เข้าระบบอัตโนมัติ

ที่มาของ ฝ่ามือพิชิตมังกร 18 ท่า ใครเป็นคนคิดค้น [ มังกรหยก | แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ]




@TheGoD-s9m (2023-06-24 13:45:07)
เฉียวฟง คือ ยอดสุด ร่างกายกำยำสูงใหญ่ ใช้ได้ดีกว่า คนอื่นๆ แค่วิชาเดียว ท่องยุทธภพได้สบายๆ
Like 3
@ทศพลฆารภักดี-ฏ3ฌ (2023-03-03 19:45:36)
อยากให้พูดถึงตัวละครเอกฝั่งโกวเล้งบ้างครับ มีตัวละครหลายตัวที่น่าสนใจมาก เช่นลี้คิมฮวง เอี๊ยบใค โป้วอั้งเสาะ ซิมลั้ง เล็กเซียวหงส์ ไซมึ้งชวยเสาะ เฮี๊ยบโกวเซี่ย ล้วนแต่เป็นตัวละครที่เท่ มีเสน่ห์และน่าสนใจมากๆ
Like 10
@natphonesabayoi4094 (2023-03-03 20:22:58)
แต่ล่ะคนที่มาที่ไปลึกลับซับซ้อนมาก ตัวละครของโก้วเล้ง
Like 0
@กฤษณะทองอําพล (2023-03-04 19:50:47)
น่าสนใจครับตัวละครของโกวเล้งยกเว้นซิมลั้งไม่ชอบเลยมีอย่างที่ใหนอสูรชั่วบ้ากาจับนางเอกไปข่มขืนแทนที่ซิมลั้งจะรีบไปช่วยกลับเที่ยวโชว์เหนือนั่งคิดแต่แผนการจนไอ้โจรบ้ากามข่มขืนนางเอกทั้งวันทั้งคืนแล้วค่อยไปช่วยสุดทัายให้อภัยโจรที่ข่มขืนนางเอกเฉยเลยและซิมลั้งโชว์ความใจกว้างรับนางเอกเป็นเมีย.นิยายกำลังภายในที่ชั่วร้ายสุดคือโจรปล้นสวาทแต่ซิมลั้งกลับมองเป็นเรื่องธรรมดา.เรื่องนี้เป็นผลงานยอดแย่ของโกวเล้งเลยครับ
Like 0
@sommaratiwa3045 (2023-03-08 21:47:21)
ว้าว... ลี้คิมฮวง​ มีดบิน​ไม่พลาด​เป้า​ ?? โป้ยอั้งเสาะ... หนึ่งจุดแดง​ แทงทีเดียว​ วิญญาณ​สลาย​ ?
Like 0
@CMPunkThailandFC (2023-04-02 19:20:57)
+1 ครับ
Like 0
@kraiwichboonyavipakul3887 (2023-09-16 23:33:17)
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
Like 0
@kraiwichboonyavipakul3887 (2023-09-16 23:41:32)
นวนิยายของกิมย้งมีตั้งหลายเรื่อง เห็นพูดแต่มังกรหยก กับแปดเทพ ทำไมไม่พูดเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร จิ้งจอกภูเขาหิมะ เพ็กฮ่วยเกี่ยม มั่ง
Like 1
@dedsumrui5567 (2023-03-05 19:42:59)
จำได้ว่าเคยอ่านนิยายเมื่อนานมาแล้วแต่ไม่ยืนยันนะครับ-18 ฝ่ามือพิชิตมังกรในแต่ละยุคจะไม่หมือนกันเพราะแต่ละยุคบางกระบวนท่าจะหายสาบสูญไม่มีคนสืบทอด ดังนั้นประมุข ณ ยุคนั้นก็จะบัญญัติกระบวนท่าใหม่เพื่อให้ครบ 18 ท่า ซึ่งวิชานี้โด่งดังสุดในยุคเฉียวฟงซึ่งเป็นประมุขรุ่น 3 ซึ่งกว่าจะมาถึงยุคอั้งชิกกง 18 ฝ่ามือก็มีหลายท่าที่ไม่เหมือนยุคเฉียวฟง
Like 6
@kutbakschool8031 (2023-03-07 09:26:37)
ในยุคเฉียวฟง จะมีกระบวนท่าที่โหดที่สุดแล้วครับ
Like 1
@WeerachaiMaleerak (2023-07-01 10:52:57)
ก๊วยเจ๋งในยุคมังกรหยก1ทีแรกก็คิดค้น3ท่าที่เหลือได้เองเหมือนกันครับแต่มันเป็นการคิดเพื่อปิดช่องโหว่กนะบวนท่าตัวเอง ที่ได้เพียง15ท่า ตอนปะทะอาวเอี้ยงเค๊ก แม้กระบวนท่าปิดป้องรอยโหว่ดีขึ้นแต่เป็นการคิดในตอนนั้นก็เลยไม่คล่องแคล่ว พอได้รับการชี้แนะจากอั้งชิกกงเพื่มอีก3กระบวนก็เลยลรรลุ18ท่าดังเดิม ก๊วยเจ๋งลอบคิดในใจภูมิตัวเองที่สามารถคิดขึ้นมาได้กระบวนท่าที่ใช้ก็คลับคล้ายของอาจารย์ถ่ายทอดให้ เพียงแต่ยังไม่คล่องแคล่วประเปรียวเท่านั้น นิบายมีบรรยายตอนนี้ชัดอยู่ครับ
Like 0
@WeerachaiMaleerak (2023-07-01 10:53:42)
​ @kutbakschool8031 ไม่แน่ครับ อวมเกี่ยมทงผู้ถ่ายทอดให้ยังโดนเซียงเอี้ยงซัวเตะสกัดจุดคาที่คลายเองยังไม่ได้เลย
Like 0
@signalmaduguza942 (2023-04-29 23:16:57)
เดาว่าน่าจะสีผู้อาวุโสในพรรคถือตำราวิชาไว้ คอยส่งมอบให้ประมุขต่อๆไป เพราะพรรคกระยาจกจะมีผู้อาวุโส ดูแลหม้อ ผู้อาวุโสถ่ายทอดฝีมือเป็นต้น กิมย้งอาจจะยังหลงลืมรายละเอียดพวกนี้เลยไม่ได้เขียนลงไป อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับสันนิษฐานเอา
Like 1
@kittipongwichian5890 (2023-03-03 17:07:21)
เชียวฟง อั้งฉิกง ก้วยเจ๋ง คัยใช้18ฝ่ามือพิชิตมังกร ได้รุนแรงและประสิทธิภาพมากที่สุดค้าบ
Like 2
@Jerngserk (2023-03-04 10:22:21)
เขามีคลิปทำมาแล้วครับ
Like 1
@samanrakdee185 (2025-03-12 22:57:44)
เฉียวฟง
Like 0
@tantan20080 (2023-03-03 13:07:16)
นิยายก่อนๆ ที่ท่าน กิมย้ง จะเข้าวงการ มีการกล่าวถึงวิชา 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร ไหมครับ? ถ้าไม่มี จะสามารถพูดได้ไหมว่า ท่านกิมย้งนั่นแหละ ที่เป็นผู้คิดค้นวาชานี้ขึ้นมา
Like 9
@thanomfamerpongloh1214 (2023-03-03 13:34:33)
555ชัดเจน
Like 0
@ณัฐกานต์นภาวรรณ (2023-03-03 15:10:37)
อ่ะ ...ยอม
Like 0
@custoer7191 (2023-03-03 15:40:42)
ฝ่ามือปราปมังกรของเส้าหลิน
Like 0
@ghkfgjjkjvgghhjjj3521 (2023-03-03 16:03:17)
ความคิดผมนะ เฉียงฟง ก้ไม่ได้เป้นคนตั้งชื่อหรอก แต่เฉียวฟงต่อสุ้แค่ไม่กี่ท่า ซ้ำๆๆ เลยมีคนเห้นเข้าก้เลยตั้งชื่อว่า ฝ่ามือพิชิตมังกร พอคนอื่นๆๆได้ยินก้เรียกต่อๆๆมา โดยที่เฉียวฟงก้ไม่รุ้
Like 1
@kamonmeth (2023-03-03 19:18:25)
บางทีแฟนคลับกิมย้งเขาก็พยายามช่วยอุดช่องโหว่ของเนื้อเรื่องให้มากที่สุดแหละครับ ซึ่งผมว่ามันก็เป็นอะไรท่ค่อนข้างลงตัวนะ เพียงแต่มันใช้อ้างอิงแบบเแป็นทางการำไม่ได้ อย่าว่าแต่ในนิยายกิมย้งเลย แม้แต่ประวัติศาสตร์เหตุการณ์ฟที่เคยเกิดขึ้นจริงมาแล้วก็มีหลายเรื่องมี่มีช่องโหว่ ไม่ชัดเจน บางเรื่องก็ต้องอาศัยการคาดเดา สันนิฐาน เช่นเดียวกัน . แต่ถ้าให้ผมช่วยคิดในบางจุดเกี่ยวกับฝาามืพิชิตมังกร18ท่า โดยเฉพาะกรณีเฉียวฟง ผมว่า 18ฝ่ามือพิชิตมังกรนั้นก็สืบทอดมาจากอาจารย์นั่นล่ะดีแล้ว แต่การสืบทอดตัวต่อตัวโดยไม่มีตำรา มันก็ขึ้นอยู่กับผู้สืบทอดแหละว่ามีความสามารถในการทำความเข้าใจหรือมีความสามารถขีดจำกัดในการฝึกได้มากแค่ไหน เป็นไปสืบทอดยิ่งตกหล่นหรืออาจผิดเพี้ยนบ้างเล็กน้อย ไม่ต่างจากยุคอั้งชิกง ในยุคเฉียวฟงก็ใช้เหตุผลคล้ายๆกันได้ แต่ต่างกันที่ยุคเฉียวฟงอาจไม่ได้ตกหล่นแต่เฉียวฟงนั้นแตกฉานในทุกวิชาที่ฝึก เมื่อฝึกไปแล้วทดลองใช้แล้วก็พบจุดอ่อนช่องโหว่ ย่อมจะมีความสามารถพอที่จะพัฒนาปรับปรุงวิชาให้ดีขึ้นได้ ซึ่งก็ไม่ได้ต่างอะไรกับวิชาอื่นๆที่มีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะแม้แต่คนโง่ๆอย่งก๊วยเจ๋งก็ยังใช้8ฝ่ามือพิชิตมังกรในรูปแบบที่ตนเองพัฒนาขึ้นเองเลย เหตุผลนี้ก็ควรใช้กับเฉียวฟงได้เช่นกัน ถึงแม้ในนิยายจะได้่บรรยายไว้หรือไม่ก็ตาม
Like 1
@edgoodview (2024-06-06 03:36:12)
ปะทะ ฝ่ามือเทพยูไล น่าจะมันส์
Like 0
@macasmessi310 (2023-03-04 02:20:40)
อยากฟังจอมดาบงูทองครับ พรรค5พิษ
Like 0
@KAL4140 (2023-03-03 13:16:38)
ขออีกๆ ?
Like 0
@TheTorTris (2023-03-06 03:10:28)
ปวดหัวกับวิชานี้ ไปโผล่ในเรื่องยาจกซู ไปโผล่ในเรื่องดราก้อนไทเกอร์เกท สรุปยอดวิชาจริงหม้าย..มั่วข้าวยำแรง..
Like 1
@ปรเมษฐ์ชื่นยง (2023-03-26 16:21:58)
กิมย้งเป็นคนคิดค้นอย่างไม่ต้องสงสัย...???
Like 1
@เสือกทําไม-ฮ5ข (2023-03-11 19:48:41)
ชอบ8เทพครับ ผมเล่นยันเกมออนไลน์ 8เทพอสูรเลย
Like 0
@รําพันเกิดบุญมา (2024-09-14 18:47:56)
มาจาก18มนุษทองคำของเส้าหลิน
Like 0
@jaturongsuvanasatit1191 (2024-05-22 21:29:14)
รู้แต่ว่า18ฝ่ามือจากประมุขคนก่อน แต่เฉียวฟงเก่งน่าจะคิดค้นเพิ่มเติมจนสมบูรณ์ แต่ขาดไปเพราะเฉียวฟงตายกระทันหัน
Like 1
@GX-2O4 (2023-03-03 22:01:31)
?????
Like 0
@วสันต์มาลาศรี (2023-03-06 06:36:57)
สอบถามหน่อยครับผม แปดเทพอสูรมังกรฟ้า 2013ตอนที่47 ที่มาหาองหญิงแล้วเจอวิชาของวัดสลาลมเกี่ยวข้องกันได้ไงครับ รบกวนหาคำตอบให้หหน่อยครับ
Like 0
@yodyut (2023-03-07 22:43:01)
ก็หลี่ชิวสุ่ยเป้นศิาสราญรม และนางเป็นสนมในวังซีเซี่ย
Like 1
@ปิก้าปิกก้า (2023-03-06 15:52:51)
เสียดายที่กิมย้งไม่แต่ง เรื่องของตักโกคิ้วปาย เพราะเพลงกระบี่นั้นรู้สึกจะเหนือชั้นเหลือเกิน
Like 0
@Kurenai2521 (2023-03-05 21:50:32)
กิมยัง คิดค้น แซวเล่นๆนะครับหนุกๆ
Like 0
@Anuwatkodchakrai (2024-11-21 19:53:48)
กิ้มย้งพี่สาวย้งป่ะ??
Like 0
@จนกว่าเราจะพบกันอีก (2023-03-03 14:25:52)
กิมย้งคิดครับ หยอกๆ ???
Like 0
@piazzo4 (2023-03-03 16:02:33)
โดยส่วนตัวก็ติดว่าที่เฉียวฟงใช้ไม่ใช่วิชาดั้งเดิมของพรรคกระยาจกแบบไม้ตีสุนัขยุคหลังๆพอขาดผู้ไร้ซึ่งพรสวรรค์วิชาก็ค่อยๆหายไปจนเหลือแค่กระบวนท่าที่พอฝึกได้จนมีอั้งชิดกงมาเติมให้ครบ 18 ท่า พอถึงยุคก๊วยเจ๋งเมืองแตกก็หายไปอย่างสมบูรณ์
Like 0
@sudejsawdaimondlight9261 (2023-03-10 22:47:12)
ก่อนยุคแปดเทพ คงต้องเป็นยุคอภินิหารแล้วละ. ต้องเล่ายาวไปถึงประมุขรุ่นแรก.
Like 0
@DoorDonotcoffee (2023-03-08 21:49:40)
เคยได้ยินมาว่า อนุภาพ จะเรียงตามไทม์ไลน์ของจักรวาล กิมย้ง เก่าสุดก็รุนแรงสุด
Like 0
@WeerachaiMaleerak (2023-07-01 10:49:00)
ไม่น่าเกี่ยวครับ อวมเกี่ยมทง ก็สำเร็จฝ่ามือพิชิตมังกรแต่เจอเซียวเอี้ยงซัวเท่านั้นสู่ไม่ได้เลย แม้กระทั่งโจมตีทั้ง5-6คนยังปลิวกระเด็นกระดอน อวมเกี่ยมทงโดนเตะสกัดจุดคาที่คลายเองก็ไม่ได้
Like 0
@วันฮ่างๆ (2023-03-08 16:21:10)
เขมรเป็นคนค้นคิดตัวจริง???
Like 0
@apichartsign (2023-03-21 13:33:30)
น่าจะมีการดัดแปลงทำซีรี่ย์ให้ทุกเรื่องให้เชื่อมต่อกันแบบมังกรหยก 1-2 เลย
Like 0
@superkk3079 (2023-03-03 15:01:30)
โมใหม่ให้ดีขึ้นแบบนั้นท่าจะเข้าท่ากว่า
Like 0
@บรรจงแซ่ล้อ-จ5ฃ (2023-03-03 19:46:34)
ดัชนีเอกสุริยันต์ คือกระบี่หกชีพจร ใช่หรือไม่ครับ
Like 0
@Jerngserk (2023-03-04 10:17:50)
ไม่ใช่ครับ
Like 0
@Jerngserk (2023-03-04 10:18:17)
กระบี่หกชีพจร โหดกว่า
Like 0
@yodyut (2023-03-06 04:18:58)
ไม่ใช่ครับ คนละวิชา
Like 0
@oilioilioilio (2023-03-06 15:41:14)
8เทพฯ ซีรี่เวอร์ชั่นปีใหนสนุกสุดเนื้อหาเหมือนในหนังสือมากสุดครับแอต ว่าจะกลับไปย้อนดู ^^
Like 0
@yodyut (2023-03-07 22:33:36)
ถ้าเหมือนนิยายสุดคือ 2003 ส่วนอันไหนสนุกสุดอันนี้แล้วแต่คนชอบ ผมกำลังทำคลิปมาพอดี ว่าเวอร์ชั้นไหนดีข้อดีข้อเสียยังไง
Like 0
@darumao-o4893 (2023-03-03 17:22:39)
สรุป...18 ฝ่ามือพิชิตมังกร...กิมย้ง เป็นผู้คิดค้นขึ้น...แต่เดิมคือวิชา ฝ่ามือ18 มงกุฎ แต่เพี้ยนมาเป็นฝ่ามือ 18 มังกร....ครับ(555 )
Like 3
@theerawatponmuang7492 (2023-03-13 08:41:26)
กิมย้งครับเป็นคนคิดค้น
Like 0
@supachedpetrungsak3997 (2025-04-05 15:34:58)
อ่าว....ผมเข้าใจว่า1คือ มังกรหยก ภาค ก๊วยเจ๋ง 2คือมังกรหยก เอี้ยก้วยเเละเซียวเหล่งนึ่ง 3คือ ดาบมังกรหยก 4คือ เเปดเทพอสูรมังกรฟ้า ดังนั้นจึงเข้าใจว่า 18ฝ่ามือพิชิตมังกร อั้งชิกงคือคนเเรกที่ใช้เเละอาจจะคิดเอง ต่อมาสอนก๊วยเจ๋ง ถัดมาก๊วยเจ๋งก็นําไปซ่อนใว้ในดาบฆ่ามังกร เเละเเชจือ ได้ฝึกใช้ เเละมาโผล่อีกทีในเเปดเทพอสูรมังกรฟ้า ที่เฉียวฟงใช้ เพราะได้รับเลือกเป็นประมุขกระยาจก.....???? สรุปผมเข้าใจผิดมาตลอดหรอเนี้ย
Like 0
@yodyut (2025-04-11 00:44:39)
ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เข้าใจผิด เพราะถึงยุคสมัยในเรื่อง 8 เทพ จะมาก่อนยุคมังกรหยก แต่กิมย้งแต่เรื่อง นี้หลังจากแต่งมังกรหยก บางคนเลยไปเรียกว่ามังกรหยภาค 4 ก็เลยมีคนเข้าใจว่ามันต่อจาก ดาบมังกรหยก
Like 0
@sudejsawdaimondlight9261 (2023-03-11 17:46:52)
หรือจะต้องรอให้FCกิมย้งสักคนมา สร้างภาคเสริม.เหมือนภาคมารบูรพา.
Like 0
@ไอ่ชิ-ฒ9ญ (2023-03-03 13:14:32)
อยากรู้ว่าวิชาที่ปรากฏมาในเรื่องมีวิชาอะไรบ้างอ่ะครับ ทั้ง8เทพ และมังกรหยก
Like 0
@Review_Sinka_999 (2023-03-03 14:07:48)
เกือบ800วิชา
Like 0
@adum0127 (2025-01-16 09:17:01)
ผิดทั้งหมด ฝ่ามือพิชิตมังกร กิมย้ง คิดค้นขึ้นเองทั้งหมดดดดด ฮ่าาา
Like 0
@tppars4889 (2024-04-04 08:57:16)
ยุคเชียวฟง มีแค่ 4 ท่า แต่ยุคประมุนอั้งมีถึง18 ท่า ฉะนั้นประมุขอั้งเก่งสุด
Like 0
@buddhidev7877 (2023-03-04 03:20:54)
อาจารย์ของเฉียวฟง > เฉียวฟง > ซีจุ๊ > หัวหน้าพรรคกระยาจก ๆๆๆ > อั้งชิกง >
Like 0
@สถาพรบุญผาตินาถ (2023-03-03 15:46:45)
อั้งชิกกงย้อนเวลาไปสอนเฉียวฟง
Like 0
@TheDominicpk (2023-03-05 00:51:24)
ก็กิมย้งไงที่คิดค้น18ฝ่ามือ
Like 0
@9CND (2025-01-11 10:45:08)
กิมห้งแหละผู้บัญญัติ 55
Like 0
@supalerkarjrachkij6944 (2023-03-03 20:48:46)
ผมว่า คนคิดค้นวิชา 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร ก็คือ... ... กิมย้ง อ่าว เพิ่งเห็นว่าเหมือน คคห. ท่านก่อนหน้านี้เลย
Like 0
@kongkitisakprugsasin5446 (2023-03-30 00:59:03)
ทำไมพี่ใหญ่ไม่บวชครับ ก็เรียนรู้จากเซ้าหลินตั้งแต่เด็ก แสดงว่าห่ามือพิชิตมังกรมีอาจารย์สอนให้ คงไม่บังเอิญกับน้องๆหรอกนะ ไม่รู้เลยว่าวิชาพี่ใหญ่ได้จากใคร
Like 0
@royoyo11sont6 (2023-03-05 17:56:25)
ต้นกำเนิดมาจากกุนขแมร์
Like 0
@ณัฐภัทร์รักษาดี (2023-03-06 12:19:27)
อังชิกง.กระโดดผาสละชีพ กราบ ศพ ถึงได้มา
Like 0
@weerantrkaojam7691 (2023-03-07 08:17:22)
นายขนมต้มรึปล่าวที่คิด อิอิ(หยอกๆๆ)ไม่ใช่หลวงจีนจากเส้าหลินเหรอ
Like 0
@Cunny-bp9gd (2024-04-21 13:20:34)
เอ็กเก็งคืออี้จิง
Like 0
@yodyut (2024-04-25 11:25:37)
ขอบคุณครับ
Like 0
@bompeerapon1443 (2023-03-03 15:15:41)
กิมย้งเป็นคนคิดค้น หาใช่ใครอื่นไม่
Like 0
@Natto_kun (2023-03-03 13:30:49)
จะใครล่ะ ก็ต้อง กิมย้ง สิ
Like 0
@tigerslams (2023-03-03 13:17:48)
ผมเซ็งกิมย้งตรงแก้แล้วแก้อีกนี่แหละ บางอย่างแก้แล้วดี บางอย่างก็ปวดหัว อย่งเรื่องแม่นางหวังแก้ให้ไปดูแลมู่หยงซะงั้น ส่วนต้วนอี้ก็ได้กะอดีตน้องสาวเฉยเลย
Like 53
@bullet8205 (2023-03-03 17:23:25)
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ นี่หรอ ฉายาภูษาไร้ตะเข็บ
Like 8
@sawadeeaust9762 (2023-03-04 19:15:35)
นั่นสิคะ ถ้าเป็นอย่างนั้นคนดูก็ไม่ให้ค่าแม่นางหวังแล้ว ไม่มีคุณค่าในแง่ความประทับใจ เพราะไม่ได้เป็นนางเอก สรุปว่า อาจูเป็นนางเอกที่ออกมาตายกลางเรื่องละกัน
Like 3
@tigerslams (2023-03-04 21:43:25)
 @bullet8205  ภูษาไร้ตะเข็บที่ผมยกย่องคือเออิจิโร โอดะครับ อันนั้นของจริง
Like 3
@herelam112 (2023-03-04 22:19:56)
​ @tigerslams  โอดะแถไปเรื่อยครับจากผลยางกลายเป็นเทพพระอาทิตย์เฉย ของจริงผมยกให้อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ
Like 3
@Otakudarkangel (2023-03-04 23:05:28)
​ @herelam112  แต่เหมือนจะปูไว้ตั้งแต่มีเกียร์แล้วนะครับ คุ้นๆว่ามีคนถามอยู่ว่าความสามารถดูไม่เหมือนพารามีเซีย
Like 1
@tigerslams (2023-03-05 08:38:53)
 @herelam112  อ่านผ่านๆก็คิดว่าแถ แต่ละจุด พอย้อนไปรีเช็ค อ โอดะแกวางไว้หมดแล้ว
Like 2
@ปัญญาวุฒิเพ็งสุทธิ์-ฬ9ฏ (2023-03-06 01:21:33)
​ @herelam112  ไปอ่านใหม่ครับ เรื่องเทพนิกะมีปูไว้ตั้งนาน ตัวแต่สู้กับเอเนล
Like 1
@diybaked1014 (2023-03-06 08:19:42)
สิ่งที่คุณอาจจะไม่เห็นคือแก้แล้วมีรายได้เพิ่มครับ มีหลายเวอร์ชั่นให้สะสม กิมย้งไม่ได้เสียอะไรเลยครับ
Like 1
@deutschland2503 (2023-03-06 17:08:26)
​ @tigerslams  โอดะหลังๆ ก็แถนะ
Like 1
@tigerslams (2023-03-06 18:07:55)
 @deutschland2503  นั่นเป็นเรื่องที่ทุกคนคาใจ 555
Like 1
@ธีระพันสุภาพ-ท4ต (2023-03-11 06:06:46)
ภูษาไร้ตะเข็บตัวจริงผมยกให้คนเขียนเกมส์ออฟโทรนครับ
Like 1
@jibnhhn (2024-03-02 12:31:41)
 @tigerslams ก็ถ้าไม่แถแขนแชงค์ไม่น่าขาดนะครับ ลืมใช้ฮาคิ ได้เหรอ ?
Like 0
@suriyakakaew4253 (2024-08-24 09:23:31)
นี่แหละถึงเป็นภูษาไร้ตะเข็บไง เพราะความคิดคนระดับนั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับพวกเรา ๆ เลย ไม่งั้นใครก็แต่งนิยายให้ดังได้หมดสิ
Like 0
@Samakurono (2024-10-13 08:03:20)
@tigerslams แกวางกรอบจนจบไว้ตั้งแต่ดังแรกๆแล้ว แต่แกแถในกรอบที่แกวางเพื่อให้เรื่องมันยืดแบบความสามารถตัวเอกนั่นแหละ คือมันแถแบบมีหลักเหมือนพวกแถเนื้อหาพรีเซ้นท์งานตอนประชุมให้ดูน่าเชื่อถือ สรุปคือโอดะมันวางกรอบไว้แล้วแถให้มันยาวๆ เหมือนที่ผมอธิบายนี่แหละ ยอดนักแถโอดะ ผมรอมันจบแล้วอ่านทีเดียวเพราะมันยืดและภาพมันห่วย
Like 0
@Anuwatkodchakrai (2024-11-21 19:53:17)
?
Like 0
@peeraphatsriset6923 (2023-03-03 13:28:43)
อยากให้พี่ทำคลิปเกี่ยวกับวิชาในกระบี่เย้ยบ้างครับ เช่นพลังรัสมีม่วง วิชากระบี่ปราบมาร หรือพวกวิชาเล็กๆน้อยๆในกระบี่เย้ยครับ
Like 7
@wasanlapkittiwattana8644 (2023-03-03 18:16:10)
+1 ครับ
Like 0
@natphonesabayoi4094 (2023-03-03 20:23:20)
ดัน+1
Like 0
@Jerngserk (2023-03-04 10:14:23)
เขาทำนานแล้วครับ
Like 0
@peeraphatsriset6923 (2023-03-13 14:59:13)
 @Jerngserk  คลิปไหนหรอครับ
Like 0
@Jerngserk (2023-03-13 15:02:15)
 @peeraphatsriset6923  เยอะเลยคับ ลองพิมพ์ยอดยุทธ์ กระบี่เย้ย
Like 0
@deveillekis (2023-03-03 13:31:52)
มโนส่วนตัว เป็นวิชากรงเล็บอินทรีย์ ของแดนเหนือแล้ว ถูกนำมาเก็บหอไตร แล้่วถูกศึกษาท่าคว้าจับปรับปรุงตามลมปราณเส้าหลิน แต่อีกสายก็ออกไปทางดรรชีแยกออกไปทางวชิระกับดูกขาว หรือวิชาใกล้เคียง อาจเป็น มวยพยัคในมวยห้าธาตุ เน้นแรงพลักปะทะ
Like 3
@สุรัตน์สร้อยแก้ว-ป9ค (2023-03-10 02:07:08)
แต่ในยุคหลังๆฝ่ามือพิชิตมังกรไม่มีใครใช้ได้มีอานุภาพเท่ายุคสมัยเชียวฟง
Like 3
@DekThaiMuang (2023-06-19 06:13:09)
ที่บอกเฉียวฟงเป็นคนคิด มันน่าจะมาจากหนังสือการ์ตูน8เทพของบูรพัฒน์มั้งครับ ที่มีคำภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นมีขั้นสีหลายสีอะ ถ้าจำไม่ผิดเคยอ่านอยู่ คนเลยจำแบบนี้เยอะ รวมถึงผม ในนั้นบอกดัดแปลงจากหมัดกรงเล็บมังกร ที่มาจากอาจารย์ที่เส้าหลิน น่าจะประมานนี้ครับ
Like 3
@KP-sh4ko (2023-03-03 17:11:27)
เอาจริงๆ พวกผู้อวุโสพรรคกระยากจก จะได้ฝึกบางท่าอยู่ครับ แต่รวมแล้วไม่ครบ คนที่มีครบคือประมุขเท่านั้น เพราะงั้นก็เดาๆได้ว่า ทำไมไม่หายสาปสูญหมด แต่ยุคมังกรหยก ก็สรุปไปแล้วว่าอั้งชิดกงได้ท่ามาไม่ครบ ก็เดาว่าส่วนประมุขหายไป อาจจะเพราะรุ่นก่อนๆมีประมุขตายก่อนถ่ายทอด อั้งชิดกงเลยต้องรวบรวมจากผู้อวุโสที่ได้ฝึกบางท่า แล้วสร้างขึ้นใหม่อีกครึ่งนึง โดยออาจจะอิงจากท่าเดิม+ ท่าเก่าที่รุ่นก่อนแสดงออกมา คือยังไม่ได้สอนแต่ก็มีคนเห็นว่าใช้ยังไง ส่วน 8 เทพ อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีส่วนที่ผู้อวุโสคนอื่นฝึกด้วยไหม หรือท่าทั้งหมด มีให้ประมุขเท่านั้น แต่เอาจริงๆท่าส่วนใหญ่ เป็นวิชาฝ่ามือ คนในพรรคที่เห็นประมุขใช้บ่อยๆก็คงจำได้นั่นแหล่ะ ถึงหลายส่วนอาจจะต้องแต่งเสริมเข้าไป แต่เชื่อว่า ตราบเท่าที่ไม่ตายเรียบ วิชาก็สร้างใหม่และปรับปรุงได้เรื่อยๆนั่นแหล่ะ มีแค่บางท่าที่อลังการ ในภาค 8 เทพ อันนั้นน่าจะสูญหายไปเลย
Like 2
@kvy2006 (2023-03-04 11:06:20)
การที่ฝ่ามือพิชิตมังกรมี 18 ท่า คือตำแหน่งในการโจมตีครับ ส่วนความรุนแรงแต่ละท่า น่าจะไม่ต่างกัน เราถึงเห็นใคร ๆ ก็ใช้แต่ มังกรผยองสำนึก เป็นหลัก เพราะมันโจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้า ถ้า ท่าที่ 2 รุนแรงกว่าท่าที่ 1 ,ท่าที่ 18 อลังการกว่าท่าที่ 17 อย่างนั้นฝึกท่าที่ 18 ท่าเดียว ไม่ต้องไปรู้ทั้ง 18 ท่า ก็ได้มั้ง
Like 0
@KP-sh4ko (2023-03-04 14:41:15)
 @kvy2006  บางทีมันเป็นความเหมาะสมครับเช่น 4 ท่าแรกเป็นท่าที่ใช้มากสุดเพราะเป็นการต่อสู้ทั่วไป 4 ท่าต่อมาอาจจะเหมาะกับสู้กับอาวุธ อะไรอย่างนี้ ส่วนท่าที่ 18 ของภาค 8 เทพ อาจจะออกแนวท่าปิด สังหารทั่วหล้า ถ้าจบไม่ได้อาจจะจบซะเอง เพราะเปลืองพลังสูงมาก หลังใช้ท่าอาจต้องถึงขั้นพักปรับลมปราณเลย แต่มันก็รุนแรงมาพอจะทำให้ยอดยุทธส่วนใหญ่ที่เจอพ่ายแพ้ไปเลย แต่ภาคมังกรหยกดูไม่แรงเท่าไหร่
Like 0
@kvy2006 (2023-03-05 19:12:51)
ต้องอ่านตอนที่ ก๊วยเจ๋ง ใช้ 15 ท่า สู้กับ อาวเอี้ยงเค็ก เพื่อช่วยศิษย์พรรคยาจกครับ จะเข้าใจว่าทำไมต้องมี 18 ท่า แล้วทำไม อั้งชิกกง ต้องสอนอีก 3 ท่าให้ ก๊วยเจ๋ง
Like 0
@poltham (2023-03-03 15:42:50)
ทำไมพลังวัตรแกเหลือล้นจังเป็นพลังปราณแบบไหน จึงขับพลังฝ่ามือได้รุนแรงปานนั้น
Like 1
@bugbo6003 (2023-03-03 17:22:11)
เริ่มดูมังกรหยกก่อน เหมือนว่าสมัยก่อนก็บอกว่าอั้งชิดกงเป็นคนคิดนะ
Like 1
@jaturongsuvanasatit1191 (2023-03-05 09:54:38)
18มีมานานก่อนยุค แต่อนุภาพสูงยุคเฉียวฟง อาจเป็นบุคลิคดิบๆ อั้งไดับถ่ายทอดมาไม่ครบมาเพิ่มทีหลัง ถึงก้วยได้2มือทำให้ผ18,แกร่งขึ้น แต่ยังเทียบยุคเฉียว ที่พลังดิบไม่ได้
Like 1
@trtttrtt7995 (2023-03-05 09:46:43)
กิมย้งไงคิดค้น คิดขึ้นมาเพื่อให้พระเอกมันเก่ง
Like 1
@supaveethana4984 (2023-03-04 14:16:03)
ท่านกิมย้งเป็นผู้บัญญัติขึ้น ฟันธง ?
Like 1
@madeinshanstatechannels2006 (2023-03-08 12:17:47)
ตัวละครบางตัวดูแล้วมันขัดใจมาก อย่างกับว่าผู้เขียนเรื่อง เขาเล่นกับจิตใจคนดู ยังไงอย่างงั้น?
Like 1
@touch4545 (2023-03-07 22:31:20)
ถ้าว่า อั้งชิกง คิดค้นเพิ่ม มันต้องมีมากกว่า 18 ท่า และมันก็มีเกิน 18 ท่าแต่ใช้ชื่ออื่น แปลว่า 18 ท่า จะต้อง 18 ซึ่งการคัดเลือก คนเป็นหัวหน้าพรรค กระยาจก มันจะต้องเป็นคนที่ฝึก 18ฝ่ามือพิชิตมังกรได้ และผู้คุ้มกฎทุกคน ก็รู้วิชาแต่ใช้ไม่ได้ เพราะไม่ 18 มังกร ไงล่ะ
Like 1
@บอยบอย-ย6ฬ (2023-03-07 10:23:20)
พี่ครับผมอยากรู้สุดท้ายแล้วในนิยายต้วยอี้ได้ลงเอยกลับสาวคนไหนครับ ผมดูให้ซีรีย์แต่ละเวอร์ชั่นมันก็จบไม่เหมือนกัน ทำคลิปบอกด้วยนะครับพี่ติดตามตลอดครับ????
Like 1
@yodyut (2023-03-07 22:30:55)
เรื่องลงเอยแบบไหนก็ เคสเดียวกับคลิปนี้ คือเป็นเรื่องของการแก้ไขข้อมูลของตัวผู้แต่ง และไม่มีแปลไทย ผมเองก็ไม่อยากเอาข้อมูลจากในเน็ตมานำเสนอ
Like 1
@บอยบอย-ย6ฬ (2023-03-07 22:36:21)
 @yodyut  อ่อขอบคุณครับ
Like 0
@Playlist_Video_UFO_UAP (2023-03-06 19:06:40)
อั้งชิกง มีวิชา หมัดสราญรมย์ ด้วยนะ ถ่ายทอดให้กับ อึ้งย้ง ฃ่วง พรรคกระยาจก เสื่อมถอย คงได้ ซีจุ๊ ที่เป็นเจ้าสํานักสราญรมย์ เป็นคนดูแล เบื้องหลัง เพื่อพี่ใหญ่ ทําได้ทุกอย่าง
Like 1
@herelam112 (2023-03-03 15:14:52)
อยากให้ทำหัวข้อสหายของเอี้ยก้วยที่มาอวยพรก๊วยเซียงหน่อยครับหรือว่าในนิยายไม่มีหรือว่ามีข้อมูลเท่ากันกับในซีรี่
Like 0
@madstartv7926 (2023-03-03 15:06:27)
ผมก็คนนึงหละที่ถาม ?
Like 0
@choochitnasingkhun4854 (2023-03-03 14:17:30)
ฉบับล่าสุด ฉบับล่่าสุดของล่าสุดอีกที
Like 0
@ntchannel305 (2023-03-03 14:12:29)
เขมรคิดค้นครับ? ชื่อเขมรคือ18ฝ่ามือพิชิตสิงโตครับและพลังคางคกด้วยเขมรก็คิดครับ?
Like 0
@Review_Sinka_999 (2023-03-03 14:09:56)
เอี้ยกล้วยเก่งที่สุด ขนาดมีมือเดียวยังเทพเลย
Like 0
@ยุทธศิลป-ร8ถ (2023-03-03 14:06:26)
อ.กิมย้งแกแถโคตรจะเก่ง
Like 0
@bullet8205 (2023-03-03 17:25:46)
เก่งครับ แก้ไปแก้มา แก้จนงงเอง
Like 0
@กิตติศักดิ์เสตะจันทน์ (2023-03-03 14:02:41)
แล้วตกลงพรรคกระยาจกก่อตั้งเมื่อไร ถ้าอ่านนิยาย 8 เทพ ก็ดี มังกรหยกก็ดี บอกว่าตั้งในสมัยราชวงศ์ถัง พอถึงยุคเฉียงฟงก็มีกว่า 100 ปีแล้ว แต่พอมาอ่านมังกรหยกบอก เฉียวฟงเป็นประมุขคนที่ 3 เป็นคนแก้ไขวิชาไม้ตีสุนัขให้เก่งขึ้น ปัญหาคือถ้าเฉียวฟง เป็นประมุขคนที่ 3 โดยสืบทอดจากตำแหน่งจากอาจารย์ พรรคกระยาจกน่าจะก่อตั้งในสมัยต้นหรือกลางราชวงศ์ซ้อง น่าจะก่อนเฉียวฟงไม่เกิน 20 ปี เท่านั้น ไม่ทราบมีความเห็นอย่างไรครับ
Like 0
@yodyut (2023-03-06 04:30:29)
มังกรหยกบอกว่าเฉียวฟงเป็นประมุขรุ่นที่ 3 ในช่วงตอนไหนของเนื้อเรื่องเหรอครับ
Like 1
@ananrodklang2875 (2023-03-03 22:19:33)
ปู่แกไม่ได้เขียนไว้ว่าไคเป็นคนคิดแกให้เป็นปริศนาธรรมแต่แชมป์แฟนพันธุ์แท้บอกดัดแปลงจาก28เหลือ18 เสียดายลูกหลานแกไม่ชอบแนวนี้ไม่งั้นอาจเพิ่มเติมที่ตกหล่นไปรึแต่งเรื่องใหม่ขยายจักรวาล
Like 0
@ไก่ย่างหมูตุ๋น-ธ8ฃ (2023-03-03 22:05:01)
ถ้ากิมย้งไม่ตายซะก่อน คงแก้เป็นร้อยรอบ
Like 0
@boonchairaktham992 (2023-03-03 21:41:29)
Fcคับ
Like 0
@kvy2006 (2023-03-03 21:39:58)
ที่ว่ากันว่าเดิมมี 28 ท่า เซียวฟง แก้ให้เหลือ 18 ท่า ถ้า กิมย้ง แก้แบบนี้จริง ก็ต้องบอกว่า วาดงูเพิ่มขา ไม่รู้จะแก้ทำไม ที่ควรแก้จริง ๆ วิขาที่จะสูญหาย คือไม้เท้าตีสุนัข มากกว่า ยุค อั้งฉิกกง ผู้เฒ่าที่มีความดีความชอบ อั้งฉิกกง สอนฝ่ามือพิชิตมังกรให้คนละท่าสองท่า ถ้านี่เป็นธรรมเนียมของพรรค มันจะเหลือรอดมาถึง อั้งฉิกกง ครึ่งนึงก็ไม่แปลก แต่ ไม้เท้าตีสุนัข ถ่ายทอดเฉพาะประมุข ด้วยวิธีพูด ปากต่อปาก เท่านั้น ย้งยี้ ยังรำคาญแทบตาย ตอนที่สอน ลู่อู่คา เพราะถ้าเขียนให้ไปอ่านเอง คงง่ายกว่านี้ ตอนจบแปดเทพ วิชาไม้เท้าตีสุนัข ควรจะสูญหายไปเลย ไม่งั้นก็ควรบอกเหตุผลว่ายังถ่ายทอดต่อมาได้ยังไง อันนี้น่าจะแก้มากกว่าอีก
Like 0
@yodyut (2023-03-06 04:14:49)
เขาก็แก้เรื่องนั้นให้ซีจุ๊เป้นคนถ่ายทอดไม้ตีสุนัข ส่วนเรื่อง 28 ท่า อะไรนั่นผมไม่กล้าวิจารณ์มาก เพราะไม่ได้อ่านด้วยตัวเอง
Like 0
@suppachaichaimanee8438 (2023-03-03 19:50:03)
เฉียวฟงถ้าไม่ตายก่อนแล้วอยู่จนแก่น่าจะมีกำลังภายในมากกว่าเพื่อนในนิยาย
Like 0
@TiktokZa (2023-03-03 18:33:20)

Like 0
@สมชายแซ่หมี-ษ4ห (2023-03-03 18:31:34)
ไม่ต้อง เถียงเขียนไปเรื่อ
Like 0
@Henry_Wong-HK (2023-03-03 17:00:38)
ไม่แต่งใหม่ แก้bugของเก่า ขัดใจแต่ตัวแก้ไข ver2 ให้จอมมารบูรรักศิษตัวเอง เหมือนเอาความคิดตัวเองตอนแก่ ไปใส่ตอนหนุ่ม
Like 0
@kvy2006 (2023-03-03 21:21:41)
ที่เพิ่มอันนั้นเข้ามาเป็น ver 3 ครับ
Like 1
@NICK-qc2bv (2023-03-03 16:31:30)
แก้ไปแก้มา สรุป กูปวดหัว
Like 0
@shoppingsociety3618 (2023-03-03 16:30:19)
ผมจะปล่อยฝ่ามือพิชิตมังกรใส่แอดมิน .......รับฝ่ามือ
Like 0
@gtpc3445 (2023-03-03 16:06:08)
ชัดเจนดีครับ
Like 0
@sawassomsanook3557 (2023-03-06 15:40:56)
ผมว่าในมังกรหยกคนที่เป็นสุดยอดจอมยุทธคืออาวเอี้ยงฮงนะขนาดโดนรุมทั้งมารบูรพาอั้งชิกงจิวแป๊ะทงยังเอาแกไม่ลงเลยจนโดนอึ้งย้งปั่นหัวจนโดนธาตุไฟเข้าแทรกกลายเป็นคนบ้าไปเลย
Like 0
@จิตติกรพุทธบุญ (2023-03-06 13:42:01)
ขอเรียงลำดับประมุขพรรคกระยาจกหน่อยครับ
Like 0
@SamSung-vi1vd (2023-03-05 17:37:34)
กิมย้ง เปนคนคิด
Like 0
@mallanunasurin (2023-03-05 11:57:34)
กิมย้งเป็นคนคิด แค่นั้นเอง
Like 0
@borriruxpolyiam14 (2023-03-04 12:37:12)
เรื่องของเรื่องก็เพราะกิมย้งเขียน 8 เทพขึ้นมานี่แหละครับ ทำให้ต้องไปนั่งแก้ไขข้อมูลเก่าๆที่เคยเขียนขึ้นมาในมังกรหยกให้สอดคล้อง อย่างเช่นเรื่องดรรชนีเอกสุริยันต์ ทำให้ผู้อ่านที่ไม่เคยอ่านฉบับแก้ไขก็จะจำเรื่องในต้นฉบับเก่าทำให้เกิดความสับสนกัน
Like 0
@jakj7273 (2023-03-04 04:33:13)
ช่วยเปรียบเทียบ คัมภีร์เก้าอิม กับ คัมภีร์เก้าเอี้ยง ทีครับ โดยรวมคิดว่า อันไหนเหนือกว่า?
Like 0
@Jerngserk (2023-03-04 10:16:14)
เขาเปรียบเทียบนานแล้วครับ
Like 1
@jakj7273 (2023-03-04 10:26:19)
 @Jerngserk  อ้าวเหรอครับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปลองดูครับ
Like 0
@lenghouchong4427 (2023-03-04 02:51:42)
เชียวฟงกับเล่งฮู้​ชง​ใคร​เก่ง​กว่า​กัน​ ครับ​ อย่า​ให้ทำวีดีโอ​บอก​
Like 0
@Jerngserk (2023-03-04 10:21:00)
เฉียวฟงครับ แต่ถ้าให้เล้งฮู้ชงฝึกปรือจนถึงขั้นทำลายลมปราณได้ น่าจะเก่งกว่า
Like 0
@lenghouchong4427 (2023-03-06 04:22:20)
 @Jerngserk  5555
Like 0
@tuckzwtk9731 (2023-03-04 01:48:24)
แก้ไขใหม่ล่าสุด แปลจาก ภาษาอังกฤษ เดิมที ผู้คิดค้นมีทั้งหมด 28ท่า เฉียวฟง เอามาดัดแปลงเหลือ18ท่า ก่อนตายได้ถ่ายถอด วิชาไม้ตีสุนัข กับ18ฝ่ามือพิชิตมังกร ให้ ซีจุ๊ แล้วให้ถ่ายทอด2วิชานี้ให้กับประมุขคนต่อไป
Like 0
@สิทธิชัยสุขแก้ว-ร4ฑ (2023-03-10 00:29:21)
หยากใหทำมังกรทลายฟ้าคับหยากรุในนิยาย
Like 0
@tumgun (2023-03-08 11:30:47)
อยากดู 8 เทพอสูรมังกร ดูที่ไหนครับ
Like 0
@tumgun (2023-03-08 11:34:31)
2021
Like 0
@windsurf1441 (2023-03-08 11:28:37)
จริงๆมันคือหมัดงูแห่งเส้าหลิน แล้วมาดัดแปลงทีหลังเป็นฝ่ามือพิชิตมังกร
Like 0
@tmbgamez (2023-03-07 19:28:51)
จำได้ว่าวิชาหายสาบสูญตั้งแต่รุ่นเฉียวฟง ประมุขรุ่นต่อมาจึ่งช่วยกันจดจำและเขียนขึ้นมาใหม่ แต่ยังไม่ครบ อังชิกงจึงมาคิดเพิ่มเติมใหม่อีกครับ
Like 0
@pataveethanompatinya2599 (2023-03-07 18:50:55)
ถ้ายอดฝีมือในด้านวิชากระบี่และยอดฝีมือในด้านของวิชาฝ่ามือ ที่มีกำลังภายในพอๆกันมาปะทะกันพี่คิดว่าใครจะชนะครับ
Like 0
@yodyut (2023-03-07 22:27:09)
โดยปกติมีอาวุธก็จะได้เปรียบครับ
Like 0
@tanudtanachatchairatana6811 (2023-03-07 17:00:52)
ก็เป็นของเขมรเป็นคนคิดขึ้น หลักฐานอยู่ที่กำแพงนครวัดไง 555
Like 0
@firstslayer5834 (2023-03-07 13:48:59)
นิยายกิมย้งสะท้อนศีลธรรมของคนได้สุดยอด แต่เรื่อง 18ฝ่ามือคิดว่าน้อยคนสืบทอด วิชาเลือกคน แบบที่สองฟังดูเข้าท่า แต่ถ้าคุณแยกจักรวาล ดาบ กับแปดออกจากัน คุณจะได้อรรถรสมากกว่า อย่าสงสัยในสิ่งที่ทำให้คุณไม่สนุก มันไม่ใช่สามก้กไม่ต้องเถียงกันเน้อ
Like 0
@Witayam19 (2023-03-07 13:07:01)
ก็ผู้แต่งนิยายไง จินตนา+ ความคิด
Like 0
@tomewasin2909 (2023-03-07 11:50:35)
มันเป็นวิชาที่เขาพลิกแพลงเหมือนรู้วิธีเดินลมปราณแต่กระบวนท่ามีดัดแปลงตามผู้ใช้แต่ละคนก็ไปแปลงกันเองแบบนี้มั้ย?
Like 0
@yodyut (2023-03-07 22:29:43)
น่าจะตรงข้าม มันคือวิชาที่เรียบง่าย คนโง่ก็ฝึกได้ ก๊วยเจ๋งถึงได้ฝึกได้
Like 0
@golfkung9570 (2023-03-07 10:04:18)
รู้แต่ว่าพรรคยาจกเขาชอบใช้ฝ่ามือปราบมังกรดังพอๆกับวิชาไม้พลองตีหมา เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าฝ่ามือปราบมังกรกับกรงเล็บมังกรคืออันเดียวกัน?แต่จริงๆมันคนละสำนักมั้งแต่ตอนเด็กๆชอบเรียกกรงเล็บมังกร?
Like 0
@kritsakornjumpkaeow9704 (2024-02-19 22:06:32)
ฝ่ามือพิชิตมังกรเหนือสุด ถ้าดวนกันยืนปล่อยพลังใส่กัน เฉียวฟงชนะแน่ นอกเสียจากตอนที่เฉียวฟงปล่อยฝ่ามือสุดยอดเข้าใส่ แล้วคู่ต่อสู้ควัก ปืน 11 มม. กระสุนหัวรู ยิงสวนมา ผมว่าเฉียวฟงอาจตายห่าได้นะครับ
Like 0
@vgjjfbvfgjbc587 (2023-08-05 07:00:17)
18ฝ่ามือพิชิตมังกร กิมนงเป็นคนคิดค้นจบนะ
Like 0
@ธวัชชัยเกรียงเกร็ด (2023-06-16 19:59:46)
ประมุขรุ่นก่อน เฉียวฟง รุ่น3 เฉียวฟงรุ่น4ใช่มั้ยครับ ถ้าจำไม่ผิด กิมย้ง คงประมาณว่า รุ่นแรก คิดค้น
Like 0
@sonexchanell2447 (2023-05-13 22:30:17)
ทีผมรุ้มาดังเดิมมาจากเส้าหลิ้นมาจากกรงเล็บมังกร ดัดแปลงเพิ่มเติมมาจากเฉียวฟง
Like 0
@PlukHoon (2023-05-13 00:27:36)
ขอชื่อทุกท่ากับภาพประกอบได้ไหมครับ
Like 0
@yodyut (2023-05-14 15:56:56)
อันนี้ของก๊วยเจ๋ง https://www.youtube.com/watch?v=-KbJ9SW76AM&t=1s&ab_channel=yodyut
Like 0
@สุญญตาความว่างเปล่า (2023-04-17 10:29:17)
ผมเคยเข้าใจผิด คิดว่าเป็นเฉียวฟง ได้รับการถ่า่ยทอดวิชาเส้าหลิน เเล้วนำวิชาที่เรียนมา มาดัดเเเปลงคิดค้นเป็นวิชาของตัวเองก็คือ18ฝ่ามือพิชิตมังกรเสียอีก
Like 0
@acerburst3689 (2023-03-30 06:02:04)
อาจารย์แกเปลี่ยนตลอด บางทีแต่งแล้วลืม ก็ต้องมาแก้อีก มันเลยไม่ตายตัวซักที
Like 0
@minimal_music (2023-03-15 20:57:19)
สรุป ตัววิชามีมาก่อนเฉียวฟง แต่มีหลายท่าไม่แน่นอน เฉียวฟงจึงโมดิฟายให้เหลือแค่18ท่าเน้นๆ มีอาณุภาพ 150-300% เทียบกับของเดิม ก่อนเฉียวฟงตายได้สอนให้ซีจุ๊ จากนั้นก็ถ่ายทอดต่อให้ประมุขรุ่นหลังๆ แล้วหายไปเรื่อยๆทีละท่าสองท่า เหลือมาถึงอั้งชิดกงมีอาณุภาพอยู่ไม่ถึง30% จากเดิม อั้งก็เลยรีโนเวทใหม่จนครบ 18 ท่าตามเดิมแล้วได้อาณุภาพประมาณ 80-92% จากเดิม จนถึงก๊วยเจ๋งก็ถูกเอาไปอัพเกรดรวมกับวิชาเก้าอิม จนมีอาณุภาพประมาณ 150-200% เทียบกับเวอร์ชั่นเดิม สุดท้ายกลายเป็นคัมภีร์ในดาบฆ่ามังกรแล้วซ่งแชจือฝึกได้มาประมาณแค่ 20% ก็ยังเอาชนะคู่ต่อสู้ในการประลองได้สบายๆ
Like 0
@jck9406 (2023-03-14 09:35:32)
ในติกต๊อกช่องจริงไหมครับถ้าจริงได้ติดตาม
Like 0
@yodyut (2023-03-16 23:27:19)
เจอช่องปลอมช่วยกันรายงานด้วยนะ https://www.youtube.com/watch?v=4zgx_nXloiA&ab_channel=yodyut
Like 0
@anumatthapchalee9384 (2023-03-10 20:56:39)
มันก้อเหมือนกับหวงอี้แหละครับ ยอดวิชาจิตแห่งธรรมปลูกฝังมาร ตอนแรกก้อโผล่มาในเทพมาร ยุคราชวงค์หมิง พอมาอีกทีก้อเหยี่ยวมารยุคราชวงศ์ถัง
Like 0
@worrawut845 (2025-03-06 09:57:36)
กิมย้งครับ คนคิด
Like 0
@songun6385 (2025-03-03 11:33:28)
ผมเคยไปอ่านเจอว่า เฉียวฟงเป็นคนดัดแปลงมาจาก กงเล็บมังกรของเส้าหลินสุดยอดวิชาจากเรืองดาบมังกรหยก ให้เข้ากับร่างกายของเขาร่างกายเจาเป็นคนขิตัน จึงเป็นเหตุให้ถึงยุคมังกรหยกหายไปสามท่า ชิกงเลยบัญญัติสามท่าให้ครบๆๆ
Like 0
@tatar4730 (2025-02-28 16:30:28)
คนคิดวิชาก็คุณกิมย้งนั่นแหละเถียงกันเพื่อ???
Like 0
@alexoff2003 (2025-02-19 20:17:11)
ผมก็นึกว่า เฉียวฟง เป็นคิคค้นมาจากกรงเล็บมังกร8ท่า จากพระอาจาร์ยที่วัดเส้าหลิน ที่เฉียวฟงเป็นลูกศิษย์ ที่พ่อเลี้ยง แม่เลี้ยง เอาไปฝากเป็นศิษย์ฆราวาส ด้วยDNA ของพ่อ-แม่จริงๆ ทำให้เฉียวฟงมีพลังภายในมหาศาล จึงดัดแปลงกรงเล็บมังกรเป็นฝ่ามือพิชิตมังกร แล้วเฉียวฟง กำลังฝึกขึ้นสุดยอดอยู่ คือพิฆาตมังกร สะบัดใส่ต้นไม้ถึงกับหัก เพราะความโกรธ
Like 0
@Mobile-j6u (2024-12-08 10:33:55)
เราเป็นคนดูที่ดีเราก็จะต้องเป็นกำลังใจให้เด็กรุ่นลูกรุ่นหลานเด็กจะได้มีกำลังใจในการทำงาน
Like 0
@suntarspimthong9868 (2024-11-11 10:46:47)
หน้ามีคนทำซีรี่ย์ตั้งแต่ 8 เทพอสูรมังกรฟ้ามาจนถึงมังกรหยกภาค 1 ภาค 2 ภาค 3 ต่อเนื่องกันน่าจะดีนะครับคือหมายถึงทำให้เนื้อเรื่องเชื่อมโยงติดต่อกันไปเลย
Like 0
@yodyut (2024-11-12 04:52:07)
ของล่าสุดก็เหมือนว่าตั้งใจทำแบบนั้น แต่จะเป็นชุดมังกรหยก แต่มังกรหยกภาคแรกดูไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ไม่รู้จะได้ไปต่อหรือเปล่า
Like 0
@RedmiCom-n4l (2024-10-13 14:27:00)
ทุกวิชากิมย้งเป็นคนคิดค้น
Like 0
@มูฮําหมัดสาและ-ห2ธ (2024-09-27 00:25:13)
ใครเป็นประมุขพรรค กระยาจก คนแรก นาคนนันแหละ
Like 0
@malilabk5199 (2024-07-30 14:40:18)
จอมยุทธ เจอมวยไทยใครชนะ
Like 0
@missmarnita (2024-06-12 17:22:39)
เซียวฟงใช้อะไรก็รุนแรกเกินเบอร์ แบตพี่แกแรง ต่อให้เซียวฟงใช้วิชาธรรมดาที่ใช้กันดาษดื่น ก็ทรงพลังเว่อร์วังอลังการ555
Like 0
@สราวุฒิ-ณ8ท (2024-04-11 20:30:36)
เฉียวฟงเกิดก่อนนะครับ
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


เล่าเรื่อง เซียวฮื่อยี้ 2020 ตอน แผนการใส่ร้ายที่สมบูรณ์แบบที่สุด [Part 5][EP17-20]18
เตียบ่อกี้ สามารถก๊อปปี้วิชาใครก็ได้ จริงหรือเปล่า ?498
เล่าเรื่อง หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร ภาคแรก ตอนเดียวจบ [สปอย]603
สวัสดีปีใหม่ 2024 แนวทางของช่องในปีนี้129
ดาบพิฆาตกลางหิมะ | EP.9 | ตอน อานุภาพของ เทพกระบี่ หลี่ฉุนกัง749