เตียบ่อกี้ รอบรู้วิทยายุทธ์ มากกว่าคนอื่นๆ จริงเหรอ? [ดาบมังกรหยก]
@bolllovyman (2021-07-11 18:34:10) เก้าเอี้ยงที่บ่อกี้มี ทำให้ระยะทางในการฝึกสั้นลง ทำให้เข้าใจถึงสรรพวิชาได้ ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้เก่งขึ้นเหนือคนอื่นโดยสิ้นเชิง สุดท้ายประสบการณ์เท่านั้นที่จะสอน Like 18 |
@ชินอิจิซาโตมิ (2021-07-11 20:10:14) แต่พี่แกก็เก่งกว่าชาวบ้านอยู่ดี?หลังผึกวิชาแล้วอะนะ Like 1 |
@supachykasinanon4084 (2021-07-12 00:45:14) คนที่เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง เลยทำให้เรียนรู้สิ่งใหม่ได้ง่ายขึ้นละมั้ง Like 2 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-12 09:42:16) ถ้าเตียบ่อกี้ไม่ดวงดีตอนอยู่ในถุงจักรวาล ก็ต้องใช้เวลาหลายสิบปีถึงจะมีความสำเร็จถึงขั้น กำลังภายในระดับกักเอี้ยงเหมือนกันและครับ Like 1 |
@iviixmatus41 (2021-09-24 20:07:30) @เทพสุรา-ธ8ป เพราะเขาคือพระเอก เอี้ยเซียวยังดูเหนือกว่าในความพลิกแพลงการต่อสู้แค่กำลังภายในน้อยกว่าแค่นั้น Like 1 |
@kimzhu5860 (2021-07-11 20:55:23) เปรียบเทียบได้ถูกเลยครับ เหมือนคนที่แม้จะเรียนมาสูง แต่ไร้ประสบการณ์ ย่อมไม่รู้ไม่เข้าใจดีเท่ากับคนที่มีประสบการณ์มานานหลายสิบปี ยิ่งชีวิตจริงยิ่งไม่มีทางทำได้แบบในวรรณกรรมเลย ถ้าไม่ใช้เวลาเรียนรู้จริง Like 3 |
@อัมพวา-ฤ4ณ (2021-07-11 18:38:16) เข้าสุภาษิตที่ว่า "แม้อ่านหนังสือหมื่นเล่ม มิสู้กราบอาจาร์ยดีเพียงหนึ่ง" Like 19 |
@iatom6194 (2021-07-11 18:54:41) การเปรียบเทียบได้สุดยอดมาก ขอแชร์เลยครับ Like 3 |
@myhongstory. (2021-08-04 10:32:23) อยากให้แอดทำเปรียบเทียบ ก๊วยเจ๋ง เอี้ยก้วย เตียบ่กี้ บ้าง ว่าทั้งสามคนแตกต่างกันยังไง เก่งแค่ไหน ข้อแตกต่างของทั้งสามคนเป็นยังไง ใครเสน่ห์แรงสุด อะไรแบบนี้บ้างค่ะ Like 2 |
@stgchannel3239 (2021-08-04 17:38:51) +1 Like 0 |
@นท.ตัวเล็ก (2021-09-25 15:38:43) เรื่อง เสน่ห์ เอี้ยก้วยไม่เป็นรองใครแน่ๆ แต่แกก็ยังรักมั่นคง เหมือนเอาป้าก๊วยกับลุงก๊วยมารวมกัน Like 0 |
@CaramelAlmonds (2021-07-11 18:02:51) ผมเป็น FC และติดตามมาโดยตลอดครับ โดยส่วนตัวผมชอบ 8 เทพอสูรมังกรฟ้ามาก ๆ เคยดูจากซีรีย์กับอ่านการ์ตูน แต่ไม่เคยอ่านนิยาย เลยอยากให้ทำคลิปเกี่ยวกับ 8 เทพฯ บ้างครับ ขอบคุณครับ Like 2 |
@noppornchompirom9499 (2021-08-28 16:59:15) เคยอ่านนิยายเมื่อนานมาเเล้ว จำได้ว่าเจี่ยซุ่นเคยให้บ่อกี่ท่องจำวิชาต่างๆมากมายให้จำขึ้นใจ จะได้นำไปฝึกตอนออกจากเกาะ ในจำนวนนั้นมีฝ่ามือสยบมังกร18ท่า แต่มีไม่ครบ เหลือแค่2-3ท่า และหมัดเจ็ดทำร้ายก็น่าจะมีอยู่ด้วย ที่ให้ท่องจำน่าจะเพราะเวลามีน้อยเเละกำลังภายในของบ่อกี้ยังมีไม่พอที่จะฝึก Like 1 |
@จักรพันธุ์แสงสุข (2021-07-11 17:40:02) ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม ติดตามตลอดนะครับ Like 1 |
@2003bsc (2021-07-11 19:57:40) เหมือนเตียบ่อกี้เป็นช้างมีพลังมาก มองดูแมวกัดกันขู่กันไปขู่กันมา ก็สงสัยทำไมไม่เตะหริอเหยียบไปทีเดืยวก็จบ 555 Like 16 |
@poraphaksinglek2846 (2021-07-11 22:09:51) เห็นภาพเลยครับ Like 1 |
@blindinglights2904 (2021-07-12 09:40:27) มันใช่ 5555 Like 1 |
@ปราบวาณิชเศรษฐการ (2021-07-11 19:50:01) นึกถึงตอนอธิบายถึงเฉียวฟง วิชาบ้าน ๆ แกฝึกซะเทพเชียว Like 2 |
@ชินอิจิซาโตมิ (2021-07-11 20:13:16) อันนั้นคือเค้าชอบการต่อสู้ผึกมาแต่เด็กแต่บ่อกี้ไม่ชอบสู้แต่มีพรสวรรค์ผมว่าถ้าบ่อกี้ผึกตั้งแต่เด็กอาดจะโหดพอๆกะเฉียวฟงก็ได้ Like 0 |
@ชินอิจิซาโตมิ (2021-07-11 20:47:49) @ประเย็ดจันอังคาร แต่ผมให้เฉียวฟงเก่งสุดนะตอนนี้เพราะแกไม่เคยแพ้ใครแล้วยังไม่มีใคร1-1ชนะเลย Like 1 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-12 09:45:19) @ชินอิจิซาโตมิ เอาจริงเตียบ่อกี้ไม่ได้มีความเก่งกาจทางด้านฝืกยุทธมากหรอกครับเปรืยบกลับเฉียวฟงยังเป็นรองมาก เตียบ่อกี้ก็ฝืกวิชากลับเจี่ยชุ่นตั่งแต่เด็กนะครับ ส่วนเฉียวฟงถ้าแพ้ คงแพ้แค่หลวงจีนหอไตร์และครับในยุคนั่นอะ Like 2 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-12 09:50:33) @ประเย็ดจันอังคาร เฉียวฟงมีวิชาเยอะแยกครับ ถ้าอ่านนิยายอะนะ แค่กำลังภายในเปลืยบกักเอื้ยงที่กำลังภายในระดับเตียบ่อกี้ หิ้วถังเหล็ก ก้วยเชียง เตียชำฮง ไม่ถึงหนื่งวันด้วยช้ำกำลังภายในหมดเหนื่อยตาย ส่วนเตียบ่อกี้เอง ก็ใช้กำลังภายในหมด2รอบ ต้องใช้เวลาฟื้น15วัน แต่พอมาดูเฉียวฟง ใช้กำลังภายในยื้อชีวิดอาจู 7ครั้ง มีครั้ง1ใช้กำลังภายใน3วันสาทคืนติดต่อกัน จนอาจูเป็นห่วงกลัวเฉียวฟงกำลังภายในหมด แต่เฉียวฟงยิ้มอละบอกว่ากำลังภายในของเราแม้เสยไปเท่าใดแค่นั่งสมาธิหลายชั่วยามจะกลับมาดั่งเดิม คือต่างชั้นกันมาก Like 3 |
@slum425 (2021-07-13 16:26:53) เฉียวฟงนี้ชนะระดับอิ๋วถานจื้อ ที่พลังพอๆกับต้วนอี้ได้นะครับ สเปคพลังต้วนอี้ อิ๋วถานจื้อเรียกได้ว่าคนละชั้นกับมังกรหยก5555 ระดับพลังในมังกรหยกนี้ขี้เปี๊ยกไม่น่าใช่ปัญหาสำหรับแก วิชาเยอะแล้วไง คนซักคนเชี่ยวชาญวิชาใดซักอันให้ถึงที่สุดก็สุดยอดได้ ดูอย่างมู่หยงฟู่ รู้วิชาทั่ว่แผ่นดิน แต่ก็สู้เฉียวฟงไม่ได้ อย่าว่าแต่เฉียวฟงเลย มันสู้เต็งชุนชิวยังไม่ได้เลยไอมู่หยงเนี่ย 555 Like 2 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-13 17:08:33) @slum425 อิมถังจือกำลังภายในยังห่างจากตวนอี้ครับ ตวนอี่กำลังภายในสูงสุดในเรื่อง Like 0 |
@slum425 (2021-07-13 18:27:53) @เทพสุรา-ธ8ป ที่เส้าหลินนี้ เหมือนบอกว่าแกพอๆต้วนอี้เลยนะคับ แถมมีบอกแกเป็นยอดฝีมือกำลังภายในอันดับ1ของแผ่นดินอีก ต้วนอี้มาเหนือกว่าหลังจากดูดจิวมอจื้อ แต่ต้วนอี้มันก็ควรสูงอันดับ1ของเรื่องอยู่แล้ว เรื่องกำลังภายใน มันจะแซงเมื่อไหร่ก็ได้ Like 0 |
@slum425 (2021-07-13 18:43:53) @เทพสุรา-ธ8ป ตอนสู้กับเฉียวฟง มันบอกว่า ยามนี้พิษเย็นไหมน้ำแข็งได้รับการหนุนเสริมจากเปลี่ยนเส้นเอ็น บัดนี้กลายเป็นวิชากำลังภายในอันดับหนึ่งของแผ่นดิน Like 0 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-13 18:57:56) @slum425 เขาแค่บอกว่าลมปราณ เปลื่ยนเส้นเอ็น +หนอนน้ำแข็งเป็นลมปราณ้ายกาจอันดับหนื่ง หมายถึงพิษลมปราณ แต่ไม่ได้บอกว่าอิวถังจือกำลังภายในอันดับหนื่ง Like 0 |
@slum425 (2021-07-13 20:07:08) @เทพสุรา-ธ8ป ผมก็ไม่ได้บอกว่ามันกำลังภายในสูงสุดในแผ่นดิน ตอนนั้นเขาเล่าแบบนี้ แสดงว่าอิ๋วถานจื้อนี้กำลังภายในก็น่าจะมหาศาลมากอยู่เหมือนกันนะ แถมมันยังฝึกเปลี่ยนเส้นเอ็นไม่สำเร็จด้วย ตรงนั้นมีพวกกำลังภายในยอดมนุษย์ อยู่ สองคน ทั้งต้วนอี้ ซีจุ๊ ที่ผมอยากจะสื่อก็คือ ได้บรรยายอวยเรื่องกำลังภายใน ท่ามกลางพวกยอดมนุษย์พวกนี้ แสดงว่าน่าเวอร์อยู่พอตัว Like 0 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-13 20:17:02) @slum425 ก็สูงครับ แต่ไม่ถึงกลับ. ตวนอี้ชีจุหรอกช่วงนั้น Like 0 |
@adamten978 (2021-09-30 16:57:20) ทำเกี่ยวกับ หนึ่งความคิดนิจนิรันดร์ หน่อย Like 0 |
@theocean2110 (2022-03-27 23:36:55) สำหรับผม เรื่องดาบมังกร หรือมังกรหยกภาค3 มันมีแต่มโน กรณีของ เตียบ่อกี้ ได้ฝึก9เอี้ยงแล้วเก่ง, กรณีของ จิวจี้เยี่ย ที่ฝึก9อิมแล้วเก่ง, อีกคนจำชื่อไม่ได้ ที่ฝึก18ฝ่ามือพิชิตมังกรแล้วเก่ง คือสังเกตุได้ว่า แต่ละคนพอฝึกแล้ว มันเก่งได้แบบทันที ทันด่วน แล้วลองมองย้อน กลับไปดูพวกภาคก่อนๆสิ เอี้ยก้วย กว่าจะถึงขั้นปรมาจารย์ต้องฝึกกี่ปี, ก้วยเจ๋ง ต้องฝึกกี่ปี, ต้วนอี้ ต้องดูดพลังมากน้อยเพียงใด, ซีจุ้ ต้อง ให้อาวุโสถ่ายทอดพลังให้ (มังกรหยก3 สำหรับผม มันจึงไม่สามารถชี้วัดใดๆได้) Like 1 |
@yodyut (2022-03-28 20:10:10) ผมกลับรู้สึกว่า ดาบมังกรหยกเก่งช้ากว่าคนอื่น เรื่องราวของก๊วยเจ๋ง แทบทั้งเรื่องตั้งแต่ออกเดินทางจนไปถึงหอควัญพิรุณท้ายเรื่อง มันผ่านไปแค่ 6 เดือนเอง หรือนับไปจนจบเรื่องก็แค่ 2 ปี เอี้ยก้วยตอนได้กระบี่หนักฝีมือก้าวกระโดดภายในไม่กี่เดือน จนสามารถสู้กิมลุ้นได้ แต่บ่อกี้ฝึกเก้าเอี๊ยงอยู่ตั้ง 5 ปี จี้เยียกก็ฝึกเก้าอิมอยู่เกือบปี Like 0 |
@maysmays4105 (2021-07-11 18:11:15) ขอแม่เฒ่าทาริกาหน่อยคะ กับวิชา ยันต์เป็นตายถ้าใช้ใส่ยอดฝีมือ จะมีผลไหมคะ Like 1 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-11 18:25:14) ผมว่าเจอพวกเฉียวฟงคงใช้ไม่ได้ เต็งชุนชิวไม่ทันละวังเอง มีที่ไหนปล่อยให้ตัวเองโดนเหล้า .มันไม่คิดเลยหรือว่าเหล้าอาจเป็นน้ำพิษ ทำไหมปล่อยให้โดนง่ายแบบนั้น ในดาบมังกรหยก หรือมังกรหยกเอี้ยก้วยก็มีการใช้กดพิษ Like 1 |
@yodyut (2021-07-11 23:37:14) ก็คิดง่ายๆว่ามันคืออาวุธลับชนิดหนึ่ง ต่อให้ไม่ใช่ยันต์เป็นตาย เป็นเข็มพิษซักเล่มนึง ถ้าพวกยอดฝีมือหลบอาวุธลับไม่ได้ ก็คงตายเหมือนกัน Like 1 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-11 23:41:08) @yodyut ครับ ตามนั้นครับ Like 0 |
@birdbird8863 (2021-07-14 17:05:07) อยากให้ทำคลิปเกี่ยวกับเอี้ยทิซิม และก๊วยเซาเทียน และวรยุทธที่ทั้งสองคนใช้คับ Like 0 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-11 18:33:23) คุณยอดยุมธ ลองทำคงเกี่ยงเปลืยบกลับสามสน ถ้าตัวต่อตัวจะชนะคงเกี่ยงได้ไหมพอดีมีคนมักบอกว่าสามสนเหนือกว่า เพาะว่า สามสนเป็นรุ่นอาจาร แถมฝืกวิชาสำนักเดียวกันคนฝืกก่อนต้องเก่งกว่า .ผมละงง กลับตรรกระตกลงคนเก่งเขาวัดกันที่รุ่นแล้วหรือครับ ตวนอี้อายุ 18 19ทำไหมใช้วิชาที่ฝืกไม่นานไม่ถึง1ชั่วยาม ได้เหนือกว่าพวกวัดมังฟ้าไต้ชือโกวย้งที่อายุจะ100ปี หรือเตียบ่อกี้ กิมลุ้น และงงมากเส้าหลินมี72ยอดวิชา ถึงสำนักเดียวกันแต่ก็ไม่เคยมีใครฝืกวิชาสำเร็จ ถึง15วิชาเลย แถมในนิยายเหมือนคงเกี่ยงอาจารกิมย้งจะบรรยายว่าเป็นยอดอัจฉริยะอีก แค่เช่งคุนก็ฝีมือระดับโตวแอะแล้ว เช่งคุนสู้กลับเจี่ยชุ่นถึงเหนือกว่าแต่ไม่มาก แถมเจี่ยชุ่ยช่วงอยู่บนเกาะไม่ได้ฝืกวิชา ด้วยช้ำ ออกจากเกาะมา ก็ยังไม่ได้ห่างเช่งคุน แบบ 10 20กระบวนท่า มีหลายเหต์การ4 5อย่างทำให้มวยลองพลิกมาชนะได้ .แต่เช่งคุนก็เหนือกว่าเจี่ยชุ่นไม่มาก ถ้าวัดจากเจี่ยชุ่นเป็นหลักผมจื่งคิดว่า คงเกี่ยงเก่งกว่าสามสน Like 1 |
@yodyut (2021-07-11 23:12:36) ตรรกะแปลกๆในเน็ตมีเยอะแยะ หลายคนก็ไม่เคยอ่านนิยาย หรือบางทีอ่านแล้วก็ลืมๆไปบ้าง ก็เรื่องธรรมดานะใครๆก็ลืมได้ ผมเองก็ลืมได้เหมือนกัน ดังนั้น ผมว่าก็ไม่ต้องไปเอาจริงเอาจังอะไรมาก เถียงกันพอขำๆก็พอ ถ้าใครแบบคุยไม่รู้เรื่อง ผมก็จะปล่อยๆไป Like 1 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-11 23:20:07) @yodyut ครับ ผม ขอบคุณที่ตอบครับ ผมดูคลิปคุณทุกคลิป แถมคลิปละสองสามรอบ ฟังคลิปคุณแล้วเพลินดี ผมมักฟังตอนจะนอน ฟังจนหลับครับ Like 1 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-14 18:47:40) คำถามแฟนพันธ์แท้ครับจะมีใครเป็นสุดยอดฝีมือตอบถูกไหมครับ 1ในนิยายดาบมังกรหยก มีตอนที่เตียบ่อกี้กำลังภายในแทบหมดตัว ต้องพักฟื้นกำลังภายในสิบกว่าวัน อยากรู้ว่ามีกี่ครั้ง? แต่ละครั้งต่อสู้กลับใครมา? Like 1 |
@hahahakokoko4554 (2021-07-12 07:57:42) ///// ถามนอกเรื่องหน่อยคับ สรุป อาแช ชอบ ฟ่านหลี่ ซึ่งอายุน่าจะต่างกันหลายสิบปีหรอครับ ////// Like 0 |
@yodyut (2021-07-13 03:31:29) อาแชชอบฟ่านหลี่ครับ แต่ห่างกันหลายสิบปีหรือเปล่าไม่แน่ใจ Like 0 |
@justinnitrous7375 (2021-07-12 18:20:24) ก็มันกินอะไรเข้าไปบ้างล่ะหมอนี่ ที่แอดอธิบายนั่นแหละถูกแล้ว Like 0 |
@darkgod4436 (2021-07-11 18:27:01) ชอบอุ้ยเสี่ยวป๋อ Like 0 |
@santiqdrums8595 (2021-07-11 21:21:44) การที่เตี่ยบ่อกี้ฝึกวิชาเก้าอิม + วิชาเคลื่อนย้ายจักรวาล เป็นพื้นฐานด้านกำลังภายในที่ดีจึงช่วยให้สามารถต่อยอดให้เรียนรู้เเละฝึกวิชาอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ตั้งเเต่ตอนสู้กับ 6 สำนักใหญ่ ก็เรียนรู้เเละใช้วิชาคว้าจับมังกรได้ + ตอนปลอมตัวเป็นศิษย์บู๊ตึ้ง ก็เรียนรู้วิชาไทเก๊กเเละกระบี่ ได้รวดเร็ว ยิ่งเจออาจารย์บู๊เตียซำหงเเนะเเนวทางให้เลยค่อยๆเก่งขึ้นไปอีก ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ Like 1 |
@ชลชัยนาคเขียว (2021-07-18 06:55:28) วิชาหลักๆที่เตียบ่อกี้ใช้ส่วนใหญ่ที่ร้าย กาจมีสี่วิชา1เก้าเอี๊ยง2เคลื่อนย้ายจักรวาล3วิชาในป้ายอัคคีศักดิ์สิทธิ์4 เอารวมกันเลยสองวิชาหมัดและกระบี่ ไท้เก๊กเป็นวิชาที่ใช้ได้ดีที่สุดแต่ถ้าเป็น วิชาหลักประจำตัวคงเป็นวิชาหมัดไท้เก๊ก Like 1 |
@vilamoney313 (2021-07-21 23:31:07) nagoya มีภาค 4 ไหมอยากดูที่ให้หน่อย Like 0 |
@heartroschach (2021-07-11 21:03:23) บ่อกี้ = ลูกรัก บัพเยอะเกิ้น Like 0 |
@threefingermustdie5198 (2021-07-12 23:19:23) ผมขอเรื่องระหว่างก๋วยเจ๋ง เอี้ยก้วยและเตียบ่อกี้ใครแข็งแกร่งกว่ากันแล้วแต่ละคนมีวิชาอะไรบ้าง Like 0 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-13 19:28:07) ผมขอตอบนะครับ 1ก้วยเจ๋ง ต้นมังกรหยก2พลังฝีมือพอๆ กลับอาวเอี้ยงฮง ตอนสู้กลับกิมลุ้นมีบอกกิมลุ้นมีกำลังภายในภายนอกเหนือกว่าแต่หลักวิชาฝ่ามือยังสู้ก้วยเจ๋งไม่ได้แต่ก็เสมอกันแต่หลัง16ปี เหมือนในนิยายจะบอกว่าก้วยเจ๋งไม่ใช้สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรมาสิบกว่าปี แต่พลังกำลังภายในก็น่าจะเพี่มและครับ แต่กิมลุ้นตั้งใจฝืก16ปีสำเร็จ วิชาปัญญาครรชสารถึงขั้น10พลังฝีมือเพี่มเท่าตัว แต่ก็ยังแพ้เอี้ยก้วยอีกครับ ส่วนก้วยเจ๋งมาเจอกิมลุ้น กิมลุ้นมีเปลียบมากกว่าครับ 2ต่อมาเอี้ยก้วย หลัง16ปีกำลังภายในสูงกว่าอืดเต็ง ชื่งอืดเต๋งก็พอๆกลับก้วยเจ๋ง แค่วิชาฝ่ามือที่เจอกลับเหล่งนื้งที่ไม่เศร้าแล้วยังจะชนะกิมลุ้นใน 300 400กระบวนท่า แต่กิมลุ้นก็มีพลังฝ่ามือที่หนักหน่วงครับในชีวิดเอี้ยก้วยไม่เคยเจอ แต่ก็ยังแพ้เอี้ยก้วยด้ายความพลิกแพลง แถมก้วยก้วยตอนแรกบอกสิบกว่าปีไม่ได้ใช้นิลดำวันนี่นับว่าชะล่าใจ ถ้าเอี้ยก้วยถือนิลดำมาคงชนะได้ทุกคนมังกรหยก1 2 3 ที่พอจะสูสีมีแต่เตียฮงกับจิวแปะทงแล้วและครับ 3ส่วนเตียบ่อกี้ กำลังภายในระดับก้วยเจ๋ง อืดเต๋งกักเอื้ยง เตียบ่อกี้เอาเข้าจริงวิชากระบวนท่ามีเพลงกระบี่เพลงหมัดไทยเก็ก วิชาเคลื่ยนย้ายจักรวาลที่เป็นสุดยอด วิชาของตัวเอง ตอนหลังรวมวิชาทังสามเข้าด้วยกัน แต่ถ้าไปวัดกลับพวก ก้วยเจ๋งคง 50 50กำลังภายในพอกัน แต่ไม่รู้ว่าวิชากระบวนท่าใครจะเหนือกว่าวัดยาก แต่ถ้า2คนนี่ไปเจอเอี้ยก้วยแค่มือเปล่าก็แพ้แล้วยิ่งถ้าไปเจอเพลงกระบี่นิลดำยิ่งแล้วไปใหญ่ Like 0 |
@naamnoi1 (2021-07-12 08:30:42) ถ้าให้คนวาด นารูโตะมาอธิบายก็จะบอกว่า เตียบ่อกี้มีเน็ตวงเเหวนกับเนตรสีขาวไงล่ะถึงมองเห็นช่องโหว่พวกนั้นได้ Like 1 |
@ปราบวาณิชเศรษฐการ (2021-07-11 19:55:08) วิชาความรู้สุดท้ายอยู่ที่คน เหมือนครูมีลูกศิษย์มากมาย แต่มีไม่กี่คนเท่านั้นที่เก่ง / อ่านหนังสือ มีประสบการณ์เดียวกัน ก็ใช่จะเก่งเหมือนกัน / สุดท้ายอยู่ที่เจ้าตัวขยันฝึกฝน พินิจได้ลึกซึ้งแค่ไหน Like 1 |
@Newchaiwat76 (2021-07-11 17:39:44) มาแย้ว Like 0 |
@เดอะแฟลช-น8พ (2023-02-27 19:44:56) ถ้ามีวิชาไร้เงา ก็น่าจะเรียนแบบของบ่กี้ได้หมด น่าจะทำได้เช่นกัน 8 เทพมีวิชาธรรมดาๆ ต่อมากลายเป็นยอดวิชา อย่างมู้ยงมีวิชาเยอะแยะแต่ไม่สุด พ่อได้คัดลอกวิชา 72 วิชา ของเส้าหลินไว้ให้เรียน อย่างจิ้วหม้อจื่อ ก็มีวิชาเยอะ เคลื่อนย้ายจักรวาลกับวิชาลมปราณภูติอุดร มีเงื่อนไขคือต้องไม่มีกำลังภายในอยู่ในตัวถึงเริ่มฝึกได้ ซีจูีโดนทำลายลมปราณอู่น่าจื่อถึงอัดพลังใส่เข้าไปได้ Like 0 |
@NZA_Channel.1 (2021-07-11 18:12:54) เตียซำฮง ชี้แนะบ่อกี้ ตอนอายุเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบอายุ น่าจะเก่งได้อีกเยอะ Like 0 |
@เสาวนีย์หาญสุวรรณชัย (2021-07-12 18:16:46) อยากรู้ว่าชี้แนะยัไงให้ทูตขวา เกี่ยวกับกรงเล็บกระดูกขาวขอคำอธิบายครับ Like 0 |
@yodyut (2021-07-13 03:29:02) ในภาพที่ผมแคปมาก็มีอยู่นะ ลองหยุด แล้วอ่านดูก็ได้ครับ Like 0 |
@ธีรัชทรงศรี (2021-07-12 22:57:46) อยากให้ทำคลิป 4ผู้คุมกฏเม้งก่า ว่าใครถนัดวิชาอะไรและใครเก่งกว่าใครครับ Like 0 |
@dopern3978 (2021-07-11 17:40:24) ??? Like 0 |
@deemanpierce5746 (2021-07-22 09:39:17) พี่ครับ เตียบ่อกี้ กับ เอี้ยก้วย ใครเก่งกว่ากันครับพี่? Like 0 |
@AranArayawattana (2021-07-11 19:47:07) ความสามารถส่วนตัวของเตียบ่อกี้คือฉลาดเรียนรู้เร็ว และมีดวงด้วย Like 0 |
@MrBallyjung (2021-07-13 16:53:12) ขอเรื่องเกี่ยวกับอุ้ยเสี่ยวป้อหน่อยครับ เห็นตอนนี้ฉายใน hotstar Like 0 |
@ซันจิขาดํา-ห1ป (2021-07-11 17:38:45) มาแล้วเม้นแรก Like 0 |
@kajonpongpoopamonkaipob6153 (2021-07-14 19:48:34) ทำคลิปเอี้ยเซียวกับกีเฮียวพู้ หน่อยครับ ว่า ลึกๆ แล้ว กีเฮียวพู้ รักเอี้ยเซียว มั้ย แล้วเพราะอะไรถึงไม่ยอมใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะการกระทำของ เจ้าสำนักง้อไบ๊ น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ กีเฮียวพู้ รู้สึกหมดศรัทธาในตัวอาจารย์ เนื่องจาก เห็นดาบสำคัญกว่าความเป็นศิษย์อาจารย์ Like 0 |
@ชลชัยนาคเขียว (2021-07-18 06:50:20) บวกกับกลัวอาจารย์ด้วยหรือเปล่า Like 0 |
@kajonpongpoopamonkaipob6153 (2021-07-18 22:27:45) @ชลชัยนาคเขียว ก็อาจจะใช่ครับ น่าคิดดีครับ Like 0 |
@bolllovyman (2021-07-11 18:30:56) ไม่ใช่ว่าคนอื่นช้า แต่เอ็งเร็วเกินไปต่างหาก555555 Like 0 |
@NoName-wo8rw (2021-07-11 17:57:01) พี่ครับทำไมเตียบ่อกี้ถึงมีกำลังภายในเยอะผิดมนุษย์มนาครับ เพราะเก้าเอี้ยงรึเปล่า? Like 0 |
@gameoverchannel9725 (2021-07-11 18:01:49) ใช่ครับเพราะวิชาเก้าเอี้ยงกำลังถายในหมุนเวียนตลอด Like 0 |
@NoName-wo8rw (2021-07-11 18:13:44) @gameoverchannel9725 ขอบคุณที่บอกครับ ?? Like 0 |
@jjthut4323 (2021-07-11 18:17:37) ก็เท่าๆก๊วยเจ๋งหนิเห็นเตียซำฮงบอก Like 0 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-11 19:47:07) @gameoverchannel9725 กำลังภายในหมุ่นเวืยนแต่ใช้มากก็กมดได้ครับ ที่สำเร็จเร็วจนกำลังภายในสูง จนถึงระดับกักเอี้ยงผลมาจากตอนอยู่ในถุงจักรวาลครับ ถูกบีบอัดด้วยลมปราณของตัวเอง เหมือนมียอดฝีมือมากลุยจุดให้มากมาย Like 0 |
@2003bsc (2021-07-11 20:19:40) @jjthut4323 เตียซำฮงเจอกับก๊วยเจ๋ง ก๊วยเจ๋งอายุ 50 กว่าปี แต่เตียบ่อกี้ อายุ 20 ครับ Like 0 |
@ลาภปาก (2021-07-11 17:47:50) อยากให้แนะนำนิยายของโกวเล้งใหม่ๆบ้างครับ Like 1 |
@noppadonsuwanmanee5836 (2021-07-11 18:19:16) นิยายใหม่ๆ มันมีด้วยหรอครับของโกวเล้ง Like 0 |
@ลาภปาก (2021-07-11 18:25:57) @noppadonsuwanmanee5836 นิยายที่ทำซีรี่ย์เว่อร์ชั่นใหม่ๆไงครับแปลกยังไง??? มังกรหยกยังทำใหม่เกือบทุกปี Like 0 |
@noppadonsuwanmanee5836 (2021-07-11 21:05:47) @ลาภปาก อ่อครับ ท่านพี่พูดไม่เคลียร์ 5555 Like 1 |
@yodyut (2021-07-11 23:38:08) มีเรื่องอะไรใหม่บ้างแนะนำได้ครับ Like 1 |
@ลาภปาก (2021-07-11 23:54:34) @yodyut หมายถึงที่ทำเว่อร์ชั่นใหม่ๆน่ะครับ Like 0 |
@ololololololoolo (2021-07-11 18:56:40) ขนาดด้อยประสบการณ์ ยังเอาชนะทุกคน จนเป็น อันดับ 1 ของยุทธภพ ตั้งแต่ อายุ20 Like 0 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-11 19:35:06) ยังไม่ชนะ เตียชำฮงครับ หรือแม่นางเสื้อเหลือง สายดายคงเกี่ยงตายก่อน ไม่งั้นคงมีผฉากคงเกี่ยง ตบพวกอาชา Like 0 |
@booontee (2021-07-12 06:20:05) บ่อกี้เจอเอี้ยก้วยใครจะชนะ Like 0 |
@ladiz1638 (2021-07-21 21:55:25) เทพทรูไง เติมทรูมาเยอะ Like 0 |
@ธนินท์ทองกาญขาย (2021-07-11 19:07:55) ทำเรื่องวิชาทูตเปอร์เซียด้วยครับ Like 0 |
@naifagrado9193 (2021-07-14 11:33:48) ถ้าดูจากประวัติศาสตร์จีนโบราณแล้ว ตัวละครเตี้ยบ่อกี้กับฮิ้วโชยยิ่ม อาจจะเป็นคนๆเดียวกัน สิ่งที่คล้ายๆกันในนิยายคือในสำนักฝ่ามือเหล็กที่ฮิ้วโชยยิ่ม(ฝ่ามือเหล็กลอยน้ำ)เป็นเจ้าสำนักอยู่มีตำราพิชัยสงครามซ่อนอยู่ ในขณะที่เตี้ยบ่อกี้ก้อมีตำราพิชัยสงครามอยู่กับตัวเช่นกัน เตี้ยบ่อกี้สำเร็จวิชาสุดยอดตั้งแต่วัยรุ่น ส่วนฮิ้วโชยยิ่มก้อสำเร็จวิชชาตั้งแต่อายุ14ปี แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามคือ ฮิ้วโชยยิ่มฆ่าได้แม้กระทั่งเด็กทารก แต่เตี้ยบ่อกี้สุภาพรักษาได้แม้กระทั่งศัตรูของตัวเอง ฮิ้วโชยยิ่มทำทุกอย่างได้เพื่อเป็นใหญ่ แต่เตี้ยบ่อกี้ยอมรับใช้บ้านเมืองโดยไม่หวังอะไรตอบแทนเลย เตี้ยบ่อกี้เลือกที่จะไปครองชีวิตคู่กับนางเอก(ทั้งที่ตัวจริงๆในประวัติศาสตร์ก้อเป็นหลานศิษย์ของเตี้ยซำฮงจริงๆ และยังเป็นนักบวชในลัทธิเต๋าสำนักบู๊ตึ้งด้วย) ส่วนฮิ้วโชยยิ่มออกบวช เพราะสำนึกผิดในการกระทำผิดพลาดและเลือกเดินเส้นทางผิดชั่วของตนเอง ฮิ้วโชยยิ่มแทบจะไม่มีความเกี่ยวพันฉันท์ชู้สาวกับหญืงคนไหนเลย แต่เตี้ยบ่อกี้มีเยอะมาก ตอนเตี้ยบ่อกี้ในชีวิตจริงอายุครบ100ปีนิสัยชอบเก็บตัว แต่ถูกท้าทายจึงได้แสดงการฝาดฝ่ามือลงบนก้อนหินหนัก100ชั่งที่ซ้อนๆกันอยู่หักออกเป็นสองท่อนได้ ในขณะเดียวกันก้อมีการกล่าวกันว่า การที่เตี้ยบ่อกี้โดนฝ่ามือพิษไอเย็นฟาเใส่จนต้องทรมานเป็นเวลานานนับสิบปีและเกือบตายนั้น เป็นเพราะชาติก่อนเคยใช้ฝ่ามือฟาดเด็กทารกจนตาย โอเคก้อว่ากันไปครับ และการที่แต่งนิยายให้ฮิ้วโชยยิ่มมีฝาแฝด คือมีพี่ชายฝาแฝดที่ไม่เก่งในเรื่องวรยุทธนั้น มันเหมือนกับว่ว ตัวละครตัวนี้แยกภาคได้ยังไงยังงั้น กิมย้งได้อธิบายเพลงหมัดฝ่ามือเหล็กของฮิ้วโชยยิ่มออกมาคับคล้ายว่าหรือเป็นวิชากำลังภายในของลัทธิเต๋า มันผกผันผันผวนไปมาจนเราคิดไปเองว่าน่าจะหยิบยกมาจากคนๆเดียวกัน แต่นำมาแยกเป็นภาคมารกับภาคเทพอะไรประมาณนั้น Like 0 |
@ชาญวิทย์พิศสุวรรณ (2021-07-11 18:06:45) ใช่ครับตัวอย่างจางซ่างฟ่งกั้กเอี้ยงใต้ซื่อก้วยเชี้ยงที่คุณอธิบายหนึ่งสู่งส่งหนึ่งล่ำลึ้กหนึ่งไพศาลความสู่งส่งของการฝึกวิชาเก้าเอี้ยงของกั้กเอี้ยงใต่ซื่อความเข้าใจในวิชาเก้าเอี้ยงของจางซ่างฟ่งล้ำลึ่กความรู้ในวิทยายุธรของก้วยเชี้ยงนั้นไพศาลแต่ละคนก็เด่นคนละด้านครับ Like 0 |
@ชินอิจิซาโตมิ (2021-07-11 20:09:16) บอกี้ตัวบัคมีทั้งพลังและความรู้แต่ต้อนแรกๆไม่ค่อยชอบสู้แต่พอได้สู้เทพเลย Like 0 |
@ธนวัฒน์ม่วงใหม (2021-07-11 21:01:14) บรรยายได้สนุกมากครับให้ความรู้สึกว่ามันส์กว่าดูในซีรี่อย่างเสียอีก Like 0 |
@somkiatunsamrong1840 (2021-07-11 22:12:12) แต่ผมมองว่ามันเป็นละครแล้วแต่คนเขียนมันอยากเขียนแบบใหน Like 0 |
@กรกฎโทนบุตร-ฑ2ษ (2021-08-23 00:56:13) แสดงว่าสู้ต้วนอวี้ไม่ได้มิวิชาสุดยอดตามตำราพิชัยสงครามแผนหนีคือยอดหนีไม่ได้ดูดพลังมาใช้ต่อสู้วิชาลมปราณกระบี่หกชีพจรโดยไม่เปนอันตรายเหมือนยิ่นอั้วฮั้งวิชาพรรคสำราญไม่เปนอันตรายแต่พอมาหลอมเข้ากับวิชาของติงชุนชิวซึ่งฝึกดูดพิษมาเก็บจึงเกิดก้อนลมเคลื่อนที่ Like 0 |
@realtr9417 (2021-09-29 13:06:57) เตียบ่อกี้รุ่นเก่าหล่อมีสเน่ห์กว่านี้เยอะๆรุ่นหลังๆทำไมตัวเล็กลงๆดูไม่เหมือนจอมยุทธเลย Like 0 |
@neswyi (2021-07-11 20:06:33) เปรียบเทียบว่าดีแล้ว การเรียงคำพูดมาเล่า แล้วเข้าใจง่ายสุดยอดจริงๆ Like 4 |
@kamonmeth (2021-07-11 18:59:05) ยิ่งรู้ความคิดและเหตุผลในนิยายยิ่งทำให้สนุกยิ่งขึ้นครับ ในความคิดผมนะ ประสบการณ์ทำให้เราใช้กำลังน้อยลง โอกาสบาดเจ็บก็น้อยลง เช่นการหลบหลีกเพื่อหาจังหวะจู่โจม ถ้าคนมีประสบการณ์สูงฝึกจนชำนาญก็พอเดาทางการจู่โจมของฝ่ายตรงข้ามได้ก็อาจใช้แค่การเบี่ยงตัวหลบฉากหลบซึ่งใช้กำลังน้อยมากและหาจังหวะจู่โจมในทันที แต่ถ้าเป็นคนที่มีพละกำลังเยอะ อาจใช้การวิ่งหนีไปรอบๆฝ่ายตรงข้ามเพื่อจะได้มีจังหวะในการจู่โจมได้รอบทิศทาง ซึ่งดูแล้วมันเสี่ยงได้รับบาดเจ็บน้อยกว่าการเบี่ยงตัวหลบ และถ้ามีพลังมากพอที่จะทำเช่นนั้น ฝ่ายตรงข้ามจะค่อนข้างเสียเปรียบแน่นอน แต่่ถ้าใช้วิธีนี้กับศํัตรูหลายๆคนต่อเนื่อง เราก็อาจจะหมดแรงเสียก่อน Like 3 |
@tamgood5989 (2021-07-11 18:29:08) วิชาเคลื่อนย้ายจักวาลมันทำให้เรียนรู้ได้ไว แถมโดยพื้นฐานแล้วตัวเตียบ่อกี้เอง ก็ได้ทั้งพ่อแม่และเจี่ยซุ่นคอยฝึกฝนให้อยู่แล้วตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ผมดูหนังจีนมาหลายเรื่อง ตัวเอกที่ฝึกแบบหลายสำนักตั้งแต่เด็ก ก็มีแค่เตียบ่อกี้นี่ล่ะครับ ยังมันยังเทพไม่พอคนแต่งยังให้รู้เรื่องวิชาแพทย์เข้าไปอีก ทำให้รุ้จักร่างกายและจุดลมปราณต่างๆดีกว่าจอมยุทธทั่วไปเยอะเลยครับ พลังลมปราณเก้าเอี้ยงสุดโหดแถมเข้าไปอีก ยังไม่จบแค่นั้นยังได้เพลงหมัดและเพลงกระบี่ไท่เก็กเสริมอีก เตียบ่อกี้มันเทพทรูของแท้เลย Like 3 |
@pukguardzaz (2023-09-09 19:20:19) บ่อกี้ฉลาดอยู่แล้ว ตอนเรียนรู้วิชาแพทย์จากท่านโอ้ก็เรียนรู้ได้เร็ว บวกกับวาสนาดีได้สุดยอดเคล็ดวิชา Like 3 |
@Gatuang19 (2021-07-11 18:02:53) สรุปง่ายๆคือมีสกิลพระเอกครับ55555 Like 2 |
@อิอิอิอิ-ฆ2ฅ (2021-07-11 18:40:05) ครับได้แต่วิชาโหดๆทั้งนั้น??? Like 1 |
@expec3751 (2021-07-11 17:39:25) พี่ครับขอเพลงกระบี่ง้อไบ๊ด้วยครับ Like 2 |
@chanm.05 (2021-07-11 18:41:03) พี่ผมอยากให้พี่ทำเล่าเรื่องแนวจีนอะไรเนี่ยคือผมไปดูเองแล้วไม่ค่อยอิน ผมดูพี่เล่าเรื่องได้สนุกกว่าผมไปดูเองอีก มีคุณภาพมากครับขอบคุณครับ Like 2 |
@เรื่อยเปื่อย-อ9น (2021-07-11 22:45:27) อย่าลืมว่าบ่อกี้มีวิชาคัมภีพระเอกอยู่นะถือว่าเป็นวิชาอันดับ1ของแผ่นดิน Like 2 |
@veerayootphanchang5746 (2021-07-11 17:41:15) เตียบ่อกี้ ได้ฝึกวิชาหำเหล็ก ขั้นสุดยอดแล้วด้วย Like 1 |
@จนกว่าเราจะพบกันอีก (2021-07-11 18:57:46) รู้เกี่ยวกับวิชาและการแพทย์เยอะมาก แต่พอต้องเลือกจะรักใครกลับไร้ซึ่งวิชาหัวใจ555 ขำๆ นะครับ??? Like 1 |
@jjthut4323 (2021-07-11 18:19:13) อ้าวตอนแรกนึกว่าเป็นเอี้ยก้วยนะ(ในชุดซีรีย์มังกรหยก)ยอดวิชาในยุคนั้นได้รู้เกือบหมดยกเว้นดรรชนีเอกสุริยันต์กับหมัดสูญจำรัดของจิวแป๊ะทงแต่ดูๆแล้วสรุปคือเตียซำฮงเก่งสุดในดาบมังกรหยกนะ Like 1 |
@2003bsc (2021-07-11 20:08:35) เตียซำฮงอยู่มา 100 กว่าปี ต่อสู้มาเท่าไหร ประสบการณ์และพลังฝีมือสูงสุดที่จะหาได้แล้วในต้อนนั้น เอี้ยก้วยเร้นกายไปเกิอบ 100 ปีแล้วคนที่เห็นเอี้ยก้วยด้วยตาตัวคงมีแต่เตียซำฮงแล้วมั้งครับ Like 0 |
@rraimairu (2021-07-11 21:55:26) ในนิยายเตียซำฮงยกย่องก๊วยเจ๋งไว้เหนือกว่าตนอีกนะครับ และเอี้ยก้วยเก่งขึ้นไปอีก คิดดูละกันครับ Like 0 |
@jjthut4323 (2021-07-11 22:01:14) @rraimairu เราก็หมายถึงว่ามีคนเก่งกว่าเตียบ่กี้ไง เพราะเห็นหลายๆคนชงว่าบ่กี้เก่งสุดอะไรยังงี้ Like 0 |
@rraimairu (2021-07-11 22:12:33) @jjthut4323 หลายคนเข้าใจว่าเตียบ่อกี้เก่งมาก เพราะบ่อกี้ดูไร้เทียมทานเก่งโดดๆในยุคของเค้า แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าถ้าจะเอาไปเทียบกับยอดฝีมือยุคก่อนมันก็อีกเรื่อง อย่างจิวจี้เยียกแค่ได้วิชาเกรดB จากยุคก่อนแถมเป็นเวอร์ชั่นทางลัดก็แทบจะไม่มีใครในยุคหลังสู้ได้แล้ว บ่อกี้เองยังมองว่าเป็นศัตรูที่ร้ายกาจ แต่จี้เยียกกลับถูกแม่นางชุดเหลืองทายาทเอี้ยก้วยสยบแบบง่ายดาย ดังนั้นถ้าจะเทียบต่างยุคต้องมองหลายๆด้านครับ Like 0 |
@jjthut4323 (2021-07-11 22:19:34) @rraimairu สามสนยังเอาไม่ลงเลยแถมตัดสินใจใช้วิชามารสู้ด้วยอีกหาก ส่วนแม่นางเสื้อเหลืองเองยังไม่แน่ว่าบ่กี้จะชนะได้ อีกคนก็คงเกี่ยงไต้ซือ Like 0 |
@rraimairu (2021-07-11 22:25:31) @jjthut4323 ผมเองก็มองว่าแม่นางชุดเหลืองน่าจะเหนือกว่าบ่อกี้ครับ เพราะพลังฝีมือที่แสดงออกมาเหนือชั้นจากคนอื่นมากๆ แถมยังไม่เคยต้องเอาจริงสักครั้ง แต่ตรงนี้คงฟันธงไม่ได้เพราะข้อมูลของนางน้อยเกินไป ส่วนตัวคิดว่าบ่อกี้น่าจะพลังฝีมือพอๆกับก๊วยเจ๋งในช่วงวัยเดียวกัน เพียงแต่ในยุคหลังวรยุทธมันเสื่อมถอยลงมาเยอะเท่านั้นเองครับ Like 0 |
@yodyut (2021-07-11 23:35:09) ในนิยายตอนที่เตียซำฮงยกย่องก๊วยเจ๋งเหนือกว่า เป็นฉบับเก่า ในฉบับใหม่ตัดออกไปแล้ว ส่วนใครจะยึดตามฉบับไหนอันนี่แล้วแต่คน ส่วนแม่นางชุดเหลืองเป็นคนยุคเดียวกับเตียบ่อกี้ ไม่ได้วาปมาจากยุคอื่น ซึ่งก็เหมือนๆกับตัวละคนอื่นๆอีกหลายตัว เช่น จูเชี่ยงเล่ง จูเก้าจิน ก็คนยุคเดียวกับบ่อกี้เช่นกัน Like 0 |
@rraimairu (2021-07-11 23:49:41) @yodyut ฉบับใหม่นี่คือฉบับไหนครับ ใช่ฉบับแปลไทยล่าสุดที่คุณมักเอามาอ้างอิงรึป่าว? (อันนี้ผมไม่แน่ใจ) ส่วนประเด็นที่แม่นางชุดเหลืองเป็นคนยุคเดียวกับบ่อกี้อันนี้ถูกต้องแน่นอน 100% ครับ 555 แต่ผมหมายถึงคงเอาตรรกะที่ว่าบ่อกี้ไร้เทียมทานในยุคหลัง จะต้องไร้เทียมทานในยุคก่อนไปด้วย มันคงเทียบแบบนั้นไม่ได้ ถ้าอยากจะเทียบกับยุคก่อนมันต้องหาความเชื่อมโยงแล้วค่อยไปเทียบ ที่กล่าวมาเพราะส่วนใหญ่ที่อ่านคอมเม้นต์ พอเห็นคำบรรยายของบ่อกี้โดยเฉพาะเรื่องกำลังภายในมันดูห่างชั้นกับคนอื่นมากๆ จนทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าบ่อกี้นี่สุดยอดจริงๆ คงต้องเก่งกว่าทุกคนในเรื่องมักกรหยกรวมทั้งภาคก่อนๆไปด้วย (คล้ายๆกรณีตงฟางปุ๊ป้าย) ซึ่งผมพยายามอธิบายว่าคนละยุคยอดฝีมือก็คนละชุด คงเอาไปเทียบง่ายๆแบบนั้นไม่ได้แค่นั้นเองครับ Like 0 |
@yodyut (2021-07-13 03:35:59) คือฉบับปรับปรุงใหม่ของ น.นพรัตน์ครับ ส่วนประเด็นเรื่องความรู้สึกของตัวละครคนละยุค เอาไปเทียบกันไม่ได้ อันนี้เห็นด้วยครับ เก่งมากๆในสายตาคนยุคนึงอาจจะไม่เท่าไหร่ในสายตาของคนอีกยุคก็ได้ Like 1 |
@choochitnasingkhun4854 (2021-07-11 18:08:06) คล้ายๆกันตอนเอี้ยก้วย คือหลวมรวมแต่ละวิชาให้เป็นวิชาของตัวเอง Like 1 |
@นุสิบเก้ายอด (2021-07-11 22:37:08) ถ้าเดี๋ยวบอกกี้ กระทะมือกับเฉียวฟงใครจะชนะครับ Like 1 |
@yodyut (2021-07-11 22:38:49) ในความคิดผม น่าจะเป็นเฉียวฟง Like 1 |
@ภาคภูมินิธิประทีป (2021-07-11 21:15:48) ท่านเตียนี่เก่งจริงๆ แค่สอนแปปเดียว เตียบ่อกี้เก่งขึ้นสุดเลย Like 1 |
@ศิริพงษ์จิตภาวะคม (2021-07-12 18:19:15) ดาบมังกรหยก2003 เตี่ยบ่อกี้ บอกว่าสำเร็จพลังเคลื่อนย้ายจักรวาล ความจำเลยดี หรือจริงๆเพราะพล้งเก้าเอี้ยง อะครับ Like 1 |
@yodyut (2021-07-13 03:28:32) ไม่น่าใช่เรื่องของความจำเป็น เป็นเรื่องของการเข้าใจในวิชาฝีมือ ซึ่งถ้าตามนิยาย เขาก็บอกไว้วง่าทั้ง 2 วิชา ทำให้เข้าใจวิชาฝีมือในระดับสูง สามารถเรียนรู้วิชาอื่นได้ง่าย Like 1 |
@cju94 (2021-10-09 09:34:53) เมื่อกำลังภายในสูงมันก็สุขภาพดีอายุยืนยาวสมองไม่เสื่อม สุขภาพดีความจำมันก็ดีอยู่สมองก็ดีอยู่แล้ว ถ้าสุขภาพโทรมเพราะกำลังภายในไม่มีก็เสื่อมทุกอย่างรอวันม้วยลัทธิเต๋าจึงมีเคล็ดวิชากำลังภายในเยอะที่สุด ในคำภีร์พระเวทก็มี โยคะธรรมก็มี พระสูตรพุทธก็มี ในคำภีร์ไบเบิลก็มี ในตี๊กม้อก็มี ในเส้าหลินก็มี ในผู้รู้นักปราชญ์ก็มี คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาก็มี ในกลุ่มเซียน นักพรต ฤาษี ในอริยะบุคคลก็มี เช่นมหาวีระ ในคำภีร์จวงจื้อก็มี ในยูทูปก็เยอะแต่ผมว่าในคำภีร์เต๋าจะเยอะหน่อยเคล็ดวิชาที่จะฟื้นฟูและเสริมสร้างกำลังภายใน Like 0 |
@dnpttw (2021-12-27 16:17:33) บิล เกตส์ เคยบอกว่า สมัยเค้าเรียนหนังสือเค้าก็ไม่เข้าใจว่าข้อสอบที่เพื่อนเค้าบอกว่ายากมันยากตรงไหน มันเป็นเพราะเค้าไอคิวสูงกว่าคนอื่น กฎเรื่องการมีประสบการณ์มากกว่าจะเก่งกว่ามันใช้ไม่ได้กับอัจฉริยะ Like 1 |
@waranyawanichaya (2021-07-17 10:17:04) ที่ผ่านมาเตียบ่อกี้ฝึกฝนด้วยตัวเองมาโดยตลอด พอเริ่มมีประสบการณ์มากขึ้นและได้รับการชี้แนะจากเตียซำฮง จึงทำให้พัฒนาฝีมือไปได้ไกล Like 1 |
@pattanachailimptongchareon983 (2021-07-11 19:29:40) พลังภายในมากทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของการต่อสู้อื่นดูช้าลงไปมาก แต่ความจริงแล้วพลังฝีมือแต่ละคนไม่ได้ช้าเลยถ้าเป็นคนอื่นแค่ดูอย่างเดียวก็ยากแล้วคิดจะให้โต้กลับยิ่งยาก แต่กับเตียบ่อกี้ดูง่ายไปหมดแม้ประสบการณ์น้อยแต่พลังภายในเยอะยิ่งเวลานานเข้ายิ่งมีประสบการณ์มากขึ้นยิ่งทำให้พอสู้จริงทำได้ง่าย Like 0 |
@nnara-ok4wu (2021-07-11 19:01:50) ในคัมภีร์เก้าเอี้ยงบันทึกหลักการวิชาบู้ด้วยนะครับ เช่นเค้าเกรี้ยวกราดก็ปล่อยให้เค้าเกรี้ยวกราดไป เราเพียงรักษาความสงบไว้ หรือลงมือทีหลังบรรลุถึงก่อน คลอยตามศตรู แล้วนอกนั้น นอกจากนั้นก็ได้รับถ่ายทอดเคล็ดวิชาจากพ่อแม่ เจี๋ยซุ่น เค้าว่าหลักการวิชาบู๊ในคัมภีร์เก้าเอี้ยงลึกล้ำไพศาลมากแทบจะคลอบคลุมวิชาบู้ทั้งแผ่นดิน Like 0 |
@KAL4140 (2021-07-11 19:00:55) มีพลังมหาศาลแต่ใช้ไม่เป็น เหมือนเอาพลังไปถมลงมหาสมุทร ล้วนไม่เกิดประโยชน์ มีพลัง กับ รู้ถึงพลัง จึงต่างกันอย่างสิ้นเชิง บ่อกีเแม่งเทพพจิงงง วาสนา+บารมี นี้ถ้าฝึกต่อกับเตียซำฮง แม่งจะขนาดไหน ….. ( เลือกจี้เยียกแล้วหล่อรวม นพเก้า+เก้าสุริยัน ได้ ) เมิงเอย ….. ตบหัวเฉียวฟงสบายๆเลย Like 0 |
@เด็กคลอง-ภ1พ (2021-07-11 22:59:03) สำนักง้อไบ๊กับสำนักเหิงซานในกระบี่เย้ยเกี่ยวข้องกันไหมครับ Like 0 |
@yodyut (2021-07-11 23:59:29) ไม่เกี่ยว Like 1 |
@tar4702 (2021-07-11 21:58:44) ทำไมวิชากระบี่6ชีพจรไม่มีในยุคมังกรหยก Like 0 |
@yodyut (2021-07-11 22:43:17) ไม่มีคนฝึกได้ Like 0 |
@Agenda007 (2021-07-11 20:21:35) เก้าเอี้ยงนี่มันดีจริงๆ บัคของเรื่องชัดๆ Like 0 |
@heavencryparadiselost695 (2021-07-11 20:16:11) อยากให้ทำเปรียบเทียบและจัดอันดับผู้มีกำลังภายในของตัวละครทั้ง3ภาคหน่อยครับ (เอาแค่กำลังภายในล้วนๆ) Like 0 |
@ronnaritpakpoomkiastiyos2780 (2021-07-11 22:12:14) ผมเคยขอแกแล้วเหมือนกันและรอให้แกจัดอยู่เช่นกัน ถ้าของผมก็ 1.เตียซำฮง 2.จิวแป๊ะทว 3.เอี้ยก้วย 4.เตียบ่อกี้ 5.ก๊วยเจ๋ง 6.กิมลุ้น 7.อิดเต็งไต้ซือ 8.อั้งชิกกง 9.อ้าวเอี๊ยงฮง 10.อึ้งเอี๊ยะซือ Like 0 |
@jakkapannakthungtao5779 (2021-07-11 20:10:58) เตียบ่อกี้ ผู้เทพทรู Like 0 |
@Rps_13 (2021-07-16 17:50:46) ขาดฝามือสยบมังกร5555 Like 0 |
@Rps_13 (2021-07-16 17:46:19) เนื้อเยอะมากกก ดูจนจบไม่เหมือนหนังใหญ่ แต่คนเล่นดีหมด ชอบๆ Like 0 |
@mentosfd (2021-07-16 04:53:08) ตอนต่อสู้แรกๆพลาดเยอะแต่มีกำลังภายในสูงมาก เลยรอดมาได้ พอสู้ไปเรื่อยๆก็เริ่มเรียนรู้คู่ต่อสู้มากขึ้น จนชนะได้ Like 0 |
@tanapuntamoar458 (2021-07-16 02:39:32) อะไรไม่รู้แต่มันมี สกิว พระเอก ตาบอด แขนขา ขาด มันก็ชนะอยู่ดีนั้นและ Like 0 |
@suphanjeera-on400 (2021-07-14 17:00:00) จริงครับ เพราะเขาเป็นพระเอก Like 0 |
@zorroalejandro4762 (2021-07-14 06:01:00) เสียดายที่เนื้อเรื่องที่คู่ต่อสู้ของเตียบ่อกี้ ไม่เทพไม่โหด เหมือน เรื่องแปดเทพ มังกรหยก1 มังกรหยก2 บุคคลิกก็ดูคล้ายๆต้วนอี้ ติ๋มไปหน่อย Like 0 |
@นพดลสัจจมงคล (2021-07-13 08:48:02) สมัครดิสนีย์+ เพิ่งได้ดูซีรีย์อุ้ยเซี่ยวป้อ น่าจะเอาเรื่องนี้มาทำบ้างครับ Like 0 |
@kajonpongpoopamonkaipob6153 (2021-07-12 14:21:23) สรุปแบบสั้นๆ แต่ได้ใจความเลย เตียบ่อกี้ มันเป็นพระเอก 55555 Like 0 |
@Nyenine (2022-11-07 08:39:48) น่าจะเอี้ยก้วยมากกว่า ได้เรียนวิชาเยอะจัดเลย Like 0 |
@eragonfrozen8250 (2022-06-07 21:18:35) ดูซ้ำอีกรอบ Like 0 |
@eragonfrozen8250 (2022-05-25 15:47:12) เห็นด้วย Like 0 |
@cju94 (2021-10-09 09:00:43) แค่วิชาเก้าเอี๊ยงกำลังภายในก็คุ้มครองตนจากอาวุธได้แล้วแถมสะท้อนกลับทำลายศัตรูเองคล้ายวิชามู่หยงฟู่เหมือนกัน วิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลมาช่วยให้อาวุธหรือกำลังภายในหรือพลังให้เบี่ยงเบนทิศ มันล้วนเป็นวิชาป้องกันตัวทั้งสิ้นตั้งรับอย่างเดียว แต่วิชาจู่โจมเขาไม่ได้มีอะไรมากมายมาอาศัยวิชาตอนหลังนั่นเอง จากเตียซำฮง จากป้ายอัคคี จากหมัดเจ็ดทำร้ายจากพ่อเลี้ยง จากพ่อของบู๊ตึ้ง จากประสบการณ์การต่อสู้นั่นเองเช่น กรงเล็บมังกรส่วนเคล็ดวิชาก็ไม่จำเป็นเพราะเคล็ดวิชามันเป็นเรื่องของกำลังภายใน แค่เคล็ดวิชาเก้าเอี๊ยงก็เทพแล้ว Like 0 |
@เครื่องใหม่-ษ9ฤ (2021-10-02 20:06:01) ถ้าจะไปเจอคนเก่งมากๆแบบเสียวพงหรืออีกหลายๆคนผมว่าเขาน่าจะลำบากนะ Like 0 |
@คนเล็กกุ๊กเทวดา-ส9จ (2021-07-23 10:50:43) พี่ช่วยทำรวมวิชาของสำนักสราญรมย์หน่อยครับเพราะมีแต่วิชาเจ๊งๆทั่งนั้น Like 0 |
@dv-lg4sl (2021-07-16 22:42:14) ทำไมเรื่อง8เทพอสูรถึงมีชื่อของแม่เฒ่าเทียนซานไปโผล่ในตอนแรกคับแกอยุ่ยุคไหนแน่8เทพกับมังกรหวกภาคลูกอันไหนเรียงลำดับมาก่อนหลังแล้วห่างกันกี่ปี Like 0 |
@yodyut (2021-07-19 14:03:54) https://www.youtube.com/watch?v=Pm6gb13hGS0&ab_channel=yodyut Like 0 |
คอมเมนต์น่าสนใจ