เพลงกระบี่ไท่เก๊ก เพลงกระบี่ขั้นสุดยอดของแผ่นดิน [ดาบมังกรหยก]
@yodyut (2021-06-07 16:37:58) กลุ่มไลน์ พูดคุยกันเรื่อง หนังจีนกำลังภายใน https://line.me/ti/g2/-ixFGxrOkfb736VfLViCOw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default Like 14 |
@peerawitjantasri5501 (2021-06-07 17:50:56) แม่ของส้งแชจือคือใครครับ Like 1 |
@KAL4140 (2021-06-07 18:54:54) @peerawitjantasri5501 ไม่ได้กล่าวถึงครับ แอดมินเคยพูดครั้งนึง ตอนก่อนหน้านี้ Like 1 |
@privilegep6956 (2021-06-07 18:58:09) @peerawitjantasri5501 ถ้าไม่กล่าวถึงก็ไม่ต้องรู้ก็ได้ครับ อันนี้ไม่ได้กวนนะ มันไม่สำคัญอะไรกับเรื่อง Like 1 |
@อุดมเกตหลํา-ฃ7ข (2021-06-09 06:30:11) @peerawitjantasri5501 .. Like 0 |
@nologo9984 (2021-06-10 22:25:18) รบกวนทำคลิป7จอมยุทธบู้ตึ๊งหน่อยครับใครเก่งสุด Like 0 |
@princeoftheriver9773 (2021-06-15 01:59:31) อันนี้ เป็นไลน์ มังกรหยก อ่ะ อย่างเดียวหรอ Like 0 |
@taepanupong427 (2022-04-13 12:26:58) @nologo9984 ตอบสั้นๆตรงนี้ลำดับที่2ยู้เน้ยจิวเก่งสุดครับ Like 0 |
@ZillaChannel (2021-06-10 10:23:00) วิชาไทเก๊ก ทั้งวิชามวยและวิชากระบี่ เป็นวิชาที่สุดยอดเหนือกว่าวิชาอื่นๆในนิยายกิมย้งแล้วครับ เพราะวิชานี้สามารถฝึกกันได้ทุกคน คนไม่เป็นวรยุทธ์ฝึกก็เป็นผลดีต่อสุขภาพ คนมีพื้นฐานฝึกจนเป็นยอดฝีมือก็ได้ ไม่กังวลว่าธาตุไฟเข้าแทรก วิชาอื่นอย่าง เก้ากระบี่เดี่ยวดาย หรือกระบี่หกชีพจร คนฝึกต้องมีพรสวรรค์หรือกำลังภายในพอ ไม่งั้นก็เป็นแค่กิ้งก่าได้พลอยหรือมีผลเสียแก่ตัวเอง Like 8 |
@eastdevilcfb (2021-06-07 21:16:29) ชอบตอนลืมแล้วลืมเล่านี่แหละ โคตรเสน่ห์ของตอนนี้เลย Like 3 |
@pkwises4259 (2021-06-07 22:51:50) ลึกล้ำ อะไรก็ตามที่เป็นวงกลม เมื่อครบวงกลมก็จะกลายเป็นไม่มีจุดจบ = infinity Like 4 |
@mayiskira (2021-06-07 18:48:29) สุดยอด นิยายของกิมย้ง จะเป็นสายโชเน็นจัมป์ครับ ทุกตัวละครมีความสำคัญและความเทพของมัน แต่คุณจะต้องอ่านฉบับนิยาย Like 6 |
@onimaru1930 (2021-06-07 18:46:37) เป็น1ในวิชาที่ชอบมากๆครับสำหรับเพลงกระบี้ไทเก็กเพราะทำออกมาแต่ลละภาคมันแลดูสวยงามพริ้วไหว และด้วยที่ว่ารูปแบบมันเป็นการควงกระบี้ไปเรื่อยๆ มันเลยแลดูแปลกตา และน่ามอง Like 3 |
@apivichjumpatip6600 (2021-06-07 20:43:07) เก้ากระบี่เดียวดาย กับ เพลงกระบี่ไท้เก๊ก เป็น 2 วิชาด้านกระบวนท่าที่หลุดพ้นจากการยึดติดคำว่ากระบวนท่า เหลือเพียงแต่สำนึกกระบี่ ทำให้ 2 วิชานี้สามารถสร้างกระบวนท่าใหม่ได้เรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด ขึ้นอยู่กับไหวพริบของผู้ใช้ กระบี่ไท้เก๊กเน้นความต่อเนื่อง สร้างรูปแบบวาดกระบี่เป็นวงกลมที่ไม่สิ้นสุด "เน้นคำว่าต่อเนื่อง" แต่เก้ากระบี่เดียวดาย คือ การใช้หลักของเหตุและผล คิดอย่างเป็นตรรกะว่า ทุกกระบวนท่าย่อมมีจุดอ่อน ทุกการเคลื่อนไหวร่างกายย่อมมีจุดบอด และขอเพียงโจมตีจุดอ่อนในจุดอ่อน หรือ จุดอ่อนที่ไม่อาจละเลยได้ ก็ย่อมกดดันให้ศัตรูเปลี่ยนจากรุกเป็นรับ เมื่อเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนไหว ก็ย่อมเกิดจุดบอดขึ้นมาอีก ก็โจมตีจุดอ่อนอีก โจมตีอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนคู่ต่อสู้แพ้ไปในที่สุด Like 12 |
@เซียวฟง-จ5ษ (2022-04-05 23:28:06) อีกวิชานึงที่หลุดพ้นจากกระบวนท่าคือ18ฝ่ามือสยบมังกรครับ หลุดพ้นจากความยุ่งยากซับซ้อน แต่ใช้ความแกร่งกร้าวซัดเข้าไปตรงๆ Like 2 |
@vita.2381 (2023-07-03 09:26:33) @เซียวฟง-จ5ษ เอาอะไรมาหลุด Like 0 |
@chartriedangpotichar5161 (2021-06-08 19:54:39) เป็นการอธิบายได้ชัดเจนมากครับ ฟังสนุก ขอบคุณครับ Like 2 |
@kamonmeth (2021-06-07 18:36:14) ยิ่งฟังเล่ายิ่งสนุกครับ Like 2 |
@KAL4140 (2021-06-07 18:57:18) รอน่ะครับ ตอนนนต่อไปมาไวๆๆๆๆน่ะ ? Like 2 |
@mr.kamponallin5758 (2021-06-07 18:44:57) ทำให้ผมคิดถึงเพลงกระบี่ ไร้กระบี่ ตามที่ฟังมาก็น่าพอๆกันขั้นสุดยอดของกระบี่ Like 2 |
@reddacomingroar1963 (2021-06-07 19:13:56) อยากเห็นฉากต่อสู้แล้วครับ ขอบคุณนะครับ Like 2 |
@pattanachailimptongchareon983 (2021-06-07 18:00:37) เป็นยอดวิชาตามที่เคยบัญญัติไว้ เพลงกระบี่สูงสุดคือไร้กระบวนท่า ใช้ความไหลลื่นในการต่อสู้คล้ายกับเพลงกระบี่ก้าวเดียวดายของฟงชิงหยาง Like 3 |
@VK-kv9ry (2021-06-07 19:31:14) ใช่เลยครับ ถ้านับตามยุค กระบี่เดียวดายน่าจะดัดแปลงมาจากกระบี่ไทเก็กหรือเปล่า? Like 1 |
@iviixmatus41 (2021-06-07 20:54:34) @VK-kv9ry ในนิยายกระบี่เย้ย บอกไว้ชัดเจน 9กระบี่เดียวดายเป็นวิชาของกระบี่อสูร ต๊กโกวคิ้วป้าย แนวทางเดียวกับเอี้ยก้วย Like 1 |
@kingriktor7066 (2021-06-07 21:10:00) @VK-kv9ry เก้ากระบี่เดี่ยวดายเกิดก่อนครับ Like 0 |
@viipviip619 (2021-06-07 19:29:55) สุดยอดวิชากระบี่คือ เพลงกระบี่ไร้เทียมทานครับ ชื่อก็บอกแล้วว่าไร้เทียมทาน ง่อวววว Like 5 |
@นทีไปมาน (2021-06-12 08:05:09) ก็ไปกินหัวหอมแทนสิ Like 0 |
@pryapich1284 (2023-01-29 12:15:21) เตียซัมฮงถ่ายทอดกระบี่ไท้เก็กให้บ่อกี้ แทบไม่มีเคล็ดวิชาอะไรจะบอกแก่บ่อกี้เลย เตียซัมฮงทำเพียงร่ายรำกระบี่ให้ดูเท่านั้น มันเป็นเหมือนการสอนวิธีใช้เซ้นส์หรือวิธีการรับรู้สภาพรอบตัวโดยมีกระบี่เป็นเรดาห์ กระบี่ไท้เก็กจึงไม่สนใจเรื่องจุดอ่อนหรือจุดแข็ง คงให้ความสำคัญเพียงการตอบโต้แรงปะทะโดยใช้ประโยชน์จากแรงปะทะนั้นให้ได้มากที่สุด และด้วยความที่การสอนกระบี่ไท้เก็กไร้คำอธิบาย ข้าพเจ้าจึงเชื่อว่ากระบี่ไท้เก็กเรียนยากกว่าหมัดไท้เก็กเพราะผู้ถ่ายทอดแทบจะไม่สามารถถ่ายทอดเป็นคำพูดออกมาได้ ในขณะที่การเรียนหมัดไท้เก็กยังมีการกล่าวถึงหลักการหรือคำอธิบายอยู่บ้าง ส่วนเก้ากระบี่เดียวดาย คนฝึกต้องทฤษฎีแน่น หลักการวิชาเก้ากระบี่ฯ จึงยาวเหยียดถึง 3,000 คำ หัวใจเก้ากระบี่ฯ อยู่ที่การหาจุดอ่อนที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่การสร้างกระบวนท่าที่สมบูรณ์แบบ ที่สำคัญ การฝึกเก้ากระบี่เดียวดายไม่ใช่การฝึกใช้เซ้นส์แต่ฝึกการอ่านทาง สารพัดทฤษฎีทั้งหลายที่ท่องจำไว้ก็เพื่อเอามาใช้ในการอ่านทางทั้งนั้น ดังนั้น เก้ากระบี่ฯ จึงอ่านทางได้ลึก และซับซ้อนจนสามารถสยบคู่ต่อสู้ที่เร็วกว่าได้ มองในแง่หลักการ ทั้งสองวิชาเหมือนอยู่ในภาวะไร้กระบวนท่าทั้งคู่ แต่ในรายละเอียดก็ยังมีหลักการที่ต่างกันเล็กน้อย นั่นคือ ฝ่ายหนึ่งเน้นทำลายแรงปะทะ เหมือนปล่อยแรงน้ำลงสู่ทะเล แรงปะทะย่อมสูญหายสลายไป และกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน ส่วนอีกฝ่ายเน้นทำลายกระบวนท่า เหมือนเอาดินมาถมทางน้ำ เพราะธาตุน้ำย่อมแพ้ทางธาตุดินตามหลักหยินหยาง Like 0 |
@kirtaya380 (2021-06-07 17:55:05) เป็นเพลงกระบี่ไร้กระบวนท่า ต้องวัดกับ9กระบี่แล้ว Like 16 |
@patzahuykwang (2021-06-07 22:09:11) อันนี้เห็นด้วยครับ ถ้าถึงขั้นไร้กระบวนท่าก็ต้อง9กระบี่เดียวดาย Like 3 |
@TTgapZee (2021-06-07 23:03:18) เคล็ดกระบี่เหล็กนิลของเอี้ยก้วยก็ไร้กระบวนท่า Like 5 |
@tonytonyshopping5278 (2021-06-08 07:44:15) คำว่าไร้กระบวนท่าคือไม่มีแบบแผนครับ เพียงแต่เมื่อโจมตีย่อมเกิดกระบวนท่า เมื่อมีกระบวนท่าเกิดขึ้น 9 กระบี่ย่อมทำลายได้ แต่หากกระบวนท่าเปลี่ยนไปเรื่อย 9 กระบี่ก็ต้องเปลี่ยนท่าไปเรื่อยเหมือนกัน สุดท้ายวัดที่ใครจะเหนื่อยก่อน Like 8 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-06-11 11:06:20) @tonytonyshopping5278 ยอดฝีมือมักวัดกันที่กำลังภายในเป็นหลักครับ อย่างพวก 5ทิศสู้กัน2000 3000พันกระบวนท่ายังไม่รู้ผลเลย Like 2 |
@ภาคภูมินิธิประทีป (2021-06-14 11:47:12) @tonytonyshopping5278 9เดียวดาย กับ กระบี่ไทเกก พอกัน วัดกันที่ผุ้ใช้ละ ใครจะใข้ได้ดีกว่ากัน Like 1 |
@เทพสุรา-ธ8ป (2021-07-20 14:47:53) @ternescer4561 แต่ก็อยู่ว่าไปยงใครครับ ถ้าไปเจอหลวงจีนหอไตรต้อง10ชีพจร Like 2 |
@pk_kimhun (2021-11-27 16:26:41) วัดกันแล้ว ในกระบี่เย้ยยุทธจักร เล่งฮู้ชง ชนะ Like 0 |
@tornakhon7418 (2023-07-03 19:01:07) วัดไปแล้วในกระบี่เย้ย ไทเก๊กแพ้ Like 0 |
@vampire776 (2021-06-10 14:08:34) ผมเห็นจอมยุทธ์ ที่สวนลุมพินีวัน ทำการฝึกฝน ทุกเช้า สดชื่น ? Like 0 |
@goxkill9389 (2021-06-09 00:19:34) ชอบมาก Like 0 |
@thatchakorn2555 (2021-06-07 18:23:06) สนุกๆคับ เอาอีกๆ ☺️?? Like 0 |
@PornpolWuttikrikunlaya (2025-03-19 22:22:28) เตียซำฮงน่าจะประยุกต์นำเอาแนวคิดลัทธินิกายเซนเข้ามาผสมกับวิชาไทเก๊ก กล่าวคือ ความรู้แจ้งไม่ยึดติดกับตัวเทพ เหมือนเพลงมวยและกระบี่ไทเก๊กที่ใช้จิตสำนึกนำกระบวนท่า โดยสัญลักษณ์วงกลมนั้นคือ สัจธรรมการเวียนว่ายตายเกิดไม่มีสิ้นสุดไม่มีขอบเขต เหมือนวิชาไทเก๊กที่ไม่มีจุดสิ้นสุดนั่นเองครับ Like 0 |
@tseeayouiforever7694 (2022-01-11 08:57:20) คล้ายๆ 9กระบี่เดียวดายเลยแหะ ไร้กระบวนท่า Like 0 |
@อ.ต๋อยมนต์ดํา (2021-06-07 19:19:07) อีกแระ ทิ้งให้อยากแล้วก็จากไป5555 Like 3 |
@iviixmatus41 (2021-06-07 20:45:31) เศรษฐกิจไม่ดี ทำหลายคลิปได้ตังเยอะกว่า เข้าใจหน่อย Like 1 |
@sitipatbasaputra6097 (2021-06-07 19:05:10) ยุคเล้งฮู้ชงโดนเนิฟท์พลังลงเลย Like 0 |
@ลูกพี่69 (2021-06-07 20:51:09) ต่อๆ Like 0 |
@welzer (2021-06-07 21:21:07) ความอัจฉริยะของเตียบ่อกี้ดูตรงนี้เนี่ยแหละ ไม่ใช่ดูตรงฝึกเคลื่อนย้ายจักรวาลรึฝึก9เอี้ยง ในขณะที่คนอื่นๆแม้แต่ยอดยุทธด้านกระบี่ไม่มีใครเข้าใจเลย มีแต่เตียบ่อกี้ที่เข้าใจหลักวิชาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นถึงพูดว่าลืมไปกว่าครึ่งแล้ว ไม่ใช่จำ Like 1 |
@นทีไปมาน (2021-06-12 08:28:33) จะไปเอาสาระอะไรกับนิยาย คนเขียนมันอยากจะโม้ยังไงก็ได้ Like 0 |
@taesairithai3557 (2021-06-08 01:36:10) อยากให้ทำเกี่ยวกับ เรื่องมังกรทลายฟ้า บ้างจังครับ ขอบคุณครับ Like 1 |
@เทพ-ช9บ (2021-06-07 20:24:53) ถ้าทำคลิปสุดยอดเพลงกระบี่ ตั้งแต่มังกรหยก 1-2 ถึงดาบมังกรหยก แล้วเอามาเทียบกันตามนิยาย อยากรู้ว่าเพลงกระบี่ไหน อยู่สูงสุด โหดสุด ใช้ 2 คนหรือคนเดียวก็ได้ Like 7 |
@kiattisaksrisuk4002 (2021-06-13 20:55:39) อยากให้ทำที่พี่บอกว่า 9 กระบี่ เดียว ปะทะ กระไทเก๊ก หรือไม่ ก็ 7 กระบี่ชวนจินก่า กับ 7 กระบี่บู๊ตึง ครับ Like 1 |
@Oshinmaru-xt6em (2021-06-07 22:17:37) คุ้นๆว่า ตอนเล้งหู้ชงด้วนกระบี่กับนักพรตบู้ตึ้ง เล้งชนะ แต่มันมีสาเหตุอยู่ รอ แอด มาบอกละกันไม่มั่นใจ Like 4 |
@topmansan6393 (2021-06-13 21:45:52) ถ้าจำไม่ผิด ทำลายที่จุดศูนย์กลางไทเก็กมีจุดคือวงกลมหมุนวนต่อเนื่องเก้ากระบี่เลยทำลายที่จุดศูนย์กลางอันนี้เท่าที่จำได้น่ะ ไม่รู้นิยายเขาจบว่าไง Like 1 |
@Oshinmaru-xt6em (2021-06-13 22:16:04) @topmansan6393 รู้สึกว่าเป็นการแทงสุ่มของเล้งฮู้ชง บังเอิญแทงถูก มั้ง Like 0 |
@สุทัศน์ใจห่อ (2021-06-07 22:00:21) อยากรู้ประวัติกับวิชากระบี่ของ กระบี่อสูร ต๊กโกว ครับ Like 2 |
@loveunlimited681 (2021-06-07 21:18:40) เก้ากระบี่เดียวดายคือเพลงกระบี่ที่สุดยอดในแผ่นดิน โดยต๊กโกคิ้วป้าย Like 2 |
@patzahuykwang (2021-06-07 22:12:56) เท่าที่เคยดู ถ้าฝึกถึงขั้นไร้กระบี่นี่คือ ไร้พ่ายเลย อันนี้ไม่รุ้ตรงตามนิยายไหม Like 2 |
@ชลชัยนาคเขียว (2021-06-07 18:28:21) แล้วหมัดไทเก๊กด้วยสิครับ Like 3 |
@ปกครองชาแนลz (2021-06-07 20:06:28) รอฟัง 9กระบี่เดียวดายvsกระบี่ไท้เก๊ก อยู่นะครับ Like 1 |
@worldedit5002 (2021-10-22 20:28:25) 6:30รออยู่นะครับหรือว่าทำไปแล้วขอบคุณครับ Like 0 |
@0076099 (2021-06-08 01:38:59) ผมมีคำถาม ในเมื่อเขาสอนกันตรงนั้นบอกกันตรงนั้น เมื่อเตียบ่อกี้เรียนรู้ได้เข้าใจได้ แล้วทำไมคนอื่นจะเรียนรู้ไม่ได้ และเมื่อสอนกันตรงนั้นคนอื่นก็น่าจะมองออกหรือเรียนรู้หรือแก้ไขได้ เพราะมันคือการสอนแบบเปิดเผย Like 2 |
@ppofficialmusic6862 (2021-06-08 16:48:57) สมองคนอื่นสู้เตียบ่อกี้ไม่ได้ครับ เพราะเตียบ่อกี้ฝึกพลังเคลื่อนย้ายจักรวาล Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 20:01:22) ถ้าให้ยกตัวอย่างง่ายๆ ผมว่าก็เหมือนเราเอาเด็กประถม ไปนั่งเรียนกับเด็กปริญญาโท ให้เรียนอยู่พร้อมกันครูคนเดียวกัน แต่เด็กประถมมันก็ไม่เข้าใจอยู่ดี Like 0 |
@adireknacharoen8161 (2021-06-20 23:11:07) เพลงกระบี่ไทเก็ก เทียบกับ9กระบี่ต๊กโกวแล้ว ใครเหนือกว่ากันครับ Like 2 |
@jtf6979 (2021-06-24 23:54:07) น่าจะอยู่ที่คนนะครับ แต่ว่าเล้งหูชงเคยชนะเจ้าสำนักบู๊ตึ๊ง Like 1 |
@ossart4882 (2021-06-07 20:50:50) รอดู เก้ากระบี่เดียวดายครับ555 Like 0 |
@kozoon5919 (2022-06-27 11:52:04) ผมมีเพื่อนคนนึงเขาไปเรียนวิชากระบี่ไทเก็กจากเมืองจีนเลยนะมีชื่อกระบวนท่าต่าง...ขอให้เพื่อนสอนให้เพื่อนไม่ยอมสอน..ฮะๆ Like 0 |
@wewe1210 (2022-11-26 15:25:55) ปังยาอ่อองเจงๆเยย Like 0 |
@ชยุตพงศ์บุตรสุทธิวงศ์ (2021-06-18 15:31:52) ดูไปดูมาท่ารำ วิชากระบี่ กระบองไทยชัดๆ Like 0 |
@nuclear-s2u (2021-06-09 18:05:24) วิชา กระบี่ไทเก็ก กับ วิชา อิงฟ้าพิฆาตมังกร เป็นแนวทางเดียวกันหรือเปล่าค่ะ Like 1 |
@tuwindows7947 (2021-10-15 02:07:47) ถ้ากำลังภายในพอกันเทียบกับ9กระบี่เดียวดายแล้ว จะเป็นอย่างไรครับ Like 1 |
@heavencryparadiselost695 (2021-06-07 19:03:44) วิชาเก้ากระบี่เดียวดาย หากฝึกถึงขั้นทำลายดัชนี จะสามารถทำลายดัชนี 6 ชีพจรได้ไหมครับ Like 2 |
@Blockdit (2021-06-07 21:21:56) สงสัยด้วยคน อยากรู้แบบดัชนีหกชีพจแบบสมบูรณ์เลยนะว่าสู้กันแล้ว วิเคราะห์ออกมาวิชาไหนจะเหนือกว่า Like 0 |
@นทีไปมาน (2021-06-12 08:21:01) นิ้วกระบี่หกสายเป็นวิชายิงลมปราณจากระยะไกล ส่วนเก้ากระบี่เดียวดายเป็นวิชาต่อสู้ประชิดตัว ต้องอาศัยวิธีคอยสะกัดตามมือตามเท้า ก่อศัตรูจะออกกระบวนท่าทำให้ศัตรูต้องยกเลิกกระบวนท่านั้นกลางคัน ในเมื่อเข้าไม่ถึงตัว เก้ากระบีเดียวดายก็ไร้ความหมาย เพราะไม่อาจจะสะกัดตามจุด ที่มือเท้าของผู้ใช้วิชานิ้วกระบี่หกสายได้ เปรียบเหมือนคนถือมีดคอยจี้ตามมือเขาไม่ให้เขาออกหมัด แต่ไปเจอกับคนถือปืนเข้า วิชามีดจึงต้องแพ้ สรูป เก้ากระบี่เดียวดาย ใช้กับนิ้วกระบี่กหาสยไม่ได้ Like 0 |
@mengvang5484 (2021-06-07 22:49:18) รอได้ครับพี่ Like 0 |
@channel-hb9rv (2022-03-29 17:26:45) พี่ครับ ตอนที่เตียซำฟง สอนให้เตี่ยบ่อกี้ วานรแปดแขนเข้าใจด้วยไหมครับ Like 0 |
@yodyut (2022-03-30 06:48:56) กระบี่แปดแขนและคนอื่นๆไม่ได้เรียน ไท่เก๊กมาก่อน ย่อมไม่เข้าใจครับ Like 1 |
@channel-hb9rv (2022-03-30 08:25:49) @yodyut ขอบคุณครับ Like 0 |
@jame-p-ibza5320 (2023-10-09 04:24:48) ตอนที่เท่าไหร่ Like 0 |
@krittapaschitsanupongsa5268 (2021-06-07 20:13:02) ในกระบี่เย้ยยุทธจักร เล้งฮู้ชงใช้สู้กับนักพรต ตอนยกคนไปช่วยยิ่นอิ๋งอิ๋ง นักพรต ยอมรับว่าแพ้ เล้งฮู้ชงผู้ใช้ 9 กระบี่เดียวดายครับ Like 0 |
@นทีไปมาน (2021-06-12 08:24:52) ก็ต้องดูสิครับว่าใครเป็นพระเอกล่ะ ในนิยายกำลังภายในที่ผมอ่าน ไม่ว่าจะเป็นเส้าหลิน บู๊ตึ๊ง ง่อไบ๊ คงท้ง คุนลุ้น เตียมชัง ล้วนแล้วแต่พ่ายแพ้ ให้กับพระเอกจนหมดสิ้น Like 1 |
@Channel-kw1ns (2021-06-08 20:25:32) อยากให้คำคลิปข้อมูลวิชา เพลงกระบี่หกชีพจร Like 0 |
@shinchangxa (2021-06-08 00:29:47) ทำกระบี่งูทองหน่อยครับ Like 0 |
@ทดลองเป็นความเหงา (2021-06-07 23:03:56) ?????? Like 0 |
@TTgapZee (2021-06-07 17:54:21) เก้าเอี้ยง เคลื่อนย้ายจักรวาล ไทเก๊ก ป้ายอัคคี เป็นวิชาที่หนุนเสริมและมีความคล้ายคลึงกันจนทำให้ เตียบ่อกี้หลอมรวมเป็นวิชาเดียวกันได้ Like 18 |
@supatsaengmanee6708 (2021-06-07 17:47:48) อยากให้ทำเพลงกระบี่ง๊อไบ้ครับ Like 17 |
@parinyawongtawan8678 (2021-06-07 23:44:14) อยากด้วย ๆ please Like 0 |
@nologo9984 (2021-06-15 12:55:35) หัต4ลักษณ์ ได้ยินแต่ชื่อยังไม่เคยเห้นเพลงกระบี่นี้ของง้อไบ้ Like 0 |
@expec3751 (2021-06-07 18:18:07) ขอเพลงกระบี่ง้อไบ๊ต่อด้วยครับ Like 12 |
@kikkikumiPeachTea (2021-06-08 00:51:49) ดันนนนนนนนนน ดันที่สุดดดด เห็นแค่มิกจ้อใช้ อยากรู้ความร้ายกาจ Like 1 |
@art101th (2021-06-07 18:28:24) ขอสยบฟ้าพิชิตปฐพี Like 5 |
@Platinumshadow_153 (2021-06-07 18:55:29) รอฟัง กระบี่ไทเก๊ก vs 9 กระบี่เดียวดายเลยครับ Like 3 |
@patzahuykwang (2021-06-07 22:11:04) เห็นด้วยรอเหมือนกันเพราะทั้งคู่ก็ถือว่าไร้กระบวนท่า Like 0 |
@panuchairoengsukpipattana7403 (2021-06-07 20:34:43) ขณะที่ผมดูซีรี่ย์ตอนนี้ รู้สึกว่ามันคุ้นๆกับในชีวิตประจำวันครับ คนแต่งนิยายเขาลึกซึ้งนะครับ ใครที่เคยฝึกอะไรก็ตาม ที่เป็นวิชาทักษะ เช่น กีฬา หรือพิมพ์สัมผัส ฯลฯ คงเคยพบอะไรที่คล้ายแบบนี้ อย่างตอนฝึกพิมพ์สัมผัสคงจะเคยพบว่า ตอนฝึกขั้นเริ่มต้นก็ต้องฝึกวางนี้ว จำตำแหน่ง ฟ ห ก ด … (ขอละไว้เลยนะครับมันยาว) แต่พอเมื่อใช้จริงจนชำนาญเป็นปีแล้ว กลับพบว่าไม่สามารถจำตำแหน่งบนปุ่มในคีย์บอร์ดได้แล้ว อย่างตอนนี้ถ้ามีคนมาถามผมว่า ไ อยู่ตรงไหน ป อยู่ตรงไหน ผมจะนึกไม่ออกแล้วนะครับ แต่ถ้าให้พิมพ์สัมผัสคำว่า ไป นิ้วจะสามารถพิมพ์ไปเองได้โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องมองแป้น ตอนฝึกเริ่มจากการจดจำหลักการและขั้นตอน แต่เมื่อไปดูตอนที่ชำนาญแล้ว ก็สามารถพิมพ์โดยไม่มองแป้นได้ ลงได้ทีละหลายนิ้ว และไม่ได้ผ่านการจำในหัวสมอง (ลืมหมดทุกอย่างแล้วด้วยครับ) ตอนที่ผมฝึกปิงปองในรูปแบบนักกีฬาก็คล้ายกันครับ เริ่มจากหลักการทฤษฎีฝึกตามขั้นตอนที่ถูกต้อง แต่เมื่อข้ามไปตอนตีจริง แข่งจริง สายตาและใจอยู่กับลูกเท่านั้น ทฤษฎีและหลักการทั้งหมดลืมหมดสิ้นในขณะนั้น (ในทางกลับกัน ตอนที่เริ่มแข่งใหม่ๆและพยายามใช้หลักการผ่านหัวสมอง ก็ได้ผลดีแค่ระดับหนึ่ง ไม่ได้ดีถึงที่สุด เพราะเมื่อพยายามคิดที่จดจำมา มันเสียเวลานึกผ่านหัวสมอง ซึ่งทำให้ตีไม่ทันลูกครับ แต่ถ้าตีโดยลืมหลักการ แต่ร่างกายเคลื่อนอัตโนมัติก่อนความคิดแล้ว กลับได้ผลดีมากๆครับ)(บางทีแต่ละวันมือก็ขึ้นลงต่างกันด้วยครับ วันไหนที่ใจสงบเป็นพิเศษ ใจอยู่เหนืออารมณ์แรงกดดันต่างๆ ร่างกายจะนำหน้าความคิดได้ดีมากๆเลยครับ ผลการตีจะดีและเร็วเป็นพิเศษ คล้ายๆ ultra instinc ในดราก้อนบอลครับ คนแต่งเรื่องพวกนี้ ผมว่า เขาลึกซึ้งครับ 555 ) แต่ก็มีหลายคนบอกว่า งั้นก็ไม่ต้องฝึกสิ ไปใช้จริงแบบมวยวัดเลยก็ได้ เดี๋ยวก็เก่งเอง แต่มันก็ไม่ใช่แบบนั้นอีกล่ะครับ555 ถ้าทำแบบนั้นมันจะให้ผลที่ตรงข้ามกันเลย Like 3 |
@kengkkv6605 (2021-08-21 21:33:52) พิมพ์ดีดนี่เห็นภาพมาก ไม่วางมือนึกแทบไม่ออกเลยว่าอักษรไหนอยู่ไหน 55 Like 0 |
@panuchairoengsukpipattana7403 (2021-08-22 23:29:03) ใช่เลยครับ ผมก็เหมือนกัน 555 Like 0 |
@อนิรุทร์บุญศรี (2021-06-07 20:04:46) ทักทายยามหัวค่ำอีกคำรบครับคุณยอดยุทธ สำนักนี้มียอดวิชานี้ลึกล้ำเป็นพิเศษรึเปล่า รึว่าเป็นเพราะเห็นว่าฝ่ายธรรมะเลยรู้สึกลำเอียง เป็นแบบนั้นรึเปล่าคุณว่างัยครับ? Like 3 |
@fdfoodsdiary9245 (2021-06-07 18:21:00) วิชาเสื่อมถอยตามกาลเวลาไม่อาจใช้ได้กับเตียซำฮงเพราะเค้าเป็นปรมจารย์ระดับสูงไปแล้ว Like 2 |
@TTgapZee (2021-06-07 23:04:30) ได้พื้นฐานวรยุทจากคัมภีร์เก้าเอี้ยงสุดยอดคัมภีร์สายลมปราณระดับท็อปของจักรวาลกิมย้ง แถมฝึกมาเป็นร้อยปี ไม่เก่งได้ไง Like 1 |
@ภาคภูมินิธิประทีป (2021-06-14 11:49:57) เก่งไม่เก่งอยุ่ที่ตัวบุคคล Like 0 |
@ธนพงษ์กุลประชากิจ (2021-06-07 18:12:39) เตียซำฮงกับจางซานฟงคนเดียวกันหรือเปล่าครับ Like 2 |
@ธนพงษ์กุลประชากิจ (2021-06-07 18:22:43) XanDer Ch ขอบคุณครับ Like 0 |
@soonthornfaisong2520 (2021-06-07 19:00:42) เพลงกระบี่หกชีพขจรหละ...เป็นแบบไหนครับ เพราะไม่เห็นใช้กระบี่เลย Like 2 |
@kempettoa6232 (2021-06-07 20:45:47) ใช้กำลังภายใน ยิงกระบี่ออกจากนิ้วครับ เหมือนยิงทีล่ะ 6 กระบอก คือถ้ากำลังภายในไม่สูง ก็ยิงไม่ออก กว่าต้วนอี้จะยิงได้คล่อง ต้องดูดพลังจากจิวม้อจื้อจนหมด ถึงยิงได้ครับ Like 2 |
@patzahuykwang (2021-06-07 22:16:31) ถ้าผมจำไม่ผิด ช่องนี้เคยทำเรื่องนี้ไปแล้วครับลองหาคลิปดู Like 1 |
@privilegep6956 (2021-06-07 18:40:27) คอนเซปยอดวิชากระบี่เหมือนมาแนวไร้กระบวนท่ากันหมด Like 2 |
@tippawanboonsoo4695 (2021-06-07 19:14:03) ม่วนหลาย❤❤❤❤❤❤ Like 2 |
@ggfh834 (2021-06-07 23:43:03) ขอเก้ากระบี่ต๊กโกด้วยคับ Like 2 |
@user-defined345 (2021-06-07 22:09:49) นี้เหละที่ต้องการ??ขอบคุณอย่างสูงครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้ทำคลิปอธิบายตามนิยายตอนมินมินยกพวกขึ้นบู๊ตึงแบบละเอียดด้วยจะดีมากครับ เอาตั้งแต่อาจารย์ปู่โดนลอบทำร้ายเลยครับ (คือดูตามซีรีย์นะครับ) เพราะโดยส่วนตัวมองว่าระดับปรมาจารย์เตี้ยซำฮงมาบาดเจ็บสาหัสเพราะโดนลอบทำร้ายากคนฝีมือระดับกลางๆคนหนึ่งมันดูเป็นไปไม่ได้อ่ะมันเกิดความข้องใจอย่างแรง ฝากแอดมินช่วยชีเนะด้วย?? Like 2 |
@ธนพงษ์กุลประชากิจ (2021-06-07 18:07:27) ????? Like 1 |
@tlesupachai6948 (2021-06-07 18:02:07) เปรียบเทียบกับ เพลงกระบี่ต๊กโกวคิ้วป่าย หละครับ Like 1 |
@jakkarinsaisi4728 (2021-06-07 18:22:56) ก็ต้องดูว่าใครสู้กับใคร แต่ว่าแนวทางของ9กระบี่เดียวดายมันแก้วิชาสายกระบี่และอื่นๆนี่สิ Like 2 |
@kunathornlimpanyaloet8076 (2021-06-07 20:30:35) แล้วให้ทำเปรียบเทียบกับ กระบี่ไม้หรือไร้กระบี่ของเอี้ยก้วย ว่าเป็นอย่างไร Like 1 |
@โชติพัฒน์บุญหอม (2021-06-07 19:39:24) พอเป็นคลิปเพลงกระบี่แล้วน่าสนใจสุดๆรอดูคลิปต่อไปอยู่ครับผมไม่แน่ใจว่าพี่ทำคลิปอธิบายวิชากระบี่6ชีพจรหรือยังว่าฝึกยังไงอนุภาพเป็นแบบไหนทำไมต้วนอี้ฝึกได้ Like 1 |
@tsubasaotori5006 (2021-06-07 20:56:17) ไม่น่าจะสู้ 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรได้เลย ถ้าเจอท่ามังกรผยองใต้สำนึกเข้าไป ก็ไม่น่าจะรับมือได้แล้ว ถ้าเป็นเซียวฟงใช้นะ Like 1 |
@muaymuay4627 (2021-06-07 20:54:13) เตียบ่อกี้ กับ เอี้ยกล้วย ถ้าบวกกันจริงๆ ใครจะชนะหรอคะ? Like 1 |
@Fuciation (2021-06-07 21:26:39) ผมว่าถ้าวัดตอนอายุเท่าๆ กัน เตียบ่อกี้น่าจะชนะครับ แต่ถ้าลากมาข้ามยุคยังไงก็เอี้ยก้วย พลังฝึกปรือกล้าแข็งกว่า 100 ปี คูณ 10 เท่าจากเตียงหยกเย็น หลอมรวมประสบการณ์ที่โหดกว่าเยอะครับ Like 0 |
@onnana312 (2021-06-13 20:17:47) ถ้าเทียบ เก้ากระบี่เดียวดาย ทุกท่านคิดว่าไงครับ Like 1 |
@arigprasomthong2852 (2021-06-10 06:49:06) อื้อ นี่ขนาดคุณไม่ใช่ผู้ฝึกยุทธนะ ยังอธิบายเคล็ดกระบี่ได้ลึกซึ้งแจ่มแจ้งปานนี้ นับถือๆ ผมเอกคาราเต้2ดั้งของโชรินริว สายวัดเส้าหลิน ยังยึดติดกับกระบวนท่า และเคยหนักหนาดูหมิ่นมวยไท้เก็ก แต่พออายุมากเข้า และลองมาศึกษามวยไท้เก็กดูก็ อู้ นี่เรามันเขลาเบาปัญญาโง่ขนาด มวยไท้เก็กเป็นวิชามวยที่สูงยิ่ง ขอยอมแพ้อย่างหมดใจ และทุกวันนี้ยกย่องให้เป็นหนึ่งในวิชาการต่อสู้ทั้งหลาย และสำหรับตนเองแล้ว มวยหย่งชุนที่สร้างเป็นหนังหลายเรื่องนั้น ยังไม่อาจเทียบเคียงกับมวยไท้เก็กได้ Like 1 |
@oatkungar (2021-06-08 17:08:34) ตั้งแต่รอการประทะกันของ2สุดยอดวิชากระบี่เลยครับ Like 1 |
@kengkkv6605 (2021-08-21 21:30:01) ความเท่ของเนื้อเรื่องช่วงนี้คือไอ้การลืมนี่ล่ะ Like 1 |
@TonyJohnso (2021-06-19 23:09:13) ภาค 2019 ทำออกมาไม่ดีเลยอะ ง้างไปง้างมา นิดเดียวเอง Like 1 |
@aeaedhpk9440 (0000-00-00 00:00:00) เสียดายเพลงกระบี่อาแซไม่มีผู้สืบทอดที่ควรคู่กับวิชา ระดับ S ในยุคมังกรหยกน่าจะเหลือแค่ กระบี่ไท้เก็ก กับ 9กระบี่ ยิ่งกระบี่เทียมนครกับกระบี่งูทองยิ่งไม่ต้องพูดถึง แทบไม่ได้ยินคนพูดชื่อนี้เลยยกเว้นสายนิยายตามงานเก่าๆของกิมย้งมาหรือพวกที่เล่นมังกรหยกออนไลน์ Like 1 |
@taewbounphone8012 (2024-12-31 11:02:36) แต่ผมได้ยินมาว่ากระบี่บู๊ตึ๊งมี 72 ท่าและผมว่าแอดยังตอบไม่ชัดเจนตอนเตียซำฮงมีชีวิตก๊วยเซียงเป็นมือกระบี่อันดับหนึ่งนิแต่ทำไมฟังแอดพูดเหมือนแอดบอกว่ากระบี่บู๊ตึ๊งดีกว่าล่ะหรือแอดเป็นสาวกบู๊ตึ๊งครับ Like 1 |
@ธนพงษ์กุลประชากิจ (2021-06-07 18:18:09) รอติดตามคลิปต่อไปคับ Like 0 |
@ชาญวิทย์พิศสุวรรณ (2021-06-07 18:17:55) ไรท่าแต่เข้าถึงพลังกระบี้ครับกระบี้ไทเก้กไม่มีท่าหรือกระบวนท่าที่ตายตัวแต่มีสำนึกพลังกระบี้คือการเข้าหลักแห่งพลังหยินหยางครับหลักหยินหยางในความคิดของผมคือการยืดพลังต้านพลังครับ Like 0 |
@choochitnasingkhun4854 (2021-06-07 18:13:54) อาศัยสำนึกไม่ใช้กระบวนท่า Like 0 |
@เอี่ยงบุญยุ้ย (2021-06-07 18:04:49) ยากฟัง ยากรู้ เพาะดูแต่ในชีรี เราตามนิยายให้รู้หน่อย สองเพลงกระบี่ ที่ไร้กระบวนท่า Like 0 |
@fghghjchjjv1432 (2021-06-07 18:03:38) อึ้งเอียะซือกับเตียซำฮงใครเก่งกว่ากัน Like 0 |
@zawmyoaung4251 (2021-06-07 17:53:49) ตัวละคร อึ้งย้ง แหน่ ค่ะ Like 0 |
@peerawitjantasri5501 (2021-06-07 17:53:03) แม่ของส้งแชจือคือใคร Like 0 |
@peerawitjantasri5501 (2021-06-07 17:49:36) แม่ของส้งแชจือคือใครตอบได้ไหมครับ Like 0 |
@kanoksaktang6619 (2021-06-07 18:00:04) เป็นเมีย ซ่ง เอี้ยง เกี้ย Like 0 |
@Newchaiwat76 (2021-06-07 17:49:28) มาแย้ว Like 0 |
@ธีรนัยเทียงปา (2021-06-07 17:49:24) 1 Like 0 |
@loveallhot1 (2021-06-07 19:02:19) กระบี่ไทเก็กกับเก้ากระบี่เดียวดายนี้อันเดียวป่าสคัฟไร้กระบวนท่าเหมือนกัน Like 0 |
@komsanvara6424 (2021-06-07 19:01:35) ทำคลิปดีๆให้ดูตลอด ขอบคุณครับ Like 0 |
@apichaijewampai5017 (2021-06-07 18:50:50) กระจ่างสักที สงสัยมานานแล้วว่า ลืมหมดทำไมดี ขอบคุณมากครับบบ Like 0 |
@จนกว่าเราจะพบกันอีก (2021-06-07 18:48:57) เป็นวิชาที่สะดวกในการเอาชนะคู่ต่อสู้มากครับ Like 0 |
@VK-kv9ry (2021-06-07 19:34:24) พกปืนสักกระบวน หยิบขึ้นมายิงก้ตายแล้วครับ เอาอย่างอุ้ยเสี่ยวป้อ 555 Like 3 |
@pratchayasanguansak915 (2021-06-07 18:46:14) อารมณ์เดียวกับฟงชิงหยางสอนเล้งฮู้ชงใช้เพลงกระบี่ก่อนการต่อสู้แปปนึง Like 0 |
@worzonk1367 (2021-06-07 18:46:04) ผมก็ใช้บ่อยครับ " อาชา สามห่วง " Like 0 |
@อิอิอิอิ-ฆ2ฅ (2021-06-07 18:31:13) พี่เค้าได้ทำจุดอ่อนของ9กระบี่เดียวดายยังอะ Like 0 |
@jakkarinsaisi4728 (2021-06-09 18:05:12) จุดอ่อนก็มีครับวิชามันนึ้ขึ่นอยู่สติปัญญาของผู้ไช้ แทบจะ100% กระบวนท่าไม่มีตายตัว เปลี่ยนแปลงไปตาย ท่าของศัตรู แต่ถ้าเข้าถึงแกนแท้ของวิชาแล้ว ก็อีกเรื่องเลยครับ Like 1 |
@fdfoodsdiary9245 (2021-06-07 18:25:36) ต่อเนื่องจนไม่สามารถนับกระบวนท่าได้นี่เร็วขนาดไหนอ่ะ นึกภาพไม่ออก คล้ายกับตอนที่เล่งนึกบุกช้วนจินก่ารึป่าว เหมือนร่ายแค่กระบวนท่าเดียวแต่ความเป็นจริงร่ายไปแล้ว40 กว่ากระบวนท่า Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 20:32:42) ต่อเนื่องไม่จำเป็นต้องเร็วนิ ก็เหมือนคุณแกว่งแขนเป็นวงกลมช้าๆ ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ มันก็ต่อเนื่องกันไม่มีรอยต่อ Like 0 |
@โก้ราศีมังกร (2021-06-07 18:23:50) กระบี่เน้นพลังสมาธิเป็นหลัก Like 0 |
@เมธาชาญปะผุ (2021-06-07 20:49:22) พี่ไม่สปอยซีรีย์ละหรอคับ Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 20:12:07) มีเรื่องแนะนำมั๊ยครับ Like 0 |
@AranArayawattana (2021-06-07 20:33:39) ไร้กระบวนท่ากระบี่มีแต่สำนึกกระบี่ เตียบ่อกี้ฉลาดเกิน Like 0 |
@jamikornpliankham5364 (2021-06-07 19:58:36) บู๊ตึ๊งก้อมีเพลงกระบี่สองสัณฐาน แต่เท่าที่เคยเห็นน่าจะเป็นเรื่องกระบี่ไร้เทียมทาน ที่แชซ้งเคยใช้สู้ใช่ไหมคับ Like 0 |
@ปวริศบุญจันทร์-ฬ5ช (2021-06-07 19:55:12) ถ้าไท่เก็กชนกับฝ่ามือพิชิตมังกร18ท่าของก้วยเจ๋งใครจะวินอยากรู้จังเลย Like 0 |
@jtf6979 (2021-06-07 20:25:36) ไทเก็กครับ ใหม่กว่า คิดค้นมาเพื่อจัดการสายแข็ง Like 0 |
@ปวริศบุญจันทร์-ฬ5ช (2021-06-07 21:04:08) @jtf6979 โอ้.อามิตตาพุทธโยมพกอาวุธมาหรือเปล่า?ข้าผู้น้อยขอคาวาระสำหรับคำชี้แนะโอกาศหน้าข้าจะกลับมาเนรคุณอุ้ยไม่ใช่ข้าจะขอตอบแทนบุญคุณท่านอิอิ Like 0 |
@ปวริศบุญจันทร์-ฬ5ช (2021-06-07 21:12:17) @jtf6979 ผมมานั่งใคร่ควรดูและคิดตามก็ประมาณว่าอ่อนสยบแข็งสงบสยบความเคลื่อนไหวเข้ามาเมื่อไรยิงไส้แตกผอมฉลูดตูดปอดยอดขุนพลกระบองเพชรชักดาบช้าแก้ผ้าไวประมาณนั้นเลยแน่ๆเก็ตแล้วผมหัวไวใช้ได้ใช่ไหมครับ Like 1 |
@ม๊ะเตเต๊ะโคยซัมแมน (2021-06-07 19:51:06) 6.31นาที อันนี้เรื่องไรปีไหนครับ Like 0 |
@patzahuykwang (2021-06-07 22:14:49) ก็เล่งฮู้ชง นี่แหละครับเวอร์ชั่น2019 เป็นอีก เวอร์ชั่นนึงที่ดูไม่จบ คือทนดุจนจบไม่ไหวจริงไปครับ Like 0 |
@ม๊ะเตเต๊ะโคยซัมแมน (2021-06-08 07:48:08) @patzahuykwang 555ไม่ได้ดูทีเลย Like 1 |
@mozilabkrz3789 (2021-06-07 19:38:41) หลักคล้ายๆกับ9กระบี่เดียวดายรึปล่าวครับ Like 0 |
@VK-kv9ry (2021-06-07 19:25:28) รอฟังความคิดเห็น :เพลงกระบี่เดียวดาย vs กระบี่ไท้เก็ก อย่างไหนจะชนะ ที่รู้เบื้องต้น ทั้ง2สกิลคล้ายกัน !!"" ****จากที่กล่าวยังมี วิชาเด็ดบุปผาต่อหยก และ พลังหยกอำพัน(ไพ) ของเอี้ยงวย เลี้ยงแซ 2กระบวนท่านี้น่าจะคล้ายมหาเวทดูดดาว ด้วยหรือเปล่า ถ้าใช่ 2สาวพี่น้องไปเรียนมาจากไหน? Like 0 |
@cjn5847 (2021-06-08 00:41:48) นาทีที่ 1:08 เป็นภาคไหนครับ รำกระบี่สวยมาก Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 20:01:35) 1986 Like 0 |
@threefingermustdie5198 (2021-06-07 22:33:53) ผมอยากรู้เรื่องในดาบมังกรหยกมีการกล่าวถึงเอี้ยก้วยมากน้อยแค่ไหนครับหลังจากภาค 2 จบไปไม่รู้ว่าภาค 3 เอี้ยก้วยไปใช้ชีวิตกับเสี๋ยวเหล่งนึ่งที่ไหนบ้าง Like 0 |
@prakopwattanawongsakul669 (2021-06-07 22:33:09) คนที่แสดงเป็นเทพกระบี่แปดแขนภาคล่าสุดนี่ เฉินหลงรึเปล่าครับ หน้าคุ้นๆ Like 0 |
@ฟรายเด (2021-06-07 21:54:32) เลียบ่อขี้ Like 0 |
@นทีไปมาน (2021-06-12 08:03:09) คนแต่งนิยายโม้มากเลย ร่ายรำให้ดูรอบเดียว แถมไม่ต้องจำกระบวนท่า ก็สำเร็จวิชากระบี่ อย่างนั้นก็เท่ากับไม่จำเป็นต้องสอน แค่บอกว่าให้ใช้ท่ามั่วๆไป โดยอย่าใช้กระบวนท่าที่เคยจำมา Like 0 |
@yodyut (2021-06-12 15:08:02) มันอยู่ที่พื้นฐานของคน ในที่นั้นก็มีจอมยุทธอยู่มากมาย แต่คนอื่นไม่ได้เข้าใจ เพราะไม่ได้เรียนรู้ไท่เก๊กมาก่อน และความเข้าใจในพลังฝีมือไม่เท่าเตียบ่อกี้ Like 0 |
@Kang30 (2021-06-09 14:26:20) ใช้ช้า สู้ เร็ว Like 0 |
@montreekanta9219 (2021-06-09 10:29:21) สรุปคือไม่มีกระบวนท่าก็คือแกว่งมั่วจนคู่ต่อสู้จับทางไม่ได้ถ้าเป็นมวยไทยก็คือมวยควาย555 Like 0 |
@sert7946 (2021-06-09 06:54:26) ทำต้วนอี้หน่อยครับ Like 0 |
@olemancharter2747 (2021-06-09 01:41:38) เรื่องนี้ นี่มีแบบฉบับมังงะให้อ่านไหมครับ ชอบแนวกำลังเพลงดาบกำลังภายในครับ 555 Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 19:44:44) มังกรหยกมีมังงะทุกภาคครับ Like 0 |
@nopparutsutthaphinthu5514 (2021-06-09 00:45:24) ทำไมเคล็ดวิชาคล้ายๆกับเพลงกระบี่ไร้พ่ายต๊กโกวคิ้วป่ายเหมือนกับที่เอี๊ยก้วยฝึกจนถึงสำนึกกระบี่ Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 19:45:27) ผมว่ามันเหมือนกันแค่อย่างเดียวคือไม่ยึดติดกระบวนท่า Like 0 |
@ไพบูลย์เอกรินทรากุล (2021-06-08 22:16:47) กระบี่ไท่เก๊กกับรำไท่เก๊กที่คนสูงอายุออกกำลังกายมีรากฐานเดียวกันหรือเปล่าครับ ( เนิบเนิบคล้ายกัน) Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 19:47:04) รากฐานเดียวกันครับ นิยายแต่งโดยอิงมาจากเรื่องจริง Like 0 |
@ไพบูลย์เอกรินทรากุล (2021-06-09 20:46:14) @yodyut ถึงว่าถ้าผู้สูงอายุถือดาบในมือตอนรำไท่เก๊กผมว่าเหมือนตอนที่ เตียซำฮงสอนกระบี่ไท่เก๊กให้เตียบ่อกี้เลย ขอบคุณครับ Like 0 |
@รับจ้างแบกโลง-ล5ค (2021-06-08 21:17:30) เพลงกระบี่ไท้เก๊กกับเพลงกะบี่ 9กะบี่เดียวดายใครเหนือกว่ากันคับ Like 0 |
@007sgun3 (2021-06-08 18:11:02) อยากรู้ว่า ก้วยเจ๋ง เอี้ยก้วย เตียบ่อกี้ ใครน่าจะเก่งกว่ากันครับ Like 0 |
@jtf6979 (2021-06-24 23:59:50) เตียบ่อกี้ครับ อ.กิมย้งเคยกล่าวไว้ ในบทสัมภาษณ์ Like 0 |
@pkgonzalez4562 (2021-06-08 04:46:24) เพลงกระบี่มีความคล้ายเพลงกระบี่ของเก้ากระบี่เดียวดายหรือเก้ากระบี่ต๊กโกวจากอาจารย์ปู่ฮวงเช็งเอี๊ยงเลย สำนึกกระบี่ไร้กระบวนท่า Like 0 |
@yodyut (2021-06-09 19:59:50) ผมว่าเหมือนแค่อย่างเดียวคือ ไร้กระบวนท่า Like 1 |
@พงพัดพลเดช (2021-09-25 17:53:45) กระบี่ธรรมชาติ Like 0 |
@เหมียวโหด-ฤ6จ (2021-09-05 20:57:31) ต้องจำไปใช้กับเมีย เปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆ ไม่ยึดติดท่า Like 0 |
@mr.joolyman4254 (2021-08-20 07:52:48) 9กระบี่ กระบี่เหล็กนิล กระบี่ไทเก็ก มีแต่คนเทพๆที่คิดได้ Like 0 |
@moshumanoid2549 (2021-07-22 02:29:41) เคล็ดวิชาแก้เคล็ดเกากระบี่ มึงรุกมากูต้านรับ 55555 Like 0 |
@naamnoi1 (2021-07-12 08:45:04) กระบี่ไท่เก็กกับกระบี่บู๊ตึ๋ง อันเดียวกันมั้ย หรือเขาบู๊ตึงมีหลายสำนัก เคยงงกับกรณีจั่นเจาที่ใช้เพลงกระบี่บู๊ตึ้ง ทั้งๆที่เอาจริงๆจั่นเจาน่าจะอยู่ในยุคเดียวกับพวก 8เทพ หรือเขาไม่เอามารวมกันคิดให้บวดเศียรเล่น แต่ประเด็นนี้ก็คาใจมา 15-16 ปีได้ Like 0 |
@yodyut (2021-07-13 03:30:44) ข้ามเรื่องข้ามจักรวาลข้ามคนแต่งมันก็ต้องงงเป็นธรรมดาครับ Like 1 |
@ภูชิตะจันต๊ะบุตร-ฌ7ว (2021-06-30 22:09:29) 9กระปี่เดียวดายกับวิชานี้จะสู้กันยังไง555555 Like 0 |
@soulryo3961 (2021-06-29 23:15:29) คิดว่าชนะ9กระบี่เดียวดายไหม Like 0 |
@นิกรโพแตง-ค4ฑ (2021-06-29 10:39:42) เก้ากระยี่เดียวดายvsกระบี่ไทเก็ก อันไหนเจ๊งกว่ากัน................. Like 0 |
@dabdeno3385 (2021-06-29 08:43:16) ภาคที่ลงให้ดูนี่ผมว่าสนุกกว่าภาดใหม่อีก Like 0 |
@yuthachai6899 (2021-06-28 09:36:05) ช่วงฝึกกระบี่นี้อยู่ในตอนที่เท่าไหร่ในซีรี่ยครับ Like 0 |
@Tuum1636 (2021-06-29 13:30:46) ประมาณ30มั่ง จำไม่ค่อยได้ละ Like 0 |
@allukazoldyck5711 (2021-06-27 10:08:32) ทั้งรับทั้งรุกเป็นโบท Like 0 |
@princeoftheriver9773 (2021-06-15 02:00:41) เพลง กระบี่ ของ สำนักเทพกระบี่ ในภาพยนต์ ไทเก๊ก จางซางฟง Like 0 |
@ยืนงงในดงโจร (2021-06-14 13:27:16) เป็นไปได้ไหมว่าเตียซำฮงเห็นเอี้ยก้วยใช้ ก็เลยดัดแปลงคิดค้นเป็นวิชาใหม่ Like 0 |
@yodyut (2021-06-14 18:05:03) ไม่น่าเกี่ยวนะ Like 0 |
@LavenderSnowyGuy (2025-03-05 18:22:42) ถึงว่า ตอนดูยังนึกสงสัยนึกว่าคนแปลๆผิด แปลจากจำเป็นลืม ? Like 0 |
@บรรจงแซ่ล้อ-จ5ฃ (2024-04-01 11:39:12) เทียบกับเพลงกระบี่หกชีพจรของต้าหลี่ ใครเหนือกว่าครับ Like 0 |
@amponsirisri9050 (2023-10-27 21:32:07) 2:06 Like 0 |
@pechkasinanon3911 (2023-01-21 08:18:53) ฟังเรื่องชั่วยามบ่อย ๆ จนเริ่มสงสัยว่า เป็นเวลานานขนาดไหนจึงเรียกว่าเป็น 1 ชั่วยาม เพราะแทบจะเท่ากับ 1 ชั่วโมงเลย Like 0 |
@yodyut (2023-01-21 19:26:16) เวลาของจีน 1 ชั่วยามเท่ากับ? 1 ก้านธูป? ชั่วหม้อข้าวเดือด? https://www.youtube.com/watch?v=XP2JpqyUi9s&ab_channel=yodyut Like 0 |
@topkung4966 (2022-12-18 21:49:31) กระบี่ขลุ่ยหยก มาจากไหนคับ Like 0 |
@สํานักงานเจาะประเด็นข้อเท็จจริ (2022-11-27 11:59:36) เคล็ดวิชาจาก คัมภีร์เต้าเต๋อจิง เตียซำฮงแปลงจาก บุ๋นเป็นบู๊ ปล่อยวางกระบี่ไว้กับกระบวนท่า ปล่อยวางกระบี่ไว้กับ ตา หู จมูก ลิ้น มือ เข้าสู่มรรคเซียนกระบี่. Like 0 |
@kozoon5919 (2022-06-27 11:43:41) ผมเคยอ่านนวนิยายหลายเรื่อง...สุดของวิขาไร้ผู้ต่อต้านคือไร้ตัวตน ไร้กระบวนท่า..กระบี่อยู่ที่ใจ Like 0 |
@Cha_-mf1eh (2021-11-15 15:39:09) ????? Like 0 |
@nsnssjah4556 (2021-10-24 20:11:04) เหล่งหูชง9กระบี่เดียวดาย Like 0 |
@โต้งพระจันทร์ (2021-10-22 17:23:14) ตัดoioกุดมาแล้วอ่ะเพลงดาบเนึย แมร่งโง่แด๊กไปเลย 555+?? Like 0 |
คอมเมนต์น่าสนใจ