เข้าระบบอัตโนมัติ

เซียวเหล่งนึ่งเป็นคนสังหาร อี่จี้เพ้ง จริงหรือ ?

เซียวเหล่งนึ่ง, อี่จี้เพ้ง

           ในกระทู้ต่างๆมีหลายท่านบอกว่า อี่จี้เพ้งเสียชีวิตเนื่องจากถูกเซียวเหล่งนึ่งสังหาร แต่ความจริงแล้ว อี่จี้เพ้งไม่ได้เสียชีวิตเพราะกระบี่ของเซียวเหล่งนึ่ง เหตุการในตอนนั้น เริ่มจาก เซียวเหล่งนึ่งต่อสู้ โดยถูกรุมจากจอมยุทธ์สี่คน คือกิมลุ้น อี่เคอะซี นี่มอชิง และ เซียวเซียงจื่อ กระบี่นางถูกจักรของกิมลุ้กระแทกหักไปเล่มหนึ่ง ในเวลานั้นในใจนางมิได้คิดถึงการต่อสู้อีกแล้วกลับคิดถึงเพียงเอี้ยก้วย

           อี่จี้เพ้งเห็นอย่างนั้นจึงพุ่งตัวเข้าไปช่วย และยื่นด้ามกระบี่ให้เซียวเหล่งนึ่งรับไว้ ทางราชครูกิมลุ่นได้ขว้างจักรตรงมาที่เซียวเหล่งนึ่ง อี้จี้เพ้งเอาตัวเข้าขวาง แรงกระแทกจากจักรทำให้ตัวเขาโถมมายังปลายกระบี่ที่เซียวเหล่งนึ่งถืออยู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อจากนั้นกระบี่ที่เซียวเหล่งนึ่งตั้งใจจะแทงก็ไม่ได้แทงเพราะนางไม่เคยสังหารคนมาก่อน จึงหักใจลงมือไม่ได้

           หลังจากเหตุการผ่านไปจนเอี้ยก้วยเข้ามช่วยขับไล่เหล่ามองโกลออกไปแล้ว เซียวเหล่งนึ่งได้กล่าวถึงถึงอี่จี้เพ้งอีกครั้ง อี่จี้เพ้งหลังจากได้ยินประโยคที่เซียวเหล่งนึ่งบอกกับเอี้ยก้วยว่า 'แต่เขาสละชีวิตช่วยเหือข้าพเจ้า ท่านก็อย่าได้สร้างความลำบากแก่เขา สรุปเป็นข้าพเจ้าชะตาอาภัพ' ถึงกับเจ็บปวดใจราวถูกมีดกรีด เขาสำนึกว่าตัวเองได้ทำผิดร้ายแรงเกินจะใหอภัย จึงโถมตัวเข้าใส่กระบี่ของเหล่านักพรต เสียชีวิตในบัดดล

           จึงสรุปได้ว่า อี่จี้เพ้งฆ่าตัวตายเอง มิใช่เพราะกระบี่ของเซียวเหล่งนึ่ง
หากต้องการนำข้อมูลออกไป กรุณาให้เครดิตและทำ link กลับมาที่เว็บนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
https://www.yodyut.com/39/เซียวเหล่งนึ่งเป็นคนสังหาร-อี่จี้เพ้ง-จริงหรือ


บทความที่เกี่ยวข้อง
กระทู้ที่เกี่ยวข้อง