม่น่ามองข้ามไปบ้างเลย เท่าที่จำได้มีอยู่ 2 จุดใน ดาบมังกรหยก(มังกรหยก ภาค3) คือ (1)ในการหลอมดาบปราบมังกรและกระบี่อิงฟ้า มีการยัดใส่คัมภีร์นพเก้าและตำราวิชัยยุทธ ไว้ข้างใน แม้แต่เหล็กยังหลอมลุกใหม้แดงขณะตีดาบ คัมภีร์จะทนอยู่ได้อย่างไร ไม่ว่าเขียนลงบนหนัง บนไม้ บนกระดาษ บนโลหะ ต่างก็จะหลอมละลายไปหมดก่อนดาบจะตีสำเร็จ และอีกอย่างคัมภีร์ทั้งสองเล่มต้องหนามากจะยัดใส่ดาบและกระบี่ทั้งสองเล่มได้หมดหรือ (2) ตอนเตียวเมี่ยงไปล้มงานวิวาห์ของเตียบ่อกี้กับจิวจี้เยียก ทำไมเหตุผลที่ต้องการไปช่วยเจี่ยซุน จะอธิบายออกมาไม่ได้ ระดับหัวหน้าพรรคอย่างเตียบ่อกี้ใครจะไม่ยอมฟังเหตุผลด้วยหรือ มิหนำซ้ำยังจะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่พร้อมหน้าอีกด้วย การกระทำหักหน้าจิวจี้เยียกแบบนั้น รู้ๆอยู่ว่าไม่ถูกไม่ควร เตียบ่อกี้ก็ไม่ไว้หน้าใครเลย ถ้าอ้างว่าเป็นคนรักษาสัจจะ การรักษาสัจจะกับเตี่ยเมี่ยงได้ แล้วทำไม่ไม่รักษาสัจจะกับจิวจี้เยียกด้วย (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจิวจี้เยียกโขมยดาบและกระบี่ไป) อ่านตอนนี้แล้วมันฝืนความรู้สึก ทำให้ยอมรับในตัวพระเอกไม่ได้ ผิดถูกอย่างไร น้อมรับคำวิจารณ์
Like 0
@yodyut (2019-06-08 11:16:01)
จุดอ่อนที่ไม่สมเหตุสมผล ผมว่ามีเป็นร้อยๆจุด และก็มีการวิจารณ์กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง บางจุดกิมย้งเห็นคนทักท้วงมาเยอะก็แก้ไข อย่างเรื่องคัมภีร์ในดาบกระบี่ ก็แก้ให้เป็นใส่แผ่นเหล็กลงไป เป็นแผนที่ทางเข้าค่ายกลในเกาะดอกท้อ แต่ยังไงก็ตาม ถึงกิมย้งจะออกฉบับปรับปรุงแก้ไขออกมาหลายรอบ ส่วนที่เป็นจุดอ่อน ไม่สมเหตุสมผลก็ยังมีอีกมากมาย น่าเสียดายที่จากนี้ จะไม่มีฉบับปรับปรุงแก้ไขออกมาอีกแล้ว
Like 0
@paoponchut9541 (2019-06-03 18:22:41)
เพลงกระบีเล้งฮู้ชง กับ เอี่ยกล้วยทีฝึกกับอินซีเป็นวิชาเดียวกันปะครับ ตกโกคิวป้ายเป็นคนคิด
Like 0
@iviixmatus41 (2019-06-13 05:46:46)
วิชาเดียวกัน คอนเซปเป็นการเรียนวิชาช่วงอายุของต๊กโก เล้งหู้ชงฝึกช่วงของมารกระบี่ๆหนุ่มๆ(20-30) 9กระบี่เดียวดาย กระบวนท่าพิชิตอาวุธ 9 แบบ วิชานี้ยังต้องท่องจำกระบวนท่าทั้ง 9 รูปแบบ (รูปแบบหนึ่งแบ่งย่อยไปอีก 360 กระบวนท่า)แต่จุดมุ้งหมายจริงๆคือการไร้ซึ่งกระบวนท่าในการใช้ ส่วนเอี้ยก้วยฝึกคอนเซป จากสูงสุดคืนสู่สามัญ(ช่วงมารกระบี่อายุ 30-40ปี) ใช้กระบี่หนัก กระบวนท่าเรียบง่าย แต่เป็นการฝึกเพื่อเพิ่มลมปรานอีกมหาศาล เน้นพละกำลัง เอี้ยก้วยเรียนสายกระบี่มาเยอะ(กระช้วนจิน กระบี่สุสานโบราณ รวมทั้งกระบี่ขลุ่ยหยกของออึ้งเอี้ยซือ)ทำให้สามารถแกะกระบวนท่าจากอินทรีได้ หลักจากต้องจากเซียวเล่งนึ้ง ช่วง16ปี เอี้ยก้วยก็ฝึกต่อคอนเซปสุดยอดของมารกระบี่คือ ขั้นไร้กระบี่ แนวทางคล้ายๆเดิมคือการเพิ่มลมปราณขึ้นไปอีก แต่ยังเป็นการฝึกกระบี่ แต่แม้กไม้ ใบหญ้า ล้วนสามารถเป็นกระบี่ได้ คือเป็นการรวมคอนเซปทุกช่วงอายุของมารกระบี่ คือการพลิกแพลงกระบวนท่า+การมีพลังลมปรานที่มหาศาล
Like 1
@yamaimanysone3267 (2019-06-03 02:18:23)
อยากไห้พี่แนะนำหนังชว่งปี 2000-2006 ครับ
Like 0
@anunjachla4760 (2019-05-27 22:21:25)
มังกรหยกน่าจะเริ่มยุคแรกคือมารบูระภาใครเป็นคนแต่คับกิมยงด้วยมั้ย
Like 0
@aittiponwongduan5616 (2019-12-05 12:32:56)
ผมดูมังการหยกตอนเป็นไข้จะหายแล้ว เจอฉากโดนข่มขืน ผมหัวเสียจน ไข้ขึ้นสูงเลย คือรู้สึกแย่จน ไข้แตกอะ อยากดูเวอชั่นที่ปรับแต่งฉากนี้อะ อยากดูมาก แต่ยอมรับฉากนั้นไม่ได้จริงๆคับ (ผมหัวโบราณรึป่าว)
Like 0
@natloveja501 (2019-12-03 21:09:01)
ชอบทุกเรื่องยกเว้นมังกรหยก
Like 0
@mastertex1 (2019-11-26 00:19:37)
วิชาที่คล้ายกัน 1.แปดเทพอสูร ลมปรานเทพอุดร ไปเหมือนมหาเวชดูดดาว ของเดชคัมภีเทวดา (วีชานี้ข้ามมังกรหยกไป) 2.แปดเทพอสูร ฝามือพิชิตมังกร ดัชชนีเอกสุรี ยัน มาเต็มไป ในมังกรหยก1,2 3.มังกรหยก1,2 วิชากงเล็บกระดูกขาวในคัมภีเก้าอิม ก็มาดาบมังกรหยก 4.วิชา2มือสู้กันของจิวแปะทงจากมังกรหยก (ถ้าจำไม่ผิดไปเจอในจิ้งจอกภูเขาหิมะ)
Like 0
@kozoon5919 (2019-11-24 21:25:44)
แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ต่อด้วยคำภีนพเก้ารุ่นอึงเอ๊ยซือเป็นตัวเอกแล้วต่อด้วยมังกรหยกก๊วยเจ๊งตัวเอกแล้วก็ลูกมังกรหยกเอี้ยกวยตัวเอกแล้วจบที่ดาบมังดรหยก
Like 0
@dangchannel100 (2019-11-12 07:37:36)
มันต้อง​ เรื่องเดชคัมภีร์​มารนพเก้า​ก่อน​ มันจุดเริ่มของมังกรหยก
Like 0
@yodyut (2019-11-14 00:32:11)
https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s
Like 0
@nhghc1424 (2019-11-07 12:40:56)
เอ..มังกรหยกมี4ภาคไม่ใช้ลอแต่ทำไม่เห็นแค่3ภาคละครับ..ตอบหน่อยสิ
Like 0
@yodyut (2019-11-10 18:57:30)
มี 3 ภาค
Like 0
@MsDiamond999 (2020-01-01 03:46:13)
มี มังกรหยก ภาคพิเศษ เป็นเรื่องราวของมารบูรพา พ่อของอื้งย้ง
Like 0
@gongonzalez6123 (2019-10-06 13:10:04)
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับ ถุงจักรวาล ที่เตี่ยบ่อกี้ เคยอยู่ในถุงน่ะครับ ว่า ถุงจักรวาลคืออะไร
Like 0
@yodyut (2019-10-08 02:56:59)
เอาไว้จะทำคลิปพูดถึง แต่เหมือนว่าไม่ได้มีข้อมูลบรรยายอะไรไว้มากนะครับ
Like 1
@gongonzalez6123 (2019-10-08 03:01:55)
yodyut แล้วเตี่ยบ่อกี่ได้ฝึกวิชาเก้าเอี้ยงทั้งหมดรึเปล่าหรือเพียงแค่ลมปราณครับ น่าจะมีเพียงก๊วยเจ๋งคนเดียวที่ได้ฝึกทั้งหมดใช่ไหมครับ ??
Like 0
@ลุงหนวดช่างบ้านนอก (2019-09-24 19:29:32)
แล้วมังกรหยกภาคของเฮ้งเตงเอี้ยงล่ะ.. ภาคมารบูรพาอีก​ ยังมีภาคเจี่ยซุ่น​ ราชสีห์​ขนทองอีก
Like 0
@nopdonkoomee6983 (2020-06-04 20:15:08)
เขาน่าจะพูดเฉพาะที่กิมย้งแต่งอะครับ
Like 1
@romran8201 (2019-08-29 10:04:56)
ไม่น่าเชื่อมีเแต่เรื่องดัง ๆ ทั้งนั้น เคยดูละครมาก่อนแล้วทั้งนั้น แต่ผมกลับไม่เคยอ่านนวนิยาย เคยอ่านแต่ของหวงอี้ กับ เยี่ยกวน เพราะชอบสไตล์ของสองท่านนี้มากกว่า
Like 0
@naverzero6614 (2019-08-23 12:27:08)
ทำโกวเล้งบ้าง
Like 0
@คนเลวที่แสนดี-ธ9ฝ (2019-08-10 02:35:44)
มังกรหยกกับลูกปลาน้อยคล้ายกันนะมีรองเท้าเป็นพรหมลิขิตคล้ายกัน#ผิดถูกอย่าว่ากันนะครับ
Like 0
@ณัฐพงศ์เดชนิธิพัฒน์ (2020-02-22 22:02:40)
นิยายของกิมย้งที่เคยอ่านมาครับผมเรียงลำดับอ่ะนะ..8เทพอสูรมังกรฟ้า..กระบี่เย้ยยุทธจักร...มังกรหยก...ลูกมังกรหยก..ดาบมังกรหยก..ต่อมาคือ..มังกรทลายฟ้า...จิ้งจอกภูเขาหิมะ..และสุดท้ายที่เคยอ่านคือ..อุ้ยเสี่ยวป้อ..ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
Like 0
@channel-hb9rv (2020-02-11 08:58:59)
พี่ครับ วิชาเก้ากระบี่เดียวดาย ในยุคสมัยของมังกรหยกใครเป็นผู้สืบทอดครับ
Like 0
@ภานุวัฒน์-ห5ฏ (2020-02-04 06:17:53)
พี่คิดว่าจะมีดาบมังกรหยกหรือมังกรหยกภาคต่อไปมั้ย
Like 0
@yodyut (2020-02-05 03:53:51)
ถ้านิยายไม่มีแน่ๆ เพราะคนเขียนเสียชีวิตไปแล้ว
Like 0
@didomon1 (2020-01-18 14:22:21)
แม่เฒ่าทาริกา และ ลิ้มเฉียวเอ็ง และ ตงฟางปุ๊ป้าย ใครเก่ากว่ากันคะ
Like 0
@jirasakkanyulai2767 (2020-05-25 03:10:18)
แม่เฒ่าทาริกา ชนะขาดลอยคัฟ.... แค่ มือหักกิ่งเหมย หรือ ดรรชีรวมเอก ก้อตบอีกฝ่ายร่วงได้แล้วคัฟ...???
Like 0
@nooblovetaw (2019-12-26 10:39:28)
สำหรับผมแนะนำให้ดูตาม timeline เลย เผื่อมีเรื่องเดี่ยวเนื่องมาจะได้เข้าใจเลย เพราะแม้แต่กิมย้งยังต้องแก้เรื่องที่แต่งออกมาแรกๆ ให้เข้าแกปของไทม์ไลน์เลย
Like 0
@ยาหยีที่รัก-บ7ช (2019-12-19 08:55:25)
แล้วภาคที่มีอึ้งเอียะซือ พ่ออึ้งย้งนี่มันต้องยุตอนใหนล่ะแอด มันต้องก่อนมังกรหยกภาค1ป่ะ เพราะเป็นรุ่นพ่ออึ้งย้งนิ
Like 0
@yodyut (2019-12-20 06:20:40)
https://www.youtube.com/watch?v=2ITDNAauk-s
Like 1
@ยาหยีที่รัก-บ7ช (2019-12-20 07:39:23)
 @yodyut  ขอบคุณค่ะแอด??
Like 0
@nonny559 (2019-12-17 12:55:28)
แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ดูเวอร์ชั่นไหนดี
Like 0
@chatdanai10 (2019-12-17 12:07:44)
ขอบคุณครับ
Like 0
@เย้งแซ่ม้า-ฒ5ต (2019-12-13 20:40:18)
ศึกจอมยุทธไร้เทียมทานหละ
Like 0
@โมโมสกุชชี่ (2019-12-09 11:00:53)
มังกรทลายฟ้า
Like 0
@อภิชาติแก้วอุดม (2019-12-08 10:48:00)
ขอเสริมให้อีกเรื่อง ก่อนอุ้ยเสี่ยวป้อมี เพ็กฮ่วยเกี่ยม(กระบี่เลือดเขียว-จอมดาบงูทอง)ซื่งเป็นเรื่องก่อนอุ้ยเสี่ยวป้อครับ
Like 0
@นวพลตลาดเงิน (2019-12-06 21:54:50)
ผมดูเรื่องมังกรหยกมาผว่าอึ้งย๋งฉลาดสุด
Like 0
@nco1749 (2020-08-22 15:26:24)
ผมว่าเจ้าเหล์สุด55
Like 0
@torpongluehirunpoosit8700 (2020-05-13 18:03:46)
นิยาย อาจารย์กิมยงแต่ละเรื่อง ทุก4ปี จะถูกประมูลไปสร้างเป็นละคร หนังจีนชุด ในแต่ละเวอร์ชั่น
Like 0
@thundar2712 (2020-04-29 19:03:19)
ผมว่ามันจะไปคุ้นเว้ยเซาเทียนมากกว่า
Like 0
@hmoovmuas4592 (2020-04-27 17:36:13)
8 เทพอสูรมังกรฟ้า เป็นเรื่องแรกครับ
Like 0
@aniwatsangsri6423 (2020-04-13 11:30:56)
ผมสงสัยเรื่องหนึ่งครับ 8เทพอสูรมังฟ้ามาก่อน มังกรหยก แล้วทำไมในมังกรหยกภาค1 อ้างว่าวิชา 18ฝ่ามือพิชิตมังกร เป็นอังชีกงประมูขพรรคยาจกเป็นคนคิดวิชานี้ขึ้น แล้วทำไม วิชา18 ฝ่ามือพิชิตมังกรปรากฏอยู่ในแปดเทพอสูรมังกรฟ้าแต่แรกแล้ว ตกลงใครเป็นคนคิดวิชานี้ขึ้นมากันแน่ หรือวิชานี้ไม่ไช่อังชีกง เป็นคนคิด เป็นการถ่ายถอดกันมา อย่างนั้นหรือยังไง
Like 0
@yodyut (2020-04-19 16:01:34)
แล้วแต่ว่าอ่า่นเวอร์ชั้นไหน ถ้าเวอร์ชั่นแรกที่เก่ามากๆ เป็นอังฉิกกงเป็นคนคิด เวอร์ชั้นต่อมา อั้งฉิกกงคิดครึ่งนึงตกทอดมาครึ่งนึง เวอร์ชั้นล่าสุด เท่าที่รูคือ ตกทอดมาครบ
Like 0
@chadaporntunticharoen4857 (2020-04-09 00:24:58)
มีอีกเรื่องค่ะ ตั้งแต่สมัยอึ้งเอี๊ยซือ เดชมารคัมภีรนพเก้า เป็นเรื่องราวความรักของอึ้งเอี๊ยซือกับฝงเหิงค่ะ แต่เก่ามากจริงๆ
Like 0
@nopdonkoomee6983 (2020-06-04 20:19:38)
ไม่ใช่นิยายที่กิมย้งแต่ง
Like 0
@รินทร์เอง (2020-03-12 12:59:36)
มินมินที่แสนจะน่ารักเองจะใครหล่ะไม่มีอีกแล้วววววววว
Like 0
@ไอ้มดเขียวบินเดี่ยวพันลี้ (2020-03-06 20:06:29)
ความจริงเพ็กห้วยเกี้ยมเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เกียวข้องกับอุ้ยเสึ่ยวป้อแต่เจ้าของคลิปเขาบอกอยู่ว่าเน้นที่คนรู้จักและออกฉาย
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร ใครเป็นคนสร้าง สร้างทำไม สร้างจากอะไร229
เล่าเรื่อง+คุยกันหลังดู จิ้งจอกอหังการ 2022 EP.37-EP.40 [ตอนจบ]6
ดาบพิฆาตกลางหิมะ 060
ชิงเหนี่ยว สาวใช้คนสวย รวมภาพนักแสดง ติงเสี่ยวอิง Ding Xiaoying 丁笑滢 [ดาบพิฆาตกลางหิมะ]209
เล่าเรื่อง เตียบ่อกี้ ปะทะ ฝ่ามือนุ่น ของ ซ่งแชจือ จากบู๊ตึ้ง [ดาบมังกรหยก]126