เข้าระบบอัตโนมัติ

ต้วนอี้ใช้ ลมปราณภูติอุดร ดูดพลังใครมาบ้าง

ต้วนอี้, ตวนอื้อ, ลมปราณภูติอุดร, สราญรมย์
          ต้วนอี้ใช้วิชา ลมปราณภูติอุดร ดูดพลังลมปราณของผู้อื่นมาตลอดเรื่อง บทความนี้จะรวบรวมว่าตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง ต้วนอี้ ได้ดูดพลังของใครมาบ้าง

ครั้งที่ 1

          คนแรกที่โดนดูดพลังคือ เฮียกกวงเพียว ศิษของสำนักกระบี่ไร้ประมาณ การดูดครั้งแรกนั้นเกิดจากเหตุบังเอิญที่ประจวบเหมาะพอดี และทั้งคนได้รับพลังและคนเสียพลังต่างไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

          เฮียกกวงเพียวรำคาญต้วนอี่ที่ส่งเสียงดังจึงเข้ามาทำร้าย บังเอิญหมัดต่อยไปที่จุดทั่งตง ซึ่งเป็นจุดเก็บกักพลังลมปราณภูติอุดรพอดี โดยปกติแล้วการดูดพลังจะต้องใช้จุดเสียวเซียงคือหัวแม่มือในการดูด แต่ต้วนอี้แม้จะเรียนรู้วิชานี้แต่ความรู้พื้นฐานในการเปิดชีพจรแต่ละจุดเพื่อชักนำพลังที่ดูดมาให้ใหลสู่จุดกักเก็บ นั้นเขาทำไม่ได้ นับเป็นความประจวบเหมาะที่หมัดที่ตอยมาไปโดนจุดที่กักเก็บพลังพอดี และกำลังภายในที่ได้รับมาจากหมัดนี้ ต้อนอี้ใช้เป็นเครื่องกรุยเส้นทางของชีพจรไท้อิมฮุ่ยเก็งกับชีพจรหยิมแมะทำให้ชีพจรเปิด หลังจากนี้เขาจะสามารถดูดพลังผ่านทางหัวแม่มือได้แล้ว

          ต่อมายังคงเป็น เฮียกกวงเพียว และยังเป็นเหตุบังเอิญอีก ในตอนที่ เฮียกกวงเพียว พยายามฉุดลากแขนซ้ายของต้วนอี้เพื่อให้กลับเข้าห้องขัง ต้วนอี้พยายามใช้มือขวามแกะมือของเฮียกกวงเพียวออก พอดีหัวแม่มือของทั้ง 2 คนชนกันพอดี ยิ่งเฮียกกวงเพียวใช้พลังฉุดดึงมากเท่าไหร่ กำลังภายในยิ่งถูกดูดเข้าสู้ต้วนอี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาเฮียกกวงเพียวเรียกเพื่อนอีก 6 คนมาช่วยดึง ทุกคนจึงถูกดูดพลังไปด้วย

          สรุปในรอบแรก ต้วนอี้ได้กำลังภายในทั้งหมดของศิษสำนักกระบี่ไร้ประมาณรวม 7 คน


ครั้งที่ 2

          คนที่โดนดูพลังคือ เทพจรเข้ทะเลใต้ ในตอนที่ประลองกันที่วังของต้วนเจิ้งหมิง โดยเป็นเหตุบังเอิญอีกเช่นกัน พลังที่ดูดมาเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ด้วยระดับฝีมือของเทพจรเข้ทะเลใต้ กำลังภายในที่ดูดมายังมากกว่าของศิษสำนักกระบี่ไร้ประมาณเสียอีก


ครั้งที่ 3

          เป็นการดูพลังเพียงเล็กน้อย ในตอนที่ ฮั้วเฮ็กงึ่น ขุดอุโมงใต้ดินเพื่อไปช่วยต้วนอี้ที่ถูกขังอยู่กับมู่หว่านชิงออกมา ตอนพยายามฉุดดึงโดนดูดพลังไปหน่อย ดีที่ปาเทียนเจี้ยะกับฮ่วมฮัวมาช่วย ทั้ง 3 คนเป็นเจ้าพระยะประเทศไต้ลี้ พลังฝีมือและปฏิกิริยาว่องไวกว่าศิษสำนักกระบี่ไร้ประมาณมากนัก เมื่อรวมกำลังกันจึงหลุดพ้นจากการดูดพลังนี้ได้ ไม่โดนดูเป็นทอดๆเหมือนศิษสำนักกระบี่ไร้ประมาณ


ครั้งที่ 4

          เป็นการดูดพลังเพียงเล็กน้อย ในตอนที่ เอี่ยงเค่งไทจื้อ ดวนหมากล้อมกับหลวงจีนคิ้วเหลือง ต้วนอี้พยายามก่อกวน โดยไปจับไม้เท้าเหล็กของเอี่ยงเค่งไทจื้อ กำลังภายในเลยถูกดูให้ลผ่านไม้เท้าเหล็กเข้าสู้นิ้วโป้งของต้วนอี้ แต่เอี่ยงเค่งไทจื้อมีพลังกล้าแข็งหระแทกพลังให้นิ้วของต้วนอี้หลุดจากไม้เท้าเหล็กได้ จึงไม่ได้ถูกดูดพลังต่อเนื่อง


ครั้งที่ 5

           ครั้งนับเป็นการดูดพลังครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่ง ในตอนที่ จงหลิง(เจ็งเล้ง) พยายามหนีการตามล่าของ ฮุ้นตงเฮาะ โดยหลบเข้าไปในอุโมงที่พวกของต้วนเจิ้งหมิงเคยขุดไว้ตอนไปช่วยต้วนอี้ จงหลิงมุดเข้าอุโมงไป ฮุ้นตงเฮาะเห็นก็มุดตามลงไปคว้าที่ข้อเท้าของจงหลิง เจ็งบ้วนชิ้ว(บิดาของจงหลิง) ก็ตามไปช่วย เทพจรเข้ก็ตามลงไปคว้าที่ข้อเท้าอีกทอด เอี๊ยบยี่เนี้ยคิดว่า เทพจรเข้กับฮุ้นตงเฮาะจะสู้กันเลยตามไปฉุดไว้อีก สุดท้ายเป็นต้วนอี้ พยายามจะช่วยจงหลิงเลยพยายามดึงเอี๊ยบยี่เนี้ยออกมา ทั้งหมดจับข้อเท้ากันเป็นทอดๆ

          ในอีกด้านภายในอุโมงยังมี ชุยแป๊ะจั้วที่เฝ้ารักษาการอยู่ในอุโมง และหลวงจีนคิ้วเหลืองที่ตั้งใจจะกลับไปดูหมากล้อมที่เล่นไว้ พอดีมาเห็นจงหลินถูกฉุดก็เลยฉุดไว้ในอีกด้าน ทางอุโมงคับแคบไม่มีที่ให้หนีทั้งหมดต่างเกร็งกำลังเพื่อฉุดดึงจึงถูกดูดพลังด้วยกันทุกคน

          รวมแล้วเป็น 7 คน คือ จงหลิง, ฮุ้นตงเฮาะ, เจ็งบ้วนชิ้ว, เทพจรเข้, เอี๊ยบยี่เนี้ย, ชุยแป๊ะจั้ว, หลวงจีนคิ้วเหลือง ทั้งหมดถูกดูดพลังไปครึ่งหนึ่ง


ครั้งที่ 6

          ในตอนที่ต้วนเจิ้งหมิงจะตรวจดูชีพจรของต้วนอี้ ถูกดูดพลังไปเล็กน้อย


ครั้งที่ 7

          ในตอนที่หลวงจีนวัดมังกรฟ้าพยายามหาทางรักษาต้วนอี้ ก็ได้ถ่ายทอดพลังดรรขนีเอกสุริยันเข้าเพื่อหวังกรุยชีพจรรักษาให้ แต่พลังที่ส่งเข้าไปกลับหายไปไม่กลับมา ทั้ง 5 ล้วนเป็นยอดฝีมือระดับเดียวกับต้วนเจิ้งหมิง แต่ถ่ายทอดพลังไปไม่นานนักจิวหมอจื้อก็มาพอดี ทั้งหมดจึงไม่ถึงกับเสียพลังไปมากมาย

ความกล้าแข็งของพลังลมปราณ ความลึกล้ำของกำลังภายในแทบกล่าวได้ว่าไม่เคยมีมาแต่โบราณกาล
เล่ม 1 หน้า 624



ครั้งที่ 8

          ตอนที่จิวหมอจื้อ(คิมม่อตี่) พยายามจะจับตัวต้วนเจิ้งหมิงไป ต้วนอี้เข้าไปฉุดดึงไว้ จึงได้ดูพลังของจิวหมอจื้อมาเล็กน้อย




ครั้งที่ 9

          ยังคงเป็นจิวหมอจื้อที่ถูกดูดพลัง ในตอนที่จับตัวต้วนอี้ไปแล้วพยายามบังคับให้ต้วนอี้เขียนคัมภีร์กระบี่หกชีพจรให้ แต่ต้วนอี้ไม่ยอม จิมหมอจื้อเลยแผ่พุ่งพลังใส่พอดีไปโดนที่จุดทั้งตงที่เป็นจุดเก็บกักพลังของจ้วนอี้ พลังจึงถูกดูดไป ยามตกใจยิ่งเร่งเร้าพลังใหม่ยิ่งถูกดูดเข้าไปเร็วกว่าเดิม ก่อนที่จะรู้ตัวและใช้อีกมือกระแทกหลุดออกมาได้


ครั้งที่ 10

          คนต่อมาคือ เงี่ยมมามา คนดูแลห้องปุ๋ย ที่จะตัดแขนของ อาจู กับอาเพ็ก มาทำปุ๋ย ต้วนอี้พยายามเข้าไปช่วย และก็ได้ดูพลังของ เงี่ยมมามา ด้วยกำลังภายในของต้วนอี้ที่สูงขึ้น ทำให้ยิ่งดูดพลังได้รวดเร็ว ใช้เวลาไม่นานก็ดูดพลังเงี่ยมมามาจนหมด


ครั้งที่ 11

          เป็น ปุกเพ้งเต้าหยิน กับ โอ้วเล่าตั่ว หนึ่งในพวก สามสิบหกถ้ำเจ็ดสิบสองเกาะ พยายามจะสั่งสอนต้วนอี้โดยไปจับมือแล้วแผ่พุ่งพลังใส่ แต่กลับโดดดูดพลังไป เป็นมู่หยงฟู่ มาช่วยกระชากทั้ง 2 ออกไป จึงช่วยมาได้


ครั้งที่ 12

          เป็นตอนที่ต้วนอี้สู้กับมู่หยงฟู่ที่วัดเส้าหลิน ในตอนที่มู่หยงฟู่ฟาดฝ่ามือกลับหลังกระแทกถูกแก้มขวาของต้วนอี้ เพียงชั่วเวลานั้นกำลังภายในก็ถ่ายทะลักออกไป


ครั้งที่ 13

          ในตอนที่ต้วนอี้และพวกเดินทางไปเข้าพิธีหาคู่ขององค์หญิงแชเซีย มีพวกของราชบุตรจงจั่งแห่งประเทศโท่วฮวง ได้รับคำสั่งให้ขวางทางเหล่าผู้กล้าที่จะไปเข้าพิธี ทั้ง 2 ขณะจะทำร้ายมู่หว่านชิง ต้วนอี้ก็ได้เข้าช่วยไว้ และนี่เหมือนจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ต้วนอีดูดพลังด้วยความตั้งใจ


ครั้งที่ 14

          เป็นครั้งสุดท้ายในเรื่อง และเป็นการดูดพลังครั้งที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง คือดูดกำลังภายในจาก จิวหมอจื้อ (คิวม่อตี่) ในตอนที่อยู่ในบ่อโคลน จิวหมอจื้อพยายามจะบีบคอต้วนอี้ ด้วยระดับความสามารถของจิวหมอจื้อ หากไม่ได้สัมผัสถูกหัวแม่มือหรือข้อมือของต้วนอี้ ต้วนอี้ก็ไม่สามารถดูดพลังไปได้ แต่พอดีว่า หวังอวี่เยี่ยน พยายามจะช่วยต้วนอี้ เลยกัดเข้าไปที่แขนของจิวหมอจื้อ ด้วยความตระหนก ด่านลมปราณเปิดออก กำลังภายในเลยทะลักทะลายออกไป และโดนดูพลังจนหมด รวมถึงหวังอวี่เยี่ยนที่พยายามจะช่วยก็โดนดูกำลังภายในออกไปด้วย

          จิวหมอจื้อเป็นหนึ่งในคนที่มีพลังผีมือสูงสุดของเรื่อง ทัดเทียมกับ เฉียวฟง, มุ่งหยงป๋อ, เซียวหยวานซาน (เซียวเอี้ยงซัว บิดาเฉียวฟง) ต้วนอี้ดูดกำลังภายในมาจนหมด นับเป็นการก้าวกระโดดในด้านกำลังภายในอีกครั้ง

หากต้องการนำข้อมูลออกไป กรุณาให้เครดิตและทำ link กลับมาที่เว็บนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
https://www.yodyut.com/51/ต้วนอี้ใช้-ลมปราณภูติอุดร-ดูดพลังใครมาบ้าง


บทความที่เกี่ยวข้อง
กระทู้ที่เกี่ยวข้อง