เข้าระบบอัตโนมัติ

ชุมนุมวิจารณ์กระบี่ เขาสู้กันแบบไหน [มังกรหยก]




@shallnachannel (2025-05-14 13:08:50)
คล้าย ตอนอั้งชิกง กับ อาวเอี้ยงฮง ตอนภาค2มั้ย ที่พูดถึงหลักการวิชา แล้วให้เอี้ยก้วยแสดง ว่าวิชาต่างๆมันแก้ยังไงใช้วิชาอะไรแก้ ท่าไหนแก้ท่าไหน แบบนี้หรือเปล่า
Like 28
@077399078 (2025-05-14 18:29:30)
เห็นด้วยครับ น่าจะแบบนั้น
Like 0
@Sl33pCaTz (2025-05-16 07:14:33)
คิดเหมือนกันเลยครับ
Like 0
@melviss7450 (2025-05-16 11:51:18)
คิดเหมือนกันครับ
Like 0
@aaronvannorthlondon2463 (2025-05-16 12:47:19)
+1
Like 0
@rattikarnpetngam314 (2025-05-16 14:05:12)
เห็นด้วยครับ คิดแบบนี้เหมือนกัน
Like 0
@searingix767 (2025-05-14 13:03:21)
อารมณ์เหมือนมาจัดประชุม พร้อม work shop แล้วก็โหวตให้คนบรรยายคนนึง เป็นคนบรรยายดีที่สุดเลยแหะ
Like 7
@oatkungar (2025-05-18 11:09:45)
ผมชอบแนวทางนี้นะ เหมือนเถียงกันว่าท่าทางในการชกแบบไหนดีที่สุด คนนึงบอกเหวี่ยงหมัด อีกคนบอกหมุนหมัด แล้วก็ให้มาผลัดกันชก ผลัดกันตั้งรับ ผลัดกันแก้ทาง สุดท้ายก็จะได้บทสรุปว่าแบบไหนดีกว่ากัน แล้วก็มูฟออนไปเรื่องอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ ดูเป็นการประลองแบบผู้ดีที่ได้ตกผลึกวิชาจริงๆ มีทั้งสมมติฐานและการพิสูจน์ ตั้งอยู่บนหลักเหตุและผล และปราศจากอารมณ์รุ่มร้อน ขุ่นมัว ที่จะต้องเกิดขึ้นในการต่อสู้จริงแบบเอาเป็นเอาตาย แบบนี้มันถึงจะสามารถยอมรับกันได้จากใจจริงว่าจะยกให้ใครเป็นอันดับ 1
Like 1
@อิธาณอิงฆ์ (2025-05-16 22:05:57)
ขอบคุณมากๆเทียวเจ้าข้า วิธีการแบ่งจังหวะจะโคนแลน้ำเสียงของคุณยอดยุทธ>>ทำให้สนุกสนานทุกคลิป แม้นิยายบางเรื่องผมจะไม่ได้สนใจ แต่ครั้นผ่านการบรรยายของคุณ มันช่างน่าสนใจขึ้นมาทันทีขอรับ
Like 1
@yodyut (2025-05-18 16:24:27)
ขอบคุณมากครับ
Like 0
@RealezaDelRio (2025-05-18 06:03:35)
เหมือนสัมมนาวิชาการเลยครับ เสวนาถกเถียงกัน ไม่ได้ข้อสรุปก็ลงมือพิสูจน์จนได้ข้อสรุป ส่วนที่เรียกว่าชุมนุมวิจารณ์กระบี่ ทั้งที่ไม่มีใครใช้กระบี่ ผู้เขียนเคยอธิบายไว้ว่าก็เหมือนคนเราใช้คำว่ากินข้าว เราไม่ได้ได้กินแค่ข้าวเปล่าๆ อย่างเดียว มีกับข้าว เครื่องดื่ม หรือบางมื้อไม่ได้มีข้าวด้วยซ้ำ มีแต่ก๋วยเตี๋ยวหรือของหวาน แต่ก็เรียกรวมๆ ว่ากินข้าว
Like 0
@ananrodklang2875 (2025-05-14 11:34:29)
ระดับปรมาจารย์จะให้ลุมกันเป็นนักเลงมันก็ไม่ใช่ คงคุยกันว่าใช้ท่านี้อีกคนแก้ด้วยท่านี้แล้วคิดเหมือนกันมั้ยถ้าไม่ก็สู้ว่ามันแก้ได้จริงมั้ย งั้นก็แสดงว่าเฮ้งต้องโคตรของโคตรเก่งต้องรู้จักจุดอ่อนของทุกคนทุกท่าต้องสยบได้อย่างเด็ดขาดถึงเป็นที่ยอมรับ เพราะแต่ละคนอีโก้สูงๆทั้งนั้น
Like 14
@yodyut (2025-05-19 08:08:45)
ก็อาจจะไม่ต้องสยบได้ทุกท่า ไม่ต้องชนะเด็ดขาด แค่ชนะได้มากกว่าคนอื่นก็เป็นที่ 1 ได้แล้ว
Like 0
@ananrodklang2875 (2025-05-19 09:21:03)
@yodyut  แต่ผมคิดต่างเดิมพันคือคำภีร์มันจะถอดใจง่ายๆเลยรึ ขอทานต้องการพิสูจน์ตัวเองย่อมสู้สุดกำลัง ถึงเป็นเพื่อนกับพระแต่ไม่อยากพิสูจน์หรอว่าเอกสุริยันร้ายกาจแค่ไหน 2ฒ.ยิ่งไม่ต้องพูดในนิยายก็บอกอยู่ว่าอยากได้แค่ไหน แล้วพี่คิดหรอครับว่าชนะ2-3คนที่เหลือเขาจะยอม
Like 0
@franzchannel3061 (2025-05-20 15:22:55)
⁠​⁠ @ananrodklang2875 อ่านดีดีครับ เขาไม่ได้บอกว่าชนะ 2-3 คนนะครับ เขาบอกว่าชนะมากกว่าคนอื่น สมมติแข่ง 100 ท่า ยกมาคนละ 20 ท่า เฮงเตงเอี้ยงอาจจะชนะได้ 40 ท่า คนอื่นอาจจะชนะได้คนละ 15 ท่าเท่ากันหมดทุกคน โดย 40 ท่าที่ชนะ มาจากเอาชนะ 4 คนไรงี้ เลยได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับ1 ไม่ใช่ว่าเฮงเตงเอี้ยงชนะ 100 คนอื่นแพ้หมด
Like 0
@ananrodklang2875 (2025-05-21 07:35:17)
​ @franzchannel3061 นั้นคือความเข้าใจของคุณซึ่งก็ไม่ผิดครับนี่คือความเข้าใจของผมใครจะคิดแบบไหนก็ไม่ผิดเพราะปู่แกไม่ได้บอกไว้ให้คิดเอาเอง ผมไม่ได้คิดว่ามันสู้แต่ฝีมือมันต้องสู้ด้านปัญญาพวกค่ายกลต่างๆด้วยผมถึงบอกว่ามันต้องชนะอย่างเด็ดขาด
Like 0
@GmGoodMan (2025-05-14 10:53:25)
ดูคนแรกครับ
Like 5
@Ratthawee666 (2025-05-22 02:09:24)
คิดเหมือนแอดครับ ว่าวัดกันทั้งบุ๋นทั้งบู๊ และมีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ สู้กันจริงๆ ได้เจอกันทุกคนแน่ๆ แต่ถ้าวัดแค่กระบี่เพียวๆ เฮ้งเต็งเอี๊ยงตอนยังไม่มี9อิม แพ้ผู้หญิงคนนั้นด้วยนะครับ ?
Like 0
@Surprise-Mtfk (2025-05-14 18:28:00)
ถกเถียงเรื่องวรยุทธ และ น่าจะประลองฝีมือเป็นหลัก เพราะ ถ้าจำไม่ผิดเคยอ่านเจอในมังกรหยก 1 อั้งฉิกกงบอกว่า ถ้าตอนนั้นแกฝึกวิชา 18ฝ่ามือ สำเร็จอาจได้เป็นที่ 1 นานแล้วจำไม่ได้ ถ้าแอดหรือใครมีข้อมูลมาวิเคราะห์ดูครับ
Like 1
@Singha_commant-77 (2025-05-14 11:09:06)
ขอบคุณครับ
Like 1
@boonchairaktham992 (2025-05-15 08:38:01)
Fc คับ
Like 0
@asskhruyu5191 (2025-05-29 16:32:25)
ภาค2จะฉายช่วงไหนหรอครับ รอติดตาม
Like 0
@jamllnew088 (2025-05-14 10:53:22)
โหด
Like 2
@theosiris1 (2025-05-16 07:43:12)
งั้นน่าจะเป็นแนวๆ ตอนที่อั้งชิดกงเจอกับอาวเอี๊ยงฮงบนภูเขา แล้วให้เอี้ยก้วยเป็นคนแสดงวิชา แล้วก็ปะลองกันทางความคิดแก้กระบวนท่าอันไหนเถียงไม่ลงตัวก็ให้เอี้ยก้วยฝึกแล้วใช้งานจริง
Like 0
@iopgfnmkl (2025-05-14 13:27:38)
??
Like 1
@nkppaolove888 (2025-05-14 17:37:34)
ขอเรื่อง หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร ภาค 3 หน่อยครับแอ๊ด
Like 0
@suriyakakaew4253 (2025-05-14 11:15:40)
กดไลค์คนที่ 23 ครับ
Like 1
@yodyut (2025-05-19 08:09:00)
ขอบคุณครับ
Like 0
@GuRuJaV2024 (2025-05-14 23:22:32)
อ้อ จะได้ฉายแล้วหรอ นึกว่าโดนดอง อดดูไปแล้วซะอีก
Like 2
@khaikaiiio (2025-05-14 14:44:12)
ยังจะได้ดูมั้ยครับ อีก 4 ภาคที่เหลือ มีข่าวอะไรบ้างมั้ย
Like 1
@yodyut (2025-05-14 15:32:30)
ฮั่นแน่ดูคลิปไม่จบสินะ
Like 1
@khaikaiiio (2025-05-14 22:09:34)
@ 555 ดูจบครับ แต่อยากดูมาก เลยรีบเม้นไปหน่อย ขอบคุณสำหรับข้อมูล แล้วจะรอคลิปรีวิวหลังซีรี่ย์ออกอากาศนะครับ
Like 0
@vacvacvacvac (2025-05-24 17:50:31)
ก่อนที่ผมจะได้ฟังคลิปนี้ ผมมักจะจินตนาการว่า เป็นการต่อสู้แบบ Free for all มาตลอดแล้ว แล้วเฮ้งเต็งเอี็ยงกำหราบคนที่เหลือลงหมดครับ
Like 0
@SongponChaipanya (2025-05-25 11:16:42)
ถ้าสำเร็จ 2 มือขัดแย้ง (ของจิวแปะถง) ได้ ฝึก 9 สุริยัน กับ มารนพ 9 ง่ายขึ้นไหม ด้านนึงฝึกอิม / อีกด้านฝึกเอี้ยง ?
Like 0
@yodyut (2025-05-25 21:43:22)
ไม่แน่ใจเหมือนกัน
Like 0
@วิหคเพลิงหงส์ไฟ (2025-05-14 12:26:20)
จิวแป๊ะทงคืออีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ค่ะ เขาบอกว่าหากศิษย์พี่ยังอยู่ คงใช้เวลาไม่ถึงเจ็ดวัน เพียงครึ่งวันก็น่าจะพิชิตเอาชัยได้แล้ว แสดงว่าในเวลานั้นต้องสูสีกันมาก ๆ แน่เลยค่ะ
Like 0
@dds.cinematic (2025-05-19 07:41:17)
ถ้าคิดจะทำคอนเทนต์เกี่ยวกันเนื้อหาในนิยายที่แปลมาจากภาษาอื่นควรที่จะเพิ่มรายละเอียดที่มาที่ไปเช่น แปลจากฉบับปีไหน พิมพ์ครั้งที่เท่าไหร่ และใช้กี่ภาษาในการแปลเพราะมันเคยมีตัวอย่างสามก๊กฉบับที่เราทุกคนทราบดีว่าแปลเมื่ิอ 220 กว่าปีแต่เพิ่งมารู้ภายหลังว่าแปลผิดตั้งแต่บันทัดแรกแล้วเพราะฉนั้นเราควรยึดเนื้อหาจากภาษาเดิมต้นทางเป็นหลักสมัยนี้มันมีเทคโนโลยีมากมากในการแปลภาษา
Like 0
@yodyut (2025-05-19 07:57:11)
เคยแจ้งอยู่ในอินโทรก่อนเขาคลิป แต่ภายหลังยกเลิกไป เพราะพิจารณาแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากมีเรื่องต้องแจ้งมากเกินกว่าที่จะยัดเข้าไปในทุกคลิป คนที่ติดตามจะรู้ว่าช่องนี้ใช้ฉบับไหน ส่วนคนไม่ติดอาจไม่ได้สนใจมากมายขนาดนั้น หรือคนที่อยากรู้จริงๆ ให้ดูที่คำอธิบายช่องได้ครับ
Like 0
@peerawootchootiwanichyakul3511 (2025-05-14 12:40:02)
สงสัยว่าทำไมคิ้วเชยยิ่มถึงไม่ลงประลองกับเค้าด้วย เพราะเท่าที่ฟังจาก5ทิศหลายคนเลยให้เกียรติเค้า แสดงว่าบางคนให้การยอมรับว่าฝีมือของเค้าต้องเข้าขั้น
Like 0
@ryualone (2025-05-14 11:10:44)
ในมุมมองผมคิดว่าเป็นการต่อสู้แบบพบกันหมด มีการกำหนดตัวแทนแต่ละวัน เช่น วันแรก1 ต้องต่อสู้กับ2 3 4 5 คนละร้อยกระบวนท่า วันที่สองก็ให้2 สู้กับ 1 3 4 5 คนละร้อยกระบวนท่าเช่นกัน และวัดกันไปเรื่อยๆว่าใครสามารถยืนได้นานกว่าหรือแก้ทางได้เร็วกว่าคนนั่นก็ชนะไป
Like 0
@Nut_Vlog (2025-05-14 18:12:05)
คิดว่า มีประลองกันจริงๆ และ มีการ แก้ทางกัน ผ่านการพูดคุย ตัวอย่าง คือ เฮ้ง เต็ง เอี๊ยง สามารถ รู้วิชา ที่ใช้ ข่ม วิชา คางคก ก็เพราะ การประลองนี้.
Like 0
@soonthornfaisong2520 (2025-05-19 06:05:22)
อาจจะแข่งเขียนอักษร เหมือนตอนเตียชุ่ยซัวแข่งกับเจี่ยซุ่น
Like 0
@zhatannatcfly6942 (2025-05-18 13:40:59)
อันนี้ขอความเห็นคนในช่องหน่อยครับ นึกขึ้นมาได้ ถ้าเป็นต้วนอี้ ไปเจอกับสามสน นี่นับว่าแก้ทางไหมครับ ห่วงวชิระ ยังไงก็น่าจะฟาดไม่โดน ส่วนทางต้วนอี้ก็ ยิงดัชนีจากระยะไกลได้อยู่แล้ว คิดว่ายังไงครับ
Like 0
@yodyut (2025-05-18 16:15:15)
จากที่ว่ามา ดูจะเข้าทางต้วนอี้เลยแฮะ
Like 1
@vegitasuperseiyagod8256 (2025-05-14 13:21:31)
มังกรหยก ยุค 5ยอดฝีมือยังหนุ่มแน่นอายุ25-30 แสดงว่า สเกลพลังวรยุทธยุคนี้ต่ำมาก ขนาด 5ยอดฝีมือสมัยนั้นยังฝึกวิชาไม่สำเร็จหรือไม่ครบ ยังกลายเป็น 5คนที่วรยุทธสูงสุดในแผ่นดิน ยุคนั้นจะไม่มีพวกผู้อาวุโส ที่เก่งกว่า 5ยอดฝีมือเลยรึ
Like 3
@yodyut (2025-05-19 08:04:12)
อาจจะไม่ได้ต่ำ แต่ต้องบอกว่ายุคมังกรหยก ยุคแปดเทพ ยุคอะไรต่างๆที่หยิบมาแต่งเรื่อง เป็นยุคที่วรยุทธสูงล้ำเป็นพิเศษ
Like 0
@vegitasuperseiyagod8256 (2025-05-19 22:20:51)
 @yodyut  อาจจะเป็นเพราะ5ยอดฝีมือ เป็นพวกเก่งอัจฉริยะวรยุทธอาจจะโดดไปไกล ห่างจากยอดฝีมือทั้งแผ่นดิน แบบสุดกู๋ชนิดที่คนอื่นๆตามไม่ทัน ตั้งแต่วัยหนุ่ม พอเวลาผ่านไปยิ่งห่างไกลคนอื่นๆไปอีก
Like 0
@sahaiohable (2025-05-14 13:25:42)
ชุมนุมวิจารณ์กระบี่ แต่ไม่มีใครใช้กระบี่เลยสักคน ?
Like 0
@bankroronoa4212 (2025-05-29 20:33:39)
มังกรหยก ภาค ประลองยุทธเขาหัวซาน จะมาเมื่อไหร่ครับ
Like 0
@ภูษิตพรหมมาณพ (2025-05-14 22:42:33)
ถ้าศึกวิจารณ์กระบี่ครั้งที่1 ใช้การถกเถียงเชิงวิชาด้วยแล้ว ทำไมครั้งที่2 ที่ก๊วยเจ๋งเข้าร่วมจึงเปิดมาก็สู้กันอย่างเดียว..ไม่มีการใช้การถกเถียงใดๆ
Like 0
@yodyut (2025-05-19 08:00:36)
เงื่อนไขคงต่างกัน ครั้งที่ 2 ก็ไม่ได้มีเก้าอิมเป็นเดิมพันเหมือนครั้งที่ 1
Like 0
@veerayuttuanpanlorm870 (2025-05-14 18:16:19)
คงคล้ายๆ ตอนให้เอี้ยก้วย แสดงวิชาไม้ตีสุนัขแล้วอีกฝ่ายหาทางแก้ ก็คงสลับกันแสดง หรือแข่งกันไปเป็นเรื่องๆ ปาหิน ซัดต้นไม้ อะไรแบบนั้น
Like 0
@กิตติพงศ์วิเชียร-ร8ต (2025-05-14 11:17:13)
เทพมัชฉิมอาจจะอันดับ1 แต่ผมชอบยาจกอุดรที่สุดด แค่18ฝ่ามือพิชิตมังกรกับไม้เท้าตีสุนัข ก็ไม่มีคัยต้านทานแล้ว ชุมนุมวิจารกระบี่ยังไม่ได้ใช้2วิชานี้เลยถ้าใช้เทพมัชฉิมไม่รอดแน่ #จิงๆน่าจะเอาลิ้มเชียวเองมาอีกคน เพราะวิชากระบี่สาวหยกก็อยุ่อันดับต้นๆแล้ว
Like 0
@bugbo6003 (2025-05-27 22:42:23)
รอฤทธิ์ดาบวงพระจันทน์
Like 0
@chanutwongprasertsuk7476 (2025-05-14 13:32:28)
เขาฮั้วซัวที่จัดประลอง เป็นอันเดียวกับของเล่งฮู้ชงไหม และตอนที่ประลองมีสำนักฮั้วซัวรึยัง ในความเห็นส่วนตัวคิดว่าน่าจะยังไม่มีสำนักฮั้วซั้ว เพราะถ้ามีสำนักนี้แล้วพวกห้ายอดฝีมือน่าจะไม่เลือกมาประลองในพื้นที่ของนำนักอื่น
Like 0
@iviixmatus41 (2025-05-14 18:28:32)
ที่เดียวกันครับ
Like 0
@wutti7021 (2025-05-17 12:16:09)
อยากรู้ ครับ นิยายกำลังภายใน เรื่องแรกใครแต่ง กับ นิยายกำลังภายในเรื่องแรก ที่ทำเป็นหนัง หรือละคร ครับ
Like 0
@yodyut (2025-05-18 16:23:22)
ไม่น่าจะมีเรื่องแรกนะ นิยายก็พัฒนามาเรื่อยๆ แนวประวัติศาสตร์ แนวสู้รบ แนวต่อสู้ แนวเทพเซียน พัฒนามาเรื่อยๆ อย่าง 3 ก๊ก ก็อยู่ในกลุ่มกำลังภายในได้เหมือนกัน
Like 0
@mpegavchan8735 (2025-05-15 17:51:48)
เป็นการแก้ทางผ่านคำพูด เงื่อนไข หรือใช้สื่อเช่น โต๊ะ หน้าผา ถ้วยชา ลูกศิษย์
Like 0
@jjthut4323 (2025-05-15 14:01:59)
เสียดายลิ้มเฉียวเอ็งตายไปก่อน จาก5ทิศคงกลายเป็น6ทิศไปแล้ว แต่ถ้าสู้กันด้วยหลักวิชามันสมองด้วย ยิ่งเข้าทางอาจารย์ยายไปอีก
Like 0
@g.a.m.m.o.n.7395 (2025-05-15 07:49:55)
ชื่องานชุมนุมวิจารณ์กระบี่ แต่5คนที่เข้าร่วมแทบไม่มีใครใช้กระบี่เป็นอาวุธหลักเลย น่าจะมีแค่เฮ้งเต็งเอี๊ยงคนเดียว
Like 0
@yodyut (2025-05-19 07:59:50)
จริงๆกิมย้งก็อธิบายตรงนี้ ว่ากระบี่ไม่ได้หมายถึงกระบี่อย่างเดียว
Like 1
@bugbo6003 (2025-05-16 23:28:13)
เห็นในการ์ตูนบอกว่าราชันย์ต้วนเป็นอันดับ 2 เช่นเดียวกับปี 83 ไม่รู้ตรงกับในนิยายไหม
Like 0
@yodyut (2025-05-18 16:24:04)
เหมือนในนิยายบอกว่า 4 คนที่เหลือพอๆกัน
Like 1
@mixp4744 (2025-05-14 21:20:26)
ภาค 2017 ทำดีสุดๆ
Like 0
@Black_เกมตึง (2025-05-14 11:08:19)
น่าจะแบบ ตอนก๊วยเจ๋งประลองกับฮาวเอี๊ยงเค้ก มั้งครับ ประลองวิชาความรู้ด้านต่างๆ
Like 0
@in_ui5912 (2025-05-14 17:45:21)
ผมว่าเค้าตั้งชื่อไปงั้นแหละ ตอนจบภาค1ก็มี ไฝว้กันนัดชิงนะ แต่จำไม่ได้ว่า นัดกันมาแบบไหน
Like 0
@นิรนามอู๋หมิง (2025-05-19 18:21:24)
ชอบแบบตะลุมบอนกันเจ็ดวันเจ็ดคืนมากกว่า ฟังดูเหนือมนุษย์ดี
Like 0
@yothinyo2205 (2025-05-14 12:57:32)
คิดว่า จะคล้ายกับตอนที่ อาวเอี๊ยงฮงสู้กับอั้งฉิกกง ก่อนตาย ในมังกรหยก2 ?
Like 0
@veerayuttuanpanlorm870 (2025-05-14 18:17:32)
นึกได้อีกอย่าง อาจจะดวลเหล้า เหมือนเฉียวฟงกับต้วยอี้
Like 0
@nanyou9922 (2025-05-14 16:51:17)
เสนอแนวคิด+พิสูจน์ทฤษฎี เวลาผ่านไป ไปศึกษามาเพิ่ม เจอสิ่งที่คิดว่่าดีกว่าของเดิน ก็ทำใหม่ วนไปเรื่อยๆ
Like 0
@vulpescanidae1780 (2025-05-14 12:52:20)
คิดว่าคงมีหลากหลายรูปแบบครับ อาจจะแบ่งเป็นรอบๆ รอบคัดเลือกแบ่งตามภูมิภาค(เพราะคนที่เหลืออยูจนถึงรอบสุดท้ายมาจากคนละทิศหรือแค่บังเอิญ) ภูมิภาคละ 2-3 คน โดยเป็นแบบตะลุมบอนกันไปเลย 555 รอบสองอาจจะเป็นกาเก็บคะแนนตามด่านต่างๆบนเขา วิชาตัวเบา กำลังภายใน กระบวนท่า แบบ 1-1 พบกันหมด คู่ละร้อยสองร้อยกระบวนท่า สุดท้ายมาเป็นการวิจารกระบวนท่ากัน คล้ายๆตอนอาวเอี้ยงฮงปะทะอั้งฉิกกงก่อนตาย คือผลัดกันตั้งโจทย์กันมาแล้วแข่งกันแก้ทางใครคิดแก้ทางได้ก็ได้คะแนนไป ปล.จากคนไม่เคยอ่านนิยายนะครับ
Like 0
@vmlinix (2025-05-16 07:12:15)
แก้ปกหน่อยครับแอด “วิจารณ์ประบี่” ??
Like 0
@yodyut (2025-05-16 17:06:28)
ฮ่าๆๆๆ แล้วก็ผิดอยู่นานด้วย ขอบคุณที่แจ้งครับ
Like 0
@film.1783 (2025-05-14 18:55:35)
เคยไปเจอคนอวยเฮ้งเตงเอี้ยงคือพูดเวอร์มากบอก4รุมหนึ่งเหมือนไม่ได้อ่านนิยายฝีมือไม่ได้ห่างกันขนาดนั้น?
Like 1
@kritsanatv8612 (2025-05-14 15:56:29)
เเต่ละคนเเสดงวิชาของตัวเอง เเสดงจบก็ขิงกันเถียงกันเเก้กันไปกันมา จนสุดท้ายก็ได้ผู้ชนะคนที่ขิงเก่งที่สุด55555
Like 0
@มาร์คโอเวอร์ไป (2025-05-14 11:13:28)
ตอนเด็กเคยดูเป็นภาคแยก คัมภีร์มารนพเก้า รึเปล่าไม่ค่อยแน่ใจ เดวิดเจียงเป็นอึ้งเอี๊ยะซือ ยังหนุ่มอยู่ เฮี้ยงเต็งเอี้ยงจะดูแก่กว่าอีก 4 คนที่เหลือ ตอนที่อึ้งเอี๊ยะซือประลองกับเฮ้งเต็งเอี้ยง สุดท้ายอึ้งเอี๊ยะซือจะเป็นฝ่ายเซถอยหลัง 1-2 ก้าว จำได้ลาง ๆ แค่นี้
Like 0
@อนันต์คําวงษา-ช3ฮ (2025-05-15 16:28:39)
พี่คับผมอยากดูดาบมังกรหยก2019ทุกตอนดุที่ไหนคับ
Like 0
@yodyut (2025-05-19 07:58:59)
มีคนถามหลายคน ผมเองก็ไม่ทราบว่า ตอนนี้ใครได้ลิขสิทธิ์ไป
Like 0
@Henry_Wong-HK (2025-05-15 03:59:13)
คล้ายๆงานexpo เอาวิชามาshowcaseกัน แล้วร่วมกันวิจารณ์หาจุดดีจุดด้อยจุดปรับปรุง ฟังดูปัญญาชน
Like 0
@superkk3079 (2025-05-14 21:15:56)
ผมว่าน่าจะสู้กันพันตูอุตลุดพร้อมกันนะแหละสู้ไปถกเถัยงไปวัดพลังวัดฝีมือปัญญาน้ำอดน้ำทนใครหมดแรงก่อนก็แพ้ไปเหลือสุดท้ายก็ชนะ
Like 0
@โลกนิยายนายกะปอม (2025-05-14 21:05:40)
มุมมองของผม นะ แข่งเป็นคู่ โดยให้คนที่ดูวิจารณ์ ว่าวรยุทธใครเหนือกว่า
Like 0
@KidkoroKnan (2025-05-14 19:44:31)
มีเหตุผลๆ สมแล้ว และน่าจะเรียกได้ว่ากระบี่สุภาพชน
Like 0
@วารีพรเขียวไทย-ท9ซ (2025-05-18 14:55:37)
ข่าวซีรี่ย์จากไหนครับเป็นยังไงแล้วออกเมื่อไหร่ใช่ของ2024หรือเป็นอันใหม่ครับ
Like 0
@yodyut (2025-05-18 16:10:06)
ข่าวจากเฟส ของปี 2024 ยังไม่กำหนดวัน
Like 0
@วารีพรเขียวไทย-ท9ซ (2025-05-19 23:03:34)
พอจะบอกได้ไหมครับว่ากลุ่มไหนอยากทราบข่าวบ้าง?
Like 0
@chakkrituampin7106 (2025-05-18 01:52:16)
ผู้ชนะได้คำภีร์แล้วตอนนั้นคำภีร์อยู่ที่ใคร.ยุคถัดมามีแค่ศิษอั้งชิกง18ฝ่ามือพิชิตมังกรที่ยังเป็นหนึ่งส่วนคนอื่นศิษกลับไม่เก่งเท่า
Like 0
@jatukornsanothanakun1924 (2025-05-16 04:34:37)
ผมว่าน่าจะเป็นการ ประลองกำลังภายในแบบพร้อมกันว่าใครกำลังภายในสูงส่งที่สุดยกตัวอย่างเหมือนตอนที่ก๋วยเจ๋งกับ อ้าวเอียงเค้ก ประลองเพื่อแย่งอึ้งย้งกัน จะเห็นได้ว่าอึ้งเงี้ยะซือกับอ้าวเอียงฮงประลองโดยใช้เครื่องดนตรี แล้วภายหลังอั้งชิกงเข้ามาแจมเพิ่มด้วย
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


กีเฮียวพู้ ศิษย์เอกแห่งง้อไบ๊ [ดาบมังกรหยก]212
ดาบพิฆาตกลางหิมะ 090
ต้วนอีก กับ ซีจุ๊ ใครมี กำลังภายใน มากกว่ากัน [แปดเทพอสูรมังกรฟ้า]229
เล่าเรื่อง มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน (หลางหยาป่าง) | Part 12/13 |25
ตัวละครสำคัญในจักรวาลมังกรหยก มีวิชาอะไรเด่นๆบ้าง [คลิปสำหรับมือใหม่]230