เข้าระบบอัตโนมัติ

ทำไมฉากต่อสู่ในซีรีส์ไม่เหมือนนิยาย [สนทนาชาวยุทธ์]




@OffeSpiN (2023-01-25 21:48:03)
คำตอบง่ายมาก ก็เลือกทั้ง 3 ข้อนั่นแหล่ะ ทำให้ตรงตามนิยายเท่าที่ทำได้ ฉากไหนไม่ได้ก็ดัดแปลงนิดหน่อยให้สื่อสารได้โดยไม่เสียใจความ ฉากไหนนามธรรมล้ำมากๆ ก็ค่อยออกแบบใหม่ มันขึ้นอยู่กับตัวผู้กำกับล้วนๆ ว่าจะมีศิลปะในการสื่อสารออกมายังไง การตีกรอบว่าจะเลือกใช้วิธีนั้นวิธีนี้ มันยิ่งทำให้ยากเข้าไปใหญ่ ยกตัวอย่างการใช้ภาพสโลว์ ถ้ามันเป็นฉากการต่อสู้ที่เร็วมากๆ การใช้ภาพสโลว์ก็ดูเหมาะสม ใช้ภาพสโลว์เฉพาะกับตัวละครใดตัวละครหนึ่งเท่านั้นก็ได้ เพื่อให้คนดูเข้าใจว่าตัวละครนั้นมีความเร็วที่ไม่ธรรมดา เช่น เซียวเหล่งนึ่ง แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะ แบบหนังแอ็คชั่นฮอลลีวูดก็นิยมใช้ภาพสโลว์เป็นบางช็อท เพื่อให้คนดูตามทัน หรือฉากสโลว์ระดับตำนานแบบหนัง the matrix ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปะในการเล่าเรื่องของผู้กำกับ ถ้าเหมาะสม ไม่มากเกินไป ก็ใช้ได้
Like 7
@borrikhun (2023-01-30 20:11:29)
ขอบคุณครับ พอวิเคราะห์พร้อมเอารายละเอียดในนิยายมาลงแบบนี้ เห็นได้เลยว่า บางทีคนแต่งก็เน้นเอาคำสวยๆ แต่ดูไม่มีเหตุผลรองรับกันเลย วิเคราะห์ได้ดี มีมุมมองแปลกใหม่ครับ
Like 0
@จรันธุ์ประดับสินธุ์ (2023-01-25 15:13:53)
ยอดยุทธ...วิจารณ์ได้...สุดยอด
Like 0
@kamonmeth (2023-01-25 17:37:18)
ข้อ1ก็ชอบนะอยากให้ตรงตามนิยายแหละแต่อย่างว่ามันเป็นไปได้ยากมากงั้นก็ต้องตัดข้อนี้ออกไป . ข้อ2นี่พอเป็นไปได้ทำเท่าที่จะทำได้สำหรับผมถ้าจะมีสโลโมชั่นบ้าง ตัวละครอื่นอธิบายบ้างผมก็ไม่ขัดข้องครับ . ข้อ3 เน้นเอามันส์เอาสนุก ผมก็ไม่ขัดข้องอะไรไม่ได้ยึดติดกับนิยายแต่ก็ขอให้ผลลัพธ์มันตรงตามนิยายก็พอ เพราะในความเป็นจริงของการต่อสู้ในนิยายพวกที่มองออกและบรรยายรายละเอียดของวิชานั้นๆได้ในระหว่างที่มีการต่อสู้กันนั้นมีไม่กี่คนส่วนมากต้องระดับตัวท็อปๆหรือผู้ที่มีความรู้ในตัววิชานั้นจริงๆถึงจะมองทันหรือมองออก ส่วนจมยุทธ์ทั่วไปก็ไม่น่าจะทมองออกหรือมองทัน คนดูก็คิดซะว่าเราก็คือเหล่าจอมยุทธ์ปลายแถวที่กำลังดูตัวท็อปๆเขาสู้กันระกัน 555 . แต่ข้อ3 ถึงรายละเอียดไม่ตรงนิยายแต่ทำออกมาสนุกและผลลัพธ์ออกมาตรงกัน เราก็แค่ไผปอ่านในนิยายหรือฟังคนที่อ่านในนิยายบรรยายให้ฟังแบบช่องนี้ ผมว่าจากรายละเอียดไม่ตรงนิยายแต่ถ้ารู้เนื้อหาในนิยายที่บรรยายไว้โดยละเอียด สมองเราจะจูน2อย่างให้เป็นเนื้อหาเดียวกันได้เอง ทำให้ยิ่งดูซีรี่ย์สนุกขึ้นเป็นสองเท่า
Like 2
@boonchairaktham992 (2023-01-25 23:05:55)
Fcคับ
Like 0
@NICK-qc2bv (2023-01-25 11:49:23)
เห็นใจ ผกก. มันโครตยากที่คุณจะทำฉากให้ตรงนิยาย
Like 4
@วัลลภสุนทรกิจประไพ (2023-01-26 09:49:50)
จากการที่ผมเข้าใจว่า ในนิยายกำลังภายในในแต่ละกระบวนท่านั้น ผู้กำกับออกแยบคิวบู๊นั้นในเรื่องนั้น ต้องทำความเข้าใจในแต่ละท่าของความหมายในนิยาย และต้องออกมาสวยงามตามที่ ผู้กำกับหนังหรือซีรีย์ด้วย แต่ปัญหาใหญ่ในนักแสดงปัจจุบันนั้น ส่วนใหญ่เป็นการขายหน้าตามากกว่าการต่อสู้เบาะบาง ซึ่งต่างมาจากอดีตนักแสดงส่วนใหญ่เป็นนักเรียนการแสดงมสก่อนบู๊บุ๋นเรียนมาหมด รวมถึงยิมนาสติกหรืองิ้วมีหมด แต่ปัจจุบันบอกได้เลยว่า 90% นั้นไม่มีพื้นฐานเลยด้วยซ้ำ ถึงทำหนัง EFFECT CG กันเกือบทุกเรื่อง การออกฝ่ามือเหมือนมีพลังและไม่มีเลยครับ เหมือนสวยแต่รูปจูบไม่หอม
Like 2
@manrover9101 (2023-01-27 20:59:19)
การอ่านนิยาย แม้แต่คนอ่านยังจิตนาการไม่เหมือนกัน การสร้างหนังตามนิยายผู้แต่งมันยาก ในหนังสือสามารถบรรยายตวามรู้สึกในจิตใจตัวระคอนได้ ในหนังคนดูต้องดูจากนักแสดง
Like 1
@touch4545 (2023-01-26 09:21:36)
????❤️ บรรยายเข้าเรื่อง โอกาสเข้าใจสูงมาก
Like 0
@supaveethana4984 (2023-01-27 18:20:25)
ขอบคุณครับแอดฯ ถ้าเลือกได้คงเลือกแบบผสมผสานว่าฉากต่อสู้นั้นๆทำอย่างไรจึงจะดูสนุก และเหมาะสมกับธีมหลัก+การดำเนินเรื่อง ส่วนตัวอย่างกรณี Series ทำออกมาเป็น จี้เยียก ลอบทำร้ายบ่่อกี้ ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า จี้เยียก มีนิสัยชอบฉวยโอกาสลอบทำร้าย ซึ่งจริงๆแล้วในฉากนั้นไม่ใช่
Like 0
@muwannsweet462 (2023-01-27 10:25:44)
แบบที่3ออกแบบใหม่แต่ทำแบบอลังการแบบ ดรุณท่องยุทธภพ เอฟเฟกต์จัดแบบอนิเมะเวลาใช้กระบวนท่า มีตัวอักษรขึ้นแบบในเกมส์
Like 0
@chanutwongprasertsuk7476 (2023-01-25 12:33:36)
เลือกแบบที่2เพราะตอนอ่านนิยายเราก็มีจินตนาการฉากต่อสู้ในหัวของเราซึ่งบางครั้งก็อาจจินตนาการไม่ออก เวลาดูซีรีย์เหตุผลหนึ่งก็คือต้องการดูว่าภาพที่เราเคยคิดไว้ตอนอ่านสามารถมองเห็นได้แบบไหนบ้าง อันนี้ไม่เพียงแค่ฉากต่อสู้ยังรวมถึงฉาก สถานที่ต่างๆที่นิยายใช้พรรณนาโวหารบรรยายไว้อย่างละเอียด เวลาดูซีรีย์เราก็อยากเห็นว่าเมืองหรือสถานที่ๆเราวาดภาพไว้ตอนอ่านเป็นอย่างไร
Like 1
@NuttSoratanon (2024-07-19 16:46:34)
การสร้างแบบที่ 3 น่าจะดีที่สุดสำหรับผู้รังสรรค์งานใหม่ๆ ในอนาคต เพราะถ้ายึดแบบเดิม สร้างซ้ำๆ วนไปวนมา ผมว่าสุดท้ายมันจะไม่ได้อะไรใหม่ เว้นแต่คนที่สาวกนินายที่อยากเห็นภาพแบบนั้นเหมือนเดิม ตีความตรงๆ ตามนิยาย ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ ได้แค่ความทันสมัยของภาพ ฉาก คอสตูม CG แค่นั้น นั่นก็จะเป็นการปิดกั้นการสร้างสรรค์ หรือการครีเอท ตีความแบบใหม่ๆ แค่ว่าอะไรที่เคยลอง แล้วสร้างแล้วมันไม่เวิร์ค เราก็แค่อย่าไปฝืนทำอีก แค่นั้น เหมือนกับวงการฮอลลีวู้ด ที่พยายามเปลี่ยนแปลงบท เปลี่ยนแปลงนักแสดงให้แหวก ให้ woke ทำแล้วทำอีก ไม่เข็ด จนสุดท้ายพังยับเลย เพราะคนดูคงไม่ได้ต้องการอะไรแบบนั้น มันสุดโต่งไม่รู้จักปรับตัว หรือยอมรับความจริงว่าทำแล้วขาดทุน 55+ (ความเห็นอาจจะนอกเรื่องไปฝั่งตะวันตกหน่อย แต่ผมว่ามันคล้ายๆ กัน) เพราะสุดท้ายถึงอยากสร้างให้ตรงตามต้นฉบับ เคารพแค่ไหน พอมาเป็นสื่อภาพยนตร์ ซีรี่ย์ มันก็ถูกปัจจัยต่างๆ ควบคุมอยู่ดี
Like 0
@NewTab-o7h (2023-01-26 02:05:37)
ต้องทำอธิบายเหมือน HXH ฮันเตอร์ฮันเตอร์ ภาค คิเมร่าแอนครับ
Like 0
@suriyakakaew4253 (2023-01-25 18:07:49)
ต่อให้ทำได้ ผู้กำกับเขาก็มีทางของตัวเองอยู่ดี
Like 0
@bugbo6003 (2023-01-26 04:57:04)
เลือก 2 หรือ 3 ส่วนตัวมองว่าสโลในบางเรื่องก็ดี ในบางเรื่องบางครั้งก็ทำได้ดีบางครั้งก็ทำไม่เฉยๆ หรืออาจจะไม่ดีเลย
Like 0
@destinyzatan7361 (2023-01-25 12:42:15)
กูยอมคำบรรยายในนิยายเลยครับ 555+
Like 2
@มนัสชาติรังสรรค์ (2023-01-25 19:46:18)
ผมว่าคนคัดเลือกตัวละครไม่เหมาะกับอายุ ส่วนใหญ่อายุเยอะทำผมให้หงอกหน้ายังตึงสวยหล่ออยู่เลย
Like 0
@กฤษณะทองอําพล (2023-01-25 15:28:22)
แอดอยากให้สปอยเรื่องธวัสล้ำฟ้าครับฉากต่อสู้ของทิตงทั่งกับดาวจรัสฟ้า.
Like 0
@สุพัฒพงษ์ศรีวิรัตน์ (2023-01-29 20:20:48)
ผมอยากให้มีผู้จัดหรือผู้สร้าง ทำซีรีส์ทั้งหมดของกิมย้ง ที่ยังไม่ได้ทำเป็นหนังหรือซีรีส์เช่น..เทพธิดาม้าขาว,ดาบนกเป็ดน้ำ,กระบี่นางพญา,กระบี่ใจพิสุทธิ์ เป็นต้น มีแตภาคมังกรหยกต่างๆ123 หรือ8 เทพ,อุ้ยเสี่ยวป้อ กระบี่เย้ย,มังกรทล้ายฟ้า ผมว่ามันซ้ำซาก ครับ(ขอให้มีผู้สร้างเรื่องใหม่ที่ๆๆๆๆ)
Like 0
@thaveephodkamngamthaveepho6340 (2023-01-26 06:37:30)
เป็นผมเลือกวิธีที่4ครับ ทำตามหนังสือการ์ตูนครับ รับรองมันส์555
Like 0
@appidae (2023-01-31 20:17:58)
อธิบายตอนท่าทุ่ม ท่าทุ่มใช้ไหม ใข้ท่าทุ่มที่ไม่เร็วแต่เป็นท่าจับ อาจจะแบบยูโดก็ได้ ทำให้มีสีของพลังมากดทับผู้ถูกจับ(เอฟเฟคไม่ต้องสีฉูดฉาดเอาเป็นไปจางๆพอไม่ต้องถึงขั้นเทอโบเรนเจอร์) ตัวแสดงที่ทุ่มสีหน้านิ่งๆ กึ่งเศร้า กึ่งนิ่ง ดนตรีกลองกับกู่เจิ๊งบิ้วจังหวะเร็วนิดหน่อยไม่เร็วมาก แต่ใช้ดนตรีพวกเป่า หรือซอตัดแบบเศร้ารัดทด เอฟเหมือนไม่มีไรมาก แต่พอลงพื้นแล้วพื้นแตกกระจาย แผ่นดินยุบตัวเป็นแอ่ง พื้นดินรอบข้างขยายตัวพรุ่งขึ้นมาเป็นรอยแตก ควันแผ่ขยายออกด้านข้าง กล้องแพนออกให้เห็นพื้นคนทุ่มและคนถูกทึ่ม เห็นกระจายแล้วซูมเข้าไปจับที่หน้าคนทุ่มและค่อยๆแพลนออกไม่เร็วไม่ช้ามาก ให้เห็นคนทุ่มค่อยๆคลายมือยืดตัวขึ้นเล็กน้อย หน้ากึ่งนิ่งแต่ดวงตาเศร้า ได้มะลองจินตนาการตาม (แต่คงเปลืองตังชิบหายแค่ท่าทุมท่าเดียว)
Like 0
@olesempathy2149 (2023-01-25 17:00:53)
ผกก ต้องเสิร์ฟลูกค้าหมู่มาก คนวิจารณ์เสิร์ฟแค่ตัวเอง โจทย์มันยากต่างกัน จะให้ยัดคำอธิบายใส่ปากตัวละคร ใส่ความคิดตัวละครตอนเป็นฉากแอคชั่น โอ้โฮ คงต้องสโลว์จนหนักแซ็กซไนเดอร์ชิดซ้าย ไม่งั้นก็คงดูเหมือน slide power point ขยับนิดนึง เว้นไว้พูด ขยับอีกนิด นึกในใจ ขยับอีกนิด ชาวบ้าน4 อธิบายชาวบ้าน5 นิยายมันอิงกับพลังที่ใหลเวียนภายในซะเยอะด้วย ต้องวิชวลให้คนดูเห็น คงต้องทำแบบหนังเชอร์ล็อกโฮมส์ละมั้งครับ สโลว์+เอ็กซเรย์ แต่ก็ไม่รู้จะเข้ากันรึเปล่า เพราะในนิยายมัน subjective มากๆ
Like 0
@angerjemsful (2023-01-25 20:56:39)
ง่ายๆ เปลืองซีจี
Like 0
@ยุทธศิลป-ร8ถ (2023-01-25 11:34:08)
ใช่ ง่ายๆ ก็ไปดู หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ//อ้างอิงการ์ตูนจะเห็นชุดฝ่ามือทั้งกระบวนท่าเลย///เข้าErotic เฉยเลย
Like 0
@oumda01 (2023-01-25 16:32:49)
ดูในหนังเอัตรสของเนื้อเรื่อง ตัวละคร ความต่อเนื่อง สนุก แต่อ่านนิยายคือการอ่านแล้วอินจินตนาการไปกับเนื้อเรื่องผมว่ามันคนละอัตรสกันความบันเทิงมันต่างกันครับ เหมือนนิยาดาบมังกรหยกของกิ้มยงอ่านแล้วสุดอิน ดูหนังซีรีชอบตัวละครนางเองสวยพระเอกหล่อเรื่องสนุกไม่ต้องจินตนาการเราโดนเสริฟไปกับการดูหูฟัง ครับ
Like 0
@buddhidev7877 (2023-01-25 11:52:57)
ทำไมไม่ทำให้เหมือน >> นิยายบางทีเขียนเว่อไป/ละเอียดไป ทำเป็นภาพประกอบเสียงไม่ได้ >> ทำตามเป๊ะ มันเสียเวลา ยืดยาว ไม่เร้าใจ การทำหนังหรือซีรีย์ มันต้องประยุกต์อยู่แล้ว
Like 1
@NameName-wj7jq (2023-01-25 13:27:39)
ถ้าทำได้ตรงตามนิยายนี่ไม่มีทางเป็นไปได้บางฉากสั้นนิดเดียวบางฉากยาวยืดไหนจะคำอธิบายแต่ละกระบวนท่าอีก
Like 0
@pechkasinanon3911 (2023-01-25 16:47:24)
ตามที่รู้ ก็ใช้การสปอยของคนดูเวลานั้น หรือมีคนบรรยายเสียงส่วนใหญ่
Like 0
@RealLifeThailand (2023-01-25 19:49:12)
2+3 อาจจะมี 1 โผล่มานิดๆ หน่อยๆ แต่ไม่มากเพราะจะน่าเบื่อ น่าหงุดหงิด
Like 0
@sergiogunner408 (2023-01-25 14:51:46)
ฉากเตียบ่อกี้รั้งพลังกลับ ใช้เป็นพูดผ่านความคิดเตียบ่อกี้ก็ได้ครับ ว่าเรากลัวจี้เยียกบาดเจ็บ เรารั้งพลังกลับดีกว่า แต่เราก็คงบาดเจ็บจากพลังที่รั้งกลับ บลาๆๆๆๆ
Like 0
@sirikorn.s (2023-02-04 19:33:55)
ฉากสู้ของ โก้วเล้ง ต้องให้เขามากำกับฉากบู้เอง แต่คนดูจะรู้เรื่องรึเปล่า ?
Like 0
@tded4010 (2023-01-26 08:33:15)
ขอถาม แอด และ ทุกคน คำภีร์ ที่เฒ่าทารก เอาไปซ่อน 2 เล่ม มีที่ไหนบ้าง 1- ในท้องวานร 2- ?
Like 0
@yodyut (2023-01-28 01:09:21)
เฒ่าทารกน่าจะไม่เคยซ่อนคัมภีร์ในท้องวานรนะ
Like 0
@tded4010 (2023-01-28 07:35:28)
 @yodyut  แล้วเอาไปซ่อนที่ไหนบ้างครับ
Like 0
@yodyut (2023-01-29 17:08:48)
แล้วแต่ว่าอ่านฉบับไหน กิมย้งมีปรับปรุง แต่ถ้าเอาทั่วไป คัมภีร์เล่มแรกฉีกทิ้ง เล่มหลังเก็บไว้กับตัว อึ้งเอี๊ยซือเลยขังไว้ในเกาะเพื่อให้มอบคัมภีร์มา ภายหลังเฒ่าทารกเอาให้ก๊วยเจ๋งท่องจำ ถ้าเป็นฉบับที่กิมย้งปรับปรุงใหม่เนื้อหาก็จะต่างไป
Like 0
@tded4010 (2023-01-29 17:27:09)
 @yodyut  ขอถามอีกข้อครับ ในท้องวานร ใครเอาไปใส่ครับ ที่เตียบรอกี้ไปเจอ หรือ ทำคลิปไว้แล้วหรือปล่าวครับ
Like 0
@อนุชาติมุสา (2023-01-25 12:47:07)
ออกแบบฉากต่อสู้ใหม่หมด โดย เปลี่ยนจากการต่อสู้ด้วยดาบกระบี่มาเป็นการเป่ายิ้งฉุบแทน
Like 0
@phudittiyanusorn7882 (2023-01-25 13:24:34)
แบบที่3(70%)+แบบที่2(30%)
Like 0
@ปณิธานสารสิทธิ์-จ6บ (2023-01-25 17:20:58)
เอาเนื้อหารายละเอียดไปหลังตอนหลังสุดหลังจากซี่รีจบแล้ว บอกถึงรายละเอียดต่างๆตามในนิยาม555
Like 0
@AranArayawattana (2023-01-26 06:40:32)
มังกรหยกทำมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว จะทำแบบเดิมๆ ซ้ำๆ ก็ไม่ไหว และจะขาดเอกลักษณ์ของซีรีย์นั้นๆ
Like 0
@ชวินท์จันทรมงคล-พ7ฃ (2023-01-25 19:59:52)
ลี้คิมฮวง ปามีดสั้นเเค่กระพริบตา ไม่มีใครได้เห้นท่าที่ปามีดเลย ทำได้ยากเมื่อมาเเปลงเป็นหนัง
Like 0
@theosiris1 (2023-01-25 14:43:48)
ใน 1 วินาทีซัดไปเป็นร้อยครั้ง มีแค่เรื่อง Claymore เท่านั้นครับ โคตรไว ไม่มีสโลว์
Like 0
@Rom_Fan (2023-01-25 15:18:18)
สรุป คนดูจริงจังควรไปอ่านก่อน ส่วนผมขอเสพเนื้อเรื่องชิลๆ
Like 0
@บุญอารยะเมตตรัยโย (2023-01-28 15:11:12)
https://youtu.be/Ql9ggl3H2kg อันนี้หนังอะไร ดูจากที่ไหน
Like 0
@yodyut (2023-01-29 16:59:32)
แปดแเทพอสูรมังกรฟ้า 2021 ยังไม่เข้าไทย
Like 0
@kritsanatv8612 (2023-01-25 12:46:47)
เมื่อก่อนผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ตรงนิยาย เเต่พอมาอ่านนิยาย(e-books)ทำให้รู้เลยว่าการรับรู้มันต่างกันทำเหมือนกันไม่ได้เช่นบางฉากที่สู้กันผมยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำ เเต่ใช้ความรู้สึกเอาว่ามันเป็นยังไงบทสรุปคืออะไร มันสุดที่จะออกมาเป็นภาพได้จริงๆ (ปล.ยังติดตามเเละเป็นกำลังใจให้เเอดเสมอนะครับ ถึงจะเลิกสมัครสมาชิกเเล้ว เเต่ผมยังรักเเละติดตามผลงานเสมอนะครับ❤️)
Like 0
@yodyut (2023-01-28 01:32:30)
ขอบคุณครับ
Like 0
@rapin18 (2023-01-25 17:10:19)
ผมเห็นด้วยกับแอดเพราะการวิเคราะห์ของแอดขึ้นไปถึงภพตี้เซียนแล้ว
Like 0
@สุชาติคํามูล-ฐ8ค (2023-01-26 00:31:03)
ผมแบบไหนก็ได้แต่รู้สึกหนังจีนสมัยก่อนฉากต่อสู้มันดูสนุกกว่านี้เลยเลยสมัยเด็กๆเฉียวฟงเนี่ยยิงพลังเป็นมังกรเลยกระงี่ชีพจร6สายก็ยิงเป็นพลังเลยชอบแบบนั้นมากกว่า
Like 0
@moth4877 (2023-04-23 09:14:25)
ที่คนไม่ชอบสโลวเพราะมันชอบใช้ไม่ถูกที่ถูกเวลาหรือไม่ก็ใช้พร่ำเพรื่อ
Like 0
@กิตติศักดิ์เสตะจันทน์ (2023-01-25 16:57:48)
ส่วนผมขอเลือกแบบแรก คือตรงนิยายที่สุด แล้วหาทางนำเสนอให้ได้ ผมเคยเห็นคนทำฉากต่อสู้จินตนาการเข้ามาใหม่ ส่วนใหญ่จะเน้นการตื่นเต้น ซึ่งต่างจากนิยาย เขาจะบ่งบอกถึงความเก่งของตัวละคร เช่นมังกรหยกภาค 2 เวอร์ชันสิงคโปร์ ฉากการต่อสู้ระหว่าง พ่อของเล็กบ่อซัน กับลีมกโช้ว ผกก.กลับให้พ่อเล็กบ่อซันใช้เพลงดาบที่สุดยอด เช่นเขวี้ยงดาบให้หมุนใส่ ถ้าดูตามนิยาย พ่อเล็กบ่อซันนั้นฝีมือน่าจะอยู่ระดับปลายแถว แต่ผกก.กลับทำให้เก่งเวอร์ แต่พอถึงกลางเรื่อง ฉากที่สุดยอดฝีมือ สู้กัน แต่กลับทำแบบธรรมดา ผมว่าควรให้ตรงนิยายดีกว่า มันจะสนุกมากกว่า
Like 6
@Saibergamerls (2023-01-25 16:59:25)
ในกานตูน hunterxhunter แล้วอธิบายความสารถเป็นตอนๆเลย สรุปใน 3 วิได้ ตอนเดียว 5555
Like 3
@ชวินท์จันทรมงคล-พ7ฃ (2023-01-25 20:03:07)
สู้กับราชามด แวปเดียว เกือบ20ตอน 555+
Like 1
@mobylure (2023-01-25 11:56:45)
นี่ทำให้ผกก.ปัจจุบันไม่นิยมนำนิยายโกวเล้งมาสร้าง เพราะการต่อสู้นี่...ฉั่วะเดียวจบ?
Like 1
@จิรพรรณแสงจันทร์ฉาย (2023-01-25 17:23:25)
ดาบวงพระจันทร์ นี่นำเสนอได้อลังการมากนะถ้าเทีึเทคโนโลยีสมัยนี้ ไม่ได้ฉับเดียวจบด้วย
Like 0
@mojcha6470 (2023-01-25 16:01:37)
ถ้าฉากยิงพลังหรือประลองกำลัง เช่นมิกจ้อซัดเตียบอกีจะใช้การนึกคิดตัวละครแทน เช่นแม่ชีคิดก่อนซัดประมาณจะใช้พลังเก้าเอี้ยงแล้วนะ เตียบ่กีก็นึกหลังโดน ทำไมพลังดูดกลืนกัน ที่เหลือให้คนดูเข้าใจเอง ถ้าเป็นฉากสู้เพลงดาบเพลงหมัดก็ปล่อยให้จบไปก่อน แล้วย้อนไปจุดสำคัญทำภาพช้าแล้วมียอดฝีมืออธิบายในหัวแปปเดียว ผมเลือกแบบ 2 นะ แต่คงดัดแปลงเยอะแระ
Like 1
@กฤษณะทองอําพล (2023-01-25 15:53:11)
อยากรู้ว่ามรรคากระบี่ที่สุดยอดจริงคือแบบใหนกันแน่ทุกจักรวาล.มีประมาณ3แบบคือ 1คนกับกระบี่หลอมรวมเป็น1เดียวใช้รังสีกระบี่พิชิตศัตรู 2สามารถใช้กระบี่บินสังหารศัตรูระยะ100ก้าว 3สามารถใช้กิ่งไม้ใบหญ่ารอบตัวแทนกระบี่ก้าวสู่ขั้นไร้กระบี่. ข้อ1เรื่องเล็กเซียวหงส์ตอนที่ไซมึ่งซวยเซาะใช้รังสีกระบี่แทงทะลุคอหอยเก็งเก้าที่ฝึกวิชาถึงจุดสุดยอดรอบรู้วิชาทั่วแผ่นดิน 2คือซิมลั้งเรื่องราชายุทธจักที่ฝึกวิชาหยกอำไพและสามารถใช้ลมปราณกระบี่บินสังหารศัตรู 3คือกระบี่อสูรต๊กโกวคิ้วป๋าย.กระบี่แสวงพ่ายจากมังกรหยก2ผู้ฝึกปรือเกือบถึงขั้นไร้กระบี่
Like 1
@buneaktantawan1329 (2023-01-25 20:02:00)
วิเคราะห์วิจารณ์ได้สุดยอดมากคุณแอดมิน คลิปนี้ลึกล้ำจริง
Like 1
@yodyut (2023-01-28 01:11:22)
ขอบคุณครับ
Like 1
@woodeternal8162 (2023-01-25 17:54:05)
รอดูแปดเทพอสูรมังกรฟ้าเวอร์ชั่น Donnie Yen รับรองต้องมีคำวิจารณ์ว่าสร้างฉากต่อสู้ไม่ตรงกับนิยายแน่นอน
Like 1
@pongthornprohsoontorn6621 (2023-01-25 13:12:34)
แบบ 3 ครับ
Like 0
@suttipansuvanno (2023-01-25 12:45:36)
ใครอยากรู้มุมนิยาย มาดูช่องนี้ จบ
Like 0
@มองอย่างมิตรคิดอย่างศัตรู (2023-01-25 12:02:33)
หนังก็คือหนัง นิยายก็คือนิยาย แสดงว่าต้องมีคนที่แยกทั้งสองอย่างไม่ใด้จริงๆสินะ ถึงต้องมี วีดีโอ นี้ ?
Like 0
@overll8365 (2023-01-25 11:41:05)
อยากให้แนะนำหนังจีนน่าดูหรือเอามาสปอยอีกครับ
Like 0
@adamhamyai7914 (2023-01-25 15:49:22)
ไม่ชอบเหมือนกันครับ เวลาสโล
Like 0
@sastrakhemboobpa924 (2023-01-25 14:47:20)
ทำไมต้องซีเรียสว่า ตัองเหมือนนิยาย marvel กับ DC ทำหนังทำซีรีส์ เคยกังวลไหมว่าต้องเหมือน comic
Like 0
@yodyut (2023-01-28 01:29:05)
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวเรื่อง เฉียวฟงที่ดอนนี่เยนแสดง ผมเดาว่า ก็ต้องมีคนมาตั้งป้อมอีกว่ามันไม่เหมือนนิยาย
Like 0
@doublebb3575 (2023-01-25 14:42:02)
ใช้ชื่อเรื่อง แต่เนื้อยุคนละโลก..
Like 0
@ton6540 (2023-01-26 13:43:13)
ตอนพี่่ให้ตัวเลือกมา ผมเลือกแบบที่ 2 แต่พอฟังคำอธิบายรวมทั้งการยกตัวอย่างจากดาบมังกรหยก ผมกลับคล้อยตามพี่ว่า แบบที่ 3 น่าจะดีกว่า เพราะกลับเป็นวิธีที่เคารพบทประพันธ์มากกว่าด้วย รอคลิปพี่อยู่นานเลย แต่ไม่ผิดหวังชอบทุกคลิปเลยครับ เป็นกำลังใจให้ทำออกมาเรื่อยๆนะคับ จะติดตามไปตลอด
Like 0
@littlesnow7831 (2023-01-25 23:30:57)
เน้นเนื้อเรื่องให้ตรงกับนิยายมากที่สุดไม่ต้อง100%ยังไงก้ไม่เหมือนในนิยายเป้ะหรอก เพราะนิยสยแต่งตามจินตนาการของผู้แต่ง
Like 0
@Blockdit (2023-01-25 18:34:07)
มิน่าล่ะ ทำไมเขาถึงนิยมเอานิยายของกิมย้งมาทำมากกว่าของคนอื่่น ของคนอื่นทำยากแบบนี้นี่เอง ?
Like 0
@kasamsansirimo8297 (2024-02-14 08:54:43)
ชอบแบบ 3 ครับ
Like 0
@HiMinnie-v8p (2023-11-30 08:04:57)
คำตอบเดียว เอาเงินทุนมา ถ้าจะสั่ง?
Like 0
@inthirasrisoi449 (2023-02-02 14:11:37)
แล้วทำไมต้องทำให้คนดูเข้าใจด้วย คนดูมังกรหยกจะมีอยู่2กลุ่ม คือเคยอ่านนิยายกับไม่เคยอ่านนิยาย แค่สนุกก็พอแล้วนิไม่เห็นต้องเข้าใจความถูกผิดไม่ใช่สารคดีที่ต้องยึดถือทามไลน์ให้ถูกต้องตามประวัติศาสตร์ซะหน่อย
Like 0
@dogodheaven985 (2023-01-30 17:01:36)
คนที่อ่านนิยายคือชอบความตรงตามนิยายแปะๆมากกว่า เพราะว่าอ่านนิยายมาก็อยากดูสกิวตรงตามิยายกับเนื้อเรื่องตรงตามนิยาย
Like 0
@plein47 (2023-01-29 10:31:25)
ออกแบบใหม่เลยขอรับ เอาแบบท่านอา 2006 ที่นำบัลเล่ มาใช้ สวยงาม ตราตรึง โดยเฉพาะฉากร่ม https://www.youtube.com/watch?v=2dZxeOQVgy0
Like 0
@lovesongbf6053 (2023-01-28 11:45:14)
ดาบมังกรหยกชอบภาคเวอร์ชั่นปี2003มากที่สุด ภาคจอมยุทธอินทรีย์ ชอบภาคเวอรชั่นภาคสิงคโปร์ ลงตัวทั้งเอกเฟคและตัวละคร เนื้อเรื่องตามฉบับนิยาย
Like 0
@pongsakaanaa2949 (2023-01-27 15:39:11)
เอาสโลร์มาใช้ผิดจังหวะมากกว่า
Like 0
@giegiegamemingindy4703 (2023-01-27 15:31:01)
ไม่อยากดูคนอธิบาย อยากดูฉากบู๊ อยากเห็นเอฟฟเฟคสกิล
Like 0
@ppsixteen4796 (2023-01-27 00:06:44)
แอดมินเอานิยายของอุนสุยอันมาเล่าบ้างจะดีไหมครับ ฉากต่อสู้ของคนเขียนมันอลังการมาก อย่างฉากต่อสู้ของกวนฉิกที่มีมนุษย์ต่างดาวมาลักพาตัวงี้ หรือที่เคยเป็นละครก็มีอย่างซีรี่ย์สียอดมือปราบก็ได้ครับ
Like 0
@yodyut (2023-01-28 01:07:01)
อยากจะเล่าของหลายๆคน แต่ปัญหาคือไม่มีภาพประกอบ ซีรี่ส์ส่วนใหญ่ทำไม่ค่อยตรงนิยาย ผมเล่าเรื่องดาบเสียดฟ้าไป โชคดีมันมีรูปจากการ์ตูนมาช่วย ก็เลยพอเล่าได้
Like 1
@อุทิศกาคํา (2023-01-26 15:57:32)
ส่ง จางอี้โหมว ไปกำกับครับ
Like 0


คอมเมนต์น่าสนใจ


ยอดวิชา มือหักเหมยเทียนซัว ของสำนักสราญรมย์ หลอมรวมได้กับทุกวิชาทั่วโลก [แปดเทพอสูรมังกรฟ้า]170
สรุปความเชื่อมโยงกันของ นิยายกิมย้ง แปดเทพอสูรมังกรฟ้า มังกรหยก กระบี่เย้ยยุทธจักร490
รีวิว ดาบเสียดฟ้า (Heroes 2022) ซีรีย์กำลังภายในแท้ๆ ที่หาดูยากในสมัยนี้161
จักรวาลของกิมย้ง มีเรื่องอะไรบ้าง ดูเรื่องไหนก่อนดี596
แผนที่ฉางอัน จากเรื่อง ฉางอันสิบสองชั่วยาม26